ถามจริงๆครับ ท่านใดเคยมีประสบการณ์ทางจิตในแง่เหนือธรรมชาติบ้างครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย cantona_z, 2 กันยายน 2011.

  1. cantona_z

    cantona_z สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +3
    ถามจริงๆครับ ท่านใดเคยมีประสบการณ์ทางจิตในแง่เหนือธรรมชาติบ้างครับ
    อยากรู้จริงๆครับ ไม่ได้กวน
    คือแต่เดิมผมค่อนข้างเชื่อพุทธศาสนาในแง่หลักธรรม มากกว่าในด้านภพ ชาติ สวรรค์ นิพพาน
    ผมเชื่อว่าจิตที่ผ่านสมาธิจะสงบ และกำจัดกิเลสได้ด้วยสติที่รู้เท่าทัน

    หลังจากได้เริ่มต้นอ่านพระไตรปิฏกและพระอภิธรรมไปพร้อมๆกับการอ่าน สตีเฟ่น ฮอกิ้ง ความพ้องเสมือนอย่างประหลาดในด้านต่างๆของวิทยาศาสตร์และพุทธศาสนา ทำให้ผมเริ่มเกิดความคิดว่า จิตในระดับเหนือธรรมชาติเช่น อภิญญา มโนมยิทธิ ถอดจิด ตาทิพย์หูทิพย์ อาจเป็นไปได้เพียงแต่ตัวผมหรือคนอื่นๆยังไม่มีบารมีพอที่จะได้รู้ได้เห็นก็เป็นได้ พระพุทธเจ้าท่านคงไม่พูดถึงเรื่องพวกนี้เป็นแค่กุศโลบายให้คนเข้ามาศึกษาศาสนาเท่านั้นหรอก แต่จนแล้วจนรอด ก็ยังสร้างศรัทธาที่แก่กล้าให้ตัวเองไม่ได้ซักที

    ตัวอย่างเช่นเพื่อนผมไปเรียนมโนมยิทธิที่สำนักหนึ่งมาเล่าว่า ถอดจิตไปดูนรกสวรรค์ได้ ผมเลยให้ลองถอดจิตมาที่บ้านผมวันไหนก็ได้แล้วจะถามว่าแก้วน้ำที่วางอยู่บนโต๊ะกินข้าว เวลาเท่านั้นเท่านี้ มีกี่ใบ สีอะไรบ้าง กลับบ่ายเบี่ยง บอกว่าให้ไปลองปฏิบัตเองรู้เองเห็นเอง เป็นต้น ผมก็บอกถ้าผมทำได้ ก็ไม่ถามพี่หรอก พี่บอกทำได้ แต่ไม่เห็นทำให้ผมดูซํกที

    หรือเรื่องตาทิพย์บอกว่าเพื่อนของเค้าทำได้อย่างโน้นอย่างนี้ ผมบอกว่าเอางี้ นัดวันมา ถ้าเพื่อนพี่รู้ว่าแบงค์ยี่สิบในกระเป๋าผมมีเลขอะไรบ้าง ผมลุยถือศีลแปดตลอดชีวิต ก็บ่ายเบี่ยงบอกเค้ามีเรื่องสำคัญกว่าต้องทำ etc.


    สรุปคือใจผมมันอยากจะเชื่อแต่ยังค่อยไม่เชื่อครับ แต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธว่าเป็นไปไม่ได้ เพียงแต่เรายังไปไม่ถึงจุดนั้น

    เลยอยากทราบเลยอยากถามท่านที่มีสามารถถอดจิต ตาทิพย์ หูทิพย์ต่างๆดังนี้ครับ
    1.ประสบการณ์ที่ท่านเคยผ่านมาเป็นอย่างไรครับ เช่นถอดจิตได้ ไปที่ไหน เจออะไร ทำนองนี้
    2.ท่านมีวิธีพิสูจน์ได้อย่างไรว่าสิ่งที่ท่านพบเป็นความจริงหาได้เป็นอุปาทานครับ

