สังขาร“หลวงปู่สรวง”แสดงปาฎิหาริย์

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 25 ธันวาคม 2012.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,209
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,711
    สังขาร“หลวงปู่สรวง”แสดงปาฎิหาริย์


    [​IMG]

    ท่านสาธุชนทั้งหลายรวมถึงญาติธรรมที่เป็นศิษย์ของหลวงปู่สรวงทุกๆท่าน กระผมคิดว่าท่านทั้งหลายก็คงจะได้พบเห็นหรือทราบถึงความมหัศจรรย์และอิทธิฤทธิ์ปาฎิหาริย์เกี่ยวกับหลวงปู่กันมาบ้างแล้ว


    กระผมเอง ได้มาพบหลวงปู่ก็เพียงสังขารของท่านเท่านั้น แต่ก็ยังดี ที่ได้มีโอกาสมาพบเห็นท่าน ทำบุญกุศลให้ท่าน แม้เพียงสังขารของท่านก็ยังแสดงอิธิปาฎิหาริย์ให้พวกเราได้เห็น จะไปเล่าให้ใครเขาฟังก็จะไม่เชื่อ ถ้าไม่พบกับตนเอง


    กล่าวคือ ในวันที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๔๓ กระผมได้เดินทางไปร่วมทำบุญ ๑๐๐ วัน หลวงปู่ของพวกเรา ได้จุดธูปขอพรท่านให้ถูกเลขสลาก จะได้นำเงินมาร่วมทำบุญสร้างมณฑปกับท่าน ผลปรากฏว่า พวกเราทุกคนถูกกันหมด รวมไปถึงพรรคพวกที่อยู่กรุงเทพฯ

    ซึ่งพวกเราได้โทรไปบอกเพื่อหาเงินมาทำบุญ ก็ปรากฏว่าถูกกันอีกหลายคน แต่อะไรก็ไม่เท่ากับในวันอาทิตย์ต่อมาพวกเราได้นำเงินจำนวนสองหมื่นบาทมาถวาย ในขณะจุดธูปและนำเงินมาถวายต่อหน้าสังขารท่าน ซึ่งมีกระถางขนาดใหญ่ต้นกล้วยประดับบายศรีพญานาค

    ภายในใส่ทรายไว้เต็มและหนักมาก เมื่อพวกเราอธิษฐานเสร็จปรากฏว่ากระถางบายศรีได้โยกติดต่อกันไปมา ๒-๓ ครั้ง กระผมจับโยกไปมาปรากฏว่าโยกยากที่จะโยกได้ตามที่เห็นกันและขณะที่กระถางโยกมีกลิ่นหอมมาจากหน้าสังขารหลวงปู่มาเป็นระยะๆ

    กระผมคิดว่าท่านคงรับรู้ในเจตนาของพวกเราเป็นอย่างดี กระผมมีใจเคารพท่านอยู่เป็นมูลเดิมอยู่แล้ว และตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะชักชวนญาติมิตรผู้มีใจเป็นกุศลทั้งหลายมาร่วมกันสร้างปราสาทให้ท่านจนสำเร็จ


    ปราสาทมณฑปหลังนี้จะสำเร็จได้ก็คงจะต้องได้รับความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจจากญาติธรรมทุกท่านและท้ายที่สุดต้องขอกราบนมัสการขอบพระคุณหลวงพ่อพุฒ วายาโม ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์ในทุกสิ่งทุกอย่างด้วยดีเสมอมา


    ด้วยความเคารพอย่างสูง

    ธนากร รัศมีปลั่ง

    คณะสายสัญญบารมี
    กรุงเทพฯ-ขุขันธ์
    สารวัตรปราบปรามอธรรม


    [​IMG]



    [​IMG]




    -------------
    พิมพ์คัดลอกมาจากหนังสือ“หลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน”
    หน้า ๘๒-๘๓​
     
  2. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,209
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,711
    หลวงปู่สรวงมีฤทธิ์ปาฏิหาริย์มาก




    [​IMG]


