*** ถึง ผู้อาศัยบนเกาะญี่ปุ่น ****

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย หนุมาน ผู้นำสาร, 29 มีนาคม 2007.

  1. Nat_usp

    Nat_usp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    676
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,394
    ชวนญี่ปุ่นมาอยู่ในบ้านเรา คิดดีแล้วหรือครับ

    คนไทย เจ็บไม่จำ
     
  2. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,692
    ค่าพลัง:
    +51,931

    *** เหนืออังกฤษ ****


    [​IMG]

    [​IMG]

    ตอนนี้ เปลือกโลกกำลังขยับไปทั่วแล้ว
    บริเวณไหวมีรอยเลื่อน รอยต่อ รอยแยก ก็จะกระทบกระเทือนมากหน่อย
    ให้ดูภาพบริเวณที่มีแผ่นดินไหวใหญ่ในโลก ในบันทึกที่ผ่านมา
    ตรงไหนถี่ซ้ำบ่อย อนาคตก็จะเกิดได้ง่าย

    ภูมิประเทศส่วนเหนือของเกาะอังกฤษ
    มีร่องรอยการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลกมาก
    ถ้าเปลือกโลก มีการเคลื่อนตัวขยับมาก ชายฝั่งก็จะไม่ปลอดภัย
    ถ้าพายุฝนตกมาก ให้ระวังน้ำไหลท่วม ที่ราบ ที่ลุ่มพื้นที่ต่ำ น้ำไหลผ่านไม่ปลอดภัย

    บริเวณไหนที่ฟ้าผ่า ติดๆ ลงซ้ำๆ บ่อยๆ ให้ระวัง
    เพราะใต้ดิน กำลังมีการเคลื่อนตัว ให้อยู่ห่างๆ ไว้
    ศึกษาว่าที่ใดเป็นแหล่ง เป็นแอ่งเก็บน้ำตามภูเขา ที่ใดน้ำจะล้นลงมา
    บริเวณพื้นที่ร่องน้ำ ธารน้ำแข็ง ไม่ปลอดภัยนัก
    ที่สูงบนเขาเชิงเขาจะปลอดภัยกว่า

    ประเทศไหน ปิดกั้นน่านฟ้า
    ประเทศไหน เอาท้องฟ้ามาทำสนามรบ
    ประเทศนั้น จะโดนลงโทษนิดหน่อย เพราะดื้อไม่เชื่อคำโปรดของสิ่งศักดิ์ศักดิ์
    คนในประเทศจะเดือดร้อนไปทั่ว

    ถ้าเชื่อสัจจะ ถ้าถือสัจจะปลดนิสัย ถ้าทำได้
    แล้วสัจจะ จะไปเตือนไปบอกเอง
    ไม่ต้องกลัวไม่ต้องกังวล

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,300
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,126
    ไม่ต้องชวนชาวญี่ปุ่นเขาก็มาเองแล้วครับ ผมอ่านเจอในเวปหนึ่ง เกี่ยวกับด้านเกษตร
    แถวเชียงใหม่ อำเภอไหนจำไม่ได้แล้ว ตอนนี้ มีชาวญี่ปุ่นที่อพยพ แบบถาวรมาอยู่ที่นั่น สักประมาณ 10 กว่าหลังคาเรือน เขาเชื่อว่าที่ญี่ปุ่นนั้นไม่ปลอดภัย ส่วนที่ประเทศไทยตรงที่เขามาอาศัยอยู่ เขาได้ศึกษามาแล้ว ว่าน่าจะปลอดภัยจากภัยพิบัติ

    ในชุมชนของเขา นั้นอยู่ได้ด้วยทำการเกษตร เลี้ยงชีพ แบบพึ่งพาจากภายในชุมชนให้มากที่สุด และเขาก็เคยลองสร้างสถานการณ์จำลองว่าถ้าเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติขึ้นมาจริง ๆ แล้ว กลุ่มของเขาจะเป็นอย่างไร ซึ่งเห็นผลว่า เขาอยู่ได้ด้วยตนเองได้นานเป็นสัปดาห์
     
