{{หลวงพ่อคูณ257}}ศึกษาพระสมเด็จ/เบญจภาคีองค์ครู26ขุนแผนพรายกุมาร4ลพ.พรหม68พ่อท่านคลิ้ง105

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย Amuletism, 2 มกราคม 2012.

  1. โอกระบี่

    โอกระบี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,477
    ค่าพลัง:
    +1,651
    กำลังติดตามอ่านผลงานช่วงต่อไปอยู่ครับพี่ กรุพระ
     
  2. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    ขอบคุณมากครับ คุณโอกระบี่
    ;41
     
  3. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    พระเครื่องประจำราศีกุมภ์

    พระเครื่องประจำราศีกุมภ์ (15 ก.พ. - 14 มี.ค.)

                ผู้ที่เกิดในราศีกุมภ์ ลักษณะเป็นคนที่เปี่ยมไปด้วยเมตตาและมีความจริงใจเหมือนหม้อน้ำหรือทำนบที่มีน้ำขังฉ่ำเย็น เป็นผู้ที่เปิดเผยพูดจาตรงไปตรงมา ไม่ทอดทิ้งคนที่มีบุญคุณต่อตนเอง ชีวิตครอบครัวมีปัญหาน้อยกว่าราศีอื่น แต่คนในราศีนี้อีกเหมือนกันที่มักจะมีความคิดที่ก้าวไกลไปข้างหน้าจนคนอื่นคิดว่าเป็นคนเพ้อฝัน แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็กลับเป็นจริง เป็นคนถือตัวเองเป็นหลักที่เรียกว่า “อัตตา” จึงเป็นคนรั้นอยู่บ้าง แต่ไม่ใช่รั้นหัวตะปู เป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว ไม่เก็บความพยาบาทไว้ในใจ

                เป็นคนอาภัพคนช่วยเหลือ ต้องดิ้นรนด้วยตัวเอง แต่ช่วยเหลือคนอื่นได้หมด มีสติปัญญาดีและรู้รอบ ให้พยายามอดทนและทนอดให้มากที่สุด จะพบกับความสำเร็จ ด้วยคนที่เกิดในราศีนี้จะพลิกฟื้นคืนตัวหรือมีฐานะดีได้ เพียงแต่พลิกฝ่ามือเดียวเมื่อเวลามาถึง

                จุดอ่อนของคนราศีนี้ก็คือ เริ่มมีผลประโยชน์เข้ามามากๆ ครั้งใดก็มีเรื่องร้อนตามมา ที่เรียกว่าทุกขลาภจึงให้มองดูที่มาที่ไปของลาภนั้นให้ดีก่อนจะตกลงรับหรือร่วมทำลาภนั้นให้เกิดขึ้น

                ทำงานรับราชการจะเป็นที่เคารพของคนทั่วไป แต่ทำอาชีพทางรับอาสาหรือทหารตำรวจไม่ค่อยจะดีนัก ยิ่งเป็นตำรวจจะไม่ถูกกัน เพราะพื้นชะตามักจะถูกร้องเรียนหรือมีเรื่องร้อนใจอยู่เสมอ ทำอาชีพค้าขายก็ดีปานกลาง ทำอาชีพอิสระน่าจะดีกว่า

                โรคประจำตัวของคนในราศีนี้ก็คือ โรคระบบทางเดินโลหิต คอเรสเตอรอล หรือโรคลิ้นหัวใจ

                พระที่ควรแขวนคือ พระที่มีส่วนผสมของความเย็น เช่น น้ำ น้ำมนต์ หรือน้ำมันหอมต่างๆ หรือเป็นพระที่ผ่านการแช่น้ำมนต์ หรือพระที่เป็นเนื้อผงที่ไม่ผ่านความร้อนต่างๆ ไม่เหมาะจะแขวนพระเครื่องที่เป็นโลหะหรือเหรียญ พระที่ควรแขวนควรเป็นปางสมาธิ ปางนาคปรก หรือพระปางประทานพร

                สุภาพสตรีที่อยู่ในราศีกุมภ์ ควรแขวนพระผงที่เกิดจากความเย็นและความว่างเปล่า เช่น พระสมเด็จ วัดปากน้ำ จะหนุนเสริมชีวิตได้เป็นอย่างดี

     
     
  4. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    พระเครื่องประจำราศีมีน

    พระเครื่องประจำราศีมีน (15 มี.ค. - 12 เม.ย.)

