**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,143
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2801

    เหรียญรุ่นสองครูบาคำหล้า สังวโร กะไหล่ทอง


    เหรียญดีมีประสบการณ์ของ จ.เชียงราย

    ราคา 3900 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    ujii.jpg fsfs.jpg jk.jpg

    ครูบาคำหล้า สํวโร เกิดเมื่อวันพุธที่ ๒๓ มกราคม พ.ศ.๒๔๖๐ ที่บ้านเลขที่ ๑๖ หมูที่ ๑๔ ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เป็นบุตรคนสุดท้องของนายใจ และนางน้อย สุภายศ
    - เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ เมื่ออายุได้ ๘ ปี ที่โรงเรียนจำรูญราษฎร์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พออายุ ๙ ปี ได้ล้มป่วยกระเสาะกระแสะ พ่อแม่จึงนำไปถวายตัวเป็นลูกศิษย์ครูบาศรีวิชัย สิริวิชโย ซึ่งขณะนั้นท่านพำนัก ณ วัดเชียงยืน(วัดสันโค้งหลวง) อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อบูรณะพระบรมธาตุดอยตุง ครูบาศรีวิชัย ได้ทำการบรรพชาให้ครูบาคำหล้า ณ วัดเชียงยืน ประมาณ พ.ศ.๒๔๗๐ หลังจากบูรณะพระธาตุดอยตุงเสร็จแล้ว ครูบาศรีวิชัยก็ธุดงค์กลับลำพูน ครูบาคำหล้าได้พำนักที่วัดเชียงยืน หลังจากนั้นครูบาคำหล้าก็ได้เรียนหนังสือจนจบชั้นประถม ๔ จึงเข้าศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ จึงลาออกจากการเป็นนักเรียน ด้านปริยัติธรรมท่านสอบได้นักธรรมชั้นตรี ที่วัดเจ็ดยอด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย นอกจากนี้ท่านยังได้ศึกษาอักษรพื้นเมืองกับพระครูปัญญา ที่วัดฮ่างต่ำ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เป็นเวลา ๓ ปี (ระหว่างปี พ.ศ.๒๔๗๗-๒๔๗๙)
    - ครูบาคำหล้า สํวโร อุปสมบทเมื่อวันที่ ๒๘ ธันวาคม พ.ศ.๒๔๘๑ ณ พัทธสีมาวัดมุงเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยมีพระครูพุทธิสารเวที (แฮด เทววังโส) เจ้าคณะจังหวัดในขณะนั้นเป็นพระอุปัชฌาย์ โดยได้รับฉายาว่า “ฐิตสํวโร” ครูบาคำหล้าเป็นพระที่มีปฎิปทาคล้ายกับครูบาศรีวิชัยมาก เช่น การไม่ฉันเนื้อ การถือฉันมื้อเดียวเป็นวัตร ชอบธุดงค์ และสร้างถาวรวัตถุทั้งศาสนสถาน และสาธารณสถาน ครูบาคำหล้า สํวโร เคยธุดงค์ข้ามไปในเขตเมืองเชียงตุง เมืองพะยาก เมืองเชียงรุ่ง เมืองเลน และเคยจำพรรษาที่เมืองผง(เมืองพง) สหภาพพม่า เป็นเวลา ๓ ปี ท่านได้สร้างถาวรวัตถุมากมายในเขตจังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยาและจังหวัดน่าน รวมแล้วไม่ต่ำกว่า ๒๐ แห่ง ใน พ.ศ.๒๔๙๖ ท่านได้รับนิมนต์จากพระพิมลธรรม (อาสภมหาเถระ) วัดมหาธาตุ ให้ไปศึกษาวิปัสสนากรรมฐาน ณ วัดมหาธาตุ กรุงเทพฯ เป็นเวลา ๓ เดือน
    - ศาสนสถานที่ครูบาคำหล้า สํวโร สร้างนั้น ผู้ออกแบบและร่วมสร้าง ได้แก่ ครูบาอินถา สุทนฺโต ซึ่งเป็นสหธรรมมิกของครูบาคำหล้า ศาสนสถานที่สำคัฐที่ครูบาคำหล้าได้บูรณะซ่อมแซม ได้แก่ วัดพระธาตุดอยจอมสักสังวราราม ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พระธาตุดอยเขาควาย ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย วิหารพระเจ้านั่งดิน ตำบลเวียง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา พระธาตุและวิหารวัดขิงแกง ตำบลจุน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา เจดีย์วัดนาหนุน ตำบลแสนทอง อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ฯลฯ สาธารณสมบัติที่สำคัญที่ครูบาคำหล้า สํวโร สร้าง คือสะพานข้ามแม่น้ำพุง ตำบลป่าแงะ อำเภอป่าแดด จังหวัดเชียงราย เป็นต้น
    - ในช่วงท้ายของชีวิตครูบาคำหล้า สํวโร ท่านได้เลิกสร้างศาสนสถานโดยเข้าไปจำพรรษาในสำนักสงฆ์ห้วยขุนสวด บ้านแวนโค้ง ตำบลฝายกวาง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นบริเวณป่าลึกห่างไกลจากการคมนาคมเพื่อบำเพ็ญเพียร ปลายปี พ.ศ.๒๕๓๒ ครูบาคำหล้า สํวโร ได้ล้มป่วยด้วยโรคลำไส้อักเสบ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเชียงคำ อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา และโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จังหวัดเชียงรายหลายครั้ง แต่อาการก็ไม่ทุเลาลง ท่านถึงแก่มรณภาพ ณ ตึกสงฆ์อาพาธ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เมื่อวันที่ ๘ มกราคม พ.ศ.๒๕๓๓ ศพของครูบาคำหล้า ฌาปนกิจ ณ สำนักสงฆ์ห้วยขุนสวด บ้านแวนโค้ง ตำบลฝายกวาง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา เมื่อวันที่ ๒๘ มีนาคม พ.ศ.๒๕๓๕ สิริอายุได้ ๗๓ ปี พรรษา ๕๓ พรรษา



