********ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...ขอกราบในหลวงด้วยเศียรเกล้า*********

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 14 กรกฎาคม 2016.

  1. Dek_watpa

    Dek_watpa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,608
    ค่าพลัง:
    +4,517
    โอนเงินแล้วนะครับ วันนี้ 18/7/2559 จำนวน798บาทครับ
     
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    38.**พระดีน่าบูชา*** พระกรุวัดสัมพันธวงศ์ หรือ พระกรุวัดเกาะ สภาพสวยแชมป พร้อมกล่องเดิมๆ ให้บูชา 999 บาท***สมาชิกไลน์มานิมนจ์แล้วครับ***

    พระกรุวัดสัมพันธวงศ์ หรือ พระกรุวัดเกาะ
    พระเครื่องชุดนี้ ตามที่ปรากฏหลักฐานจากท่านผู้มีความรู้ทางโบราณคดี
    แจ้งว่า พระชุดนี้สร้างในสมัยเดียวกันกับ "วัดราชบูรณะ"
    ค้นพบตามซุ้มกำแพงแก้ว พระเจดีย์ พระวิหาร และพระประธาน ของพระอุโบสถหลังเดิม

    ดังกล่าวไว้ข้างต้น วัดสัมพันธวงศ์ หรือ วัดเกาะ เป็นวัดเก่าแก่ที่มีมาแต่ก่อนกรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานี ทางวัดได้พบพระกรุหลายครั้งด้วยกัน

    พระกรุที่ค้นพบนี้ ไม่ปรากฏหลักฐานชัดเจนว่าใครเป็นผู้สร้างไว้แต่เมื่อไหร เพียงแต่สันนิษฐานว่า น่าจะสร้างขึ้นพร้อมกับการสร้างโบสถ์ วิหาร และกำแพงรอบโบสถ์วิหาร เพราะได้พบพระกรุมีอยู่ที่ซุ้มระหว่างโบสถ์กับวิหารเก่า ซุ้มประตูกำแพงรอบโบสถ์ วิหาร และพบท้ายสุดที่ฐานพระประธาน การค้นพบในอดีตมี ๓ ครั้ง คือ

    ครั้งที่ ๑ ซุ้มทางเดินติดต่อกันระหว่างโบสถ์กับวิหารเก่าพังลง ปราฏว่ามีพระเครื่องชนิดนี้ ตกกระจัดกระจายอยู่ทั่ว ทางวัดจึงได้รวบรวมสร้างเจดีย์บรรจุไว้ในระหว่างโบสถ์กับวิหาร และแจกให้ต้องการออกไปบ้าง

    ครั้งที่ ๒ ซุ้มประตูกำแพงโบสถ์วิหาร ด้านทิศตะวันตกพังลงปรากฏว่า มีพระเครื่องชนิดเดียวกันนี้ ตอนแรกไม่มีใครสนใจมากนัก เกิดแตกตื่นเล่าลือกันมาก เนื่องจากทหารเรือเอาไปทดลองยิงดูที่บางนาปรากฏว่ายิงไม่ออก จึงเป็นที่แสวงหากันมากในช่วงนั้น

    ครั้งที่ ๓ เมื่อได้รับพระบรมราชานุญาตให้รื้อพระอุโบสถ วิหาร และเจดีย์ พบพระเครื่องชนิดเดียวกันอีกที่ฐานพระประธาน ในส่วนที่อยู่ใต้ฐานของพระประธานนั้น เป็นการค้นพบโดยบังเอิญ โดยค้นพบคณะที่สกัดทำการเคลื่อนย้าย ได้พบพระเครื่องเนื้อชินเงินพิมพ์ต่างๆ ๆ บรรจุอยู่ในองค์พระและใต้ฐานพระเป็นจำนวนมากนับเป็นหมื่น ๆ องค์

    พระพุทธรูปที่เป็นพระประธานในพระอุโบสถเดิมไม่ปรากฏพระนาม ต่อมา ท่านเจ้าคุณ พระมหารัชชมังคลาจารย์ นิทฺเทสกเถร อดีตเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ รูปที่ ๙ ได้ถวายพระนามว่า "พระพุทธนราสภะทศพล"

    บนฐานแท่นชุกชีที่พระพุทธรูปประทับนั่งลดหลั่นกันลงมาเป็น ๓ องค์ มีพระอัครสาวกยืนซ้ายขวา ๒ องค์ พระอัครสาวกนั่งซ้ายขวา ๔ องค์ รวมบนฐานชุกชีมีพระทั้งหมด ๙ องค์

    สำหรับพระประธานองค์ใหญ่เป็นพระพุทธรูปทีสร้างด้วยไม้ เป็นซุงคว้านไส้กลวง ภายนอกถือปูนทับ พระพาหาเป็นไม้ทั้งลงรักปิดทอง ปางมารวิชัย หน้าพระเพลากว้าง ๒ ศอก ๑ คืบ ๑๑ นิ้ว สูงแต่ที่ประทับสุดพระรัศมี ๔ ศอก ๒ นิ้วครึ่ง

    พระพุทธรูปองค์รองลงมาซึ่งเป็นองค์กลาง ห้าพระเพลากว้าง ๒ ศอก ๕ นิ้ว ปางมาวิชัย ก่ออิฐถือปูน ลงรักปิดทอง องค์ล่าสุดเป็นพระพุทธรูปหล่อด้วยโลหะ หน้าพระเพลากว้าง ๑ ศอก ๕ นิ้ว ใต้ฐานองค์พระโปร่ง มีพระมงกุฎ เครื่องราชูปโภคเบญจราชกกุธภัณฑ์ จำลองเป็นส่วนเล็ก ทำด้วยทองคำ สำหรับพระมงกุฎภายในและบริเวณรอบๆบรรจุพระอังคารของสมเด็จพระสัมพันธวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมหลวงพิทักษ์มนตรี ยอดพระมงกุฎบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ๒ องค์ โดยมีผอบเป็นแก้วครอบอีกชั้นหนึ่ง เดิมที่เดียวทางวัดเองก็ไม่ทราบว่ามีสิ่งต่างๆ และพระองคารบรรจุอยู่ภายใน ต่อมาในวันที่ ๑๐ กันยายน พ.ศ. ๒๕๐๒ หม่อมหลวงต่วนศรี วรวรรณ (หม่อมมารดาของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ กรมหมื่นนราธิปพงษ์ประพันธ์) ผู้เป็นกุลทายาทในสมเด็จเจ้าฟ้า กรมหลวงพิทักษ์มนตรี ผู้สถาปนาวัดนี้ ได้มาบำเพ็ญกุศลฉลองชนมายุครบ ๗ รอบ ที่พระอุโบสถวัดสัมพันธวงศ


    ก่อนที่พระสงฆ์จะเจริญพระพุทธมนต์ หม่อมหลวงต่วนศรี วรวรรณ ได้แจ้งแก่ทางวัดว่าประสงค์จะบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทานกิจ สดับปกรณ์พระอังคารสมเด็จเจ้าฟ้าฯ ผู้ทรงเป็ตนต้นราชสกุลของท่าน โดยให้พนักงานโยงผ้าภูษาโยงไปที่พระพุทธรูปองค์ล่างสุด โดยทานกล่าวยืนยันเป็นแม่นยำว่าพระพุทธรูปองค์นี้ภายในบรรจุพระอังคารของสมเด็จเจ้าฟ้า กรมหลวงพิทักษ์มนตรี ต้นราชสกุล "มนตรีกุล" สำหรับพระอัฐินั้นประดิษฐานอยู่ที่หอพระนาก ในพระบรมมหาราชวัง (ซึ่งแต่เดิมที่เดียวประดิษฐานอยู่ที่วังหน้าจนหอชำรุดรื้อลงในรัชกาลที่ ๕ จึงได้เชิญไปไว้ที่หอพระนาก)

    ในคราวอัญเชิญพระพุทธรูปจากพระอุโบสถหลังเดิม เพื่อนำขึ้นไปประดิษฐานบนพระอุโบสถหลังใหม่ ได้พบปูชนียวัตถุต่างๆ ดังกล่าวมาข้างต้น จึงนับว่าหม่อมหลวงต่วนศรี วรวรรณ ท่านมีความทรงจำในอดีตเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของต้นสกุลท่านเป็นเยี่ยม แม้จะมีอายุชราถึง ๘๔ พรรษา (ขณะที่มาบำเพ็ญกุศลในวันนั้น)
    พระกุรุที่บรรจุอยู่ตามซุ้มประตูกำแพงแก้ว และในพระเจดีย์ ทางวัดได้เคยเปิดกรุนำออกแจกจ่ายแก่ประชาชนสมัยสงครามโลกครั้งที่ ๒ อีกครั้งหนึ่ง และนำออกในคราวรื้อซุ้มประตูเมื่อ พ.ศ. ๒๕๐๔ เป็นครั้งสุดท้าย การนำออกจากซุ้มประตูแต่ละคราวก็เจ้าเป็นซุ้มๆเฉพาะที่ต้องการ ซุ้มไหนยังไม่ได้เจาะก็ให้คงไว้ เหลือมาถึงในคราวสุดท้ายที่ทำการรื้อกำแพงแก้ว
    แต่เดิมทางวัดเองก็ไม่ทราบว่ามีพระเครื่องบรรจุอยู่ มาเมื่อวันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ. ๒๕๑๕ ทางวัดได้ดำเนินการอัญเชิญพระประธานจากพระอุโบสถเดินขึ้นสู่พระอุโบสถหลังใหม่มีการสกัดฐานเพื่อสกัดฐานเพื่อใช้รถยกพระประธานขึ้น จึงได้พบพระจำนวนมา มีพิมพ์ต่างๆ คือ

    ๑. พระทากระดาน เกศบัวตูม (มีทั้งพิมพ์ใหญ่-พิมพ์เล็ก)

    ๒. พระปางห้ามญาติ ยกพระหัตถ์ซ้ายบ้าง ยกพระหัตถ์ขวาบ้าง

    ๓. พระปางปรกโพธิ์

    ๔. พระปางห้ามสมุทร ยกพระหัตถ์ทั้งสองข้าง

    ๕. พระปางไสยาสน์

    ๖. พระปางทรงเครื่อง หรือที่นักสะสมพระเรียกว่า พระทรงธิเบต

    พระเครื่องทั้งหมด มีชนิดปิดทองก็มี ชนิดอาบปรอทก็มี ทางวัดได้นำออกให้ประชาชนบูชาเพื่อนำทุนทรัพย์สมทบทุนในการสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ ตั้งแต่เดือนเมษายน ๒๕๑๕ มีประชาชนสนใจบูชาไปเป็นจำนวนมาก
    ระกรุทั้งหมดนี้ โดยเฉพาะรุ่นที่พบเมื่อคราวยกพระประธานขึ้นสู่พระอุโบสถหลังใหม่ ขณะนี้ ยังยังสามารถบริจาคบูชาได้ที่วัดสัมพันธวงศ์ (หรือ วัดเกาะ เยาวราช)ู่ ชมวัตถุมงคลดังกล่าวได้ที่ห้องวัตถุมงคลของทางวัด ติดต่อสอบถามที่ ๑๒ - ๒๒๑ ๗๑๐๙ (คุณสมชาย)


    อภินิหารของพระกรุวัดเกาะ

    พระเครื่องเท่าที่ได้พบในสมัยต่าง ๆ ดังกล่าวข้างต้น ซึ่งผู้เฒ่าผู้แก่สูงอายุเล่าลือกันสืบมาว่า ไปตรงกับเหตุการณ์ของบ้านเมืองในลักษณะต่าง ๆ กัน เช่นครั้งแรกไปตรงกับกรณีพิพาทกับฝรั่งเศสเมืองจันทบุรี ถูกฝรั่งเศสยึดคราวนั้น พระเครื่องวัดเกาะไปมีชื่อเสียงปรากฏ ในหมู่ทหารเรือทางจันทบุรีเป็นส่วนมาก

    ครั้งที่สองไปตรงกับสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ทหารเรือเอาไปทดลองยิงที่บางนา ปรากฏว่ายิ่งไม่ออก ก็เล่าลืออภินิหารกันไปต่าง ๆ ถึงสงครามอินโดจีน จนเกิดสงครามโลกครั้งที่สอง ผู้ที่ได้พระเครื่องวัดเกาะไว้ตั้งแต่เมื่อครั้งก่อนนั้น กรุงเทพมหานครถูกโจมตีทางอากาศอย่างหนัก ก็ไม่เคยอพยพหนีไปอยู่ที่อื่นเลย เพราะเชือถือในอภินิหารและความศักดิ์สิทธิ์ของพระเครื่องวัดเกาะ แม้พวกที่ได้รับพระเครื่องชนิดนี้ไปใช้ในสนามรบก็ปลอดภัย แคล้วคลาดไม่เป็นอันตราย โดยเฉพาะอภินิหารทางแคล้วคลาดและป้องกันอัคคีภัย นับว่าเป็นเยี่ยม เท่าที่ปรากฏแก่บุคคลในลักษณะต่าง ๆ กันเช่น
    เมื่อวันที่ ๘ พฤษภาคม ๒๕๐๖ เป็นวันวางศิลากฤษ์พระอุโบสถหลังใหม่ที่กำลังก่อสร้างอยู่นี้ ทางวัดได้ทูลอาราธนา เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (ญาโณทยมหาเถระ) วัดสระเกศ มาเป็นประธานสงฆ์และเชิญ ฯพณฯ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ อดีตนายกรัฐมนตร ีเป็นประธานวางศิลาฤกษ์ เมื่ื่อเสร็จจากพิธีแล้ว ท่านเจ้าคุณ พระมหารัชชมังคลาจารย์ (เทศ นิทเทสสกเถระ) อดีตเจ้าอาวาส ได้มอบพระเครื่องที่ได้จากพระเจดีย์และซุ้มประตู กำแพง โบสถ์ วิหาร ปางต่าง ๆ กัน จำนวน ๙ องค์ เป็นที่ระลึก ซึ่ง ฯพณฯ ได้เล่าให้ท่านเจ้าอาวาสฟังว่า

