ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    ช่วงนี้ ถ้าตุนอาหาร น้ำ ไว้ก่อนก็ดีครับ สำหรับ คน กทม. ไม่ทราบแน่ชัดว่า สถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างไรต่อไป

    พวกห้างสรรพสินค้า ก็วางใจไม่ได้ กลัวจะถูกปล้นเหมือนกัน
     
  2. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เตรียมข้าว อาหารแห้งน้ำดื่มเอาไว้บ้าง ยิ่งดีครับ เผื่อเอาไว้หากสถานการณ์ยืดเยื้อ


    น้ำดื่มน้ำสะอาดกรอก เก็บเอาไว้ ให้เต็ม

    มีกรณีจริงจากคุณป้าซึ่งอยู่คอนโดย่านสาทร ถูกปิดล้อม จากเหตุการณ์ไม่สงบ ลงมาซื้ออาหาร ซื้อของกินไม่ได้ ซูเปอร์มาเก็ตก็ไม่มี

    มีแต่ไข่เค็มเพียงอย่างเดียว

    โชคดีที่ไม่ถูกตัดน้ำ ตัดไฟ ไม่เช่นนั้นยิ่งอยู่ยากมากๆ

    อย่าประมาทครับ
     
  3. gentenaar

    gentenaar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    296
    ค่าพลัง:
    +2,320
    พอดีวันนี้ได้อ่านข่าวนี้ เลยนำมาแปะค่ะ
    วันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 เวลา 16:52 น. ข่าวสดออนไลน์


    ปะการังฟอกขาวที่เกาะพีพี

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE> เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 พ.ค. ผู้สื่อข่าว จ.กระบี่ ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวที่บริเวณ เกาะไม้ไผ่ และที่บริเวณอ่าวต้นไทรเกาะพีพี ต.อ่าวนาง ว่า ขณะที่ไปเที่ยวพักผ่อนเพื่อดำน้ำดูปะการังบริเวณดังกล่าว พบปะการังฟอกขาวเป็นอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ปลาสวยงามหายไปด้วย โดยเฉพาะที่บริเวณเกาะไม้ไผ่ พบเกิดการฟอกขาวประมาณ 80เปอร์เซ็นต์ และเมื่อหยิบขึ้นมากลิ่นเหม็น ส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวอดชมความเป็นธรรมชาติของปะการัง
    นายสมาน วะเจดีย์ หัวหน้าหน่วยเกาะไผ่ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่ออกสำรวจ บริเวณรอบๆ เกาะไม้ไผ่พบว่า ปะการังที่ฟอกขาว มีอยู่ 2 ชนิด คือปะการังเขากวาง และปะการังจาน นอกจากนั้นพบว่าหอยมือเสือที่อยู่บริเวณดังกล่าวก็เกิดอาการฟอกขาวด้วยเช่นกัน เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากความร้อนของอุณหภูมิของน้ำทำให้สาหร่าย ที่อาศัยอยู่กับปะการังถูกขับออกจากเนื้อเยื่อปะการัง จึงเหลือแต่แคลเซียมของปะการังให้เห็นเป็นสีขาว หากเกิดปรากฏการณ์นี้นานจะทำให้ปะการังตายในที่สุด



    อย่าประมาท เหมือนที่ อ.คณานันท์ได้มาให้สติบ่อยๆนะค่ะ เก็บบุญสร้างบารมีทุกเวลา
    บุญรักษาค่ะ
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    'พระจันทร์ยิ้ม'โหรทักไม่ดี เตือน'มาร์ค'ระวังอย่าตบะแตก

    [​IMG]

    ผอ.สถาบันวิจัยดาราศาสตร์ฯ เผยจะเกิดปรากฏการณ์ "พระจันทร์ยิ้ม" คืนนี้ ขณะที่ นายกโหรนานาชาติ ทำนาย ไม่ดี ขัดแย้งยังไม่จบ เตือน "มาร์ค" อดทน อย่าเป็นฤาษีตบะแตก ชี้ 2 วันครึ่งคลี่คลายลง...

    เมื่อวันที่ 16 พ.ค. นายบุญรักษา สุนทรธรรม ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ในวันนี้จะมีปรากฏการณ์ดวงจันทร์บังดาวศุกร์ เป็น "ปรากฏการณ์อุปราคา" เป็นการเรียงตัวกันของวัตถุ 3 วัตถุในระบบสุริยะคือ ดาวศุกร์ ดวงจันทร์ และโลก ที่เคลื่อนมาอยู่ในระนาบเดียวกับผู้สังเกต ในเวลา 18.27 น. ทางขอบฟ้าด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 22 องศา พ้นเงาจันทร์ 19.24 น. และจะเกิด "จันทร์ยิ้ม" 19:27 น.

    นายบุญรักษา กล่าวเพิ่มว่า ปรากฏการณ์อุปราคาครั้งนี้จะสามารถสังเกตได้จากทางตะวัน ตกเฉียงเหนือ ในการเกิดปรากฏการณ์ครั้งนี้ตรงกับวันที่ดวงจันทร์ ขึ้น 2 ค่ำ มีค่าสว่างปรากฏเท่ากับ -6.9 ดวงจันทร์จะปรากฏอยู่ในกลุ่มดาววัว สูงจากขอบฟ้าทางด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 37 องศา ขนาดเริ่มเกิดปรากฏการณ์ ดาวศุกร์ค่าสว่างปรากฏเท่ากับ -3.9 ดาวศุกร์จะเริ่มสัมผัสดวงจันทร์ในเวลาประมาณ 18.11 น. โดยจะสังเกตเห็นดาวศุกร์ค่อยๆ ลับหายไปด้านหลังของดวงจันทร์ และดาวศุกร์จะเริ่มพ้นออกมาจากดวงจันทร์ในเวลาประมาณ 19.24 น. สูงจากขอบฟ้าทางด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 22 องศา

