ถูกหลอกขายวัตถุมงคลราคา ๒๖๐,๐๐๐ บาท โดย "ยายผีป่า"

ในห้อง 'ร้องเรียนและปัญหา' ตั้งกระทู้โดย ดาวจรัสแสง, 18 เมษายน 2010.

  1. รพินทร์ไพรวัลย์

    รพินทร์ไพรวัลย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    669
    ค่าพลัง:
    +1,122
    ขอบคุณที่ทางเวป ใส่ใจเรื่องของสมาชิกที่เสียหาย การออกมาให้ข้อมูลเป็นสิ่งที่สมควรต้องชี้แจง เป็นกำลังใจให้เว็ปมาสเตอร์ที่ได้สร้างสังคมดีๆให้ได้เข้ามาแบ่งปัน
    ต่อไปก็เป็นหน้าที่ของเพื่อนๆที่ต้องช่วยกันรักษาสังคมดีๆนี้ไว้
     
  2. สิงหนวัติ

    สิงหนวัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2009
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +2,107
    สนับสนุนความถูกต้อง ความยุติธรรม ขอให้พิจารณาอย่างตรงไปตรงมา อย่างถี่ถ้วน และมีเหตุมีผล
     
  3. peerakul

    peerakul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    9,427
    ค่าพลัง:
    +33,493

    พี่ให้กำลังใจนะคะนู๋ดาว แหม แต่เห็นรูปแล้วต้องหัวเราะค่ะ ช่างงงงเอารูปมา ฮิ ฮิๆๆๆๆๆ
     
  4. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ผมเห็นด้วยครับว่า ควรพิสูจน์ทางกฎหมายครับ จะได้เป็นกรณีตัวอย่าง เพราะจำนวนเงินไม่ใช่น้อยครับ

    สำหรับเรื่องนี้คู่กรณีทั้งสองทราบแล้วครับ จะบอกว่าไม่ทราบคงไม่ได้ครับ เบอร์ติดต่อยายผีป่าโดยตรง คุณดาวก็ทราบดีครับ ดังนั้นถ้าจะพิสูจน์ทางกฎหมายก็เป็นสิทธิอันชอบธรรมของคุณดาวในการดำเนินการครับ

    ทางเว็บมีหน้าที่ส่งหลักฐานให้ครับ ส่วนการบังคับให้อีกฝ่ายดำเนินการใด ๆ นั้น ทางเว็บไม่มีอำนาจทางกฎหมายในการดำเนินการครับ ดังนั้นจึงอยากให้เข้าใจในจุดนี้ด้วยครับ

    ที่ผ่านมาทางเว็บได้ไกล่เกลี่ยในบางกรณีแล้ว โดยคู่กรณีก็ได้เจรจากันและได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาโดยการคืนเงิน หรือเปลี่ยนพระแท้ที่อีกฝ่ายยอมรับให้

    สำหรับกรณีนี้ เข้าใจว่า เจรจาตกลงกันไม่ได้ เพราะของมูลค่าสูงมาก
    ดังนั้น ควรจะให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบในการบังคับกฎหมายเป็นผู้ตัดสินดีกว่าครับ เพราะเรื่องข้อพิพาทของสองฝ่าย เว็บคงเป็นได้แค่คนกลาง แต่จะเข้าไปตัดสินว่าใครผิดหรือถูกคงไม่ได้ครับ

    โมทนา
     
  5. พงศ์กฤต

    พงศ์กฤต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    5,699
    ค่าพลัง:
    +33,737
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tong5959 [​IMG]
    ยายผีห่า[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    รูปฮาแห่งปี ดูแล้วขำดีครับ
     
  6. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171

    เรื่องนี้ คงต้องไปพิสูจน์กันว่า สิ่งที่นำมาซื้อขายกันนั้นเป็นของแท้หรือไม่แท้ แต่ก็มีประเด็นที่ต้องพิจารณากันอีกว่า จะใช้วิธีการทดสอบอย่างไร ใช้เครื่องมืออะไรทดสอบ ใครจะเป็นผู้ทดสอบ และคู่กรณีจะยอมรับวิธีการ เครื่องมือ และบุคคลผู้ทำการทดสอบหรือไม่

