พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เอ่อ ... ชลอไว้ก่อนเถอะครับ มาทีละส่วนดีกว่า กระผมเป็นห่วงเวป กลัวทะลุปรอทคร๊าบ ...:cool:
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ได้ครับ

    เรื่องของชมรมพระวังหน้าในเว็บพลังจิต(พระวังหน้า) ผมยินดีต้อนรับครับ ในฐานะที่ผมเป็นผู้ก่อตั้งชมรมพระวังหน้าในเว็บพลังจิต ชมรมพระวังหน้าในเว็บพลังจิต ผู้ที่เป็นสมาชิกเว็บพลังจิต สามารถสมัครได้ทุกๆท่าน

    ส่วนชมรมรักษ์พระวังหน้า ซึ่งผมเป็นส่วนหนึ่งในแกนนำการก่อตั้งขึ้น ท่านที่สมัครชมรมรักษ์พระวังหน้าได้ ต้องทำตามกติกาของผมก่อน คือ การร่วมทำบุญในกระทู้ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ และเข้ามาพูดคุยในกระทู้พระวังหน้าฯนี้ก่อน

    เมื่อถึงเวลาผมจะแจ้งให้ทราบเรื่องของการสมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า ในการสมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้านั้น ต้องผ่านมติของที่ประชุมชมรม โดยประธานชมรม , รองประธานชมรมทั้งสองท่าน , เลขานุการชมรม และสมาชิกชมรมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งเป็นผู้ที่อนุมัติการสมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า

    ในใบสมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า มีวัตถุประสงค์ที่สำคัญอยู่ 4 ข้อ และในท้ายใบสมัครจะมีเรื่องของการตั้งจิต , ตั้งสัจจะ และสาบาน ที่เป็นเรื่องที่สำคัญมาก หากทำไม่ได้ตามที่ตั้งจิต , ตั้งสัจจะ และสาบาน ผมจะบอกว่า เป็นหนทางในการบั่นทอนทางนิพพานของตนเอง

    ดังนั้น ท่านที่จะสมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้าได้ ต้องมีความศรัทธาต่อพระวังหน้าอย่างเต็มเปี่ยม ,มีความเพียรและพยายาม ,ความอดทน ,ความตั้งใจ อย่างเต็มที่

    [​IMG]

    [​IMG]

    ผมเองเคยได้รับทั้ง pm และการสอบถามในกระทู้พระวังหน้าฯนี้ อยู่บ่อยๆ เรื่องของพระวังหน้าฯ เรื่องของการสมัครสมาชิกชมรม เรื่องของการสอบถามพระพิมพ์(พระเครื่อง) ว่าแท้ หรือไม่แท้ แต่สุดท้ายผู้ที่สอบถามก็ไม่ได้สนใจอย่างเต็มที่ ในระยะหลังๆที่ผ่านมา ผมจึงไม่ได้สนใจในเรื่องของ pm และสิ่งที่สอบถามในกระทู้พระวังหน้าฯนี้นัก

    ผมเองกว่าจะได้เจอ ได้พบ ได้เห็น เสียเวลามากเป็นสิบปี กว่าจะได้พบท่านที่รู้จริง(ทั้งรูปและนาม) เสียเงินไปมากในการหาและเก็บพระพิมพ์และวัตถุมงคลต่างๆ บอกได้ว่า หลายล้านอยู่ หากว่ารวมกันในคณะพระวังหน้า ก็ยิ่งมากกว่านี้อีกมากมาย

    ดังนั้น สำหรับท่านที่มีความประสงค์ที่จะสมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า จึงต้องทำตามกติกาที่ผมได้ตั้งไว้ ผมไม่สนใจว่า ชมรมรักษ์พระวังหน้า จะมีสมาชิกมากหรือน้อย ผมไม่สนใจเรื่องของปริมาณ ผมสนใจในเรื่องของคุณภาพ มีสมาชิกน้อยท่าน แต่มีคุณภาพ ดีกว่า มีสมาชิกเยอะท่าน แต่ไม่มีคุณภาพครับ

    โมทนาสาธุครับ

    ส่วนด้านล่างเป็นโพสที่ผมเคยโพสไว้

    สำหรับท่านที่สนใจจะสมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า

    ผมมีกติกาอยู่สองเรื่อง คือ

    1.ต้องร่วมทำบุญ ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ทำมาก ทำน้อยไม่เป็นไร ทำบ่อยๆดีครับ

    2.เข้ามาพูดคุยกันในกระทู้พระวังหน้าฯนี้ บ่อยๆ

    เมื่อถึงเวลา ผมจะขอเบอร์โทร.ของท่านเอง

    ไม่ต้อง pm เข้ามาหาผม ทั้งเรื่องของการดูพระพิมพ์ ,วัตถุมงคลต่างๆ และขอสมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า นะครับ หากท่าน pm เข้ามาหาผม ผมจะคัดลอกข้อความของท่าน มาลงในกระทู้พระวังหน้าฯ โดยจะไม่ปิดชื่อสมาชิกเว็บพลังจิต เหมือนกับในอดีตที่ผ่านมาแล้ว และจะตอบในกระทู้พระวังหน้าฯครับ