     
  2. ryuma9

    ryuma9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2017
    โพสต์:
    1,274
    ค่าพลัง:
    +1,179
    รายการ2791 โอนตังแล้วครับ ที่อยู่แจ้งทางpm
     
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,143
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รับทราบ ขอบคุณครับ
     
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,143
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2802

    เหรียญพ่ออาจารย์เต๋อ ขุนพันธุ์เมืองน่าน

    พ่อเตอ หรือ อาจารย์เตอ ฆราวาสผู้เรืองเวทย์แห่งเมืองปัว ท่านเก่งในไสยเวทย์และเรียกยันต์ สร้างตะกรุด ทำนำมนต์เป็นที่พึ่งแก่คนทั่วไปในยุคนั้น (เมืองชายแดนในอดีตเมื่อ 40ปีก่อนของจ.น่านยุคนั้นการเดินทางติดต่อยากลำบากไม่เหมือนปัจจุบัน) จนกระทั่งวันหนึ่ง ชื่อเสียงของท่านระบือไปไกลเมื่อลูกหลานชาวเมืองปัวถูกเกณฑ์ไปเป็นทหารและ เข้าสู่สมรภูมิการสู้รบที่อ.ทุ่งช้าง แคล้วคลาดปลอดภัยท่านกลางดงกับระเบิดและกระสุนปืนนานาชนิดจากฝ่ายตรงข้าม เมื่อมีการรวบรวมปลอกกระสุนปืนเอ็ม16 เพื่อสร้างเหรียญครูบาท้าว (หลวงพ่อคัมภีร์ปัญญา วัดเฟยลุง อ.ทุ่งช้าง) ส่วนหนึ่งได้แบ่งไปสร้างเหรียญพ่อเตอ เพื่อแจกให้เป็นขวัญและกำลังใจแก่ทหารหาญในชายแดนของจ.น่าน ...เหรียญนี้ พิเศษตรงที่ พ่อเตอใส่อักขระเลขยันต์แคล้วคลาด มหาอุด ลงไปเต็มที่ และปลุกเสก อธิฐานจิตโดยหลวงพ่อวัดดอนตัน อมตะเถระของคนเมืองน่าน รวมไปถึงการนำไปเข้าพิธีพุทธาภิเษกกับเหรียญหลวงพ่อวัดเฟยลุงเมื่อปี 2518 เหนียวไม่เหนียวก็ดูที่เหรียญครูบาท้าว ที่ได้รับการขนานนามว่า สุดยอดแห่งความเหนียวของสายเหนือ(เมืองน่านแถบอ.ท่าวังผา อ.ปัว อ.เชียงกลาง อ.ทุ่งช้าง) เมื่อจตุคามดังระเบิดในปี 30 กว่าๆ พ่อเตอก็ได้รับการขนานนามจากผู้เล่นสายพระเมืองน่านว่าเป็น ขุนพันธ์แห่งเมืองน่าน เพราะเก่งอาคมเหมือนกัน อายุยืนเหมือนกัน มีลูกศิษย์ลูกหามากพอๆกันและได้รับการนับถือจากหมู่นักรบเช่นเดียวกันนั่น เอง ทหารในสมรภูมิน่านทุกคนยอมรับในไสยเวทย์ของท่านโดยเฉพาะการเขียนผ้ายันต์และ ทำตะกรุดเพื่อป้องกันภัย ขอบคุณข้อมูลโดย อ.จุง เมืองน่าน ครับ

