กรรมจากการมีคู่ครองไม่ดี

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย Hearty, 1 กรกฎาคม 2010.

  1. Hearty

    Hearty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +179
    กรรมจากการมีคู่ครองไม่ดี ก็คือเขายังโกหกเราเขายังคุยกับผู้หญิงคนอื่นอยู่ ทั้งๆที่อยู่กับเราแต่ไม่ได้สนใจใยดีเรา และชอบทำดีต่อหน้าพ่อแม่เราทำเป็นรักเราต่อหน้าแม่แต่ลับหลังกลับไม่สนใจ จะทำยังไงดี เพราะเขาทำเป็นสวดมนต์ทุกวันแต่เขาก็ยังไม่ซื่อสัตย์ไม่บริสุทธิ์ใจอยู่ดี คนที่หลงตัวเองว่าตัวเองเป็นคนดี แต่ชอบโกหกคนอื่นเป็นคนโลเล ชอบมองคนที่หน้าตา อยากเรียนถามผู้รู้ทั้งหลายเขาจะได้รับเวรกรรมที่เขาทำไว้หรือเปล่า ที่ต้องโกหกคนที่อยู่ด้วยกันไม่ซื่อสัตย์เขาไม่สนใจไม่ใส่ใจเวลาอยู่ด้วยกันก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าเขาจะดูแลคนแบบไหน แต่ก็พอจะรู้อยู่ก็คงเป็นคนสวยแบบที่เขาต้องการนั่นแหล่ะ แต่ก็ช่างเถอะอยู่ทุกวันนี้ก็เพื่อรอวันจบแต่ก็ภาวนาให้มันจบภายในปีนี้ห้ามเกินปีนี้ถ้าเราไม่ใช่คู่กันจริงก็ขอให้เขารีบทำกรรมให้หมดเร็วๆ เราจะได้จากกันเร็วๆ ไม่อยากทรมานอีกแล้ว ขอบคุณน่ะคะขอบคุณมากๆสำหรับคำแนะนำจะจำเอาไปทำตามที่บอกและจะเร่งทำให้มันจบเร็ว ๆ หมายถึงจะทำแต่สิ่งที่ดี<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กรกฎาคม 2010
  2. สุปราณี (ปู)

    สุปราณี (ปู) เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    163
    ค่าพลัง:
    +1,296
    อย่าเพิ่งด่วนตัดสินเลยค่ะ ดิฉันไม่ทราบว่าคุณ รักกันมานานเท่าไร ต้องถามตัวคุณก่อนว่า คุณเชื่อมั่นในคนรักมากน้อยเพียงใด เพราะบางที่ การเห็นอย่างนั้นก็เก็บมาคิดมากมาย การเป็นแฟน หรือภรรยาที่ดี ต้องมีอะไรดีๆบ้าง เพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวคนสองคนนะค้ะ ๑.คุณให้ความเข้าใจเขามากน้อยแค่ไหน ๒.มนุษย์ทุกคนต้องมีมนุษย์สัมพันธ์(ไม่จำเป็นต้องเป็น เพศ สัมพันธ์เสมอไป) ๓.บางสิ่งก็ต้องมีเวลาเป็นส่วนตัวของกันและกัน ๔.ให้เกียรติกันและกัน ๕.สงเสริมในสิ่งที่ดีร่วมกัน ๖.เป็นที่ปรึกษาให้แก่กันและกัน ๗.เมื่อฝ่ายใดทุกข์ย่อมเปิดเผยความในใจแก่กันโดยไม่ปิดบัง ๘.ร่วมกันหาทางแก้ไข และปรับปรุงในสิ่งที่เป็นต้นเหตุ และดับปัญหาด้วยปัญญา ๙.ทำความคิดให้ร่วมกัน และไม่แตกต่างจากกันมากนัก ๑๐.ยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น และเขาต้องยอมรับในสิ่งที่เราเป็น ๑๑.เมื่อเขาร้อนมา เราต้องเย็นกลับ เพื่อรักษาครอบครัวค่ะ (หากเขามีคนอื่นจริงก็อย่าร้อนใจไป ขอให้คุณจับได้จริงเสียก่อน อย่าตีโพยตีพาย และให้โอกาสให้เขากลับตัว หากรักเขาไม่อยากเสียเขา อย่าผูกมัดค่ะ) เพราะส่วนใหญ่ผู้ชายจะเป็นอย่างนั้น ขอให้ชีวิตคุณจงมีแต่ความสุขค่ะ
     