    ขณะที่นายภิญโญ พงษ์เจริญ ประธานชมรมโหราศาสตร์นานาชาติ กล่าวว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวเป็นปรากฏการณ์อุปราคาชนิดหนึ่ง แต่ถ้าดูตามโหราศาสตร์ยังเป็นส่ิ่งที่ไม่ดีนักเนื่องจากดาวจันทร์หมายถึงเรื่องของอารมณ์ ไปบดบังพระศุกร์ที่หมายถึงการเงิน เศรษฐกิจ ความสุข ความรัก และในทางดวงเมืองนั้นพระจันทร์ คือเป็นดวงของเจ้าครองเรือน ในทางการเมืองคือคู่ขัดแย้ง หรือ พรรคฝ่ายค้าน มีความขัดแย้งกับรัฐบาล จะยังคงอำนาจ ส่งผลร้ายต่อรัฐบาล ดังนั้นเหตุการณ์ความรุนแรง หรือเหตุร้ายที่ปรากฏอยู่ขณะนี้จะยังคงไม่ผ่อนคลาย ดังนั้นขอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แม้ว่าจะมีดาวจันทร์ปกปักอยู่ จะทำอะไรก็ขอให้ระมัดระวัง อย่าใจร้อน ต้องอดทน อย่าเป็นฤาษีตบะแตก และหากสิ้น 2 วันครึ่งแล้วเหตุการณ์ก็จะสงบลงไปเรื่อยเนื่องจากจะเกิดการเปลี่ยนราศรี และ จะเกิดเป็นปรากฏการณ์ "ดาวเคียงเดือน" บ้านเมืองจะดีขึ้นตามลำดับ

    ไทยรัฐออนไลน์ วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2553

    ที่มา http://www.thairath.co.th
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หลวงพ่อดำ อายธัมโม ทำนาย"เดือนกรกฎาคม 2553 นี้ "จะเกิดอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่แน่นอน

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->abighead<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3304409", true); </SCRIPT> สมาชิก

    คือ เมื่อวานนี้ผมกับครอบครัวมีโอกาสไปถวายพัดลมดูดอากาศและปัจจัยอื่นๆกับหลวงพ่อพระครูสุภัทรธรรมโกศล (หลวงพ่อดำ อายธัมโม) ที่บ้านดอนมันน้ำ ตำบลบ้านหวาย อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม

    ท่านได้บอกกับผมว่า ช่วงกลางเดือนถึงปลายเดือนกรกฎาคม 2553 นี้จะเกิดอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งครั้งนี้จะหนักกว่าคราวที่เกิดซึนามิมาก โดยเฉพาะแถวภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ ท่านบอกว่าจะมีคนล้มตายจำนวนมาก ซึ่งท่านรับรู้ได้จากตอนที่ท่านนั่งทำสมาธิ ภาพมันฉายออกมาเหมือนฟิล์มถ่ายภาพยนต์ ให้ทุกคนรับรู้ไว้จะได้ไม่ประมาท

    นี่คือสิ่งที่หลวงพ่อได้บอกกับผมไว้ ซึ่งเห็นว่ามีประโยชน์ก็เลยนำมาเล่าสู่กันฟัง และคงต้องคอยดูกันต่อไปครับว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือเปล่า

    16/05/2010, 03:13 AM

    ประวัติหลวงพ่อดำ

    ที่มา http://palungjit.org/threads/หลวงพ่อดำ-อายธัมโม-ทำนาย-เดือนกรกฎาคม-2553-นี้-จะเกิดอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่แน่นอน.239680/
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    'ดร.กัญจีรา กาญจนเกตุ' กับ 'คำทำนายระทึกขวัญ !!'

    [​IMG]

    สำหรับคำทำนายที่เกี่ยวกับไทย ดร.กัญจีรา บอกว่า

    “สัญญาณอันตรายจะเกิดขึ้นด้วยคลื่นความถี่ ภาพภัยพิบัติล่าสุดที่เห็นคือ ภูเขาไฟในอินโดนีเซียปะทุและระเบิด เกิดคลื่นยักษ์ในอ่าวไทย ไม่ใช่สึนามิ แต่จะเป็นคลื่นที่ระลอกแล้วระลอกเล่าถาโถมเข้ามาพร้อม กับพายุที่มีความรุนแรงกว่าปกติ คนที่อยู่แถวริมทะเลจะได้รับผลกระทบ อาทิ เพชรบุรี สมุทร ปราการ”

    ดร.กัญจีรา อธิบายด้วยเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ว่า จากภาพที่เห็นตั้งสมมุติฐานว่าบริเวณอ่าวไทย เลียบชายฝั่งเป็นดินใหม่ที่มีโคลน เมื่อมีการขยับตัวของแผ่นดินเกาะสุมาตราก็จะมี ลักษณะเหมือนโดมิโน เมื่อตรงนี้ขยับตรงโน้นก็ขยับต่อทีละนิดไปเรื่อย ๆ ในอ่าวไทยมีหลุมใหญ่จากการขุดเจาะก๊าซธรรมชาติ สูบน้ำมันมานาน 20-30 ปี ของเหลวถูกสูบขึ้นมา ความสมดุลของโลกก็สูญเสียไป ฉะนั้นแผ่นดินต้องเลื่อนลงไปทดแทน พื้นทรายทรุดตัวลงช้า ๆ สิ่งที่เข้าไปแทนที่คือ ทราย ฟองอากาศ พื้นดินจะขยับไปเรื่อย ๆ ซึ่งต้องมีผลกระทบ

    “ภายใน 3-6 เดือนข้างหน้านี้ ไทยจะพบภัยพิบัติธรรมชาติรุนแรง จะเกิดน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก แผ่นดินทรุด กรุงเทพฯ น้ำจะท่วมแผ่นดินไหวมีตึกสูงถล่ม ภาคใต้จะเกิดคลื่นพายุหนัก โดยภัยธรรม ชาติจะเกิดขึ้น 3 ช่วงคือ 1.วันที่ 26-27 ก.ค., 2.วันที่ 17-18 ส.ค., 3.ช่วงรอยต่อของวันที่ 23 ต.ค.-7 พ.ย. ซึ่งจะเหมือนเหตุการณ์ที่เคยเกิดที่กระทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรม ราช แต่ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ภาคเหนือ จะมีน้ำป่าไหลหลากรุนแรง ภูเขาเกิดแตก โดยเฉพาะที่ น่าน แพร่ และที่ อ.เถิน จ.ลำปาง เพราะมีการขุดเจาะภูเขาทำเหมืองกันมาก”

    นักวิทยาศาสตร์ผู้สนใจค้นคว้าทางจิตบอกต่อไปว่า... ถนนบ้านเราสร้างตามใจนักการเมือง ไม่ใช่ผังเมือง ทำให้ถนนหลายสายเหมือนกับเขื่อนกั้นน้ำจากภาคเหนือสู่ภาคใต้ ทำให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ และเคยดูไว้เมื่อปี 2549 ว่าปี 2551 นี้น้ำฝนจะมากกว่าปกติ เพราะร่องความกดอากาศเคลื่อนที่สู่ภาคเหนือ แล้วนำลมมรสุมมาตก ทำให้ปริมาณน้ำในภาคเหนือเกิดการสะสม พอมากเข้าก็ไหลลงใต้ มีน้ำทะเลหนุน ทำให้ภาคกลางที่เป็นพื้นที่ลุ่มหรือทำให้กรุงเทพฯ ต้องเจอน้ำท่วมใหญ่แน่นอน “ไม่ถึงขนาดกับมิดหัว ประมาณเอวถึงอก” แม้จะมีการสร้างเขื่อนเพื่อแก้ไข แต่ก็คงแก้ไม่ได้ เพราะไม่ทันแล้วกับวิกฤติต่าง ๆ ที่รุนแรงที่จะเกิดขึ้น