  4. สัตตบงกชเหนือน้ำ

    สัตตบงกชเหนือน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    681
    ค่าพลัง:
    +630
    กราบขอบพระคุณพี่หนุมาน นำสารมากค่ะ ^-^
     
  5. ดีเลว อย่าโทษดวงทำ

    ดีเลว อย่าโทษดวงทำ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +62
    ผมคนไทยอาศัยอยู่ญี่ปุ่นแหล่ะ ครับ

    คือผมขอบคุนมากครับจริงๆ
    ที่เอาสิ่งที่เห็นในนิมิตรมาบอกมาเตือน ซึ่งมันก็ตรงดีครับ

    แต่จะดีมากเลย ..............................
    ท่าคุน หนุมารนำสาร พิมไรมาให้อ่านรู้เรื่อง และ เข้าใจง่ายๆกว่านี้ ^^*

    แล้วอย่าให้กระทู้นี้ตกครับ มีไรใหม่ๆช่วยมาเตือนมาบอกกันหน่อยครับ
     
  6. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,692
    ค่าพลัง:
    +51,931
    <TABLE id=post622234 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>16-07-2007, 11:40 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right> #2882 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->เกษม<!-- google_ad_section_end --> [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_622234", true); </SCRIPT>
    ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิตพิเศษ

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Nov 2004
    ข้อความ: 6,935
    พลังการให้คะแนน: 4793 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_622234 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->
    [​IMG]

    The Great Buddha Kamakura
    ที่พึ่ง ที่ปลอดภัยของคนญี่ปุ่น

    คนส่วนใหญ่มักจะรู้จักกันในนาม Daibutsu ซึ่งแปลตรงตัวได้ว่า "พระพุทธองค์ใหญ่" แต่น้อยคนที่ทราบว่าชื่อจริงของ Daibutsu ที่ Kamakura องค์นี้คือ Amida Nyourai มีความสูงและน้ำหนักประมาณ 13.35 เมตร และ 121 ตัน และมีอายุกว่า 800 ปี​



    <CENTER class=smallfont>[​IMG]

    </CENTER>ด้านหลังขององค์ไดบุซึ และสามารถเข้าไปชมข้างในพระพุทธรูปได้



    <CENTER class=smallfont>[​IMG]
    </CENTER>

    การเดินทาง

    ถ้าเดินทางโดยรถไฟ JR yokosuka line และ Tokaido Line และลงที่ Kamakura--Enoden และเดินอีกประมาณ 10-15 นาที
    แต่รถไฟสาย Tokaido Line ต้องเปลี่ยนที่สถานี Ofuna

    จากสถานี Tokyo 1 hr, 890 yen
    Shinagawa 40 min, 690 yen
    Yohohama 25 min, 330 yen

    Visit time
    April - September 7:00 - 18:00
    October - March 7:00 - 17:30

    Admission fee ผู้ใหญ่ 200 เยน เด็ก 150 เยน

    [​IMG]

    ....และอันที่จริงแล้ว ยังมี Daibutsu อีกองค์หนึ่งที่มีอายุเก่าแก่กว่าและขนาดใหญ่กว่า ที่ประดิษฐานอยู่ในวิหารของวัด Toudaiji จังหวัด Nara ที่อยู่ทางตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมักจะถูกเรียกว่า Nara Daibutsu ​

    [​IMG]
    Nara Daibutsu

    แม้ว่า Nara Daibutsu จะเป็นองค์ที่เก่าแก่และมีขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นก็ตาม แต่กลับเป็นที่นิยมน้อยกว่า Daibutsu ที่ Kamakura เนื่องด้วยเหตุผลหลายประการ เช่น ความงดงามทางประติมากรรมและความอลังการขององค์พระที่อยู่กลางธรรมชาติโดยมีภูเขาเป็นฉากหลังเรื่องราวความเป็นมาที่โดดเด่นน่าสนใจ การเดินทางสะดวกรวมไปถึงค่าเข้าวัดที่ถูกกว่ากันครึ่งต่อครึ่ง