    ขอบคุณครับ
    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

    #32318

    รายละเอียดบางส่วนจะมีอยู่ในกระทู้ ชมรมรักษ์พระวังหน้า เว็บพลังจิต
    PaLungJit.com - ชมรม รักษ์พระวังหน้า
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ชมรมรักษ์พระวังหน้า

    ผมยืนยันว่า ชมรมนี้ สมัครได้ยาก เมื่อสมัครแล้วก็ยากกว่าอีก

    การตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน เป็นสิ่งที่ผมคิดไว้ในการที่จะคัดกรองท่านที่มีความศรัทธาในคณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร (คณะโสณ-อุตร) ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และหลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ในยุคสมัยรัชกาลที่ 4 และ รัชกาลที่ 5 ต้องมีความศรัทธาอย่างเต็มเปี่ยม , มีความมุ่งมั่น , ความอดทน , ความเพียร ,ความพยายาม และ ฯลฯ

    กว่าจะสมัคร ก็สมัครได้ยาก สมัครแล้วต้องรักษาการตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน ยิ่งยากกว่า เนื่องจากหากสมัครมาเพื่อต้องการพระพิมพ์และหรือวัตถุมงคลแต่เพียงอย่างเดียว ผมจะบอกว่า ท่านที่สมัครมาในลักษณะนี้ได้พระพิมพ์และวัตถุมงคลไปได้แน่นอน แต่ผลที่จะติดตามมาในอนาคตก็คือ การปฎิบัติธรรม เมื่อท่านตั้งใจจะปฎิบัติธรรมเพื่อจุดมุ่งหมายคือพระนิพพานเมื่อไหร่ ท่านปฎิบัติธรรมมาได้ระยะหนึ่ง ท่านทำได้แค่ไหน ท่านปฎิบัติได้แค่ไหน ท่านก็จะอยู่ที่เดิม ไม่ได้ไปไหน เนื่องจากการทึ่ตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบานต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทุกๆพระองค์ ฯลฯ กว่าจะตามไปแก้ไข โอ้ ไม่อยากคิดเลย

    ผมเองก็บอกมาหลายครั้งมากแล้วว่า กว่าที่ผมจะมาได้พบ ได้เห็น ได้รู้จักพระวังหน้า ก็เป็นระยะเวลาเป็น 10 ปี เสียเงินไปมากมาย
    แล้วท่านมีโอกาสดีกว่าผมมากนัก ไม่ต้องเสียเวลา(ซึ่งไม่รู้ว่า หาแล้วจะได้พบ ได้เห็น หรือไม่) ไม่ต้องเสียเงิน(ก็หลายแสนอยู่)

    คงบอกเพียงเท่านี้ครับ ลองอ่านดูในกระทู้พระวังหน้าฯนี้ดูนะครับ

    โมทนาสาธุครับ

    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

    มาย้ำครับ

    ต้องมีความศรัทธาอย่างเต็มเปี่ยม , มีความมุ่งมั่น , ความอดทน , ความเพียร ,ความพยายาม และ ฯลฯ ในเรื่ององค์ความรู้ของท่านอาจารย์ประถม เรื่องคณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร (คณะโสณ-อุตร) ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และหลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ในยุคสมัยรัชกาลที่ 4 และ รัชกาลที่ 5 และ พระวังหน้า ครับ

    หมายเหตุ หลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ในยุคสมัยรัชกาลที่ 4 และ รัชกาลที่ 5 คือ กลุ่มหลวงปู่ที่ท่านอยู่ที่ชั้นสุทธาวาส ซึ่งท่านสามารถตัดเข้าสู่พระนิพพานได้ตลอดเวลา แต่หลวงปู่ท่านยังไม่ไป เนื่องจากสาเหตุส่วนหนึ่งเพราะหลวงปู่ท่านยังห่วงลูกหลานของท่านอยู่

    หลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ในยุคสมัยรัชกาลที่ 4 และ รัชกาลที่ 5 คือ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน , หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า , หลวงปู่กรมพระยาปวเรศ , หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร , หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว , หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก เป็นต้น
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับการสมัครชมรมรักษ์พระวังหน้า
    ถึงแม้ว่า อ่านแล้วสนใจที่จะสมัคร ก็ไม่สามารถสมัครได้ในทันที ต้องทำตามกติกาที่ผมแจ้งไว้

    "หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน"

    ชมรมรักษ์พระวังหน้า ไม่ต้องการปริมาณสมาชิก แต่เน้นคุณภาพ

    ข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวกับพระวังหน้า สามารถไปค้นหาได้ตามเว็บต่างๆ แต่จะบอกว่า ข้อมูลที่ได้จากเว็บต่างๆ ไม่เหมือนกับข้อมูลของชมรมรักษ์พระวังหน้า

    ชมรมรักษ์พระวังหน้า ต้องศึกษาทั้ง "รูป (เนื้อหาทรงพิมพ์)" และ "นาม(พลังพุทธคุณหรือพลังอิทธิคุณขององค์ผู้อธิษฐานจิต)" ควบคู่กันไปเสมอ

    .
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 27 คน ( เป็นสมาชิก 6 คน และ บุคคลทั่วไป 21 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, newcomer+, ภะควา, psombat+, มูริญโญ่, dragonlord+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ประกาศครับ