    “พระเครื่องของวัดเกาะพิมพ์แบบนี้ สมัยเป็นนายทหารครั้งสงครามอินโดจีน ได้มาเข้าแถวรับแจกจากางวัด เมื่อนำไปใช้นับว่ามีอภินิหารในทางแคล้วคลาดคุ้มครองดีนัก แม้นเข้าที่คับขันก็สามารถฟันฝ่าอันตรายหนีกระสุนปืนรอดกลับมาได้”

    แต่ในครั้งนี้มีน้อย เพราะทางวัดได้พบเฉพาะซุ้มประตูด้านเดียว ยังไม่แพร่หลาย รู้จักกันเฉพาะคนภายในและผู้เคยได้รับแจกไว้คุ้มครองป้องกันตนเท่านั้น

    ในปี พ.ศ. ๒๕๔๗ นี้ ทางวัดได้นำพระกรุวัดเกาะออกให้ประชาชนได้บูชาอีกครั้ง.


    นอกจากนั้น ณ วัดเกาะ(วัดสัมพันธวงศ์) แห่งนี้ ยังมียอดพระเกจิอาจารย์ที่น่าศรัทธาในจริยวัตรและเพียบพร้อมไปด้วยพุทธคุณอุดมไปด้วยบริสุทธิ์ศีล จนคุณแม่อุบาสิกาบุญเรือน โตงบุญเติมถวายตัวเป็นศิษย์และร่วมสร้าง พระพุทธโธน้อย ซึ่งดังกระหึ่มทั่ววงการเป็นที่โจทย์ขานกันเมื่อประมาณ 10 ปี ที่แล้วจนถึงปัจจุบัน นั่นคือ พระเดชพระคุณท่านเจ้าพระคุณพระมหารัชมังคลาจารย์ ยอดพระคณาจารย์ที่อยู่ในหัวใจของชาวระยององค์หนึ่ง คงไม่นานเกินรอที่เราจำนำเสนอเพื่อผ่านวงการต่อไป อย่าพึ่งทอดทิ้งไปก่อนก็แล้วกัน สวัสดี.
    พระกรุวัดสัมพันธ์วงศ์ พระดีที่ถุกลืม พุทธคุณสูง เแคล้วคลาด เหนียว อายุการสร้างหลายร้อยปี ขาดว่าสมัยรัชกาลที่ 1 เคยมีทหารเรือนำเอาไปทดลองยิง ยิงไม่ออกถึง 3 นัด และท่านจอมพลสฤษดิ์ ธนรักษ์ ยังให้การยอมรับ ว่าสมัยท่านเป็นนายทหาร เคยได้รับแจกพระกรุนี้ ทหารที่ได้รับแจกพระ ล้วนแคล้วคลาด ปลอดภัยกันมาทุกคน
    สวยแชมป์โลก**แบ่งให้บูชา 999 บาท **
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1349.JPG
      DSC_1349.JPG
      ขนาดไฟล์:
      96.3 KB
      เปิดดู:
      386
    • DSC_1358.JPG
      DSC_1358.JPG
      ขนาดไฟล์:
      89.4 KB
      เปิดดู:
      146
    • DSC_1365.JPG
      DSC_1365.JPG
      ขนาดไฟล์:
      129.7 KB
      เปิดดู:
      261
    • DSC_1348.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      125
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2016
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    39.***พระดีราคาถูก***หลวงพ่อเกษม เขมโก วัดสุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง รุ่นมหากุศล 19 วิสาขะ ปี 2532 อ.ย. สร้าง เนื้อผงสวยเดิมพร้อมกล่องเดิม ***ให้บูชา 349 บาท******มีสมาชิกโทรมานิมนต์แล้วครับ
    **พระรุ่นนี้จัดสร้างโดย คุณสุธันย์ สุนทรเสวี เมื่อปี 2532 ทั้งนี้ปัจจัยที่ได้จากการบูชาวัตถุมงคลนี้ได้ยกให้เป็นประโยชน์ในการพัฒนา สถานีอนามัยวัดน้อยแสงจันทร์ สมุทรสงคราม

    โดยวัตถุมลคลชุดนี้สร้างมวลสารอันศักสิทธิ์ +จีวรหลวงพ่อเกษม พิธีอธิษฐานจิต จัดขึ้นเมื่อวันวิสาขบูชา ตรงกับวันที่ 19 พฤษภาคม 2532 ในพิธีมหากุศลของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข
    ท่านหลวงพ่อเกษมได้เมตตาอธิษฐานจิตให้อย่างยาวนาน เกือบหนึ่งชั่วโมงเต็ม และในขณะเดียวกัน หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อยุธยา ก็ได้เริ่ม เดินญาณส่งจิตมายังมณฑลพิธีเพื่อร่วมเสกด้วย จัดเป็นวัตถุมงคลที่พระอริยะ ที่มีผู้เคารพนับถืออย่างสูงทั้งสองรูป ได้ร่วมอธิษฐานจิต อย่างเข้มขลัง น่าบูชาติดตัวเป็นอย่างยิ่ง


    เพิ่มเติมเมื่อ 19 ก.ค. 2552 ( จากเวป http://prasaksit.wordpress.com )
    ผมลองไปหาเรื่องราวความเกี่ยวข้องกันระหว่างหลวงปู่ดู่และหลวงพ่อเกษม เขมโก ก็ต้องมีเรื่องราวให้แปลกใจ เพราะตามที่ทราบมานั้น หลวงปู่ดู่ ท่านไม่รับนิมนต์ไปนอกวัดมาเป็นเวลานับสิบปี เช่นเดียวกับหลวงพ่อเกษม เขมโกหลังจากท่านหนีจากการเป็นเจ้าอาวาสวัดบุญยืน ด้วยการยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาสแต่ทั้งเจ้าคณะอำเภอและเจ้าคณะจังหวัดก็ไม่รับหนังสือทั้งสองครั้ง หลวงพ่อเกษมจึงหนีออกจากวัดและไปปลีกวิเวกตามป่าช้า จนมาอยู่ที่สุสานไตรลักษณ์ ท่านก็แทบไม่ได้เดินทางออกนอกเมืองลำปาง แล้วหลวงพ่อเกษมรู้จักหลวงปู่ดู่ได้อย่างไรและหลวงพ่อเกษมไปปรากฎกายที่กุฎิหลวงปู่ดู่ตามที่ลูกศิษย์หลวงปู่ดู่ที่เป็นพระไปพบเข้าได้อย่างไร
    หลวงพ่อเกษม บอกว่า หลวงปู่ดู่เป็นพระใจเพชร อ่านมาจากที่นี่ครับ
    เรื่องราวนำมาจากในเวปสวนขลัง
    เช้ามืดวันหนึ่งที่กุฎิหลวงปู่ เมื่อราวสี่สิบปีมาแล้ว

    พระลูกศิษย์ ของหลวงปู่มากราบนมัสการหลวงปู่ตอนเช้าอย่างที่ทำเป็นปรกติทุกวัน แต่วันนั้น มีสิ่งผิดแผกไปจากเดิม คือ หลวงปู่ยังไม่ออกมานอกกุฏิสักที ทำให้พระองค์นั้นนึกสงสัย และสงสัยมากขึ้นเมื่อได้ยินเสียงหลวงปู่สนทนากับใครอยู่ในกุฏิ ซึ่งธรรมดาแล้วท่านไม่เคยรับแขกที่ในกุฏิเนื่องจากภายในกุฏิท่านนั้นแคบมาก
    พระองค์ นี้จึงยอมเสียมารยาทแอบมองหลวงปู่ผ่านทางช่องข้างฝากุฏิหลวงปู่ จึงพบว่าหลวงปู่นั่งสนทนากับพระรูปร่างผอม ๆ อีกองค์หนึ่งอยู่ ซึ่งท่านไม่รู้จัก กระทั่งวันรุ่งขึ้นได้เห็นรูปพระองค์นี้ในหนังสือพิมพ์ ท่านจึงอุทานว่า องค์นี้แหล่ะ พระที่หลวงปู่นั่งสนทนากันในกุฏิ จากรายละเอียดในหนังสือพิมพ์ พระลูกศิษย์หลวงปู่ท่านนั้นจึงทราบว่า พระที่ท่านเห็นสนทนากับหลวงปู่ในกุฏิก็คือ หลวงปู่เกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ นั่นเอง
    ไม่มีใครทราบความสัมพันธ์ระหว่างหลวงปู่ดู่ กับหลวงปู่เกษม เพราะท่านไม่เคยเดินทางไปมาหาสู่กัน แต่ก็แปลกอย่างยิ่งที่ท่านทั้งสองมักกล่าวถึงกันเสมอ ๆ ช่างต่างจากทางโลกที่ว่าเมื่อฉันเก่งแล้ว ฉันก็จะเก่งที่สุดอยู่คนเดียว เก่งเหนือใครทั้งหมด ทิฐิมานะของผู้ปฏิบัติกับผู้ไม่ได้ปฏิบัติจึงต่างกันราวฟ้ากับดิน
    หากยังมีใครสงสัยว่าเมื่อหลวงปู่ดู่ไม่เคยย่างกรายออกนอกวัดสะแกเลย เหตุใดหนังสือเอกสารประกอบวัตถุมงคลจึงชอบเขียนกันนักว่า หลวงปู่ดู่ วัดสะแกมีรายนามพระเกจิในพิธี อย่างเช่นพิธีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีอายุครบ ๕๐ ปีนั้นก็ได้มีการนิมนต์หลวงปู่ดู่มาในพิธี มาร่วมอธิษฐานจิตเหรียญพระพุทธสิหิงส์จำลอง ที่จัดสร้างเป็นที่ระลึกและเพื่อจัดหาปัจจัยบำรุงมหาวิทยาลัยฯซึ่งประกอบพิธีที่อาคารหอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
    โดยมีการนิมนต์พระเถระจากทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่นหลวงปู่รับนิมนต์ที่จะร่วมพิธี แต่หลวงปู่ขอที่จะไม่เดินทางไป (ซึ่งเป็นข้อปฏิบัติปรกติของหลวงปู่ที่งดรับนิมนต์ออกนอกวัด) หลวง ปู่กล่าวกับท่านอธิการบดีว่า ขอให้ปูอาสนะและผ้าขาวในส่วนที่นั่งสำหรับหลวงปู่ จากนั้นหลวงปู่ได้สอบถามถึงกำหนดวันเวลาที่เริ่มพิธี เพื่อท่านจะได้นั่งกรรมฐานจากที่วัดในวันเวลาดังกล่าว.จึงเป็นข้อยืนยันได้ว่า หลวงปู่ดู่นั้นไม่ได้นั่งปลุกเสกในพิธี จะมีก็เพียงการปลุกเสกแบบเดินญาณมาเท่านั้น(นำมาจากกระทู้ในสวนขลัง เพิ่มเติมเมื่อ 3 สค.2552)
    ***แบ่งไปบูชา 349 บาท***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1302.JPG
      DSC_1302.JPG
      ขนาดไฟล์:
      168.9 KB
      เปิดดู:
      113
    • DSC_1307.JPG
      DSC_1307.JPG
      ขนาดไฟล์:
      121.8 KB
      เปิดดู:
      146
    • DSC_1308.JPG
      DSC_1308.JPG
      ขนาดไฟล์:
      112.5 KB
      เปิดดู:
      165
    • 657365-4d242.jpg
      657365-4d242.jpg
      ขนาดไฟล์:
      32.8 KB
      เปิดดู:
      185
    • get_auc3_img (1).jpg
      get_auc3_img (1).jpg
      ขนาดไฟล์:
      51.9 KB
      เปิดดู:
      163
    • get_auc3_img.jpg
      get_auc3_img.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45.3 KB
      เปิดดู:
      292
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2016
  4. Sunny Moon

    Sunny Moon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2013
    โพสต์:
    1,388
    ค่าพลัง:
    +1,760
    โอนเงินแล้วค่ะ ที่อยู่แจ้งทาง pm
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpeg
      image.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      762.8 KB
      เปิดดู:
      322
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ:cool::cool::cool:
     
