********ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...ขอกราบในหลวงด้วยเศียรเกล้า*********

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 14 กรกฎาคม 2016.

  1. danaitorn

    danaitorn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2015
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +251
    ขอบูชารายการที่ 135
     
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบการจองครับ:cool::cool::cool:
     
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ:cool::cool::cool:
     
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    136.เหรียญหลวงปู่เอี่ยม สะพานสูง ออกวัดบางจาก จ.นนทบุรี ปี 36 นิยม พิธีปลุกเศกยิ่งใหญ่่ครับ ***แบ่งให้บูชา 450 บาท*****คุณkitipum1967 จองครับ**
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0441.JPG
      DSC_0441.JPG
      ขนาดไฟล์:
      115.9 KB
      เปิดดู:
      70
    • DSC_0442.JPG
      DSC_0442.JPG
      ขนาดไฟล์:
      117.4 KB
      เปิดดู:
      45
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2016
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    137.เหรียญคางเครา หลวงปู่เอี่ยมวัดสะพานสูง เนื้อทองแดง อาจารย์วา ส วัดสะพานสูงได้สร้างและปลุกเสก ปี 2535 พิเศษ3โค๊ต พร้อมตลับเงินอย่างดี ***แบ่งให้บูชาเบาๆ 1250 บาท*******สมาชิกพีเอมมาจองครับ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 สิงหาคม 2016
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    จัดส่งพัสดุems 17/08/59:cool::cool::cool:

    1.คุณอภินพ ep204179720th
    2.คุณอดิศร ep204179733th
    3.คุณเขมชาติ ep204179747th
    4.คุณยสวัฒน์ ep204179755th


    -----------------------------------------------------------
     
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    ***สมาชิกพีเอมมาจองครับ***:cool::cool::cool:
     
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    138.พระผงหลวงปู่ไข่ วัดบพิตรพิมุข (วัดเชิงเลน) ปี 2536 กล่องเดิม สวยเดิม ***แบ่งบูชาเบาๆ 200 บาท***


    ประวัติหลวงปู่ไข่ อินฺทสโรวัดบพิตรพิมุขวรวิหาร (วัดเชิงเลน)
    ข้อมูลจากเวบวัดบพิตรพิมุข
    อินฺทสโรภิกฺขุ (ไข่) หรือที่รู้จักกันดีในหมู่นักสะสมพระเครื่องว่า หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน เป็นชาวแปดริ้ว บ้านเกิดอยู่บริเวณ ประตูน้ำท่าไข่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทราในปัจจุบัน หลวงปู่เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๕ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๐๒ ตรงกับขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๗ ปีมะแม เป็นบุตรของนายกล่อม นางบัว จันทร์สัมฤทธิ์ มีพี่น้องกี่คนไม่ปรากฏ

    ขณะที่ท่าน อายุ ๖ ขวบ (ประมาณ พ.ศ. ๒๔๐๘) บิดาได้นำไปฝากเป็นศิษย์หลวงพ่อปาน วัดโสธร คือวัดโสธรวราราม จังหวัดฉะเชิงเทราในปัจจุบัน เพื่อให้เรียนหนังสือ ต่อมาจึงได้บรรพชาเป็นสามเณรเมื่อได้บรรพชาแล้วก็ได้หัดเทศน์มหาชาติและเทศน์ประชัน

    กล่าวกันว่าหลวงปู่ไข่มีความสามารถในการเทศน์มหาชาติกัณฑ์กุมาร และกัณฑ์มัทรี ได้ไพเราะกังวานจับใจผู้ฟังยิ่งนัก แม้ภายหลังเมื่อชราแล้ว ศิษย์ผู้อยู่ใกล้ชิดก็มักจะได้ยินหลวงปู่ทบทวนการเทศน์มหาชาติ ทั้ง ๒ กัณฑ์ ในตอนกลางคืนอยู่เสมอ ๆ

    ครั้นเมื่อหลวงพ่อปาน วัดโสธร มรณภาพแล้ว หลวงปู่ไข่ได้ไปอยู่กับพระอาจารย์จวง วัดน้อย ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี จนกระทั่งพระอาจารย์จวงมรณภาพ ขณะนั้นหลวงปู่ไข่มีอายุได้ ๑๕ ปี (ประมาณ พ.ศ. ๒๔๑๗)

    ตามประวัติกล่าวว่าหลวงปู่ไข่ ได้เดินทางมากรุงเทพฯ ไปอยู่กับพระอาจารย์รูปหนึ่ง (ไม่ปรากฏนาม) ที่วัดหงส์รัตนาราม อำเภอบางกอกใหญ่ ฝั่งธนบุรี เพื่อเรียนพระปริยัติธรรม