    ผมเปลี่ยนหน้าที่ผมนำรูปไปแอบไว้แล้วนะครับ

    หากว่า ไปดูหน้าเดิม จะพบแต่รูปเดิมๆ ไม่เจอรูปใหม่ครับ อิอิ
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เคี้ยวหนึบหนับกับ"เฉาก๊วย"
    Travel - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>29 กันยายน 2552 15:20 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เวลา "108 เคล็ดกิน" ไปเดินเล่นซื้อของที่ตลาดนัดจตุจักร พอเจออากาศร้อนๆ แดดจัดๆ ผู้คนเยอะๆน่าเวียนหัวขึ้นมาก็ชักอยากจะเป็นลม แต่ถ้าได้นั่งพักกิน "เฉาก๊วย" ใส่น้ำแข็งหวานๆเย็นๆ ที่มีขายอยู่หลายเจ้าในบริเวณนั้น แป๊บเดียวก็กลับสดชื่นมีแรงเดินได้ใหม่ กินบ่อยๆเข้าก็ชักสงสัยว่า เฉาก๊วยแสนอร่อยเคี้ยวสนุกปากนี้ทำมาจากอะไร วุ้นใส่สี? เยลลี่? หรืออะไรกันแน่?

    เมื่อลองค้นหาข้อมูลดูก็พบว่า เฉาก๊วยที่เรากินกันบ่อยๆ นั้น ทำมาจากพืชชนิดหนึ่งในวงศ์ Lamiaceae (วงศ์มิ้นท์) วงศ์เดียวกับ สะระแหน่ กะเพรา โหระพา แมงลัก และ ยี่หร่า มีแหล่งปลูกอยู่ในประเทศจีนมากที่สุด รวมถึงประเทศไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซียด้วย วิธีการทำเฉาก๊วยนั้นก็ไม่ยาก เพียงเอาต้นเฉาก๊วยแห้งมาต้มกับน้ำ จนน้ำที่ต้มกลายเป็นสีน้ำตาลดำเนื่องจากยางของต้นเฉาก๊วยและแพคตินละลายออกมา จากนั้นจึงกรองเอาแต่น้ำมาผสมกับแป้งมันสำปะหลัง เพื่อให้เนื้อเฉาก๊วยคงรูปและเคี้ยวเหนียวหนึบหนับ เวลากินมักกินกับน้ำตาลทรายแดงหรือน้ำเชื่อม หรือกินกับของหวานอื่นๆ เป็นน้ำแข็งใสก็ได้

    สรรพคุณของเฉาก๊วยตามตำราจีนนั้นสามารถช่วยลดอาการร้อนในกระหายน้ำได้ ช่วยแก้อาการปากเปื่อยสำหรับคนธาตุไฟ หากนำใบแห้งมาต้มกับน้ำ ดื่มเป็นประจำก็จะช่วยแก้โรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน ตับอักเสบ และแก้อักเสบได้อีกด้วย และสำหรับในเมืองไทยนั้น เฉาก๊วยที่มีชื่อเสียงในเรื่องความอร่อย เคี้ยวหนึบหนับกว่าที่อื่นก็คือ "เฉาก๊วยชากังราว" หรือที่จังหวัดกำแพงเพชรนั่นเอง แต่จะอร่อยสมคำเล่าลือจริงหรือไม่ คงต้องลองไปชิมเองแล้วล่ะ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมเคยไปซื้อมาทาน เฉาก๊วยที่ขายแถวๆบรรทัดทอง ต้องยอมรับว่า อร่อยมากๆ ยังไม่เคยทานเฉาก๊วยที่ไหนอร่อยขนาดนี้ครับ

    เคยซื้อไปทานต่อครั้ง ครั้งละ ครึ่งถึงหนึ่งกิโลครับ

    ทานกันเป็นอาทิตย์ ไม่เบื่อ
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมไม่เคยนับถือกลุ่มเจ้าพ่อ หรือ เจ้าแม่เลย

    สิ่งเดียวที่ต้องนับถือก็คือ พระรัตนตรัย (องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า , พระธรรมที่เป็นคำสอนของพระพุทธองค์ , พระสงฆ์ผู้ที่ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ) เท่านั้น ถึงแม้ว่าเป็นพระสงฆ์ แต่ไม่ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ ผมก็ไม่สนใจ ไม่กราบไหว้ด้วยเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันนี้ มีมากที่กลุ่มลูกศิษย์พยายามโปรโมทว่า เก่งอย่างนั้น เก่งอย่างนี้ จะได้มีชื่อเสียง พอมีชื่อเสียงก็ขายพระได้มาก

    และ ผมการันตีได้ว่า พระแม่กวนอิม ท่านไม่ชอบให้ใครเรียกท่านว่า เจ้าแม่ แต่ท่านให้เรียกว่า พระแม่ ยืนยันตามนี้ครับ
    [​IMG]
    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • oh no.JPG
      oh no.JPG
      ขนาดไฟล์:
      155.2 KB
      เปิดดู:
      75
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ป้ายกำกับความสดของอาหาร
    http://palungjit.org/threads/ป้ายกำกับความสดของอาหาร.207125/

    โดยคุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->:::เพชร:::<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2470569", true); </SCRIPT>