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    40.***เมตตา มหาเสน่ห์** ขุนแผนหลวงพ่อมี รุ่นแรก วัดมารวิชัย จ.อยุธยา อาจารย์เม้งร่วมเสก แบ่งให้บูชา 699 บาท*****คุณHirose99จองครับ**

    ****พระขุนแผนหลวงพ่อมี รุ่นนี้ อาจารย์เม้ง ขุนแผนเป็นผู้สร้างถวายให้หลวงพ่อมีปลุกเสก เรียกได้ว่าเป็นขุนแผนสองอาจารย์ที่ครบเครื่องครับ พระขุนแผนหลวงพ่อมี วัดมารวิชัย รุ่นแรก ปี 2540 ประกอบไปด้วยมวลสาร ทางมหาเสน่ห์ มากมาย อาทิเช่น ว่านดอกทอง ว่านสาวหลง ว่านเสน่ห์จันทร์แดง เสน่ห์จันทร์ขาว เครือเขาหลง ว่านสาลิกาลิ้นทอง สาลิกาหลงรัง และน้ำมันทางมหาเสน่ห์ สีผึ้ง และผงสารพัดทางเมตตา อีกเพียบ ประสบการณ์ ทางเมตตามหาเสน่ห์ ดีเอามากๆ สาวรัก สาวหลง สาวตาม มีรายงานทางด้านเรื่องนี้มากมายจริงๆ นอกจากจะดีทางผู้หญิงแล้ว ทางด้านค้าขาย โชคลาภ และคงกระพันชาตรี ก็มีปรากฏให้เล่าขานกันพอสมควร ถือวาเป็นรุ่นสร้างชื่อให้กับหลวงพ่ออีกรุ่นหนึ่ง ****

    สุดยอดของประสบการณ์จริงๆละก็ ต้องรุ่นปี 2540 ที่ ของหลวงพ่อมี วัดมารวิชัย สร้าง โดยท่านอ.เม้ง ขุนแผน นำมวลสารถวายครับผงพรายเน้นๆหลวงพ่อท่านอนุญาตให้เล่นสายพรายครั้งแรก และครั้งเดียว ปรากฎว่า ท่านเสกจนพรายแรงเทียบเท่า ผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิมวัดระหารไร่คือพรายระดับเทพขุนแผน
    ***รุ่นนี้แหละที่ประสบการณ์เยอะที่สุด หากันเสมอ และกลายเป็นรุ่นที่สร้างชื่อให้อาจารย์เม้งมาจนทุกวันนี้ ถือเป็นขุนแผนที่บอกว่าสุดยอดประสบการณ์เพราะประสบการณ์ตรงครับ โดนผู้หญิงปล้ำก็แขวนเดี่ยวขุนแผนองค์นี่แหละ และชอบมากๆ ตรงที่ไม่ต้องเซ่นด้วยและที่สำคัญไม่ต้องกลัวเข้าตัว***ประสบการณ์ ทางเมตตามหาเสน่ห์ ดีเอามากๆ สาวรัก สาวหลง สาวตาม มีรายงานทางด้านเรื่องนี้มากมายจริงๆ นอกจากจะดีทางผู้หญิงแล้ว ทางด้านค้าขาย โชคลาภ และคงกระพันชาตรี ***แบ่งให้บูชา 699 บาท***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • get_auc1_img (2).jpg
      get_auc1_img (2).jpg
      ขนาดไฟล์:
      87.2 KB
      เปิดดู:
      154
    • p1jpg.jpg
      p1jpg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      111.4 KB
      เปิดดู:
      175
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2016
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    41.**สุดยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์***สร้างน้อย หายาก***พระรอด พิมพ์เล็ก พิธีเสด็จกลับปี11อ.ชุม,อ.นำ,ลพ.คง,ลพ.ปาล ประจุพลัง2วาระ 33วัน+7วัน7คืน สภาพสวยผิวเดิมๆ คราบฝ้าไขว่านเดิม พระรุ่นนี้ศักดิ์สิทธิ์มากๆครับท่านใดมีไว้บูชา จะพบกับความเจริญรุ่งเรือง พุทธคุณครอบครบทุกด้าน แบ่งให้บูชา 699 บาท***สมาชิกโทรมาปิดครับ****

    พระรอดพิมพ์เล็กเสด็จกลับ อาจารย์ชุม ไชยคีรี เขาไชยสน จังหวัดพัทลุง เนื้อว่านสบู่เลือด ผสมผงมหาพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้าง เมื่อปี พ.ศ.2511 เพื่อถวายแด่ พระอาจารย์แดง วัดอุทัยธรรม(วัดเขาถล่ม) จังหวัดชุมพร เพื่อนำไปออกช่วยที่วัดเขาถล่ม และส่วนใหญ่อาจารย์แดง ได้แจกลูกศิษย์ท่านที่ไปทหารภาคใต้ ซึ่งจัดสร้างพร้อมกันกับพระรูปเหมือนอาจารย์ทองเฒ่า และ ปิดตานอโม

    พุทธลักษณะของพิมพ์ คือ
    : ด้านหน้าเป็นพิมพ์พระรอด ส่วนด้านหลัง เรียบ

    มีพุทธคุณที่เชื่อกันว่า
    : โดดเด่นมาก ทางด้านมหาอำนาจ, เลื่อนยศ-เลื่อนตำแหน่ง , ประมูลงาน, ด้านการเงินการทอง , การค้าการขายต่างๆมีโชคลาภอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็น มหาเสน่ห์, มหานิยมแก่ผู้ที่ได้เคยใช้ได้บูชามาแล้วมากมาย

    มวลสารที่นำมาสร้างประกอบด้วยผงวิเศษ ดังนี้
    - กรุสุพรรณบุรี-ผงพระขุนแผนกรุวัดบ้านกร่าง ผงพระขุนแผนไข่ผ่าซีก ผงพระเนื้อชินกรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ

    - กรุสุโขทัย-พระเนื้อชิน พระเนื้อดิน กรุวัดมหาธาตุ พระผงหลวงพ่อโต วัดป่ามะม่วง ผงพระกรุวัดช้างล้อม ผงระกรุวัดป่ากล้วย ผงพระนางพญาเสน่ห์จันทน์ ผงพระกรุวัดพระเชตุพน ฯลฯ

    - กรุพิษณุโลก-ผงพระเนื้อดินเผา วัดสะตือ ผงพระเนื้อดินเผา วัดท่ามะปราง ผงพระเนื้อดินเผา วัดจุฬามณี ผงพระกรุวัดชีปะขาว ผงพระอาจารย์แปลก วัดราชบูรณะ ผงพระกรุวัดนางพญา ผงพระกรุวัดอรัญญิก ผงพระพุทธรูปที่ชำรุด วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ

    - กรุนครศรีธรรมราช-ผงพระคัมภีร์พระไตรปิฎก วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ผงตะไคร่พระเจดีย์ทุกองค์ในวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ผงพระหักกรุวัดท่าเรือ ผงอิฐพระเจดีย์วัดท่าเรือ ผงพระเนื้อดินเผากรุวัดนางตรา ผงวัดท้าวโคตร ผงว่าน 108 ของพล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช

    - กรุเพชรบูรณ์-ผงดินพระหัก เจ้าพ่อหลักเมือง ผงดินพระป่นวัดเสือ ผงดินหักป่นวัดช้างเผือก ผงดินพระหักป่นวัดพระแก้ว ผงดินพระหักป่นวัดมหาธาตุ

    - กรุพัทลุง-ผง ดินดิบสมัยศรีวิชัย ถ้ำคูหาสวรรค์ ผงอิทธิเจพระครูสิทธิยาภิรัต (เอียด ปทุมสโร) วัดดอนศาลา ผงพระหักป่นวัดเขาเจียก ผงดินท้องถ้ำเขาไชยสน ผงดินดิบสมัยศรีวิชัยถ้ำอกทะลุ

    - กรุลำพูน-ผงพระรอดมหาวัน ผงพระเปิม ผงพระสาม หรือพระตรีกาย และยังมีผงพระกรุอื่นๆ อีกจำนวนมาก ตลอดจนว่านหลายชนิด เช่น

    - ว่านจำพวกเมตตามหานิยม และมหาลาภ ว่านเสน่ห์จันทน์ขาว ว่านเสน่ห์จันทน์แดง ว่านนางคุ้ม ว่านนางกวัก ว่านเศรษฐี ว่านนางล้อม ว่านโบตั๋น ว่านขอทอง ว่านขอเงิน ว่านขอลาภ ว่านน้ำเต้าทอง ว่านโป๊ยเซียน ฯลฯ

    - ว่านจำพวก คงกระพันชาตรี ว่านสามพันตึง ว่านพระยาดาบหัก ว่านหอกหัก ว่านคางคก ว่านมหาเมฆ ว่านมหานิล ว่านไพลดำ ว่านสบู่เลือด ว่านเพชรตาหลีก ว่านมหากาฬ ว่านมหาปราบ ว่านขมิ้นดำ ว่านสากเหล็ก ว่านเขาควาย ว่านพระเจ้าห้าพะองค์ ว่านหนุมาน ว่านประกายเหล็ก ว่านกระชายดำ ว่านกำแพงเพชรเจ็ดชั้น

    - ว่านจำพวกกำลังมาก ว่านพญาราชสีห์ ว่านเสือ ว่านม้า ว่านนิลล้อม ว่านพญาช้างสาร ว่านพญาช้างชัก ว่านถอนโมกขศักดิ์

    - ว่านจำพวกการสิทธิ์เทวดารักษา ว่านพระจันทร์ ว่านพระอาทิตย์ ว่านพระมเหศวร ว่านพระนารายณ์ ว่านพระนางมาควดี ว่านตาลปัตรฤาษี ว่านแสงไฟ ว่านกายสิทธิ์ ว่านพญานาค ว่านพญาหมอก ว่านไมยราบ ว่านพระฤาษีประสมยา ว่านปู่เจ้าสมิงพราย ว่านปู่เจ้าเขาเขียว

    ว่านที่นำมาเมื่อไปเอาต้องดูฤกษ์ยาม และต้องทำพิธีสังเวยบวงสรวงก่อนจึงนำมาใช้ได้ น้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ที่นำมาประสมว่าน และมวลสาร
    1.น้ำพระพุทธมนต์ในพระราชวังหลวง170ปี
    2.น้ำพระพุทธมนต์ทำสังคายนา 25 พุทธศตวรรษโดยพระเถระทั่วโลก 2500 องค์ประเทศพม่า
    3.น้ำพระพุทธมนต์ 100 ปี วัดบวรนิเวศวิหาร
    4.น้ำพระพุทธมนต์ 25 พุทธศตวรรษท้องสนามหลวง
    5.น้ำพระพุทธมนต์ วัดพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช
    6.น้ำพระพุทธมนต์ในพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม
    7.น้ำในสระศักดิ์สิทธ์ต่างๆทั่วประเทศ มีสระแก้ว สระคง สระยมนา สระเกตุ สระจันทร์ สระพังเงิน สระพังทอง สระศักดิ์สิทธิ์จังหวัดเพชรบุรี
    8.น้ำมนต์หลวงพ่อเลื่อม วัดสามแก้ว ชุมพร พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน นครศระรรมราช
    9.น้ำมนต์หลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ปัตตานี
    10.น้ำในมหานที9สาย
    11.น้ำในแม่น้ำ108บางทั่วประเทศ

    พิธีพุทธาภิเษก
    วาระที่ : 1
    - เมื่อวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2510 ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดบ้านสวน อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง โดยพระคณาจารย์ รวม 108 อาจารย์ เชิญวิญญาณอาจารย์สมภารนอโมและวิญญาณอาจารย์เฒ่า เข้าประทับทรงปลุกเศก เกิดเป็นตัวต่อจำนวน 1,000 ตัว มาปิดรอบปริมณฑลพิธี มีความอัศจรรย์อย่างที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน รายนามพระคณาจารย์ อาทิ
    1.หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน
    2.หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง
    3.หลวงพ่อปาล วัดเขาอ้อ
    4.พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    5.พระครูกาชาด(บุญทอง) วัดดอนศาลา
    6.หลวงพ่อคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน
    7.พระไชย วัดบ้านสวน
    8.พระอาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา
    9.พระครูกาชาด วัดอินทราวาส
    10.พระอาจารย์เล็ก วัดประดู่เรียง
    นอกจากนั้นยังมีศิษย์ฆราวาสสายวัดเขาอ้อ เช่น อาจารย์ชุม ไชยคีรี นายแจ้ง นายแคล้ว ฯลฯ ได้ปลุกเสกไปจนถึงรวมระยะเวลา 33 วัน

