พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สังคมทุกวันนี้ ไม่ได้คิดและสำนึกกัน ทั้งๆที่พระพุทธศาสนาก็สอนไว้ก็เยอะ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสสอนไว้ก็มาก

    แต่น้อยคนที่จะเรียนรู้ และนำไปใช้ ถึงได้มีเหตุการณ์ที่ไม่ดี เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก ซ้ำอีกซ้ำแล้ว แล้วก็ซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่มีวันจบสิ้น

    ------------------------------------------------

    ช็อค! ซีดีอุบาทว์ เซ็กซ์แม่กับลูก จ้างอัดขาย

    http://hilight.kapook.com/view/33991


    [​IMG]

    ซีดีอุบาทว์ เซ็กซ์แม่-ลูก จ้างอัดขาย (ไทยรัฐ)

    เรื่องราวสะท้อนความเสื่อมทรามของสังคมไทยและน่าสลดใจที่แม่ยอมมีเซ็กซ์กับลูกแท้ๆ เพียงเพื่อเงิน 5 พันบาท เป็นที่เปิดเผยขึ้นในการเสวนาของมูลนิธิกระจกเงา ที่อาคารเลิศปัญญา เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ในหัวข้อ "คลิปหลุด คลิปแอบถ่าย...อาชญากรรมไม่ใช่สื่อบันเทิง"

    โดย น.ส.กรกนก สำเนากลาง ผู้ประสานงานศูนย์เฝ้าระวังภัยเทคโนโลยี มูลนิธิกระจกเงา กล่าวว่า จากการศึกษาข้อมูลจากเว็บไซต์แห่งหนึ่งที่เป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับวีดิโอคลิปต่างๆ พบว่าในระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค.-31 ธ.ค. 51 มีผู้นำคลิปวีดิโอต่างๆไปลงในเว็บดังกล่าวถึง 3,446 คลิป ในจำนวนนี้ร้อยละ 59.5 ไม่ระบุข้อเรื่องในการนำคลิปไปลง แต่จะใช้การตั้งชื่อเป็นสถานที่และพฤติกรรมในคลิปวีดิโอนั้น เมื่อสำรวจถึงประเภทคลิปที่มีการโพสต์ไว้พบว่า ร้อยละ 62.8 จะไม่ระบุประเภท ร้อยละ 15.1 ระบุว่าเป็นคลิปหลุดและคลิปแอบถ่าย ร้อยละ 6.2 เมื่อสำรวจจำนวนคนเข้าไปดูตั้งแต่เดือน พ.ย. 2551 พบว่ามีคนเข้าไปดูสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุดเมื่อเดือน ม.ค. 2552 พบว่ามีคนเข้าไปดูสูงถึง 3,741,617 ราย ​

    จากนั้นเป็นการเสวนาถึงแนวทางการป้องกันปัญหาคลิปหลุดคลิปแอบถ่าย โดย น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผอ. ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า การเผยแพร่คลิปหลุดในปัจจุบันเป็นเพศพาณิชย์ไปแล้ว อยากให้ผู้ประกอบการเครือข่ายอินเตอร์เน็ตมีจริยธรรมไม่ส่งเสริมการเผยแพร่คลิปวีดิโอในลักษณะดังกล่าวด้วย เนื่องจากขณะนี้มีการแสวงหาผลประโยชน์ จากการถ่ายคลิปวีดิโอ โดยตนเคยได้รับข้อมูลจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรี (ปดส.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่ามีการว่าจ้างผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปี ซึ่งมีลูกชาย 2 คน ให้มีการร่วมเพศกับลูกชาย แล้วบันทึกลงแผ่นซีดีออกขายตามตลาดมืด ผู้หญิงคนดังกล่าว ​

    ได้รับเงินค่าจ้าง 5,000 บาท ขณะนี้ทราบว่า ปดส.ได้เก็บแผ่นซีดีนี้มาหมดแล้ว การแก้ปัญหาดังกล่าวให้หมดไป จะต้องมีการร่วมมือทุกภาคส่วน โดยได้เริ่มทำแล้วตั้งแต่ รัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ที่มีการตั้งคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และมีการออกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเรื่องสื่อปลอดภัยสร้างสรรค์ รวมทั้งทำยุทธศาสตร์ขจัดสื่อร้าย ขยายสื่อดี ตั้งกองทุนดำเนินการเพิ่มพื้นที่ดีลดพื้นที่เสี่ยง แต่แนวทางนี้จะสำเร็จได้ ต้องให้ภาคประชาสังคมช่วยเฝ้าระวังด้วย ​

    น.ส.ลัดดา กล่าวด้วยว่า สำหรับคนที่ชอบถ่ายคลิปเก็บไว้ดูส่วนตัวแม้จะไม่ผิด แต่อยากให้ระวังไว้ด้วย เพราะการนำคลิปวีดิโอไปเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ แม้จะลบไปแล้ว แต่ความจริงข้อมูลยังอยู่ เพราะข้อมูลในคอมพิวเตอร์จะสามารถอยู่ได้นานหลายปี แม้จะลบไปจากเครื่องก็สามารถกู้ขึ้นมาได้ นอกเสียจากคอมพิวเตอร์จะจมน้ำแล้วพังทั้งระบบ ​

