ให้บูชาวัตถุมงคลประจำปี ๒๕๖๖

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย phumiput, 9 มกราคม 2023.

  1. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,753
    ค่าพลัง:
    +16,580
    ให้บูชาพระผงใบมะนาว ของ วัดบ้านห้วยน้ำขาว
    สำหรับพระผงใบมะนาวรุ่นนี้ ต้องเรียกว่าพระผงรักษาโรค เนื่องจาก รุ่นนี้ได้ผสมใบมะนาวของหลวงพ่อใจ วัดพระยาญาติ(วัดปากง่าม) สมุทรสงคราม เป็นมวลสารหลัก ซึ่งใบมะนาวที่หลวงพ่อใจ เมตตาเขียนให้แล้วตากแดดนำมาบดเป็นผง ผสมในองค์พระ น้ำมนต์ หลวงพ่อใจ เทียนงานพุทธาภิเษกต่างๆ เป็นพระผงรักษาโรค ตามตำราครูบาอาจารย์โบราณ และด้านหน้ายังเป็นพิมพ์พระสมเด็จถือหม้อยาอีกด้วย พระอาจารย์บ๊ะ วัดโพธิ์ลังกาท่านว่า ในสมัยหลวงปู่เนื่อง วัดจุฬามณี ท่านก็ทำพระใบมะนาว ให้คนนำไปอธิษฐานรักษาโรคกัน ซึ่งหลวงพ่อใจท่านได้วิชานี้มาและเป็นวิชาที่สร้างชื่อให้กับท่านด้วย
    และทางวัดบ้านห้วยน้ำขาว ได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกโดยมี พระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน หลวงพ่อใจ วัดปากง่าม พระอาจารย์บ๊ะ วัดโพธิ์ลังกา ร่วมเสก
    ให้บูชา 300 จัดส่ง 40 จองได้สามวันครับ
    IMG_6961.jpg IMG_6962.jpg IMG_6963.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กรกฎาคม 2023
  2. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,753
    ค่าพลัง:
    +16,580
    ให้บูชาสติ๊กเกอร์ พระพิฆเนศ เจริญ ลาภ มหานิยม ขนาด 2×3นิ้ว ( ขนาดปิดที่ด้านหลังมือถือได้พอดีเพื่อความเป็นสิริมงคล )(แต่ผมนิยมพกติดตัวมากกว่าครับ)
    ข้อมูลรุ่นนี้มีดังนี้
    พระอาจารย์บ๊ะเมตตาเล่าว่า
    "พระพิฆเนศจะตามไปช่วย แคล้วคลาดชั้นสูงที่ไม่เคยทำ โคตรดีเลย พระพิฆเนศท่านว่า ขออนุโมทนาบุญ ด้วยนะ เจริญ ลาภ มหานิยม อย่างแท้จริง"
    เข้าพิธีที่วาระที่ ๑ ณ อาศรมศรีชัยรัตนโคตร จ.สกลนคร ๒๑ มี.ค. ๖๔
    วาระที่ ๒ อธิษฐานจิตเสกเดี่ยวให้อีก ๑ วาระ
    รายนามพระมหาเถระ / พระเถระ ที่ร่วมพิธีพุทธภิเษก ณ อาศรมศรีชัยรัตนโคตร ๒๑ มี.ค. ๖๔
    ๑. พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร. (หลวงพ่อเล็ก) เจ้าอาวาสวัดท่าขนุน
    ๒. พระพิศาลญาณวงศ์ (หลวงปู่ทองดี อนีโฆ) ประธานสงฆ์วัดใหม่ปลายห้วย
    ๓. พระครูภาวนาวิลาศ (หลวงตาวัชรชัย) เจ้าอาวาสวัดเขาวง
    ๔. พระอธิการสิงห์ วิสุทโธ (ตุ๊พ่อ) เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่
    ๕. พระครูวิชัยสารคุณ (หลวงพ่อหนุน) เจ้าอาวาสวัดพุทธโมกพลาราม
    ๖. พระอธิการสุทัศน์ โกสโล เจ้าอาวาสวัดกระโจมทอง
    ๗. พระอาจารย์ศิริชัย ชยธัมโม (หลวงพ่อบ๊ะ) วัดโพธิ์ลังกา
    ๘. พระครูบาวิฑูรย์ ชินวโร สำนักปฏิบัติธรรมปรียานันท์ธรรมสถาน
    ๙. พระครูบาเหนือชัย โฆสิโต เจ้าอาวาสวัดถ้ำป่าอาชาทอง
    ๑๐. พระครูสันตจิตตานุกิจ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยกวางคำ
    ๑๑. พระอาจารย์เอกลักษณ์ ปัญญาคโม เจ้าอาวาสวัดพุทธพรหมยาน
    ๑๒. พระครูสมุห์เจษฎา โชติปัญโญ สำนักสงฆ์ลานธรรมอรหันตา
    เนื้อหาเพิ่มเติม
    พระพิฆเนศคงจัดสร้างได้แค่รุ่นนี้เท่านั้นนะครับ เพราะหลายท่านทราบดีว่า การขอสร้างพระพิฆเนศจากหลวงพ่อยากแค่ไหน ถ้าไม่ใช่วาระพิเศษจริงๆ คงจะยากที่จะได้ทำ และหลวงพ่อท่านก็ปรารภเองว่า พระพิฆเนศท่านจะไปช่วย เลยทำให้ยิ่งมั้นใจกว่าเกิม และในส่วนหนังกลองแตก ผมทราบดีว่าคงจะไม่เพียงพอต่อความต้องการแน่ๆ เลยขอสร้างเป็นสติ๊กเกอร์จะได้สะดวก และได้เพียงพอต่อความต้องการ อีกทั้งราคาก็ไม่แพง แถมยังเห็นและนึกถึงได้บ่อยๆ แล้วเวลานำไปติดที่มือถือ เวลาทำอะไร ก็จะได้ประสบความสำเร็จ ไร้อุปสรรค อีกอย่างทุกวันนี้มือถือ คือปัจจัยที่ 5 สำหรับมนุษย์ไปแล้ว เราไม่สามารถแบกหิ้งพระไปได้ แต่เราพกมือถือตลอดเวลา เชื่อได้ว่า ชีวิตทุกท่านก็คงจะผ่านพ้นอุปสรรคในช่วงเวลาแบบนี้ได้นะครับ ถ้าท่านมีวัตถุมงคลรุ่นนี้
    "โอม ศรี คเณศายะ นะมะฮา"
    พระพิฆเนศเป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ขจัดอุปสรรคต่างๆ
    หลวงพ่อ: จะเอาไปช่วยวัดนั้นหรอ
    โยม: ครับหลวงพ่อ ตอนนี้คนไม่ค่อยเข้าวัดเพราะมีเรื่องโควิท
    หลวงพ่อ: เออ ดีแล้ว ท่านก็จะไม่ไหวอยู่แล้ว
    โยม: กราบขอบพระคุณครับ
    หลวงพ่อ: ดีๆๆ เดี๋ยวพระพิฆเนศไปช่วยแล้ว ไม่ต้องห่วง