    พิธีพุทธาภิเษก7วัน7คืน วาระที่ : 2
    - เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2511 ประกอบพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ ณ วัดถ้ำเขาเงิน จังหวัดชุมพร รายนามพระคณาจารย์ อาทิ
    1.หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน
    2.หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง
    3.หลวงพ่อปาล วัดเขาอ้อ
    4.พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    5.พระครูกาชาด(บุญทอง) วัดดอนศาลา
    6.หลวงพ่อคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน
    7.พระไชย วัดบ้านสวน
    8.พระอาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา
    9.พระครูกาชาด วัดอินทราวาส
    10.พระอาจารย์แดง วัดอุทัยธรรม(วัดเขาถล่ม)
    11.พระครูปลัดพวง วัดประสาทนิกร
    12.ขุนพันธรักษ์ราชเดช
    13.อาจารย์ชุม ไชยคีรี เขาไชยสน เป็นต้น

    หลังเสร็จพิธี อาจารย์ชุม ได้นำพระไปปล่อยในทะเลปากน้ำหลังสวน ไกลจากพิธีประมาณ 50 กม. แล้วตั้งศาลาปะรำพิธี ขึงผ้าขาวขึ้น สวดอาราธนา บริกรรมคาถาขอให้นาคและเทวดาช่วยนำพระกลับมา แล้วพระเครื่องวัตถุมงคลที่ปล่อยลงในแม่น้ำหรือทะเลในระยะไกลหลายๆกิโลนั้นเสด็จกลับมาปรากฎอีกครั้งหนึ่ง ที่ปะรำพิธี ทีละองค์ๆจนครบถ้วนเป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก ศาลเทพารักษ์กลางน้ำ มีผ้าขาวขึงไว้กลางอากาศเหนือศีรษะ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เวลาที่พระเสด็จกลับ จะมีสายรุ้งพาดลงมาบนศาลเทพารักษ์ ในขณะที่พระเครื่องวัตถุมงคลกำลังเสด็จกลับมา ก็จะมารวมกันอยู่บนผ้า ผ้านั้นจะค่อยๆตึงหนักขึ้นเรื่อยๆ และมีน้ำไหลออกมา
    ในวันนั้นหลวงพ่อหมุนท่านทราบก่อนเป็นองค์แรกว่าพระกำลังเสด็จมาแล้ว ก็ได้บอกให้ อ.ณรงค์ฤทธิ์ บุตรของท่านอาจารย์ชุม ซึ่งขณะนั้นยังเป็นเด็ก วิ่งไปบอกให้คนย่ำฆ้องเป็นสัญญาณว่าพระได้เสด็จกลับมาแล้ว

    **** มูลเหตุที่สร้างพระพิมพ์นี้ว่ากันว่าหลวงปู่คงตอนประทับทรงได้สั่งให้สร้างพระพิมพ์นี้ลักษณะนี้ขึ้นครับ และพิืมพ์นี้ยังเป็นต้นแบบของพระผงบารมี คงไชยชุม ที่สร้างขึ้นในปี12-13 ด้วย พระส่วนที่เหลือยังนำไปเสกเพิ่มเติมร่วมกับพิธีที่วัดบ้านสวน ดังนั้นบางท่านได้รับจากวัดบ้านสวนก็มีเช่นกันไม่ใช่เรื่องแปลก

    คาถาพระขุนแผน ของท่านอาจารย์ ชุม ไชยคีรี
    พระขุนแผน เป็นพระที่ทรงคุณทางเลิกรบ เลิกเบียดเบียฬ กันอาวุธทุกชนิดด้วย เมื่อจะใช้ให้ภาวนาคาถานี้
    นะร้องให้ๆ นะมาเข้าหา นะจิตตัง มานิมามา จิตังมานิมามา 3 จบ ทุกครั้ง

    ***แบ่งให้บูชา 699 บาท***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1373.JPG
      DSC_1373.JPG
      ขนาดไฟล์:
      134 KB
      เปิดดู:
      127
    • DSC_1375.JPG
      DSC_1375.JPG
      ขนาดไฟล์:
      166.4 KB
      เปิดดู:
      166
    • get_auc1_img (4).jpg
      get_auc1_img (4).jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.6 KB
      เปิดดู:
      679
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2016
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    42.***พระดีราคาถูก***หลวงพ่อเกษม เขมโก วัดสุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง รุ่นมหากุศล 19 วิสาขะ ปี 2532 อ.ย. สร้าง เนื้อผงสวยเดิมพร้อมกล่องเดิม ทั้งหมด4องค์ ***ให้บูชา 888 บาท******สมาชิกโทรมาปิดครับ****
    **พระรุ่นนี้จัดสร้างโดย คุณสุธันย์ สุนทรเสวี เมื่อปี 2532 ทั้งนี้ปัจจัยที่ได้จากการบูชาวัตถุมงคลนี้ได้ยกให้เป็นประโยชน์ในการพัฒนา สถานีอนามัยวัดน้อยแสงจันทร์ สมุทรสงคราม

    โดยวัตถุมลคลชุดนี้สร้างมวลสารอันศักสิทธิ์ +จีวรหลวงพ่อเกษม พิธีอธิษฐานจิต จัดขึ้นเมื่อวันวิสาขบูชา ตรงกับวันที่ 19 พฤษภาคม 2532 ในพิธีมหากุศลของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข
    ท่านหลวงพ่อเกษมได้เมตตาอธิษฐานจิตให้อย่างยาวนาน เกือบหนึ่งชั่วโมงเต็ม และในขณะเดียวกัน หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อยุธยา ก็ได้เริ่ม เดินญาณส่งจิตมายังมณฑลพิธีเพื่อร่วมเสกด้วย จัดเป็นวัตถุมงคลที่พระอริยะ ที่มีผู้เคารพนับถืออย่างสูงทั้งสองรูป ได้ร่วมอธิษฐานจิต อย่างเข้มขลัง น่าบูชาติดตัวเป็นอย่างยิ่ง


    เพิ่มเติมเมื่อ 19 ก.ค. 2552 ( จากเวป http://prasaksit.wordpress.com )
    ผมลองไปหาเรื่องราวความเกี่ยวข้องกันระหว่างหลวงปู่ดู่และหลวงพ่อเกษม เขมโก ก็ต้องมีเรื่องราวให้แปลกใจ เพราะตามที่ทราบมานั้น หลวงปู่ดู่ ท่านไม่รับนิมนต์ไปนอกวัดมาเป็นเวลานับสิบปี เช่นเดียวกับหลวงพ่อเกษม เขมโกหลังจากท่านหนีจากการเป็นเจ้าอาวาสวัดบุญยืน ด้วยการยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาสแต่ทั้งเจ้าคณะอำเภอและเจ้าคณะจังหวัดก็ไม่รับหนังสือทั้งสองครั้ง หลวงพ่อเกษมจึงหนีออกจากวัดและไปปลีกวิเวกตามป่าช้า จนมาอยู่ที่สุสานไตรลักษณ์ ท่านก็แทบไม่ได้เดินทางออกนอกเมืองลำปาง แล้วหลวงพ่อเกษมรู้จักหลวงปู่ดู่ได้อย่างไรและหลวงพ่อเกษมไปปรากฎกายที่กุฎิหลวงปู่ดู่ตามที่ลูกศิษย์หลวงปู่ดู่ที่เป็นพระไปพบเข้าได้อย่างไร
    หลวงพ่อเกษม บอกว่า หลวงปู่ดู่เป็นพระใจเพชร อ่านมาจากที่นี่ครับ
    เรื่องราวนำมาจากในเวปสวนขลัง
    เช้ามืดวันหนึ่งที่กุฎิหลวงปู่ เมื่อราวสี่สิบปีมาแล้ว

    พระลูกศิษย์ ของหลวงปู่มากราบนมัสการหลวงปู่ตอนเช้าอย่างที่ทำเป็นปรกติทุกวัน แต่วันนั้น มีสิ่งผิดแผกไปจากเดิม คือ หลวงปู่ยังไม่ออกมานอกกุฏิสักที ทำให้พระองค์นั้นนึกสงสัย และสงสัยมากขึ้นเมื่อได้ยินเสียงหลวงปู่สนทนากับใครอยู่ในกุฏิ ซึ่งธรรมดาแล้วท่านไม่เคยรับแขกที่ในกุฏิเนื่องจากภายในกุฏิท่านนั้นแคบมาก
    พระองค์ นี้จึงยอมเสียมารยาทแอบมองหลวงปู่ผ่านทางช่องข้างฝากุฏิหลวงปู่ จึงพบว่าหลวงปู่นั่งสนทนากับพระรูปร่างผอม ๆ อีกองค์หนึ่งอยู่ ซึ่งท่านไม่รู้จัก กระทั่งวันรุ่งขึ้นได้เห็นรูปพระองค์นี้ในหนังสือพิมพ์ ท่านจึงอุทานว่า องค์นี้แหล่ะ พระที่หลวงปู่นั่งสนทนากันในกุฏิ จากรายละเอียดในหนังสือพิมพ์ พระลูกศิษย์หลวงปู่ท่านนั้นจึงทราบว่า พระที่ท่านเห็นสนทนากับหลวงปู่ในกุฏิก็คือ หลวงปู่เกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ นั่นเอง
    ไม่มีใครทราบความสัมพันธ์ระหว่างหลวงปู่ดู่ กับหลวงปู่เกษม เพราะท่านไม่เคยเดินทางไปมาหาสู่กัน แต่ก็แปลกอย่างยิ่งที่ท่านทั้งสองมักกล่าวถึงกันเสมอ ๆ ช่างต่างจากทางโลกที่ว่าเมื่อฉันเก่งแล้ว ฉันก็จะเก่งที่สุดอยู่คนเดียว เก่งเหนือใครทั้งหมด ทิฐิมานะของผู้ปฏิบัติกับผู้ไม่ได้ปฏิบัติจึงต่างกันราวฟ้ากับดิน
    หากยังมีใครสงสัยว่าเมื่อหลวงปู่ดู่ไม่เคยย่างกรายออกนอกวัดสะแกเลย เหตุใดหนังสือเอกสารประกอบวัตถุมงคลจึงชอบเขียนกันนักว่า หลวงปู่ดู่ วัดสะแกมีรายนามพระเกจิในพิธี อย่างเช่นพิธีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีอายุครบ ๕๐ ปีนั้นก็ได้มีการนิมนต์หลวงปู่ดู่มาในพิธี มาร่วมอธิษฐานจิตเหรียญพระพุทธสิหิงส์จำลอง ที่จัดสร้างเป็นที่ระลึกและเพื่อจัดหาปัจจัยบำรุงมหาวิทยาลัยฯซึ่งประกอบพิธีที่อาคารหอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
    โดยมีการนิมนต์พระเถระจากทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่นหลวงปู่รับนิมนต์ที่จะร่วมพิธี แต่หลวงปู่ขอที่จะไม่เดินทางไป (ซึ่งเป็นข้อปฏิบัติปรกติของหลวงปู่ที่งดรับนิมนต์ออกนอกวัด) หลวง ปู่กล่าวกับท่านอธิการบดีว่า ขอให้ปูอาสนะและผ้าขาวในส่วนที่นั่งสำหรับหลวงปู่ จากนั้นหลวงปู่ได้สอบถามถึงกำหนดวันเวลาที่เริ่มพิธี เพื่อท่านจะได้นั่งกรรมฐานจากที่วัดในวันเวลาดังกล่าว.จึงเป็นข้อยืนยันได้ว่า หลวงปู่ดู่นั้นไม่ได้นั่งปลุกเสกในพิธี จะมีก็เพียงการปลุกเสกแบบเดินญาณมาเท่านั้น(นำมาจากกระทู้ในสวนขลัง เพิ่มเติมเมื่อ 3 สค.2552)
    ***แบ่งไปบูชาทั้งหมด4องค์เป็นเงิน 888 บาท***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • อย.jpg
      อย.jpg
      ขนาดไฟล์:
      134.8 KB
      เปิดดู:
      267
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2016
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,672
    ค่าพลัง:
    +465
    ปิดครับ

    ปิดตามที่คุยใน pm.
     