    ขณะที่นายมนินท์ เหลืองอิงคะสุต ผู้บริหารเว็บไซต์เดอะสตาร์โชว์ดอทคอม เผยว่า ขณะนี้มีการรับจ้างถ่ายคลิปวีดิโอแล้วนำไปลงในเว็บไซต์ต่างๆ เพราะคนที่นำคลิปวีดิโอไปลงจะได้รับค่าตอบแทนจากเว็บไซต์ด้วย​

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    [​IMG]
    ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต (ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล) ​

    ------------------------------------------------​

    นักศึกษาสาว ป.ตรีเครียดตั้งท้อง แฟนหนุ่มชิ่ง-ผูกคอหนีปัญหา



    [​IMG]

    นักศึกษาสาว ป.ตรี เครียดตั้งท้อง แฟนหนุ่มชิ่ง-ผูกคอหนีปัญหา (ไทยรัฐ)

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เวลา 10.00 น. วันนี้ (18 ก.พ.) พบศพ นางสาวสุรี กรสุข อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165 หมู่ที่ 4 บ้านคำน้อย ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับปริญญาตรี ปี 1 ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น เสียชีวิตผูกคอตาย ในบ้านเลขที่ 414 หมู่ที่ 11 หมู่บ้านสันติสุข ต.บ้านเป็ด อ.เมือง ขอนแก่น ในสภาพนอนคว่ำหน้า มีเลือดไหลออกจากปากและจมูก มีสายกระทะไฟฟ้ารัดที่ลำคอโยงกับอลูมิเนียม ขอบมุ้งลวดติดหน้าต่าง ห้องนอน สวมเสื้อยืดคอกลม แขนสั้น สีเทา กางเกงขาสั้น สีขาว​

    นายพรชัย กรสุข อายุ 16 ปี น้องชาย ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า บ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านเช่า พี่สาวพร้อมด้วยตนและญาติเช่าอยู่รวมกันทั้งหมด 4 คน อยู่ได้ 3 เดือนแล้ว ตนและพี่สาวกำลังเรียนหนังสือ ส่วน ญาติออกไปทำงานนอกบ้าน ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ระยะหลังพี่สาวมีอาการเครียด เรื่องแฟนหนุ่มมีชื่อเล่นว่านายนิล เป็นพนักงานขับรถส่งสินค้าตามจังหวัดต่างๆ เริ่มตีตัวออกห่าง พี่สาวเพิ่งรู้ตัวว่ากำลังตั้งท้อง ยิ่งเครียดมากขึ้น ได้มาปรึกษากับตนและญาติ ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร ทุกคนก็แนะนำให้พูดคุยกับแฟน พี่สาวได้ติดต่อกับแฟนหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับความสนใจ พี่สาวยังบ่นด้วยว่าแฟนกำลังนอกใจ และคิดไม่ตกว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร ​

    น้องชายผู้ตาย กล่าวด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 20.00 น.คืนวันที่ 17 ก.พ. ตนได้ไปเรียกพี่สาวออกมากินข้าว แต่พี่สาวไม่ยอมกิน และยืมโทรศัพท์ของตนโทรหาแฟน แต่ตนไม่ทราบว่าพี่สาวคุยอะไรบ้าง หลังคุยโทรศัพท์พี่สาวก็เข้าห้องนอน ตามปกติ กระทั่งวันนี้( 18 ก.พ.) ตนไม่เห็นพี่สาวออกจากห้อง ประตูล็อคเอาไว้ จึงตัดสินใจงัดประตูเข้าไป พบพี่สาวเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและแจ้งให้ญาติทราบ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่ เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ส่วนญาติไม่ติดใจการตาย จึงนำศพไปที่นิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เพื่อให้แพทย์ทำการพิสูจน์ศพตามขั้นตอน ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี​

    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    [​IMG]
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สัปดาห์หน้า ผมจะทยอยส่งพระพิมพ์ให้นะครับ
    ช่วงนี้ ยุ่งๆหลายเรื่อง ต้องขอโทษด้วยที่จัดส่งให้ช้าไป (และคุณแก่วัด รอนิดนึงนะครับ)
    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ส่วนพระสมเด็จก็เช่นกัน มีมากครับ ไม่มากได้อย่างไร ทีมผู้สร้างมีถึง 13 ทีม ทีมผู้สร้างที่สร้างพระสมเด็จมากที่สุด ก็คือทีมช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า(ผมขอเพิ่มช่างสิบหมู่แห่งวังหลวงและวังหลังด้วย)

    ในกลุ่มพระสมเด็จ ก็จะมีชุดที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ ถึงกับสามารถบอกได้ว่า หากนำพระสมเด็จทั่วโลกมารวมกัน ยังไม่สามารถที่จะเทียบกับพระสมเด็จที่มีความพิเศษและโดดเด่นได้
    พระสมเด็จที่มีความพิเศษและโดดเด่น จะมีอยู่ไม่กี่รุ่น ผมยกตัวอย่างให้สัก 3 รุ่น คือ
    1.พระสมเด็จ(top of the top)
    2.พระสมเด็จ (อัศจรรย์โกลาฤกษ์)
    3.พระสมเด็จ อกครุฑอาบน้ำว่าน