    บูชาแล้วครับ

    IMG_3317.JPG IMG_3320.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2018
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,143
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2803

    พระปิดตา ครูบาคำตั๋น วัดดอนจืน อ.สารภี จ.เชียงใหม่
    เนื้อนวะ ปี 18

    เป็นพระปิดตาที่หาดูยากครับ น ใช้พิมพ์เดียวกันกับปิดตาอุตตโม ของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ โดยผู้สร้างชุดเดียวกัน พุทธคุณวัตถุมงคลของครูบาท่านดีเด่นมากเรื่อง คงกระพัน ครับ มีประสบการณ์มากมาย เป็นที่เสาะหาของนักสะสมทั้งหลายครับ อีกทั้งครูบาท่านยังเป็นพระอาจารย์ด้านวิปัสสนารูปสำคัญ ในอดีตครูบาอาจารย์หลายท่านก็มาศึกษากับท่าน ณ สำนักวัดนี้ด้วย

    ปีที่สร้างประมาณปี 2518 เป็นเนื้อทองคำ 19 องค์ เนื้อเงิน 99 องค์ และเนื้อนวะ 2400 องค์

    จัดอยู่ในชุดพระปิดตายันต์ยุ่งของพระเกจิ อาจารย์ยุคหลังพศ.2500 ที่โด่งดังเป็นที่นับถือของศิษย์ในยุคนั้น โดยสร้างเป็นครั้งแรกเมื่อ พศ.2518ในศิลปะแบบพระปิดตายันต์ยุ่ง ซึ่งจะมีหลายท่านตามเก็บให้ครบชุดดังนี้ พระปิดตามหาอุตตโมลป.ทิม, พระปิดตามหาอุตม์ยันต์ยุ่งลพ.เกษม สุสานไตรลักษณ์,พระปิดตายันต์ยุ่ง ลพ.เอีย วัดบ้านด่าน,พระปิดตาชินอุตตโม ลป.แหวน,พระปิดตายันต์น่อง อจ.วัน วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม,พระปิดตายันต์ยุ่งพุทธคง ลพ.สงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย,พระปิดตาราชาอุตตโม ลป.สิม วัดถ้ำผาปล่อง,พระปิดตายันต์ยุ่ง ลป.แตง วัดดอนยอ,พระปิดตายันต์ยุ่ง ลพ.ผาย สำหรับพระปิดตายันต์ยุ่ง ครูบาคำตัน จะมีตอกโค๊ตภาษาขอม “ นะ “ ที่ใต้ฐานด้านหลัง

    ราคา 3800 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    th.jpg popo.jpg rfg.jpg olpi.jpg iiiu.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2018
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,143
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2804

    เหรียญครูบาคำตั๋น รุ่นแรก วัดดอนจืน เนื้อทองแดง ปี 2518

    #คนเชียงใหม่รู้จักกันดี กับเจ้าตำหรับตะกรุดและผ้ายันต์หนูดูดนมแมว วิชาประสานกระดูก ศิษย์และศรัทธาผู้เคารพนับถือใกล้ชิดเล่าลือกันว่าท่านพระครูญาณวิภาต เป็นพระผู้สำเร็จ พระอรหันต์ องค์หนึ่ง อาศัยปฎิปทาอันสูงส่ง ด้วย ศีลธรรม คุณธรรม เป็นอยู่โดยธรรมประจำจิต จึงเป็นที่เคารพสักการบูชา ของศิษย์ ศรัทธาประชาชนทั่วไป ต่อมาเมื่อวันที่ ๑๓ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๒๐ เวลา ๐๕.๑๙ น. พระครูญาณวิภาต หรือครูบาคำตั๋นแห่งวัดดอนจืน ได้ถึงแก่มรณภาพด้วยอาการสงบ
    วัตถุมงคล ของครูบาคำตั๋น ท่านได้สร้างเหรียญรุ่น ๑ และ พระเนื้อผง พระปิดตา ออกให้บูชาที่วัดดอนจืน ซึ่งเป็นวัตถุมงคลที่มีประสบการณ์กันมากในศิษย์ที่นับถือครูบาคำตั๋นเหรียญ รุ่นนี้ท่านได้นำยันต์108อย่างมาหลอมรวมผสมอยู่ในเหรียญด้วยครับพระครูญาณวิภาต หรือ ครูบาคำตั๋น วัดดอนจืน เจ้าตำหรับ น้ำมันงาเสกต่อกระดูกที่ว่ากันว่า สามารถใช้น้ำมันงาเสก เอาขาเป็ดมาต่อขาไก่ได้ พระครูญาณวิภาต (ครูบาคำตั๋น ขัตติโย) วัดดอนจืน ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    IMG_3280.JPG IMG_3282.JPG