    คงงงๆกับชื่อกระทู้ใช่ไม๊ครับ!!! ลองอ่านดูนะครับ บ้านเราน่าจะมีบ้างนะ อากาศร้อน ของเน่าเสียง่าย ..

    freshness label
    [​IMG]
    หน่วยงานออกแบบของญี่ปุ่น TO-GENKYO
    ผู้ออกแบบ Naoki hirota ได้ออกแบบฉลากสินค้าเพื่อบ่งบอกความสดของเนื้อสัตว์และนม ในซุปเปอร์มาร์เกต เป็นรูปนาฬิกาทราย ซึ่งสามารถเปลี่ยนสีเข้มขึ้นได้ ตามระดับความเก่าของเนื้อสัตว์และนม
    หลักการ เมื่อเนื้อสัตว์เก่าใกล้เน่าเสีย จะปล่อยก๊าซแอมโมเนียออกมา มากขึ้นเรื่อยๆ
    ฉลากนี้มี 2 ชั้น
    ชั้นในสุดหรือล่างสุด จะเป็นชั้นบาร์โค๊ด ที่เก็บราคาสินค้าบอกราคา เวลาจ่ายเงิน
    ชั้นนอกสุด เป็นชั้นที่ไวต่อก๊าซแอมโมเนีย เป็นหมึกที่ไม่มีพิษเพราะสกัดมาจาก เม็ดสีของกะหล่ำปลีสีม่วง ซึ่งไวต่อปฏิกิริยาของก๊าซแอมโมเนีย พอแอมโมเนียมากขึ้น ฉลากก็จะมีสีน้ำเงินเข้มขึ้นเรื่อยๆ
    เมื่อเนื้อสัตว์เก่ามากๆจนถึงขึ้นหมดอายุใช้งาน เมื่อไปจ่ายเงินที่แคชเชียร์ หมึกนี้ก็จะบังชั้นบาร์โค๊ด ทำให้เครื่องสแกนบาร์โค๊ดไม่สามารถอ่านราคาได้ เราก็ไม่ต้องเสียเงินฟรี
    ความคิดเห็นส่วนตัว เคยไหม บางครั้งไปซื้อของที่ซุปเปอร์ เห็นเนื้อในถาดก็ดูสดดี แต่เมื่อกลับมาแกะห่อออกที่บ้าน พลิกเนื้อข้างในออกดู กลายเป็นราสีเขียว หรือซื้อมาไม่ทันไร ก็เน่าแล้ว ซึ่งปกติจะไม่เน่าเร็วขนาดนี้ บางครั้งเราก็ไม่อาจสังเกตได้ด้วยตาเปล่าได้

    ที่มา Yanko Design - Modern Industrial Design News
    <!-- google_ad_section_end -->

    http://palungjit.org/threads/ป้ายกำกับความสดของอาหาร.207125/<!-- google_ad_section_end -->
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เตือนภัยไต้ฝุ่นกิสนา ฉบับใหม่

    ˹ѧ��;��������ʴ�͹�Ź� : �ú�ء�� ʴ�ء����ͧ==

    เวียดนามอพยพเรือนแสน ปินส์ตายพุ่ง240ศพ!


    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>เมื่อวันที่ 29 ก.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย พายุกิสนา (KETSANA) ฉบับที่ 6 ว่า เมื่อเวลา 16.00 น.พายุกิสนาเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองดานัง ประเทศเวียดนามแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 340 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกของจังหวัดอุบลราชธานี หรือที่ละติจูด 15.4 องศาเหนือ ลองจิจูด 108.8 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว ประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ พายุนี้จะเคลื่อนตัวผ่านประเทศลาวเข้าสู่ประเทศไทยบริเวณแนวจังหวัดมุกดาหารและอุบลราชธานีในวันที่ 30 ก.ย. 52 และจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว

    ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนาแน่นมากขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ในหลายพื้นที่ โดยเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกก่อนในวันนี้ ส่วนภาคอื่นๆจะได้รับผลกระทบต่อไป จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่มของจังหวัดหนองคาย นครพนม สกลนคร มุกดาหาร อำนาจเจริญ กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ระมัดระวังสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นได้ในระยะนี้

    อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงทำให้คลื่นลมในทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะ 1-3วันนี้

    ด้านบีบีซีรายงานว่า รัฐบาลฟิลิปปินส์ แถลงว่า พบผู้เสียชีวิตจากพายุ "กิสนา" (ภาษาลาว-ชื่อต้นไม้) หรือกฤษณา เพิ่มขึ้นอีกว่าร้อยศพ พุ่งขึ้นเป็น 240 รายแล้ว โดยยอดใหม่ที่เพิ่มเข้ามาเป็นยอดในกรุงมะนิลา เมืองหลวง ถึง 90 ราย ด้านผู้อพยพออกจากบ้านเรือนกว่า 450,000 ราย ต้องอาศัยอยู่ในที่พังพิงชั่วคราว 374,890 ราย ส่วนอาสาสมัครและทหารออกช่วยผู้ประสบภัยที่ติดค้างตามอาคารได้ราว 7,900 ราย
    ส่วนที่เวียดนาม มีการอพยพผู้คนจากเขตพายุเข้าแล้ว 170,000 คน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    .​
     