    ขอแบบตอบตรงๆเน้นๆเลยนะครับ ไม่ต้องยกพระไตรปิฏกมานะครับ เอาประสบการณ์จริงๆ เป็นอย่างไรบ้างครับ อย่างน้อยก็ทำให้ผมและใครอีกหลายๆคนซึ่งผมว่ามีอีกเยอะ ได้รับทราบสิ่งที่ควรทราบครับ

    เพิ่มอีกนิด ความฝันไม่เอานะครับ ประเภท ทดสอบตาทิพย์ผมฝันว่าผมได้เห็นโน่นนี่นั่น ทดสอบถอดจิตในฝัน ทำนองนี้รบกวนผ่านไปเลยก็ได้ครับ มันจะยิ่งทำให้ความ เอ๊ะ! มันบังเกิดน่ะครับ
     
  2. GhostHead

    GhostHead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    1,010
    ค่าพลัง:
    +1,878
    เรื่องอภิญญา ต้องคุยกับผู้ที่ได้อภิญญาแล้ว

    ถ้าอยากทดสอบและพิสูจน์คำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ว่าเป็นจริงหรือไม่

    ขอเชิญบวช ที่วัดท่าขนุน มีบวชฟรี ปีละ4 ครั้ง

    จะจริงหรือไม่จริง ต้องลอง ต้องพิสูจน์ ด้วยตนเอง อย่ามัวไปเสียเวลาถามชาวบ้านเค้าเลย


    เจริญในธรรมครับ
     
  3. Pehda

    Pehda เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +227
    เหอๆ เข้าท่าดีนะ บวชเพื่อพิสูจน์พระศาสนา
    ใจจะถึงหรือเปล่านี่สิ ?
     
  4. btme

    btme เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +319
    คิดเหมือนกันกับผมเลย แต่ท่านที่ทำได้จริงก็มีครับ ของอย่างนี้มันต้องลองพิสูจน์ปฏิบัติด้วยตัวเองเท่านั้นครับ ถึงจะหายสงสัย ถ้าจะไปหาความจริงจากบุคคลอื่นมันหายากครับ ถ้าทำถึงแล้วก็จะอุทานออกมาว่า "เฮ้ย! มันเป็นไปได้" ขอเพี่ยงมีความตั้งใจปฎิบัติจริง ไม่ทำแบบเหยาะแหยะ ส่วนวิธีก็ตามที่พระพุทธเจ้าท่านสอนแหละครับ
    ปล.ผมไม่ได้เป็นผู้รู้หรือมีความสามารถพิเศษอะไรนะครับ เป็นเพียงผู้ฝึกหัด แต่ในบ้างครั้งมันก็มีบางอย่างที่เราไม่สามารถอธิบาย หรือเอามาพิสูจน์ให้คนอื่นเห็นได้ ซึ่งมันก็อาจจะเคยเกิดขึ้นกับตัวคุณมาแล้วครับ
     
  5. mamboo

    mamboo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,973
    เห็นว่าอยากรู้จริงๆเลยจะช่วยไขข้อข้องใจให้ค่ะ ^_^

    ---------

    แต่ขอ แนะ อะไรอย่างนะคะ...

    ความเชื่อ.. ไม่มีความจำเป็นในศาสนาพุทธเลยค่ะ.. คุณเลือกที่จะเชื่อเพื่อนคุณ หรือเลือกที่จะไม่เชื่อก็ได้..

    คุณเลือกจะเชื่อสิ่งไหน หรือเลือกที่จะไม่เชื่อสิ่งไหน ก็ได้.. ขอแค่ความเชื่อนั้น มันก่อให้เกิดสิ่งดีๆกับตนเองและผู้อื่น และไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

    ----------

    ทีนี้.. กลับมาเรื่อง การถอดจิต

    ถ้าคุณจะถือศีล ๘ เพราะเรื่องถอดจิต แสดงว่า คุณยังไม่เข้าใจศาสนาพุทธนะคะ

    -------

    ความเชื่อ กับการ ถอดจิต เป็นคนละเรื่องกันเลย

    ถ้าคุณเลือกที่จะเชื่อ คุณก็.. ไปถามใครก็ได้ แล้วก็เลือกเอาว่า ใครพูดจาน่าเชื่อถือ แล้วก็ไปเชื่อคนนั้น..