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ดร-กัญจีรา-กาญจนเกตุ-กับ-คำทำนายระทึกขวัญ.139803/

    <!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192

    [​IMG]
    ดร.สมิทธ ธรรมสโรช - โสรัจจะ นวลอยู่

    อดีตผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กับ โหรชื่อดังฉายา "นอสตาดามุสเมืองไทย" ทำนายตรงกัน กลางปีนี้ประเทศไทยเจอสึนามิถล่มหนักแน่ๆ..

    หลังจากเป็นที่ฮือฮากับรายงานข่าวจากต่างประเทศ เมื่อคณะผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยาจากประเทศไอร์แลนด์เหนือ นำโดย ศาสตราจารย์จอห์น แมคคลอสคีย์ สถาบันวิจัยนิเวศวิทยาแห่งมหาวิยาลัยอัลส์เตอร์ ไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งเป็นกลุ่มนักวิชาการที่ขึ้นชื่อว่าทำนายเหตุการณ์สึนามิได้แม่นยำมากที่ สุด ได้ส่งจดหมายเตือนภัยว่าอาจจะเกิดคลื่นยักษ์ที่เป็นผลมาจากแผ่นดินไหวถล่ม ชายฝั่งเกาะสุมาตราในอนาคตอันใกล้​

    คำเตือนที่ว่านั้นยิ่งสร้างความ สะพรึงกลัวให้กับคนไทย เมื่อมันมาตรงกับคำทำนายของนักวิชาการและโหราศาสตร์ชื่อดังก่อนหน้านี้ ที่ว่าสึนามิจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า ที่สำคัญประเทศไทยจะได้รับความเสียหายมากมายกว่าสึนามิเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2547​

    ผู้สื่อข่าวไทยรัฐออนไลน์สอบถามไปยัง ดร.สมิทธ ธรรมสโรช อดีตผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ผู้ที่เคยทำนายว่าประเทศไทยจะเกิดสึนามิครั้งใหญ่อีกครั้งในอนาคตอันใกล้ โดยเขาเห็นด้วยกับคำเตือนของศาสตราจารย์สถาบันวิจัยนิเวศวิทยาแห่งมหาวิยา ลัยอัลส์เตอร์ ไอร์แลนด์เหนือ และว่าถ้าเกิดสึนามิครั้งนี้ ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบผู้คนจะล้มหายตายจากมากมายกว่าครั้งที่แล้วมาก​

    "ปี ที่แล้วผมมีโอกาสเข้าไปร่วมประชุมกับนักวิจัยญี่ปุ่น ซึ่งเขาก็พูดถึงเรื่องของศาสตราจารย์จอห์น แมคคลอสคีย์ ออกมาบอกว่าอีกไม่นานจะเกิดสึนามิอีกครั้ง ในส่วนประเทศไทย จะได้รับผลกระทบมากๆ เพราะว่ารอยเลื่อนแผ่นดินที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2547 มันเลื่อนแค่เศษ 1 ส่วน 4 เท่านั้น ดังนั้นจะเหลืออีกเศษ 3 ส่วน 4 ที่ยังไม่เกิด ซึ่งแผ่นดินมันค่อยๆ เลื่อนขึ้นมาทางเหนือระหว่างเกาะนิโคบาและเกาะอันดามัน โดยการเลื่อนในครั้งนี้มันจะเขยิบเข้ามาใกล้กับชายฝั่งของประเทศไทยมากขึ้น จากครั้งที่แล้ว"​

    ดร.สมิทธ กล่าวต่อว่า ครั้งนี้ไม่จำเป็นต้อง 9 ริกเตอร์เหมือนกับครั้งที่แล้ว เรียกว่าขอให้เกิดสึนามิขึ้นเมื่อใด ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบมหาศาล​

    "คำนวนง่ายๆ ว่าสึนามิครั้งที่แล้วมันไกลจาก 6 จังหวัดภาคใต้ถึง 1,200 กิโลเมตร แต่รอยเลื่อนอีกเศษ 3 ส่วน 4 มันอยู่ใกล้ประเทศไทยเพียง 300-400 โลก ดังนั้นถ้าเกิดสึนามิขึ้นไม่ว่าจะกี่ริกเตอร์ ประเทศไทยจะได้รับความเสียหายมากกว่าครั้งที่แล้วแน่นอน"​

    ถามว่าจังหวัดไหนบ้างที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุด ดร.สมิทธ กล่าวว่า คงไม่พ้น 6 จังหวัดที่โดนสึนามิครั้งที่แล้วถล่ม​

    "ที่ น่ากลัวที่สุดก็ไล่ไปตั้งแต่ จ.ระนอง, พังงา, ภูเก็ต, กระบี่, ตรัง และสตูล และเรื่อยลงไปอีกซึ่งมันจะกินพื้นที่มากๆ อย่างไรก็ดี สิ่งที่ผมกล่าวมาทั้งหมดปัจจัยหลักก็ต้องดูจุดเกิดสึนามิที่แน่นอนอีกที ซึ่งไม่มีใครพยากรณ์ได้ตรงเป๊ะๆ แต่รวมๆ แล้ว 6 จังหวัดที่ว่าโดนผลกระทบมหาศาลมากๆ ถ้าไม่เฝ้าระวัง ซึ่งเรื่องนี้ในการประชุมเรื่องสึนามิที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้วเราพูดกัน เยอะ แต่ก็เขาก็ไม่ได้บอกชัดเรื่องเกี่ยวกับประเทศไทย ระบุแต่ถ้าเกิดสึนามิอีกครั้ง ตั้งแต่พม่าโดนหมด อย่างแผ่นดินไหวที่เฮติในครั้งนี้ บางคนก็พยากรณ์ว่าอีกนานจะเกิด 10-100 ปี แต่ผมเชื่อว่ามันพยากรณ์ไม่ได้ อยู่ๆ มันเกิดตูมขึ้นมา ภายใน 1-5 ปีนับจากนี้อาจไม่เกิดก็ได้ หรืออาจจะเกิดพรุ่งนี้ก็ได้ ไม่มีใครพยากรณ์ได้ ประเทศไทยก็เหมือนกัน แต่เราก็ทำได้แค่ระวังตัว"​

