วัตถุมงคลรายได้สร้างสถานที่ปฏิบัติธรรมกลุ่มพลังจิตพิชิตภัย และสร้างพระองค์ปฐม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย woottipon, 20 กันยายน 2007.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,768
    ค่าพลัง:
    +83,946
    จองได้ตามนั้นเลยครับ
     
  2. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,768
    ค่าพลัง:
    +83,946
    <TABLE class=tborder id=post727383 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>kananun<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_727383", true); </SCRIPT>
    ทีม เสียงพระธรรมเทศนา
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 09:14 PM
    วันที่สมัคร: May 2006
    ข้อความ: 3,465 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 25,199 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 48,041 ครั้ง ใน 3,468 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 5385 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_727383 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ ช่วยลงประวัติกับแผนที่ของสถานปฏิบัติธรรมฯให้ทุกท่านได้ทราบและร่วมโมทนากันหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]

    ----------------------------------------------------------------------

    ขออนุญาตเพื่อนๆพี่ๆน้อง พุทธภูมิทุกๆท่าน เล่าเรื่อง และประวัติความเป็นมาของ "ปรียนันท์ธรรมสถาน" เอาไว้ให้ทราบด้วยครับ

    เริ่มต้นเลย นั้น ขอเริ่มจากงานของกลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ ได้รวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือส่วนรวมในการทำงานเรื่องภัยพิบัติเมื่อประมาณ ปลายปีที่แล้วมา พวกเรามีการรวมกลุ่มและนัดหมายให้มี การรวมกลุ่มในภูมิภาคต่างๆกันเช่นภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน เป็นต้น

    ในการออกทริปหนึ่งพวกเราได้ไปดูสถานที่ๆจังหวัดชัยนาท ซึ่งคุณลุงชัยมงคลได้จัดเตรียมเอาไว้เพื่อจัดทำระบบเศรษฐกิจพอเพียงจำนวน 150กว่าไร่ เพื่อเตรียมเป้นแหล่งเสบีงในยามเกิดภัยพิบัติ รวมทั้งเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมและเป็นที่ปลอดภัยในกรณีที่จุดอื่นๆรับคนเอาไว้ได้ไม่หมด

    ในทริปนั้นเราได้รู้จักกันกับพี่คลิกซึ่งเป็น พุทธภูมิผู้ทรงปฏิปทา ทรงพรหมวิหารสี่ทุกลมหายใจ ปลดปล่อยจิตวิญญานที่ตกค้างอยู่ในทุกๆสถานที่ที่พี่ท่านได้พบ ได้สัมผัสด้วยจิต

    พี่คลิกเป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยเด็กๆ กับ พี่คลื่อนพลเจ้าของร้านอาหารปรียนันท์(ร้านซุ้มบอลเดิม) และได้พาให้พวกเรามาได้รู้จักกันกับพี่เคลื่อนพล พี่ไก่ (ภรรยาพี่เคลื่อนพล) ที่บ้านหลังร้านปรียนันท์

    รวมทั้งพี่คลิกได้แนะนำให้พี่เคลื่อนพลเจ้าของบ้านได้ทราบในงาน ในวัตถุประสงค์ของกลุ่มพวกเรา ซึ่งทางเจ้าของสถานที่ก็ได้ปราวรณาให้ใช้สถานที่ในการทำงาน ในการประชุม ในการปฏิบัติธรรมที่บ้านพักนั้นได้ ซึ่งพวกเราก็ได้ซาบซึ้งในน้ำใจของทุกๆท่านที่นั้นอยู่เสมอ

    พี่คลิกเองก็เคยปรารถกับผมว่าต่อไปสถานที่นี้ จะกลายเป็นสถานปฏิบัติธรรมมีคนมากันมากมาย ซึ่งผมมีนิสัยยังไม่เชื่ออะไรง่ายๆ ต้องพิสูจน์ก่อน เพราะตอนนั้น ยังไม่มีใครมากัน มากนัก ทางพี่ไก่เจ้าของบ้านก็ยังไม่ได้มโนมยิทธิ ได้ฝึกโยเรมา เราก็ต้องดูกำลังใจของเจ้าของสถานที่ประกอบไปด้วย