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2018
  7. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,143
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2805

    เหรียญรุ่นแรกครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย ปี 17 บล็อกตาเดียว เนื้อเงิน


    พร้อมบัตรรับรองพระแท้

    ยันต์ด้านหลังเหรียญเป็นยันต์ที่ครูบาชุ่มท่านผูกเป็นพระยันต์ขึ้นมาเอง โดยอาศัยการนำบทพุทธมนต์ที่ศึกษามาจากธรรมมูลกัจจาย(ในสมัยก่อน ครูบาชุ่มท่านเป็นผู้คงแก่เรียนศึกษาตำราทุกอย่าง และเป็นผู้แตกฉานเรื่องคัมภีย์มูลกัจจาย อย่างเออุท่านหนึ่งเลยทีเดียว)มาตีเป็นตารางยันต์ตามหลักแม่ธาตุหัวใจยันต์ ตรงใจกลางยันต์ถอดมาได้เป็นยันต์ หัวใจพระพุทธคุณ บางตำราท่านกล่าวว่าเป็นยันต์ สิริแปดเหลี่ยม ( หรือ สิริทั้ง 8) เน้น ทางชุ่มเย็นเป็นสุขด้วยสิริทั้ง8ประการ ล้อมด้วยพระคาถา หัวใจขึด (อุบาทว์ หรือความเชื่อที่เป็นข้อห้ามของชาวล้านนา) คาถาธรรมโลกะวุฒธิ ซึ่งเป็นต้นบทคาถาที่ใช้สวดการเทศนา คาถา หัวใจธรรมเกี่ยวกับการเกิดดับแห่งสรรพสิ่ง และคาถา หัวใจก่าสะท้อน(ท่านเพิ่งนำมาลงในยันต์ด้านหลังเหรียญนี้ครั้งแรก) ถัดขึ้นไป เขียนยันต์ที่ล้านนาที่ชื่อว่า ก๋ะ ย๊ะ ว๊ะ( ยักษ์3ตัว) ใช้สำหรับกันผี ผีกลัว ถัดไปเป็นคาถา มะ อะ อุ (หัวใจพระรัตนไตร ) ส่วนในยันต์รูปน้ำเต้านั้น ครูบาชุ่มท่านน่าจะคิดเป็นรูปแห่งพระอรหันต์ทั้งแปดทิศ ไว้บูชาสำหรับกันภัย และเพื่อคุณวิเศษต่างของพระอรหันต์เหล่านั้นที่พระพุทธเจ้าพระองค์ทรงยกย่องว่า เป็น เอตทัคคะในด้านต่างๆเช่น 1.พระอัญญาโกณฑัญญะ ประจำทิศ ตะวันออก เป็นเอตทัคคะในด้าน รัตตัญญู เป็นพระสงฆ์องค์แรกแห่งพระพุทธศาสนา เด่นทางด้านเมตตามหานิยมมีความสำเร็จก่อนผู้ใด 2.พระมหากัสสปะ ประจำทิศ ตะวันออกเฉียงใต้ เป็นเอตทัคคะในด้าน ถือธุดงค์วัตรเป็นเอก เด่นทางด้านคุ้มภัย 3.พระสารีบุตร ประจำทิศ ใต้ เป็นอัครสาวกด้านขวาแห่งพระพุทธเจ้า เอตทัคคะเป็นผู้เลิศทางปัญญา เด่นทางด้านมีสติปัญญาแก้ปัญญา 4.พระอุบาลี ประจำทิศ ตะวันตกเฉียงใต้ เอตทัคคะด้านพระวินัยเป็นเลิศ เด่นทางด้านมีสิ่งมงคลในชีวิตป็นเลิศ 5.พระอานนท์ ประจำทิศ ตะวันตก เป็นพระอุปัฎฐากของพระสัมามสัมพุทธเจ้าและเป็นพระที่พระพุทธเจ้าพระองค์ท่านทรงยกย่องให้เป็นเอตทัคคะ5ประการด้วยกันคือ 1.มีสติรอบคอบ 2.มีความทรงจำแม่น 3.มีความเพียรดี 4.ผู้เป็นพหูสูตร 5.เป็นยอดพระภิกษุผู้อุปัฎฐากพระพุทธเจ้า 6.พระควัมบดี (พระมหากัจจายนะ)หรือพระสิวลีเถระ ประจำทิศ ตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นเอตทัคคะด้านการมีลาภสักการะเป็นเลิศ 7.