ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ยอดตายไต้ฝุ่นวิภาถล่มญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 17​


    ยอดผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นวิภาพัดเลียบชายฝั่งภาคตะวันออกของญี่ปุ่นวันนี้เพิ่มสูงขึ้นเป็น 17 คนและมีผู้สูญหายอีก 50 คน เจ้าหน้าที่ยืนยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คนและสูญหายเกือบ 50 คนหลังจากพายุไต้ฝุ่น วิภา พายุรุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปีพัดเข้าใกล้เกาะอิซุ โอชิมะ ที่อยู่ห่างจากกรุงโตเกียวเกือบ 120 กม.โดยเจ้าหน้าที่กู้ศพได้ 16 รายส่วนใหญ่ถูกฝังอยู่ใต้ดินถล่ม และผู้หญิงรายหนึ่งเสียชีวิตเนื่องจากพลัดตกลงไปในแม่น้ำและถูกซัดไปไกล 10 กม.จนถึงเมืองโยโกฮามา ขณะที่มีรายงานว่า บ้านเรือนกว่า 350 หลังได้รับความเสียหายหรือพังถล่ม

    อิทธิพลของพายุส่งกระทบต่อการเดินทางของประชาชนหลายแสนคนในกรุงโตเกียวช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้านี้ และโรงเรียนหลายสิบแห่งต้องงดการเรียนการสอน นอกจากนี้พายุยังทำให้เที่ยวบินเข้าออกกรุงโตเกียวกว่า 400 เที่ยวถูกยกเลิก กระทบต่อผู้โดยสารกว่า 61,000 คน และรถไฟหลายเที่ยวถูกยกเลิก รวมทั้งโรงกลั่นน้ำมันหลายแห่งต้องระงับการขนส่งทางเรือชั่วคราว

    ล่าสุดพายุ วิภา อ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อนแล้วช่วงเย็นวันนี้ และเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนืออยู่นอกชายฝั่งเกาะฮอกไกโด หลังจากพายุทำให้เกิดฝนตหนักกว่า 80 ซม.บนเกาะอิซุ โอชิมะภายในเวลา 24 ชม.ซึ่งถือว่ามากที่สุดเท่าที่เคยเก็บสถิติมาตั้งแต่ปี 2534

    นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ แถลงต่อรัฐสภาวันนี้ ให้คำมั่นว่ารัฐบาลจะพยายามถึงที่สุดเพื่อค้นหาผู้สูญหายและช่วยเหลือผู้รอดชีวิต ตลอดจนซ่อมแซมระบบโครงสร้างพื้นฐานโดยเร็วเท่าที่ทำได้
    ยอดตายไต้ฝุ่นวิภาถล่มญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 17

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=b0GHxQCmrDw]'Once in a Decade' Typhoon Wipha Hits Japan - YouTube[/ame]
    GlobeTrendy
     
  2. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ออสเตรเลียประกาศภาวะฉุกเฉินไฟไหม้ป่าดับ1​


    [​IMG]

    ออสเตรเลีย ประกาศภาวะฉุกเฉิน เหตุไฟป่าในรัฐนิวเซาท์เวลส์ หลังบ้านเรือนของ ปชช. ถูกไฟไหม้กว่า 300 หลังและพบผู้เสียชีวิต 1 ราย

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ทางการออสเตรเลีย ประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของออสเตรเลีย ได้เข้าควบคุมไฟป่าที่ลุกไหม้อย่างหนัก และทำลายอาคารบ้านเรือนไปแล้วมากกว่า 300 หลัง โดยการประกาศดังกล่าวมีขึ้น เพราะสถานการณ์เลวร้ายลง เนื่องจากอุหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้น และกระแสลมที่พัดแรง ทำให้ไฟไหม้ป่าลุกลามอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา

    เทือกเขาบลูเมาท์เทน ทางตะวันตกของนครซิดนีย์ เป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุด โดยไฟยังคงลุกลามไม่สามารถควบคุมได้ โดยเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลออสเตรเลีย กล่าวว่า เหตุการณ์ไฟไหม้ป่าครั้งนี้ เลวร้ายที่สุดในรอบ 40 ปี มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน เป็นชาย ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า จะเกิดจากหัวใจล้มเหลว ขณะกำลังพยายามปกป้องบ้านตัวเอง และยังมีประชาชนหลายร้อยคน ไร้ที่อยู่อาศัยจากเหตุไฟป่าครั้งนี้