    สำหรับ วิธีป้องกัน อดีตผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติกล่าวว่า ประเทศไทยก็ต้องมีระบบเตือนภัยที่ดี ซึ่งอาจจะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา ซึ่งเห็นคนในพื้นที่บอกว่า ทุ่นเตือนภัยก็แบตฯ หมด หอเตือนภัยก็ใช้การได้ไม่หมด ทั้งนี้ ตนคงพูดอะไรไม่ได้มาก เพราะโดนรัฐฟ้องอยู่ข้อหาหมิ่นประมาท​

    "สิ่งที่ผมทำได้ก็คือ ปัจจุบันผมทำมูลนิธิเตือนภัยโดยไม่หวังกำไรทำงานคู่ขนานไปกับศูนย์เตือนภัย พิบัติแห่งชาติของรัฐ โดยมูลนิธิเรามีหน้าที่เตือนภัยทำเหมือนกับศูนย์เตือนภัยพิบัติทุกๆ อย่าง โดยเรามีเครือข่ายจากลูกทุ่งเน็ตเวิร์คกระจายเสียงทั้งหมด 81 สถานี ทั้งเอฟเอ็ม เอเอ็มทั่วประเทศที่จะติดตามความเหตุการณ์พร้อมกับเตือนภัยได้ 24 ชั่วโมง โดยมีสถานีวิทยุให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายสนุนคาใช้จ่าย"​

    สุดท้าย ดร.สมิทธ ฝากไปถึงประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยว่า มูลนิธิจะพยายามเตือนให้ทราบล่วงหน้าว่า ภัยธรรมชาติชนิดไหนจะเกิดขึ้นที่ไหน เราจะทำให้ดีที่สุดขอให้ติดตามรับฟังเครือข่ายและสถานีวิทยุของเรา โดยสามารถสอบถามและแจ้งเหตุได้ที่โทร.0-2888-2215 ได้ 24 ชั่วโมง​

    ด้านโหรชื่อดัง นายโสรัจจะ นวลอยู่ ฉายานอสตราดามุสเมืองไทย ผู้ที่เคยทำนายประเทศไทยจะเกิดสึนามิใหญ่ อีกทั้งยังฟันธงอีกว่า กลางปีนี้ประเทศไทยจะมีสึนามิอีกครั้ง กล่าวว่า​

    "ตามดวง ดาวจริงแล้วมีเกณฑ์กลางปีนี้ 100% ซึ่งผมดูจากดวงดาวแล้ว กลางปีนี้ค่อนข้างจะน่าเป็นห่วงมากๆ เพราะว่าดาวที่สำคัญอย่าง ดาวเสาร์ อยู่ในภพอริของดวงเมือง อีกทั้งราหูมาอยู่ในภพที่ 9 ซึ่งตรงนี้มีผล มากๆ คือดาวสองดวงนี้ทำมุมกัน แล้วดาวพฤหัสก็เกี่ยวกับน้ำ พฤหัสอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ค่อยดี อย่างไรก็ดี ผมก็คิดว่าเป็นไปได้ว่าประเทศไทยมีโอกาสใกล้เคียงจะเกิดทั้งแผ่นดินไหวแล้ว ก็เกิดสึนามิด้วย โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมชายฝั่ง หรือแถบอันดามันตั้งแต่ระนองลงไปอันตรายมากๆ"​

    เมื่อถามถึงวิธีป้องกัน โหรชื่อดังกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ยากมากๆ เพราะว่ามันเป็นกฏแห่งดวงดาว ที่มาบรรจบกับภัยธรรมชาติ​

    "สิ่ง ที่เตือนได้นอกจากการทำบุญแล้ว ผมอยากให้ภาครัฐใส่ใจตรวจสอบเครื่องเตือนภัยต่างๆ ให้สมบูรณ์แบบ ส่วนประชาชนก็ต้องคอยระมัดระวังฟังศูนย์เตือนภัย ซึ่งอาจจะทำให้เหตุการณ์ที่หนักหนาสาหัสในกลางปีนี้ทุเลาลงไปได้" นายโสรัจจะกล่าว.​


    โสรัจจะ นวลอยู่ ทำนายเหตุการณ์เดือนกรกฎาคม 2553

    (*)กรกฎาคม(*)(*)(*)(*)(*)(*)(*)

    เกิดวินาศกรรมทั่วทุกภาคของประเทศ จะเกิดอุบัติเหตุหมู่ ไฟป่าเผาผลาญเป็นจำนวนมาก ไฟลุกโชติช่วงไปทุกหนแห่ง ในวงการการเมือง บุคคลในเครื่องแบบจะมีปัญหาขัดแย้งกันรุนแรง ผู้มัวเมาอำนาจจะแสดงอำนาจโดยไม่เป็นธรรม

    ผู้ก่อการร้ายทางภาคใต้จะกำเริบเสิบสานเป็นการใหญ่ ปัญหาชายแดนทางใต้จะก่อให้เกิดการกระทบกระทั่งกันอย่างรุนแรง ประเทศใกล้เคียงจะสนับสนุนให้มีการก่อการกำเริบมากขึ้น กลางเดือนกรุงเทพฯ ตึกรามบ้านช่องที่อยู่อาศัยอาจถล่มทลายจากแผ่นดินทรุดตัวหลายแห่ง

    ปลายเดือนพายุโซนร้อนผ่านตอนใต้ของประเทศอย่างรุนแรง ชาวใต้ต้องอพยพด่วน ชายทะเลฝั่งตะวันออกถูกพายุกวาดลงทะเลไปเป็นจำนวนมาก หลายจังหวัดทางภาคใต้โดนวาตภัยร้ายแรง ทางรถไฟสายใต้ขาด รถเดินไม่ได้ โทรศัพท์เสีย พายุไซโคลนลูกใหญ่จะพุ่งเข้าไทยอย่างร้ายแรงกว่าครั้งใด ๆ ที่ผ่านมา โหมเข้าภาคกลางรวมถึงกรุงเทพฯด้วย

    ที่มา http://palungjit.org/threads/คำทำนายประเทศไทยปี-2553-โดย-นายโสรัจจะ-นวลอยู่.221527/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 4a6b792ac4.jpg
      4a6b792ac4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.5 KB
      เปิดดู:
      1,110
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2010
  8. สิกขิม

    สิกขิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,310
    ค่าพลัง:
    +6,034
    ตระหนัก ไม่ตระหนก พร้อมรับ ด้วยสติบริบูรณ์
     