    ผมมีอยู่ 1 แผ่น ให้บูชาแผ่นละ 150 จัดส่ง 40 จองได้สามวันครับ
    IMG_6982.jpg
     
  3. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,753
    ค่าพลัง:
    +16,580
    รายการฝาก
    ให้บูชาพระรูปเหมือนหลังแบบเหรียญหลวงพ่อกวยวัดเดิมบาง รุ่นกตัญญู ออกที่วัดเดิมบาง สพรรณบุรี ปี 62 องค์นี้หมายเลข ๔๖๖
    สำหรับข้อมูลของรุ่นนี้มีดังนี้
    พระเนื้อผงทุกรายการ และทุกองค์ ล้วนถอดแบบจากพระองค์จริง มีมวลสารหลักของหลวงพ่อกวยหลายอย่าง คือ

    ผงอิทธิเจ และผงพุทธคุณที่หลวงพ่อกวยท่านลบ ถม ทำผงเอง อีกทั้งเส้นเกษา พลอยเสก ทรายเสก จีวรเก่า แผ่นทองคำเปลว และว่านมงคลกันคุณไสย
    มวลสารสำคัญดังกล่าวนี้ได้รับมอบมาจากหลวงพ่อวิชัย วัดหัวเด่น และอาจารย์เฒ่า สุพรรณ ซึ่งท่านทั้งสองยืนยันว่าเป็นของเก่าของหลวงพ่อกวยทั้งสิ้น
    นอกจากนี้แล้วยังได้นำผงตะไบที่เกิดจากก้านชนวนทองนำฤกษ์ของรูปหล่อเหมือนหลวงพ่อกวยองค์ใหญ่ที่ประะดิษฐานอยู่ที่วัดเดิมบาง มาคลุกผสมลงไป
    เพื่อให้พระผงทุกองค์เป็นส่วนหนึ่งของรูปเหมือนท่านอีกด้วย

    ทางวัดได้นำมวลสารสำคัญของหลวงพ่อกวย ทุกอย่างมายุบรวมกันแล้วผสมลงในองค์พระทุกองค์
    ( แสดงตำแหน่งการตอกโค้ด และหมายเลข /เฉพาะพระผงแบบเหรียญวัดเดิมบางหลังยันต์ และหลังหนุมาน ใช้วิธีการยิงเลเซอร์กำกับ ตรงขอบพระด้านล่าง)

    รุ่นนี้พระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน ได้ร่วมปลุกเสก ข้อมูลมีัดังนี้ครับ
    สำหรับรุ่นนี้มีข้อมูลจากเก็บตกบ้านเติมบุญเดือนเมษายน 62 พระอาจารย์เล็กได้กล่าวว่า