    กระผม นายสาด รักยิ่ง อยู่บ้านตาปิ่ม อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ผมรู้จักหลวงปู่สรวงมาตั้งแต่ปี ๒๕๑๙ อาสารับใช้หลวงปู่มาตลอด ผมเป็นลูกศิษย์คนหนึ่งเช่นเดียวกับคนอื่น แต่หลวงปู่ไม่เคยพูดว่าผมเป็นลูกศิษย์หรอก แต่ทุกคนที่ไปกราบก็ล้วนแต่ว่านายสาดเป็นลูกศิษย์เก่า


    ผมไปกราบหลวงปู่ ผมต้องขี่จักยานไป บางวันผมก็นอนกับหลวงปู่ บางวันผมก็กลับบ้านผม ไปกราบหลวงปู่บ่อยจนคนคิดว่าผมเป็นครู เด็กๆบางวันเห็นผมก็พูดว่า สวัสดีครับคุณครู ผมบอกเขาว่า ผมไม่ได้เป็นครูหรอกครับ ผมไปหาหลวงปู่สรวงมา


    หลวงปู่สรวงรู้จริง

    หลวงปู่รู้อดีตที่ผ่านมา หลวงปู่รู้อนาคตที่ยังมาไม่ถึง จะบอกสอนลูกศิษย์ด้วยวิธีทำให้ดูเป็นส่วนใหญ่ ผู้คนไปกราบหลวงปู่สรวงมีสองประเภท

    ๑. เป็นพวกหาโชคลาภ
    ๒. เป็นพวกทำบุญและศึกษาธรรม


    หลวงปู่จะทำให้ดูพร้อมกัน คนหาโชคก็ตีเป็นตัวเลข ส่วนคนที่มีธรรมก็แปลความหมายไปทางธรรม

    เรื่องธรรมชาติ ฝนจะตกดีไม่ดี หลวงปู่ก็บอก เช่น ปลูกข้าวในที่สูงๆนั้น หมายความว่า ฝนจะดีอุดมสมบูรณ์ ถ้าปลูกข้าวในที่ต่ำๆนั้น หมายความว่า ฝนจะแล้งไม่ดี หลวงปู่จะทำให้ดูบ่อยๆเพื่อลูกหลานได้เข้าใจ

    หลวงปู่สรวงมีบารมีสูงและมีอิทธิฤทธิ์มาก หลวงปู่ย่นระยะทางได้ หายตัวได้ และเดินบนน้ำได้ ที่ผมพูดอย่างนั้นก็เพราะผมอยู่กับหลวงปู่มานานเป็นเวลาถึง ๒๕ ปี ผมจึงรู้อะไรหลายอย่าง เห็นอะไรหลายอย่างจากหลวงปู่และไม่เหมือนพระรูปไหนด้วย เท่าที่ผมและวันที่หลวงปู่ละสังขารนั้นเป็นวันที่ ๘ กันยายน ๒๕๔๓ ขึ้น ๑๐ ค่ำ เดือน ๑๐ หลวงปู่เคยเขียนบอกผมเป็นสิบปีแล้ว และเขียนให้ทุกคนที่ไปกราบหลวงปู่

    ท่านเขียนไปว่า ๑๐ บาทดี ๑๐ บายตึ๊กดี น้ำดี ๑๐ หรือ ๑๐-๑๐-๑๐ เป็นการบอกให้รู้ว่าวันที่ ๘ ขึ้น ๑๐ ค่ำ เดือน ๑๐ เป็นวันที่จะละสังขาร


    สังขารหลวงปู่อยู่วัดไพรพัฒนานั้นเป็นเรื่องปาฏิหาริย์


    [​IMG]



    เมื่อวันที่ ๘ กันยายน ๒๕๔๓ เวลา ๑๗.๓๐ น. นายศักพงษ์- นางสมจิต แซ่เตียว สามีภรรยา ขับรถไปที่บ้านผมและหลวงปู่นั่งในรถด้วย เขาบอกผมว่า จะพาหลวงปู่ไปโรงพยาบาลแล้วเขาก็ขับรถไปโรงพยาบาล