    เรื่องความเชื่อในพลัง เชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลของแต่ละคน ซึ่งมีความเชื่อไม่เท่ากัน แม้ผลการทดสอบที่ได้ไม่เป็นไปตามที่คาดว่าจะเป็น แต่ในเรื่องความเชื่อของบางคนก็ยังอาจมีอยู่ก็ได้

    ผมมีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องการทดสอบเหล็กไหลมาบ้าง จึงอยากถ่ายทอดให้เห็นถึงเรื่อง "ความเชื่อส่วนบุคคล" ที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผลของการทดสอบดังนี้

    เมื่อประมาณ 2 ปี ที่แล้ว ผมได้นำเหล็กไหลจำนวนหนึ่งไปเสนอให้บูชาแก่กรรมการมูลนิธิแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งขึ้นโดยทุนของต่างประเทศ มีวัตถุประสงค์เพื่อกว้านซื้อเหล็กไหลและธาตุกายสิทธิ์ต่างๆ มูลนิธิแห่งนี้มีกรรมการเป็นคนไทยที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการทดสอบธาตุกายสิทธิ์ต่างๆ มาก

    กรรมการมูลนิธิคนที่ไปทดสอบเหล็กไหลของผม เป็นกรรมการที่รายการโทรทัศน์ ITV ได้ไปสัมภาษณ์และถ่ายทำสารคดีในการทดสอบเหล็กไหล ในการทดสอบเหล็กไหล มีทั้งการยิงด้วยปืนหรือทดสอบด้วยการเทียบไม้ขีดไฟ

    ผมเลือกวิธีเทียบไม้ขีดไฟ เนื่องจากเห็นว่าน่าจะเป็นการปรามาสสิ่งศักดิ์สิทธิ์น้อยที่สุด กรรมการมูลนิธิท่านนั้นกำหนดให้ ใช้ไม้ขีดไฟ 1 กล่อง ไปวางเทียบกับเหล็กไหล และถ้าไม้ขีดไฟที่อยู่ในกล่องนั้นจุดไฟไม่ติด ตั้งแต่ 20 ก้าน ขึ้นไป ก็ถือว่า ผ่านการทดสอบ ถือว่าเป็นเหล็กไหลแท้

    ผลการทดสอบปรากฏว่า ไม้ขีดไฟจุดไม่ติดเพียง 16 ก้าน ขาดอีก 4 ก้าน ก็จะครบ 20 ก้าน ตามที่กำหนดกันไว้ (ปกติต้องจุดไม่ติดไฟ 99 ก้าน หรือทั้งกล่อง) แต่กรรมการท่านนั้นเชื่อว่าเป็นเหล็กไหลแท้ จึงให้โอกาสอีกครั้งโดยครั้งที่สองนี้ หากมีไม้ขีดไฟที่จุดไม่ติดอีกเพียง 4 ก้าน ก็ยอมให้นับรวมกับครั้งแรกได้ ผลปรากฏว่า ไม้ขีดไฟสามารถจุดติดไฟได้หมด เป็นอันว่าไม่ผ่านการทดสอบ แต่กรรมการผู้ทดสอบ ก็ยังเชื่อมั่นว่าเป็นเหล็กไหลแท้ แต่เหล็กไหลนั้นไม่ยอมไปอยู่กับเขาจึงไม่แสดงพลังให้เห็น