    ต่อมา ทางกลุ่มพวกเราก็ได้เดินทางมาที่ "ร้านปรียนันท์"กันบ่อยขึ้น ได้อาศัยพักแรมเวลามาทำบุญที่วัดท่าซุงบ้าง เวลาไปทริปทางเชียงใหม่บ้าง

    จนกระทั่งพวกเราได้จัดทริป ทริปหนึ่งชื่อ"ทริปถึกๆ" อันเป็นการฝึกดำรงชีวิตในป่า โดยพวกเราฝึกเดินเขาที่มีอยู่ สี่ห้าลูกหลังร้านอาหารซุ้มบอลนั่นเอง

    ก็ปรากฏว่า เมื่อขึ้นไปถึงภูเขาลูกแรก เราพบร่องรอยของสิ่งก่อสร้างโบราณที่อยู่ในรูปของเจดีย์ที่ก่อด้วยหิน อยู่บนยอดเขา เมื่อถ่ายรูปก็ปรากฏดวงแสงแปลกๆอยู่ในรูป ดูด้วยมโนมยิทธิกัน ก็พบว่าเป็นเจดีย์โบราณที่พังทะลายลง และถูกชาวบ้านขุดรื้อเอาของออกไปจนหมด

    ในทริปเดียวกันนี้เอง เราเดินขึ้นเขาไปอีกหลายๆลูก ก็พบร่องรอยของเจดีย์ในทุกๆเขา จนถึงเขาลูกสุดท้าย ก็พบว่ามีป้ายจารึก ว่าบริเวณแห่งนี้ มีพระเจดีย์อยู่ทั้งหมดเก้าองค์ด้วยกัน ก็เลยได้เข้าใจว่า เราจัดทริปมาเดินมาลำบากกันทำไม

    พี่คลิกได้กล่าวให้ฟังว่า คนเราบางครั้งก็เดินย้อนรอยอดีต รอยกรรมของตน เคยมาสร้าง เคยมาอยู่ เคยมาอธิฐานก้จึงต้องกลับมา ซึ่งนี่เป็นเหตุให้พวกเราที่เป้นชาวพุทธภูมิต้องกลับมารวมกัน ณ ที่แห่งนี้อีกครั้ง

    จากที่ได้ดูด้วยมโนมยิทธิ บริเวณเขาแห่งนี้ ดั้งเดิมเป็นจุดพักทัพในการทำศึกสงครามแต่ครั้งเก่าก่อน พระเจดีย์ในชุดนี้เป็น พระเจดีย์ที่พวกเราเคยร่วมกันสร้างเพื่อบรรเทากรรมที่ได้ฆ่าฟันข้าศึกในยามศึกสงคราม บางจุดก็เป็นที่เก็บอัฐฐิของพวกเราเองก็มี การมาพบ มาทราบ ก็เพื่อมาปลดปล่อย มาถวายบุญในเพื่อนๆพวกเราที่ได้เฝ้า อยู่ ณ ที่แห่งนี้ได้หลุดพ้นไปยังที่สุขคติภูมิ ทุกอย่างจึงมีเหตุมีปัจจัยของมัน ไม่ใช่มาเดินป่ากันเล่นๆสนุกๆ

    ครั้นลงมาจากเขาแล้วจึงได้ทราบว่า บริเวณนี้ พระเจ้าตากสินมหาราชท่านทรงเคยมาพักทัพที่นี้ ตำบลนี้จริงๆ ซึ่งก็ยิ่งทำให้พวกเรามั่นใจยิ่งขึ้นว่าที่รู้ที่ทราบนั้นเป็นไปอย่างถูกต้องตามความเป็นจริง

    ต่อมาเมื่อประมาณสิงหาคม ที่ผ่านมา พี่ไก่ก็มาบอกกับพวกเราว่า พี่ได้ซื้อที่บนที่ลาดเชิงเขาเอาไว้ให้พวกเราทุกๆคนได้ใช้เป็นสถานที่ที่พวกเราฆราวาสได้ใช้ปฏิบัติธรรมกัน โดยพี่ไก่ได้มอบให้เป็นสิทธิของส่วนรวม ซึ่งต่อมาพวกเราก็ได้ขอชื่อจากพระท่าน และได้ชื่อว่า

    "ปรียนันท์ธรรมสถาน" เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ท่านผู้บริจาคเป็นกำลังใจในการทำความดี