    -------

    แต่ถ้าคุณ ไม่ได้ต้องการความเชื่อ แต่.. ต้องการความจริง! มันก็พอจะมีทางให้คุณพิสูจน์อยู่

    วิธีพิสูจน์นี้ ไม่ได้ยากเย็นอะไร

    คุณไม่ต้องไปนั่งสมาธิเป็นปีสองปี คุณก็สามารถถอดจิตได้

    ----

    การถอดจิต โครงสร้างของจิต ไม่ใช่เป็น ลูกแก้วใสๆ หรือเป็นร่างโปร่งๆ หรือเป็นอะไรอย่างที่คุณเข้าใจนะคะ (คนที่ไม่เคยปฏิบัติ มักจะตีความแบบผิวเผินว่า จิตคือ วิญญาณที่รูปร่างหน้าตาแบบเรา)

    mamboo จะแนะให้เข้าไปที่นี่ >>> มาเรียนรู้จิตวิญญาณที่นี่ (เป็นการศึกษาและทดลองให้รู้ด้วยตนเอง)

    คุณอ่านกระทู้ให้ละเอียดนะคะ mamboo เขียนไว้หลายหน้า เลื่อนๆไปอ่าน แล้วปฏิบัติแบบที่ mamboo แนะไว้ 3 ข้อ ไม่เกิน 3 วัน คุณก็พิสูจน์ได้แล้วแหละว่า จิตวิญญาณ คืออะไร?? มีจริงไหม??

    คุณจะรู้เรื่องเหล่านี้ ด้วยตัวของคุณเอง (mamboo ยังเขียนบทสรุปไม่เสร็จนะคะ ค้างไว้หลายข้อ แต่เชิญเข้าไปอ่านอันที่เขียนเสร็จแล้วได้เลยค่ะ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2011
  6. ฮุโต๋

    ฮุโต๋ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    419
    ค่าพลัง:
    +44,568
    จริง ๆ แล้ว ผู้ที่ทำได้แล้วจะไม่ค่อยแสดงออก เพราะทำให้คนอื่นเข้าใจยากและเป็นการโอ้อวด บางคนอาการไม่เหมือนกัน ไปยึดอาการต่าง ๆ ตามตำราไม่ได้ มันเป็นปัจจัตตังจริง ๆ เกิดขึ้นเฉพาะตนจริง ๆ
    ประสบการณ์ตรงของเราคือ เป็นอาการคล้าย ๆ ลูกสว่านหมุนอยู่ในท้องตรงสะดือแล้วหมุนเลื่อนขึ้นข้างบนออกกลางกระหม่อม เมื่อหลุดออกไปแล้วเกิดอาการเวิ้งว้างอยู่กลางอากาศ พอหมดกำลังก็หล่นตุ๊บ ช่วงที่หลุดออกไปก็เหมือนกับที่เราไปเอง เห็นเองเต็มตา ดวงตาทั้งสองข้างไปด้วยหมดเพียงแต่ไม่เห็นร่างกาย ใหม่ ๆ ก็เวิ้งว้างเดี๋ยวนี้ไม่แล้ว
    ส่วนกายทิพย์มันไปเอง ตอนนอนแต่ยังไม่หลับ นอนหงายอยู่ยังไม่หลับ ครั้งแรกที่เกิดคล้าย ๆ แผ่นดินไหว มันสั่นสะเทือนที่รู้สึกคนเดียว เป็นหลาย ๆ ครั้ง ออกทางหัว พอเห็นร่างกายตนเองก็ตกใจ หลุดจากอาการนี้ แต่ตอนหลังมีกำลังใจเข้มแล้วก็ออกเอง ออกข้างหน้าเดินทะลุกำแพงห้องได้สบาย ๆ แกมตกใจและงง ๆ
    ถ่ายทอดมาให้รู้ส่วนหนึ่งเพื่อคลายความอยากรู้และสงสัย ไม่ได้มาโอ้อวดแต่ประการใด เพราะทุกวันนี้ก็ยังฝึกได้ไม่เก่ง ยังต้องขยันอีกมาก ศีล 5 ต้องครบและเป็นอธิศีล และกรรมบถ 10 ต้องเข้ม จึงทำได้และไม่เป็นอุปาทาน บางอย่างรู้แต่พูดไม่ได้ ผู้คนจะตำหนิเอา ของจริงเขาไม่อวด นี่ก็ทำใจอยู่เหมือนกัน ในการมาเล่าสู่กันฟัง เล่าสู่กันอ่านน่ะ
    เจริญในธรรม มีพระพุทธเจ้าในจิตให้มาก ๆ
     