                ผู้ที่เกิดในราศีมีน ลักษณะของราศีมีนคือเหมือนปลาว่ายไปมาในน้ำ ทั้งประคองตัวทั้งหากินจึงเป็นคนที่อยู่ไม่สุข ต้องดิ้นรนขวนขวายกระวายกระวนทำมาหาเลี้ยงตัวเหมือนปลา หรือเหมือนกับที่เขาพูดกันว่า “ปลาที่ลอยตามน้ำคือปลาตาย ปลาที่ว่ายทวนน้ำคือปลาเป็น” นั่นเอง

                พระเจ้าสร้างให้คนเราศีมีนเป็นผู้มีสติปัญญาในการพลิกแพลงหากินดี จึงมักจะทำมาหากินด้วยอาชีพต่างๆ หมุนไปเวียนมา เป็นคนเปลี่ยนงานง่ายเหมือนเปลี่ยนเสื้อผ้า สบายใจก็อยู่นาน ไม่สบายใจก็ลาออกเสียงั้นแหละ เป็นคนไม่ยึดติดยศถาบรรดาศักดิ์

                จุดอ่อนของท่าน เป็นคนขี้ตื่นขี้กลัวเหมือนปลา จึงมักจะถูกข่มขู่จากคนทั่วไป เพราะตัวเองมีลักษณะอ่อนน้อมถ่อมตนและไม่ต่อต้าน ให้ถือการวางตัวไว้ตรงกลางจะดีที่สุด จะเอาตัวรอดได้ในสถานการณ์เลวร้าย

                เป็นคนประเภทลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง มีญาติมิตรมาก แต่พึ่งไม่ได้มีแต่เขามาพึ่ง จึงควรทำใจในเรื่องนี้

                โรคประจำตัวของคนในราศีนี้ก็คือโรคระบบไขข้อและเส้นเอ็นแพ้อากาศและอาหาร โลหิตจาง

                พระที่เหมาะสำหรับคนในราศีนี้คือ พระที่เป็นเนื้อโลหะหล่อหลอมด้วยไฟ หรือเหรียญที่ปลุกเสกด้วยอำนาจแห่งเตโชกษิณ พระกรุสมัยลพบุรีหรือพระที่เป็นพระออกศึกสงคราม เช่น พระพุทธชินราช ดีกว่าพระอย่างอื่น จะช่วยเสริมด้านอำนาจที่อ่อนด้อยของตัวเองและเป็นเกราะป้องกันอันตรายให้แขวนพระปางมารวิชัย เพียงปางเดียว

                สุภาพสตรีที่เกิดในราศีมีน ควรแขวนพระหรือเหรียญหรือพระหล่อที่เป็นปางมารวิชัยเหมือนกับผู้ชาย

     
     
  5. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    พระเครื่องประจำราศีเมษ

    พระเครื่องประจำราศีเมษ (13 เม.ย.-14 พ.ค.)

               ผู้ที่เกิดในราศีเมษเป็นคนมีความว่องไวทั้งด้านความคิดความอ่านและการทำงาน เป็นคนมีไหวพริบดี ใจคอมั่นคง กล้าออกหน้า ออกรับ ในขณะเดียวกันก็เป็นคนใจน้อย ไม่บึกบึนเท่าที่ควร มักจะหมดกำลังใจเอาง่ายๆ ขอให้คำนึงถึงความก้าวหน้า อันเกิดจากความอดทนและใจแข็งของท่านเอง

                จุดอ่อนของท่านคือ การเป็นคนขี้สงสาร ชอบช่วยเหลือเกื้อกูลผู้อื่น แต่สิ่งที่จะตามมาก็คือ การต้องเจ็บใจตัวเอง ญาติพี่น้องของท่านไม่เหลียวแลจะพึ่งได้ก็แต่มิตรสหายและพวกพ้องที่คบหาเท่านั้น