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    ***กติกาเงื่อนไข*** สมาชิกท่านใดจองพระ1รายการจะได้ของแถม1ชิ้น(พระ) ***ถ้าเช่ากี่องค์ก็จะได้ของแถมเท่าจำนวนที่เช่าครับ**
    ท่านที่สนใจจองได้ไม่เกิน3วัน โอนเงินได้ที่รายละเอียดที่อยู่ด้านล่าง หลังจากโอนแล้ว รบกวนโทร.หรืออีเมล์มาบอกชื่อที่อยู่สำหรับจัดส่งด้วยครับ
    ติดต่อสอบถามได้ที่
    - Pm
    - เบอร์โทร 0817933946
    ชำระเงินได้ที่
    ธ.กรุงไทย สาขา ศรีย่าน
    ชื่อบัญชี นายวรัญญู เล้ารัตนอารีย์
    เลขที่บัญชี 012-0-14398-4
    [/COLOR][/COLOR]
    [/SIZE][/B]
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    ****สรุปรายการที่มีคนเช่า ดังนี้***


    ***คุณsereenon *** รับของแถม 1 ชิ้น***โอนแล้วครับ**
    - 9.***ของดีต้องลอง**ตะกรุดมหาราช หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย วัดสุทธาวาส วิปัสสนาอ.ลาดบัวหลวง จ.อยุธยา พร้อมใบคำฝอย ซองเดิมๆจากวัด***แบ่งให้บูชาไปลองใช้ 199 บาท****

    **คุณTv.. โทรมาจอง** รับของแถม 1 ชิ้น[/SIZE][/B][/COLOR]
    1.**สุดยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์***พระขุนแผนดาบฟ้าฟื้น พิธีเสด็จกลับปี11อ.ชุม,อ.นำ,ลพ.คง,ลพ.ปาล ประจุพลัง2วาระ 33วัน+7วัน7คืน สภาพสวยผิวเดิมๆ คราบฝ้าไขว่านเดิม พระรุ่นนี้ศักดิ์สิทธิ์มากๆครับท่านใดมีไว้บูชา จะพบกับความเจริญรุ่งเรือง พุทธคุณครอบครบทุกด้าน แบ่งให้บูชา 959 บาท[/B]

    **คุณsupachaipnu*** รับของแถม 1ชิ้นครับ**โอนแล้วครับ*****ส่งของแล้วครับ**
    20.ผ้ายันต์กาขาว พ่อท่านนอง วัดทรายขาว....(พระอาจารย์นอง ธัมมภูโต)
    เครื่องรางโด่งดังดุจดาวค้างฟ้า!! เปี่ยมด้วยมิติขลังพลังพุทธคุณ!!อ.นองท่านกล่าวว่าผ้ายันต์กาขาวดีทางมหาลาภด้วยเหมือนกันทั้งนี้อยู่ที่เราอธิษฐานขอหากสิ่งใดไม่เหนือแรงกรรมแล้ว แม่กาขาวท่านคงบันดาลให้สมหวัง***แบ่งให้บูชา 599 บาท****


    ***คุณDek_watpa*** รับของแถม 2ชิ้น**โอนแ้วครับ**
    8.**เหนียว..คงกะพัน..**เหรียญเสมา ไตรมาส 36 เนื้อทองแดง หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา บางบาล จ.อยุธยา สภาพสวยมาก ให้บูชา 399 บาท
    11.**ใครอยากเป็นเจ้าสัว**เหรียญเจ้าสัวรุ่นแรก หลวงพ่อพร วัดบางแก้ว จ.นครปฐม เนื้อแร่ศักดิ์สิทธิ์ ผสมพระเนื้อขี้นกเขาเปล้าแท้ๆ ของ หลวงปู่บุญ 2โค๊ด มีซองเดิมๆ ให้บูชา 399 บาท

    ***คุณ...ไลน์มาจองครับ*** รับของแถม 1 ชิ้นครับ****โอนแล้วครับ**
    24.**เมตตามหาเสน่ห์แรง**นางพิม หลวงพ่ออั๊บ วัดท้องไทร จ.นครปฐม อานุภาพอันเข้มขลังทางด้านเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ และแคล้วคลาดปลอดภัย คงกระพันชาตรี **แบ่งให้บูชา 699 บาท***

    ***คุณ...โทรมาปิดแล้วนัดรับของเองครับ**
    ***นัดเจอกันเรียบร้อยแล้วครับ**
    17.***สุดยอดพิธี***พระพุทโธคลัง พิมพ์จัมโบ้ บล็อค A เนื้อก้นครก เบญจรงค์ 5 ธาตุ 5 สี ปี2554 ให้บูชา 800 บาท

    ***คุณchomkamon*** รับของแถม1ชิ้น **โอนแล้วครับ**
    6. พระสมเด็จสามชั้น พระผงจักรพรรดิ์ผสมปูน หลวงปู่ดู่วัดสะแก หลังตรายาง สภาพสวย ให้บูชา 659 บาท

    **คุณkitipum1967** รับของแถม1ชิ้นครับ
    28.**เมตตามหาเสน่ห์แรง****พิเศษมีเกษาครับ**นางพิม หลวงพ่ออั๊บ วัดท้องไทร จ.นครปฐม อานุภาพอันเข้มขลังทางด้านเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ และแคล้วคลาดปลอดภัย คงกระพันชาตรี **แบ่งให้บูชา 699 บาท

    **คุณHirose99** รับของแถม1ชิ้นครับ **โอนแล้วครับ**
    40.***เมตตา มหาเสน่ห์** ขุนแผนหลวงพ่อมี รุ่นแรก วัดมารวิชัย จ.อยุธยา อาจารย์เม้งร่วมเสก แบ่งให้บูชา 699 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กรกฎาคม 2016
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,672
    ค่าพลัง:
    +465
    แจ้งครับ


    โอนค่าบูชาเรียบร้อยครับ รายละเอียดใน pm. ครับ :cool::cool::cool:
     
  13. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ:cool::cool::cool:
     
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    จัดส่งพระวันนี้:cool::cool::cool::cool:

    คุณชมกมล...ep205053592th:cool::cool::cool:

    คุณเกษม...ep205053601th:cool::cool::cool:

    คุณประภัสสร...ep205056015th:cool::cool::cool:

    คุณนฐมน...ep205056024th:cool::cool::cool:

    คุณนันทปภัสส์...ep205056038th:cool::cool::cool:

    คุณภานุวัฒน์...ep205056041th:cool::cool::cool:
     
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    43.***พระชุดนี้ "ดีนอก ดีใน" จริงๆ*** ท้าวเวสสุวรรณอินโดจีนปี84 วัดสุทัศน์ฯ มหาพิธีพุทธาภิเษกของเมืองไทย ลพ.จาด,ลพ.จง,ลพ.รุ่ง,ลพ.เหลือ ร่วมปลุกเสก **แบ่งเบาๆให้บูชา 899 บาท*****คุณbaiminจองครับ**

    หลวงพ่อสุพจน์ วัดสุทัศน์ฯ ท่านเป็นพระลูกวัดของวัดสุทัศน์ฯ ในยุคพระสังฆราชแพ และพระครูลมูล อีกทั้งท่านยังสนิทสนมกันมากกับ หลวงปู่นาควัดระฆังฯ ได้รับชิ้นส่วนแตกหักของสมเด็จวัดระฆังโดยตรงจากหลวงปู่นาคอีกด้วย ท่านเก็บสะสมพระแตกหักต่างๆ ที่คนเอามาทิ้งไว้ที่วัด นำมาบดละเอียดเป็นมวลสารในการสร้างพระขึ้นมาสืบต่อศาสนา โดยแจกให้กับลูกศิษย์ลูกหาของท่าน บางส่วนได้หลงเหลืออยู่ที่วัดสุทัศน์ (ในสมัยโน้น) หลวงพ่อสุพจน์ท่านเป็นพระเกจิที่สันโดษมาก ทำให้คนรู้จักจักกันน้อย หนังสือบางเล่มลงว่า พระผงของหลวงพ่อสุพจน์เป็นเนื้อสมเด็จวัดระฆังล้วน
    สมัยก่อนพระชำรุดแตกหัก คนจะนำไปถวายไว้ที่วัด หลักการเดียวกันกับวิธีการสร้างพระของพระครูลมูล สันนิษฐานว่าหลวงพ่อสุพจน์เองคงมีวิชาไม่น้อย เพราะได้อยู่ที่วัดสุทัศน์ฯ ได้ร่วมพิธีการสร้างพระกริ่งต่างๆ มากมาย พระของท่านน่าจะได้เข้าร่วมในพิธีปลุกเสกพระกริ่งรุ่นต่างๆ ของทางสายวัดสุทัศน์ฯ ด้วย


    พระสมเด็จชุดนี้จัดสร้างโดย หลวงพ่อสุพจน์ หรือที่วงการพระเครื่องรู้จัก คือ "พระครูพุทธมนต์วราจารย์" หรือสมณศักดิ์สุดท้ายก่อนที่จะละสังขารคือ "พระมงคลเทพโมลี"ท่านเป็นพระแบบว่าเก่งเงียบ ท่านมีวิชาลบผงสร้างผงจากตำราโบราณของวัดสุทัศน์ฯ (ตำราโบราณของพระครูลมูล วัดสุทัศน์ฯ) เป็นสหายธรรมกับหลวงปู่นาค และหลวงปู่หิน วัดระฆังฯ จึงได้รับมอบผงสมเด็จวัดระฆังที่แตกหักเป็นจำนวนมาก ท่านเป็นหนึ่งในเกจิที่ร่วมปลุกเสกพระยี่สิบห้าพุทธศตวรรษ และงานพุทธาภิเษกใหญ่ๆ เช่น พิธีวัดประสาทฯ ปี ๒๕๐๖ พิธีปลุกเสกพระประจำจังหวัดชลบุรี ปี ๒๕๐๙ ที่วัดป่าชลบุรี ก็มีชื่อของท่านในทำเนียบพระเกจิอาจารย์ที่ได้รับการนิมนต์มาร่วมพิธีปลุกเสกด้วย สมเด็จพิมพ์นี้สร้างที่วัดสุทัศน์ฯ เมื่อปี ๒๔๘๔ (พิธีอินโดจีน) โดยลูกศิษย์ของท่านนำพระสมเด็จวัดระฆังที่แตกหักจำนวนมาก และไม่ได้มีใครสนใจมาถวายท่าน ท่านจึงนำพระเหล่านั้นมาบดเป็นผงละเอียด และได้แกะพิมพ์ขึ้นมาใหม่ เช่น พระสมเด็จ พิมพ์วัดระฆัง พระสมเด็จ พิมพ์วัดบางขุนพรหม พระสมเด็จ พิมพ์วัดเกษไชโย วัดเงินคลองเตย วัดพลับ วัดสามปลื้ม วัดโพธิ์ ขุนแผนบ้านกร่าง หลวงพ่อโต บางกระทิง พระลีลาเปิดโลก และพิมพ์ต่างๆ อีกมาก ด้านหลัง มีทั้งปั๊มยันต์พุทซ้อน และยันต์ตรีฯ ที่หลังเรียบก็มี พร้อมได้กราบเรียนสมเด็จพระสังฆราชแพ เพื่อขออนุญาตนำพระเข้าปลุกเสกในพิธีนั้นพร้อมๆ กับวัตถุมงคลต่างๆ หลังจากนั้นจึงได้มอบให้แก่ลูกศิษย์ตลอดจนทหาร ตำรวจ และข้าราชการต่างๆ ที่ต้องไปราชการสงครามในสมัยนั้นเพื่อเป็นสิริมงคล ปรากฎว่า "ประสบการณ์ดีเยี่ยม" พอข่าวนี้แพร่ออกไปปรากฏว่ามีประชาชนต่างมาทยอยขอพระสมเด็จจากท่านจำนวนมาก ซึ่งท่านก็มอบให้ด้วยความเต็มใจจนหมด (ที่เหลือตกค้าง ท่านไม่แจก เพราะเห็นว่าพิมพ์ไม่สวย) จึงเรียกได้ว่าพระชุดนี้ "ดีนอก ดีใน" จริงๆ