    อีก ๓ ปีต่อมา (ประมาณ พ.ศ. ๒๔๒๐) หลวงปู่ไข่ได้เดินทางไปอยู่กับพระอาจารย์เอี่ยม วัดลัดด่าน ซึ่งอยู่ที่แม่กลอง จังหวัดสมุทรสาคร และได้เล่าเรียนปริยัติธรรมและพระวินัยจนอายุครบบวช (ประมาณ พ.ศ. ๒๔๒๒) จึงได้อุปสมบทที่วัดนี้ โดยมี พระอาจารย์เนตร วัดบ้านแหลม เมืองสมุทรสงคราม เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์เอี่ยม วัดลัดด่าน เมืองสมุทรสงคราม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์ภู่ วัดบางกะพ้อม เมืองสมุทรสงคราม เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    อุปสมบทแล้วได้เดินทางไปเรียนพระกรรมฐานกับพระอาจารย์รูปหนึ่ง (ไม่ปรากฏนาม) ซึ่งอยู่ที่เชิงเขา แขวงเมืองกาญจนบุรี เรียนอยู่ระยะหนึ่งจึ่งกลับมาอยู่วัดลัดด่านตามเดิม

    ต่อมาหลวงปู่ไข่ได้ออกธุดงค์ไปตามสำนักพระอาจารย์ต่างๆ ซึ่งอยู่ที่อำเภอโพธาราม เมืองราชบุรี และเมืองกาญจนบุรี จากนั้นได้กลับมาอยู่ที่วัดลัดด่านอีกระยะหนึ่ง จึงได้ออกธุดงค์ไปเรียนวิปัสสนากรรมฐานกับพระอาจารย์ในถ้ำที่เมืองกาญจนบุรีเป็นเวลาประมาณ ๖ ปี (ราว พ.ศ. ๒๔๒๓ - ๒๔๒๙)

    ตามประวัติกล่าวถึงเหตุการณ์ตอนนี้ว่า

    "ท่านเล่าว่า ระหว่างอยู่ในถ้ำนั้น ตกกลางคืนจะมีสิงห์สาราสัตย์ต่างๆ เข้ามานอนล้อมกอด พอเช้ามืดต่างคนต่างออกไปหากิน ส่วนท่านก็จะออกบิณฑบาตเป็นกิจวัตรประจำวัน (ท่านฉันหนเดียว)


    เมื่อท่านศึกษาอยู่ในถ้ำนั้นเป็นเวลานานพอสมควร เห็นว่าจะช่วยเหลือโลกได้บ้างแล้ว ท่านก็เดินธุดงค์ออกจากถ้ำไปในที่ต่าง ๆ โดยไม่ยอมขึ้นรถลงเรือ และไม่มีจุดหมายปลายทาง สุดแต่มืดที่ไหนก็กางกลดนอนที่นั่น เช้าก็ออกเดินธุดงค์ต่อไป

    ในระหว่างทางมีราษฎรมาขอความช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด เรื่องตกทุกข์ได้ยาก หรือเจ็บไข้ได้ป่วยหรือเป็นบ้าเสียจริต ท่านมีจิตเมตตาช่วยรักษาให้ตามที่อธิษฐานทุกคน"

    หลวงปู่ไข่เดินธุดงค์อยู่ราว ๑๕ ปี (ประมาณ พ.ศ. ๒๔๒๙ - พ.ศ. ๒๔๔๔) เกียรติคุณของหลวงปู่ไข่ได้เลื่องลือเข้ามาถึงกรุงเทพฯ จึงมีผู้นิมนต์มาอยู่ที่วัดบางยี่เรือ ฝั่งธนบุรี เป็นเวลา ๑ ปี จากนั้นหลวงปู่ไข่ก็ออกธุดงค์ไปตามป่าเขาลำเนาไพรอีกหลายปี ในที่สุดหลวงปู่ไข่ก็เดินทางเข้ามากรุงเทพฯ อีกครั้งหนึ่ง เข้าใจว่าคงราว ๆ พ.ศ. ๒๔๕๕ -พ.ศ. ๒๔๖๑

    การเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ครั้งนี้ หลวงปู่ไข่ได้เลือกจำพรรษาอยู่ที่วัดเชิงเลน หรือวัดบพิตรพิมุขวรวิหาร ทั้งนี้เพราะที่วัดบพิตรพิมุขมีพระภิกษุน้อย และมีคณะกุฏิ ซึ่งใช้เป็นที่เก็บศพ และบางครั้งก็มีชาวบ้านเข้ามาใช้เป็นที่ถ่ายอุจจาระด้วย ดังนั้นคณะกุฏินี้จึงเป็นสถานที่เงียบสงบ ไม่มีใครมารบกวนมากนัก หลวงปู่ไข่จึงเข้ามาอยู่ที่คณะกุฏิในป่าช้าของวัดบพิตรพิมุข สมัยนั้นพระภิกษุรูปใดจะเข้ามาอยู่วัดก็ได้โดยเสรี ไม่ต้องมีบัตรและไม่มีใครตรวจตรา ไม่ต้องขออนุญาต เพียงแต่ถึงคราวเข้าปุริมพรรษา ก็บอกกล่าวเจ้าอาวาสให้รับทราบ เพื่อจะได้จำพรรษาที่วัดนั้น และเมื่อหลวงปู่ไข่มาอยู่ที่วัดบพิตรพิมุขนั้น พระกวีวงศ์ (กระแจะ วสุตตโม ป.ธ.๔) เป็นเจ้าอาวาส