  9. ดอนdon

    ดอนdon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,580
    ค่าพลัง:
    +3,291
    ผมว่า ดร.สมิทธ ท่านน่าเชื่อถือนะครับ เพราะเอามาจากนาซ่า และคาดการณ์ด้วยประสปการณ์ระดับความรู้ของท่าน คาดการณ์ไว้ บางครั้งอาจจะผิด ก็ถือว่าโชคดี แต่ถ้าคาดการณ์ไว้แล้วถูกนี่สิ โชคร้ายจริงๆ ฉนั้นความสำคัญไม่ได้อยู่ที่ถูกหรือผิด แต่อยู่ที่ เราโชคดีหรือโชคร้ายที่จะได้เจอสิ่งที่ ดร. คาดการณ์เอาไว้
    ต้องขอขอบคุณท่านเกษมที่นำเอามาให้อ่านครับ
     
  10. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220
    สู้ๆครับ
    [​IMG]
     
  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,680
    ค่าพลัง:
    +51,926
    เวลาเหลือน้อยลงทุกลมหายใจ
    สัจจะต้องทำ...ในสิ่งที่ยังไม่ได้ทำ
    คือ สัจจะของตนเอง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  12. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================


    17 พ.ค. 53

    ไททานิคใกล้จะจม
    เพราะต้นหนไม่นำพาการกู้เรือ
    เป็นเพราะเนื้อเน่าในยากการปะ
    จึงต้องละประคองเรือให้ตั้งอยู่

    จะกอบกู้ไปทำไม?
    จะเสียหายทั้งผู้คนและทรัพย์สิน
    ควรจะปล่อยให้จมดิ่ง
    เสียทรัพย์สินที่สะสมมานมนาน

    ควรจะเร่งสร้างเรือขึ้นมาใหม่
    ให้ไฉไลกว่าลำเก่า
    เชิญต้นหนคนเดิมที่นำเรา
    รีบนำเข้านั่งตรงหน้าพังงาเรือ





    องค์อินทร์ - ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นบางส่วนค่ะ
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"







    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น<STYLE>body{background-image:url("http://palungjit.org/attachments/a.758354/");}</STYLE>
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภัยธรรมชาติ
    เตรียมเล่นงานประเทศไทยอีก!!!

    [​IMG]

    ผมเพิ่งจะบอกไปหยกๆว่า ผมไม่อยากเขียนคำทำนายเพราะ “รู้แล้วจะหนาว” เหตุการณ์ต่างๆที่ผมทำนาย ได้ทยอยเกิดขึ้นเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ถ้าขาดก็คงจะมีไม่ถึงสิบเปอร์เซ็นต์เท่านั้น คืนวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมาก็ได้ข่าวว่ามี บุคคล VIP บินออกนอกประเทศ หลายคนแล้ว (การไปครั้งนี้น่าจับตามองเพราะเป็นการไปแบบมีเลศนัย อาจไปเพื่อบัญชาการเรื่องอะไรสักอย่าง) คนเป็นใหญ่จะเสียชีวิต! จะเป็นคนมีสีหรือไม่...หรือจะเป็นนายพล? ท่านได้อ่านผ่านไปแล้วและคิดว่าคงจะจำกันได้...ลงบทความวันที่ 12 พ.ค. พอตกกลางคืนวันที่ 13 พ.ค. ก็ได้ข่าวดังไปทั่วโลก... ยังเหลือเพียง...มองหาคนรูปหล่อไม่เห็น เพียงจุดเดียว ก็เต็มร้อยตามคำทำนายการเมืองในปีนี้ ​

    ทหารจะมีบทบาท...ทหารจะมีอำนาจ ในขณะนี้คงจะได้เห็นบทบาทของทหารกันแล้ว หากว่าภายในวันที่ 20 – 22 พ.ค. นี้ รัฐบาลยังไม่สามารถคืนความสงบให้กับประชาชนได้ รัฐบาลก็คงจะมีปัญหาเช่นกัน ... การปฏิวัติ-รัฐประหาร สามารถเกิดขึ้นได้ทันที! ... “สามสี” มีสิทธิ์จับมือร่วมกัน ยังไม่นับสีกากีซึ่งเป็นกาฝาก .. ฝากได้ทุกงาน จังหวัดทางภาคเหนือและอีสานมีโอกาสลุกฮือครั้งใหญ่ สงครามกลางเมืองเกิดขึ้นเต็มรูปแบบแล้ว ... สงครามประชาชนหรือสงครามชนชั้นก็ว่าได้ในครั้งนี้ ...หากควบคุมไม่ดีเพลิงจะเผาเป็นแห่งๆ

    ในวันพุธที่ 26 พ.ค. 2553 นี้ ผมใคร่ขอร้องทุกท่านให้ร่วมทำบุญ จะเป็นวัดไหนที่ไหนก็ได้ วันพุธที่ 26 พ.ค. ขอให้ทุกท่านตื่นแต่เช้ามาใส่บาตรพร้อมๆกันทั้งประเทศ... หากขอได้.... ผมอยากจะขอให้ทุกท่านช่วยแผ่ส่วนกุศลผลบุญให้กับ “พ่อปู่ฤษีนารายณ์” , พระสยามเทวาธิราช , เจ้าพ่อหลักเมือง , พระเสื้อเมือง , พระทรงเมือง และเทพเทวาทุกพระองค์ทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน ... ประเทศไทยสมควรทำบุญใหญ่ ด้วยการนิมนต์พระอริยสงฆ์ทั่วประเทศมาแผ่เมตตาให้กับสรรพสัตว์ทั้งหลาย .. ถ้าใครนำความคิดเห็นของผมเรื่องการทำบุญให้ประเทศครั้งใหญ่ เสนอผู้ดูแลบ้านเมืองได้ โปรดกรุณาด้วย

    สุดท้ายของบทความนี้ กรรมของประเทศไทยยังไม่สิ้นสุด “ภัยธรรมชาติ” เตรียมเล่นงานประเทศไทยอีก! ปีที่แล้วผมทำนายไว้ยังไม่เกิด ปีนี้ยังไม่ควรประมาท จบเพียงเท่านี้ก่อน...บอกแล้วว่า “รู้แล้วจะหนาว” คราวนี้เชื่อหรือยัง?
    <O:p</O:p<O:p</O:p
    ด้วยความเคารพ
    หมอนิด (กิจจา ทวีกุลกิจ)
    17 พ.ค. 53