    ด้วยภูมิประเทศที่เป็นที่ราบโอบล้อมด้วยขุนเขาทั้งด้านหลังและด้านข้างอีกทั้งมีด้านหน้าที่หันสู่ทะเล ซึ่งเป็นทำเลที่ถูกต้องตามหลักการของฮวงจุ้ยที่รับมาจากจีนทำให้ Yoritomo Minamoto โชกุนคนแรกในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น เลือกเมือง Kamakura เป็นที่ตั้งกองบัญชาการปกครองประเทศ อันเป็นการเริ่มต้นของสมัย Kamakura (ค.ศ.1180-1333)

    ในช่วงเวลานั้นเป็นเวลาที่พุทธศาสนาได้เผยแผ่มาจากจีนและเกาหลี ซึ่งมีหลักฐานทางประวัติศาสตร์มากมายที่ยังปรากฏอยู่ในเมือง Kamakura อันบ่งบอก ถึงร่องรอยความเจริญของศาสนาพุทธหลายนิกายวัดวาอารามมากมายสร้างขึ้นตามความศรัทธาของโชกุน หรือผู้มีฐานะในสมัยนั้นตามแต่จะอุปถัมภ์พุทธศาสนานิกายที่ตนนับถือ

    แรงบันดาลใจหลังจากการไปร่วมงานบูรณะ Daibutsu ที่เมือง Nara ทำให้โชกุน Yoritomo Minamoto ประสงค์ที่จะสร้าง Daibutsu ในลักษณะเดียวกันที่ Kamakura ตามแบบความเชื่อในลัทธิ Jodo ซึ่งตนให้การอุปถัมภ์อยู่ แต่โชกุนได้เสียชีวิตลงในขณะที่การดำเนินการสร้างเพิ่งจะอยู่ในขั้นเริ่มต้น

    จากนั้น Yoriie Minamoto บุตรชายได้ขึ้นดำรง ตำแหน่งโชกุนแต่กลับถูกครอบงำอำนาจจากตระกูล Hojo จากทางฝ่ายมารดาซึ่งให้การสนับสนุนนิกาย Zen ทำให้การสร้าง Daibutsu ในนิกาย Jodo ต้องมีอันล้มเลิกไป

    ต่อมา Inada Notsubone สตรีที่เคยรับใช้ในตำหนักของโชกุน Yoritomo Minamoto ต้องการที่จะสานต่อการสร้าง Daibutsu โดยได้รับความช่วยเหลือ จากหลวงพ่อ Joko ที่ได้ร่วมเดินทางไปทั่วญี่ปุ่น เพื่อรับบริจาคเงินสำหรับใช้ในการสร้าง Daibutsu

    ในที่สุดงานสร้าง Kamakura Daibutsu พร้อมวิหาร ตามแบบอย่างจาก Nara ก็เสร็จ สมบูรณ์ ในปี 1243 ซึ่งเดิมที Kamakura Daibutsu องค์แรกนั้นแกะสลักจากไม้มีขนาดความสูงถึง 24 เมตรซึ่งมีขนาดใหญ่โตกว่า Nara Daibutsu (ที่สร้างจากสำริดมีความสูง 14.73 เมตร)

    น่าเสียดายที่อีก 4 ปีต่อมาเกิดพายุไต้ฝุ่น พัดผ่าน Kamakura สร้างความเสียหายให้กับ พระวิหารและ Daibutsu ซึ่งตกลงมาแตกหักเกินกว่าจะซ่อมแซมได้ ทำให้ Inada Notsubone และหลวงพ่อ Joko ต้องออกเดินทางอีกครั้งเพื่อบอกบุญสำหรับการสร้าง Daibutsu องค์ใหม่