    ในระหว่างที่หลวงปู่ไข่จำพรรษาอยู่ ณ วัดบพิตรมุข หลวงปู่ไข่ได้ปฏิบัติทางธรรมและสร้างการกุศลหลายประการ ได้แก่ สอนพระกรรมฐานแก่บรรพชิตและฆราวาส ช่วยอนุเคราะห์แก่ผู้เจ็บไข้ได้ทุกข์ บริจาคทรัพย์ส่วนตัวและชักชวนบรรดาศิษย์และผู้ที่คุ้นเคยให้มาร่วมการทำบุญ เช่น สร้างพระพุทธปฏิมา ซ่อมพระพุทธรูปของเก่าที่ชำรุดหักพังให้ดีขึ้น สร้างพระไตรปิฎก โดยหลวงปู่ไข่ลงมือจารใบลานด้วยตนเองบ้าง ให้ช่างจารขึ้นบ้าง ซ่อมแซมกุฏิที่ชำรุดทรุดโทรมให้ดีขึ้น สร้างกุฏิเป็นห้องแถวไม้ขึ้นอีกหลายกุฏิ ทั้งได้สร้างถนน สระน้ำ ถังรับน้ำฝน ขึ้นภายในบริเวณวัด สร้างแท่นสำหรับนั่งพักภายในคณะกุฏิให้เป็นที่สะดวกแก่พระภิกษุสามเณรที่อาศัยอยู่ในคณะนั้น เป็นต้น นอกจากนี้ยังปรากฏว่า เมื่อครั้งหลวงปู่ไข่จำพรรษาอยู่ตามหัวเมือง ก็ได้สร้างและปฏิสังขรณ์วัดต่าง ๆ มาแล้วหลายแห่ง

    หลวงปู่ไข่เป็นผู้ที่ตั้งมั่นอยู่ในคูณพระรัตนตรัย มีจิตสุขุมเยือกเย็นประกอบด้วยเมตตากรุณา มีจริยาวัตรอัธยาศัยเรียบร้อย เคร่งครัดในทางสัมมาปฏิบัติ เป็นที่เคารพนับถือแก่บรรดาศิษย์และผู้ที่รู้จักคุ้นเคยทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเป็นอันมาก หลวงปู่ไข่เป็นพระที่สมณะใฝ่สันโดษ เจริญวิปัสสนากรรมฐานเป็นนิตย์ไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร บรรดาศิษย์ของหลวงปู่ไข่ได้ป่วยก็มาหา หลวงปู่ไข่ก็จะแนะนำให้ไปซื้อยามาเสกให้กิน เมื่อมีเวลาว่างหลวงปู่ไข่ก็จะสร้างพระ ตะกรุด ธง และเหรียญออกแจกจ่ายแก่บรรดาศิษย์

    ราว พ.ศ. ๒๔๗๐ หลวงปู่ไข่เตรียมบาตร กลด และย่ามเพื่อจะออกธุดงค์ แต่บรรดาศิษย์ทั้งที่เป็นข้าราชการ พ่อค้า ได้ปรึกษาหารือกันว่า หลวงปู่ไข่ชราภาพมากแล้ว หากออกธุดงค์คราวนี้ไซร้คงจะไม่ได้กลับมาแน่ จึงได้นิมนต์ยับยั้งไว้ โดยขอให้หลวงปู่ไข่อยู่วิปัสสนากรรมฐานแก่บรรดาศิษย์ต่อไป

    หลวงปู่ไข่เริ่มอาพาธด้วยโรคชราตั้งแต่วันที่ ๗ มกราคม พ.ศ. ๒๔๗๕ ครั้นวันที่ ๑๖ มกราคม พ.ศ. ๒๔๗๕ เวลา ๑๓.๒๕ น. ก็ถึงแก่มรณภาพ

    ก่อนเวลาที่จะมรณภาพ หลวงปู่ได้ข่มความทุกข์เวทนาอยู่ในเวลานั้น ให้หายไปได้ ประดุจบุคคลที่ไม่มีอาการเจ็บป่วยใด ๆ แล้วขอให้ศิษย์ที่พยาบาลอยู่ ประคองตัวให้ลุกขึ้นนั่ง และให้จุดธูปเทียนบูชาพระ เมื่อกระทำนมัสการบูชาพระเสร็จแล้วก็เจริญสมาธิสงบระงับจิต เงียบเป็นปกติอยู่ประมาณ ๑๕ นาที ก็หมดลมปราณ

    ถึงวาระสุดท้ายศิษย์ผู้คอยเฝ้าพยาบาลอยู่ จึงประคองตัวหลวงปู่ไข่ให้นอนลง รวมอายุได้ ๗๔ ปี พรรษา ๕๔ พรรษา

    ตามปรกติที่วัดบพิตรพิมุขไม่มีที่ประชุมเพลิงศพโดยเฉพาะ ด้วยเหตุนี้คณะสงฆ์เห็นว่าหลวงปู่ไข่ เป็นพระเก่าแก่ของวัด และมีผู้เคารพนับถือมาก จึงขออนุญาตเป็นกรณีพิเศษเพื่อทำการประชุมเพลิงศพหลวงปู่ไข่ที่บริเวณกุฏิ กำหนดประชุมเพลิงในวันที่ ๒๓ เมษายน พ.ศ.๒๔๗๖ เวลา ๑๗.๐๐ น. (คือประมาณ ๑๐๐ วันหลังจากมรณภาพ สมัยนั้น วันขึ้นปีใหม่เป็นวันที่ ๑ เมษายน)