    ส่วนผมก็รีบขับรถจักรยานยนต์ตามไปโรงพยาบาลบัวเชด หมอช่วยกันตรวจ ทั้งหมอเล็กหมอใหญ่จนสุดความสามารถแล้ว หมอก็บอกว่าหลวงปู่สรวงมรณภาพแล้ว ส่วนตัวผมก็ไม่ได้ตกใจอะไรเพราะคิดว่าหลวงปู่สรวงเกิดได้ตายไม่เป็น

    พวกเราก็ยกหลวงปู่สรวงขึ้นรถ นายศักพงษ์-นางสมจิต แซ่เตียว ส่วนผมก็ขับรถจักรยานยนต์นำหน้าไปก่อน ไปที่บ้านผม ผมเอาจีวรที่หลวงปู่ให้ไว้ออกมาห่มให้หลวงปู่ แล้วนำรถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ที่บ้าน ผมก็ขึ้นรถนายศักพงษ์โดยขึ้นกระบะหลังมา รถแล่นไปตามทางบ้านรุน แวะบอกนายน้อบกับนายสัญชัย(และปรึกษากันว่าจะเอาหลวงปู่ไปไว้วัดบ้านขะยูง) พอรถแล่นไปถึงวัดไพรพัฒนาผมก็ร้องบอกคนขับรถว่า แวะไปบอกหลวงพ่อพุฒด้วย เพราะหลวงพ่อพุฒก็เป็นศิษย์หลวงปู่เหมือนกัน คนขับรถก็เลี้ยวรถเข้าไปในวัดไพรพัฒนา พอถึงวัดไพรพัฒนาก็จอดรถ ผมลงจากรถเดินขึ้นกุฏิไปบอกหลวงพ่อพุฒว่าหลวงปู่มรณภาพแล้ว หลวงพ่อพุฒเงียบไปชั่วครู่ แล้วถามผมว่า มรณะที่ไหน ผมตอบว่าที่โรงพยาบาล หลวงพ่อถามต่อว่าโรงพยาบาลไหนและผมบอกว่าผมเอาหลวงปู่ขึ้นรถมาด้วยแล้ว

    [​IMG]



    หลวงพ่อเดินลงกุฏิตรงไปที่รถ เมื่อเปิดประตูรถแล้วหลวงพ่อได้กราบที่ตักหลวงปู่แล้วท่านก็จับหลวงปู่ดู พอท่านกราบหลวงปู่เสร็จท่านก็ถามขึ้นว่า จะเอาอย่างไรกันละโยม ผมกับพรรคพวกที่มาด้วยกัน มีนายสุข นายน้อย นายสัญชัย และอีกหลายๆคน ตอบคำถามหลวงพ่อพุฒว่า จะเอาหลวงปู่ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านขะยูง หลวงพ่อพุฒก็กล่าวกับพวกผมว่าตกลงตามโยมบอก ขอให้ไปก่อนแล้วอาตมาจะตามไปทีหลัง


    พวกผมขับรถออกจากวัดไพรพัฒนามุ่งหน้าไปที่วัดบ้านขะยูง พอรถวิ่งไปถึงบ้านโคกชาติ ตัวผมก็คิดอะไรไม่ออก ผมนึกถึงแต่วัดไพรพัฒนา ผมบอกให้คนขับรถจอดชะลอผมกระโดดลง ยืนกางแขนขวางหน้ารถและผมก็ได้พูดขึ้นว่า ไม่ได้กลับวัดไพรพัฒนา คนขับรถก็เลี้ยวรถกลับตรงไปยังวัดไพรพัฒนาโดยไม่ได้ถามผมสักคำ