  15. Phocharoen

    Phocharoen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +225
    คุณ สิทธิพงศ์
    วันอาทิตย์ที่ 4 ตค 52 ที่เราจะประชุมนั้น ผมเห็นว่าตรงกับวันออก พรรษา ทุกๆท่านอาจต้องไปทำกุศลกัน ไม่ทราบว่า จะเลื่อนเป็น 11 ตค 52 ได้หรือไม่ครับ
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ไม่เป็นไรครับ

    เพียงแต่ไปพบปะพูดคุยกัน ไม่ได้ประชุมชมรม ไปปรึกษาเรื่องงานในเดือนพฤศจิกายนในส่วนต่างๆ และนำพระไปให้ศึกษากันบางส่วนเท่านั้นครับ

    .
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เจี๋ยเซินจื้อห้าว : บริสุทธิ์ผุดผ่อง
    China - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>30 กันยายน 2552 07:54 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> 洁(jié) อ่านว่า เจี๋ย แปลว่า บริสุทธิ์
    身(shēn) อ่านว่า เซิน แปลว่า ร่างกาย
    自(zì) อ่านว่า จื้อ แปลว่า ตนเอง
    好(hào) อ่านว่า ห้าว แปลว่า นิยม ชื่นชอบ


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=272 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=272>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ในสมัยสงครามระหว่างรัฐ(จั้นกั๋ว) ยังมีขุนนางตงฉินผู้หนึ่ง นามว่า ชีว์หยวน ถูกขุนนางกังฉินใส่ร้ายป้ายสีต่อฮ่องเต้ กระทั่งถูกเนรเทศออกจากวังหลวง

    ขณะที่ซัดเซพเนจร เนื่องจากชีว์หยวนเป็นกวีเอกผู้หนึ่ง จึงได้ประพันธ์บทกวีไว้มากมาย เขาเร่ร่อนไปพลาง ขับลำนำกวีฉู่ไปพลาง ยามนึกถึงความตกต่ำด้านการปกครองในรัฐของตน ก็เกิดความสะทกสะท้อนใจยิ่ง และเมื่อใช้ชีวิตเช่นนี้นานวัน ก็ส่งผลให้ร่างกายผ่ายผอม ซูบเหลือง

    วันหนึ่ง ชีว์หยวนเร่ร่อนมาถึงริมแม่น้ำเซียง ถูกชายชาวประมงผู้หนึ่งพบเห็นเข้า ชายผู้นั้นได้แต่ตกตะลึง เอ่ยปากว่า "ท่านมิใช่ขุนนางใหญ่แห่งรัฐฉู่หรอกหรือ เหตุใดถึงได้ตกต่ำถึงเพียงนี้?"

    ชีว์หยวนถอนหายใจพลางตอบว่า "บัดนี้ สังคมขุ่นคลั่งดั่งน้ำหลาก แต่ตัวข้าใสสะอาดถึงก้นบึ้งดุจน้ำพุบนภูสูง ผู้คนปัญญาเลอะเลือนเหมือนมึนเมาในสุรา แต่ตัวข้ายังคงรักษาสติแจ่มใสเอาไว้ได้...ด้วยเหตุนี้ ข้าจึงถูกเนรเทศออกมา"

    เมื่อชาวประมงได้ฟังดังนั้น ก็หัวเราะด้วยความขบขัน พลางกล่าวว่า “ผู้ที่สมบูรณ์พร้อมย่อมไม่ถูกจำกัดจากปัจจัยภายนอก ทั้งยังต้องสามารถแก้ปัญหาต่างๆได้ หากท่านว่าสังคมขุ่นคลั่ง เหตุใดไม่ขุดลอกดินโคลน สร้างคันดินยับยั้ง และหากผู้คนเลอะเลือนเพราะเมามาย เหตุใดท่านไม่เมามายไปพร้อมพวกเขา ใยต้องรักษาตัวให้สะอาดบริสุทธิ์จนต้องตกยากถึงเพียงนี้”

    ชีว์หยวนตอบว่า “คนเราเมื่อสระผมให้ผมสะอาด ก่อนใส่หมวกยังสลัดฝุ่นดินออกจากหมวกก่อน ยามอาบน้ำเพื่อให้ตัวสะอาด ก่อนใส่เสื้อผ้ายังต้องสะบัดเสื้อผ้าเสียก่อน แล้วเหตุใดข้าต้องปล่อยให้ร่างกายที่บริสุทธิ์ผุดผ่องนี้ แปดเปื้อนไปด้วยสิ่งโสมมเล่า?”