    นี่เป็นตัวอย่างให้เห็นว่า เรื่องการทดสอบพลังเป็นเพียงพิธีการ แต่เรื่องความเชื่อก็เป็นเรื่องของส่วนบุคคลโดยแท้ แม้ไม่ผ่านพิธีการแต่เขาซึ่งเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญมีประสบการณ์มากในการทดสอบธาตุกายสิทธิ์ก็ยังมีความเชื่อมั่นว่าเป็นของแท้ ดังนั้น เมื่อเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ก็เป็นเรื่องที่ยากพอสมควรในการที่จะตัดสินว่า วัตถุมงคลนั้นเป็นของแท้หรือไม่ แล้วหากเป็นของแท้แต่ไม่แสดงพลังให้เห็น หรือว่าผู้ทดสอบความสามารถไม่ถึงจริง ผลจะเป็นอย่างไร จะเชื่อถือคำพูดของผู้ทำการทดสอบได้หรือไม่ คู่กรณีจะยอมรับวิธีการทดสอบ เครื่องมือที่ใช้ในการทดสอบ รวมไปถึงบุคคลที่มาทำการทดสอบหรือไม่ อันนี้ก็น่าคิดนะครับ คงต้องให้คู่กรณีไปพูดคุยตกลงกันว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไรจึงจะไม่เกิดความเสียหายแก่ทั้งสองฝ่าย หรือเสียหายน้อยที่สุด



    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2010
  7. emaN resU

    emaN resU เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    2,944
    ค่าพลัง:
    +3,294
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Komodo<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3203071", true); </SCRIPT>
    ทีมงานเว็บพลังจิต (คมน์)


    ถ้าเป็นคดีอาญา... รัฐเป็นโจทก์ เพราะความเสียหายเกิดกับรัฐ ซึ่งหมายถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อภาพความสงบส่วนรวมของสังคมระดับประเทศ

    บุคคลผู้ที่ได้รับความเสียหาย เป็นพยาน
    ของกลางเป็นหลักฐาน


    เวบไม่ผิด... ถ้าไม่มีเจตนาและหรือไม่มีการกระทำเพื่อปกป้องและหรือสนับสนุน ผู้กระทำผิด
    แต่มีหน้าที่อำนวยความสะดวก... เพราะความผิดเกิดในที่อันเป็นขอบเขตในการดูแลของท่าน
     
  8. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605


    เรื่องนี้ผมเข้ามาให้ข้อมูลครับ เพราะกระทู้นี้มีสองห้องครับ และสมาชิกหลายคนเข้าใจว่า ยายผีป่่าตั้งราคานี้ แต่ความเป็นจริง คือ ราคาจากการประมูลครับ

    ผมเห็นใจคุณดาวมากครับ เพราะเงินไม่ใช่น้อย ๆ แต่ก็อย่างว่าครับ เป็นบทเรียนราคาแพงครับ




    ต้องแยกแยะนะครับ เรื่องนี้คุณดาว กับ ยายผีป่า รู้ดีที่สุดครับ
    คนอื่นจะรู้มากไปกว่าสองคนนี้ไม่ได้หรอกครับ




    เห็นด้วยครับว่า ต้องร่วมกันควบคุม และเว็บพลังจิตใช้ระบบสมาชิกช่วยกันควบคุมมานานแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็น ปุ่มแจ้งลบกระทู้หรือโพสต์ที่ไม่เหมาะสม การประกาศเตือนเป็นระยะ และเปิดให้สมาชิกร้องเรียน

    แต่อย่างไรก็ตาม เว็บก็ต้องมีหลักการและต้องมีลำดับขั้นตอนในการปฏิบัติที่ชัดเจน และยึดเป็นแนวทางปฏิบัติกับสมาชิกทุกคน ไม่งั้นถ้าเกิดปัญหา และไม่มีกรอบหรือแนวทางการดำเนินงานตามขั้นตอน ก็จะเกิดข้อครหาได้ครับ



    โมทนาครับ ข้อมูลเราจะส่งให้ตำรวจหรือศาล เพื่อใช้ดำเนินคดีตามกฎหมายครับ สวนทั้งสามท่าน คือ "นักเดินธรรม", "พรานใหญ่" หรือ "พรานพิเศษ" ไม่ทราบว่า เป็นทนายของผู้เสียหายหรือเปล่าครับ เพราะทางเว็บจะส่งข้อมูลให้เฉพาะผู้เกี่ยวข้องเท่านั้นครับ