    หลังจากทำบุญเจ็ดวัน ผมก็คิดได้ว่า คงเป็นหลวงปู่ท่านได้กำหนดไว้แล้ว เพราะที่วัดไพรพัฒนาสถานที่กว้างขวางดี และสะดวกแก่การไปมา จะกล่าวไปแล้วก็คงจะสะดวกสบายไปทุกอย่าง และหลวงพ่อพุฒ วายาโม เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนาเท่าที่ผมรู้จักไปมาหาสู่ท่าน ก็เป็นพระที่มีเมตตาดี ท่านจะไปกราบหลวงปู่สรวงทุกๆสัปดาห์ ผมจะเจอท่านบ่อยมาก เวลาท่านไปกราบหลวงปู่สรวง หลวงพ่อพุฒจะเอาดอกไม้ ธูปเทียน ขันธ์๕ ขันธ์๘ มีผ้าขาวพร้อมเงิน ๒๔ บาท ไปถวายหลวงปู่ทุกครั้งเสมอ ผมสังเกตเห็นหลวงปู่สรวงท่านก็ชอบ ท่านจะรับ แล้วก็โยนธูปเทียน ใส่กองไฟ หลวงปู่จะมีความยิ้มแย้มแจ่มใส ป่วยนิดหน่อยก็หาย


    หลวงพ่อพุฒเคยบอกว่าการมีดอกไม้ธูปเทียน มากราบคารวะหลวงปู่ทุกครั้งนั้น ท่านบอกว่าเป็นการกราบบูชาครูบาอาจารย์ด้วยอามิส หากเราปฏิบัติบูชาด้วยก็ยิ่งดี เราทำทั้งสองอย่างนะ จะมีผล และท่านก็ยังบอกอีกว่า ตัวท่านเองก็ได้ปฏิบัติอยู่เป็นประจำ


    [​IMG]



    พิธีบำเพ็ญกุศลบูชาหลวงปู่สรวง ๕๐ วัน และ ๑๐๐ วัน ทั้งสองครั้งที่ผ่านมา ผมประทับใจมาก มีคนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เป็นหมื่นๆที่วัดไพรพัฒนา หลวงพ่อพุฒ วายาโม เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ท่านก็เป็นผู้ประสานให้ศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่ได้มาร่วมกันทำบุญบูชาคุณอย่างพร้อมเพรียง ท่านทุ่มเทกำลังกายกำลังใจอย่างเต็มที่ ท่านยังกล่าวอีกว่า สิ่งใดที่ทำแล้วเป็นการบูชาคุณหลวงปู่ ท่านขอทำอย่างเต็มที่อย่างไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อยเลย ผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อพุฒ วายาโม ด้วยที่เป็นธุระในการดำเนินการทุกสิ่งทุกอย่าง ผมคิดว่าหลวงปู่ท่านเลือกไม่ผิดหรอกที่กำหนดให้สังขารท่านมาอยู่ที่วัดไพรพัฒนา เพราะหลวงพ่อพุฒเป็นผู้ที่เคารพครูบาอาจารย์มาก เป็นพระผู้มีความกตัญญูเป็นเลิศ ผมผู้หนึ่งที่จะเป็นกำลังใจในการช่วยเหลือหลวงพ่อเต็มที่เหมือนกัน เพื่อบูชาคุณหลวงปู่สรวง

    กระผมขอจบแค่นี้ก่อนครับ โอกาสหน้าผมจะเล่าเรื่องประสบการณ์ที่ผมอยู่กับหลวงปู่ให้ทราบ

    นายสาด รักยิ่ง (ศิษย์เก่า)



    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    -------------
    พิมพ์คัดลอกมาจากหนังสือ“หลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน”
    หน้า ๘๔-๘๗​
     
  3. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,209
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,711
    พระคาถาต่ออายุ