    ที่มา http://www.mornid.com/home.php

    ภัยธรรมชาติที่หมอนิด ทำนายเอาไว้เมื่อปี 2552

    ภัยธรรมชาติ ปีนี้อย่าได้ประมาทกับภัยทางน้ำ สามารถจะเกิดขึ้นและสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงทั้งชีวิตและทรัพย์สิน เป็นภัยธรรมชาติที่จะเกิดจากทะเล หากไม่เกิดทางภาคใต้ก็อย่าประมาท ภาคตะวันออกซึ่งที่ผ่านมายังไม่เกิดขึ้นมาก่อน ปีนี้ต้องระวัง และขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบควรเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด อย่าประมาทเด็ดขาด

    ผู้ที่มีบ้านเรือนอยู่ริมทะเล หรือผู้ที่มีเรือประมง และเรืออื่นๆ ต้องระวังเป็นพิเศษ แม้แต่ภัยจากแผ่นดินไหวก็สามารถเกิดขึ้นได้อีกในปีนี้ หากเกิดภัยธรรมชาติจากทะเล การท่องเที่ยวจะตกวูบ เศรษฐกิจที่ไม่ดีอยู่แล้วจะยิ่งหนักเป็นทวีคูณ ผู้คนจะแตกตื่นตกใจ และคงจะมีการย้ายที่อยู่จำนวนมาก เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยอีก

    <O:pที่มา: หนังสือพิมพ์ คม.ชัด.ลึก ฉบับวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2551</O:p</SPAN>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 6605815low.jpg
      6605815low.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44 KB
      เปิดดู:
      3,046
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2010
  14. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    เครียดๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ บ้านดิฉันอยู่ตลาดน้อยใกล้หัวลำโพง พวกเสื้อแดงมาปิดทางด่วนหัวลำโพงแล้ว ณขณะนี้คงเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าเสื้อแดงหวังผลอะไร เครียดมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆคะ ใครช่วยตอบทีเมื่อไรเหตุการณ์แย่ๆตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอ เมื่อไรจะจบ
     
  15. ดอนdon

    ดอนdon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,580
    ค่าพลัง:
    +3,291
    clip ที่คุณพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง กล่าวหลังจากรับรางวัล นาฏราช คืนวันที่ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๕๓

    “เป็นรางวัลที่ได้รับบทบาทจากผู้ที่เป็นพ่อ ก็ขอพูดถึงพ่อนิดนึงก็แล้วกันนะครับ
    พ่อเป็นเสาหลักของบ้าน บ้านของผมหลังใหญ่ ใหญ่มาก เราอยู่กันหลายคน
    ผมเกิดมาบ้านหลังนี้ก็สวยงามมากแล้ว สวยงามและอบอุ่น
    แต่กว่าจะเป็นแบบนี้ได้
    บรรพบุรุษของพ่อ เสียเหงื่อ เสียเลือด เอาชีวิตเข้าแลกกว่าจะได้บ้านหลังนี้ขึ้นมา
    จนมาถึงวันนี้ พ่อคนนี้ก็ยังเหนื่อยที่จะดูแลบ้าน และก็ดูแลความสุขของทุกๆ คนในบ้าน

    ถ้ามีใครสักคน โกรธใครมาก็ไม่รู้ ไม่ได้ดั่งใจเรื่องอะไรมาก็ไม่รู้ แล้วก็พาลมาลงที่พ่อ
    เกลียดพ่อ ด่าพ่อ คิดจะไล่พ่อออกจากบ้าน

    ผมจะเดินไปบอกกับคนคนนั้นว่า

    ถ้าเกลียดพ่อ ไม่รักพ่อแล้ว จงออกไปจากที่นี่ซะ เพราะที่นี่คือบ้านของพ่อ

    เพราะที่นี่คืือแผ่นดินของพ่อ
    ผมรักในหลวงครับ

    และผมเชื่อว่าทุกคนที่อยู่ในที่นี้รักในหลวงเหมือนกัน พวกเราสีเดียวกันครับ

    ศีรษะนี้มอบให้พระเจ้าแผ่นดิน ขอบคุณครับ"

    ใน pantip.com ห้องเฉลิมไทย เป็นปรากฎการณ์จริงๆ ที่มี กระทู้ขึ้นมากมายในเวลาครู่เดียว
     
  16. สาวปีใหม่

    สาวปีใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1,004
    ค่าพลัง:
    +2,368
    <table class="maeva" style="width: 480px;" id="sae2" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td style="width: 480px; height: 385px;" colspan="2" id="saeva2"><object width="640" height="385"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/qtgJMOEREMw&rel=0&color1=0xb1b1b1&color2=0xd0d0d0&hl=en_US&feature=player_embedded&fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/qtgJMOEREMw&rel=0&color1=0xb1b1b1&color2=0xd0d0d0&hl=en_US&feature=player_embedded&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="385"></embed></object>
    </td></tr> <tr><td class="aeva_t">
    </td><td class="aeva_q" id="aqc2">
    </td></tr></tbody></table>
     
  17. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    พ่อคือ เสาหลัก ให้ลูกๆ
    พ่อผูก ใจลูกไว้ ให้สมัครสมาน
    พ่อลำบาก มากเพียงใด ให้กับงาน
    พ่อเหนื่อยนาน ปานใด ใครๆรู้

    มาวันหนึ่ง ลูกคนหนึ่ง ซึ่งโกรธพ่อ
    แล้วบอกพ่อ ไปซ๊ะ อย่ามาอยู่
    บ้านที่พ่อ สร้างไว้ นานพอดู
    ลูกอื่นๆ จะยืนดู อยู่อย่างไร

    ไม่รักพ่อ มึงก็ไป จากบ้านสิ
    บ้านหลังนี้ เป็นบ้านพ่อ อยู่ใช่ไหม
    ออกไปซะ ออกไป ให้ไกลๆ
    ไสหัวไป ไม่ต้องมา ให้เห็นหน้าเลย

    ลูกๆทุกคนรักพ่อหลวงครับ
     
  18. สาวปีใหม่

    สาวปีใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1,004
    ค่าพลัง:
    +2,368
    มอบความรักและ เมตตาแก่เพื่อนมนุษย์
    ไปร่วมบริจาคเลือดกันไหมคะ


    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <!-- google_ad_section_start --> <script type="text/javascript"><!-- zone = "15"; url = "http://ads.palungjit.org"; //--</script>วันนี้ได้ไปบริจาคเลือด ที่โรงพยาบาลศิริราชมาค่ะ ระหว่างที่นอนบริจาคเลือดนั้นก็ได้ภาวนาพระคาถามงกุฎพระพุทธเจ้า ไปด้วยค่ะอธิฐานขอให้เลือดจากร่างกายของเรานั้นเป็นทิพย์ให้ได้ยังประโยชน์ช่วยชีวิตผู้อื่น เพื่อต่อชีวิตให้บุคคลเหล่านั้น และขอให้บุคคลเหล่านั้นเป็นผู้มีสัมมาทิฎฐิต่อไป เพื่อจะได้ทำประโยชน์ต่อส่วนรวม ต่อประเทศชาติ สืบต่อพระศาสนา และรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ สืบต่อไป

    ฝากบุญ มาให้ทุกท่านโมทนาร่วมกันนะคะ


    นางพยาบาลบอกว่าตอนนี้ขาด เลือดเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยค่ะ ..... เพื่อนๆ ท่านใดอยากบริจาคเลือด เชิญที่ .....