    เป็นการโพสต์เพื่อขอความร่วมมือครับ เพราะบางท่านอ่านแล้วเกิดอารมณ์

    เว็บพลังจิตเห็นคุณค่าของจิตใจของสมาชิกทุกท่าน และอยากให้รักษากำลังใจหรือจิตใจที่สดใสไว้ครับ การเสียอารมณ์เพราะเรื่องของคนอื่นไม่ใช่เรื่องที่ดีครับ

    และการขอให้แสดงความเห็นอย่างสุภาพเป็นข้อความทั่วไปที่ใช้อยู่แล้วครับ ในเว็บบอร์ดต่าง ๆ ก็ใช้คำนี้ครับ


    โมทนาครับที่เข้าใจ และอยากจะเรียนว่า ทางเว็บได้ดำเนินการไปตั้งแต่มีการร้องเรียนแล้วครับ โดยประสานคู่กรณีให้เจรจากันครับ แต่เมื่อเจรจากันไม่สำเร็จ ทางเว็บคงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายที่มีอำนาจหน้าที่ในการสืบสวน สอบสวน และพิสูจน์ความจริงครับ เพื่อที่ศาลจะได้ตัดสินได้

    เนื่องจากเว็บไม่มีผู้เชี่ยวชาญและไม่มีอำนาจทางกฎหมายในการบังคับคดีครับ

    จึงเรียนชี้แจงและทำความเข้าใจในจุดนี้ครับ และอยากจะย้ำว่า

    สมาชิกทุกคนก็เหมือนพี่น้องครับ คนที่เป็นทีมงานก็เป็นคนธรรมดาและเป็นสมาชิกคนหนึ่งเหมือนทุกท่าน ทีมงานมีหน้าที่ "มาให้บริการและอำนวยความสะดวกให้แก่ทุกท่าน" และไม่มีทีมงานคนไหนอยากมาจับผิดหรือตัดสินว่าใคร "ดี" หรือ "ไม่ดี" ครับ

    ดังนั้นเรื่องตัดสินว่าใคร "ดี" หรือ "ไม่ดี" ทางเว็บขอให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่มีหน้าที่โดยตรงเป็นผู้พิจารณาตัดสินดีกว่าครับ

    โมทนาและขอขอบคุณที่ท่านเข้าใจการดำเนินงานของเว็บครับ
     
  9. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ถูกต้องครับ อย่างที่บอกไปว่า เว็บมีหน้าที่อำนวยความสะดวกและให้ข้อมูลครับ หากมีการพิสูจน์ทางกฎหมาย เว็บส่งข้อมูลให้อยู่แล้วครับ

    ผมขอตอบเท่านี้ก่อนนะครับ พอดีมีงานต้องส่งพรุ่งนี้ครับ

    โมทนา

    ปล. ที่เหลือคงต้องรอยายผีป่ามาตอบเองครับ เพราะเป็นคู่กรณีกัน
     
  10. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171


    ขออภัยคุณดาวด้วยนะครับ ที่ผมตอบให้ล่าช้า เนื่องจากติดภารกิจงานที่ทำอยู่ จึงไม่สามารถตอบให้ได้ในทันที อย่างไรก็ตาม ผมขอถือโอกาสตอบให้ทราบในกระทู้ที่คุณดาวตั้งไว้นี้เลยนะครับ

    ในฐานะที่ผมเป็นทีมงานเว็บพลังจิตอยู่ด้วยคนหนึ่ง อยากจะเรียนให้สมาชิกเว็บพลังจิตทุกท่านทราบว่า เว็บพลังจิตไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการให้เช่าหรือให้บูชาวัตถุมงคลที่ท่านสมาชิกนำมาตั้งกระทู้และให้บูชากันในห้องพระเครื่อง - วัตถุมงคลแต่อย่างใด แม้บางกระทู้จะโพสต์ข้อความว่า ได้แบ่งรายได้ส่วนหนึ่งให้แก่เว็บพลังจิตเพื่อบำรุงและสนับสนุนการทำกิจกรรมของเว็บพลังจิตก็ตาม เว้นแต่เป็นกิจกรรมหรือโครงการที่เว็บพลังจิตเป็นผู้ริเริ่มเอง