                เป็นคนที่ชอบสร้างหลักปักฐานด้วยตัวเอง ไม่นิยมให้ผู้ใดมาช่วยเหลือเกื้อกูล เป็นผู้มีหัวคิดสร้างสรรค์ มีปัญญาในการที่จะรักษาตัวรอดได้เมื่อภัยมา เมื่อหนุ่มค่อนข้างจะลำบาก จะมั่งคั่งเมื่อายุมาก

                ท่านที่เกิดในราศีเมษ มักจะมีโรคลมปัจจุบัน ความดันโลหิต และโรคเกี่ยวกับประสาท หากจะแก้เคล็ดหรือบรรเทาให้หา พระเครื่องเนื้อว่านยา ผงยาหรือผงผสมว่าน ปางสมาธิ มาติดตัวร่วมด้วยก็จะดีขึ้น

                ลักษณะราศีหมายถึงการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและมีธาตุดินผสม จึงควรแขวนพระที่มีลักษณะตรงข้าม คือความสงบนิ่ง อันได้แก่ พระปางสมาธิ ปางนาคปรก หรือปางถวายเนตร (ประทับยืนเอาพระกรสองข้างไขว้กันไว้ที่เหนือพระสงฆ์)

               ท่านผู้มีราศีเมษ พึงแขวนพระที่มีพระพุทธคุณทางด้านเมตตาและแคล้วคลาด ควรจะเป็นพระเนื้อผงผสมว่านหรือเนื้อดินเผา หรือดินผสมผง หรือเป็นพระเนื้อผงที่ผสมด้วยดินจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ            

                สุภาพสตรีที่เกิดราศีนี้ควรแขวนพระปางสมาธิเป็นหลัก และควรเป็นเนื้อผงเป็นหลักใหญ่ จะทำให้โฉลกทางด้านเมตตาและแคล้วคลาดดีขึ้น เพราะสุภาพสตรีที่ต้องทำงานแบบรวดเร็วและวุ่นวายมักจะเกิดพลาดพลั้งได้ง่าย พระเครื่องเนื้อผงปางสมาธิจะทำให้ท่านหมดห่วง 

     
     
  6. vatchara101

    vatchara101 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    105
    ค่าพลัง:
    +75
    หวัดดีครับผม สมชิกใหม่ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_383111.jpg
      IMG_383111.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      68
    • IMG_1648.JPG
      IMG_1648.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.8 MB
      เปิดดู:
      46
  7. โอกระบี่

    โอกระบี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,477
    ค่าพลัง:
    +1,651
    สวัสดียามสายครับพี่ Amuletism พี่ กรุพระ และสวััสดีพี่ ๆ น้อง ๆทุกท่าน ...ตามอ่านเรื่องราวดี ๆ มีสาระเหมือนเช่นเคยครับ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มิถุนายน 2012
  8. captainzire

    captainzire เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,551
    ค่าพลัง:
    +2,822

    thx1B_with_U
    Thank you, this is me krub.
    I can't use thai as I'm in Germany.
     
  9. โอกระบี่

    โอกระบี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,477
    ค่าพลัง:
    +1,651
    เห็นแล้วซึ้งตาซึ้งใจจริง ๆครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    พระเครื่องประจำราศีพฤษภ

    พระเครื่องประจำราศีพฤษภ (15 พ.ค.- 14 มิ.ย.)

           ผู้ที่เกิดราศีพฤษภ เป็นคนที่มีความแข็งแรงอดทน รอบคอบ ทำอะไรคิดแล้วคิดอีก เป็นคนซื่อ แต่มีข้อเสียคือ เป็นคนค่อนข้างจะเลือดร้อนและดุดัน เวลาความโกรธเข้าครอบงำแล้วจะเห็นช้างเท่าแมว ตัดสินใจทำอะไรในเวลาโกรธแล้วจะไม่คิดอะไรทั้งนั้น ควรจะสำรวมระมัดระวังความโกรธจนลืมตัวไว้ให้จงหนักเพราะนั่นคือ ความหายนะ