  3. lionking2512

    lionking2512 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,525
    ค่าพลัง:
    +7,632
    ช่วงนี้มีเรื่องทุกข์เพราะความรักเข้ามามากจังครับ กรรมนั้นย่อมสนองเขาแน่ครับไม่ช้าก็เร็ว แตุรู้สึกตอนนี้คุณกำลังทุกข์เพราะความอาฆาตรแค้นนะครับ เอาเรื่องของตัวเราเองก่อนดีกว่าครับ ถามใจตัวคุณเองครับว่าเวลาอยู่กับเขาแล้วคุณมีความสุขไหม หรือกลับมีความทุกข์ ควรแก้ที่เหตุครับ เหตุอาจจะมาจากการกระทำของเขา พูดคุยตรงนี้กับเขาให้กระจ่าง แล้วนำมาประกอบการพิจารณาโดยมีสติ แล้วจึงตัดสินใจเลือกครับ อ้อ ในกรณีนี้ผมหมายถึงว่าถ้าคุณกับเขายังไม่มีลูกกันนะ แต่ถ้ามีก็ต้องใช้อีกมาตรฐาณหนึ่งครับ ลองมองไปถึงผลในระยะยาวด้วยครับจะเกิดอะไรขึ้นบ้างถ้า ..... และผลนั้นจะมีผลดีผลเสียต่อตัวเราอย่างไรครับ หยุดความฟุ้งซ่านรวบรวมสติแล้วคุณจะเจอทางออก แต่ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐาณของความเด็ดเดี่ยว ขอให้โชคดีในการเลือกเส้นทางชีวิตด้วยตนเองครับ
     
  4. Daran

    Daran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2009
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +158
    กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมตามสนอง เพียงแต่ช้าหรือเร็ว
     
  5. หนีนรก

    หนีนรก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +666
    ต้องทำความเข้าใจกับเขา
    1. คิดว่าตัวเองเป็นคนดี คิดเองว่าตัวเองมีศีล มีธรรม
    2. ชอบสร้างภาพ ใครคนอื่นเชื่อว่าเป็นคนดี เป็นคนน่ารัก ไม่มีใครเกลียดลง
    3. มีสายตาอันเฉียดคมในการเลือกเหยื่อ ไม่เห็นโทษของราคะ สุดยอดแห่ง รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส (ว่าพระเจ้าสร้างมาเพื่อให้ใช้ อ้างพระเจ้า)
    4. ไม่รู้ถึงพิษภัยของการกระทำ (คิดว่ากรรมสามารถซิกแซกได้ เหมือนกฏหมาย)
    5. ภูมิใจในความเลวของตัวเอง (ลุ่มหลงในโลกธรรม) คิดว่าตัวเองเลิศเลอ เสน่ห์แรง หลอกผู้หญิงว่าตัวเองเป็นโสด (อาจไม่ได้พูดแต่ทำให้เข้าใจอย่างนั้น) มีผู้หญิงดีๆมาชอบแยะ (ให้ผู้หญิงแย่งกัน) เคยสัมภาษณ์มาแล้ว ว่า "ทำ ทำไม ต้นงิ้วรำไรเลยนะ ลูกเมียก็มีแล้วไม่กลัวบ้างเลยเหรอ" แกตอบว่า "สมมุติว่าเฮียพูดเกี้ยวหนูนะ เฮียไม่บาป แต่ถ้าหนูชอบเฮีย หนูบาป" ฟังแล้วอึ้งเลย
    6. ไม่มีศีลแม้แต่ข้อเดียวในตัวเอง (กลับไปข้อ 1) พูดจากลับดำให้เป็นขาว กลับขาวให้เป็นดำ
    7. ไร้จิตสำนึกอย่างแท้จริง จะพูดต่อเมื่อตอนใช้เรียกคะแนะสงสาร
    8. การโยนโทษให้ผู้อื่น เห็นความเลวของคนอื่น (กลับไปข้อ 1 อีก)
    8. อบายภูมิไม่มีวันได้แอ้ม (เพราะอะไร กลับไปที่ข้อ 1)
    9. เขายังเป็นคนดีสำหรับคนใหม่ๆ เช่น ครอบครัวฝั่งพ่อแม่ภรรยา หรือฝั่งครอบครัวชู้รัก
    10. คิดว่าตัวเองเป็นคนดี มีเทวดารักษาอะไรทำนองนั้น ปากพูดอะไรใครก็เชื่อ

    กรรมที่ได้รับ
    1. เป็นคนไม่มีความสุขในโลกความจริง มีความสุขกับความจอมปลอมที่ตัวเองสร้าง
    2. เป็นคนที่ครอบครัว(ฝั่งตัวเอง)ไม่ไว้ใจหรือเชื่อใจ ในการงานสิ่งใดเลย ได้แต่ปล่อยไปตามบุญตามกรรม ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่มีใครเชื่อถือตัวเอง พูดอะไรก็ไม่มีใครสนใจ
    3. ไม่มีความสุขกับครอบครัว ระแวงกลัวโดนตำหนิ อยากพิสูจน์ความดีตลอดเวลา (ด้วยการผิดศีล) โวยวายว่า เมีย (รวมถึงทุกคนในครอบครัว แล้วแต่ว่าใครซวยอยู่ตรงนั้น) มายุ่งกับชีวิตแกทำให้ อึดอัด ไม่มีความสุข (โยนโทษคนอื่น)
    4. ตัวเองได้แต่วิ่งแก้กรรมกันจ้าระหวั่น ใครเตือนเป็นเรื่องต้องห้าม มันเหมือนนามยอกอก เชื่อ คำพูดคนทรงหรือหมอดูเท่านั้น เสียทรัพย์กับเรื่องไม่เป็นเรื่องเสมอ
    5. มีปัญหารุมเร้าเสมอ เพราะเป็นคนชอบเอาเปรียบ คำว่าซื่อสัตย์ไม่มี (หน้าฉากเหมือนเป็นมิตร แต่ความคิดเหมือนเป็นศัตรู)
    6. คุมลูกน้องไม่ได้ ไม่มีคนเคารพหรือเชื่อฟัง ไม่มีใครอยากช่วย มีแต่คนหวังกอบโกย
    7. คนที่เคยช่วยเหลือเริ่มเอาใจออกห่าง เมื่อเขารู้ความจริง
    8. ไม่รู้ว่าทำไมคนที่รักใคร่สนิทสนมดี มีใจออกห่าง แต่ความสัมพันธ์ฉันท์มิตรยังคงอยู่
    9. ประมาทกับชีวิต