    ผมขอให้ความเห็นส่วนตัวในกรณีของคุณดาวที่เกิดขึ้น อาศัยที่พอมีความรู้เรื่องกฎหมายอยู่บ้างดังนี้ครับ

    เท่าที่ผมได้รับทราบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ทั้งจากทีมงานหลักของเว็บพลังจิต จากคุณดาว และจากยายผีป่า ผมได้ประมวลข้อเท็จจริงเข้าด้วยกันแล้ว พอสรุปเรื่องราวได้ว่า ยายผีป่าได้ไปตั้งกระทู้ให้ประมูลวัตถุมงคล (คตปรอทหิน) และมีผู้ประมูลได้ไป ต่อมายายผีป่าไปได้คตปรอทหินมาอีกชิ้นหนึ่งและจะนำไปประมูลอีก แต่เมื่อคุณดาวทราบเข้าจึงขอบูชาไว้เอง และได้มีการตกลงเรื่องราคากัน พร้อมกับตกลงให้นำวัตถุมงคลไปเข้าตัวเรือนในลักษณะของจี้ห้อยคอ โดยคุณดาวได้โอนเงินจำนวนที่ตกลงกันไปให้แก่ยายผีป่าเรียบร้อยแล้ว ระหว่างที่ยายผีป่าได้นำวัตถุมงคลดังกล่าวไปจัดทำตัวเรือน ทำให้การส่งมอบล่าช้าไป ช่วงเวลานี้เองคุณดาวเริ่มเกิดความรู้สึกไม่ดีเกิดขึ้น

    เมื่อยายผีป่าส่งมอบวัตถุมงคลให้แก่คุณดาวโดยผ่านสมาชิกท่านหนึ่ง และได้มีการนำวัตถุมงคลดังกล่าวไปทดสอบด้วยการจับพลัง ปรากฏว่า วัตถุมงคลดังกล่าวไม่มีพลังหรือมีแต่มีไม่มากอย่างที่คาดว่าจะเป็น ต่อมาเมื่อคุณดาวทราบผลการทดสอบดังกล่าว ก็รู้สึกไม่สบายใจและเกิดความรู้สึกว่าตนถูกหลอก จึงต้องการจะคืนวัตถุมงคลและขอรับเงินคืน

    ผมสรุปข้อเท็จจริงของเรื่องได้ดังนี้ หากตอนหนึ่งตอนใดไม่ถูกต้องหรือคลาดเคลื่อน ก็ขอความกรุณาท่านที่เกี่ยวข้องได้แจ้งให้ผมทราบเพื่อแก้ไขให้ถูกต้องต่อไปด้วยครับ

    จากข้อเท็จจริงดังกล่าวมา หากผมจะให้ความเห็น ก็คงให้ความเห็นในฐานะของผู้ที่ได้ศึกษากฎหมายมาเท่านั้น ตามความเห็นส่วนตัวของผม เรื่องนี้ผมดูแล้วเห็นว่า ในทางกฎหมายถือว่าเป็นเรื่องการตกลงซื้อขายวัตถุมงคลกัน เป็นการซื้อขายตามคำพรรณา เป็นความเชื่อส่วนบุคคลในเรื่องของอานุภาพหรือความศักดิ์สิทธิ์ของวัตถุมงคล ถือเป็นเรื่องทางแพ่งไม่ใช่ทางอาญา และข้อเท็จจริงที่ผมได้รับทราบเพิ่มเติมคือ ตอนนั้นยายผีป่าไปพบคนชื่อสล่าบุญตันที่ลำปาง ไปขอบูชาคตปรอทสีขาว (ที่พูดถึงกันอยู่นี้) และฝากสมาชิกคนหนึ่งให้โพสต์บอกในเว็บว่า มีคตปรอทอีกตัวหนึ่งและจะเปิดประมูล ซึ่งปรากฏว่าคุณดาวพอทราบก็แจ้งผ่านสมาชิกคนนั้นมาว่า ตนต้องการจะขอบูชาไว้เอง ยายผีป่าไม่ต้องเปิดประมูลและยินดีจะให้ราคาตามที่เคยประมูลไว้ในตอนแรก