    พอเสกเหรียญพญาเต่ามังกรหยกของท่านอาจารย์เทพเสร็จ รุ่งขึ้นก็ไปเสกเหรียญรุ่นกตัญญูให้กับอาจารย์ปุญญพัฒน์ที่วัดเดิมบาง ได้ยินชื่อวัดแล้วคุ้น ๆ ไหม อยู่อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี อาจารย์ปุญญพัฒน์เป็นลูกศิษย์ ป.บส. รุ่นห่างจากอาตมา ๑๐ รุ่น อาตมาเป็น ป.บส. รุ่นแรก ท่านอาจารย์ปุญญพัฒน์เป็นรุ่นที่ ๑๐
    ไปถึงท่านมารับด้วยตัวเอง พารถวิ่งขึ้นไปบนหญ้าญี่ปุ่นที่ปูไว้ข้างพิพิธภัณฑ์เรือนไทย ถามท่านว่า “เฮ้ย..ขึ้นได้หรือ ?” “ได้ครับ วีไอพีต้องขึ้นได้” เกรงใจท่าน เนื่องจากไม่มีที่จอดรถ ที่จอดเต็ม ท่านพาไปที่พิพิธภัณฑ์เรือนไทย วิ่งขึ้นไปบนหญ้าที่ปูไว้อย่างดีเลย
    เข้าไปกราบคุยกับหลวงปู่สมบุญ วัดลำพันบอง อำเภอหนองหญ้าไซ พระเถระอาวุโสมาก อายุ ๙๖ ปี แล้วก็มีหลวงพ่อแดง วัดฝาโถ สักครู่หนึ่งหลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอก็มาถึง อีโล้งโช้งเช้งตามแบบของท่านนั่นแหละ คนเข้าไปถ่ายรูปหลวงพ่อเกาะ “เฮ้ย ๆ ๆ ใครอนุญาตมึงวะ ?” อีกฝ่ายไม่สนใจ กดเอาไว้ก่อน แล้วก็หลวงพ่อจำนงค์จากตาคลี ท่านเป็นเจ้าคณะอำเภอ นั่งคุยกันพอได้เวลาก็พากันไป"ก่อนจะเข้าไปในโบสถ์ เจอฆราวาสลูกศิษย์อาวุโสของหลวงพ่อกวย ก็คือท่านอาจารย์สมจิตร เทียนจันทร์ คนไม่รู้จักชื่อหรอก คนเขาเรียกฉายา เฒ่าสุพรรณ ก็เข้าไปคุยด้วยก่อนเข้าโบสถ์ อาจารย์เฒ่าบอกว่า "อาจารย์..ช่วยลงหัวให้ผมหน่อย" อาตมาก็สะดุ้ง "เฮ้ย..ปกติหลวงพ่อกวยท่านลงให้แล้วนี่ ท่านไม่ให้ใครลงซ้ำนะ" ปรากฏว่าหลวงพ่อกวยท่านมาด้วย "มันอยากได้ ลงให้มันไปเลย" ก็เลยลงให้ท่านไป
    พอเข้าโบสถ์ กราบพระเสร็จ ขยับจะขึ้นที่นั่ง ปรากฏว่าหลวงพ่อกวยท่านลากพรวดขึ้นไปบนอาสนะที่เขาปูไว้ให้ท่าน อาตมาเองก็สะดุ้ง ปรากฏว่าขยับไม่ได้ โดนหลวงพ่อกวยท่านกดแข็งทื่ออยู่ตรงนั้น กราบเรียนท่านว่า "หลวงพ่อทำอย่างนี้เดี๋ยวคนอื่นฆ่าผมตาย" ท่านบอกว่า "ไม่เป็นไร ในเมื่อไอ้เฒ่ายอมรับเอ็ง ข้าก็ใช้เอ็งเต็มที่ละนะ" นั่งอยู่เป็นชั่วโมงท่านไม่ให้กระดิกเลย ทรมานสุด ๆ
    แต่ก็ต้องถือว่าบุญของอาจารย์ปุญญพัฒน์ท่านดี สร้างเหรียญถวายครูบาอาจารย์ เพราะว่าเหรียญโล่ของหลวงพ่อกวยที่ดังนักดังหนา วัดเดิมบางสร้างให้ รุ่นนี้เท่ากับย้อนยุค แล้วหลวงพ่อกวยท่านก็มาสงเคราะห์ให้จริง ๆ"ปกตินั่งพุทธาภิเษก อาตมาก็จะนั่งท่าสบาย ประเภทพิงบ้าง หลังโก่งบ้าง คอตกบ้าง แล้วแต่ถนัด เพราะว่าจะนั่งได้นาน ปรากฏว่าเจอหลวงพ่อกวยท่านนั่งทับ อาตมาก็เลยโดนกดอยู่ท่านี้ ตัวตรงแหน็ว กระดิกไม่ได้ แข็งทื่ออยู่เป็นชั่วโมงกว่าท่านจะยอมปล่อย...เกือบตาย เจอครูบาอาจารย์เล่นแบบนี้ก็แย่ แต่ต้องบอกว่าวัตถุมงคลรุ่นนี้ท่านเสกให้แบบสุดหัวใจจริง ๆ
    หลวงพ่อกวยเป็นพระที่รักลูกศิษย์มาก ลูกศิษย์คนไหนระลึกถึงท่าน ขอให้ท่านช่วย ถ้าไม่เกินความสามารถท่านก็ช่วย ท่านไม่สนใจว่าคุณจะทำดีหรือทำชั่ว หลวงพ่อกวยสนใจอยู่อย่างเดียวว่าลูกศิษย์เคารพท่านไหม ถ้าเคารพท่าน ต่อให้ติดคุกอยู่ ท่านก็ไปช่วย ท่านบอกว่าคนเราไม่ใช่พระโสดาบัน จะได้ไม่ทำอะไรผิดเลย เพียงแต่ว่าผิดแล้วให้รู้แก้ไข ให้เป็นคนมีสัจจะ ให้ถือครูบาอาจารย์เป็นที่พึ่ง
    ไม่ต้องห่วง...หลวงพ่อกวยท่านยังจะไปเกิดอีกนาน มาสายพุทธภูมิเต็ม ๆ อีกไม่กี่วันก็เป็นวันมรณภาพของหลวงพ่อกวย แต่อาตมาไปไม่ได้ เพราะว่าติดงานเปิดปฏิบัติธรรมที่วัด หลวงพ่อกวยท่านมรณภาพ ๑๒ เมษายน ทุกปีก็จะมีงานทำบุญถวายท่าน บรรดาลูกศิษย์ก็ไปลองวิชากันที่วัดนั่นแหละ เหมือนอย่างกับวันโชว์วัตถุมงคลหลวงพ่อกวยว่าใครมีรุ่นไหนบ้าง ก็พกกันไป เพราะฉะนั้น ๑๒ เมษายน ถ้าใครว่างก็แวะไปวัดบ้านแคหรือวัดโฆสิตารามนะ อยู่ที่สรรคบุรี จังหวัดชัยนาท"