    ส่วนโดดเด่นอย่างไร ผมเคยอธิบายไว้แล้วในกระทู้พระวังหน้าฯ อยากรู้และอยากทราบ ตามหาอ่านเองนะครับ ไม่ขออธิบายซ้ำอีก

    เวลาที่ไปอ่านบทความต่างๆ ก็พินิจและวิเคราะห์ถึงหลักความจริง และต้องตรวจสอบด้วย

    เรื่องพระสมเด็จเก๊เอง ก็มีมากเช่นกัน

    ผมจึงต้องย้ำเสมอว่า ต้องตรวจสอบทั้ง รูป(เนื้อหาทรงพิมพ์) และ นาม(พลังอิทธิคุณขององค์ผู้อธิษฐานจิต) ครับ
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    คู่แห่งความรัก
    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd013PT0=&day=TWpBd09TMHdNaTB4T1E9PQ==
    คอลัมน์ สดจากจิตวิทยา

    นฤภัค ฤธาทิพย์/กรมสุขภาพจิต

    วันวาเลนไทน์ที่ผ่านมามีคู่รักหลายคู่ตัดสินใจจดทะเบียนสมรสกันในวันแห่งความรักเพื่อเป็นความทรงจำที่ดีในการเริ่มต้นชีวิตคู่ร่วมกัน

    ชีวิตคู่ คือ ชีวิตของคน 2 คนที่หล่อหลอมรวมกันด้วยความรักและปรารถนาที่จะมีความสุขในการใช้ชีวิตร่วมกัน การใช้ชีวิตคู่นับเป็นการเติบโตอีกขั้นหนึ่งของพัฒนาการของคนเราเพราะการที่คนสองคนที่มีความแตกต่างกันมาอยู่ร่วมกันคงไม่ใช่เรื่องง่าย หากขาดความรัก ความเข้าใจ ความอดทนและการยอมรับซึ่งกันและกัน ชีวิตคู่จึงจะมีความสุข

    การสร้างสุขให้แก่ชีวิตคู่เมื่อคนสองคนมาผูกพันกัน ย่อมต้องการความรักความเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน เพื่อเพิ่มพูนความรักความผูกพันให้แน่นแฟ้นและเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่กันและกัน

    การเอาใจใส่กันและกันทั้งในยามสุขและยามทุกข์จึงเป็นเครื่องบ่งชี้คุณภาพของชีวิตคู่ที่เข้มแข็ง เพราะจะเป็นตัวช่วยเสริมสร้างกำลังใจและความรักให้กับชีวิตคู่

    วันแห่งความรักเป็นความทรงจำที่ดีในการเริ่มต้นชีวิตคู่ ความเอาใจใส่เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการรักษาชีวิตคู่ให้ยั่งยืน
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    "ปูรณฆฏะ" สัญลักษณ์มงคลในศิลปะอินเดียโบราณ ที่กลายเป็นลวดลายประดับ
    http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01pra01190252&sectionid=0131&day=2009-02-19

    คอลัมน์ สุวรรณภูมิ สังคมวัฒนธรรม

    โดย ศิริพจน์ เหล่ามานะเจริญ คณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    "ลายคำ" รูปหม้อน้ำ ที่วิหารน้ำแต้ม วัดพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปาง อายุไม่เก่ากว่า พ.ศ. 2200 ประดับที่ฝาผนังของวิหาร ตั้งเรียงรายอยู่เป็นแถว ชวนให้คิดไปได้ว่าคงมีความหมายเกี่ยวข้องกับข้าวของเครื่องใช้ที่ถวายเป็นพุทธบูชา มากกว่าที่จะหมายถึงคติเรื่องแกนของโลก หรือหม้อน้ำแห่งความอุดมสมบูรณ์


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    มิวเซียมเมืองพะเยา มีไหเคลือบใบหนึ่ง ได้ชื่อว่า "ปูรณฆฏะ" แต่หาคำอธิบายไม่ได้ ว่าเหตุใดจึงได้ชื่อนั้น และชื่ออย่างนั้นถูกต้องหรือไม่?

    "ปูรณฆฏะ" หมายถึงหม้อน้ำแห่งความอุดมสมบูรณ์ ตรงตัวตามรากศัพท์ที่ผูกขึ้นจากภาษาสันสกฤตสองคำ คือคำว่า "ปูรณะ" ที่หมายถึงความบริบูรณ์ และ "ฆฏะ" ที่แปลว่าหม้อน้ำ

    ช่างแขกอินเดียใช้เป็นศัพท์สำหรับเรียกลวดลายรูปหม้อน้ำที่มักจะมีดอกบัวหลวงโผล่พ้นออกมาเหนือปากหม้อ ถือเป็นสัญลักษณ์มงคลที่พบได้อยู่เสมอมาตั้งแต่ช่วงสมัยอินเดียโบราณ ก่อนราชวงศ์กุษาณะ คือช่วงก่อน พ.ศ.600 เป็นต้นมา โดยปรากฏอยู่ทั้งงานช่างเนื่องในศาสนาพุทธ พราหมณ์ และไชนะ