    หลังการซื้อที่ดินแปลงนี้แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างก็เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว งานต่างๆถูกสั่ง ถูกเร่งให้เร็วขึ้นเป็นอย่างมาก รวมทั้งเป็นงานที่ต้องรองรับคนหมู่มากด้วย งานสำคัญๆก็คืองานการสร้างศาลา


    โดยเฉพาะงานสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องจักรพรรดิ์ ปิดทองประดับเพชร ซึ่งงานนี้ครั้งแรกหนักใจเนื่องจากกลุ่มพวกเราไม่ได้มั่งมีอะไรมาก แต่พระท่านสั่งให้สร้างอย่างดีที่สุด ซึ่งเราก็เชื่อ และปรากฏว่า ไม่ช้าก็มีผู้มาช่วยเป็นเจ้าภาพ ปิดงานจนสำเร็จเรียบร้อยลงไปได้ โดยเพียงแต่รอให้ช่างเขาทำจนสำเร็จในช่วงปลายปีนี้


    จนไม่ช้า ก็ได้มาทราบข่าวการนัดหมายมหาสโมสรสันนิบาตพุทธภูมิ ที่คุณเหน่งเป็นผุ้ริเริ่มจัดขึ้นก็จึงได้ทราบว่าทำไมพระท่านจึงได้เร่งงานการเตรียมสถานที่ต่างๆที่ปรียนันท์เอาไว้มากขนาดนี้

    สำหรับความเกี่ยวพันที่สถานที่แห่งนี้ เชื่อมต่อกับงานพุทธภูมิสันนิบาตและเหตุการสมัยพุทธกาลนั้นมีดังต่อไปนี้



    "เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา(24 กย.) ผมเองได้นั่งสมาธิในมโนมยิทธิ และได้กราบถามพระท่าน ท่านก็ได้ถามผมว่า

    "สงสัยไหม ว่าทำไม การจัดงานพุทธภูมิ จึงเลื่อนมาเป็นที่ปรีนันท์ "ผมก็ตอบท่านว่า "จริงครับ เหมือนราวกับว่าเหตุการณ์ต่างๆมันพาไปของมันเองครับ"

    พระท่านก็ถามว่า "แล้วเคยสงสัยไหมว่า ทำไม จ. นครสวรรค์จึงชื่อนครสวรรค์"จากนั้นท่านก้ทำภาพให้ดู ไอ้เราจึงได้ถึงบางอ้อ

    เรื่องมีอยู่ว่า ในวันที่พระพุทธเจ้าท่านทรงเสด็จลงมาจากดาวดึงส์เทวโลกนั้น มิติของสวรรค์เคลื่อนลงมาในอาณาบริเวณกว้างใหญ่ในเขตที่ปัจจุบัน เป็นรอยต่อของจ.อุทัยธานีและ จ.นครสวรรค์

    จุดที่พระพุทธเจ้าท่านได้เสด็จลงมาสัมผัสพื้นโลกนั้นก็ปรากฏเป็นรอยพระพุทธบาทบนเขาสังกัสรัตนคิรี ดังที่ทุกๆท่านได้ทราบกัน และเหตุที่ท่านเสด็จลง ณ จุดนี้ ก็เพราะ บนเขาลูกนี้ เป็นจุดศูนย์กลางของโลกซึ่งมีหลักฐานยืนยันโดยการคำนวนทางวิทยาศาสตร์ และทางทหารเรือได้มาปักหมุดทำเขตยืนยันเอาไว้ และการที่พระพุทธเจ้าท่านทรงแสดงปฏิหาริย์เปิดโลก ณ จุดศูนย์กลางของโลก ทรงเปิดสามโลกให้ปรากฏเห็นแก่กันหมดนั้น ควรแก่การทั้งปวงแล้ว


    การเปิดโลกสามไตรภูมิของพระพุทธองค์นั้น

    เมื่อครั้นปรากฏแก่ดวงจิตของสาวกภูมิก็ปรากฏการเห็นธรรม เห็นการเวียนว่ายตายเกิดในสามภพภูมิวนเวียนไม่มีที่สุด ก็ปรากฏนิพพิทาญาณ เบื่อหน่ายในการเวียนว่ายตายเกิดมุ่งหลุดพ้นจากวัฏฏสงสารไปในที่สุด