    ถึง จขกท
    ถ้าได้สามีอย่างนี้ ถือว่าทำแจ็คพ็อตแตก จะใช้เงินแจ็คพ็อตให้หมด หรือจะสละสิทธิ์ก็แล้วแต่คุณ ไม่ต้องรอกรรมสนองเขาหรอก เพราะกรรมที่ว่าเขาได้รับอยู่ตลอดเวลา ไม่มีใครรักเขาได้จริงๆจะรักเฉพาะตัวตนที่เขาสร้าง ส่วนคนในครอบครัวที่รักเขาจริง เขาจะละเลยรักนั้น ให้คนที่รักเขาเสื่อมรักเสื่อมศรัทธาไปเอง คำพูดใดๆไม่มีคนเชื่อถือ ยกเว้นเหยื่อ(ที่น่าสงสาร)ของเขา การกระทำใดๆที่นำมาซึ่งความเลวร้ายไม่ใช่เพราะเขา แต่เป็นเพราะ..(แล้วแต่ว่าใครซวยอยู่ตรงนั้น) เขาทำสิ่งใดไม่เคยผิด เพราะเขาทำแต่เรื่องที่ถูกเสมอ สิ่งที่คุณทำได้คือ.....ทำใจและปล่อยวางซะ หมดกรรมเมื่อไหร่ก็หมดอาลัยเมื่อนั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 กรกฎาคม 2010
  6. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    เวรกรรมมีจริงค่ะ ใครทำอะไรไว้สุดท้ายก็ต้องได้รับผลของการกระทำนั้น ๆ หลีกเลี่ยงไม่ได้แน่นอนค่ะ
     
  7. phasukjai

    phasukjai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +445
    แนะนำสั้นๆ แต่ได้ผล นั่งสมาธิ แผ่เมตตาให้เขา แล้วจะดีขึ้นค่ะ ทำทุกวันนะคะ
     
  8. ying_tuy

    ying_tuy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    277
    ค่าพลัง:
    +1,120
    แนะนำนะคะ ไม่รู้ว่าจะได้ผลไหม.
    เวลาใส่บาตร.ตอนเราใส่บาตรอุทิศให้เทวดาประจำตัวของแฟนเราด้วยทุกครั้ง บอกเทวดาประจำตัวของแฟนเราช่วยดลจิตดลใจให้ แฟนรักและเมตตาสงสารซื่อสัตย์กับเราเพียงผู้เดียว.อย่าได้นอกลู่นอกทาง.
    ใส่บาตรเสร็จ แผ่เมตตาให้แฟนเยอะๆทำบ่อยๆ แล้วจะดีเองคะ
    แต่ถ้าไม่ได้ผลก็ต้องวางอุเบกขา ทำใจอย่างเดียวคะ
    กรรมของเค้า เค้าก็รับของเค้าไปเองคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2010
  9. Hearty

    Hearty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +179
    ขอบคุณน่ะคะสำหรับคำแนะนำดีมากๆ เลยค่ะ รู้สึกสบายใจขึ้นเยอะเลย ทำใจได้เยอะ ก็คิดอยู่หมดกรรมเมื่อไหร่ก็หมดอาลัยเมื่อนั้น พอได้อ่านกระทู้ที่ตอบมาเชื่อจริงๆค่ะ เพราะโกหกจนเป็นความเคยชินคิดว่าตัวเองทำดีทั้งๆที่ไม่ดีเขาเข้าข้างตัวเองมากเกินไปจริงๆ ญาติพี่น้องไม่นับถือ จริงๆน่ะคะ เพื่อนร่วมงานต่างๆ ก็จะหายไป พอทุกคนเขารู้ธาตุแท้ของเขาแล้ว เป็นคำตอบที่ตรงจริงๆตรงกับนิสัยเขามากๆ เขาไม่สนใจไม่ใส่ใจเวลาอยู่ด้วยกันก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าเขาจะดูแลคนแบบไหน แต่ก็พอจะรู้อยู่ก็คงเป็นคนสวยแบบที่เขาต้องการนั่นแหล่ะ แต่ก็ช่างเถอะอยู่ทุกวันนี้ก็เพื่อรอวันจบแต่ก็ภาวนาให้มันจบภายในปีนี้ห้ามเกินปีนี้ถ้าเราไม่ใช่คู่กันจริงก็ขอให้เขารีบทำกรรมให้หมดเร็วๆ เราจะได้จากกันเร็วๆ ไม่อยากทรมานอีกแล้ว ขอบคุณน่ะคะขอบคุณมากๆสำหรับคำแนะนำจะจำเอาไปทำตามที่บอกและจะเร่งทำให้มันจบเร็ว ๆ หมายถึงจะทำแต่สิ่งที่ดี
     