    เทพปกรณ์บางเรื่องในชมพูทวีปเล่าว่า บางครั้ง พระแม่คงคา และพระแม่ยมุนา เทพีแห่งแม่น้ำสำคัญทั้งสองสายก็จะถือหม้อที่เอ่อล้นไปด้วยน้ำ เหมือนกับพลังแห่งความสร้างสรรค์ หรือก่อกำเนิด

    ในคัมภีร์มีตริของอินเดียมีข้อความเปรียบเปรยว่า โลกผุดขึ้นมาเหนือน้ำเหมือนกับดอกบัว แกนของดอกบัวหลวงที่โผล่พ้นเหนือน้ำที่อยู่ในหม้อปูรณฆฏะ จึงเปรียบเสมือนเขาพระสุเมรุ แกนของโลก แกนของจักรวาล หมู่พรรณไม้น้ำนานาชนิดที่งอกงามปกคลุมอยู่โดยรอบแกนของดอกบัวหลวง บางครั้งก็มีรูปนกน้ำ หรือสัตว์น้ำนานาพันธุ์ประดับแซมอยู่ด้วย เหมือนกับความอุดมสมบูรณ์ที่บังเกิดอยู่โดยมีแกนของโลกเป็นจุดศูนย์กลาง
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    หม้อปูรณฆฏะ งานช่างลังกา สมัยอนุราธปุระ อายุราว พ.ศ. 1000-1300 ลวดลายมงคลรูปหม้อน้ำแห่งความอุดมสมบูรณ์ มักประดับอยู่ที่ตำแหน่งประตูทางเข้าศาสนสถาน มีความหมายแต่ดั้งเดิมถึงการอวยพรให้ผู้ที่เข้ามาสักการะศาสนสถานประสบแต่ความสมบูรณ์พูนสุข ทั้งยังเหมาะสมสวยงามอย่างสมมาตร เหมือนเป็นรูปแจกันปักดอกไม้ ประดับอยู่ทั้งข้างประตูทางเข้าศาสนสถาน (บันทึกภาพโดย ผศ. รุ่งโรจน์ ธรรมรุ่งเรือง)


    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ลวดลายรูปหม้อปูรณฆฏะ จึงมีความหมายมงคลถึงความอุดมสมบูรณ์ หรือการก่อกำเนิดของผลิตผลต่างๆ โดยมี "น้ำ" ที่บรรจุอยู่ภายในหม้อมูลเหตุแห่งพลังงานสร้างสรรค์อย่างไม่ต้องสงสัย

    งานช่างโดยทั่วไปของอินเดีย โดยเฉพาะทางใต้ แถบแคว้นอานธรประเทศ รวมถึงในลังกาทวีป นิยมจำหลักรูปหม้อปูรณฆฏะประดับอยู่ที่ประตูทางเข้าศาสนสถาน เหมือนเป็นการให้โชคลาภแก่ศาสนิกชนผู้มาบูชาศาสนสถาน มีปรากฏนิยมมาตั้งแต่เมื่อ พ.ศ.600 เป็นอย่างน้อย บางครั้งก็นิยมสลักเป็นลวดลายประดับอยู่ที่ฐานเสา ประหนึ่งว่าเสาทั้งต้นงอกเงยออกมาจากหม้อน้ำ ค้ำจุนจักรวาลจำลองคือ อาคารศาสนสถานที่ประกอบขึ้นจากหมื่นโลกธาตุ

    ในกลุ่มงานช่างของอินเดียเหนือ มักปรากฏรูปหม้อปูรณฆฏะ ร่วมอยู่กับลวดลายมงคลประเภทอื่นๆ คือ ลายตรีรัตน์ สังข์ จักร ศรีวัตสะ ปลาคู่ สวัสดิกะ และดอกบัว รวมเป็นชุดลวดลายมงคลแปดประการ เรียกว่า อัษฏมงคล บางทีลายหม้อ ปูรณฆฏะร่วมอยู่กับลายมงคลชนิดอื่นๆ ครบจำนวนแปดอย่างก็เรียกว่าเป็นชุด อัษฏมงคลด้วยเหมือนกัน ลวดลายชุดนี้ประดับอยู่ทั้งในงานช่างเนื่องในศาสนา และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ซึ่งเป็นนิยมอยู่มากทั้งในเขตพื้นที่เอเชียกลาง เรื่อยไปจนกระทั่งถึงในเขตพื้นที่ประเทศจีน

    ความนิยมในการประดับรูปหม้อปูรณฆฏะมีปรากฏอยู่ในงานช่างเนื่องในศาสนาของอุษาคเนย์ ที่มีพื้นฐานความคิด และสุนทรียภาพตามอย่างแขกพราหมณ์ด้วย โดยเฉพาะในกลุ่มงานช่างของพุกาม ระหว่างปี พ.ศ.1500-1700 ที่ยังคงความหมายถึงหม้อแห่งความอุดมสมบูรณ์ตามคติอินเดียอยู่มาก

    ลวดลายรูปหม้อน้ำยังปรากฏในวัฒนธรรมทวารวดี ภาคกลาง และทวารวดี(?) ภาคอีสาน โดยประกอบเป็นส่วนองค์ระฆัง ที่ต่อยอดฉัตรวลีขึ้นไปเป็นองค์พระสถูป เรียกว่าสถูปทรงหม้อน้ำ คงจะมีความหมายเกี่ยวเนื่องแกนของโลก ตามคติเรื่องศูนย์กลางจักรวาล