    เมื่อปรากฏกับดวงจิตของท่านผุ้มีเชื้อเป็นหน่อเนื้อพุทธางกูรก็ เห็นทุกข์ของหมู่สรรพสัตว์อันหาประมาณมิได้ เกิดดวงจิตอันเป็นกุศลเอ็นดูแก่หมู่สัตว์น้อยใหญ่ทั้งหลาย มุ่งหวังที่จะรื้อขนสรรพสัตว์ผู้อยู่ในทะเลทุกข์เข้าถึงฝั่งพระนิพพานในที่สุด และต่างตั้งจิตอธิฐานปรารถนาซึ่งสัมมาสัมโพธิญาณกันเป็นจำนวนหาประมาณไม่ได้ แม้มด ปลวก สัตว์ก็ต่างตั้งจิตไว้เพื่อพุทธภูมิเช่นกัน
    <!-- / message --><!-- sig -->
    ____________________________________________________________
    จิตใจที่ดีงามจะคงอยู่ตลอดไป
    ห้อง"ภัยพิบัติและการเตรียมการณ์"
    http://www.palungjit.org/board/forumdisplay.php?f=178
    ขอเชิญร่วมงานมหาสันนิบาตสโมสรพุทธภูมิ
    http://www.palungjit.org/board/showt...801#post691801
    ขอเชิญร่วมสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องจักรพรรดิ์
    http://www.palungjit.org/board/showt...801#post692801
    ขอเชิญร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุนพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ บัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ
    ชื่อบัญชี เพื่อกองทุนพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ คณานันท์ ทวีโภค
    เลขที่ 151-0-91868-1
    <!-- / sig --></TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"> <SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("727383")</SCRIPT> </TD><TD class=alt1 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right><!-- controls --><TABLE id=table1 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=left><!-- Start Post Groan Hack --> <!-- End Post Groan Hack --></TD><TD><!-- Start Post Thank You Hack --> <!-- End Post Thank You Hack --> <!-- / controls --></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><!-- post 727383 popup menu -->
    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=thead>kananun</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ดูรายละเอียดของ</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ส่งข้อความส่วนตัวถึงคุณ kananun</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ค้นหาโพสเพิ่มเติมของ kananun</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>เพิ่ม kananun ในรายชื่อคู่หูของคุณ</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!-- / post 727383 popup menu --><!-- / close content container --><!-- / post #727383 --><!-- Start Post Thank You Hack --><SCRIPT type=text/javascript><!--function post_thanks_give_727383(){ fetch_object('post_thanks_button_727383').style.display = 'none' fetch_object('post_groan_button_727383').style.display = 'none' do_thanks_add = new vB_AJAX_Handler(true) do_thanks_add.onreadystatechange(thanks_add_Done_727383) do_thanks_add.send('showthread.php?do=post_thanks_add_ajax&p=727383')}function thanks_add_Done_727383(){ if (do_thanks_add.handler.readyState == 4 && do_thanks_add.handler.status == 200) { fetch_object('post_thanks_box_727383').innerHTML = do_thanks_add.handler.responseText }}function post_thanks_remove_all_727383(){ do_thanks_remove_all = new vB_AJAX_Handler(true) do_thanks_remove_all.onreadystatechange(thanks_remove_all_Done_727383) do_thanks_remove_all.send('showthread.php?do=post_thanks_remove_all_ajax&p=727383') fetch_object('post_thanks_button_727383').style.display = '' fetch_object('post_groan_button_727383').style.display = '' }function thanks_remove_all_Done_727383(){ if (do_thanks_remove_all.handler.readyState == 4 && do_thanks_remove_all.handler.status == 200) { fetch_object('post_thanks_box_727383').innerHTML = do_thanks_remove_all.handler.responseText }}function post_thanks_remove_user_727383(){ do_thanks_remove_user = new vB_AJAX_Handler(true) do_thanks_remove_user.onreadystatechange(thanks_remove_user_Done_727383) do_thanks_remove_user.send('showthread.php?do=post_thanks_remove_user_ajax&p=727383') fetch_object('post_thanks_button_727383').style.display = '' fetch_object('post_groan_button_727383').style.display = '' }function thanks_remove_user_Done_727383(){ if (do_thanks_remove_user.handler.readyState == 4 && do_thanks_remove_user.handler.status == 200) { fetch_object('post_thanks_box_727383').innerHTML = do_thanks_remove_user.handler.responseText }}//--></SCRIPT><TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="99%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat>สมาชิก 13 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ kananun ในข้อความที่เขียนด้านบน </TD></TR><TR><TD class=alt2 height=29>[​IMG] Khunkik (วันนี้), ksuchet (วันนี้), LADYTUT (วันนี้), MOUNTAIN (วันนี้), nantiya.j (วันนี้), ๑กุหว่าใจ๋๑ (วันนี้), piakgear24 (วันนี้), somsannannom (วันนี้), tamsak (วันนี้), vanco (วันนี้), woottipon (วันนี้), คลิก (วันนี้), นาคา (วันนี้) </TD></TR><TR><TD class=alt1></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <!-- End Post Thank You Hack --><!-- Start Post Groan Hack --><SCRIPT type=text/javascript><!--function post_groan_give_727383(){ fetch_object('post_groan_button_727383').style.display = 'none' fetch_object('post_thanks_button_727383').style.display = 'none' do_groan_add = new vB_AJAX_Handler(true) do_groan_add.onreadystatechange(groan_add_Done_727383) do_groan_add.send('showthread.php?do=post_groan_add_ajax&p=727383')}function groan_add_Done_727383(){ if (do_groan_add.handler.readyState == 4 && do_groan_add.handler.status == 200) { fetch_object('post_groan_box_727383').innerHTML = do_groan_add.handler.responseText }}function post_groan_remove_all_727383(){ do_groan_remove_all = new vB_AJAX_Handler(true) do_groan_remove_all.onreadystatechange(groan_remove_all_Done_727383) do_groan_remove_all.send('showthread.php?do=post_groan_remove_all_ajax&p=727383') fetch_object('post_groan_button_727383').style.display = '' fetch_object('post_thanks_button_727383').style.display = '' }function groan_remove_all_Done_727383(){ if (do_groan_remove_all.handler.readyState == 4 && do_groan_remove_all.handler.status == 200) { fetch_object('post_groan_box_727383').innerHTML = do_groan_remove_all.handler.responseText }}function post_groan_remove_user_727383(){ do_groan_remove_user = new vB_AJAX_Handler(true) do_groan_remove_user.onreadystatechange(groan_remove_user_Done_727383) do_groan_remove_user.send('showthread.php?do=post_groan_remove_user_ajax&p=727383') fetch_object('post_groan_button_727383').style.display = '' fetch_object('post_thanks_button_727383').style.display = '' }function groan_remove_user_Done_727383(){ if (do_groan_remove_user.handler.readyState == 4 && do_groan_remove_user.handler.status == 200) { fetch_object('post_groan_box_727383').innerHTML = do_groan_remove_user.handler.responseText }}//--></SCRIPT>
    <!-- End Post Groan Hack --><!-- start adv-->