  7. ชา ใคร่รู้

    ชา ใคร่รู้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +496
    ไม่เคยมีประสบการณ์เหนือธรรมชาติครับ มีแต่ประสบการณ์ตามธรรมชาติครับผม
     
  8. mailgolf

    mailgolf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +306
    เห็นการเกิดดับของขันธ์ 5
     
  9. Bosszat

    Bosszat สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2011
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +14
    ไม่ใช่ผู้รู้นะ แต่คุณฮั้วโต๋ แสดงความเห็นได้ตรงใจมากมาย;ปรบมือ
     
  10. ชา ใคร่รู้

    ชา ใคร่รู้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +496
    ผมเองก็เคยเป็นทั้งผู้ถาม และผู้ตอบในคำถามแบบเดียวกับที่คุณ cantona_z ถามนั่นแหล่ะครับ บอกตามตรงนะที่เพื่อนของคุณไม่ยอมทำตามที่คุณต้องการ อาจจะเป็นเพราะเขาเพิ่งเริ่มฝึกในขั้นต้น จึงไม่มีกำลังจิตที่แข็งแกร่งพอ เกรงว่าถ้าตอบผิดจะทำให้คุณเสียศรัทธา และหันหลังให้กับการฝึกจิต ซึ่งเป็นการเสียโอกาสในการทำความดีอย่างน่าเสียดาย

    ทำไมการไปดูนรกสวรรค์ ภพภูมิต่างๆมันง่ายกว่า การเข้าไปดูที่บ้านคุณน่ะหรือ ที่จริงมันเกิดจากความวิตกกังวล ฟุ้งซ่าน ลังเล ครับ เพราะกลัวจะตอบผิดจึงทำให้ไม่สามารถรวบรวมกำลังจิตได้ คนที่เพิ่งฝึกได้ไม่นาน หรือยังไม่ช่ำชองมักจะเป็นเช่นนี้ทุกคน ไอ้การไปดูนรกสวรรค์น่ะมันไม่มีตัวชี้วัดแบบเห็นกันจะจะครับผม ความกังวลในส่วนนี้ก็จะลดลงไปมาก และในการฝึกจิตของเราจะถูกควบคุมโดยผู้เป็นครูฝึก(อันนี้ไม่แน่เสมอไปนะครับ) จึงสามารถรวบรวมสมาธิได้ง่าย สังเกตุตัวเองดูก็ได้นะครับ เวลาฝึกกับครูฝึกเทียบกับตอนฝึกด้วยตัวเองจะได้ผลต่างกัน มีสมาธิต่างกันครับ

    เมื่อก่อนตอนผมฝึก อาจารยท่านจะพาเราท่องสวรรค์ นรก นิพพาน จนเห็นว่าเรามีกำลังจิตดีพอแล้ว ท่านจะยัดคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่เห็นกันจะจะนี่แหล่ะ เช่นท่านกำลูกแก้วไว้ในมือแล้วถามเราว่าลูกแก้วในมือสีอะไร ถ้าประสาทอ่อนก็ตกใจตอบผิดๆถูกๆล่ะครับ แต่ถ้าเข้าใจหลักการและได้รับการฝึกอย่างถูกต้องและต่อเนื่องก็พอเอาตัวรอดได้ครับ

