ดวงประจำสัปดาห์นี้, ประจำวันที่ 8-14 เมษายน 2548

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย phuang, 11 เมษายน 2005.

  1. phuang

    phuang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,033
    ค่าพลัง:
    +10,043
    ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.
    ท่านได้พืชผักผลไม้สดและตากแห้งหรือดอง ได้กุ้งแห้ง ปลาเค็ม กะปิ น้ำปลา สุราผลไม้ที่เก็บไว้นานจนแอลกอฮอล์ระเหยไปเกือบหมดแล้ว ถ้าไม่เคยสนใจเรื่องดวงตาคงได้จักษุแพทย์ที่ท่านเชื่อถือและคำปรึกษาที่เหมาะสม เว้นแต่จะได้รับการดูแลรักษาดีอยู่แล้วก็คงเป็นเรื่องของแว่น จะได้รับประโยชน์จากการโคจรถอยหลังของดาวพฤหัสบดี โดยเฉพาะชาวราศีนี้ที่มิได้ยึดมั่นอยู่กับตำรา แต่จะประยุกต์ให้เกิดผลดีได้พอสมควร ดาวมฤตยูซึ่งเป็นตัวแทนของการเมืองและนักการเมืองกำลังให้คุณแก่ดวงของท่าน ยกเว้นปลายเดือนเมษายนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้เท่านั้นที่อาจเกิดผลกระทบจากวิกฤตการณ์ทางการเมืองบ้างโดยอัตภาพ




    ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.
    ท่านมีความเป็นอยู่อย่างสันโดษ พอใจในสิ่งที่มีอยู่ อดทนต่อความเปลี่ยนแปลงของความร้อนหนาวได้ดี แต่ถ้าอาบน้ำมากไปจะป่วยทันที จะแพ้แสงสว่างเจิดจ้า ดวงตาจะระคายเคืองเพราะฝุ่นผงและควันไฟที่เป็นมลพิษ ไม่เหมาะที่จะชกมวยหรือเล่นกีฬาที่ต้องใช้กำลังกายมากจะเสียหายแก่กระบอกตาของท่าน การนุ่งผ้าขาวม้าผืนเดียวหรือกระโจมอกอยู่กับบ้านมีเสน่ห์กว่าแต่งอย่างนางแบบหรูเริดวิลิศมาหรา ดาวประจำราศีอับเฉาจึงได้ลาภจากความสงบเสงี่ยมเจียมตัวมากกว่าทำตนเด่นในสังคม พระเกตุในราศีเกิดตรีโกณกับดาวอังคาร ศัตรูอาจไม่อยู่




    ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.
    ท่านมีดาวเสาร์โคจรอยู่ในราศีเกิดมานานจนคงจะรู้นิสัยกันพอสมควร แบบคนที่ต้องแต่งงานกับผู้ที่ดุร้ายมากๆ เมื่ออยู่กินด้วยกันไปแล้วจะรู้ได้เองว่าแม้แต่เสือก็มีวันหมอบเหมือนกัน ดังที่มีเพลงร้องว่า "ชายเหล็กเพชรยังยอม...มาอ่อนน้อมนารี...ยอมพ่ายแพ้โดยดี...หญิงไทยเรานี้ฝีมือก็เลื่องลือไกล" ท่านที่มีแฟนดุหรือทำงานกับคนดุมานาน ปลายเดือนมิถุนายนนี้เขาจะหายดุ แบบหายเองไม่ต้องรักษา หมู่นี้จะมีผู้ทำข้าวของแตกหักเสียหายถูกขโมยทรัพย์สินต่างๆ แม้แต่หมูหมากาไก่ก็ไม่ละเว้น ถ้ามีคนวิวาทกันเพราะท่านเป็นต้นเหตุ จะลามปามมาถึงท่านด้วย




    ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.
    ท่านจะได้ลาภจากทางไกล ซึ่งหมายถึงอาจเดินทางไปต่างประเทศ มีความสัมพันธ์ดีกับครูหรือผู้บังคับบัญชาที่เข้มงวดดุร้าย ทำเงินสดหายหรือทะเลาะกับคนรับเงินจ่ายเงิน มีข้อสงสัยถามใครจะได้รับคำตอบผิดพลาดโดยเฉพาะจากบุคลากรของรัฐ ทำให้ท่านต้องกลับไปกลับมาหลายเที่ยว ถ้าการลาออกจากราษฎรทำได้เหมือนลาออกจากงานคงมีคนลากันบ้างแล้ว ดาวอังคารเล็งมีความไหวตัวรวดเร็ว ถ้าถูกศัตรูคิดร้าย สามัญสำนึกจะบอกท่านก่อน จดหมายเอกสารสำคัญๆ โทรศัพท์เคลื่อนที่อาจตกน้ำหาย แต่ถ้าท่านตกเองไม่เป็นไรกินน้ำท้องกางนิดหน่อย




    ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.
    ท่านจะทำงานอย่างทุ่มเท มีกำลังกายกำลังใจสูง ได้รับสนับสนุนจากผู้ใหญ่ในวิชาชีพเดียวกัน ปัญหามาจากการตีความข่าวสารข้อมูลที่ได้รับผิดพลาด หรือใช้คำพูดเชือดเฉือนที่ผู้เกี่ยวข้องโดยไม่ตั้งใจ โบราณสอนว่า "เจ็บจนตายเพราะว่าเหน็บให้เจ็บใจ" ถ้ามีอาการเกี่ยวกับต้นคอหรือเอว ควรปรึกษาหมอโรคกระดูกในขณะนี้ก่อนที่เป็นมากขึ้นแล้วต้องผ่าตัดในวันข้างหน้า ดวงของท่านมีดาวมฤตยูเล็งชีวิตจึงขึ้นอยู่กับสังคม ควรเข้มแข็งจะได้ไม่ตื่นเต้นเกินไปในเมื่อท่านถึงจุดผันแปรในอนาคต ส่วนเวลานี้ศัตรูของท่านมีค่าเท่ากับสูญ แต่ก็อย่าไปตอแยกับเขา




    ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.
    ท่านมีดาวพฤหัสบดีโคจรในราศีเกิด ดาวพฤหัสบดีในราศีนี้หมายถึงพวกที่มีความชำนาญเฉพาะกิจหรือ "ผู้ชำนัญพิเศษ" แต่ในด้านของชาวบ้านร้านตลาดอาจหมายถึงผู้มองโลกแง่เดียว หรือผู้ที่อยู่ริมคลองมองไม่เห็นฝั่งตรงข้าม ฉลาดแต่ไม่เฉลียว เมื่อถูกราหูเล็งยิ่งเป็นเหตุให้เล็งผลเลิศแบบสร้างวิมานในอากาศ ประมาทวุฒิภาวะของฝ่ายตรงข้ามและมติใบ้ของมหาชน สิ่งแวดล้อมและความเป็นอย่างนี้จะนำพาท่านไปสู่อนาคตอันไม่แจ่มใส แก้ไขได้โดยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนข้างเคียงคือคือสามีภริยา เพราะการทำนายแบบนี้ถือว่าราศีมีนเป็นคู่ของท่าน




    ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.
    ท่านจะเจ็บเข่าหรือหกล้มเพราะยกของหนัก ถ้าทำไร่นาสวนจะกำจัดวัชพืชกาฝากและสวะในคูคลองท้องร่องของท่านได้เรียบร้อย ช่วยให้สบายตาสบายใจได้ระดับหนึ่ง จะแสวงหาผลประโยชน์ให้หุ่นส่วนผู้ร่วมงานได้มากขึ้น จะได้ลาภจากคู่สมรสเป็นทรัพย์สินสิ่งของที่ท่านชื่นชมยินดี เห็นโฉมหน้าคนที่จะมาเป็นเชยสะใภ้ชัดเจนขึ้น แต่ในการดำเนินชีวิตของท่านหมู่นี้มักเป็นปรปักษ์กับกฎข้อบังคับต่างๆ ถ้าไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นใดๆ จะต่อต้านทันที แต่ขณะที่ดวงอาทิตย์เล็งราศีเกิดของท่าน ฝ่ายตรงข้ามมักเป็นคนอ่อนด้อยอยู่ด้วยสติปัญญาและโอกาสในสังคม




    ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.
    ท่านจะมีบริวารคนรับใช้ ศิษย์ บุตรหลานเพิ่มขึ้นเป็นอันมาก ลาภซึ่งดูเหมือนไม่มีค่าจะกลายเป็นมีค่าเมื่อมาอยู่ในมือท่าน เดินทางไปไหนใกล้หรือไกลก็ไม่ค่อยสะดวก นอกจากไปทำงานแล้วอยู่กับบ้านได้ก็จะเป็นการดี รายได้ประจำยังคงที่แต่รายได้พิเศษถ้ามีจะลดลงบ้าง ท่านที่ไม่ได้เล่นหุ้นเล่นหวยโดยทุ่มเทคงไม่มีอะไรยุ่งยาก มีคนไม่ดีพยายามเกลี้ยกล่อมเด็กๆ ของท่านให้ออกนอกลู่นอกทาง เหมือนท่านเลี้ยงวัวไว้โดยล้อมคอกแน่นหนา แต่มีคนมือบอนคอยเปิดประตูคอกบ่อยและอ้างปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิของวัว พวกนี้ไม่นานก็ไปตามกรรมของเขาเอง




    ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.
    ท่านมีชีวิตประจำวันที่เป็นสุขแจ่มใสปราศจากปัญหาสำคัญใดๆ เงินทองรั่วไหลบ้างก็เป็นธรรมดาแบบให้รางวัลบริวารหรือเสียเบี้ยบ้ายรายทางให้แก่เจ้าหน้าที่ตามสมควรแก่ฐานะของท่าน เพื่อซื้อความสะดวกหรือเวลาที่จะต้องเสียไปเปล่าๆ หมู่นี้แถวๆ บ้านท่านเป็นสวรรค์ของการย่องเบาในเวลากลางคืนและวิ่งราวทุกเวลาแม้ท่านเดินออกกำลังกายในตอนเช้าๆ เย็นๆ ก็ไม่ควรมีสตางค์ติดตัวหรือใส่นาฬิกาข้อมือและสายสร้อย ยิ่งเป็นหมู่บ้านที่ผู้อยู่อาศัยย้ายเข้าย้ายออกสับสนอลหม่านก็ยิ่งลำบาก ท่านที่เป็นโสดจะรู้ตัวว่ามีคนมารัก อาจจะแก่แต่มั่งมี




    ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.
    ท่านมีความมั่นใจในชีวิตและงานสูงขึ้น ขณะที่ดาวเสาร์จรกำลังเดินหน้าไปสู่ราศีกรกฎในปลายเดือนมิถุนายน ท่านที่รู้สึกตัวอยู่ตลอดเวลาว่าต้องเผชิญปัญหามากมาย ทำดีไม่ได้ดี เมื่อดาวเสาร์ย้ายแล้วก็หมดปัญหาข้อนี้ แต่ดาวเสาร์ก็จะไปทำเรื่องยุ่งๆ ให้ท่านในราศีนั้น แล้วแต่จะมีดาวอะไรรอรับอยู่ แต่ถึงอย่างไรก็ดีกว่าเล็งอาทิตย์กำเนิดทั้งดวง ซึ่งบางคนก็สูญเสียมากมาย แต่มีไม่น้อยที่ร่ำรวยได้ลาภต่างๆ เพราะในราศีมิถุนมีพระราหูคู่มิตรรอรับอยู่ คนที่ราหูเดิมถูกเสาร์จรทับหรือราหูจรทับเสาร์เดิมสนุกกว่าดาวพฤหัสบดีจรทับจันทร์เดิมมาก แล้วบางทีก็ทุกข์




    ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.
    ท่านได้รับอิทธิพลจากพระเกตุและดาวอังคาร จะเผชิญกับศัตรูหน้าใหม่ซึ่งอ่อนกว่าและไม่น่าจะมีพิษสงอะไรใดๆ ทั้งสิ้น พระราหูนำหน้าราศีของท่านคงมีค่าใช้จ่ายสูง ท่านอาจสูญเสียเงินก้อนใหญ่เพราะถูกต้มโดยคนที่ใกล้ชิดสนิทสนมกันมากๆ ญาติมิตรของท่านก็ไม่มีใครเชื่อว่าเขาจะทำกับท่านได้ แต่ท่านก็ไม่ควรร้องเพลงทำไมถึงทำกับฉันได้ เพราะร้องไปให้แสบคอก็ไม่มีประโยชน์ การทำงานนอกสถานที่หรือเข้าสโมสรสมาคมจะพบเพื่อนหน้าใหม่ ซึ่งจะแนะนำท่านให้ไปเข้าสมาคมอื่นๆ ต่อไป นับว่าโลกส่วนตัวของท่านกว้างขวางขึ้น สมฐานะของท่าน




    ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.
    ท่านเหมือนพายเรือในน้ำลึกที่มองไม่เห็นว่าใต้น้ำมีตัวอะไรน่ากลัวขนาดไหนตลอดเวลาที่ราหูโคจรในราศีเกิดของท่าน ไม่ควรเล่นเรือหรือว่ายน้ำตามเขื่อน ซึ่งมีอันตรายที่นึกไม่ถึง แม้ห้วงน้ำตามป่าตามเขาในถ้ำก็ไม่เหมาะที่ท่านจะลงไปลอยคอเล่น อันที่จริงชาวราศีมีนที่อยู่เป็นสุขสบายตามหัวเมืองชายทะเลก็มาก บางคนก็เป็นชาวเรือ และสร้างฐานะให้มั่งคั่งขึ้นได้จากสินในน้ำ ไม่เคยผจญภัยพิบัติใดๆ ดังนั้น การที่ราหูโคจรในราศีเกิดของท่านจึงไม่แน่ว่าจะให้โทษเสมอไป อาจให้คุณก็ได้ แต่ราศีมีนเป็นช่องว่างดวงเมือง เราจึงถูกข้าศึกรุกรานทางทะเล
     
  2. แคท

    แคท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2005
    โพสต์:
    616
    ค่าพลัง:
    +1,666
    ขอบคุง
     
  3. artty

    artty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    662
    ค่าพลัง:
    +2,388
    ผึ้งจ๋า หามาโพสทืทุกอาทิตย์เลยนะ ท่าทางจะแม่น ฮิฮิ
     
  4. phuang

    phuang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,033
    ค่าพลัง:
    +10,043
    ได้เลยค่ะ พอดีว่าแต่ก่อนโพสขึ้นหน้าไม่ได้ ตอนนี้ได้แล้วค่ะ จะพยายามค่ะ (ping-love
     
  5. koymoo

    koymoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +7,067
    อ่านแล้ว ดูไกลๆตัวไงไม่รู้ แฮะๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...