    ในวันประชุมเพลิงศพ มีคนมาร่วมงานมากมาย ถึงกับล้นออกไปตามตรอกซอยและถนน พอถึงเวลาเคลื่อนศพเพื่อนำไปขึ้นเชิงตะกอน ทันใดนั้นเอง แผ่นดินบริเวณคณะได้เกิดไหวขึ้น คนตกใจถึงกับออกปากว่า อภินิหารของหลวงปู่มากเหลือเกิน

    เมื่อประชุมเพลิง แล้วสัปเหร่อได้จัดการแปรธาตุเก็บอัฐิ บรรดาศิษย์เข้าขออัฐิของหลวงปู่ไปไว้บูชาเป็นจำนวนมาก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_2241.JPG
      DSC_2241.JPG
      ขนาดไฟล์:
      74.7 KB
      เปิดดู:
      40
    • DSC_2243.JPG
      DSC_2243.JPG
      ขนาดไฟล์:
      78 KB
      เปิดดู:
      45
    • DSC_2247.JPG
      DSC_2247.JPG
      ขนาดไฟล์:
      90.1 KB
      เปิดดู:
      48
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    139.เหรียญหลวงพ่อมงคลบพิตร หลวงพ่อโตวัดพนัญเชิง ปี 2524 หลวงปู่ดู่วัดสะแกปลุกเสก เลี่ยมพร้อมใช้ ***แบ่งบูชา 250 บาท******คุณshajจองครับ**

    พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแห่งเมืองอยุธยา เรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์นี้ เล่าขานสืบต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นมายาวนานมากแล้วครับ ตั้งแต่ปู่ย่าตายายมาจนถึงปัจจุบัน เหรียญนี้ออกเมื่อปี 2524 นับเป็นมิ่งมงคลใหญ่หลวงมากครับที่ภายในเหรียญ เหรียญหนึ่งจะมีพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดอยู่คู่กันแบบนี้ ซึ่งทั้งเหรียญหลวงพ่อมงคลบพิตรรุ่นแรก และ เหรียญหลวงพ่อโตรุ่นแรกต่างก็ราคาสูงสิบไปแล้วทั้งคู่ เหรียญนี้จึงนับได้ว่าเป็นพระหลักร้อยแต่พุทธคุณหลักล้านโดยแท้ครับ ควรค่าแก่การสักการะบูชาครับ โดยเฉพาะสายอยุธยาก็ไม่น่าที่จะพลาดเลยครับเหรียญนี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_2231.JPG
      DSC_2231.JPG
      ขนาดไฟล์:
      75.9 KB
      เปิดดู:
      52
    • DSC_2235.JPG
      DSC_2235.JPG
      ขนาดไฟล์:
      66.7 KB
      เปิดดู:
      65
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2016
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณมากครับ:cool::cool::cool::cool:
     
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    ให้บูชาพระเครื่อง วัตถุมงคล หลากหลายรายการ พระเครื่องทั้งหมดที่ลงในกระทู้นี้ผมขอการันตรีพระแท้100% ผ่านการเช็คจากผู้เชี่ยวชาญในหลายกลุ่มแล้ว ทั่วประเทศครับรับประกันแท้ยินดีคืนเงินเต็มจำนวน โดยไม่มีเงื่อนไขครับ (พระต้องกลับมาสภาพเดิมครับ)
    ***เงื่อนไข*** สมาชิกท่านใดจองพระ1รายการจะได้ของแถม1ชิ้น(พระ) ถ้าเช่ากี่องค์ก็จะได้ของแถมเท่าจำนวนที่เช่าครับ
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ***กติกา*** แจก...แถม...ซื้อ3แถม...1..เลือกเอาเลยในกระทู้...***(ต้องจองหน้ากระทู้เท่านั้นครับ)***
    1.สมาชิกเลือกซื้อในกระทู้..3...รายการ จะแถมให้...1...รายการ...เลือกเอาเองในกระทู้ครับ...
    2.รายการที่แถมนั้นจะต้องราคาไม่เกินรายการที่ต่ำที่สุดใน...3...รายการ
    3.ส่วนสมาชิกท่านไหนเช่าเกินกว่า...6...รายการ..สามารถเลือกวัตถุมงคลรายการไนก็ได้แต่ต้องไม่เกินรายการที่แพงที่สุด

    ตัวอย่างเช่น...
    สมาชิก ...ก... ได้เช่าวัตถุมงคล 3 รายการ ราคา 800 / 650 / 1200 / สมาชิกท่านนี้สามารถเลือกรายการแถมได้..1..รายการ..ไม่เกินราคา 650 บาท (เลือกเอาเองในกระทู้เลย):cool::cool::cool:

    สมาชิก...ข.. ได้เช่าวัตถุมงคล 6 รายการ ขึ้นไป ราคา 450 / 300 / 500 / 850 / 1200 /1500 / สมาชิกท่านี้สามารถเลือกรายการแถมได้ 2 รายการ ดังนี้ ...รายการแถมที่..1..ราคาไม่เกิน 300 บาท / รายการแถมที่..2...ราคาไม่เกิน 1500 บาท (เลือกเอาเองในกระทู้เลย):cool::cool::cool:

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ท่านที่สนใจจองได้ไม่เกิน3วัน โอนเงินได้ที่รายละเอียดที่อยู่ด้านล่าง หลังจากโอนแล้ว รบกวนโทร.หรืออีเมล์มาบอกชื่อที่อยู่สำหรับจัดส่งด้วยครับ
    ติดต่อสอบถามได้ที่
    - Pm
    - เบอร์โทร 0817933946
    ชำระเงินได้ที่
    ธ.กรุงไทย สาขา ศรีย่าน
    ชื่อบัญชี นายวรัญญู เล้ารัตนอารีย์
    เลขที่บัญชี 012-0-14398-4


    ------------------------------------------------------------------

    ****สรุปรายการที่มีคนเช่า ดังนี้***(ล่าสุด)


    คุณredalert รายการที่จองมีดังนี้***โอนแล้วครับ***
    112.**ประสบการณ์สูง**พระสมเด็จกรุวัดดักคะนน หลวงปู่ทองอยู่ ติสสโร วัดดักคะนน พิมพ์ใหญ่ สภาพสวย ****ให้บูชา 450 บาท**
    127.เหรียญหลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม กะไหล่เงิน ย้อนยุค สภาพเหรียญสวยมาก ***แบ่งบูชาเบาๆ 299 บาท ***
    142.พระสมเด็จกรุขุนอินทประมูล พิมพ์ประะธาน สวยแชมป์ คราบกรุหนาวัดขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง พระแห่งอนาคตระดับประเทศ ****ให้บูชา 650 บาท***

    คุณshaj รายการที่จองมีดังนี้***โอนแล้วครับ***
    139.เหรียญหลวงพ่อมงคลบพิตร หลวงพ่อโตวัดพนัญเชิง ปี 2524 หลวงปู่ดู่วัดสะแกปลุกเสก เลี่ยมพร้อมใช้ ***แบ่งบูชา 250 บาท***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2016
  12. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    140.***หายาก พิมพ์มาตรฐาน ยุคต้น***พระสมเด็จหลวงปู่นาค วัดระฆัง พิมพ์ปรกโพธิ์ใหญ่ [COLOR="Red"]ปี 2485 นิยม สภาพสวย**แบ่งบูชาเบาๆๆ 899 บาท**
    [/COLOR]
    ***สมาชิกพีเอมมานิมนต์คับ***
    **พระสมเด็จของหลวงปู่นาค วัดระฆัง เป็นพระสมเด็จที่มีส่วนผสมของเศษแตกหักของสมเด็จวัดระฆังที่ท่านได้เก็บรวบรวมไว้เป็นจำนวนมากจากการที่มีประชาชนนำเศษแตกหักของพระสมเด็จมาทิ้งไว้ที่วัดและการค้นพบพระสมเด็จจำนวนมากบนหลังคาโบสถ์วัดระฆังซึ่งท่านได้นำพระสมเด็จที่แตกหักทั้งหมดร่วมกับการสร้างผงพุทธคุณของท่านตามตำรับของสมเด็จโต ทำให้พระสมเด็จของท่านโดยเฉพาะพระในยุคต้น ๆ ช่วงปี 2485-2495 มีเนื้อหามวลสารจัดจ้านน่าบูชายิ่งนัก ซึงนับว่าเป็นพระตระกูลสมเด็จที่มีเนื้อหามวลสารของพระสมเด็จวัดระฆังผสมไว้มากที่สุด ที่ดูจะสูสีก็มีเพียงพระสมเด็จของพระครูมูล วัดสุทัศน์ รุ่นพิมพ์ทรงเจดีย์ 2485 เท่านั้น อีกทั้งพุทธคุณก็สูงล้ำในด้านเมตตามหานิยม เป็นที่เสาะแสวงหากันอย่างมาก แต่เนื่องจากท่านได้สร้างพิมพ์ทรงของพระสมเด็จต่าง ๆ ไว้มากมาย ในวงการจึงนิยมเล่นหากันเฉพาะพิมพ์นิยมบางพิมพ์ของท่านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวใครเห็นก็ทราบว่าเป็นพระของท่าน เช่น พิมพ์เทวดาสามชั้นหูบายศรี พิมพ์ปรกโพธิ์ พิมพ์ชิ้นฟัก พิมพ์รูปเหมือนสมเด็จโต พิมพ์ซุ้มระฆัง เป็นต้น ส่วนพิมพ์อื่น ๆ ไม่ค่อยนิยมเช่าหากัน สำหรับพระสมเด็จของท่านที่มีเนื้อหาจัดจ้าน แก่ผงพระสมเด็จ หรือ มีการฝังตะกรุดไว้เป็นพิเศษ ตั้งแต่ 1ดอก 2 ดอก หรือ 3 ดอก จะหาได้ยากมากและเป็นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยจะเช่าหากันในราคาสูงกว่าปกติหลายเท่า เป็นที่น่าแปลกใจมากพระสมเด็จของหลวงปู่นาค วัดระฆังไปมีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์เป็นอย่างมาก ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวจากประเทศดังกล่าวมากว้านซื้อกลับไปยังประเทศของตนเป็นจำนวนมาก ทำให้จำนวนพระสมเด็จของหลวงปู่นาค วัดระฆังในปัจจุบัน มีจำนวนลดลงเป็นอย่างมาก ซึ่งในอนาคตพระชุดนี้คงจะดังระเบิดด้วยค่านิยมไม่แพ้พระสมเด็จบางขุนพรหม ปี 09 เป็นแน่แท้
    **พระสมเด็จของหลวงปู่นาค วัดระฆัง เป็นพระสมเด็จที่มีส่วนผสมของเศษแตกหักของสมเด็จวัดระฆังที่ท่านได้เก็บรวบรวมไว้เป็นจำนวนมากจากการที่มีประชาชนนำเศษแตกหักของพระสมเด็จมาทิ้งไว้ที่วัดและการค้นพบพระสมเด็จจำนวนมากบนหลังคาโบสถ์วัดระฆังซึ่งท่านได้นำพระสมเด็จที่แตกหักทั้งหมดร่วมกับการสร้างผงพุทธคุณของท่านตามตำรับของสมเด็จโต ทำให้พระสมเด็จของท่านโดยเฉพาะพระในยุคต้น ๆ ช่วงปี 2485-2495 มีเนื้อหามวลสารจัดจ้านน่าบูชายิ่งนัก ซึงนับว่าเป็นพระตระกูลสมเด็จที่มีเนื้อหามวลสารของพระสมเด็จวัดระฆังผสมไว้มากที่สุด ***แบ่งบูชาเบาๆๆ899 บาท**
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_2257.JPG
      DSC_2257.JPG
      ขนาดไฟล์:
      410.5 KB
      เปิดดู:
      93
    • DSC_2259.JPG
      DSC_2259.JPG
      ขนาดไฟล์:
      370.7 KB
      เปิดดู:
      42
    • pp3.jpg
      pp3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70.8 KB
      เปิดดู:
      64
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 สิงหาคม 2016
  13. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    141.พระสมเด็จพิมพ์ซุ้มระฆัง หลวงปู่นาควัดระฆัง ผสมผงสมเด็จพุฒาจารย์โตพหมรังสี เนื้อจัด มีมวลสารก้อนด้วย ปี2495 สภาพสวยมาก***แบ่งให้บูชา 659 บาท*****สมาชิกพีเอมมานิมนต์ครับ**