                คนเกิดราศีพฤษภ ใจกว้างแบบมีเงินไม่ได้ ต้องช่วยเหลือคนอื่นขอให้จำไว้ให้แม่นยำเลยว่า เงินที่คุณช่วยคนอื่นไปไม่มีวันได้คืนมาครบ จะขาดๆ เกินๆ หรือเบี้ยวไปเฉยๆ
                ไม่ควรรับอาสาใคร ขอให้ทำแต่ในหน้าที่ของตนเอง โดยเฉพาะการเป็นนายประกันระวังให้จงหนัก เป็นข้าราชการนั้นไม่ดี นายชัง นั่งไม่ติดเก้าอี้นาน ดวงของตัวเองนั้นไร้มิตร มีแต่ศัตรูที่เกิดจากมิตร

                โรคประจำตัวของผู้เกิดราศีพฤษภ คือ โรคระบบทางเดินหายใจและหลอดลม จึงควรจะระมัดระวังเกี่ยวกับร่างกายให้ดีด้วย

                ลักษณะประจำราศีพฤษภ เคลื่อนไหวไม่รวดเร็วแต่มีพลังและกล้าแข็ง จึงไม่ควรจะใจเร็วด่วนได้ ทำอะไรต้องคิดก่อนทำเสมอ ด้วยเหตุว่าเป็นคนใจร้อนเป็นทุนเดิม ควรแขวนพระประเภทมีความเย็นจะเป็นพระผง หรือพระที่ทำจากหิน

                พระที่ควรจะแขวนควรจะเป็นพระปางนาคปรก หรือพระห้ามสมุทร (ยกพระหัตถ์หรือมือสองข้างขึ้นเสมอพระอุระหน้าอก) สุภาพสตรีในราศีนี้ควรแขวนพระปิดตา (มือสองข้างปิดตา) ไม่ควรแขวนพระมหาอุด จะถูกโฉลกอย่างยิ่ง โฉลกนี้มิใช่โชคลาภแต่เป็นความสุขความร่มเย็น 
     
  11. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    พระเครื่องประจำราศีเมถุน

    พระเครื่องประจำราศีเมถุน (15 มิ.ย.- 14 ก.ค.)

                ผู้ที่เกิดราศีเมถุน เป็นผู้มีสองบุคลิกในตัวเอง กล่าวคือ เป็นผู้ที่มีจิตใจที่บางครั้งแข็งกระด้าง แต่บางครั้งก็อ่อนปวกเปียกอย่างไม่น่าเชื่อ แต่มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม เป็นผู้มีสติปัญญาความคิดเป็นอาภรณ์ประดับตัว เป็นที่นับถือยกย่องของสังคมและคนรอบข้าง

                ควรแก้ไขจุดอ่อนคือ พยายามทำจิตให้มั่นคงในการทำงานทุกอย่าง ตัดความระแวง อย่าฟังคำผู้อื่นมากเกินไป ขอให้เป็นตัวของตัวเองให้มาก

                การรับราชการนั้นปานกลาง เพราะอุปสรรคมีมาก แต่ถ้าอดทนบั้นปลายจะใหญ่โตได้เหมือนกัน

                อาชีพที่เหมาะกับการดำรงชีวิตคืออาชีพนักแสดง หรือประชาสัมพันธ์ หรืออาชีพที่ต้องติดต่อกับคนหมู่มาก ค้าขายส่งก็เหมาะเหมือนกัน

                โรคประจำตัวของผู้เกิดในราศีเมถุนก็คือ ภูมิแพ้ ทางเดินหายใจ และโรคหัวใจ

                ลักษณะราศีเป็นคนอ่อนไหว จึงควรแขวนพระที่ธาตุหนักได้แก่พระเนื้อโลหะเป็นพื้นและต้องเป็นโลหะที่ผ่านการหล่อหลอมยจึงจะดี ไม่ควรแขวนพระเนื้อผงหรือเนื้อดิน เนื้อว่าน

                พระปางที่เหมาะก็คือ พระพุทธรูป หล่อเป็นพระเครื่ององค์เล็กๆ ลอยองค์ ไม่ควรใช้แบบครึ่งซีก หรือเป็นเหรียญ ยิ่งเป็นพระพุทธรูปสำคัญยิ่งดีใหญ่ หรือไม่ก็แขวนพระเนื้อชินที่เป็นของพระกรุ ประเภทพระร่วงยืน หรือนั่ง ถ้าหาของเก่าไม่ได้เอาที่เขาสร้างขึ้นใหม่ในแบบของพระร่วงก็ได้จะคุ้มครองป้องกันภัย และเหมาะกับโฉลกดวง

                สุภาพสตรีในราศีเมถุน ควรแขวนพระเนื้อโลหะขนาดเล็ก จะลอยองค์หรือเป็นเหรียญก็ได้ แต่ให้มีขนาดเล็กเป็นหลัก ไม่ควรแขวนพระที่เกี่ยวกับเป็นปางลีลา หรือแสดงอาการเคลื่นไหวเช่น พระปางประทานพร หรือพระนาคปรก

     
     
  12. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    พระเครื่องประจำราศีกรกฎ

    พระเครื่องประจำราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 14 ส.ค.)