    ฝากมา 1 องค์ ให้บูชาองค์ละ 650 ปิดรายการ จัดส่ง 40 จองได้สามว้นครับ
    ปล.องค์นี้พลอยเสกและผงตะไบเยอะครับ จะเห็นได้ชัดทั้งหน้าหลัง ส่วนใหญ่ที่เห็นจะมีน้อยมาก ไม่เยอะเหมือนองค์นี้
    IMG_7103.jpg IMG_7105.jpg IMG_7106.jpg IMG_7107.jpg IMG_7108.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2023
  4. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,753
    ค่าพลัง:
    +16,580
    รายการฝาก
    ให้บูชาพระผงพิมพ์พระสิวลี หลังพระสังกัจจายน์ ยันต์พระเจ้าห้าพระองค์ รุ่น แรงครู เนื้อผงพุทธคุณ ปี 60 หมายเลข ๗๔๓๖

    สำหรับรุ่นนี้ต้องถือว่าเป็นอีกพิธีที่ยิ่งใหญ่มาก มีทั้งพระคณาจารย์ซึ่งเป็นศิษย์สายหลวงปู่กวย มาร่วมพิธีมากสุด และยังมีมวลสารที่สำคัญต่าง ๆ มากมาย พิมพ์นี้เป็นเป็นหลวงพ่อโตในวิหาร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปูนปั้นที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก มีคนไปขอพรกันมากมายสำเร็จไปก็มากราย
    ข้อมูลสำหรับรุ่นนี้มีดังนี้ครับ
    ชุดมหาวัตถุมงคลย้อนยุคที่ระลึกครบรอบ ๑๑๒ ปี ชาตกาล หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท ปี ๒๕๖๐ ได้รับเมตตาอนุญาติและร่วมดำเนินการจัดโดย
    - พระสุธีวราภร เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุวรวิหาร (เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท)
    - พระครูโฆสิตพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดโฆสิตาราม จังหวัดชัยนาท
    - กองทุนคณะสงฆ์จังหวัดชัยนาท
    วัตถุประสงค์การสร้างเพื่อ : สมทบทุนเข้ากองทุนคณะสงฆ์จังหวัดชัยนาท โดยวัดพระบรมธาตุวรวิหาร (พระอารามหลวง)** วัตถุมงคลรุ่น “แรงครู” นี้ประกอบพิธี ๒ วาระด้วยกัน
    วาระที่ ๑ : ในวันพฤหัสบดี ๒ พ.ย. ๒๕๖๐ มีการประกอบพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณพระเดชพระคุณหลวงพ่อกวย พร้อมทำการเททองชนวนนำฤกษ์ เจิมบล็อกทุกชิ้น รวมทั้งปั๊มพระผงนำฤกษ์ โดยในพิธีมีพระคณาจารย์นั่งปรกอธิฐานจิตทั้งสี่ทิศ สี่รูป อีกทั้งได้พรามหณ์มาบอกกล่าวอ่านโองการบวงสรวงตามตำราอย่างถูกต้องวาระที่ ๒ : ประกอบ มหาพิธีพุทธาภิเษกครั้งประวัติศาสตร์ วัตถุมงคลหลวงพ่อกวย รุ่น แรงครู ณ มณฑปประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จังหวัดชัยนาท ในวันที่ ๑๗ ธ.ค. พ.ศ. ๒๕๖๐ โดยมีพระเถราจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษแห่งยุคหลายสิบรูปร่วมพุทธาภิเษก อาทิ :
    ๑.) พระธรรมปริยัตโมลี วัดบพิตรพิมุขวรวิหาร เจ้าคณะภาค ๓ เป็นประธานจุดเทียนชัย
    ๒.) พระสุธีวราภร เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุวรวิหาร (เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท)
    ๓.) พระครูโฆสิตพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดโฆสิตาราม จังหวัดชัยนาท
    ๔.) หลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอ จ.ชัยนาท (ทายาทพุทธาคมสายหลวงพ่อกวย)
    ๕.) หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ จ.ชัยนาท (ทายาทพุทธาคมสายหลวงพ่อกวย)
    ๖.) หลวงพ่อกำจัด วัดป่าสัก จ.ชัยนาท
    ๗.) หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน จ.กาญจนบุรี (ทายาทพุทธาคมสายหลวงพ่อฤาษีลิงดำ)
    ๘.) หลวงตาม้า วัดถ้ำเมืองนะ จ.เชียงใหม่ (ทายาทพุทธาคมสายหลวงปู่ดู่)
    ๙.) หลวงปู่ฤาษีตาไฟ วัดเทพหิรัญย์ จ.ชัยนาท
    ๑๐.) หลวงพ่อติ๋ว วัดมณีชลขันธ์ จ.ลพบุรี (ทายาทพุทธาคมสายหลวงปู่ดู่, หลวงปู่สี วัดสะแก)
    ๑๑.) หลวงพ่อสมบุญ วัดพันบอง จ.สุพรรณ
    ๑๒.) ครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง .ลำพูน (ทายาทพุทธาคมสายครูบาศรีวิชัย วัดบ้านปาง, ครูบาอินตา วัดป่ายาง)