    ใบเสมาบางแผ่นในวัฒนธรรมทวารวดี(?) ภาคอีสาน ก็สลักรูปหม้อน้ำ มีกรวยแหลมสูงต่อยอดพอกพูนออกมาจากหม้อ บางท่านสันนิษฐานว่าอาจเป็นเครื่องสังเวยในพิธีกรรม จำพวกบายศรี

    หลัง พ.ศ.1800 ลายหม้อปูรณฆฏะ ในงานช่างอุษาคเนย์ได้ปรับเปลี่ยนทั้งความหมาย และรูปทรงกลายเป็นแค่ลวดลายประดับ ลายคำที่ผนังวิหารน้ำแต้ม วัดพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปาง เขียนรูปหม้อทรงสูงคล้ายแจกัน ประดับไว้ด้วยดอกบัวหลวง เรียงรายอยู่เป็นแถวเหนือพื้นที่ทาสีแดง คล้ายข้าวของที่ถวายเป็นพุทธบูชา คงจะมีอายุไม่เก่าไปกว่า พ.ศ.2200 ที่มีร่องรอยของการปฏิสังขรณ์วิหารครั้งใหญ่

    ความหมายของลวดลายรูปหม้อปูรณฆฏะ ที่เกี่ยวข้องกับกำเนิดแห่งความอุดมสมบูรณ์เมื่อราวสองพันปีที่แล้ว ค่อยๆ คลายความเข้าใจ และเคลื่อนคล้อยไปจากความหมายดั้งเดิมในแต่ละท้องที่ ตามแต่กระแสแห่งความนิยมในแบบแผนของงานช่างจะพัดพาไปตามเครือข่ายของการค้า และความสัมพันธ์ระหว่างรัฐ ในแต่ละยุคสมัย ท้ายสุดความเข้าใจในความหมายดั้งเดิมก็เจือจาง กลายเป็นเพียงงานประดับให้เหมาะสมกับสุนทรียรส

    แต่นักวิชาการ ผู้ศึกษาในชั้นหลังมักเหมารวมคติความเข้าใจอย่างชมพูทวีปเมื่อสองพันปีที่แล้ว มาอธิบายถึงงานประดับในอุษาคเนย์เมื่อไม่กี่ร้อยปีก่อน พาให้เข้าใจเสียหาย ผิดไปจากความหมาย ความเข้าใจ และวิธีคิดของช่างเฉพาะในแต่ละท้องที่



    มีความเห็นเพิ่มเติ่มเรื่องไหบูชาในมิวเซียมเมืองพะเยา อ่านในคอลัมน์สยามประเทศไทย
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    คต.ทำระบบเตือนภัยล่วงหน้าทางการค้า แพร่ทางเว็บไซต์
    http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1234973237&grpid=03&catid=05


    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>นางอภิรดี ตันตราภรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ว่า ขณะนี้กรมการค้าต่างประเทศ(คต.) กำลังจัดทำระบบเตือนภัยล่วงหน้า (Early Warning) ผ่านทางเว็บไซต์ www.dft.go.th คาดว่าจะเผยแพร่อย่างเต็มรูปแบบได้ในเดือนพฤษภาคม 2552 โดยระบบเตือนภัยจะเป็นการแจ้งข้อมูลและข่าวสารเกี่ยวกับกฎระเบียบและมาตรการที่ประเทศต่างๆ กำลังจะนำออกมาบังคับใช้ ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลาตามสถานการณ์โลก จึงจำเป็นต้องให้ผู้ประกอบได้ทราบล่วงหน้า และเตรียมปรับตัวรองรับ โดยข้อมูลดังกล่าวจะมีทั้งรายสินค้า แบ่งเป็นสินค้าเกษตร และอาหาร สินค้าอุตสาหกรรม และรายประเทศ นอกจากนี้มีข้อมูลการแจ้ง (Notify) มาตรการของประเทศต่างๆ ต่อ WTO เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประเทศสมาชิกก่อนที่จะนำมาบังคับใช้


    ในระบบเตือนภัยที่จัดทำขึ้น ยังจะเปิดให้ผู้ประกอบการสามารถแจ้งและร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ โดยตรงต่อศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาข้อกีดกันทางการค้า (NTMs) เพื่อหาทางแก้ไขได้ทันท่วงที อีกทั้งยังมีนโยบายที่จะแจ้งข้อมูลการเตือนภัยล่วงหน้าทางการค้าให้แก่สมาชิกที่ได้ลงทะเบียนผ่านระบบอินเตอร์เน็ตกับกรมการค้าต่างประเทศ ซึ่งสมาชิกฯ สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ทั้งทางคอมพิวเตอร์ทั่วไปและโทรศัพท์มือถือ


    สำหรับการเตือนภัยล่วงหน้าทางการค้า (Early Warning)คือ การให้ข้อมูลข่าวสารแก่ผู้ประกอบการ เกี่ยวกับกฎระเบียบและวิธีปฏิบัติทางการค้าของประเทศต่างๆ ล่วงหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และทันเวลา เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยสามารถปรับตัวด้านเทคโนโลยีในด้านเทคโนโลยีการผลิต การคัดเลือกวัตถุดิบที่จะใช้และออกแบบสินค้าให้สอดคล้องกับกฎระเบียบและความต้องการของตลาด และสามารถส่งออกได้อย่างต่อเนื่อง