    รายชื่อพระเกจิอาจารย์ที่ปลุกเสกพระพุทธชินราช รุ่นอินโดจีน
    ๑.สมเด็จพระสังฆราช (แพ) วัดสุทัศน์ ๒.ท่านเจ้าคุณศรีฯ(สนธิ์) ๓. หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา ๔.หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ๕.หลวงปู่นาค วัดระฆัง ๖.หลวงปู่จันทร์ วัดนางหนู ๗.หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว ๘. หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง ๙.หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ๑๐.หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว ๑๑.หลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด ๑๒.หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ ๑๓.หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง ๑๔.หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ๑๕.หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา ๑๖.หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ ๑๗. หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก ๑๘.พระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ) วัดเทพศิรินทร์ ๑๙.หลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่ ๒๐.หลวงพ่อติสโส (อ้วน) วัดบรมนิวาส ๒๑.สมเด็จพระสังฆราช (ชื่น) วัดบวรนิเวศ ๒๒.พระพุฒาจารย์ (นวม) วัดอนงค์ ๒๓.หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยา ๒๔.หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ ๒๕.หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ ๒๖.หลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค ๒๗.หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ ๒๘.หลวงพ่อช่วง วัดบางแพรกใต้ ๒๙.หลวงพ่ออาจ วัดดอนไก่ดี ๓๐.หลวงพ่อกลิ่น วัดสพานสูง ๓๑.สมเด็จพระสังฆราช (อยู่ )วัดสระเกศ ๓๒.หลวงพ่อเชย วัดเจษฎาราม ๓๓.หลวงพ่อปาน วัดเทพธิดาราม ๓๔.หลวงพ่อเซ็ก วัดทองธรรมชาติ ๓๕.หลวงพ่อเจีย วัดพระเชตุพน ๓๖. หลวงพ่อเผื่อน วัดพระเชตุพน ๓๗.หลวงพ่อหลิม วัดทุ่งบางมด ๓๘. หลวงพ่อแพ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก ๓๙.หลวงพ่อสอน วัดพลับ๔๐.หลวงพ่อเฟื่อง วัดสัมพันธวงศ์ ๔๑.หลวงพ่อบัว วัดอรุณ ๔๒. หลวงพ่อนาค วัดอรุณ ๔๓.หลวงพ่อปลั่ง วัดคูยาง ๔๔.หลวงพ่อชุ่ม วัดพระประโทน ๔๕.หลวงพ่อสนิท วัดราษฎร์บูรณะ ๔๖.หลวงพ่อเจิม วัดราษฎร์บูรณะ ๔๗.หลวงพ่อสุข วัดราษฎร์บูรณะ ๔๘.หลวงพ่ออาคมสุนทร (มา) วัดราษฎร์บูรณะ ๔๙.หลวงพ่อดี วัดเทวสังฆาราม ๕๐.หลวงพ่อประหยัด วัดสุทัศน์ ๕๑.หลวงพ่อปลอด วัดหลวงสุวรรณ ๕๒. หลวงพ่ออิ่ม วัดชัยพฤกษ์มาลา ๕๓.หลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก ๕๔. หลวงพ่อทอง วัดดอนสะท้อน ๕๕.หลวงพ่อครุฑ วัดท่าฬ่อ ๕๖.หลวงพ่อกลีบ วัดตลิ่งชัน ๕๗.หลวงพ่อทรัพย์ วัดสังฆราชาวาส ๕๘.หลวงพ่อแม้น วัดเสาธงทอง ๕๙.หลวงปู่รอด วัดวังน้ำวน ๖๐.หลวงพ่อสาย วัดพยัคฆาราม ๖๑.หลวงพ่อเส็ง วัดประจันตาคาม ๖๒.หลวงพ่อพิธ วัดฆะมัง ๖๓.หลวงพ่ออ่ำ วัดหนองกระบอก ๖๔.หลวงพ่อหมา วัดน้ำคือ ๖๕. หลวงปู่จันทร์ วัดบ้านยาง ๖๖.หลวงปู่เหมือน วัดโรงหีบ ๖๗.หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว ๖๘.หลวงพ่อฉาย วัดพนัญเชิง ๖๙.หลวงพ่อปลื้ม วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    ๗๐.หลวงพ่อแนบ วัดระฆัง ๗๑.หลวงพ่อเลียบ วัดเลา ๗๒.หลวงพ่อพักตร์ วัดบึงทองหลาง ๗๓.หลวงพ่อสอน วัดลาดหญ้า ๗๔.หลวงปู่เผือก วัดโมลี ๗๕.หลวงพ่อผิน วัดบวรนิเวศ ๗๖. หลวงพ่อเจียง วัดเจริญธรรมาราม ๗๗.หลวงพ่อทองอยู่ วัดประชาโฆษิตาราม ๗๘.หลวงพ่อไวย์ วัดดาวดึงส์ ๗๙.หลวงพ่อกลึง วัดสวนแก้ว ๘๐. หลวงพ่ออ่ำ วัดวงฆ้อง ๘๑.หลวงปู่จันทร์ วัดคลองระนง ๘๒.หลวงพ่ออ๋อย วัดไทร ๘๓.หลวงพ่อศรี วัดพลับ ๘๔.พระอาจารย์เชื้อ วัดพลับ ๘๕. หลวงพ่อพริ้ง วัดบางประกอก ๘๖.หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ ๘๗.หลวงพ่อพริ้ง วัดราชนัดดา ๘๘.หลวงพ่อขำ วัดตรีทศเทพ ๘๙.หลวงพ่อหนู วัดปทุมวนาราม ๙๐.หลวงพ่อทองคำ วัดปทุมคงคา ๙๑.หลวงพ่อเจียง วัดเจริญสุธาราม ๙๒.หลวงพ่อกรอง วัดสว่างอารมณ์ ๙๓.หลวงพ่อเนียม วัดเสาธงทอง ๙๔.หลวงพ่อบุญ วัดอินทราราม ๙๕.หลวงพ่อเปลี่ยน วัดบึง ๙๖. หลวงพ่อฉ่ำ วัดท้องคุ้ง ๙๗.หลวงพ่อพรหมสร (รอด) วัดบ้านไพ ๙๘. หลวงปู่จันทร์ วัดโสมนัสวิหาร ๙๙.หลวงพ่อโสม วัดราษฎร์บูรณะ ๑๐๐. หลวงพ่อบุตร วัดบางปลากด ๑๐๑.หลวงพ่อโต วัดบ้านกล้วย ๑๐๒. หลวงพ่อทองอยู่ วัดบางหัวเสือ ๑๐๓.หลวงพ่อวงศ์ วัดสระเกศ ๑๐๔. พระอาจารย์พงษ์ วัดกำแพง ๑๐๕.พระอธิการชัย วัดเปรมประชา ๑๐๖. หลวงปู่รอด วัดเกริน ๑๐๗.หลวงพ่อเที่ยง วัดบางหัวเสือ ๑๐๘.หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ (ตัวท่านไม่ได้มาร่วมปลุกเสก แต่จารแผ่นทองเหลือง ทองแดงมาร่วมพิธี)

    พิธีวัดประสาทฯ ปี ๒๕๐๖ ซึ่งพระครูสุพจน์ วัดสุทัศน์ ได้นำเอาประสมเด็จพิมพ์ต่างๆ ของท่านเข้าร่วมพิธีด้วย โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในยุคนั้นร่วมปลุกเสกเป็นพิธีใหญ่ อาทิ อาจารย์ทิม วัดช้างให้, ลพ.คล้าย วัดสวนขัน, ลพ.ดิษฐ์ วัดปากสระ, ลพ.น้อย วัดธรรมศาลา, ลพ.ใจ และ ลพ. พล วัดวังยายหุ่น, ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, ลพ.แดง วัดเขาบันไดอิฐ, ลพ.มุ่ย วัดดอนไร่, ลพ.เงิน วัดดอนยายหอม ลพ.กวย วัดโฆสิตาราม, ลพ.พรหม วัดช่องแค, ลพ.ทบ วัดชนแดน, ลป.ทิม วัดละหารไร่, ลป.เขียว วัดหรงมล, ลพ.จง วัดหน้าต่างนอก, ลป.ดู่ วัดสะแก, ลป.สี วัดสะแก, ลพ.แพ วัดพิกุลทอง, ลป.นาค วัดระฆังฯ, ลป.หิน วัดระฆังฯ, ลพ.โบ้ย วัดมะนาว, พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา, ลพ.เส่ง วัดกัลยาณ์ฯ, ลพ.ถิร วัดป่าเลไลย์, ลพ.เต๋ วัดสามง่าม, ลพ.หน่าย วัดบ้านแจ้ง ลพ.บุญมี วัดเขาสมอคอน, ลพ.เหรียญ วัดบางระโหง, ลป.เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว, ลพ.ครื้น วัดสังโฆ, ลพ.แช่ม วัดนวลนรดิษฐ์, ลพ.นอ วัดกลางท่าเรือ, ลพ.ผล วัดเทียนดัด, ลพ.โด่ วัดนามะตูม, ลพ.ชื้น วัดญาณเสน, ลพ.สุด วัดกาหลง, ลพ.เนื่อง วัดจุฬามณี, ลพ.กี๋ วัดหูช้าง, ลพ.แก้ว วัดช่องลม, ลพ.กัน วัดเขาแก้ว, ลพ.ทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง, ลพ.ฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร, เจ้าคุณเจีย วัดโพธิ์ฯ, เจ้าคุณประหยัด วัดสุทัศน์ฯ, ลพ.ดี วัดเหนือ, ลพ.แขก วัดหัวเขา, ลพ.ยิ้ม วัดเจ้าเจ็ด, ลพ.ทองสุข วัดสะพานสูง ,ลพ.มิ่ง วัดกก, ลพ.เฮี้ยง วัดป่าฯ, ลพ.จวน วัดหนองสุ่ม, ลพ.อั้น วัดพระญาติฯ, ลพ.เทียม วัดกษัตราธิราช, ลพ.สอน วัดเสิงสาง, ลพ.แทน วัดธรรมเสน, ลพ.เทียน วัดโบสถ์, ลพ.นิล วัดครบุรี, ลพ.บุดดา วัดกลางชูศรี ฯลฯ


    พระชุดที่นำมาให้บูชานี้ถือว่าเป็นพิมพ์นิยมและหายากอีกพิมพ์หนึ่ง มีส่วนผสมของเนื้อผงเก่าจากชิ้นส่วนพระสมเด็จวัดระฆังเป็นจำนวนมาก เนื้อหาแกร่งและจัดจ้าน จัดสร้างราวปี ๒๔๘๔และนำเข้าพิธีอินโดจีนที่วัดสุทัศน์จากนั้นจึงนำมาแจกให้กับทหารที่ไปรบในสงครามอินโดจีน ประสบการณ์มีมากทีเดียว เพราะด้วยอานุภาพของผงพระสมเด็จ ผนวกกับครูบาอาจารย์ที่ปลุกเสกในพิธีนั้นก็เหลือคณานับแล้ว แต่นี่ยังเข้าปลุกเสกในพิธีวัดประสาทบุญญาวาส กทม. ในปี ๒๕๐๖ อีก ****แบ่งบูชาเบาๆๆ899 บาท****
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1438.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      320
    • DSC_1392.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.7 MB
      เปิดดู:
      604
    • DSC_1457.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      131
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2016
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    44.**ของดีราคาถูก** พระสมเด็จหลวงพ่ออยู่ กรุวัดดักคะนน หลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่าปลุกเสก **แบ่งให้บูชา 450 บาท****สมาชิกไลน์มานิมนต์แล้วครับ**

    พระสมเด็จหลวงพ่ออยู่ กรุวัดดักคะนน หลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่าปลุกเสก เป็นพระที่นำผงของพระสมเด็จพุฒาจารย์โตมาผสมแล้วหลวงพ่ออยู่นิมนต์หลวงพ่อศุขมาปลุกเสกฝังกรุที่วัดดักคะนนสมเด็จหลวงพ่ออยู่หลังรูปเหมือน เนื้อผงใบลาน พิมพ์เล็ กรุวัดดักคะนน จ.ชัยนาท สมเด็จกรุวัดดักคะนนนี้คนพื้นที่เล่าว่าเป็นสมเด็จที่หลวงปู่อยู่วัดดักคะนนชัยนาทสร้างบรรจุไว้ ซึ่งหลวงปูอยู่ท่านนี้เป็นพระร่วมสมัยกับหลวงปู่ศุข ปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อคงบางกะพี้ ท่านมีอายุพรรษาอ่อนกว่าทั้ง 2 องค์โดยหลวงพ่อคงถือว่า มีความอาวุโสสุด ซึ่งทั้ง 3 ท่านนิยมไปมาหาสู่กันเสมอ จะเพื่อการใดไม่ทราบชัด คนแถบชัยนาทเรียกกันว่า คง-อยู่-ศุข 3 คณาจารณ์แห่งลุ่มแม่น้ำท่าจีน หลวงปู่อยู่ก่อนหน้าที่จะมาปกครองวัดดักคะนน ท่านไปเรียนพระปริยัติธรรมที่วัดบางขุนพรหม และได้รับมอบผงที่สมเด็จโตลบไว้และชิ้นส่วนสมเด็จที่ชำรุด จากเจ้าอาวาสวัดบางขุนพรหมในสมัยนั้นมามากพอสมควร ท่านจึงนำมาจัดสร้างสมเด็จของท่าน พระชุดนี้สร้างโดยหลวงพ่ออยู่ แห่งวัดดักคะนน พระผู้มีบารมีธรรมสูงส่งอีกทั้งเป็นพระที่มีวาจาสิทธิ์องค์หนึ่ง นอกจากนี้ท่านยังเป็นสหายสนิทกับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า พระอาจารย์ทั้งสององค์ชาวบ้านที่ชัยนาท และจังหวัดใกล้เคียงต่างให้ความเคารพนับถือไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน หลวงพ่อทั้งสองต่างเดินทางไปมาหาสู่เพื่อแลกเปลี่ยนวิชาซึ่งกันและกัน เป็นประจำจนเรียกว่ากินกันไม่ลง พระกรุดักคะนนชัยนาจอายุราว 99 ปีมวลสารที่บรรจุในองค์พระของสมเด็จพุฒจาร์โตที่หลวงพ่อทองอยู่ได้นำมาผสมใน องค์พระกรุสมเด็จพระสมเด็จนี้ได้จัดขึ้นเมื่อปี พ. ศ. 2455 กรุแตกเมื่อปี พ. ศ. 2500 รวมแล้วราว 99 กว่าปี ผงพระสมเด็จกรุดักคะนน สร้างจากผงวิเศษของสมเด็จโต หลวงปู่อยู่เอาใส่เรือพายมาวัดปากคลองมะขามเฒ่า ถวายให้หลวงปู่ศุข ปลุกเสกเป็นกรณีพิเศษ จึงเป็นของดีราคาไม่สูงเกินไปครับม***พุทธคุณไม่ต้องบรรยายครับ ล้นเกินราคา **แบ่งให้บูชา 450 บาท***[/COLOR]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1468.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      274
    • DSC_1471.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3 MB
      เปิดดู:
      212
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2016
  17. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    45.พระเมตตาพิมพ์ขี่สิงห์3ขวัญ (นิยม) กรุวัดดงตาลปี2470 สร้างและปลุกเสกโดย หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค **แบ่งบูชาเบาๆ 1499****คุณHirose99จองครับ**