    เมื่อรวบรวมปัจจัยครบหมดแล้วครั้งนี้จึงเปลี่ยนมาใช้วัสดุที่คงทนถาวรอย่างสำริดเหมือน กับองค์ที่ Nara ถึงกระนั้นก็ตามการหล่อ Daibutsu องค์ใหม่นี้ก็ประสบความล้มเหลวหลายครั้ง จนกระทั่งได้ช่างฝีมือดี 2 คนชื่อ Tanji Hisatomo และ Goroe-mon Ono มาช่วยหล่อองค์พระได้สำเร็จในปี 1252 และประดิษฐานที่วิหารในวัด Kotoku-in, Kamakura อย่างที่เห็นในปัจจุบัน

    หากเข้าไปดูใกล้ๆ Daibutsu องค์นี้จะเห็นว่ามีเส้นบางๆที่เป็นรอยเชื่อมต่อของโลหะ ที่แนบเนียนทั้ง 8 ชิ้นประกอบขึ้นเป็น Daibutsu ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันยังไม่มีเทคนิคใดที่สามารถทำเลียนแบบชิ้นงาน ที่ละเอียดเช่นนี้ได้

    อีกเหตุผลหนึ่งซึ่งทำให้ Daibutsu ที่ Kamakura นี้แตกต่างจากที่ Nara อย่างมีนัยสำคัญ คืออะมิตะพุทธองค์นี้เกิดจากจิตศรัทธาของประชาชนญี่ปุ่นทั่วประเทศที่มีส่วนร่วมในการสร้าง Daibutsu ถึง 2 ครั้งด้วยกันโดยปราศจากความช่วยเหลือใดๆ จากรัฐ

    ระยะเวลา 153 ปีของสมัย Kamakura ต้องมีอันสิ้นสุดลงเนื่องจากความอ่อนแอของโชกุน และการแทรกแซงจากตระกูล Joho (ซึ่งอุปถัมภ์นิกาย Zen และเคยขัดขวางการสร้าง Daibutsu ตั้งแต่แรก) จากนั้นในปี 1335 ก็เกิดพายุไต้ฝุ่นพัดกระหน่ำ Kamakura อีกครั้ง กองกำลังซามูไรกว่า 500 คนของตระกูล Joho ที่กำลังรบอยู่ในสงครามได้หนีเข้าไปหลบพายุในวิหารของวัด Kotoku-in แต่ในที่สุดพระวิหารไม่สามารถต้านความแรงของพายุได้และพังลงมาทับกองทัพซามูไร ของตระกูล Joho เสียชีวิตทั้งหมดและเหลือไว้เพียง Daibutsu องค์เดียวหลังพายุ

    จากนั้นในปี 1368 วิหารที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ก็ถูกพายุพัดพังไปอีก จนสุดท้ายวิหารที่สร้างขึ้นมาทดแทน และบริเวณโดยรอบได้ถูก Tsunami พัดลงทะเลไปในปี 1498 ทำให้ Daibutsu ประทับอยู่กลางแจ้งตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่งเป็นเหตุให้โลหะที่ใช้หล่อองค์ Daibutsu เกิดปฏิกิริยา oxidation กับอากาศและน้ำฝน/หิมะ (ในลักษณะเดียวกันกับปฏิกิริยาการเกิดสนิมของเหล็ก) จนทำให้กลายเป็นสีเขียวอย่างที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน สีดั้งเดิมของ Daibutsu องค์นี้สามารถสังเกตได้จากสี ของโลหะภายในรูหูซึ่งอยู่สูงจนมองเห็นได้ค่อนข้างยาก

    แรงสะเทือนจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่โตเกียว ในปี 1923 และ 1960 ทำให้ส่วนฐานขององค์พระได้รับ ความเสียหายบางส่วนและในปี 1961 มีการนำเทคโน โลยีสมัยใหม่มาใช้บูรณะส่วนฐานและคอเพื่อให้องค์พระทนต่อแผ่นดินไหวแรงๆ ที่อาจเกิดขึ้นอีกในอนาคต