พระโมคคัลลานะ ประจำทิศ เหนือ พระอัครสาวกด้านซ้ายแห่งพระพุทธเจ้าเป็นเอตทัคคะเรื่องการมีฤทธิ์ อิทธิปาฏิหาริย์มาก เด่นเรื่องคุ้มภัย มีตบะเดชะ 8.พระราหุล ประจำทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นบุตรแห่งองค์พระสมเด็จสัมมาสัมพุทธะเจ้า เป็นเอตทัคคะ เรื่องการใฝ่รู้และการศึกษา เด่นทางด้านเจริญรุ่งเรือง นั่นคือเรื่องของพระอรหันต์ที่เป็นเลิศด้านต่างๆ ที่โบราณคณาจารย์ท่านกำหนดไว้ในเรื่องทิศทั้ง8มาแต่อดีตกาล ในส่วนยันต์ของครูบาชุ่มนั้นท่านจะไม่บอกอักษรใดที่แสดงชื่อของพระอรหันต์ทั้ง8 แต่จะใช้ลักษณะรูปยันต์น้ำเต้า(เหมือนพระนั่งทั้ง8ทิศ) ล้อมรอบด้วยตารางยันต์ที่กล่าวไว้ข้างต้น เพราะรูปลักษณะแห่งยันต์ของครูบาชุ่มนี้เป็นเอกลักษณ์ของครูบาชุ่มเอง โดยตรง แม้แต่ตัวโค๊ตรูปวงกลมที่ตอกนั้นยังเป็นอักษรย่อของยันต์กันขึด คือ ว๊ะ ม๊ะ ต๊ะ (คาถาเต็มคือ ว๊ะ ม๊ะต๊ะ ก๊ะม๊ะย๊ะ) รวมไปถึงพระเนื้อผงรุ่นแรกครูบาชุ่มที่เขียนเป็นตัวล้านนาที่อ่านว่า “วิวะ อะวะสุสัตตะ วิวะสวาหะ” ไม่ใช่คาถาบูชาครูบาชุ่มอย่างที่หนังสือต่างๆพิมพ์กัน นี่คือหัวใจคาถากันภัยนะครับ ชื่อว่า คาถาพระโพธิสัตว์พาแม่ข้ามฝั่ง ส่วนในด้านพุทธคุณโดยรวมแห่งเหรียญรุ่นแรกครูบาชุ่มนั้น มีครบทุกกระบวนความ ทั้งเรื่องมหาอุตย์ คงกระพัน เมตตา มหานิยมโชคลาภ กันภัย กันผี ก่าสะท้อน ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ร่มเย็นเป็นสุข ทำมาค้าขายคล่องกันขึด แก้อุบาทว์แคล้วคลาดปลอดภัย เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาและก็ด้วยบารมีแห่งพระรัตนะไตร ครูบาศรีวิชัยตลอดจนครูบาอาจารย์ของครูบาชุ่มทุกองค์และบารมีของครูบาชุ่ม รวมถึงการปลุกเสกแห่งพระอริยะเจ้าที่ได้ชื่อว่าเป็นดั่งมือขวาของครูบาเจ้าศรีวิชัย ประเด็นเรื่องพุทธคณของเหรียญนี้ยังมีหลายท่านเข้าใจว่าเหรียญรุ่นแรกของครูบาชุ่ม เป็นมหาอุตย์ คงกระพันอย่างเดียว ด้วยในยุคสมัยนั้นยังมีเรื่องต่อสู้ เข้ารบสงคราม โจรผู้ร้ายยังชุกชุมอยู่ คนที่เล่ากันส่วนมากจะต้องแคล้วคลาดปลอดภัยเป็นหลักเกิดเป็นความเชื่อที่ว่า เหรียญของครูชุ่มเด่นเรื่อง มหาอุตย์ คงกระพันแคล้วคลาด เมื่อคราวที่ครูบาชุ่มท่านสร้างตะกรุดหนังฯ ท่านได้ลงพระคาถาต่างๆไว้ ซึ่งรวมทั้งก๋าสะท้อนด้วย ต่อมาท่านได้ผูกพระยันต์ขึ้นเองดังที่ลงไว้หลังเหรียญรุ่นแรก ซึ่งมีคุณทางสะท้อนสิ่งไม่ดีด้วย
    ครูบาชุ่ม วัดวังมุย พระอริยสงฆ์ศิษย์สายครูบาศรีวิชัย
    พระสุฏิปันโนที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำเคารพนับถือในตัวท่านมาก
    เจ้าของตำรา ตะกรุดหนังพอกครั่งแห่งล้าน วัตถุมงคลท่านมีประสบการณ์ทุกรุ่นจนเป็นพระยอดนิยมของเมืองเหนือ