    พระสมเด็จของหลวงปู่นาค วัดระฆัง เป็นพระสมเด็จที่มีส่วนผสมของเศษแตกหักของสมเด็จวัดระฆังที่ท่านได้เก็บรวบรวมไว้เป็นจำนวนมากจากการที่มีประชาชนนำเศษแตกหักของพระสมเด็จมาทิ้งไว้ที่วัดและการค้นพบพระสมเด็จจำนวนมากบนหลังคาโบสถ์วัดระฆังซึ่งท่านได้นำพระสมเด็จที่แตกหักทั้งหมดร่วมกับการสร้างผงพุทธคุณของท่านตามตำรับของสมเด็จโต ทำให้พระสมเด็จของท่านโดยเฉพาะพระในยุคต้น ๆ ช่วงปี 2485-2495 มีเนื้อหามวลสารจัดจ้านน่าบูชายิ่งนัก ซึงนับว่าเป็นพระตระกูลสมเด็จที่มีเนื้อหามวลสารของพระสมเด็จวัดระฆังผสมไว้มากที่สุด ที่ดูจะสูสีก็มีเพียงพระสมเด็จของพระครูมูล วัดสุทัศน์ รุ่นพิมพ์ทรงเจดีย์ 2485 เท่านั้น อีกทั้งพุทธคุณก็สูงล้ำในด้านเมตตามหานิยม เป็นที่เสาะแสวงหากันอย่างมาก
    แต่เนื่องจากท่านได้สร้างพิมพ์ทรงของพระสมเด็จต่าง ๆ ไว้มากมาย [
    COLOR="Red"]ในวงการจึงนิยมเล่นหากันเฉพาะพิมพ์นิยมบางพิมพ์ของท่านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวใครเห็นก็ทราบว่าเป็นพระของท่าน เช่น พิมพ์เทวดาสามชั้นหูบายศรี พิมพ์ปรกโพธิ์ พิมพ์ชิ้นฟัก พิมพ์รูปเหมือนสมเด็จโต พิมพ์ซุ้มระฆัง เป็นต้น[/COLOR] ส่วนพิมพ์อื่น ๆ ไม่ค่อยนิยมเช่าหากัน สำหรับพระสมเด็จของท่านที่มีเนื้อหาจัดจ้าน แก่ผงพระสมเด็จ หรือ มีการฝังตะกรุดไว้เป็นพิเศษ ตั้งแต่ 1ดอก 2 ดอก หรือ 3 ดอก จะหาได้ยากมากและเป็นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยจะเช่าหากันในราคาสูงกว่าปกติหลายเท่า
    เป็นที่น่าแปลกใจมากพระสมเด็จของหลวงปู่นาค วัดระฆังไปมีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์เป็นอย่างมาก ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวจากประเทศดังกล่าวมากว้านซื้อกลับไปยังประเทศของตนเป็นจำนวนมาก ทำให้จำนวนพระสมเด็จของหลวงปู่นาค วัดระฆังในปัจจุบัน มีจำนวนลดลงเป็นอย่างมาก ซึ่งในอนาคตพระชุดนี้คงจะดังระเบิดด้วยค่านิยมไม่แพ้พระสมเด็จบางขุนพรหม ปี 09 เป็นแน่แท้
    จากการศึกษาการสร้างพระสมเด็จพบว่าพระสมเด็จที่กล่าวกันว่ามีเนื้อหามวลสารของพระสมเด็จวัดระฆังเป็นจำนวนมากที่สุดนั้น ก็คือพระสมเด็จของหลวงปู่นาค วัดระฆังนั่นเอง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_2250.JPG
      DSC_2250.JPG
      ขนาดไฟล์:
      305.3 KB
      เปิดดู:
      56
    • DSC_2252.JPG
      DSC_2252.JPG
      ขนาดไฟล์:
      362.8 KB
      เปิดดู:
      55
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 สิงหาคม 2016
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    142.พระสมเด็จกรุขุนอินทประมูล พิมพ์ประะธาน สวยแชมป์ คราบกรุหนาวัดขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง พระแห่งอนาคตระดับประเทศ ****ให้บูชา 650 บาท*****คุณredalertจองครับ**