    จากข้อเท็จจริงตรงนี้เท่ากับว่า คุณดาวเป็นผู้เสนอขอซื้อ และยายผีป่าก็สนองตอบโดยตกลงขายให้ เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องซื้อขายกันทางแพ่ง เมื่อคุณดาวตกลงซื้อและโอนเงินให้แล้ว ในทางกฎหมายถือว่า กรรมสิทธิ์ในคตปรอทนั้นโอนไปเป็นของคุณดาวแล้ว เมื่อยายผีป่าส่งมอบวัตถุมงคลให้แก่คุณดาวแล้ว ก็ถือว่าการซื้อขายเป็นอันสมบูรณ์

    ต่อมาเมื่อคุณดาวประสงค์จะบอกเลิกสัญญาซื้อขายนี้ ก็สามารถทำได้ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับยายผีป่าซึ่งเป็นผู้ขายด้วยว่าจะตกลงด้วยหรือไม่ ในขณะเดียวกันยายผีป่ามีสิทธิที่จะไม่ตกลงและไม่คืนเงินให้ก็ได้ หรือจะตกลงโดยยอมคืนเงินบางส่วนให้ก็ได้ โดยหักเป็นค่าใช้จ่าย ค่าเสียโอกาส ฯลฯ ขึ้นอยู่กับว่าทั้งคู่จะตกลงกันอย่างไร มาถึงตรงนี้ ผมได้รับทราบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมว่า ยายผีป่าได้นำเงินที่คุณดาวโอนให้ไปจ่ายค่าก่อสร้างห้องปฏิบัติธรรมตามที่ประกาศเอาไว้หมดแล้ว ตรงนี้ก็จะเป็นปัญหาตามมาว่า หากต้องมีการคืนเงินกันจริงๆ ยายผีป่าจะไปหาเงินจากที่ไหนมาคืนให้แก่คุณดาว หรือจะคืนกันเป็นงวดๆ ละเท่าไร ฯลฯ

    กรณีที่คุณดาวจะไปแจ้งความฐานฉ้อโกง ก็อาจทำได้แต่ในที่สุดเมื่อถึงอัยการหรือแม้แต่ชั้นของพนักงานสอบสวน หากรับฟังข้อเท็จจริงเป็นอย่างที่ผมได้ทราบมาข้างต้น อัยการก็อาจจะสั่งไม่ฟ้องเพราะไม่ใช่เรื่องฉ้อโกง ไม่น่าจะเป็นคดีอาญา แต่เป็นคดีแพ่งซึ่งคุณดาวต้องไปฟ้องร้องต่อศาลแพ่งเอาเอง ซึ่งก็ไม่แน่ว่าจะชนะคดีหรือไม่ อาจต้องเหนื่อยมากหน่อย เว้นแต่จะมีข้อเท็จจริงต่างไปจากที่ผมได้รับทราบมาดังกล่าวข้างต้น รูปคดีก็อาจเปลี่ยนแปลงไปตามข้อเท็จจริงนั้นๆ

    เรื่องนี้ ผมเห็นว่า คุณดาวและยายผีป่าควรจะได้พูดจาทำความตกลงกันโดยตรง โดยไม่ต้องผ่านบุคคลที่สามน่าจะดีที่สุด สำหรับทีมงานเว็บพลังจิตก็คงเป็นเพียงคนกลางที่จะช่วยไกล่เกลี่ยให้สมาชิกที่เกิดปัญหาได้พูดจาทำความเข้าใจกัน หากตกลงกันไม่ได้ก็คงต้องไปว่ากันตามกฎหมาย ทางทีมงานฯ ไม่มีอำนาจที่จะไปดำเนินการใดๆ ให้ได้ และขอเรียนว่า ผมและทีมงานฯ มีความเป็นกลางไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ผิดก็ว่ากันไปตามผิด ถูกก็ว่ากันไปตามถูก ครับ

    หมายเหตุ เรื่องการทดสอบพลัง เป็นเรื่องความคิดเห็นและความเชื่อส่วนบุคคล มีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องนำมาพิจารณาประกอบ เช่น วิธีการทดสอบ เครื่องมือในการทดสอบ บุคคลที่ทำการทดสอบ ฯลฯ ว่ามีความน่าเชื่อถือหรือไม่เพียงใด




    .
     