    ราคา 17500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    olp.jpg [p.jpg ooi.jpg dfs.jpg lp.jpg qw'.jpg p;.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2018
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,143
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,143
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2806

    เหรียญครูบาศรีวิชัย สโมสรไลออนส์ ปี 37 เนื้อเงิน ลงยาสีแดง

    ราคา 2500 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    เหรียญครูบาไลออนส์ 1.1 a.jpg เหรียญครูบาไลออนส์ 1.1 b.jpg เหรียญครูบาไลออนส์ 1.1 c.jpg
     
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,143
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2807

    เหรียญรุ่นแรกครูบาคำปัน วัดนาแส่ง บล็อกนิยมหน้าหนุ่ม

    เหรียญประสบการแห่งเมืองลำปาง M16 ไม่ระคายผิว
    สวยผิวหิ้งดูง่าย สบายตา


    ราคา 1200 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    tg.jpg ujy.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • yt.jpg
      yt.jpg
      ขนาดไฟล์:
      148.8 KB
      เปิดดู:
      126
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2018
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,143
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2808

    เหรียญรุ่นแรกครูบาอินโต วัดบุญยืน ปี 2508 บล็อกสามขีด
    เหรียญยอดนิยมของเมืองพะเยา


    ราคา 1800 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    IMG_3455.JPG _3461.JPG

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2018
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,143
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2809

    เหรียญรุ่นแรก พระธาตุหริภุญไชย เนื้อเงินกะไหล่ทอง ปี ๒๔๖๐

    จัดเป็นเหรียญประจำปีสำหรับคนเกิดปีระกา สร้างเพื่อหารายได้บูรณะวัดเมื่อคราวถูกพายุพัดวิหารจนพังเมื่อปี ๒๔๕๘

    เป็นเหรียญเก่าที่หายากของเมืองลำพูน


    ราคา 11000 บาท

    สนใจสอบถามได้ครับ Inbox หรือโทร.086-1936900

    jh.jpg io.jpg fhf.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2018
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,143
    ค่าพลัง:
    +1,341
    จัดเเสดง

    เหรียญรุ่นแรก พระธาตุหริภุญไชย เนื้อทองแดง ปี ๒๔๖๐

    จัดเป็นเหรียญประจำปีสำหรับคนเกิดปีระกา สร้างเพื่อหารายได้บูรณะวัดเมื่อคราวถูกพายุพัดวิหารจนพังเมื่อปี ๒๔๕๘
    เป็นเหรียญเก่าที่หายากของเมืองลำพูน


    ty.jpg dsy.jpg yu.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2018
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,143
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2810

    ยันต์หนีบครูบาต๋า วัดอุโบสถบ้านเหล่า ยุคต้นจารมือ
    จารด้วยลายมือของท่านครูบาต๋าซึ่งเป็นยันต์หนีบราหูตำราสืบทอด จากท่านครูบาชุ่มวัดวังมุยผู้เป็นอาจารย์และเป็นลุงของท่าน (เมตตาสุดๆ) ยันต์หนีบด้วยวิธีการสร้างที่สุดแสนจะพิเศษ เมื่อคืนใดเกิดราหูอมจันทร์ เมื่อถึงเวลาราหูเริ่มอมจันทร์ พิธีจึงเริ่มขึ้น ครูบาท่านจะเริ่มจารอักขรล้านนาลงบนแผ่นโลหะ เมื่อราหูอมจันทร์จนเต็มดวง สิ้นแสงจันทร์ในคืนนั้น ท้องฟ้ามืดมิด ครูบาท่านเริ่มบริกรรมคาถา ตำราราหูอมจันทร์อันลือเรื่อง ที่ได้รับสืบถอดมาจากท่านผู้เป็นอาจารย์ ท่านครูบาชุ่ม วัดชัยมงคล (วังมุย) พอพระจันทร์เริ่มกลับมามีแสงอีกครั้ง ครูบาท่านจะหยุดบริกรรมคาถา ส่วนที่เหลืออยู่เก็บไว้ทำในเช้าวันรุ่งขึ้น ท่านใดมียันต์หนีบราหูไว้ จะจูงใจให้คนรักใคร่เอ็นดู ยุคแรกของยันต์หนีบราหูจะเป็นแบบจารมือลงบนแผ่นโลหะต่างๆ แต่เมื่อญาติโยมมีมาก ความต้องการมากขึ้น ทางวัดจึงได้จัดสร้างแม่พิมพ์ปั๊ม เพื่อให้พอกับบรรดาศิษย์ที่มาคอยรับยันต์หนีบราหูจากมือของท่านครูบา