    ก่อนที่จะเริ่มเก็บสะสมพระชุดนี้ อยากให้เพื่อนๆสมาชิกทำการศึกษาค้นคว้าประวัติความเป็นมาและรายละเอียดให้แตกฉานก่อนนะครับ จะได้เป็นการเริ่มต้นที่ถูกทาง ถูกต้องไม่เสียเวลา ในทัศนะส่วนตัวของผมหลังจากได้ศึกษามาบ้างพอสมควรแล้ว ผมมั่นใจครับว่าพระชุดนี้ตั้งแต่ต้นปีนี้เป็นต้นไปจะมีอนาคตสดใสมาก ค่านิยมและราคาหาเช่าบูชาจะเขยิบสูงขึ้นเรื่อยไปจนเกือบจะทัดเทียมกับพระสมเด็จวัดหลักๆสำคัญๆของสมเด็จพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี อาทิ วัดระฆังโฆษิตาราม วัดบางขุนพรหม และวัดเกษไชโยได้เลยทีเดียวครับ

    แนวทางการเริ่มต้นศึกษาและสะสมพระชุดนี้ในทัศนะของผมน่าจะปฏิบัติดังนี้ครับ
    1. ศึกษาประวัติและเรื่องราวจากหนังสือและเวปไซด์ที่มีผู้รวบรวมเรียบเรียงไว้แล้ว ดังนี้ครับ
    1.1 หนังสือพระสมเด็จกรุขุนอินทประมูล เขียนโดย ฤาษีกลางดง ( นิเวศน์ ศรีสุรพงษ์ ) ซึ่งมี ดร.ปราโมทย์ นาครทรรพ และ ผศ.รังสรรค์ ต่อสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและเขียนบทความบรรยายวิจารณ์ พิมพ์ครั้งแรก จำนวน 3,000 เล่ม ภาพสีกระดาษอย่างดี จำนวน 126 หน้า ( ไม่มีจำหน่ายแล้ว )
    1.2 พิมพ์ครั้งที่ 2 จำนวน 10,000 เล่ม ( ภาพสีกระดาษอย่างดี 160 หน้า ) ราคาเล่มละ 250 บาท วางจำหน่ายที่ร้านหนังสือ ซีเอ็ดบุ๊คเซนเตอร์ ทุกสาขา
    2. ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.khuninthapramul.comหรือที่ www.intrapramul.com
    3. ในกรณีที่มีงบประมาณเพียงพอ ให้เช่าบูชาพระสมเด็จกรุขุนอินทประมูล จากวัดขุนอินทประมูลโดยตรงเพื่อนำมาเป็นองค์ครูสำหรับศึกษาเนื้อมวลสารและพิมพ์อย่างแม่นยำ เพื่อเป็นตัวอย่างในการตัดสินใจเช่าหาเพื่อเก็บสะสมองค์ต่อๆไปของตนเองในอนาคต ซึ่งปัจจุบันคงเหลือจำนวนจำกัดแล้ว ในราคาที่ทางวัดตั้งไว้ดังนี้
    3.1 พิมพ์พระประธาน องค์ละ 40,000 บาท
    3.2 พิมพ์ใหญ่ องค์ละ 20,000 บาท
    3.3 พิมพ์ทรงเจดีย์ องค์ละ 10,000 บาท ( ตอนนี้หมดแล้วครับ )
    ซึ่งปัจจุบันสำหรับองค์ที่สวยมากๆ ทราบว่ามีการเช่าหากันในราคาที่สูงกว่าราคาวัดไปมากแล้ว
    4. ในกรณีที่ท่านมีงบประมาณน้อย ก็ให้เช่าหาพระในสนามหรือใน Internet ที่ผู้ขายยินยอมรับเงื่อนไขการรับประกันความแท้ให้ด้วยเท่านั้นเพื่อป้องกันความผิดพลาด เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีสถาบันใดรับตรวจสอบและออกใบรับรองความแท้ให้ รวมทั้งเวป G-pra ของเราด้วย แต่คิดว่าในเวลาไม่ช้าไม่นานนี้คงมีการพัฒนาในเรื่องนี้สำหรับพระชุดนี้อย่างแน่นอนครับ ส่วนราคาเช่าหานอกวัดก็ไม่ควรสูงกว่า 50 % ของราคาที่ทางวัดตั้งไว้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องพิจารณาตามความสวยสมบูรณ์ของพระแต่ละองค์ประกอบด้วยนะครับ
    5. เมื่อพระที่วัดที่จัดให้เช่าบูชาหมดลงเมื่อใด ผมคิดว่าราคาพระในสนามก็จะลอยตัวขึ้นไปเรื่อยๆตั้งแต่ต้นปีนี้ ซึ่งจะหยุดขึ้นและทรงตัวอยู่นิ่งๆเมื่อใดในราคาเท่าไหร่ก็สุดที่จะคาดเดาครับ