    ๑๓.) หลวงพ่ออุดมทรัพย์ วัดเวฬุวัน จ.ศรีษะเกษ (ทายาทพุทธาคมสายหลวงปู่หมุน)
    ๑๔.) หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย วัดสุทธาวาสวิปัสสนา จ.อยุธยา
    ๑๕.) หลวงพ่ออิฐ วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม (ทายาทพุทธาคมสายหลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี)
    ๑๖.) พระอาจารย์สำราญ วัดสง่างาม จ.อยุธยา (ทายาทพุทธาคมสายหลวงปู่จง วัดหน้าต่างนอก)
    ๑๗.) หลวงพ่อปืน วัดลาดชะโด จ.อยุธยา (ทายาทพุทธาคมสายหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ)
    ๑๘.) หลวงพ่อเหลือ วัดขอนชะโงก จ.สระบุรี (ทายาทพุทธาคมสายวัดประดู่ทรงธรรม อยุธยา)
    ๑๙.) หลวงพ่อนะดี วัดเนินสาธาร จ.อุทัยธานี
    ๒๐.) หลวงพ่อสาน วัดกลางบางแก้ว (ทายาธพุทธาคมสายหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว)
    ๒๑.) หลวงพ่อสมศักดิ์ วัดสระเปรียญ จังหวัดชัยนาท (ทายาธพุทธาคมสายหลวงพ่อเย็น วัดสระเปรียญ) ฯลฯนอกจากนี้ยังได้รับการอธิฐานจิตเดี่ยวล่วงหน้า ณ มณฑปประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ดังนี้
    - ในวันที่ ๑๖ ธ.ค. ๒๕๖๐ เวลา ๑๔.๒๙ - ๑๖.๓๙ น. ได้รับการอธิฐานจิตเดี่ยว โดย หลวงพ่อชุบ วัดวังกระแจะ จ.กาญจนบุรี
    - ในวันที่ ๑๗ ธ.ค. ๒๕๖๐ เวลา ๙.๑๙ - ๑๐.๕๙ น. ได้รับการอธิฐานจิตเดี่ยว โดย หลวงพ่อสุรศักดิ์ วัดประดู่(พระอารามหลวง) จ.สมุทรสงคราม
    - ในวันที่ ๑๗ ธ.ค. ๒๕๖๐ เวลา ๙.๕๙ - ๑๑.๐๙ น. ได้รับการอธิฐานจิตเดี่ยว โดยหลวงพ่อวิชา วัดศรีมณีวรรณ จ.ชัยนาท (ทายาทพุทธาคมสายหลวงพ่อทบ และหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน)** : ในส่วนพระพิมพ์พระสีวลีหลังพระสังกัจจายน์ เนื้อผงนี้ จัดสร้าง ๓๑,๑๑๒ องค์ ทุกองค์มีโค๊ด และหมายเลขกำกับ เนื้อหามวลสารนี้ประกอบด้วยผงพุทธคุณศักดิ์สิทธิจากพระคณาจารย์หลายรูปทั้งในสายหลวงพ่อกวยและนอกสาย ตลอดจนผงมวลสารในพิธีนำฤกษ์ และมวลสารเก่าของหลวงพ่อกวย อาทิ ผงอิทธิเจ ผงพุทธคุณ ทรายเสก พลอยเสก ข้าวสารดำ เส้นเกศา จีวร ไม้โลง และมวลสารอื่นๆ ที่ได้มาจากวัดโฆสิตาราม และวัดที่ท่านมีความผูกพันธ์มานับแต่อดีตกาลมาผสมผสานบรรจุอยู่ในเนื้อพระรุ่นนี้ด้วยทุกองค์
    รุ่นนี้พระอาจารย์เล็กได้กล่าวไว้ในเก็บตกบ้านเติมบุญหลายครั้งครับ
    พระอาจารย์กล่าวว่า " วันก่อนหลวงพ่อเจ้าคุณสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท ส่งฎีกาให้ไป
    พุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่น ๑๑๒ ปีหลวงพ่อกวย ที่วัดโฆสิตารามปีหน้า ท่านจองตัวแต่เนิ่น ๆเลย...กลัวว่าจะไม่ได้ ถามว่านิมนต์ใครบ้าง ? ท่านก็บอกว่านิมนต์หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ อาตมาบอกว่า "นั่นแหละครับ ถ้าไม่นิมนต์ท่าน ผมไม่ไปเลยนะ" ตอนแรกเขาจะเอา หลวงพ่อแป๋ว วัดดาวเรืองด้วย แต่ หลวงพ่อแป๋วมรณภาพไปแล้ว วันที่หลวงพ่อแป๋วมรณภาพ เช้านั้นท่านก็ไปถึงวัด บอกว่าไม่ทันแล้ว...หลวงปู่แป๋วไปแล้ว ท่านบอกว่านิมนต์ได้ ๑๖ รูป ก็บอกว่า "ถ้ามีหลวงพ่อพร้าผมจะไปให้ แต่ถ้าไม่มีหลวงพ่อพร้าผมไม่ไปหรอก ถ้าสายตรงไม่อยู่...งานหนักจะตกที่ผม"
    เก็บตกจากบ้านเติมบุญ ต้นเดือนตุลาคม ๒๕๖๐
    เดือนที่แล้วอาตมาไปพุทธาภิเษกที่วัดของท่าน ขีปนาวุธบินว่อนเลย
    ครูบาอาจารย์สายนั้น แม้กระทั่งหลวงพ่อกวยเอง ท่านเล่นมาทางไสยศาสตร์มาโดยตรง
    เพียงแต่ว่าเอามาใช้ในการช่วยคน ก็เลยกลายเป็นไสยขาว ในขณะที่ทั่วไปเขาเอาไปทำร้ายคน เขาจึงเรียกว่าไสยดำเมื่อครูบาอาจารย์สายนั้นเล่นของอย่างนี้ ถึงเวลาเจอกันก็ต้องลองของกัน ก็เลยกลายเป็นว่าถึงเวลาแล้วมีให้สนุกได้ทุกครั้ง "