    พระเมตตาพิมพ์ขี่สิงห์3ขวัญ กรุหลวงพ่อผาด วัดดงตาล(วัดสามัคคีธรรม) ตำบลหัวสำโรง อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี เนื้อดินขุยปูผสมแร่ เจาะรูบรรจุผงวิเศษดำเนินการจัดสร้างเมื่อราวปี พ.ศ.2470 โดยหลวงพ่อผาด วัดดงตาล ได้รับความเมตตาจาก หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เป็นผู้จัดสร้างและเมตตาปลุกเสก ตามสูตรโบราณเดียวกับการสร้างพระของท่าน ณ วัดบางนมโค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    ลักษณะพุทธพิมพ์
    ลักษณะเป็นพระเนื้อดินขุยปูเผา มีเม็ดแร่กระจายอยู่ทั้งองค์ ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเหมือนกับพระเครื่องของหลวงพ่อปานพิมพ์อื่นๆ มีขนาดกว้างประมาณ1.5 เซนติเมตร สูงประมาณ 2.5 เซนติเมตร ความหนาบางของพระไม่แน่นอน ด้านหน้าเป็นรูปพระปางสมาธิมีเส้นซุ้มล้อมรอบ(คล้ายกับพระพิมพ์ประภามณฑลของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่ายุคต้นๆ)ประทับอยู่บนฐานเขียงชั้นเดียวเบื้องล่างเป็นรูปสัตว์มีอยู่สองชนิดคือ ทรงเสือและทรงสิงห์ ด้านบนขององค์พระมีรูเจาะและอุดผงพุทธคุณปิดด้วยซีเมนต์อีกชั้นหนึ่งคล้ายกับพระพิมพ์ของหลวงพ่อปาน บางองค์จะมีการทาชาดแดงทับก่อนปิดด้วยซีเมนต์อีกชั้นหนึ่งก็มี ด้านหลังและขอบด้านข้างส่วนใหญ่จะมีรอยปาด รอยตัดเข้ารูป หรือบางองค์ด้านหลังก็มีรอยนิ้วมือของผู้กดพิมพ์ปรากฏอยู่ ส่วนผงที่อุดรูผงนั้นเป็นผงที่ได้จากการเขียนยันต์และบริกรรมคาถากำกับแต่ละบทที่มีพุทานุภาพอันทรงประโยชน์เช่นยันต์เกราะเพชร แล้วลบออก แล้วเขียนซ้ำใหม่แบบนี้หลายๆครั้งจนได้ผงวิเศษออกมาโดยหลวงพ่อปานแห่ง วัดบางนมโค
    สีของวรณะองค์พระ แตกต่างในกรรมวิธีการเผาเท่านั้นโดยจะสังเกตได้ว่าพระของหลวงพ่อปานส่วนใหญ่จะมีวรรณะเป็นสีดินหม้อใหม่หรือสีแดงดินเผา เนื่องมาจากการเผาพระนั้นใชปี๊ปสังกะสีทำการบรรจุพระพิมพ์แล้วสุมไฟเผา ด้วยลักษณะของโลหะสังกะสีที่นำความร้อนได้ดี ความร้อนจึงแพร่กะจายไปทั่วปี๊ปทำให้พระที่เผาสุกในเวลาใกล้เคียงกัน สีจึงออกมาใกล้เคียงกันเป็นส่วนใหญ่ ส่วนพระชุดหลวงพ่อผาดจะมีความแตกต่างกันคือมีวรรณะของสีพระหลากหลายมีทั้งสีขาวนวล สีพิกุล สีแดงอิฐ สีเขียว สีเทาและดำ ซึ่งสันนิษฐานว่าเมื่อกดพระพิมพ์เสร็จแล้วคงจะนำไปบรรจุลงในไหหรือโอ่งดินเผาแล้วนำไปสุมไฟเช่นเดียวกับการเผาพระสกุลลำพูนแบบโบราณกาล ด้วยลักษณะของภาชนะดินเผาซึ่งนำความร้อนได้ช้าและส่วนล่างที่ถูกไฟสุมพระจะสุกก่อนพระจะมีวรรณะออกดำ ส่วนด้านบนพระจะสุกทีหลังจึงมีวรรณะออกขาวนวล

    ประวัติโดยสังเขป พระกรุหลวงพ่อผาด วัดดงตาล
    พระกรุหลวงพ่อผาด อายุการสร้างราวปีพ.ศ.2470 เป็นพระเครื่องที่สร้างขึ้นเพื่อบรรจุอยู่ใต้ฐานพระประธานในพระอุโบสถตามธรรมเนียม แห่งการสร้างพระอุโบสถมาแต่โบราณ ดำเนินการจัดสร้างโดย หมอผาด เกษตรง เจ้าของร้านขายยาพระอาทิตย์เวชโอสถ ผู้เป็นแม่งานในการส้รางพระอุโบสถ(หลวงพ่อผาด ขณะเป็นฆราวาส) ซึ่งมีความคุ้นเคยกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นอย่างดียิ่ง หลวงพ่อปานมีเมตตาสร้างเป็นพระพิมพ์ ประทับสิงห์และเสือซึ่งมีความแตกต่างจากบรรดาสัตว์ 6ประเภท(ทรงไก่ ครุฑ หนุมาน ปลา เม่นและนก)ที่หลวงพ่อปานท่านสร้างที่วัดบางนมโค ก็เนื่องจากหมอผาดท่านเกิดปีขาล สัญลักษณ์ คือเสือ ซึ่งเป็นสัตว์ที่แสดงถึงพลังอำนาจเป็นที่น่าเกรงขาม ส่วนทรงสิงห์คงเป็นด้วยอุปเท่ห์ด้านความมีอำนาจวาสนา ความเป็นผู้นำผู้ยิ่งใหญ่ เป็นเจ้าป่าเจ้าแห่งสัตว์ทั้งปวง ลักษณะของพระเป็นเนื้อดินเผาขนาดเล็ก ตัดขอบ เจาะบรรจุผงวิเศษ โดยหลวงพ่อปาน ได้ทำการสร้างและปลุกเสกที่วัดบางนมโค เมื่อแล้วเสร็จจึงได้มอบให้หมอผาด นำใส่กล่องไม้ ลงเรือล่องมาตามแม่น้ำน้อยและแม่น้ำเจ้าพระยา มาขึ้นที่คลองหลังวัดดงตาล เมื่อท่านสร้างอุโบสถวัดดงตาลแล้วเสร็จ จึงได้นำพระพิมพ์ประทับหลังสิงห์และเสือ บรรจุไว้บนฐานชุกชี แล้วอัญเชิญพระประธาน ซึ่งหล่อด้วยโลหะขึ้นประดิษฐานครอบไว้ จึงก่ออิฐถือปูนเป็นบัวคว่ำบัวหงายเปิดไว้ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2474มีการเปิดกรุออกมาเมื่อปี 2543เมื่อครั้งทำการบูรณะปฏิสังขรณ์พระอุโบสถเก่า แบบก่ออิฐถือปูน เครื่องบนหลังคา เป็นไม้สัก ซึ่งสร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่7 ได้ทรุดโทรม ไปตาม กาลเวลา จึงได้ซ่อมใหม่โดยการสกัดเจาะฐานหลังชุกชีปูนปั้นเป็นช่อง เพื่อยกองค์ พระประธานประจำอุโบสถ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปโลหะลงรักปิดทอง ปางสมาธิ หน้าตัก 2ศอกให้สูงขึ้นกว่าพระพุทธรูปองค์รอง ที่ประดิษฐานอยู่ที่หน้าพระประธานบนฐานเดี่ยว เพื่อให้พระประธานเด่นเป็นสง่ากลางอุโบสถ ระหว่างที่บูรณะอยู่นี้ ได้พบพระพิมพ์สี่เหลี่ยม เนื้อดินประทับสิงห์ และเสือ ตกลงมาจากโพรงใต้ฐานบัวพระประธาน จำนวนหนึ่ง คณะกรรมการวัด จึงยุติการเจาะฐาน แล้วตรวจสอบนับจำนวนพระที่พบ จึงทราบจากคำบอกเล่าของ นายตี๋ ชิงช่วง อายุ 75ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน และผู้อาวุโสประจำหมู่บ้านอีกหลายท่านว่า วัดดงตาล เดิมเป็นวัดร้าง มาบูรณะขึ้นใหม่ประมาณสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ พระที่พบออกมามีจำนวนประมาณสี่หมื่นองค์


    ด้านพุทธคุณ
    ถ้าจะพูดกันถึงพุทธคุณในพระเครื่องหลวงพ่อผาด วัดดงตาล เป็นที่กล่าวขานกันมานานแล้วว่าไม่แตกต่างจากพระเครื่องของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโคแต่อย่างใดคือ เด่นมากในด้านเมตตามหานิยมและค้าขายเป็นเลิศอีกทั้งยังใช้พระเครื่องของท่านทำน้ำมนต์รักษาโรคได้สารพัดทีเดียวเพราะท่านเองก็เป็นพระหมอที่มีวิชาติดตัวเป็นที่โด่งดังมากทีเดียวบางท่านที่เคยบูชามาแล้วกล่าวกันว่ายังเด่นในด้านมหาอำนาจอีกด้วย ซึ่งอาจเป็นด้วยอุปเท่ห์แห่งพิมพ์พระทรงสัตว์ที่เป็นเสือและสิงห์ก็เป็นได้


    สภาพสวยเดิม ไม่ผ่านการบูชา เนื้อหาจัดจ้านเก่าถึงยุคต้น แร่เยอะกระจายทั่วองค์ ผงวิเศษิอุดเต็มสมบูรณ์ พุทธคุณครอบจักรวาล สามารถบูชาแทนพระของหลวงพ่อปานได้เลยครับ ***แบ่งให้บูชา 1,499 บาท ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      145.1 KB
      เปิดดู:
      427
    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      147.4 KB
      เปิดดู:
      232
    • 13.jpg
      13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      87 KB
      เปิดดู:
      235
    • 7dee5e5442679746897a91a3f29a9330_3.jpg
      7dee5e5442679746897a91a3f29a9330_3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.7 KB
      เปิดดู:
      427
    • showimage (5).jpg
      showimage (5).jpg
      ขนาดไฟล์:
      71.5 KB
      เปิดดู:
      165
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2016
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    46.พระเมตตาพิมพ์ขี่เสือ กรุวัดดงตาลปี2470 สร้างและปลุกเสกโดย หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค **แบ่งบูชาเบาๆ 1099**

    พระเมตตาพิมพ์ขี่เสือ กรุหลวงพ่อผาด วัดดงตาล(วัดสามัคคีธรรม) ตำบลหัวสำโรง อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี เนื้อดินขุยปูผสมแร่ เจาะรูบรรจุผงวิเศษดำเนินการจัดสร้างเมื่อราวปี พ.ศ.2470 โดยหลวงพ่อผาด วัดดงตาล ได้รับความเมตตาจาก หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เป็นผู้จัดสร้างและเมตตาปลุกเสก ตามสูตรโบราณเดียวกับการสร้างพระของท่าน ณ วัดบางนมโค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    ลักษณะพุทธพิมพ์
    ลักษณะเป็นพระเนื้อดินขุยปูเผา มีเม็ดแร่กระจายอยู่ทั้งองค์ ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเหมือนกับพระเครื่องของหลวงพ่อปานพิมพ์อื่นๆ มีขนาดกว้างประมาณ1.5 เซนติเมตร สูงประมาณ 2.5 เซนติเมตร ความหนาบางของพระไม่แน่นอน ด้านหน้าเป็นรูปพระปางสมาธิมีเส้นซุ้มล้อมรอบ(คล้ายกับพระพิมพ์ประภามณฑลของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่ายุคต้นๆ)ประทับอยู่บนฐานเขียงชั้นเดียวเบื้องล่างเป็นรูปสัตว์มีอยู่สองชนิดคือ ทรงเสือและทรงสิงห์ ด้านบนขององค์พระมีรูเจาะและอุดผงพุทธคุณปิดด้วยซีเมนต์อีกชั้นหนึ่งคล้ายกับพระพิมพ์ของหลวงพ่อปาน บางองค์จะมีการทาชาดแดงทับก่อนปิดด้วยซีเมนต์อีกชั้นหนึ่งก็มี ด้านหลังและขอบด้านข้างส่วนใหญ่จะมีรอยปาด รอยตัดเข้ารูป หรือบางองค์ด้านหลังก็มีรอยนิ้วมือของผู้กดพิมพ์ปรากฏอยู่ ส่วนผงที่อุดรูผงนั้นเป็นผงที่ได้จากการเขียนยันต์และบริกรรมคาถากำกับแต่ละบทที่มีพุทานุภาพอันทรงประโยชน์เช่นยันต์เกราะเพชร แล้วลบออก แล้วเขียนซ้ำใหม่แบบนี้หลายๆครั้งจนได้ผงวิเศษออกมาโดยหลวงพ่อปานแห่ง วัดบางนมโค
    สีของวรณะองค์พระ แตกต่างในกรรมวิธีการเผาเท่านั้นโดยจะสังเกตได้ว่าพระของหลวงพ่อปานส่วนใหญ่จะมีวรรณะเป็นสีดินหม้อใหม่หรือสีแดงดินเผา เนื่องมาจากการเผาพระนั้นใชปี๊ปสังกะสีทำการบรรจุพระพิมพ์แล้วสุมไฟเผา ด้วยลักษณะของโลหะสังกะสีที่นำความร้อนได้ดี ความร้อนจึงแพร่กะจายไปทั่วปี๊ปทำให้พระที่เผาสุกในเวลาใกล้เคียงกัน สีจึงออกมาใกล้เคียงกันเป็นส่วนใหญ่ ส่วนพระชุดหลวงพ่อผาดจะมีความแตกต่างกันคือมีวรรณะของสีพระหลากหลายมีทั้งสีขาวนวล สีพิกุล สีแดงอิฐ สีเขียว สีเทาและดำ ซึ่งสันนิษฐานว่าเมื่อกดพระพิมพ์เสร็จแล้วคงจะนำไปบรรจุลงในไหหรือโอ่งดินเผาแล้วนำไปสุมไฟเช่นเดียวกับการเผาพระสกุลลำพูนแบบโบราณกาล ด้วยลักษณะของภาชนะดินเผาซึ่งนำความร้อนได้ช้าและส่วนล่างที่ถูกไฟสุมพระจะสุกก่อนพระจะมีวรรณะออกดำ ส่วนด้านบนพระจะสุกทีหลังจึงมีวรรณะออกขาวนวล