  10. Hearty

    Hearty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +179
    ชอบมากเลยคำแนะนำที่บอกมาเป็นจริงทุกบรรทัดเลยคะนิสัยเขาเป็นแบบนี้จริง ๆ มีอะไรจะแนะนำอีกบอกได้นะค่ะ
     
  11. yaka

    yaka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    647
    ค่าพลัง:
    +1,384
    ขออนุโมทนาสาธุค่ะ

    มีเพื่อนคนหนึ่ง(เป็นเพื่อนผู้หญิง)เข้าข่ายแบบนี้เป๊ะๆ พออ่านจบปุ๊บแว๊บแรกคิดถึงเค้าค่ะ คิดว่าจริงๆแล้วเค้าคงไม่มีความสุขจริงๆนะแหละเพราะต้องคอยนั่งโกหกคนในครอบครัวโกหกชู้โกหกๆๆและไม่รู้ว่าตัวเองได้โกหกอะไรใครไว้บ้าง

    เมื่อก่อนตอนที่ยังไม่ได้ศึกษาธรรมมะเคยโกรธเกลียดเค้ามากแต่พอได้ศึกษาแล้วความโกรธเกลียดกลับมาเป็นความสงสารแทนแต่ก็ช่วยอะไรเค้าไม่ได้จึงได้แต่วางอุเบกขา
     
  12. กระติ๊บ

    กระติ๊บ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    672
    ค่าพลัง:
    +939
    ปล่อยวางค่ะ ทำยาก ต้องพยายามทำให้ได้ ตอนนี้เราก็เป็นอยู่เหมือนกัน แฟนเรานิสัยคล้ายๆที่คุณจิ๊บจิ๊บบอกเลย หมดกรรมเมื่อไร หมดอาลัยเมื่อนั้น
     
  13. nichapa kul

    nichapa kul Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +34
    ดิฉันเองก็เคยมีปัญหา ได้คู่ที่มีความแตกต่างกันมากในเรื่องของรสนิยม สังคม การศึกษา เขาทำงานกลางคืนที่แทบทุกวันจะต้องดื่มเหล้า มีสาวๆ มาติดพันมากมาย บ่อยครั้งที่แอบไปมีสัมพันธ์กัน เรื่องรสนิยมที่แตกต่าง การวางตัวในสังคมที่แตกต่าง(อาจเป็นเพราะดิฉันออกจะเป็นคนหัวสูงไป) เมื่อครั้งที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ดิฉันพยายามอดทนมาก แต่ปัจจุบันดิฉันปล่อยให้เขาไปตามทางของเขาแล้วค่ะ และดิฉันก็ได้ขออโหสิกรรมให้ขาดจากกัน ไม่ต้องติดค้างชาตินี้หรือชาติหน้า เราก็จะได้เพียรสร้างบุญบารมีของเรา
     