    เพื่อให้ระบบการเตือนภัยล่วงหน้าทางการค้ามีความสมบูรณ์และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ กรมการค้าต่างประเทศจึงสนับสนุนให้มีกิจกรรมเตรียมความพร้อมแก่ผู้ประกอบการไทย อาทิเช่น การจัดสัมมนาเกี่ยวกับกฎระเบียบและวิธีปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับมาตรการอุปสรรคทางเทคนิค (TBT) ของญี่ปุ่น การจัดสัมมนาการป้องกันปัญหามาตรการสุขอนามัยและสุขอนามัยพืช (SPS) การจัดสัมมนามาตรการ CSR หรือ ISO 2009 ของไทยและการจัดสัมมนาเรื่องระเบียบ REACH ของสหภาพยุโรป ซึ่งกรมการค้าต่างประเทศจะได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไปในช่วงเวลาอันใกล้นี้


    อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กล่าวว่า ตลาดสำคัญของไทยได้แก่ สหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น มีมูลค่ารวมกันประมาณ 2 ล้านล้านบาทต่อปี ได้มีการออกระเบียบและมาตรการทางการค้าใหม่ๆ มาเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้ประกอบการของไทย ดังนั้นกรมการค้าต่างประเทศหวังว่า การจัดทำระบบเตือนภัยทางการค้าเผยแพร่บนเว็บไซต์ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยสามารถเตรียมตัว หรือปรับตัวล่วงหน้าต่อมาตรการทางการค้าต่าง ๆ และสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่น
     
  8. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่ะ ....อ่านอะเจอครับ แต่ถ้าสนใจจะหาจากไหนครับ ขอแล้วท่านปาทานจามอบให้ใช่มั้ยครับ หุ หุ
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    ส่วนพระปิดตา หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ จ.ชลบุรี เป็นพิมพ์ที่ได้มาจากวังหน้า มีเยอะครับ หากเราไม่สนใจในการซื้อขายแล้ว มีเยอะ ผมเองมีไม่น้อยกว่า 50 องค์ครับ

    หาได้ไม่ยาก

    ส่วนหลวงพ่อแก้ว วัดปากทะเล เรื่องนั้นเป็นนิยายหลอกเด็ก ไม่มีจริง หากใครบอกว่ามี ให้รู้ไว้ว่า นั่นเขานำนิยายมาเล่าให้ฟัง หุหุหุ

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    __________________________________________________



    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    ส่วนพระสมเด็จก็เช่นกัน มีมากครับ ไม่มากได้อย่างไร ทีมผู้สร้างมีถึง 13 ทีม ทีมผู้สร้างที่สร้างพระสมเด็จมากที่สุด ก็คือทีมช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า(ผมขอเพิ่มช่างสิบหมู่แห่งวังหลวงและวังหลังด้วย)

    ในกลุ่มพระสมเด็จ ก็จะมีชุดที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ ถึงกับสามารถบอกได้ว่า หากนำพระสมเด็จทั่วโลกมารวมกัน ยังไม่สามารถที่จะเทียบกับพระสมเด็จที่มีความพิเศษและโดดเด่นได้
    พระสมเด็จที่มีความพิเศษและโดดเด่น จะมีอยู่ไม่กี่รุ่น ผมยกตัวอย่างให้สัก 3 รุ่น คือ
    1.พระสมเด็จ(top of the top)
    2.พระสมเด็จ (อัศจรรย์โกลาฤกษ์)
    3.พระสมเด็จ อกครุฑอาบน้ำว่าน

    ส่วนโดดเด่นอย่างไร ผมเคยอธิบายไว้แล้วในกระทู้พระวังหน้าฯ อยากรู้และอยากทราบ ตามหาอ่านเองนะครับ ไม่ขออธิบายซ้ำอีก

    เวลาที่ไปอ่านบทความต่างๆ ก็พินิจและวิเคราะห์ถึงหลักความจริง และต้องตรวจสอบด้วย

    เรื่องพระสมเด็จเก๊เอง ก็มีมากเช่นกัน

    ผมจึงต้องย้ำเสมอว่า ต้องตรวจสอบทั้ง รูป(เนื้อหาทรงพิมพ์) และ นาม(พลังอิทธิคุณขององค์ผู้อธิษฐานจิต) ครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    __________________________________________________


    สำหรับท่านที่ร่วมทำบุญกับพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งมาบ่อยๆ และชาวคณะพระวังหน้า ยังไงก็ต้องได้และมีไว้สักการะบูชา แน่นอน เช่น พระสมเด็จ(top of the top)

    แต่ส่วนพวกบัวใต้น้ำ และพวกที่ปรามาสพระวังหน้าฯ ไม่ว่าชาตินี้ หรือชาติไหนๆ อย่าว่าจะได้เห็นองค์จริงเลย แม้แต่รูปก็ยังไม่มีวาสนาและบารมีที่ได้เห็นครับ