    ไหนๆก็เล่ามาแล้วผมเลยขอแนะนำต่อนะครับ สำหรับใครที่ฝึกมโนมยิทธิ ให้ทดสอบกับสิ่งที่เห็นได้จริงครับ เช่นเอาไพ่มาสับๆๆๆแล้วทดสอบดูว่าไพ่ใบบนสุดเป็นไพ่อะไร เป็นการฝึกการวางอารมณ์ได้อย่างดีทีเดียวครับ แนะนำให้ทำเองคนเดียวอย่างให้ใครรู้ มันจะเป็นการโอ้อวดผิดแนวทางที่ครูบาอาจารย์สอนสั่งกันมาครับ

    เอาแค่นี้คงพอนะครับ เพื่อให้ทุกท่านได้เข้าใจครับว่า การดูนรกสวรรค์ กับการดูสิ่งที่มีอยู่จริงๆบนโลก สำหรับคนที่เพิ่งฝึกล่ะก็ใช้ความพยายามต่างกันมากๆครับ เนื่องจากความกดดัน และความกังวลใจที่ต่างกันครับผม ถ้าใครที่ฝึกอยู่แล้วไม่แน่ใจว่าเรามั่วหรือเปล่าให้ทดสอบกับสิ่งที่มีอยู่จริงๆครับ แต่คุณต้องทำคนเดียวหรือกับสหายธรรมด้วยกันนะครับ
     
  11. NROLL

    NROLL Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2011
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +85
    ไม่มีสิ่งเหนือธรรมชาติครับ ถ้าสิ่งนั้นเกิดขึ้นสิ่งนั้นเป็นธรรมชาติ ถ้าคุณเชื่อเพียงแต่สิ่งตาที่มองเห็น และ สัมผัสภายนอก คุณก็จะยึดติดมัน จนยากจะเข้าใจ จิต เพราะว่าเรากำลังฝึกเพื่อเพิ่มพลังจิต ไม่ใช่พลังกาย ถ้าคุณเชื่อว่าจิตพัฒนาได้จริง คุณก็ต้องทดลองด้วยตัวเองครับ ผมไม่เล่าเหตุการณ์ที่ผมพบนะครับ เพราะผมเพิ่งเริ่มต้น ยังตีเป็นอุปทานทั้งหมด แนะนำให้ไปหาพระปฏิบัติ จะดีกว่ามาถามที่นี่มาก เรื่องเพื่อนคุณที่เขาไม่พิสูจน์เพราะเขาก็เหมือนหลายๆคนในนี้ คือ ได้บ้างไม่ได้บ้างยังไม่คล่อง(หรือการจะรักษาญานต่างๆไว้ต้องมีศีลเคร่งครัด)พลาดขึ้นมาคุณจะเสียศรัทธา ศรัทธานั้นสำคัญมากๆ มันจะเป็นสิ่งที่ทดสอบคุณ และอาจเป็นตัวที่บอกคุณว่าคุณจะมีบารมีที่จะหลุดพ้นในชาตินี้หรือไม่ คุณกำลังหาเหตุผลหรือหลักฐานมาวางตรงหน้าเมื่อเห็นว่าน่าเชื่อแล้วจึงลงมือทำตามเขา ไม่ลงทุนเลย
    จะทำอะไรก็ต้อง คอยๆๆ ถ้าอยากมีศรัทธามากขึ้น แนะนำให้ไปศึกษาเรื่องกฏแห่งกรรมครับ ไม่ต้องเอาใครมาเป็นตัวอย่าง ตัวคุณนั่นแหละเจอมาทั้งชีวิต พอเข้าใจจริงๆ ศรัทธาของคุณจะเพิ่ม อย่างไม่ต้องสงสัย
     