  11. j147852

    j147852 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    241
    ค่าพลัง:
    +608
    เหล็กไหล ไพรดำ

    พูดพร่ำ เพ้อเจ้อ

    ห่มผ้าผี มีเมียหมา

    นอนศาลาวัด

    เหล็กไหลของแท้ ไม่สามารถนำไปทำจี้แบบนั้นได้แน่นอนครับ

    มีแต่เหล็กไหลท่าพระจันทร์ ถึงจะทำได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2010
  12. ผู้มีสติ1

    ผู้มีสติ1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    750
    ค่าพลัง:
    +3,637
    เห็นใจครับ ไม่น่าทำกัน ขอไห้ผ่านเรื่องราว ไปได้ด้วยดีนะครับ

    เป็นกำลังใจไห้ครับ
     
  13. ปัญจ

    ปัญจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2009
    โพสต์:
    27,326
    ค่าพลัง:
    +88,009
    ตอนนี้ เห็นได้ชัดเจนว่า ภาพของที่ส่งให้ ไม่น่าจะมีราคาถึงขนาดนั้น และแหวนที่ส่งให้ ก็ต่างจากแบบแหวนที่ประมูลกันจริง คุณดาวเองหากเห็นก่อน ก็คงไม่ซื้อในราคาขนาดนั้นแน่นอน

    ปัญหาอยู่ที่ว่า เงินนั้นมีผู้แจ้งว่านำไปทำบุญแล้ว ก็คงต้องเจรจากันต่อว่า ทั้งสองฝ่ายจะดำเนินการอย่างไรดี

    ผมเองก็ร่วมบุญหลายรายการ แพงไปบ้าง ก็คิดว่าทำบุญ ได้ของไม่แท้ ก็คิดว่าทำบุญ เหมือนกัน หลายท่านก็โดนผมขอใบอนุโมทนา เพราะอยากให้เงินไปวัดจริงๆ ไม่ใช่ไปตกกลางทาง ถ้าถึงวัดแล้ว ก็โอเคแล้ว เช่าพระเว็บนี้เว็บไหน ก็มีปลอม เราดูไม่เป็นก็ต้องระวังตัวเอง เจ้าของเว็บก็พยามยามป้องกัน แต่ไม่มีเว็บไหนสำเร็จร้อยเปอร์เซนต์ เพราะที่ไหนเป็นที่นิยม มิจฉาชีพก็แฝงเข้ามา แต่รายการนี้ เป็นเรื่องของข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนตรงกันทั้งสองฝ่ายตั้งแ่ต่ต้นมากกว่า

    และรายการนี้ ตั้ง ๒๖๐,๐๐๐ บาท จะให้คุณดาวทำใจ ก็ดูจะเกินไป คุณยายคงต้องช่วยหาทางยุติให้สมเหตุผลด้วยครับ ถ้าจะอ้างสัญญาทางแพ่งแต่อย่างเดียว มันดูไร้คุณธรรมกับคนที่เขาอยากทำบุญเหมือนกันนะครับ
     
  14. khomeraya

    khomeraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,833
    ค่าพลัง:
    +21,369
    สันนิษฐานครับ คือถ้าเป็นเราๆท่านๆ หากจะได้เงินคืน 260,000 บาท เอามั้ยละ จริงมั้ย คือตอนนี้ใครที่โดนอย่างนี้เค้าไม่อยากได้ของแล้ว เค้าอยากได้เงินคืน

    เดี๋ยวคุยไปคุยมาทะเลาะกันเองอีก (one-eye)
     
  15. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ตอบสองกระทู้ "งง" เหมือนกัน น่าจะรวมเป็นกระทู้เดียวก็พอ

    โมทนา
     
  16. emaN resU

    emaN resU เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    2,944
    ค่าพลัง:
    +3,294
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->khomeraya<!-- google_ad_section_end --> [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3203184", true); </SCRIPT>
    ผู้สนับสนุนบริจาค