    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    "พระวังหน้า ที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้....."
    "พระวังหน้า ที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้....." - หน้า 165 - บอร์ดอกาลิโก


    <TABLE class=tborder id=post140216 cellSpacing=0 cellPadding=9 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: 0px solid; BORDER-TOP: 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid">เมื่อวาน, 04:06 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: 0px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid" align=right>#1647 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 0px solid; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 0px solid" width=175>psombat<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_140216", true); </SCRIPT>
    ข้าวใหม่ปลามัน
    [​IMG]

    เป็นสมาชิกเมื่อ: Feb 2009
    สถานที่อยู่: 18/14 ถ.บัวคูณ อ.แม่สอด จ.ตาก 63110
    โพส: 1
    ขอบคุณ: 0
    ได้คำขอบคุณ 0 ครั้งจาก 0 โพส
    พลังคะเเนน: 0 [​IMG]
    [​IMG] <!-- Twitter start --><! --Twitter end -->


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_140216 style="BORDER-RIGHT: 1px solid"><!-- icon and title -->ตอบ: "พระวังหน้า ที่หลวงปู่เทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้....."
    <HR SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->เรียนคุณ sithiphong, ผมได้โอนเงินเพื่อร่วมบริจาคทำบุญสร้างพระเจดียฯ ไปให้แล้วนะครับ โดยผ่านระบบ Internet จำนวนเงิน 2,111 บาท ตามรายละเอียด ข้างล่างครับผม ...

    From: personal.banking@ktb.co.th
    Date: 02/18/09 14:30:52
    To: psombat@msn.com
    Subject: Successful funds transfer to 3rd party account


    Dear นายสมบัติ เพ็งพล,
    We are pleased to inform you that the following funds transfer to 3rd party has been successful:
    Instruction Date:18/02/2009 14:30
    Transfer Date:18/2/2009
    Reference No:21981525552009218
    From:นายสมบัติ เพ็งพล A/C No.:6040171286
    To :นางพิชญ์สินี ชาญปรีชญา,นาย A/C No.:1890131288
    Transfer Amount :THB 2,111.00
    Fee :THB 10.00Short notes :
    Should you require further assistance, feel free to call us at 1551 or email us at personal.banking@ktb.co.th.

    Thank you for using KTB Personal Banking Portal.
    Interactive Delivery
    Consumer Financial Services
    KTB Bank
    <!-- / message --><!-- edit note -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ----------------------------------------------------

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  12. dragonlord

    dragonlord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,541
    เปลี่ยนจากหอมแก้มเป็นพวงกุญแจแล้วเหรอคะ
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เปล่าครับ
    หอมแก้ม ก็หอมแก้มครับ
    คนละส่วนกับขอกุญแจ ครับท่านโดจิ

    .
     
  14. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    นอกจากจะหอมแก้ม และขอกุญแจแล้ว ยังจะขอหยิกแก้ม(ก้น)ด้วยนา ฮา...ฮา...
     
  15. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 22 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 19 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>nongnooo, :::เพชร:::+, sithiphong+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    อุ้ย ....แก๊ง 3เกลอ ครับ หุ หุ
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    ผมมีพระวังหน้า มอบให้กับทุกๆท่านที่ร่วมทำบุญ ตามรายละเอียดดังนี้

    1.พระพิมพ์วังหน้า(พิมพ์เจ้าสัว) บุเงิน จำนวน 12 องค์ หมดแล้ว

    ผมมอบให้กับท่านที่เคยร่วมทำบุญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2550 เวลา 09:36 PM จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2552 ร่วมทำบุญ 700 บาท ผมมอบให้ 1 องค์

    ส่วนท่านที่ไม่เคยร่วมทำร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ต้องร่วมทำบุญ 2,100 บาท ผมมอบให้ 1 องค์

    รายนามท่านที่ร่วมทำบุญ
    1.คุณkaticat ร่วมทำบุญ 11,001.11 บาท ผมมอบให้ 5 องค์
    2.คุณเทพารักษ์ ร่วมทำบุญ 700 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมบุญแล้ว 15-2-52)
    3.คุณdrmetta<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1869258", true); </SCRIPT> ร่วมทำบุญ 700 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และยังไม่ได้โอนเงินร่วมทำบุญ)
    4.คุณnarin96 ร่วมทำบุญ 700 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมทำบุญแล้ว ลว.16/2/52)

    5.คุณพรสว่าง_2008<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1871468", true); </SCRIPT> ร่วมทำบุญ 700 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และยังไม่ได้โอนเงินร่วมทำบุญ)
    6.คุณbamby ร่วมทำบุญ 2,100 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมทำบุญแล้ว)
    7.คุณtanutda ร่วมทำบุญ 2,100 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมทำบุญแล้ว ลว.11/2/52)
    8.คุณpsombat<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1896487", true); </SCRIPT> (psombat ) ร่วมทำบุญ 2,111 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมทำบุญแล้ว ลว.11/2/52)

    2.พระพิมพ์วังหน้า(พิมพ์พระสังกัจจายน์ปิดตา) บุนาค จำนวน 4 องค์ หมดแล้ว

    ผมมอบให้กับท่านที่เคยร่วมทำบุญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2550 เวลา 09:36 PM จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2552 ร่วมทำบุญ 1,000 บาท ผมมอบให้ 1 องค์