  14. Hearty

    Hearty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +179


    คุณอันน์

    ขอบคุณนะค่ะ สำหรับคำแนะนำ ก็อยากจะถามผู้รู้ที่รู้มากกว่าและปฏิบัติได้ คือว่าคู่ครองคนนี้ผู้ชายคนที่อยู่ด้วย เคยทำงานด้วยกันและไม่เจอกันมา 2 ปี แต่กลับมาเจอกันอีกทีและเขาก็เคยมีภรรยามาก่อนแต่เขาจำต้องเลิกเพราะเขาทำตัวไม่ดี และอยากถามว่ามันเป็นกรรมของดิฉันรึเปล่าที่ต้องเจอเขาซึ่งเขาทั้งคุยทั้งคบกับผู้หญิงหลายคน แต่เขากลับมานอนและอยู่กับดิฉันแต่เขาไม่สนใจใยดีดิฉันเลยและเขากลับแคร์ผู้หญิงคนอื่นพอดิฉันทราบว่าเขาคุยกับใครคบกับใครบ้างดิฉันก็โทรฯไปหาผู้หญิงคนนั้นก็บอกเขาไปว่าดิฉันเป็นอะไรกับผู้ชายคนนี้พอผู้ชายคนนี้รู้เขาก็โกรธมากสามารถด่าเราขึ้นกูมึงกับเราได้แล้วเขาก็พึ่งมาบอกว่าเขาแคร์ผู้หญิงคนนั้นและอีกหลายๆ คนโดยที่ไม่เคยแคร์เราเลยมีแต่เราตาม ถ้าจะพูดตรงๆก็คือเขาเลวมากชั่วมากแต่ดิฉันไม่สามารถตัดเขาได้ พยายามจะดึงเขาให้กลับมาเป็นคนดีให้ได้รู้สึกสงสารเป็นห่วง แต่ไม่รู้เขาทำได้ไงกับคนที่รักและเป็นห่วงเขาด้วยใจจริงดีกับเขาทุกอย่างรู้จักกันมา 5 ปี กว่า แต่กลับบอกผู้หญิงพวกนั้นว่าไม่รู้จักเราบ้างหรือรู้จักเราหลังผู้หญิงพวกนั้นทั้งๆที่เพิ่งรู้จักกันได้ 4 - 5 เดือน เหนื่อยค่ะแต่พอมาได้อ่านคำแนะนำที่ท่านทั้งหลายแนะนำมาก็สบายใจมากขึ้น ก็ตอนนี้สวดมนต์ทุกวัน แต่ก็มีเว้นบ้าง แต่เรื่องรักษาศีล 5 ทำได้อยู่แล้ว ไม่มีว่อกแวก และยิ่งเป็นศีลข้อ 3 ยิ่งไม่มีผิดเลยเป็นคนรักเดียวใจเดียวก็ได้แต่เฝ้าภาวนา ถ้าเขาไม่ใช่คู่ของเราก็ให้จบกันด้วยดี ก็อุทิศผลบุญให้กับเทวดาประจำตัวเขา และให้เขาด้วย ถึงจะต้องผิดหวังก็ไม่เป็นไรค่ะเพราะเราหวังดีกับเขาด้วยใจ ก็ภูมิใจอย่างน้อยได้ช่วยให้คนที่ไม่ดีกลับตัวกลับใจได้คิดได้ แต่เขาจะเป็นแบบว่าอยู่ใกล้คนไม่ดีก็จะทำตัวไม่ดีไปด้วยแต่ก็เชื่อนะคะเมื่อก่อนทุกข์มากแต่ตอนนี้ทำใจได้แล้วคือว่า กรรมใดใครก่อกรรมนั้นจะคืนสนองคนที่กระทำเอง แต่เขาก็ยอมรับแล้วหล่ะว่าเขาทำผิดกับเราไว้มาก ก็ทุกอย่าง เรื่องเงิน ฯลฯ ทุกเรื่อง โกหกทุกวินาที เวลา 5 เดือนที่ต้องเจอเรื่องแบบนี้ท่านทั้งหลายคิดว่าทุกข์แค่ไหนล่ะคะ เชื่อค่ะหมดกรรมเมื่อไหร่ก็หมดอาลัยเมื่อนั้น ขอบคุณทุกท่านค่ะ
     
  15. lionking2512

    lionking2512 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,525
    ค่าพลัง:
    +7,632
    มีมืดก็ย่อมมีสว่างครับ ชีวิตคนก็เช่นกันมีขึ้นก็ต้องมีลง สู้ต่อไปด้วยความศรัทธาในตนเอง ตั้งใจทำดี ละความชั่ว สักวันหนึ่งต้องมีวันที่เป็นของเราบ้าง ตราบเท่าที่คุณยังเชื่อมั่นในกฏแห่งกรรม หลวงปู่โตท่านเคยกล่าวเรื่องกรรมไว้ว่า

    ถ้ายังไม่ถึงเวลาของเจ้า ต่อให้เทวดาที่ไหนก็ช่วยเจ้าไม่ได้
    แต่เมื่อถึงเวลาของเจ้าแล้ว ต่อให้ทั่วฟ้าจรบดินก็ต้านเจ้าไว้ไม่อยู่


    ขอให้มีสติในการสู้ชีวิตครับ
     
  16. Hearty

    Hearty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +179
    คุณอันน์

    ขอบคุณจริงๆค่ะ ที่แนะนำ ตอนนี้ก็คงต้องนิ่งให้มากที่สุดไม่ตามเขา แต่ใจมันรู้สึกเจ็บแปล๊บๆ เวลาคิดเรื่องเขามันเป็นเพราะอะไรค่ะ เพราะเรารักเขามากหรือเปล่า และเขาชอบอ้างว่า เพราะชาติที่แล้วเราทำกับเขาไว้ชาตินี้เราเลยต้องชดใช้เพราะอย่างนี้เหรอเขาเลยทำแบบนี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ID_3489_25.jpg
      ID_3489_25.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.5 KB
      เปิดดู:
      60
  17. หนีนรก

    หนีนรก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +666
    ถึงคุณ Haerty

    ไอ้คำอ้างที่ว่าเพราะชาติที่แล้วเราทำกับเขาไว้ชาตินี้เราเลยต้องชดใช้เพราะอย่างนี้เหรอเขาเลยทำแบบนี้ คนที่ฉันรู้จักก็พูดอย่างนี้เหมือนกัน
    "เมื่อก่อนคงมีคนทำกับเฮียเยอะ เฮียถึงเป็นอย่างนี้" ก็เลยตอบกลับไปว่า"รู้ได้ไง บ้างทีเฮียอาจจะชั่วเองก็ได้" แต่เขายังยืนยันว่า "จริงๆนะ" แล้วก็ยกเหตุผลนาๆประการออกมา ตัวอย่างจากคนนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าเขาจะไม่ทิ้งคุณไปหรอก เพราะเขาเหมือนกับคนที่ค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา ทุกคนที่เขาเลือกคือคนที่เขาเห็นว่าดี รวมถึงตัวคุณด้วย คนใหม่ก็เอาคนเก่าก็ไม่ทิ้ง ฉะนั้นไม่ต้องกังวลหรอกว่าเขาคนนั้นจะอยู่ที่ไหนกับใคร เขาจึงต้องโกหกทุกคนเพื่อเก็บทุกๆคนไว้ (เขาจึงเป็นคนไม่มีสัจจะสัญญา ไม่ต้องถามหาความจำเพราะเขาจะจำอะไรที่ตัวเองพูดไม่ได้เลย) เป็นคนที่ไม่มีความจริงใจ แต่เขาจะเชื่อว่าเขามีความจริงใจ 100%