    ประวัติโดยสังเขป พระกรุหลวงพ่อผาด วัดดงตาล
    พระกรุหลวงพ่อผาด อายุการสร้างราวปีพ.ศ.2470 เป็นพระเครื่องที่สร้างขึ้นเพื่อบรรจุอยู่ใต้ฐานพระประธานในพระอุโบสถตามธรรมเนียม แห่งการสร้างพระอุโบสถมาแต่โบราณ ดำเนินการจัดสร้างโดย หมอผาด เกษตรง เจ้าของร้านขายยาพระอาทิตย์เวชโอสถ ผู้เป็นแม่งานในการส้รางพระอุโบสถ(หลวงพ่อผาด ขณะเป็นฆราวาส) ซึ่งมีความคุ้นเคยกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นอย่างดียิ่ง หลวงพ่อปานมีเมตตาสร้างเป็นพระพิมพ์ ประทับสิงห์และเสือซึ่งมีความแตกต่างจากบรรดาสัตว์ 6ประเภท(ทรงไก่ ครุฑ หนุมาน ปลา เม่นและนก)ที่หลวงพ่อปานท่านสร้างที่วัดบางนมโค ก็เนื่องจากหมอผาดท่านเกิดปีขาล สัญลักษณ์ คือเสือ ซึ่งเป็นสัตว์ที่แสดงถึงพลังอำนาจเป็นที่น่าเกรงขาม ส่วนทรงสิงห์คงเป็นด้วยอุปเท่ห์ด้านความมีอำนาจวาสนา ความเป็นผู้นำผู้ยิ่งใหญ่ เป็นเจ้าป่าเจ้าแห่งสัตว์ทั้งปวง ลักษณะของพระเป็นเนื้อดินเผาขนาดเล็ก ตัดขอบ เจาะบรรจุผงวิเศษ โดยหลวงพ่อปาน ได้ทำการสร้างและปลุกเสกที่วัดบางนมโค เมื่อแล้วเสร็จจึงได้มอบให้หมอผาด นำใส่กล่องไม้ ลงเรือล่องมาตามแม่น้ำน้อยและแม่น้ำเจ้าพระยา มาขึ้นที่คลองหลังวัดดงตาล เมื่อท่านสร้างอุโบสถวัดดงตาลแล้วเสร็จ จึงได้นำพระพิมพ์ประทับหลังสิงห์และเสือ บรรจุไว้บนฐานชุกชี แล้วอัญเชิญพระประธาน ซึ่งหล่อด้วยโลหะขึ้นประดิษฐานครอบไว้ จึงก่ออิฐถือปูนเป็นบัวคว่ำบัวหงายเปิดไว้ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2474มีการเปิดกรุออกมาเมื่อปี 2543เมื่อครั้งทำการบูรณะปฏิสังขรณ์พระอุโบสถเก่า แบบก่ออิฐถือปูน เครื่องบนหลังคา เป็นไม้สัก ซึ่งสร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่7 ได้ทรุดโทรม ไปตาม กาลเวลา จึงได้ซ่อมใหม่โดยการสกัดเจาะฐานหลังชุกชีปูนปั้นเป็นช่อง เพื่อยกองค์ พระประธานประจำอุโบสถ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปโลหะลงรักปิดทอง ปางสมาธิ หน้าตัก 2ศอกให้สูงขึ้นกว่าพระพุทธรูปองค์รอง ที่ประดิษฐานอยู่ที่หน้าพระประธานบนฐานเดี่ยว เพื่อให้พระประธานเด่นเป็นสง่ากลางอุโบสถ ระหว่างที่บูรณะอยู่นี้ ได้พบพระพิมพ์สี่เหลี่ยม เนื้อดินประทับสิงห์ และเสือ ตกลงมาจากโพรงใต้ฐานบัวพระประธาน จำนวนหนึ่ง คณะกรรมการวัด จึงยุติการเจาะฐาน แล้วตรวจสอบนับจำนวนพระที่พบ จึงทราบจากคำบอกเล่าของ นายตี๋ ชิงช่วง อายุ 75ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน และผู้อาวุโสประจำหมู่บ้านอีกหลายท่านว่า วัดดงตาล เดิมเป็นวัดร้าง มาบูรณะขึ้นใหม่ประมาณสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ พระที่พบออกมามีจำนวนประมาณสี่หมื่นองค์


    ด้านพุทธคุณ
    ถ้าจะพูดกันถึงพุทธคุณในพระเครื่องหลวงพ่อผาด วัดดงตาล เป็นที่กล่าวขานกันมานานแล้วว่าไม่แตกต่างจากพระเครื่องของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโคแต่อย่างใดคือ เด่นมากในด้านเมตตามหานิยมและค้าขายเป็นเลิศอีกทั้งยังใช้พระเครื่องของท่านทำน้ำมนต์รักษาโรคได้สารพัดทีเดียวเพราะท่านเองก็เป็นพระหมอที่มีวิชาติดตัวเป็นที่โด่งดังมากทีเดียวบางท่านที่เคยบูชามาแล้วกล่าวกันว่ายังเด่นในด้านมหาอำนาจอีกด้วย ซึ่งอาจเป็นด้วยอุปเท่ห์แห่งพิมพ์พระทรงสัตว์ที่เป็นเสือและสิงห์ก็เป็นได้


    สภาพสวยเดิม ไม่ผ่านการบูชา เนื้อหาจัดจ้านเก่าถึงยุคต้น แร่เยอะกระจายทั่วองค์ ผงวิเศษิอุดเต็มสมบูรณ์ พุทธคุณครอบจักรวาล สามารถบูชาแทนพระของหลวงพ่อปานได้เลยครับ ***แบ่งให้บูชา 1,099 บาท ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2016
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    ***มีสมาชิกโทรมานิมนต์แล้วครับ:cool::cool::cool:
     
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    ***กติกาเงื่อนไข*** สมาชิกท่านใดจองพระ1รายการจะได้ของแถม1ชิ้น(พระ) ***ถ้าเช่ากี่องค์ก็จะได้ของแถมเท่าจำนวนที่เช่าครับ**
    ท่านที่สนใจจองได้ไม่เกิน3วัน โอนเงินได้ที่รายละเอียดที่อยู่ด้านล่าง หลังจากโอนแล้ว รบกวนโทร.หรืออีเมล์มาบอกชื่อที่อยู่สำหรับจัดส่งด้วยครับ
    ติดต่อสอบถามได้ที่
    - Pm
    - เบอร์โทร 0817933946
    ชำระเงินได้ที่
    ธ.กรุงไทย สาขา ศรีย่าน
    ชื่อบัญชี นายวรัญญู เล้ารัตนอารีย์
    เลขที่บัญชี 012-0-14398-4
    [/COLOR][/COLOR]
    [/SIZE][/B]
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    ****สรุปรายการที่มีคนเช่า ดังนี้***


    ***คุณsereenon *** รับของแถม 1 ชิ้น***โอนแล้วครับ*****ส่งของแล้วครับ**
    - 9.***ของดีต้องลอง**ตะกรุดมหาราช หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย วัดสุทธาวาส วิปัสสนาอ.ลาดบัวหลวง จ.อยุธยา พร้อมใบคำฝอย ซองเดิมๆจากวัด***แบ่งให้บูชาไปลองใช้ 199 บาท****

    **คุณTv.. โทรมาจอง** รับของแถม 1 ชิ้น[/SIZE][/B][/COLOR]
    1.**สุดยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์***พระขุนแผนดาบฟ้าฟื้น พิธีเสด็จกลับปี11อ.ชุม,อ.นำ,ลพ.คง,ลพ.ปาล ประจุพลัง2วาระ 33วัน+7วัน7คืน สภาพสวยผิวเดิมๆ คราบฝ้าไขว่านเดิม พระรุ่นนี้ศักดิ์สิทธิ์มากๆครับท่านใดมีไว้บูชา จะพบกับความเจริญรุ่งเรือง พุทธคุณครอบครบทุกด้าน แบ่งให้บูชา 959 บาท[/B]

    **คุณsupachaipnu*** รับของแถม 1ชิ้นครับ**โอนแล้วครับ*****ส่งของแล้วครับ**
    20.ผ้ายันต์กาขาว พ่อท่านนอง วัดทรายขาว....(พระอาจารย์นอง ธัมมภูโต)
    เครื่องรางโด่งดังดุจดาวค้างฟ้า!! เปี่ยมด้วยมิติขลังพลังพุทธคุณ!!อ.นองท่านกล่าวว่าผ้ายันต์กาขาวดีทางมหาลาภด้วยเหมือนกันทั้งนี้อยู่ที่เราอธิษฐานขอหากสิ่งใดไม่เหนือแรงกรรมแล้ว แม่กาขาวท่านคงบันดาลให้สมหวัง***แบ่งให้บูชา 599 บาท****


    ***คุณDek_watpa*** รับของแถม 2ชิ้น**โอนแ้วครับ*****ส่งของแล้วครับ**
    8.**เหนียว..คงกะพัน..**เหรียญเสมา ไตรมาส 36 เนื้อทองแดง หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา บางบาล จ.อยุธยา สภาพสวยมาก ให้บูชา 399 บาท
    11.**ใครอยากเป็นเจ้าสัว**เหรียญเจ้าสัวรุ่นแรก หลวงพ่อพร วัดบางแก้ว จ.นครปฐม เนื้อแร่ศักดิ์สิทธิ์ ผสมพระเนื้อขี้นกเขาเปล้าแท้ๆ ของ หลวงปู่บุญ 2โค๊ด มีซองเดิมๆ ให้บูชา 399 บาท

    ***คุณ...ไลน์มาจองครับ*** รับของแถม 1 ชิ้นครับ****โอนแล้วครับ*****ส่งของแล้วครับ**
    24.**เมตตามหาเสน่ห์แรง**นางพิม หลวงพ่ออั๊บ วัดท้องไทร จ.นครปฐม อานุภาพอันเข้มขลังทางด้านเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ และแคล้วคลาดปลอดภัย คงกระพันชาตรี **แบ่งให้บูชา 699 บาท***

    ***คุณ...โทรมาปิดแล้วนัดรับของเองครับ**
    ***นัดเจอกันเรียบร้อยแล้วครับ**
    17.***สุดยอดพิธี***พระพุทโธคลัง พิมพ์จัมโบ้ บล็อค A เนื้อก้นครก เบญจรงค์ 5 ธาตุ 5 สี ปี2554 ให้บูชา 800 บาท

    ***คุณchomkamon*** รับของแถม1ชิ้น **โอนแล้วครับ*****ส่งของแล้วครับ**
    6. พระสมเด็จสามชั้น พระผงจักรพรรดิ์ผสมปูน หลวงปู่ดู่วัดสะแก หลังตรายาง สภาพสวย ให้บูชา 659 บาท

    **คุณHirose99** รับของแถม1ชิ้นครับ **โอนแล้วครับ**
    40.***เมตตา มหาเสน่ห์** ขุนแผนหลวงพ่อมี รุ่นแรก วัดมารวิชัย จ.อยุธยา อาจารย์เม้งร่วมเสก แบ่งให้บูชา 699 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2016

แชร์หน้านี้

Loading...