    โรงพยาบาลศิริราช ตึก 72 ปี ชั้น 3 นะคะ [​IMG]





     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2010
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แม่ฮ่องสอน-เผชิญคลื่นความร้อน อุณหภูมิพุ่ง 44 องศา

    [​IMG]

    หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยา เผย จ.แม่ฮ่องสอน กำลังประสบกับคลื่นความร้อนอย่างรุนแรง อุณหภูมิวันนี้ สูงถึง 44 องศา ขณะที่ความแห้งแล้งกระจายไปทั่ว โคหลายร้อยตัวต้องอดตายเพราะต้นหญ้าที่เป็นอาหารสัตว์แห้งตาย

    นายวัฒนา อาภาไพรวัลย์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านปางคอง หมู่บ้านยามชายแดนตามแนวพระราชดำริ ของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชนีนาถ หมู่ 12 ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า เปิดเผยว่า สภาพอากาศบ้านปางคองขณะนี้ประสบกับความร้อนสูงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ปกติอุณหภูมิของบ้านปางคอง มีค่าเฉลี่ยประมาณ 20 องศา แต่ปัจจุบันอุณหภูมิสูงถึง 37 องศาเซลเซียส ซึ่งจากความร้อนดังกล่าวทำให้น้ำในแหล่งน้ำซับบริเวณรอบหมู่บ้าน แห้งลง และบ่อบาดาล ที่ขุดลึกลงไปถึง 30 เมตร น้ำได้แห้งขอดลง

    จากสภาพอากาศที่ร้อน ทำให้ต้นหญ้าแห้งตาย ส่งผลให้โคในหมู่บ้านกว่า 300 ตัว ซึ่งแบ่งเป็นโคในโครงการราชดำริ ฯ 150 ตัว ตายประมาณ 20 ตัว และ โคในโครงการ ของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน ตาย 4 ตัว ส่วนโคของประชาชนในหมู่บ้านอีกกว่า 150 ตัว ตายประมาณ 13 ตัว รวมโคที่ตายทั้งหมดในหมู่บ้านปางคอง มีถึง 37 ตัว ประชาชนกำลังต้องการความช่วยเหลือจากทางราชการอย่างเร่งด่วน

    สำหรับสภาพคลื่นความร้อนใน จ.แม่ฮ่องสอน ที่ไม่เคยมีมาก่อน พบว่าส่วนหนึ่งในพื้นที่ตำบลนาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า ตั้งแต่หมู่บ้าน ไม้ซางหนาม , บ้านโท้งสาแล , บ้านโท้งนา , บ้านนาปู่ป้อม , บ้านปุงยาม , บ้านดอยคู และบ้านปางคอง มีการลอบตัดไม้ทำลายป่าเพื่อทำไร่เลื่อนลอยอย่างกว้างขวาง คิดเป็นเนื้อที่ป่าถูกทำลายนับหลายหมื่นไร่ โดยไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ป่าไม้ หน่วยอนุรักษ์ กรมอุทยานฯ และ ฝ่ายปกครองอำเภอในพื้นที่ เข้าไประงับยับยั้งในการทำลายป่าในพื้นที่ดังกล่าวแต่อย่างใด และสภาพป่าที่ถูกทำลายกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความร้อนเพิ่มมากขึ้นจากปกติ

    จากสภาพป่าที่ถูกทำลายดังกล่าว ในหลาย ๆ พื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเจ้าหน้าที่ระดับผู้ปฏิบัติ ได้ละเว้นต่อหน้าที่ ทำให้เกิดปรากฏการณ์ น้ำในลำห้วยและแม่น้ำเส้นเล็ก ๆ หลายสาย ได้แห้งขอดลงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง และยากที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหา ได้ในระยะสั้นประกอบกับงบประมาณ ของรัฐบาลที่จำกัด อาจจะทำให้ประชาชน ต้องประสบกับความเดือดร้อน จากภาวะภัยแล้งไปอีกนานและนอกจากนั้นจะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศวิทยา และ ที่สำคัญกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอนอย่างรุนแรงแน่นอนเมื่อนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเที่ยวในเชิงธรรมชาติ แต่ต้องมาพบกับสภาวะร้อนจัดและน้ำในแม่น้ำที่แห้งขอด

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอาทิตย์ ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

    พะเยา-พายุฤดูร้อนพัดถล่มเทศบาล 100 หลังคาเรือน

    [​IMG]

    เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มเขตเทศบาลเมืองดอกคำใต้ จ.พะเยา เมื่อค่ำวานนี้ ได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านเรือนชาวบ้าน

    สภาพต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มลงทับบ้านเรือนหลายแห่งในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา เป็นความเสียหายที่เกิดจากพายุฤดูร้อนที่เข้าพัดกระหน่ำเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (15 พ.ค.) ส่งผลให้บ้านเรือนจำนวนกว่า 100 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย บ้านเรือนบางหลัง หลังคาบ้านถูกแรงพายุพัดจนเสียหายทั้งหลัง นอกจากนั้นยังทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ หลายแห่งล้มทับบ้านชาวบ้าน ส่งผลให้บางพื้นที่ไฟฟ้าดับจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถใช้การได้

    โดยขณะนี้ทางผู้นำชุมชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ออกสำรวจเพื่อเข้าให้การช่วยเหลือชาวบ้านซึ่งคาดว่า จะมีบ้านเรือนมากกว่า 100 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอาทิตย์ ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

    ลมกระโชกวังเหนือ บ้านพัง 400 หลัง

    [​IMG]

    พายุพัดถล่มอำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง บ้านเรือนกว่า 400 หลัง ใน 5 หมู่บ้านพังเสียหาย ผู้ว่าฯลำปาง เข้าพื้นที่ให้ความช่วยเหลือแล้ว

    เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา (16 พ.ค.) เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่ม พื้นที่ใน 5 ตำบลของอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง โดยมี 5 หมู่บ้านได้แก่ ต.วังซ้าย วังเหนือ วังทรายคำ วังทอง และวังใต้ บ้านเรือนประชาชนกว่า 400 หลังได้รับความเสียหาย