    ส่วนเรื่องที่คุณคิดว่าเป็นกรรมเก่ารึเปล่า หยุดคิดจะดีกว่าเพราะจะทำให้จิตตก และเหมือนยอมรับให้เขาเลวได้โดยชอบธรรม เพราะทุกคนที่รู้จักกันก็เพราะมีกรรมร่วมกันมาทั้งนั้น (ขึ้นกับกรรมดีหรือกรรมชั่ว) ถ้ายังคิดว่าติดหนี้กันจริงๆ ก็ทำดีกับเขาให้มากๆ แบบไม่หวังผล (จะได้ไม่รู้สึกติดค้าง) ถ้าคุณยกจิตตัวเองให้สูงกว่าเขา ด้วยศีล สมาธิ ปัญญา (ตามคำแนะนำต่างๆที่ทุกคนแสดงความเห็นมาใช้ได้หมด) เมื่อจิตใจคุณมั่นคง ทุกๆการกระทำของเขาจะไม่กระทบใจคุณเลย เขาจะอยู่หรือไปก็ไม่มีความหมาย ถึงตอนนั้นเขาจะไปจากคุณเอง หรือไม่ก็จะมีคนต่อไปมารับกรรมต่อจากคุณ แต่การจะเปลี่ยนให้กลายเป็นคนใหม่ได้ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับกรรม(การกระทำ)ของคุณอย่างเดียว มันยังขึ้นอยู่กับกรรมของเขาด้วย ถ้าเขาไม่ช่วยตัวเอง ก็ไม่มีใครช่วยเขาได้ มันเป็นเรื่องของเขา การที่คุณยังรู้สึกปวดใจอยู่เพราะคุณยังเอาใจตัวเองไปติดกับเขา อย่าพยายามต่อเวรต่อกับเขา รักษาใจตัวเองให้ดีอย่าให้ขุ่นมัว ทำใจเป็นกลาง ทำให้เป็นสุข ทำดีเข้าไว้ไม่ใช่เพื่อเขาแต่เพื่อตัวคุณเอง(ความดีนั้นจะอยู่กับคุณ) เขาจะเห็นหรือไม่ไม่สำคัญ (นี่คือวิธีจะใช้เงินแจ็คพ็อตให้หมด)

    หรือจะสละสิทธิ์ (วิธีนี้ไม่เหมาะสำหรับทุกคน)
    วิธีนี้ทำได้ยากเพราะต้องไม่ติดต่อกันเลยจริงๆ เป็นวิธีกวดน้ำคว่ำขัน จากกันไปเลย ไม่ต้องสร้างเวรสร้างกรรมกันไปอีกโดยเด็ดขาด เพราะต่างคนต่างไม่พบหรือกระทำการใดให้สะเทือนใจกันได้อีก แต่ถ้ากรรมยังไม่หมด อย่างน้อยๆเขาต้องอาฆาตไว้ (คนแบบนี้มักจะแค้นใจถ้าใครทำอะไรไว้กับตัวเอง แต่ไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรกับใครไว้บ้าง) เมื่อจิตเขายังตามติดก็มีสิทธิพบกันอีกไม่ชาตินี้ก็ชาติต่อๆไป (บางคนสามียังตามไปสาดน้ำกรดก็มี ใจคนมันวัดไม่ได้นิเนอะ)

    ไม่ว่าคุณจะใช้วิธีไหน ก็ต้อง พยายามเร่งสร้างบารมีอย่าให้เขาตามทันอยู่ดีนั้นแหละ และไม่ให้ใครหรือเวรกรรมใดๆตามทัน หากบารมีคุณมากพอ คนเลวๆอยู่กับคุณไม่ได้หรอก คนเลวๆเข้ามาแสดงให้คุณเห็นว่าดีแค่ไหนก็ตาม คุณก็จะอ่านคนได้เหมือนอ่านหนังสือ(ไม่ใช่มองโลกแง่ร้ายนะ คุณจะมองเห็นแค่ความจริงเท่านั้นเอง)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 กรกฎาคม 2010
  18. Hearty

    Hearty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +179
    เรียนคุณจิ๊บจิ๊บ