    พระสมเด็จกรุขุนอินทประมูลแตกกรุเมื่อปี 2530 เป็นเวลา 20 ปีมาแล้วแต่เพิ่งจะมีคนในวงการพระเครื่องรับรู้น้อยมาก เนื่องจากผู้รู้ได้ใช้เวลาค้นคว้าและติดตามเรื่องราวอยู่นานและเพิ่งจะนำมาเปิดเผยเป็นทางการโดยสื่อหนังสือและเวปไซด์ข้างต้นเมื่อไม่นานมานี้เอง ผมและเพื่อนสมาชิกทุกท่านนับเป็นบุคคลผู้โชคดีกว่าคนไทยที่เหลืออีกนับ 60 กว่าล้านคนที่ยังไม่รู้จักพระชุดนี้ จึงอยากแนะนำให้เพื่อนๆสมาชิกที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในองค์สมเด็จ (โต ) ได้ศึกษาและเก็บหาพระชุดนี้ไว้ ซึ่งปัจจุบันยังสามารถทำได้ในราคาหลักพันก่อนที่ราคาจะวิ่งไปเป็นหลักหมื่น หลักแสน หรือหลักล้านในอนาคตอย่างถาวรครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_2276.JPG
      DSC_2276.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1 MB
      เปิดดู:
      141
    • DSC_2274.JPG
      DSC_2274.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      55
    • 29.jpg
      29.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.7 KB
      เปิดดู:
      78
    • 30.jpg
      30.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.3 KB
      เปิดดู:
      64
    • 31.jpg
      31.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.6 KB
      เปิดดู:
      64
    • 32.jpg
      32.jpg
      ขนาดไฟล์:
      56.9 KB
      เปิดดู:
      74
    • 33.jpg
      33.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.9 KB
      เปิดดู:
      62
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2016
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    สมาชิกพีเอมมาปิดครับ
     
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    สมาชิกพีเอมมาปิดคนับ
     
  17. redalert

    redalert เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +221
    จองเพิ่ม 142 รับของแถมรายการ 34 ครับ
     
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    143.**เจอบนหิ้ง ตัวจริงเสียงจริง **นางกวักกลีบบัว เนื้อพลาสติก หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ จ.นครสวรรค์ เก่าเก็บ สภาพสวย หายากมาก เลี่ยมเดิมด้วยทองแดง ***แบ่งบูชาเบาๆ 450 บาท******คุณbaiminจองครับ***

    นางกวัก หลังยันต์ เนื้อพลาสติก สภาพสวยสมบูรณ์ เป็นวัตถุมงคลหลวงพ่อ ที่มีราคาเบาที่สุด ตามประวัติ ในช่วงหลังสงครามโลก โลหะที่ใช้ทำพระไม่มีหายาก แต่ความต้องการวัตถุมงคลของหลวงพ่อเดิม มีมาก จึงได้สั่งทางโรงงานทำส่งมา เพื่อทำการแจกลูกศิษย์ที่มีจำนวนมาก มีหลากหลายแบบ (พระพุทธ , นางกวัก , หลวงพ่อเดิม) เป็นเนื้อพลาสติกสีดำ สีเหลือง สีขาว เมื่อก่อนซัก 10 กว่าปี ยังพอหาได้ แต่เดี๋ยวนี้หายากมาก เหรียญแบบนี้ยิ่งหายาก เป็นพระพลาสติกของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ จ.นครสวรรค์ พิมพ์หยดน้ำ มีการสร้างเป็นรูปพระพุทธ และเป็นรูปนางกวัก ด้านหลังยันต์ สภาพสวย หายากมากแล้ว

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2016
  20. baimin

    baimin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,933
    ค่าพลัง:
    +14,580
    ขอจองบูชาครับ :cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...