    <!-- / close content container --><!-- / post #727383 --><!-- post #727392 --><!-- open content container -->
    <!-- this is not the last post shown on the page --><TABLE class=tborder id=post727392 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 04:17 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #470 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>kananun<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_727392", true); </SCRIPT>
    ทีม เสียงพระธรรมเทศนา
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 09:14 PM
    วันที่สมัคร: May 2006
    ข้อความ: 3,465 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 25,199 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 48,041 ครั้ง ใน 3,468 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 5385 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_727392 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->จากนั้นท่านก็ถามว่า "ได้เห็นป้ายปากทางเข้า ไปปรียนันท์ธรรมสถาน ที่มีป้ายชื่อ "โบราณสถาน "เมืองบน" ใช่ไหม แล้วคิดว่า"เมืองบน"หมายความว่าอย่างไร"

    ผมก็เลยถึงบางอ้อ อีกครั้ง

    ท่านก็เมตตาบอกว่าบริเวณนี้เป็นจุดที่สวรรค์ชั้นดางดึงส์ได้มาบรรจบกับโลก ณ เขตนี้ และพุทธภูมิทั้งหลาย ได้มาร่วมกันอธิฐานจิตตั้งความปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้ากันที่นี้ ในที่สุดบริเวณนี้ได้มีการก่อร่างสร้างเมืองขึ้นว่า "เมืองบน" เป็นเครื่องระลึกถึงเรื่องราวที่สวรรค์มาบรรจบกับโลกมนุษย์ เมืองนี้คนเจริญอยู่ในศีลในธรรมกันเนิ่นนานจนเสื่อมสลายไปตามกาลตามเวลา ตามอนิจลักษณะในที่สุด