    ไอ้คำอ้างที่ว่าเพราะชาติที่แล้วเราทำกับเขาไว้ชาตินี้เราเลยต้องชดใช้เพราะอย่างนี้เหรอเขาเลยทำแบบนี้ คนที่ฉันรู้จักก็พูดอย่างนี้เหมือนกัน
    "เมื่อก่อนคงมีคนทำกับเฮียเยอะ เฮียถึงเป็นอย่างนี้" ก็เลยตอบกลับไปว่า"รู้ได้ไง บ้างทีเฮียอาจจะชั่วเองก็ได้" แต่เขายังยืนยันว่า "จริงๆนะ" แล้วก็ยกเหตุผลนาๆประการออกมา ตัวอย่างจากคนนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าเขาจะไม่ทิ้งคุณไปหรอก เพราะเขาเหมือนกับคนที่ค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา ทุกคนที่เขาเลือกคือคนที่เขาเห็นว่าดี รวมถึงตัวคุณด้วย คนใหม่ก็เอาคนเก่าก็ไม่ทิ้ง ฉะนั้นไม่ต้องกังวลหรอกว่าเขาคนนั้นจะอยู่ที่ไหนกับใคร เขาจึงต้องโกหกทุกคนเพื่อเก็บทุกๆคนไว้ (เขาจึงเป็นคนไม่มีสัจจะสัญญา ไม่ต้องถามหาความจำเพราะเขาจะจำอะไรที่ตัวเองพูดไม่ได้เลย) เป็นคนที่ไม่มีความจริงใจ แต่เขาจะเชื่อว่าเขามีความจริงใจ 100%

    ส่วนเรื่องที่คุณคิดว่าเป็นกรรมเก่ารึเปล่า หยุดคิดจะดีกว่าเพราะจะทำให้จิตตก และเหมือนยอมรับให้เขาเลวได้โดยชอบธรรม เพราะทุกคนที่รู้จักกันก็เพราะมีกรรมร่วมกันมาทั้งนั้น (ขึ้นกับกรรมดีหรือกรรมชั่ว) ถ้ายังคิดว่าติดหนี้กันจริงๆ ก็ทำดีกับเขาให้มากๆ แบบไม่หวังผล (จะได้ไม่รู้สึกติดค้าง) ถ้าคุณยกจิตตัวเองให้สูงกว่าเขา ด้วยศีล สมาธิ ปัญญา (ตามคำแนะนำต่างๆที่ทุกคนแสดงความเห็นมาใช้ได้หมด) เมื่อจิตใจคุณมั่นคง ทุกๆการกระทำของเขาจะไม่กระทบใจคุณเลย เขาจะอยู่หรือไปก็ไม่มีความหมาย ถึงตอนนั้นเขาจะไปจากคุณเอง หรือไม่ก็จะมีคนต่อไปมารับกรรมต่อจากคุณ แต่การจะเปลี่ยนให้กลายเป็นคนใหม่ได้ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับกรรม(การกระทำ)ของคุณอย่างเดียว มันยังขึ้นอยู่กับกรรมของเขาด้วย ถ้าเขาไม่ช่วยตัวเอง ก็ไม่มีใครช่วยเขาได้ มันเป็นเรื่องของเขา การที่คุณยังรู้สึกปวดใจอยู่เพราะคุณยังเอาใจตัวเองไปติดกับเขา อย่าพยายามต่อเวรต่อกับเขา รักษาใจตัวเองให้ดีอย่าให้ขุ่นมัว ทำใจเป็นกลาง ทำให้เป็นสุข ทำดีเข้าไว้ไม่ใช่เพื่อเขาแต่เพื่อตัวคุณเอง(ความดีนั้นจะอยู่กับคุณ) เขาจะเห็นหรือไม่ไม่สำคัญ (นี่คือวิธีจะใช้เงินแจ็คพ็อตให้หมด)

    ขอบอกว่าคำพูดของคุณถูกหมดทุกอย่างเลยค่ะ ดีใจมากเลยที่มีคนเข้าใจคือเหตุการณ์เดียวกัน ใช่เลยค่ะใช่หมดเลย เขาคิดแบบนี้ หลงตัวเองแบบนี้ ไม่น่าเชื่อจะมีคนแบบนี้อยู่มากมาย ทั้งๆ ที่หน้าตาดี หน้าที่การงานดี น่ะคะ ขอบคุณมากๆ ขอบคุณจริงๆ นะค่ะ รู้สึกดีมากๆ ตอนนี้เขามาสวดมนต์กับดิฉันทุกคืน ก็ไม่รู้ว่าเขาแกล้วรึเปล่า คิดแบบนี้ก็จะเป็นบาปอีก และชอบอีกคำพูดของคุณคือ ดิฉันเหมือนมีเซน(ไม่รู้เขียนถูกรึเปล่า) สามารถมองหรืออ่านความคิดคนๆนั้นได้ว่าคิดอะไร และดิฉันมองคนที่ใจไม่ใช่ใบหน้า เพราะเป็นคนที่อยู่กับความจริงใช่ค่ะอ่านคนเหมือนกับอ่านหนังสือเลย ทุกคนเลยที่เราอยากจะอ่านยกเว้นว่าจะไม่อยากอ่านเท่านั้นแม้แต่เพื่อนร่วมงาน หรือคนในครอบครัว เขาโกหกหรือพูดจริงเราจะรู้ หรือบางทีจะเกิดเหตุการณ์อะไรก็จะมีความฝันเหมือนเตือนเราล่วงหน้าเช้ามาหรือในวันนั้นก็จะเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้นเลย อาจเป็นเพราะถูกฝึกให้เข้าวัดตั้งแต่เด็ก และเป็นคนจริงใจเลยทำให้มีตรงนี้ด้วย บางทีก็เบื่อตัวเองนะค่ะที่มองเห็นอะไรจริงเกินไปสวมหน้ากากไม่เป็น เลยทำให้อยู่ในสังคมทั่วไปลำบาก สำหรับเรื่องสามีคิดว่าซักวันคงมีทางออกที่ดีค่ะ เพราะอย่างน้อยดิฉันก็รักษาศีล 5 ได้ สวดมนต์ทุกคืน และเข้าพรรษาจนถึงออกพรรษาก็ตั้งใจว่าจะทานมังสวิรัติเพื่ออุทิศให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย คงช่วยได้เยอะใช่มั๊ยค่ะ
     