    ส่วนท่านที่ไม่เคยร่วมทำร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ต้องร่วมทำบุญ 3,000 บาท ผมมอบให้ 1 องค์

    รายนามท่านที่ร่วมทำบุญ
    1.คุณkaticat ร่วมทำบุญ 11,001.11 บาท ผมมอบให้ 1 องค์
    2.คุณdragonlord<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1867800", true); </SCRIPT> ร่วมทำบุญ 1,000 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมบุญแล้ว 10-2-52)
    3.คุณเทพารักษ์ ร่วมทำบุญ 1,000 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมบุญแล้ว 15-2-52)
    4.คุณdrmetta<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1869258", true); </SCRIPT> ร่วมทำบุญ 1,000 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และยังไม่ได้โอนเงินร่วมทำบุญ)


    3.พระสมเด็จ (วังหน้า อกครุฑ อาบน้ำว่าน) จำนวน 15 องค์ คงเหลือ 10 องค์

    ผมมอบให้กับท่านที่เคยร่วมทำบุญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2550 เวลา 09:36 PM จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2552 ร่วมทำบุญ 1,000 บาท ผมมอบให้ 1 องค์

    ส่วนท่านที่ไม่เคยร่วมทำร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ต้องร่วมทำบุญ 3,000 บาท ผมมอบให้ 1 องค์

    รายนามท่านที่ร่วมทำบุญ
    1.คุณkaticat ร่วมทำบุญ 11,001.11 บาท ผมมอบให้ 3 องค์
    2.คุณเทพารักษ์ ร่วมทำบุญ 1,000 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมบุญแล้ว 15-2-52)
    3.คุณjirautes ร่วมทำบุญ 1,000 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมทำบุญแล้ว ลว.17/2/52)


    4.พระสมเด็จ อรหัง (วัดระฆัง) จำนวน 9 องค์ คงเหลือ 6 องค์

    ผมมอบให้กับท่านที่เคยร่วมทำบุญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2550 เวลา 09:36 PM จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2552 ร่วมทำบุญ 1,500 บาท ผมมอบให้ 1 องค์

    ส่วนท่านที่ไม่เคยร่วมทำร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ต้องร่วมทำบุญ 5,000 บาท ผมมอบให้ 1 องค์


    รายนามท่านที่ร่วมทำบุญ
    1.คุณkaticat ร่วมทำบุญ 11,001.11 บาท ผมมอบให้ 2 องค์
    คุณเทพารักษ์ ร่วมทำบุญ 1,500 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมบุญแล้ว 15-2-52)
    3.คุณWirakร่วมทำบุญ 1,500 บาท (จองแล้ว 1 องค์ และโอนเงินร่วมทำบุญแล้ว ลว.11/2/52)


    โมทนาบุญทุกประการครับ
    http://palungjit.org/showthrea...2445&page=1410
    http://palungjit.org/showthrea...2445&page=1411
    http://palungjit.org/showthread.php?p=1875613#post1875613
    <!-- / message --><!-- sig -->

    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ

    หมายเหตุ 2 หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชา เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไปครับ

    หมายเหตุ 3 ท่านใดจองและร่วมทำบุญก่อน มีสิทธิ์ได้ก่อน

    โดยท่านที่ร่วมทำบุญ ต้องสแกนหรือถ่ายรูปใบอนุโมทนาบัตรหรือสลิปการโอนเงินที่เป็นชื่อของท่านให้ผมทราบก่อน แล้วผมจะส่งพระพิมพ์ให้ ส่วนค่าจัดส่ง,ค่ากล่องและเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ผมเป็นผู้จ่ายให้เองครับ
    ----------------------------------------------


    หมายเหตุ หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชานั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไป และเป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    หมายเหตุ 1 พระวังหน้า ที่ผมนำมามอบให้กับผู้ที่ทำบุญในกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ และผมได้บอกบุญในกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ เป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    แต่หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอเพื่อคุ้มครองตนเอง และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ทุกๆท่านและเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้าและที่อยู่ในองค์พระพิมพ์(พระเครื่อง)ครับ

    ซึ่งเรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ

    http://palungjit.org/showthrea...39#post1888539
    http://palungjit.org/showthrea...2445&page=1424
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ่า 1 ใน 3 แก๊ง 3 เกลอ ว่างมาก อยากจะจัดทัวร์นรกอยู่ครับ
    จัดทัวร์นรกนี่ ให้ไปอยู่น๊านนานเลย

    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ความสามารถของแก๊ง 3 เกลอ นอกจากพาคณะไปสวรรค์แล้ว ยังสามารถจัดทัวร์(ไปอยู่)นรกได้ด้วยเนี่ย อืมมมมมมมม ไม่ธรรมดา

    .
     
  19. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    เรียน ท่านอาจารย์เพชร

    ลองอ่าน Gold Futures แล้วคล้ายเล่นหุ้นแบบมีมาร์จิ้น เลย ครับ
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาช่วยเชียร์กันหน่อย เชียร์กันหน่อยเอ้าเชียร์กันหน่อย

    ;aa13
     

แชร์หน้านี้

Loading...