    เห็นได้ชัดว่าแม้แต่ภัยธรรมชาติร้ายแรง อย่างเช่น พายุไต้ฝุ่น แผ่นดินไหว และแม้กระทั่ง Tsunami ที่โหมกระหน่ำเข้ามาหลายต่อหลายครั้งก็ไม่สามารถทำความเสียหายต่ออะมิตะพุทธองค์นี้แต่อย่างใด

    สัจธรรมจาก Kamakura Daibutsu สอนให้รู้ว่า ความดีต่างหากที่คงทน

    (ประวัติและความเป็นมาของพระพุทธรูปไดบุซึ จากเวปนิตยสารผู้จัดการ)
    ที่มา http://www.bloggang.com/viewdiary.ph...roup=4&gblog=2
    <!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,692
    ค่าพลัง:
    +51,931
    <TABLE id=post1725442 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>11-12-2008, 07:32 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right>#109 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->หนุมาน ผู้นำสาร<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1725442", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Jul 2006
    ข้อความ: 11,547
    พลังการให้คะแนน: 5094 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_1725442 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->*** ให้ศีล รับศีล ****

    การให้ศีล ...คือ การพยากรณ์ให้กับผู้รับศีลไปปฏิบัติ
    การรับศีล....คือ การรับคำพยากรณ์ตามศีลนั้น แล้วนำไปปฏิบัติ
    การกล่าวตาม...คือ การพยากรณ์ให้กับตนเอง
    ดินน้ำลมไฟ....คือสักขีพยาน

    ศีลปาณา...พยากรณ์ไม่ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต วันหนึ่งคืนหนึ่ง
    เมื่อกล่าวพยากรณ์ไปแล้ว จึงต้องทำให้ได้จริง เพื่อไม่ทำลายศีล
    ถ้าทำได้เป็นสิ่งเลิศวิไล สุดจะบรรยายได้
    แต่ถ้าทำไม่ได้ คือ การทำลายศีล คือไม่ทำตามที่พยากรณ์ไว้ คือทำไม่ได้จริง
    ผลการกระทำไม่ตาย เกิดเป็นตัวตนที่ไม่ตาย จึงย้อนส่งผลกลับมาเหมือนหอกทิ่มแทงตัวเอง

    การที่จะส่งให้เขาทำ...ผู้ให้ต้องทำได้ก่อน
    ถ้าผู้ให้ทำไม่ได้....ก็เหมือนยื่นหอกให้กับเขา จะกลายเป็นภัยต่อตัวเขา
    ทุกอย่างเป็นเหตุเป็นผลตาม หลักสัจจะธรรม
    ตัวกระทำมีจริง ตัวกระทำไม่ตาย ตัวกระทำมีผลตอบแทน

    ดินน้ำลมไฟ จะห่อหุ้มกรรมของเราไว้
    จึงเกิดเป็นภัยพิบัติทั้งปวง !!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "<!-- google_ad_section_end -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,692
    ค่าพลัง:
    +51,931
    <TABLE id=post622876 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>17-07-2007, 04:23 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right> #2888 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->หนุมาน ผู้นำสาร<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_622876", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Jul 2006
    ข้อความ: 11,550
    พลังการให้คะแนน: 5095 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_622876 class=alt1><CENTER><!-- google_ad_section_start -->*** โปรดญี่ปุ่น ****<!-- google_ad_section_end -->

    </CENTER>
    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ เกษม [​IMG]
    [​IMG]

    The Great Buddha Kamakura



    คือ สถานศักดิ์สิทธิ์ ที่พึ่ง ที่ปลอดภัยของคนญี่ปุ่น ธรรมของโลกุตตระได้ปรากฏ ณ ที่นี้