    สำหรับพระชุดนี้มีผงเก่า มวลสารเก่าของหลวงปู่กวยผสมอยู่เยอะครับ หารุ่นของหลวงปู่กวยได้ยากและราคาแพง รุ่นนี้ใช้แทนได้ครับ พระสิวลีของหลวงปู่กวย เป็นหนึ่งในพระเครื่องที่ลูกศิษย์ต่างอยากได้ เพราะมีพุทธคุณด้านลาภเป็นอย่างมาก

    ให้บูชา 230 ปิดรายการ จัดส่ง 40 จองได้สามวันครับ
    IMG_7099.jpg IMG_7100.jpg IMG_7101.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2023
  5. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,753
    ค่าพลัง:
    +16,580
    ให้บูชาพระผง 400 ชีวิต รุ่น 2 ปี 37 ของหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน มูลเหตุการจัดสร้างพระผงเมตตา 400 ชีวิตครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม อ.ลี้ ลำพูน จัดสร้างครั้งแรกขึ้นเมื่อปี 2536 โดยมีปฐมเหตุจากการเดินทางกลับจากการ ไปแสวงบุญที่ประเทศอินเดียของครูบาท่าน และคณะศิษย์ เครื่องบิน ได้ประสบกับพายุรุนแรงจนเครื่องบินทำท่าจะตก และในขณะนั้นเอง หลายท่านได้มองเห็นมือครูบาท่านไปโอบอุ้มและประคองเครื่องบิน ไม่ให้ตกและสามารถร่อนลงจอดที่สนามบินได้อย่างปลอดภัย และเมื่อลงจากเครื่องบินแล้ว คณะศิษย์และผู้โดยสารอื่น ๆ รวม 400 ชีวิต ได้มากราบสักการะครูบาท่านอย่างล้นหลาม ต่อมาเมื่อพระผง ๔๐๐ ชีวิตรุ่นแรกหมดลงอย่างรวดเร็วและมีราคาแพงขึ้นถึงหลักพัน จึงได้มีการจัดสร้างรุ่นสองขึ้นมาในปีถัดไปครับ (พ.ศ.๒๕๓๗) รุ่นนี้จัดสร้างโดยคุณโอภาส ชลบุรี มีการสร้างทั้งบล๊อกรุ่น ๑ และรุ่น ๒ บล๊อกรุ่น ๒ ขนาดจะเล็กกว่าเล็กน้อย (รุ่น ๑ ด้านหลังเป็นเจดีย์)มวลสารหลักคือกิ่ง ใบพระศรีมหาโพธิ์ที่ได้มาปี ๒๕๓๕ ที่เกิดปรากฏการณ์เครื่องบินตก(เกือบตกลงอ่าวเบ่งกอล ตามชะตาของเครื่องบินเครื่องนั้น) ซึ่งมีผู้โดยสารในเที่ยวบินนั้น ๔๐๐ คน
    รุ่น 2 นี้มีประสบการณ์มากไม่แพ้รุ่นหนึ่ง แต่ราคาเบากว่าเยอะครับ รุ่นหนึ่งราคาไปที่สองสามพันเป็นอย่างน้อยแล้วครับ
    คนที่เดินทางมักจะชอบบูชารุ่นนี้กันโดยเฉพาะการเดินทางเครื่องบิน มักจะแคล้วคลาดกันครับ
    ให้บูชาองค์ละ 350 จัดส่ง 40 จองได้สามวันครับ