    วิธีการใช้ ให้เอา "ใบไม้หอม" เช่น "ใบดอกมะลิ"เขียนชื่อเรา และ คนที่เรา ต้องการให้เมตตา พับเข้าหากัน สอดไว้ใน ยันต์หนีบ แล้วเสก คาถาว่า - โอม นะ โม โห ติ - 108 จบ ให้ท่องคาถาตอน เที่ยงคืน(เป็นเวลา คาบวัน ระหว่างวันนี้กับวันรุ่งขึ้น) เอาไว้ใต้หมอนเรานอน คนที่เรา คิดถึง จะ" ฝัน "เห็นเรา - เสกคาถา 7-9 จบ ให้พกไว้ในกระเป๋าพกพา แล้วไปหา คนที่เราเขียนชื่อไว้ ต้องการให้ เมตตา เขาเห็นหน้าเรา จะ เมตตา เอ็นดูเรา "-... ตะกรุดพับ หรือ ยันต์หนีบ(ราหู) แผ่นนี้ เป็นยุคแรก ของท่าน มีใบฝอย คาถากำกับ ติดมาด้วย ว่า ...โอม- นะ -โม -โห -ติ -หญิงชายทั้งหลาย-เจ้านายทั้งหลาย- ยันต์หนีบ(ราหู) ยุคหลังของท่าน จะเป็นแบบ ปั๊ม ยันต์หนีบ (ราหู ) ทั้ง2แบบนี้ มี มหานิยมดีนัก ...

    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    dfgd.jpg dfs.jpg ko.jpg iik.jpg ui.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2018
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,143
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2811

    เหรียญหลวงปู่ครูบาแก้ว สุทโธ วัดดอยโมคคัลลาน์ ปี 2520

    สหายธรรมหลวงปู่แหวน สุจิณโณ


    คุณ ryuma9 บูชาแล้วครับ

    IMG_3289.JPG IMG_3290.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2018
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,143
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2812

    เหรียญหล่อรุ่นแรก หลวงปู่ครูบาสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม ปี 2537

    พระครูสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พระเถระที่ไม่เปิดเผยตัว ท่านเป็นหนึ่งในศิษย์ใกล้ชิดครูบาเจ้าศรีวิชัย


    ราคา 900 บาท สนใจสอบถามได้ครับ

    IMG_3393.JPG IMG_3394.JPG

    พระครูสิงหวิชัย (หลวงปู่ครูบาสิงห์ สิริวิชโย)

    เดิมชื่อ สิงห์ นามสกุล จันทมณี เกิดเมื่อวันที่๑๖ ธันวาคม พ.ศ. ๒๔๔๔ หลวงปู่ครูบาสิงห์ได้บรรพชาเข้าสู่พระพุทธศาสนา เป็นสามเณรเมือวันที่ ๑๖ มีนาคม พ.ศ. ๒๔๕๘ ณ พัทธสีมา วัดฟ้าฮ่าม ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงไหม่ โดยมีพระอธิการสุยะ(ครูบาหลวงโหล้) วัดฟ้าฮ่ามเป็นพระอุปัชฌาย์หลังจากบรรพชาแล้วสามเณร สิงห์ ก็ได้ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัดเมืออายุครบที่จะอุปสมบทก็ รับการเข้าอุปสมบท เมือวันที่๒๐ มิถุนายน พ.ศ.๒๔๖๔ ณ พัทธสีมา วัดเชตุพน ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่โดยมีท่านเจ้าคุณ โพธิรังสีมารชีศาสนาธิการ (ครูบาคันธา) วัดเชตุพนเป็นพระอุปชฌาย์ ได้รับฉายานามว่า “สิริวิชโย”หลังจาอุปสมบทแล้ว หลวงปู่ก็ได้เอาใจใส่พระพุทธศาสนาเป็นอย่างดี โดยมีโอกาสเดินธุดงค์ รุกขมูลร่วมกับครูบาศรีวิชัยนักบุณแห่งล้านนาไทย นอกจากนั้นได้มี่โอกาสร่วมปฏิบัติธรรม เดินธุดงค์กับหลวงปู่ครูบาหล้า ตาทิพย์ วัดป่าตึง หลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง หลวงปู่ครูบาอินทร์ วัดฟ้าหลั่ง นอกจากทางวิปัสสนาธุระแล้ว หลวงปู่ยังต้องปฏิบัติศาสนกิจ ได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดฟ้าฮ่าม เมือวันที่ ๑๒ มิถุนายน ๒๔๗๒ ด้วยความตั้งใจในการสั่งสอนบรรดาญาติโยมเป็เวลาหลายปี หลวงปู่จึงได้รับตำแหน่งเจ้าคณะตำบลฟ้าฮ่าม เมือวันที่ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๔๗๔ ครั้งเมือ พระราชชายาเจ้าดารารัศมีในพระบาทสมเด็พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ สิ้นพระชนม์ลง เมือวันที่ ๖ ธันวาคม ๒๔๗๖ ต่อมาได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ณ บริเวณวัดสวนดอก เมื่อวันที่ ๒๒ เมษายน ๒๔๗๗ หลวงปู่ก็ได้รับอาราธนานิมนต์ เข้ารับพิจารณาผ้าบังสกุล ในพิธีดังกล่าวกับพระ มหาเถรอีกหลายรูปด้วยกัน จากการปฏิบัติตนและสั่งสอนญาติโยมที่มาร่วมทำบุญอย่างเหมาะสม หลวงปู่จึงได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เมือวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๔๙๗ ชึ่งเป็นปีที่ ๙ ในราชกาลปัจจุบัน “พระครูสิงหวิชัย” เจ้าคณะตำบลชั้นตรี (จต.ชต.) หลังจากได้รับพระราชทานสมณศักดิ์แล้ว หลวงปู่ก็ตั้งใจในกิจพระศาสนาเป็นอย่างมาก และแล้วสังขารคนเราก็ไม่เที่ยงแท้ พุธ ที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๓๘ หลวงปู่ได้เข้ารับการรักษาผ่าตัดใช้เครื่องช่วยหัวใจเทียมที่โรงพยาบาล มหาราชนครเชียงใหม่ จนอาการดีขึ้น จึงได้ออกมาพักรักษาตัวอยู่ที่วัด เวลา ๐๖.๐๐ น. ของวันที่ ๑ กันยายน พ.ศ. ๒๕๓๘ ขณะที่หลวงปู่กำลังให้พรญาติโยมที่มาถวายอาหาร หลวงปู่ได้เกิดอาการ หัวใจเต้นผิดปกติ จึงได้รับเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิค ต่อมาวัน พฤหัสบดีที่ ๗ กันยายน ๒๕๓๘ ประมาณเวลา ๐๒.๕๐ น. หลวงปู่ก็มรณภาพลงด้วยอาการอันสงบ ณ โรงพยาบาลแมคคอร์มิค รวมสิริอายุได้ ๙๓ ปี ๘เดือน ๒๑ วัน