    การถวายสัจจะ ต่อหน้าองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า จะส่งผลที่ประเมินค่ามิได้

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    "เจ้าลิง" ในยุคสมัยแห่งมัคสัญญียุค ในญี่ปุ่น
    "หนุมาน" ในยุคสมัยแห่งมัคสัญญียุค ในไทย
    "เจ้าลิง" เปลี่ยนดาบซามูไร ให้กลายมาเป็นพระพุทธรูป
    "หนุมาน" เปลี่ยนการกระทำของคน ให้เป็นปฏิหาริย์ เพื่อรอดพ้นกรรม


    - " หนุมาน ผู้นำสาร "<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,692
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ใจคนญี่ปุ่นเปลี่ยนไปมาก ****

    <TABLE id=post1729722 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>13-12-2008, 08:59 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right>#114 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->หนุมาน ผู้นำสาร<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1729722", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Jul 2006
    ข้อความ: 11,547
    พลังการให้คะแนน: 5094 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_1729722 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->*** ศาสนาพุทธนิกายเดียว ****

    คือ นิกายตถาคต
    มุ่งลดกิเลส ลดตัณหาทั้งปวง ตัดราคะ โทสะ โมหะ กามคุณ
    เพื่อให้ตัวทะยานอยากของเรา หลุดลอยออกจากตนของเราได้
    พุทธศาสนาปัจจุบัน เปลี่ยนแปลงไปมาก !!!

    - “ หนุมาน ผู้นำสาร “<!-- google_ad_section_end -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. ดีเลว อย่าโทษดวงทำ

    ดีเลว อย่าโทษดวงทำ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +62
    คุนหมายถึง ให้เรา ตั่งสัญญาให้ตัวเอง โดยการเลือกศีลมาหนึ่งข้อหรอครับ

    ท่าผมตั่งใจ ว่า วันนี้ เวลา0.00จนถึงพรุ่งนี้0.00 จะไม่ ทำลายชีวิตสัตย์ สักตัว

    ท่าทำใด้อย่างที่พูดจิงมันจะเกิดอะไรขึ้นหรอคับ


    ศาสนาญี่ปุ่นผมไม่ชอบอ่ะ

    ไม่ค่ิอยชอบครับ ไม่น่าเลื่อมใส
     
  11. ragpon

    ragpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    456
    ค่าพลัง:
    +954
    พี่หนุมานเขาจะเป็นอีกขั้นของความเข้าใจสำหรับการเตือนและบอกเล่าธรรมในที่นี้มีคนมากมายล้วนเข้าใจท่านบอกกล่าวดี ในทุกการเตือนยอมมีความหมายและเหตุที่กำลังเกิดขึ้นจริง แต่คุณผมแนะนำเริ่มเรียงการอ่านการเข้าใจใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นจะดีไม่น้อยเพราะสิ่งที่ท่านถามมาตรงนี้รู้สึกหนักใจแทนพี่เขาแต่ก็อีกนะครับ ถ้าพี่เขากรุณาเมตตาจะอธิบายให้คุณเข้าใจรวมถึงอธิฐานให้คุณน้อมจิตน้อมใจจนรู้สึกเข้าใจทีละน้อยทีละน้อยเองครับ
    ผมเห็นรู้สึกเห็นใจคุณเช่นกันในการที่จำเป็นต้องอยู่ต้องอาศัยทามกลางความวุ่นวายเกี่ยวกับกรรม ณ ที่นั้นได้ ขอเป็นกำลังใจนะครับที่จะเข้าใจในธรรมใดๆที่คุณสนใจอยู่สู้ๆนะครับ
     
  12. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,692
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัตว์โลกนานาชนิด ตัวเล็กกว่าปลายขนตาก็มี ****

    ศีลเล็กที่ชัดเจน แล้วทำสำเร็จ เกิดขึ้นจริง หนึ่งข้อ
    ดีกว่า ศีลข้อที่ยิ่งใหญ่แต่ทำไม่ได้จริงสักที เป็นแสนเป็นล้านเท่า