    อิติปิ โส ภะคะวา พระอาทิตย์เทวา วิญญาณะสัมปันโน

    อิติปิ โส ภะคะวา พระจันทร์เทวา วิญญาณะสัมปันโน

    อิติปิ โส ภะคะวา พระอังคารเทวา วิญญาณะสัมปันโน

    อิติปิ โส ภะคะวา พระพุธเทวา วิญญาณะสัมปันโน

    อิติปิ โส ภะคะวา พระพฤหัสเทวา วิญญาณะสัมปันโน

    อิติปิ โส ภะคะวา พระศุกร์เทวา วิญญาณะสัมปันโน

    อิติปิ โส ภะคะวา พระเสาร์เทวา วิญญาณะสัมปันโน

    อิติปิ โส ภะคะวา พระเกตุเทวา วิญญาณะสัมปันโน

    อิติปิ โส ภะคะวา อะระหัง

    อิติปิ โส ภะคะวา สัมมา สัมพุทโธ

    อิติปิ โส ภะคะวา วิชาจะระณะสัมปันโน

    อิติปิ โส ภะคะวา สุคะโต

    อิติปิ โส ภะคะวา โลกะวิทู

    อิติปิ โส ภะคะวา อะนุตตะโร ปุริสะทัมมะสาระถิ

    อิติปิ โส ภะคะวา สัตถา เทวะมะนุสสานัง

    อิติปิ โส ภะคะวา พุทโธ

    อิติปิ โส ภะคะวา ภะคะวา ภะคะวาติ


    พระคาถาต่ออายุฉบับดังกล่าว ข้าพเจ้ามิได้เขียนขึ้นมาเอง แต่คัดลอกมาจากหนังสือสวดมนต์ที่หลวงปู่ได้มอบไว้ให้ เมื่อประมาณเดือน กรกฎาคม ๒๕๔๓ ที่บ้านตะเคียนราม

    บ้านเลขที่ ๕๒ หมู่ ๑๔ ต. ตะเคียนราม อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ และประกอบกับหลวงปู่ได้ขอที่จะมาอยู่ด้วยที่บ้านหลังนี้ เพื่อให้หายจากอาการป่วยของหลวงปู่ ตัวข้าพเจ้าเองไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าคาถาดังกล่าวหมายถึงอะไร
    หลวงปู่ให้ไว้ทำไม เมื่อวันที่กล่าวเวลาประมาณตีหนึ่งเศษๆ หลวงปู่ก็ได้พูดว่า มาให้หายก็คงไม่หายและก็ได้ออกจากบ้านหลังนี้


    รวมระยะเวลาแล้วก็คงจะประมาณ ๑๕ ชั่วโมง ก็มีข่าวว่าหลวงปู่ได้ละสังขาร คงจะเป็นผู้โง่เขลาเบาปัญญาของข้าพเจ้าเองที่ขาดความพิจารณา ที่ไม่มีความคิดและไม่ได้ท่องคาถาดังกล่าว เพื่อถวายหลวงปู่จนกระทั่งวันนี้เมื่อข้าพเจ้าเห็นหนังสือเล่มดังกล่าวแล้ว รู้สึกเวทนาตัวเองเป็นยิ่งนัก


    [​IMG]


    [​IMG]


    -------------
    พิมพ์คัดลอกมาจากหนังสือ“หลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน”
    หน้า ๕๗-๕๘

    .

    .

    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2012
  4. beer1360

    beer1360 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,039
    ค่าพลัง:
    +420
    ขออนุโมทนา หลวงปู่สรวง ครับ ถึงผมไม่มีโอกาสได้เห็น ท่าน เคยเห็นเพียงแค่รูป
    แต่ก็ูรู้สึกศรัทธาและปลื้มปิิติครับ
     
  5. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,209
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,711
    [​IMG]



    คำบูชาหลวงปู่สรวง
    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ.
    (๓ จบ)



    นะโม โพธิสัตโต มะหาคุโณ มะหิทธิโก มะหาลาโภ
    อะหัง ปูเชมิ สิทธิลาโภ นิรันตะรัง.


    คำอธิษฐานขอพร

    พุทธัง ปะสิทธิ ธัมมัง ปะสิทธิ สังฆัง ปะสิทธิ
    อะริยะองค์สรวง สัมปันโน อิติปิโส นะโมพุทธายะ
    อิสะวาสุติ มหาบันดาล สัจจัง ปะสิทธิ เม
    สาธุ สาธุ สาธุ.