    "เหตุทั้งปวงนี้เป็นเหตุผลที่ทำให้เธอทั้งหลายผู้ได้อธิฐานจิตในการบำเพ็ญบารมีร่วมกันก่อนลงมาเกิดในวาระนี้ต้องมารวมกันอีกครังหนึ่ง ด้วยแรงที่เคยอธิฐานมานั่นเอง"


    เรื่องราวทั้งหมดนี้ผมเองก็เพิ่งจะได้มาทราบครบถ้วนกันในช่วงเวลาวันสองวันมานี้เองครับ ท่านอาจจะเชื่อ หรือไม่เชื่อ ก็ไม่เป็นไรครับ ต้องขอให้กราบพิจารณากันเอา จุดประสงค์สำคัญก็คือ


    "ขอให้งานมหาสโมสรสันนิบาตพุทธภูมินี้สำเร็จไปอย่างราบรื่น มีพุทธภูมิผู้ทรงความเป็นสัมมาทิษฐิ พระโพธิสัตว์ พระมหาโพธิสัตว์ และสาวกภูมิผู้มีจิตบริสุทธิ์เข้ามาร่วมงาน ร่วมใจ ร่วมจิตกันให้เป็นหนึ่ง ทำคุณประโยชน์ถวายเป็นพุทธบูชา บูชาคุณแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวผู้ทรงเป็นพระมหาโพธิสัตว์ธรรมมิกราชเจ้า และเพื่อเป็นการบูชาคุณแผ่นดินไทย เป็นประการสำคัญที่สุด"
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

     
  3. mrYong

    mrYong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +361
    ขอบคุณครับ วันนี้ฝากคนที่เมืองไทยโอนให้แต่เค้าไม่สะดวกไปแบงค์ ขอเป็นอาทิตย์หน้านะครับ
     
  4. รัช

    รัช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2007
    โพสต์:
    535
    ค่าพลัง:
    +2,565
    27 ก.ย.50ได้รับพระและผ้ายันต์แล้วครับ สภาพสมบูรณ์ อนุโมทนาบุญด้วยทุกประการ
     
  5. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    วันนี้ได้ให้ลูกสาวโอนเงินไปให้ 500 บาท
    พระที่จองมีสององค์
    พระผงสุปฏิปัณโณ 300 บาท
    เหรียญพระพุทธรูป 100 บาท

    แต่ให้เก็บไว้ให้ก่อนนะครับยังไม่ต้องส่ง เผื่อมีเพิมอีกสักหน่อยโดยเฉพาะพระหลวงปู่วงศ์ ครับผม
     