    ถ้าท่านประกาศสัจจะว่า...ไม่ตั้งใจฆ่ายุง เป็นเวลา ๒๔ ชั่วโมง
    แล้วทำได้จริง....ก็เกิดเป็นการกระทำเที่ยงขึ้นมา
    เกิดเป็น ตัวตนของการกระทำ ที่จะติดตัวท่านไปเป็นบารมี
    บารมี...คือ ผลที่ตนทำได้
    จะคอยช่วยเหลือเกื้อกูล ช่วยให้รอดพ้นในวันที่กรรมปรากฏ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  13. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,692
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เกาะญี่ปุ่น ****

    ไม่ปลอดภัยแล้ว ข้างใต้เป็นโคลน ไม่มีค้ำยันแล้ว
    ระวังอารมณ์ ความใจร้อนขาดสติ จะทำให้ล่มเร็ว

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 เมษายน 2011
  14. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,692
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สร้างปัญญาหลุดพ้นทุกข์ ****

    เรื่องนิสัยส่วนตัว
    ท่านต้องพยายามพิจารณาเอง พยายามหยุด ไม่ให้เกิดอารมณ์
    ข้อสัจจะที่คิดได้ทำได้ตรงต่อนิสัย คือ ปัญญา

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  15. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,692
    ค่าพลัง:
    +51,931
    <TABLE id=post4560779 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: 0px" class=thead>วันนี้, 11:55 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: 0px; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right> #44 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: 0px; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: 0px; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->หนุมาน ผู้นำสาร<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4560779", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Jul 2006
    ข้อความ: 11,561
    พลังการให้คะแนน: 5096 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_4560779 class=alt1><!-- message --><!-- google_ad_section_start -->*** กาขาว ***

    [​IMG]

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "<!-- google_ad_section_end -->
    <!-- / message --><!-- attachments --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. ดีเลว อย่าโทษดวงทำ

    ดีเลว อย่าโทษดวงทำ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +62
    ขอคุนมากครับผม ผมจะทำให้สำเร็จ



    ที่ว่าเป็นโคลนนี่คืออะไร ครับ
     
  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,692
    ค่าพลัง:
    +51,931
    <TABLE id=post1377243 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>24-07-2008, 02:59 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right>#9779 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->หนุมาน ผู้นำสาร<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1377243", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Jul 2006
    ข้อความ: 11,564
    พลังการให้คะแนน: 5096 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_1377243 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->*** เกาะญี่ปุ่น ****

    ใต้เกาะญี่ปุ่น เป็นโคลนเลน...
    จะถูกกระแสน้ำพัดจมหายบางส่วน....
    ผู้ทำได้ รอดพ้นกรรม... ด้วยสัจจะที่ทำไปแล้ว

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "<!-- google_ad_section_end -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,692
    ค่าพลัง:
    +51,931
    <TABLE id=post2491597 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>07-10-2009, 08:37 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right> #17426 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->หนุมาน ผู้นำสาร<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2491597", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Jul 2006
    ข้อความ: 11,564
    พลังการให้คะแนน: 5096 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_2491597 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->นึกถึงคำพูดเกี่ยวกับเกาะญี่ปุ่น...จะถูกกระแสน้ำพัดจมหาย

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,300
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,126
    สาธุ สาธุ สาธุ

    ตัวผมเองไม่ได้ตบยุงมาตั้งแต่ปี ๒๕๓๙ ปีนี้ก็ครบ สิบห้าปีแล้ว
     
  20. Sinderking

    Sinderking เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    316
    ค่าพลัง:
    +673
    อ๋ออๆๆ ยุคถิ่นกาขาว ให้ภาพมาเข้าใจเลยครับ ขอบคุณมากครับ หนุมาน นำสาร
     

แชร์หน้านี้

Loading...