    .
    .
    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • GEDC1032.JPG
      GEDC1032.JPG
      ขนาดไฟล์:
      717.8 KB
      เปิดดู:
      8,523
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2012
  6. มเหศวร

    มเหศวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2012
    โพสต์:
    2,776
    ค่าพลัง:
    +792
    กราบบูชาหลวงปู่ใหญ่ สาธุ สาธุ สาธุ
    หลวงปู่ยังอยู่ ท่านเป็นพระเหนือโลก
     
  7. Reynolds

    Reynolds เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    578
    ค่าพลัง:
    +1,501
    กราบเท้าหลวงปู่ครับ
     
  8. mummamman

    mummamman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,598
    ค่าพลัง:
    +2,116
    ตอนนี้มีศูนย์รวมถึงเซียนพระแอบอ้าง

    หากินกับชื่อท่านเป็นจำนวนมาก

    ยัดพระ ปั๊มขายเอง แอบอ้าง

    ฟังแล้วน่าเศร้า ช่างไม่กลัวบาปกรรมซะเลยพวกนี้
     
  9. pjjit

    pjjit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +125
    เป็นปาฎิหารของผู้มีบุญสูงครับ
     
  10. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,491
    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/oKK6FO1EMfY" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>



    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/kCC7N0X5oHU" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/nfkhuKdm5X8" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>



    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/rCtYwzwE9sw" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2012
  11. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    กราบหลวงปู่สรวง ครับ ได้มีโอกาสอ่านประวัติหลวงปู่ อิทธิฤทธิ์ ปฏิหาริย์ จากหนังสือลานโพธิ์ ฉบับพิเศษ และได้รู้จักกับพระอาจารย์เทียนชัย ชยทีโป ที่สวนพุทธธรรม บายตึ๊กเจีย จนได้พบและกราบรูปหล่อหลวงปู่ ที่นี่ ครับ


    [​IMG]

    การบูชาเพื่อระลึกถึงหลวงปู่สรวงทำได้ดังนี้

    ใช้ผ้าขาวยาว 1 วา

    ดอกสะเลเต คนไทยภาคกลางเรียก ดอกว่านมหาหงษ์ ๕ คู่

    เทียนขี้ผึ้งแท้หนัก 1 บาท จำนวน 1 คู่

    เทียนเล็ก 5 คู่

    หมากพลูบุหรี่ 9 คำ

    เงินกำนลครู 6 บาท

    จุดธูป 9 ดอก (หรือ 19 ดอก )

    กล่าวคำบูชาท่านว่า

    นะโมพุทธายะ อิติปิโสภควา อริยะ อ็องสรวง สัมปันโณ ยะธาพุทโมนะ นะมะพะทะ อะหังนุกา



    ท่อง ๙ ครั้งแล้วบอกกล่าวชื่อเสียงเรียงนามของเรากับท่านบอกความทุกข์บอกกล่าวในสิ่งที่ปรารถนาให้ท่านช่วย ทุกข์โศกโรคภัยที่มีอยู่จะค่อยๆหายไปในที่สุด

    ขึ้นถวายวันพฤหัส ถือศีล ทำกรรมฐานนั่งสมาธิระลึกถึงท่านเพื่อเป็นการถวายทั้งอามิสบูชาและปฏิบัติภาวนา แล้วจะสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวัง


    ไปอ่านต่อที่ห้องนี้ก็ได้ครับมีเพื่อนๆได้นำเอาประวัติหลวงปู่มาลงไว้ให้อ่าน
    http://palungjit.org/threads/คาถาบูชา-หลวงปู่สรวง-ออยเตียสรูล-บายตึ๊กเจีย.275990/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1234006260.jpg
      1234006260.jpg
      ขนาดไฟล์:
      147.5 KB
      เปิดดู:
      5,098
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2012
  12. chuchart_11

    chuchart_11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    764
    ค่าพลัง:
    +2,932
    ขออนุโมทนาสาธุ ธรรมใดที่ท่านสำเร็จแล้ว ขอข้าพเจ้าสำเร็จด้วยเทอญ สาธุๆๆ
     