  19. lionking2512

    lionking2512 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,525
    ค่าพลัง:
    +7,632
    อนุโมทนา สาธุ คนเราสามารถเอาชนะกรรมได้ภายในชาติเดียว อย่างเช่น พระองคุลิมารในสมัยพุทธกาล พระองค์ทรงดวงตาเห็นธรรมได้ทั้งที่ก่อวิบากกรรมมหันต์ หลังจากทรงแจ้งแล้วด้วยปัญญา ทรงรับวิบากกรรมอย่างสงบ ระงับ มิตอบโต้ แต่ทรงสั่งสมคุณงามความดี ทรงละความอาฆาตรจองเวร หยุดการเบียดเบียนกันเพียงแค่นั้น สุดท้ายทรงบรรลุถึงพระอรหันต์ทั้งๆที่ทรงก่ออกุศลกรรมเป็นอุกฤษเป็นเหตุ

    วอนคุณ
    Hearty ลองใคร่ครวญในดำรัสขององค์พระชินสีห์ เราหยุดแล้วส่วนเธอต่างหากเล่าที่ยังไม่หยุด เปรียบเทียบกับสามีของคุณเป็นต้น ขอกุศลกรรมดีจงอยู่กับคุณ
     
  20. pum_anatta

    pum_anatta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    369
    ค่าพลัง:
    +805
    อนุโมทนาทุกท่านค่ะ
    ตัวเองก็เคยเจอค่ะ ในเว็บธรรมะเนี่ยแหละ คนทั่วไปจะคิดว่า คนที่สนใจธรรมะจะเป็นคนดี ดูอบอุ่น น่าเชื่อถือ น่าไว้วางใจ ก็เลยจะมีคนบางประเภทใช้เรื่องนี้เป็นจุดขายค่ะ เจอมากับตัว คิดว่าคนๆนี้เป็นคนดีจริงๆ สวดมนต์ ไหว้พระ ทำบุญ ปฏิบัติธรรม แต่พอคบไปซักพักก็รู้ค่ะว่าเป็นคนเห็นแก่ตัวสุดๆ ชอบโกหก ใช้เราเป็นเครื่องมือในการประชดคนรักเก่า ชอบดุด่า ตะคอก แม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆ คิดแต่ว่าเราต้องคอยทำทุกอย่างให้เค้า เค้าคิดว่าถ้าเรารักเค้าแล้วเราจะต้องยอมเค้าทุกอย่าง และอื่นๆอีกสารพัด ตอนที่รู้จักกับคนๆนี้ชีวิตเรียกได้ว่ามีแต่ความทุกข์ค่ะ
    แล้วทุกครั้งที่เราทุกข์ จะยกมือขึ้นอธิษฐานเลยค่ะ "ขอให้ความเสียใจครั้งนี้เป็นการใช้กรรมให้เค้าไป ขอให้หมดกรรมกับคนๆนี้โดยเร็ว"
    แล้วก็ได้ผลค่ะ จากที่เคยรู้สึกไปเองว่ารักเค้ามาก กลับกลายเป็นว่าไม่เหลือเยื่อใยใดๆทั้งสิ้น ไม่มีความรู้สึกรัก ไม่มีความรู้สึกชอบ มีแต่ความรู้สึกว่าเรา "ตาสว่าง" ค่ะ
    เลยคิดได้ว่ามันต้องเป็นเพราะกรรมของเราจริงๆ เราถึงต้องมาเป็นทาสเค้า เพราะถ้าตอนเรามีสติมีจิตปกติเราคงไม่ไปชอบคนแบบนี้เด็ดขาดเลยอ่ะค่ะ คนที่รู้จักเราดีก็จะรู้ เพราะเราเป็นคนไม่ค่อยยอมใคร แต่กลับต้องมายอมคนๆนี้
    ลองดูนะคะ ขอให้คุณ จขกท หลุดพ้นจากความทุกข์นี้โดยเร็วค่ะ
    ขอให้บุญกุศลที่เราเคยทำมาจงไปถึงคุณ จขกท ด้วย ขอให้เข้มแข็งมากๆนะคะ
    ^_^
     

แชร์หน้านี้

Loading...