    เมื่อชายชาวประมงได้ฟัง ก็รู้ว่าไม่สามารถเปลี่ยนความคิดของชีว์หยวนได้ จึงได้พายเรือจากไป

    สุภาษิต “เจี๋ยเซินจื้อห้าว” แปลตรงตัวหมายถึง ความบริสุทธิ์ผุดผ่อง นอกจากนี้ยังมีความหมายเปรียบเปรย โดยความหมายทางบวก หมายถึง การรักษาตัวเองให้สะอาดบริสุทธิ์ไม่โอนอ่อนไปกับความชั่วร้ายทั้งปวง ส่วนความหมายทางลบ หมายถึง ความรักตัวกลัวตาย ไม่กล้าตัดสินผิด-ถูก เพราะกลัวตนเองเดือนร้อน โดยไม่ได้คำนึงถึงผลประโยชน์ของคนหมู่มาก

    สำนวนนี้ใช้ในตำแหน่ง ภาคแสดง(谓语) กรรม(宾语) หรือส่วนขยายนาม(定语)

    ตัวอย่างประโยค

    男人说他洁身自好就像女人说她不喜欢珠宝一样。
    ผู้ชายที่บอกว่าตนเองยังบริสุทธิ์ผุดผ่อง ก็เหมือนกับผู้หญิงที่พูดว่าตนเองไม่ชอบเพชรนิลจินดานี่เอง
      
    “洁身自好”是每个人应具备的根本品质,对政治家而言,“洁身自好”更是对其品德修养最基本的要求
    “ความบริสุทธิ์ผุดผ่อง” คือคุณสมบัติพื้นฐานที่ทุกคนควรจะมี และหากพูดถึงนักการเมือง “ความบริสุทธิ์ผุดผ่อง” ยิ่งเป็นคุณธรรมพื้นฐานที่ต้องการอันดับแรก
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>จากห้วงหาวเห็นนัยน์ตาแห่งพายุ.."เกดสะหนา" น่าสะพรึงกลัว!
    IndoChina - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>30 กันยายน 2552 05:02 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=550 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=550>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    "นัยน์ตาแห่งพายุ" ของไต้ฝุ่นเกดสะหนา (ลูกศรชี้) นั้นน่าสะพรึงกลัว ไม่มีช่องว่างเหลือให้เห็นเลย ขณะที่ "ปีกแห่งพายุ" แผ่ออกครอบคลุมอาณาบริเวณกว้างขวางทั้งอนุภูมิภาค ขณะเคลื่อนตัวช้าๆ 10-15 กม./ชม.และด้วยความเร็วที่ศูนย์กลางกว่า 150 กม./ชม. มุ่งหน้าสู่ลาว ทะลุเข้าภาคอีสานของไทยและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของกัมพูชา การเคลื่อนตัวช้าๆ ย่อมหมายความว่า มีเวลาในการทำลายล้างนานขึ้นตามเส้นทางที่ผ่าน ทำให้สรรพสิ่งทลายราบเป็นหน้ากลองได้ <CENTER></CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ASTVผู้จัดการออนไลน์-- ภาพแผนที่จำลองที่ใช้ข้อมูลดาวเทียมขององค์การนาซ่า และ ถูกนำออกเผยแพร่ล่าสุดในคืนวันอังคาร (29 ก.ย.) ที่ผ่านมา ได้เผยให้เห็นตำแหน่งที่ตั้งของไต้ฝุ่นเกดสะหนารวมทั้งเผยให้เห็น "นัยน์ตาแห่งพายุ" (Eye of Storm) หรือ จุดศูนย์กลางแห่งความแรง ที่แทบจะไม่มีช่องว่าง

    สิ่งนี้ได้แสดงให้เห็นอานุภาพแห่งการทำลายล้างของ "เกดสะหนา" (Ketsana) ใต้ฝุ่นทรงพลังอีกลูกหนึ่งที่ตั้งชื่อตามชื่อไม้มงคล กลิ่นหอมและราคาแพงในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

    ไต้ฝุ่นลูกนี้ยังคงเคลื่อนตัวอย่างช้า 10-15 กม./ชม. ซึ่งหมายความว่าความเร็วลมศูนย์กลางจะมีเวลาในการทำลายล้างตามเส้นทางที่เคลื่อนตัวผ่านได้นานขึ้น สร้างความเสียหายมากขึ้น

    ภาพจำลองล่าสุดนี้ยังเปิดเผยให้เห็นวงปีกอันกว้างขวางของไต้ฝุ่นที่แผ่ครอบคลุมภาคกลางตอนบนลงไปจนถึงภาคกลางตอนล่างของเวียดนาม ล้ำเข้าไปในลาว จนถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือกัมพูชา และจังหวัดใน ภาคอีสานตอนล่างของไทย

    เมื่อเข้าถึงฝั่งเวียดนามในบ่ายวันอังคาร เกดสะหนาได้เพิ่มความเร็วลมศูนย์กลางจาก 148 กม./ชม. เป็นกว่า 150 กม./ชม. ทำให้สำนักพยากรณ์อากาศชั้นนำของโลกยกระดับไต้ฝุ่นลูกนี้ขึ้นสู่ C2 หรือ Category 2 อันหมายถึงไต้ฝุ่นที่มีความแรงระดับ 2 จากทั้งหมด 5 ระดับ

    แต่ถึงกระนั้นเกดสะหนาก็ยังทำลายล้างแผ่นดินเวียดนามอย่างไม่ยั้งมือ ยังไม่ทันถึงฝั่งด้วยซ้ำ คร่าชีวิตชาวเวียดนามไปแล้วอย่างน้อย 22 คน

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=550 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=550>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    วันที่ 27-28 ก.ย. เกดสะหนา หมุนติ้วปั่นความเร็วอยู่กลางทะเลจีนใต้ นัยน์ตาแห่งพายุมองเห็นได้ชัด
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> อีกไม่นานตัวเลขความเสียหายต่างๆ ก็จะทยอยออกมาจากงานที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