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2018
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,143
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2813

    เหรียญรุ่นแรก ครูบาบุญทืม วัดจามเทวี จ.ลำพูน ปี 2518
    สร้างเป็นที่ระลึกเนื่องในงานณาปนกิจของท่านเมื่อ ปี พ.ศ.๒๕๑๘ และแจกให้กับผู้ที่ร่วมเดินทางไปทอดกฐิน ณ วัดจามเทวี ในปีเดียวกันนั้นเองโดยมีคณะศรัทธาจากวัดท่าซุง เป็นเจ้าภาพกฐิน เหรียญรุ่นนี้ได้เข้าพิธีพุทธาภิเษกที่จัดขึ้นเมื่อครั้งงานฝังลูกนิมิตพระอุโบสถวัดท่าซุง(จันทาราม) เมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๘ เท่านั้น แต่ผู้สร้างยังได้นำเหรียญชุดนี้ตะรอน ๆไปขอความเมตตาอธิษฐานจิตจากบรรดาหลวงพ่อหลวงปู่ครูบาอาจารย์ทั้งหลายที่เคารพนับถือปลุกเสกเดี่ยวซ้ำให้อีก อันมี ลป.สีฯ , ลป.บุดดาฯ , ลป.แหวนฯ , ลป.สิมฯ , ครูบาอินทจักโกฯ , ครูบาพรหมจักโกฯ , ลป.คำแสนฯเล็ก , ลป.คำแสนฯใหญ่ , ครูบาชุ่มฯ , ครูบาวงศ์ฯ , ครูบาขาวปีฯ , ครูบาธรรมชัยฯ และ ลพ. ฤาษีลิงดำ
    จัดเป็นเหรียญดีน่าใช้ ตอกโค๊ต ว โค๊ตเดีนวกับเหรียญหลวงปู่ครูบาวงค์รุ่น 2 น่าใช้มากๆครับ

    ราคา 1300 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    IMG_3310.JPG IMG_3311.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2018
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,143
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2813

    เหรียญรุ่นแรก ครูบาวัดป่าแคโยง สารภีเชียงใหม่ ปี 2518

    เป็นเหรียญโด่งดังยอดนิยมอีกเหรียญของอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

    พุทธคุณเด่นทางด้านเมตตาเเคล้วคลาด ปลุกเสกโดย ครูบาวัดปากกอง ครูบาคำตั๋น วัดดอนจืน ครูบากองแก้ว วัดต้นยางหลาง เเละเกจิสายสารภียุคเก่า


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    IMG_3395.JPG IMG_3396.JPG

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2018
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,143
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2814

    เหรียญทูลเกล้าครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง จ.เชียงใหม่

    จัดสร้างปี พ.ศ. 2521 เนื้อทองแดง


    คุณ ryuma9 บูชาแล้วครับ


    IMG_2113.JPG IMG_2115.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2018

แชร์หน้านี้

Loading...