  13. bridge

    bridge เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,249
    ค่าพลัง:
    +1,814
    ใช่แล้วคะ ที่อุบลฯ ก็มีคะ เหลือจะทนจริง ผู้หญิงวัยรุ่นป้า แอบอ้างการทรงร่างหลวงปู่ทุกวันเสาร์ และวันอื่นก็จะมีพระเกจิอาจารย์ท่านอื่นๆ มาทรงด้วย มีฮอด ลป.เณรคำ ข่อยหละงึด(อาการที่คิดไม่ถึง เหลือจะเชื่อเหลือจะหน่าย) ที่งึดบ่แมนคนต้ม เด้อ ข่อยงึดคนไปกราบไหว้นั่นแหละ

    อยากให้สมาคมอะไรสักอย่างมาตรวจสอบที เพราะเลี่ยไรเงินบ่อยคะ หลอกให้ชาวบ้านออกเงินไปทำบุญสร้างบริเวณบ้าน และพ่อดิฉันทำบุญไป 5000 บาท เพื่อจะได้บุญกองกฐิน หลายล้านกองจากหลวงปู่

    ช่วยทีคะ
     
  14. chuchart_11

    chuchart_11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    764
    ค่าพลัง:
    +2,932
    ขออนุโมทนาสาธุ ธรรมใดที่หลวงปู่สำเร็จแล้ว ขอข้าพเจ้าสำเร็จด้วยเทอญ สาธุๆๆ
     
  15. bridge

    bridge เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,249
    ค่าพลัง:
    +1,814
    บางทีก็นึกสมน้ำหน้าอยู่ นะ โง่หลาย ก็กราบผีต้มตุ๋น สะ คึสิได้อยู่ดอกส่วนหน่อย คนรับบ่บริสุทธิ์ หนักโลกจริงๆ
    สูญเงินกับ บ้านร่วมบุญนี้ไม่ใช่หลายหมื่นแล้วบ้อ พ่อแม่ข่อย บางครั้งก็อดไม่ได้ที่จะตีแผ่ยกจุดสงสัยให้ท่านฟัง แต่ไม่มีใครเชื่อ เพราะหลงปาฮี่ ของพวกต้มตุ๋น
     
  16. มหาละลวย

    มหาละลวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    394
    ค่าพลัง:
    +717
    มากราบหลวงปู่สรวงด้วยคนครับ
     
  17. Jasmin99999

    Jasmin99999 วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    971
    ค่าพลัง:
    +3,332
    เราเห็นภาพหลวงปู่แล้วทำไมถึงต้องร้องไห้นะ อนุโมทนากับผู้เผยแพร่และเจ้าของกระทู้ค่ะ หากมีวาสนาคงได้ไปกราบสรีระหลวงปู่
     
  18. nunoiyja

    nunoiyja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2010
    โพสต์:
    361
    ค่าพลัง:
    +1,733
    รบกวนคุณบอกที่อยู่ด้วยสิครับ
    เช่นว่า เค้าอยู่ อำเภออะไร บ้านอะไร เอาบ้านเลขที่ด้วยจะดีมากๆ เอาให้ละเอียดเลย ผมก็คนอุบลฯ เหมือนกันและตอนนี้ก็อยู่ที่อุบลด้วย
     
  19. คนศรีสะเกษ

    คนศรีสะเกษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    621
    ค่าพลัง:
    +1,677
    หลวงปู่สรวงไม่ใช่สังขารไม่เน่าเปื่อยธรรมดานะครับ
    แต่สรีระท่านยังเหมือนคนปกติ เหมือนคนนอนหลับยังไงยังงั้น
    แม้ท่านจะละสังขารมาแล้วสิบกว่าปี น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก
     
  20. มณีเมขลา20

    มณีเมขลา20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    216
    ค่าพลัง:
    +446
    สาธุ สาธุ สาธุ
    เสียดายจัง เมื่อปลายเดือนที่แล้วไปอุบล แต่ไม่มีโอกาสไปสักการะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...