    เราไม่ทะเลาะกับท่านหรือกับใครก็ตาม... หลังคีย์บอร์ด

    แต่ข้อความสันนิษฐานของท่านมันตัวใหญ่ไปหน่อยมั๊ง
     
  17. tongsamuri

    tongsamuri เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +1,088
    อ่านแล้วก็แปลกๆดีแงะ- -

    ผมก็ไม่ได้เล่นเว็บนี้นานมากเลยนะครับเว็บพลังจิตเปลี่ยนไปเยอะทีเดียว

    อยากจะตั้งประเด็นซักข้อสองข้อนะครับซึ่งผมก็ยังอ่านไม่ละเอียดเลย

    1 คุณคนที่ได้ประมูลได้ไปทีแรก (chaiyo6600) น่าจะแสดงความคิดเห็นบ้างนะครับ

    2 ทำไม ยายผีป่า ไม่ออกมาแสดงความบริสุทธิใจมั้งหรอครับ

    ตามที่คุณ <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->tamsak<!-- google_ad_section_end --> พูดไว้ว่า

    ยายผีป่าได้นำเงินที่คุณดาวโอนให้ไปจ่ายค่าก่อสร้างห้องปฏิบัติธรรมตามที่ประกาศเอาไว้หมดแล้ว

    ก็น่าจะนำหลักฐานเข้ามาชี้แจ้งด้วยนะครับ
     
  18. กุญแจไขปริศนา

    กุญแจไขปริศนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2009
    โพสต์:
    903
    ค่าพลัง:
    +979
    เจ้าของกระทู้เค้าอาจจะไม่อยากได้คืนก็ได้แค่มาประกาศเอาไว้เฉยๆคนอื่นจะได้ไม่ถูกหรอก เงินก็แค่260000เองมันก็ไม่เยอะนี่ครับ ถ้าเป็นผมนะเงินแค่นี้อ่ะผมยกให้ก็ได้ แต่ไม่อยากให้คนอื่นโดนหลอก คนอื่นๆเข้าใจวัตถุประสงค์ของเจ้าของกระทู้จริงๆรึเปล่าเหอะ

    ความดีเป็นสิ่งที่มีพลังและศักสิทธิ์
     
  19. พงศ์กฤต

    พงศ์กฤต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    5,699
    ค่าพลัง:
    +33,737
    นั่นสิคุณคมณ์ ตอบสองทู้งงน้า ทำเป็นแพ็กเกจเลยครับตอบทีเดียวเลยฮะ
     
  20. emaN resU

    emaN resU เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    2,944
    ค่าพลัง:
    +3,294
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Komodo<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3203147", true); </SCRIPT>
    ทีมงานเว็บพลังจิต (คมน์)


    โมทนาครับ ข้อมูลเราจะส่งให้ตำรวจหรือศาล เพื่อใช้ดำเนินคดีตามกฎหมายครับ สวนทั้งสามท่าน คือ "นักเดินธรรม", "พรานใหญ่" หรือ "พรานพิเศษ" ไม่ทราบว่า เป็นทนายของผู้เสียหายหรือเปล่าครับ เพราะทางเว็บจะส่งข้อมูลให้เฉพาะผู้เกี่ยวข้องเท่านั้นครับ


    ถ้าเข้าประมวลอาญา... แล้วจะต้องไปดิ้นรนสรรหาทนายมาทำไมกัน
    รัฐเขามีรอเอาไว้แล้ว

    ส่งมาทางเราก็รวดเร็วดี แต่อาจเป็นปัญหาละเมิดสิทธิ์ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลได้
    รอตามกระบวนการก็เหมาะสมดีแล้ว

    ไม่ต้องตอบกลับนะท่าน... ทำงานของท่านเถอะ
    ท่านทำเหมาะสมตามบทบาทท่านแล้ว

    เราก็แค่ทำตามบทบาทของเรา... พ้นจากเราไปก็มีกระบวนการเป็นไปของกรณีนี้เอง
     

แชร์หน้านี้

Loading...