            ผู้ที่เกิดราศีกรกฎ มีลักษนะเป็นคนใจคอไม่มั่นคง โกรธง่าย ไม่มีเหตุผล แต่หายเร็ว มักจะชอบเก็บคำพูดผู้อื่นมาเป็นอารมณ์อยู่เสมอ ทำให้ชีวิตต้องพบกับความวุ่นวาย ทว่าเป็นคนที่อ่อนโยนต่อผู้อื่น แต่จิตกระด้าง ประเภทอ่อนนอกแข็งใน เป็นคนมีความละเอียดลออ แต่ไม่ค่อยเห็นความสำคัญของผู้อื่น นอกจากตัวของตัวเองเป็นหลัก

                จุดอ่อนของคนในราศีนี้ เป็นผู้ที่ชอบเสพสุขในกามคุณ ลูกเขาเมียใครไม่ว่า ขอให้ข้าได้เสพสม จึงมักจะไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องของคู่ครอง มักจะเลิกลาหรือมีอันเป็นต้องแยกจากกัน จึงควรสังวรในเรื่งนี้ด้วย

                รับราชการไม่ดี ต้องทำงานส่วนตัว ค้าขาย ถ้าเป็นลูกจ้างต้องระวังเรื่องการทำงานแทนนายจ้างในเรื่องกฎหมายจะลำบากตัว

                โรคประจำตัวของคนราศีกรกฎ ก็คือ โรคระบบทางเดินอาหารไปจนถึงโรคตับ และพิษสุราเรื้อรัง

                พระที่เหมาะกับคนในราศีกรกฎ ก็คือ เหรียญที่มีรูปไข่ทุกชนิดจะเป็นเหรียญพระพุทธ หรือเหรียญพระเกจิอาจารย์ก็ได้ ที่รองลงไปก็คือเหรียญกลม อย่าได้ใช้เหรียญที่เป็นสี่เหลี่ยมหรือมีมุมเป็นเด็ดขาด ไม่เชื่อทดลองดูได้ ถ้าท่านแขวนเหรียญที่เป็นเหลี่ยมเมื่อใดท่านจะต้องพบอุปสรรคไม่มากก็น้อย

                สำหรับพระเครื่องนั้นควรเป็นพระเนื้อดิน หรือดินผสมผงหรือเป็นพระที่ทำจากตะกั่วหรือชิน สำหรับปางนั้นให้เป็น ปางมารวิชัย เป็นดีที่สุด

                สุภาพสตรีในราศีกรกฎ ควรแขวนพระเหรียญที่เหมือนกับบุรุษ แต่สำหรับสุภาพสตรีไม่ต้องห้ามเรื่องเหลี่ยม แขวนได้ทุกรูปแบบ เพราะไม่ขัดกับโฉลกของตัวเอง
     
  13. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    wel lcome_dog;36
    ยินดีต้อนรับครับ คุณ vatchara101
    ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมและนำภาพพระมาโพสต์ครับ
     
  14. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    hello3 colour__;aa7
    สวัสดีครับ คุณ CaptainZire
    ไปทำอะไรที่เยอรมันครับ
    ตอนนี้ ผมอยู่บราซิลครับ มาประชุม
    แถวชายหาด Copacabana ครับ
     
  15. ทิพย์มงคล

    ทิพย์มงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2011
    โพสต์:
    3,892
    ค่าพลัง:
    +8,215
    ดีจังครับบราซิลเป็นประเทศที่น่าเที่ยว แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเลยครับ
     