    ออสเตรเลียประกาศภาวะฉุกเฉินไฟไหม้ป่าดับ1
     
  3. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    น้ำท่วมโคราชยังวิกฤติ หลายหมู่บ้านในตัวเมืองน้ำสูงกว่า1ม.​


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    "โคราชยังวิกฤติ น้ำท่วมหลายพื้นที่ รวมถึงตัวเมืองโดยเฉพาะ ต.หนองบัวศาลา น้ำสูงกว่า 1 ม. บ้านเรือนริมลำตะคอง น้ำเอ่อล้นตลิ่งสูงกว่า 50 ซม. ส่วนถนนมิตรภาพขาเข้า กทม.ใน อ.สูงเนิน ต้องปิดช่องการจราจร และเปิดช่องทางพิเศษแทน เช่นเดียว กับ อ.พิมาย อ่วมไม่น้อย ท่วมสถานที่ราชการหลายแห่ง ขณะที่ปริมาณน้ำในเขื่อนสำคัญส่วนใหญ่ล้นความจุ..."

    อ่านรายละเอียดที่
    น้ำท่วมโคราชยังวิกฤติ หลายหมู่บ้านในตัวเมืองน้ำสูงกว่า1ม. - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  4. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ระทึกถี่! ถนนเมืองกรุงทรุดตัว..วันนี้ไม่มีตาย แต่วันหน้าก็ไม่แน่​


    [​IMG]

    "ปัญหาเรื่องพื้นถนนในเมืองกรุง เป็นเรื่องที่ยังน่าห่วง และสร้างความหวาดผวาให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมากขึ้นทุกวัน ทั้งถนนทรุดตัว ท่อประปาแตก ความชุ่ยของผู้รับเหมาก่อสร้างจนทำให้รถที่สัญจรไปมาได้รับอุบัติเหตุ นับเป็นสัญญาณอันตราย และกำลังเป็นสิ่งเตือนภัยให้ผู้ที่เกี่ยวข้องต้องรีบทำการสำรวจ วางแผน และแก้ไขก่อนจะมีคนบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากความเสี่ยงนี้.."

    "ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 56 เกิดเหตุรถพ่วงตกบ่อพักท่อร้อยสายกลางถนนรามอินทรา คานคอนกรีตทรุด ทำรถพ่วงตกลงบ่อลึก 7 เมตร"

    http://www.manager.co.th/Around/ViewBrowse.aspx?BrowseNewsID=9040&Page=3
     
  5. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    เม็กซิโกเตรียมรับมือภัยพิบัติ หลังโซนร้อน “เรย์มอนด์” ก่อตัว จ่อกลายเป็นเฮอร์ริเคนใน 48 ชั่วโมง​


    รอยเตอร์/เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-พายุโซนร้อน “เรย์มอนด์”ก่อตัวขึ้นบริเวณนอกชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกทางตะวันตกของเม็กซิโกในวันอาทิตย์ (20) คาด ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทั่วแดนจังโก้ รวมถึงที่เมืองตากอากาศชื่อดังอย่าง “อะกาปุลโก” ที่ยังคงไม่ฟื้นตัวจากเหตุน้ำท่วมใหญ่เมื่อเดือนที่แล้ว

    ขณะที่ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ ซึ่งมีฐานอยู่ที่เมืองไมอามี ในมลรัฐฟลอริดาคาดการณ์ว่า พายุโซนร้อนเรย์มอนด์จะทวีกำลังแรงขึ้นจนกลายเป็นพายุเฮอร์ริเคนภายใน 48 ชั่วโมงข้างหน้า พร้อมประกาศเตือนว่าอิทธิพลของมันจะทำให้มีฝนตกหนักใน 2-3 วันนับจากนี้และอาจมีน้ำท่วมฉับพลัน รวมถึง เหตุดินถล่มในหลายพื้นที่ของเม็กซิโก

    ด้านรัฐบาลเม็กซิโกประกาศเฝ้าระวังภายุโซนร้อนลูกนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งการให้ทางการท้องถิ่นของหลายรัฐ รวมถึงที่รัฐเกร์เรโรที่เป็นที่ตั้งของเมืองอะกาปุลโก เตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติในระดับสูงสุด หลังมีความเป็นไปได้ที่พายุลูกนี้จะพัดขึ้นฝั่งภายในวันจันทร์หรืออังคารนี้