  6. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,768
    ค่าพลัง:
    +83,946
    เมื่อวานได้ไปบูชาพระที่วัดหลวงปู่วงศ์ พระผง 22 สุปฏิปันโน ชุดพิเศษปิดทอง องค์ปิดตาลงรักปิดทอง สวยคม หลวงปู่ครูบาวงศ์ อธิฐานจิต มี 1 ชุด ร่วมบุญ 999 บาท ครับ หักราคาจากวัด 750 บาท ที่เหลือ สร้างสถานปฏิบัติธรรมครับ (ท่านได้บุญ 2 ต่อ ถวายวัดห้วยต้มด้วย สร้างสถานปฏิบัติธรรมด้วย )
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC03200.jpg
      DSC03200.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.3 KB
      เปิดดู:
      26
    • DSC03201.jpg
      DSC03201.jpg
      ขนาดไฟล์:
      65.6 KB
      เปิดดู:
      32
    • DSC03202.jpg
      DSC03202.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.6 KB
      เปิดดู:
      27
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2007
  7. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,768
    ค่าพลัง:
    +83,946
    พระผงอรหันต์ 500 หลวงปู่ครูบาวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ ลำพูน สร้างจกผง 500 อรหัตห์ ที่มานิพพานที่ถ้ำตับเตา บูชา 1 องค์เสมือนมีพระอรหันต์ถึง 500 องค์ คุ้มครองครับ บูชา เป็นคู่ 2 พิมพ์ คู่ละ 500 บาท ครับ
    พระหลวงปู่วงค์ที่ลงชุดหลังนี้ผมได้สำรองจ่ายเงินส่วนตัวบูชามาใหม่จากวัดนะครับ หากท่านได้บูชาผมจะหักเงินส่วนของราคาวัดออก เพราะผมก็ไม่ค่อยมีเงินมากนัก เงินเดือนหักหนี้แล้วเหลือไม่กี่สตางค์ โปรดรับทราบตามนี้ด้วยครับ พึ่งไปบูชามาเมื่อวานนี้ครับ
    คุณณรงค์จองครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC03211.jpg
      DSC03211.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.4 KB
      เปิดดู:
      36
    • DSC03212.jpg
      DSC03212.jpg
      ขนาดไฟล์:
      50.8 KB
      เปิดดู:
      21
    • DSC03213.jpg
      DSC03213.jpg
      ขนาดไฟล์:
      49.8 KB
      เปิดดู:
      24
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ตุลาคม 2007
  8. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,768
    ค่าพลัง:
    +83,946
    พระรอดชานหมาก หลวงปู่ครูบาวงศ์ บรรจุพระธาตุข้าวบิณฑบาตร พระพุทธเจ้า คุ้มครองป้องกันภัย และเป็นมหาลาภทุกประการครับ หลวงปู่บอกว่าใครบูชาพระธาตุข้าว จะไม่อับจน บูชา องค์ละ 200 บาท มี 10 องค์ ผมหักราคาวัดองค์ละ 100 บาท ครับ คัดสวยทุกองค์
    คุณ O.A.T. จอง 1 องค์ เหลือ 9 องค์
    คุณจันทร์ใฝ่ธรรม จอง 1 องค์ เหลือ 8 องค์
    คุณสุรินทร์ 1 องค์ เหลือ 7 องค์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC03223.jpg
      DSC03223.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.5 KB
      เปิดดู:
      37
    • DSC03227.JPG
      DSC03227.JPG
      ขนาดไฟล์:
      128.4 KB
      เปิดดู:
      21
    • DSC03224.jpg
      DSC03224.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.6 KB
      เปิดดู:
      20
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2007
  9. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,768
    ค่าพลัง:
    +83,946
    พระผงศรีจุฬาลักษณ์ สร้างจากผงหลวงปู่วงศ์ หลวงปู่เสกให้เป็นอย่างดี บูชาองค์ละ 50 บาท (ไม่หักค่าใช้จ่ายครับ) มี 10 องค์ สวยงามกะทัดลัด ผู้หญิงและเด็กคล้องได้สวยงามครับ
    คุณ O.A.T. จอง 1 องค์ เหลือ 9 องค์
    คุณพัฒนา จอง 1 องค์ครับ เหลือ 8 องค์
    คุณณรงค์ จอง 1 องค์ เหลือ 7 องค์ครับ
    คุณจันทร์ใฝ่ธรรม จอง 1 องค์ เหลือ 6 องค์ ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC03228.jpg
      DSC03228.jpg
      ขนาดไฟล์:
      16.9 KB
      เปิดดู:
      42
    • DSC03229.jpg
      DSC03229.jpg
      ขนาดไฟล์:
      16.8 KB
      เปิดดู:
      34
    • DSC03230.JPG
      DSC03230.JPG
      ขนาดไฟล์:
      133.2 KB
      เปิดดู:
      37
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2007
  10. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,768
    ค่าพลัง:
    +83,946
    สมเด็จชานหมากพระธาตุข้าวบิณฯ หลวงปู่วงศ์ 1 องค์ครับ บูชา 300 บาท (หักราคาวัด 150 บาท) สวยมากครับ
    จองแล้วครับ คุณ O.A.T
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC03231.jpg
      DSC03231.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.6 KB
      เปิดดู:
      41
    • DSC03232.jpg
      DSC03232.jpg
      ขนาดไฟล์:
      26.2 KB
      เปิดดู:
      42
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2007