  16. ทิพย์มงคล

    ทิพย์มงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2011
    โพสต์:
    3,892
    ค่าพลัง:
    +8,215
    หลวงปู่ศุขเนื้อชิน ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0418.JPG
      IMG_0418.JPG
      ขนาดไฟล์:
      217.4 KB
      เปิดดู:
      41
    • IMG_0419.JPG
      IMG_0419.JPG
      ขนาดไฟล์:
      213.7 KB
      เปิดดู:
      60
    • IMG_0420.JPG
      IMG_0420.JPG
      ขนาดไฟล์:
      189.4 KB
      เปิดดู:
      46
    • IMG_0421.JPG
      IMG_0421.JPG
      ขนาดไฟล์:
      202.3 KB
      เปิดดู:
      38
  17. โอกระบี่

    โอกระบี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,477
    ค่าพลัง:
    +1,651
    สวยครับคุณ ทิพย์มงคล ถ่ายรูปที่ไหนเหรอครับภาพสวยมากลงตัวเป๊ะ..
     
  18. ทิพย์มงคล

    ทิพย์มงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2011
    โพสต์:
    3,892
    ค่าพลัง:
    +8,215
    ขอบคุณมากครับพี่โอ. รูปถ่ายเองครับ
     
  19. โอกระบี่

    โอกระบี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,477
    ค่าพลัง:
    +1,651
    อยากถ่ายรูปได้แบบคุณ ทิพย์มงคล จริง ๆ ครับไม่รู้ว่ายุ่งยากซับซ้อนรึเปล่า หรือว่าจ้างถ่ายจะดีกว่ารบกวนท่าน ทิพย์มงคล แนะนำได้ั๊มั๊ยครับ

    (เอาภาพเก่ามาให้ชมครับ) เป็นภาพ อาจารย์ชุม กำลังทดลองน้ำมันหนูแมว ที่แช่พระขุนแผนปี 97 โดยทำให้แมวกับหนูที่เป็นศัตรูกันเลิกกัดกัน เครดิตภาพจาก Myamulet.com

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มิถุนายน 2012
  20. ทิพย์มงคล

    ทิพย์มงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2011
    โพสต์:
    3,892
    ค่าพลัง:
    +8,215
    กล้องที่ใช้ ควรสามารถใช้โหมด macro 1 cm. จะดีมากครับส่วนยี่ห้อไหน แล้วแต่จะชอบครับผมเองใช้ dslr like panasonic fz28 วิธีถ่ายของผมคือตั้งความละเอียดกล้องให้สูงที่สุด และตั้งกล้องให้ใกล้ พระ มากที่สุดเท่าที่กล้องสามารถจับระยะโฟกัสได้ การใช้ขาตั้งกล้องจะทำให้ภาพไม่ไหวสั่น

    ชุดถ่ายรูปฉบับกระเป๋า ของผมครับ

    [​IMG]

    การจัดแสงมีส่วนสำคัญต่อรูปที่ถ่ายค่อนข้างมากครับ ถ่ายภาพโดยใช้โคมไฟ 2 ดวง ส่องด้านข้างเอียง 45 องศา ภาพจะชัดเจน นิยมใช้ที่สุด ส่วนผมจะใช้ หลอดไฟดวงเดียว ส่องจากด้านบนเยื้องมาด้านหน้าองค์พระ หุ้มหลอดไฟด้วยกระดาษทิชชู ดูดซับแสงที่จ้าไป จากที่ลอง ตำหนิพระที่เห็นยากๆจะเห็นได้ดีกว่าใช้ส่องไฟ 2 ดวงครับ เครื่องมือที่ใช้เดี๋ยวนี้มีแค่

    โคมไฟ กล่องกำมะหยี่ที่เปิดฝาได้ กรอบรูปเล็กๆ แผ่นพลาสติกไว้รองพระ ถ่ายภาพให้ชัดด้านหลังต้องว่างๆแผ่นพลาสติกวางพระช่วยทำให้พระมีมิติได้ดีมาก วางเอียง ผมชอบมากกว่าวางในแนวระนาบในการถ่ายรูป ถ่ายได้ในทุกสถานที่ การตั้ง wb. นำกระดาษขาว a4 มาเซ็ทก่อนถ่ายแล้วตั้งค่าไว้ด้วยครับสำคัญ ไม่เช่นนั้นสีอาจจะเพี้ยนได้ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...