    ทางการเวียดนามกล่าวว่า 2-3 วันมานี้ได้อพยพราษฎร์เกือบ 170,000 คนออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยในหลายจังหวัดภาคกลาง ตั้งแต่กว๋างจิ (Quang Tri) ลงไปจนถึงนครด่าหนัง (Danang)

    ย้อนหลังกลับไปในวันจันทร์ที่ 28 ก.ย. ไต้ฝุ่นเกดสะหนายังคงหมุนติ้วอยู่ในทะเลจีนใต้ ทวีความเร็วลมศูนย์กลางอย่างคึกคะนอง แต่บนแผ่นดินเวียดนามเกิดฝนตกหนักแบบไม่ลืมหูลืมตา เกดสะหนาได้แสดงอิทธิฤทธิ์การทำลายล้างอย่างน่าสะพรึงกลัว และ เพียงแค่ข้ามวันไม่ทันข้ามวันก็ได้สร้างความเสียหายแก่ชีวิตทรัพย์สินของชาวเวียดนามอย่างมากมาย

    สำนักข่าว VNExpress กับ VietnamNet ส่งทีมงานลงไปเก็บภาพเหตุการณ์ที่น่าเศร้าสะเทือนใจ ในจังหวัดภาคกลางมาฝากผู้อ่าน ก่อนที่เหตุการณ์ใหม่ๆ ในวันอังคารกับวันพุธจะมาแทนที่ ทำให้เหตุการณ์เหล่านี้ถูกลืมไป.

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=480 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=480>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    หมู่บ้านชาวประมงแห่งหนึ่งในนครด่าหนัง เก็บเรือขึ้นฝั่งเตรียมรับการคุกคามของไต้ฝุ่นเกดสะหนาชาวเวียดนามชินชากับพายุ เพราะเจอประจำปีละ 8-10 ลูก เพียงแต่ว่าหลายครั้งไม่อาจต้านทานมันได้
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    ทางการท้องถิ่นต่างๆ เตรียมรับมืออย่างดี เรือหาปลางดออกจากฝั่ง และเข้าจอดในอ่าวที่มีกำแพงป้องกันคลื่น แต่ผู้คนที่นี่ก็เคยเห็นเรือถูกไต้ฝุ่นพัดขึ้นจากอ่าวไปเกยตื้นบนบก
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=480 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=480>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=350 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=350>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    ไม่ว่าจะเป็นในย่านตัวเมืองหรือนอกเมืองชะตากรรมไม่ต่างกัน
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    และก็ถึงเวลาที่เรือได้เป็นเจ้าบนท้องถนนในนครเหว (Hue)
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    ไม่เจอด้วตัวเอง ไม่รู้ว่าชีวิตในสถานการณ์เช่นนี้ลำบากแสนเข็ญเพียงใด
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    ถนนหลายสายในเมืองหลวงเก่ายุคราชวงศ์จมลงใต้น้ำ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    เจ้าของรถยนต์คันนี้อาจต้องการพิสูจน์ความแข็งแกร่งคงทนของพาหนะราคาแพงก็เป็นได้
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    สำหรับหลายคนอาจจำเป็นต้องจากเคหะสถานไปชั่วคราว ไปอยู่ในที่ปลอดภัย เช่นที่นี่
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    โศกนาฏกรรมเช่นนี้เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อในยามที่ธรรมชาติพิโรธ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=480 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=480>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    "เกดสะหนา" ยังเข้าไม่ถึงฝั่ง แต่ทำให้การจราจรในนครด่าหนังเป็นอัมพาต
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของคุณครูคนหนึ่งกับนักเรียนอีก 2 คน ที่ถูกต้นไม่หักโค่นลงทับเสียชีวิต ขณะเดินทางกลับบ้าน
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=440 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=440>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    น้ำเอ่อขึ้นถึงระดับสะพานข้ามแม่น้ำหอม (Huong)
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=440 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=440>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    การสัญจรไปมาในนครเหว ก็มีปัญหาไม่ได้ต่างกัน
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    การจองหนังสือ "ปู่เล่าให้ฟัง"
    #33681
    #33682
    #33685

    สามารถจองได้ เล่มละ 500 บาท

    หากจองตั้งแต่ 20 เล่มขึ้นไป ผมมอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) ให้ 1 องค์

    และผมขอค่าจัดส่งหนังสือ 100 บาท (เป็นการจัดส่งแบบลงทะเบียน) หากจำนวนเงินในการจัดส่งไม่ถึง 100 บาท ผมขอนำเงินในส่วนที่เหลือสมทบทุนการจัดพิมพ์ครั้งต่อไปหรือสมทบทุนการจัดพิมพ์หนังสือวิเคราะห์พระสมเด็จและสมเด็จเจ้าคุณกรมท่าครับ

    ส่วนสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า รายละเอียดการจอง ผมส่งให้ทุกๆท่านทาง Email ส่วนค่าจัดส่งไม่ต้อง เพราะเราต้องพบกันในการประชุมอยู่แล้วครับ

    ระยะเวลาตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2552

    สิ้นสุดวันพุธที่ 30 กันยายน 2552

    การจองหนังสือ ต้องโอนเงินภายในวันที่ 30 กันยายน 2552 หากยังไม่ได้โอนเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด ผมขออนุญาตยกเลิกการจองหนังสือ (หลังจากนั้นผมจะปิดบัญชีนี้) ครับ

    รายนามผู้จอง
    1.คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->nongnooo (ชมรมรักษ์พระวังหน้า) จอง 1 เล่ม โอนเงินแล้วเมื่อ 19.92552/ จำนวน 1,000 บาท
    2.คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->แหน่ง<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2434226", true); </SCRIPT> (ชมรมรักษ์พระวังหน้า) จอง 3 เล่ม ยังไม่ได้โอนเงิน
    3.คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->jirautes<!-- google_ad_section_end --> จอง 1 เล่ม โอนเงินแล้ว 500 บาท และค่าจัดส่ง 100 บาท เมื่อ 19.92552/
    4.คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->พรสว่าง_2008<!-- google_ad_section_end --> (ชมรมรักษ์พระวังหน้า) จอง 1 เล่ม ยังไม่ได้โอนเงิน
    5.คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->psombat<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2435705", true); </SCRIPT> <!-- google_ad_section_end -->(ชมรมรักษ์พระวังหน้า) จอง 2 เล่ม มอบเงินแล้ว 19.92552/
    6.คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ลุงจิ๋ว<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2435951", true); </SCRIPT> <!-- google_ad_section_end -->จอง 1 เล่ม โอนเงินแล้ว 500 บาท และค่าจัดส่ง 100 บาท เมื่อ 28.92552/
    7.คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Natachai<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2408238", true); </SCRIPT> จอง 1 เล่ม ยังไม่ได้โอนเงิน (ผมขอ Email ใหม่อีกครั้ง)
    8.น้องชาsira (ชมรมรักษ์พระวังหน้า) จอง 2 เล่ม ยังไม่ได้โอนเงิน
    9.คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->มูริญโญ่<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --> (ชมรมรักษ์พระวังหน้า) จอง 2 เล่ม โอนเงินแล้วเมื่อ 29.92552/
    10.คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Phocharoen<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2438846", true); </SCRIPT> (ชมรมรักษ์พระวังหน้า) จอง 5 เล่ม โอนเงินแล้วเมื่อ 23.92552/
    11.คุณเมตตา <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->(ชมรมรักษ์พระวังหน้า) จอง 10 เล่ม ยังไม่ได้โอนเงิน
    12.เจ้าของวัดไ..... จอง 5 เล่ม ยังไม่ได้โอนเงิน
    13.คุณchai wong<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT> <!-- google_ad_section_end -->จอง 1 เล่ม โอนเงินแล้ว 500 บาท และค่าจัดส่ง 100 บาท เมื่อ 26.92552/
    14.คุณkiitii จอง 2 เล่ม โอนเงินแล้ว 1,000 บาท และค่าจัดส่ง 200 บาท เมื่อ 28.92552/ และร่วมทำบุญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งอีก 300 บาท

    15.
    16.
    17.
    18.
    19.
    20.คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->sithiphong (ชมรมรักษ์พระวังหน้า) จอง ....... เล่ม ยังไม่ได้โอนเงิน

    รวมจำนวน 37 เล่ม

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]


    โมทนาสาธุครับ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    <!-- google_ad_section_end -->
    หมายเหตุ มาสอบถามท่านสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้าทุกๆท่าน

    หากชมรมจะบริจาคในการจัดพิมพ์ครั้งนี้ ทุกๆท่านคิดเห็นอย่างไร และควรจะบริจาคเท่าไหร่ ยอดเงินในบัญชีปัจจุบันมีอยู่จำนวน 15,732.34 บาทครับ

    หมายเหตุ1. หนังสือจะเริ่มการจัดพิมพ์ประมาณต้นเดือนตุลาคม คาดว่าแล้วเสร็จประมาณต้นหรือกลางเดือนพฤศจิกายน 2552 นี้ครับ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    หมายเหตุ 2 วันที่ 1 ตุลาคม 2552 ผมจะปิดบัญชีที่ใช้โอนเงินค่าจองหนังสือ "ปู่เล่าให้ฟัง ฉบับสมบูรณ์"

    หมายเหตุ 3 สมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า สามารถนำเงินค่าจองหนังสือไปให้ผมในวันที่ 4 ตุลาคม 2552 นี้ เนื่องจากผมต้องส่งไฟล์รายชื่อผู้ร่วมพิมพ์ให้กับคุณปุ๊ ซึ่งหากส่งหลังจากนั้น ผมขอตัดชื่อออกนะครับ

    หมายเหตุ 4 ท่านที่จองและโอนเงินค่าหนังสือมาแล้ว ท่านใดที่ยังไม่ได้ส่ง ชื่อ - นามสกุล และที่อยู่มาให้ผม โปรดกรุณาส่งให้ผมภายในวันที่ 2 ตุลาคม 2552ด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  20. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    อ้าว ... แล้วต้องบวกหรือลบอีกเท่าไหร่หล่ะครับ ถึงจะเจอ :'(
     

แชร์หน้านี้

Loading...