    โดยบ้านเรือนประชาชนอย่างน้อย 6 หลัง พังล้มระเนระนาดทั้งหมดทั้งหลัง ทำให้ไร้ที่อยู่อาศัย ต้องไปอาศัยนอนบ้านเพื่อน หรืออาศัยนอนที่วัดเพื่อใช้เป็นที่พักชั่วคราว

    ล่าสุดสายวันนี้ นายศุภกิจ บุญญฤทธิพงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เดินทางพร้อม นางปริญดา บุญญฤทธิพงษ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง เข้าเยี่ยมเยียนแจกของให้กับชาวบ้านในพื้นที่แล้วเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น พร้อมสั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน เร่งออกสำรวจบ้านเรือนที่ประสบภัยให้คลอบคลุม เพื่อที่ภาครัฐจะได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นทั้งบ้านพังเสียหายทั้งหลัง หรือหลังคาบ้านที่ถูกแรงลมพัดเปิดออก ทางภาครัฐจะทยอยนำกระเบื้องมาเร่งแจกจ่ายให้เบื้องต้นเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอาทิตย์ ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2010
  20. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    [​IMG]

    Tropical Cyclone Formation Alert 92B #00 : ประกาศเตือนภัยพายุหมุนเขตร้อน เรื่อง “หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง 92B”
    ประกาศศูนย์ร่วมการเตือนภัยไต้ฝุ่น ฮาวาย, สหรัฐฯ (Joint Typhoon Warning Center หรือ JTWC )
    สภาวะโดยทั่วไปของพายุหมุนเขตร้อนเมื่อเวลา 19.00น.
    ประจำวันที่ 17 พฤษภาคม 2553 ออกประกาศเวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

    ภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณมหาสมุทรอินเดียฯ ทะเลอาหรับ อ่าวเบงกอล ทะเลอันดามัน และอ่าวไทย วันที่ 17 พฤษภาคม 2553 /21.00 น. ปรากฎพายุหมุนเขตร้อน 0 ลูก / หย่อมความกดอากาศต่ำ 4 ลูก
    1)Tropical Cyclone Formation Alert 92B (11.7N 88.6E,25-30kts): เมื่อเวลา 19.00น.วันนี้(17พ.ค.2553) หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง 92B (-/92B) ซึ่งมีศูนย์กลางปกคลุมอ่าวเบงกอล ล่าสุด อยู่ที่ละติจูด 11.7 องศาเหนือ ลองจิจูด 88.6 องศาตะวันออก หรือมีศูนย์กลางอยู่ทางทิศตะวันออกจากเมือง เชนนาย ประเทศอินเดีย ห่ างประมาณ 914 กิโลเมตร. กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือค่อนตะวันออกเล็กน้อยด้วยความเร็ว 6 นอต(11 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) เมื่อ 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา . มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 25-30 นอต(46-56 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ลมกระโชกแรงสูงสุดประมาณ 30-35นอต(56-65กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ความกดอากาศที่พื้นผิวน้ำทะเลประมาณ 1001 มิลลิบาร์ คลื่นทะเลสูงสุดประมาณ - เมตรในช่วง 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา.. การก่อตัวของพายุฝนโดยรอบความกดอากาศต่ำยังคงรวบรวมกำลังอย่างต่อเนื่อง. จากภาพถ่ายระบบ ASCAT เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมายืนยันว่ามีการหมุนของพายุอย่างชัดเจนด้วยความเร็ว 20-25 นอต. ภาพถ่ายระบบ SSMI ชี้ให้เห็นว่าการรวบรวมกำลังของหย่อมฯเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเพียง 2-3 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งมีการก่อตัวของเมฆฝนอย่างรุนแรงบริเวณหย่อมความกดอากาศต่ำ. แถบฝนจำนวนมากเริ่มพัดเข้าสู่ศูนย์กลางพายุ. หย่อมฯ ลูกนี้อยู่ใกล้ชิดบริเวณปลายลิ่มความกดอากาศซึ่งมีกระแสมในแนวดิ่งมีกำลัง อ่อนและเป็นปัจจัยในการก่อตัวของพายุเพิ่มขึ้น. / คาดหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง 92B (-/92B) จะเริ่มเปลี่ยนทิศทางเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกมากขึ้นในช่วง 6-12 ชั่วโมงข้างนี้ มีแนวโน้มพัฒนาเป็นพายุหมุนเขตร้อน ใน 24 ชั้วโมงนี้ หรือช่วง 17-18 พ.ค.2553 นี้ : ประกาศศูนย์ร่วมการเตือนภัยไต้ฝุ่น (Joint Typhoon Warning Center หรือ JTWC )

    2)Tropical Disturbance 93A (9.4N 57.3E,20kts): เมื่อเวลา 19.00น.วันนี้(17พ.ค.2553) หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังค่อนข้างแรง 93A ซึ่งมีศูนย์กลางปกคลุมทะลอาหรับ อยู่ที่ละติจูด 9.4 องศาเหนือ ลองจิจูด 57.3 องศาตะวันออก หรือมีศูนย์กลางอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้จากแหลม GUARDAFUI ห่ างประมาณ 927 กิโลเมตร. กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็ว 1 นอต(2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) เมื่อ 6 ชั่วโมงที่ผ่านมาอย่างช้าๆและเกือบอยู่กับที่ . มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 20-25 นอต(37-46 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ลมกระโชกแรงสูงสุดประมาณ 30-35นอต(56-65กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ความกดอากาศที่พื้นผิวน้ำทะเลประมาณ 1006 มิลลิบาร์ คลื่นทะเลสูงสุดประมาณ - เมตรในช่วง 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา. / คาดหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังค่อนข้างแรง 93A จะยังคงเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกโดยค่อนไปทางเหนือเล็กน้อยต่อไปในอีก 24-48 ชั่วโมงข้างหน้าหรือช่วง 1-2 วันนี้ คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศอิหร่านตอนล่าง บาห็เรนตอนบน 20-22 พ.ค.53 นี้ มีแนวโน้มพัฒนาเป็นพายุหมุนเขตร้อนในอีก 24-48 ชั่วโมงข้างหน้านี้ หรือช่วงประมาณ 18-19 พ.ค.2553


    เพิ่มเติมและที่มา : http://www2.tmd.go.th/webboard/show...20&PHPSESSID=ca6055393cccae99fde96fa1a7f9650b
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2010

แชร์หน้านี้

Loading...