    IMG_7058.jpg IMG_7059.jpg
     
  6. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    ขอจองครับ
     
  7. rt5038

    rt5038 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,123
    ค่าพลัง:
    +2,612
    ขอปิดครับ

    ขอบคุณครับ


     
  8. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,753
    ค่าพลัง:
    +16,580
    รับทราบการจองพระผงรูปเหมือนหลวงปู่กวยวัดเดิมบางครับ ขอบพระคุณมากครับ
     
  9. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,753
    ค่าพลัง:
    +16,580
    รับทราบการจองพระผงสิวลีรุ่นแรงครูขอบพระคุณมากครับ
     
  10. iamTHA.chincho

    iamTHA.chincho เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2009
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +830
    ข้อความครับ
     
  11. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,753
    ค่าพลัง:
    +16,580
    รับทราบครับ ขอบคุณมากครับ
     
  12. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,753
    ค่าพลัง:
    +16,580
    ให้บูชาตะกรุดพญานกยุงทอง (ยันต์หัวใจพญายูงทอง หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต) ขนาด ๒x๒ นิ้ว เนื้อตะกั่ว ออกที่วัดอุทยาน (เนื้อตะกั่วรองรับพลังรองเพียงทองคำเท่านั้นครับ)
    ข้อมูลสำหรับรุ่นนี้มีดังนี้
    พระอาจารย์โรจน์ เจ้าอาวาสวัดอุทยานได้นำยันต์หัวใจพญานกยูงทอง มาทำเป็นตะกรุด ซึ่งที่มาของ ยันต์หัวใจพญายูงทอง ของหลวงปู่ฝั่น อาจาโรพระป่าสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ส่วนมากมักให้ความสำคัญในการบริกรรมพระคาถาบทหนึ่ง คือ พระคาถาโมรปริตร หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "พระคาถาพญายูงทอง"
    ผ้ายันต์ลายมือพระอาจารย์มั่นนี้ เกิดขึ้นสมัยสงครามโลก โดยบรรดาศิษย์ท่านทั้งหลายมาขอของป้องกันตน ท่านจึงให้ท่องคาถาพญายูงทอง แต่บางคนเอาผ้ามาให้ท่านจาร ท่านก็เมตตาจารให้โดยจารเป็นคาถาพญายูงทอง ปรากฏว่าให้ผลดีมากทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยปราศจากอันตรายใดๆ กล้ำกราย
    คาถานกยูงทอง ทางวัดท่าซุงก็ใช้สวดเป็นหนึ่งในบทสวดในวันพิธีสะเดาะเคราะห์ใหญ่เหมือนกันครับ เพราะจะได้ปลอดภัยทั้งกลางวันและกลางคืนครับ
    จากข้อมูลในกูเกิ้ลเพิ่มเติม