  11. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,768
    ค่าพลัง:
    +83,946
    ผ้ากาสายะหลวงปู่ครูบาชุ่ม วัดวังมุย ผืนที่ใช้คลองในการเข้านิโรธสมาบัติ ปี 2518 ร่วมบุญ แผ่นละ 300 บาท มี 5 แผ่น (ไม่หักค่าใช้จ่ายครับ)
    คุณ K911 จอง 1 แผ่น เหลือ 4 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC03233.JPG
      DSC03233.JPG
      ขนาดไฟล์:
      134.9 KB
      เปิดดู:
      24
    • DSC03234.JPG
      DSC03234.JPG
      ขนาดไฟล์:
      118.3 KB
      เปิดดู:
      24
    • DSC03237.JPG
      DSC03237.JPG
      ขนาดไฟล์:
      130.6 KB
      เปิดดู:
      20
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ตุลาคม 2007
  12. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,768
    ค่าพลัง:
    +83,946
    ผ้ากาสายะ หลวงปู่วงศ์ มี 2 แผ่น บูชา แผ่นละ 300 บาท (ไม่หักค่าให้จ่าย)
    จองแล้ว 1 แผ่น เหลือ 1 แผ่นครับ
    คุณ O.A.T จอง 1 แผ่น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC03235.JPG
      DSC03235.JPG
      ขนาดไฟล์:
      139.4 KB
      เปิดดู:
      27
    • DSC03236.JPG
      DSC03236.JPG
      ขนาดไฟล์:
      128.4 KB
      เปิดดู:
      25
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2007
  13. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,768
    ค่าพลัง:
    +83,946
    เหรียญครูบา 2 แผ่นดิน หลวงปู่วงศ์ และครูบาซาเมี๊ยะโต(ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) พระอริยสงฆ์แห่ง พม่า พระท่านว่าหลวงพ่อองค์นี้เป็นพระที่ชาวพม่านับถือที่สุด มี 3 เหรียญ บูชา เหรียญละ 200 บาท (หักราคาวัด 100 บาทครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC03240.jpg
      DSC03240.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.7 KB
      เปิดดู:
      49
    • DSC03241.jpg
      DSC03241.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.9 KB
      เปิดดู:
      33
    • DSC03242.JPG
      DSC03242.JPG
      ขนาดไฟล์:
      135.3 KB
      เปิดดู:
      33
    • DSC03172.JPG
      DSC03172.JPG
      ขนาดไฟล์:
      570 KB
      เปิดดู:
      26
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2007
  14. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,768
    ค่าพลัง:
    +83,946
    เหรียญฉลองสมณะศักดิ์ หลวงปู่วงศ์ ปี 2530 บูชา 200 บาท ครับ
    คุณพัฒนา จองครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC03238.jpg
      DSC03238.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.2 KB
      เปิดดู:
      37
    • DSC03239.jpg
      DSC03239.jpg
      ขนาดไฟล์:
      21.6 KB
      เปิดดู:
      32
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2007
  15. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,768
    ค่าพลัง:
    +83,946
    หลวงปู่บุดดา วัดกลางชูศรีเจริญ บูชา 300 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC03206.jpg
      DSC03206.jpg
      ขนาดไฟล์:
      49.7 KB
      เปิดดู:
      24
    • DSC03207.jpg
      DSC03207.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39 KB
      เปิดดู:
      23
  16. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,773
    ค่าพลัง:
    +206,174
    ขอจองเพิ่มอย่างละ 1 องค์ครับ

    <LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>
    [​IMG]

    เหรียญฉลองสมณะศักดิ์ หลวงปู่วงศ์ ปี 2530 บูชา 200 บาท ครับ
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
     
  17. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    [​IMG] 500 บาท[​IMG] 50x2 =100 บาท
    [​IMG] 100 บาทจองครับ[​IMG] 300 บาท
    <!-- / message --><!-- sig -->จองครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 ตุลาคม 2007
  18. korakots14

    korakots14 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +872
    ได้รับพระแล้วครับ ขอบคุณสำหรับวัตถุมงคลที่มอบให้เปล่ารวมถึงหนังสือด้วยครับ
     
  19. ธรรมจักร

    ธรรมจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +4,150
    ผ้าจีวรครูบาชุ่มไม่เกินวันศุกร์นี้ผมจะโอนเงินไปให้ครับ
     
  20. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,768
    ค่าพลัง:
    +83,946
    ยอดที่จะโอนไปร่วมบุญครั้งแรก จำนวน 5000 บาทครับ วันนี้เที่ยงจะโอนครับ อนุโมทนากับทุกๆท่านครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...