  12. GenerationXXX

    GenerationXXX เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    561
    ค่าพลัง:
    +2,163
    ที่โต้ตอบนี่ไม่ได้จะคัดค้านนะครับ อะไรที่เห็นว่าผิดจากความจริงก็จะพยายามช่วยแนะนำ ที่กล้าอธิบายนี่ไม่ใช่เพราะอ่านมาเยอะนะครับ ทดลองปฎิบัติจริงจนได้ผลในระดับนึงมาแล้ว เรื่องความเป็นทิพย์เป็นของทำได้จริงครับ พิสูจน์กับตัวเองมาจนเชื่อแล้ว ก็อยากให้หลายๆ คนตั้งในปฎิบัติให้ได้ผลเหมือนกันนะครับ เพราะถึงจะไม่ได้ผลได้ฤทธิ์อะไร แต่ก็ถือว่าเป็นบุญใหญ่ที่ทำได้ยาก สมควรอย่างยิ่งที่ชาตินึงควรจะตั้งใจปฎิบัติ แล้วบุญที่ปฎิบัติไปจะช่วยให้ความจริงกระจ่างเองครับ
     
  13. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    เมื่อใดที่เราเข้าใจและใช้ชีวิตให้เป็นไปตามธรรมชาติได้ และเราไม่มีกิเลสใดๆมาเป็นเครื่องรัดไว้แล้ว การกระทำที่เรียกว่า เป็นสิ่งเหนือธรรมชาติ ที่ท่านใช้ศัพท์นี้ ก็จะเกิดขึ้นได้ไม่ยาก
    จะเห็นตัวอย่างจากครูอาจารย์ไม่ว่าจะย่นระยะทาง หายตัวไปสถานที่แห่งหนึ่ง ท่านทำได้เพราะท่านตัดกิเลสได้หมดจดแล้ว แต่พวกเรานี้ทำไม่ค่อยได้หรอก ต้องว่ากันยาว เอาแค่มโนมยิทธิเต็มกำลังก่อนแล้วกัน อย่างน้อยๆพาดวงจิตไปกราบพระพุทธเจ้า ไปเห็นสัจธรรมของภพภูมิก่อนนะ อิอิ
     
  14. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    ยุคนี้เป็นยุคแห่งบุญฤทธิ์ ไม่ต้องไปเรียนเขียนยันต์ ไม่ต้องว่าบาลี ว่าพระคาถา แต่เมื่อเราสร้างบารมีถึงที่สุดแล้ว ให้จับโน่นจับนี่ ดีหมด ทำอย่างนั้นได้เมื่อไหร่ คงช่วยเวไนยสัตว์ได้มากเลย
    ฤทธิ์ที่เกิดจากบุญนี่ สร้างพระใหญ่อธิษฐานเป็นไหม ก็ต้องใช้ปัญญาอธิษฐานเป็นอีก ในขณะอธิษฐานหากศีลบริสุทธิ์ก็บุญมากมาย หากมีสมาธิด้วยพลังงานบุญชาร์จเต็มที่

    ศีล สมาธิ ปัญญา ทาน ศีล ภาวนา เพื่อบุญฤทธิ์ จึงขาดกันเสียอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้
     
  15. nick99

    nick99 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +0
    ตาทิพย์ ตาที่สามนั้นมีจริง แต่ไม่ใช่จะมองทะลุได้ทุกส่วน บังคับไม่ได้ ผู้ที่บังคับได้ต้องมีพลังจิตที่สูงส่ง เพ่งเห็นได้เป็นบางเรื่อง ขึ้นอยู่กับเจตนาและปัจจัยต่างๆ เช่น บารมี ๑๐ แล้วเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นและสาธารณชนหรือไม่......
     
  16. nirvana001

    nirvana001 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +2
    เคยมีหลายครั้งไปได้แบบสตาร์เกตแต่มันก็ไม่เที่ยงแท้อยู่ดี
    ช่วงที่เกิดจิตต้องแนบแน่นจริงๆ เรียกว่าทรงอารมณ์ฌานตลอด 24 ชั่วโมง
     
  17. kwang441

    kwang441 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +43
    สุนักขัตตะลิจฉวี อ่านพระไตรปิฎกจะรู้จักชื่อนี้
     
  18. นายตถาตา

    นายตถาตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2010
    โพสต์:
    829
    ค่าพลัง:
    +705
    จขกท หายไปไหนแล้วไม่เคยเข้ามาตอบเลย คงเซ็งกระมัง
     

แชร์หน้านี้

Loading...