    นอกจากสายพระอาจารย์มั่นแล้ว ยังมีทางสายเหนือก็นิยมตะกรุดนกยูงทองอีกด้วยนะครับ เพราะว่า ตะกรุดนกยูงทองนั้น เป็นของขลังของดีแห่งล้านนา ด้วยว่ามีความนิยมเป็นอย่างมากในสมัยก่อน เพราะบันดาลให้เกิดเมตตามหานิยมแก่คนทั้งหลาย เจ้านายรักใคร่ มีเสน่หาดึงดูดทั้งชายและหญิง ผู้ใดได้บูชาติดตัวไว้ ก็จะได้รับการอุปถัมป์จากผู้ใหญ่ มีโชคลาภ หลั่งไหลมา และตะกรุดนี้ยังช่วยปกป้องคุ้มภัย ส่งเสริมดวงและบารมีของผู้บูชาอีกด้วย
    ให้บูชาดอกละ 350 ปิดรายการ จัดส่ง 40
    IMG_7109.jpg IMG_7110.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2023
  13. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,753
    ค่าพลัง:
    +16,580
    ตะกรุดยันต์นะเศรษฐีหลวงปู่กวย เนื้อตะกั่ว ของวัดบ้านห้วยน้ำขาว จ.กาญจนบุรี (ยันต์นะเศรษฐีของหลวงปู่กวยนั้นเป็นการถอดยันต์จากลายมือหลวงปู่กวยโดยตรงยิงเลซอร์ลงแผ่นตะกั่วครับ) ทางวัดจัดทำแค่ 2 เนื้อเท่านั้นครับ คือเนื้อเงินและเนื้อตะกั่ว(เท่าที่ทราบเนื้อตะกั่วหมดจากวัดแล้วครับ)
    สำหรับข้อมูลรุ่นนี้มีดังนี้ครับ
    พุทธาภิเษก วัดบ้านห้วยน้ำขาว วันที่ 13 มิถุนายน 2564 โดยมี
    1. หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน เป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษก
    2. พระอาจารย์ใจ วัดพระญาติ
    3. พระอาจารย์เอกลักษณ์ วัดพุทธพรหมยาน
    4. พระอาจารย์บ๊ะ วัดโพธิ์ลังกา
    วันนี้มีพระไปกราบพระอาจารย์บ๊ะ ได้ถามถึงพิธีที่วัดบ้านห้วยน้ำขาวที่ผ่านมา
    พระอาจารย์บ๊ะ ยิ้ม ๆ ตอบว่า ดีนะ พิธีนี้ดี ตอนแรกผมก็คิดว่าเสกแต่สมเด็จองค์ปฐม ที่ไหนได้ท่านโรจน์แกใจดี ใครฝากอะไรมาก็รับเข้าพิธีหมด เยอะแยะไปหมดเลย พอเสกเสร็จเห็นแสงเป็นรัศมีพระพรหม เลยเล่าให้ท่านโรจน์ฟัง ท่านโรจน์ก็หัวเราะ บอกว่าผมลืมบอกพระอาจารย์ครับว่าผมทำพระผงรูปพระพรหมเข้าพิธีด้วย
    ท่านเล่าต่อว่า พิธีนี้ลาภมากนะ สมเด็จองค์ปฐมท่านทำให้ ลาภมาก สภาวะแบบนี้ญาติโยมไม่ค่อยดีกัน ต้องสงเคราะห์เค้า อย่างโบสถ์ท่านโรจน์ดูด้วยตาก็คงต้องใช้เงินอีก 30 ล้านได้ แต่ไม่เป็นไร ช่วย ๆ กันเดี๋ยวก็เสร็จ
    ถามท่านต่อว่า ของในพิธีทั้งหมด ใช้ได้มีผลเหมือนกันใช่ไหมครับ
    ท่านบอกว่า ก็ทั้งกองนั่นแหละ เสกเหมือนกัน ตอนเสกเสร็จผมลืมตาขึ้นมา เห็นกุมารน่ารักดี เลยหยิบขึ้นมาองค์นึง ท่านโรจน์ก็บอก ผมถวายเลยครับ เลยบอกไปว่า ถวายไม่ถวายไม่รู้ล่ะ หยิบมาแล้ว(ขำ) ก็เลยได้มาองค์นึง ดีนะ ถามท่านต่อว่า ไปเสกก่อนเสกหลัง ต่างกันยังไงบ้างครับ
    ท่านตอบว่า ก็ต่างกันอยู่ เสกหลังสนุกดี ไปนั่งดูว่าเค้าทำอะไรไว้แล้วบ้าง เพลินดี อย่างอาจารย์เล็กท่านก็เชิญพระท่านมาทำให้ ไปเสกพร้อมกันไม่ค่อยมีเวลาดู ต่างคนต่างทำ แล้วเสกหลังก็ต้องเสกปิด เหมือนเค้าตักน้ำใส่ตุ่มไว้แล้ว ก็ดูว่าน้ำสะอาดดีไหม ถ้าสะอาดเรียบร้อยดีแล้วก็ปิดผนึกไว้ ไม่ให้ฝุ่นอะไรมันร่วงลงไปให้สกปรก ถามท่านต่อว่า รุ่นนี้เปิดออโต้ไว้ไหมครับ ท่านยิ้ม ๆ ตอบว่า ตามนั้นเลย

    มีให้บูชา 2 ดอก ปิดรายาการ บูชาดอกละ 400 จัดส่ง 40 จองได้สามวันครับ
    IMG_7111.jpg IMG_7112.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2023
  14. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    ขอจอง1ดอกครับ
     
  15. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    ขอจอง1ดอกครับ
     
  16. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,753
    ค่าพลัง:
    +16,580
    รับทราบการจองตะกรุดนะเศรษฐีหลวงปู่กวย ขอบพระคุณมากครับ
     
  17. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,753
    ค่าพลัง:
    +16,580
    รับทราบการจองตะกรุดพญานกยูงทองขอบพระคุณมากครับ
     
  18. iamTHA.chincho

    iamTHA.chincho เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2009
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +830
    ยังมีไหมครับ
     
  19. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,753
    ค่าพลัง:
    +16,580
    ยังมีครบ 4 องค์ครับ
     
  20. iamTHA.chincho

    iamTHA.chincho เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2009
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +830
    จอง 1 ดอกที่เหลือ พร้อม กุมารเนื้อผงบังเกิดทรัพย์ 1 องค์
     

แชร์หน้านี้

Loading...