    ทั้งนี้ เม็กซิโกเพิ่งเผชิญเหตุน้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์จากอิทธิพลจากพายุโซนร้อนมานูเอล และเฮอร์ริเคน อิงกริดที่พัดถล่มแดนจังโก้พร้อมกันเมื่อช่วงกลางเดือนกันยายน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 150 คน และสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจเป็นวงเงินไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 186,300 ล้านบาท)

    [​IMG]

    http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9560000131543

    [​IMG]
    ภาพจาก wunderground
    จากภาพพายุโซนร้อน “เรย์มอนด์” ทวีำกำลังเป็นพายุเฮอร์ริเคนระดับ 3 ความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 185 ก.ม./ช.ม. และความเร็วสูงสุด 225 ก.ม./ช.ม.เข้าถล่มทางตะวันตกของเม็กซิโกก่อนที่จะเปลี่ยนทิศทางไปทางตะวันตกออกสู่มหาสมุทรแปซิฟิคต่อไป
     
  6. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    อัพเดทข่าว
    ออสเตรเลียประกาศภาวะฉุกเฉินรัฐนิวเซาท์เวลส์ หลังเผชิญไฟป่าเลวร้ายสุดในรอบเกือบครึ่งศตวรรษ​


    [​IMG]

    เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์ - ทางการออสเตรเลียประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐนิวเซาท์เวลส์วันอาทิตย์ (20) หลังจากไฟป่าซึ่งทำลายบ้านเรือนของประชาชนไปแล้วเกือบ 200 หลังในเขต “บลูเมาเทนส์” ทางตะวันตกของนครซิดนีย์ ยังคงลุกลามอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นเหตุไฟป่าที่รุนแรงที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในแดนจิงโจ้นับตั้งแต่ทศวรรษที่ 1960 เป็นต้นมา

    โดยการประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐนิวเซาท์เวลส์ดังกล่าว มีขึ้นหลังสถานการณ์เริ่มเลวร้ายลงเนื่องจากอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้น จนแตะระดับ 38 องศาเซลเซียสและกระแสลมที่พัดแรงมากกว่า 60 ไมล์ต่อชั่วโมง ทำให้ไฟไหม้ป่าลุกลามอย่างรวดเร็วตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ยังพบการลุกลามของไฟป่าจุดย่อยอีกกว่า 60 จุดกระจายทั่วรัฐนิวเซาท์เวลส์

    รายงานข่าวระบุว่า พื้นที่รอบเทือกเขาบลูเมาน์เทนส์ซึ่งเป็นบ้านของประชากรกว่า 76,000 คน ที่อยู่ทางตะวันตกของนครซิดนีย์ เป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุดจากไฟป่าที่เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ซึ่งเร่งทำงานอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมงยังคงไม่สามารถควบคุมไฟป่าได้ และอาจจำเป็นต้องมีการอพยพประชาชนครั้งใหญ่ในเร็วๆ นี้

    เบื้องต้นมีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 รายเป็นชาย ซึ่งคาดว่าจะเสียชีวิตเพราะหัวใจล้มเหลว ขณะพยายามปกป้องบ้านตัวเองจากไฟป่า

    [​IMG]
    [​IMG]

    http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9560000131557
     
  7. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    แปดริ้วสุดช้ำจมทั้งเมืองอมตะท่วม70ซม.

    เมืองโคราชอ่วมสายอีสานถูกตัด​


    [​IMG]

    น้ำท่วมอ่วมซ้ำหลายจังหวัด ฉะเชิงเทรามวลน้ำล้นจากเขื่อนสียัดซัดถล่มสนามชัยเขต ก่อนขยายวงกว้างจมทั้ง 11 อำเภอ ด้านชลบุรี อมตะนครสุดต้าน น้ำทะลักเข้าท่วมสูงเฉลี่ย 70 ซม. โรงงานกว่า 50 แห่งได้รับความเดือดร้อน ส่วนที่โคราชช้ำหนัก น้ำเขื่อนล้นทะลักท่วมขยายวงกว้าง น้ำลำตะคองทะลักท่วมถนนมิตรภาพ หน้าวัดหลวงพ่อโต อ.สีคิ้ว 50-80 ซม. รถเล็กผ่านไม่ได้ ส่วนที่ รพ.มหาราชสั่งภัยน้ำท่วมสีส้ม หลังระดับน้ำเพิ่มระดับต่อเนื่อง ทางด้านบุรีรัมย์ น้ำมูลเอ่อทลักท่วมนาข้าว-สวนผลไม้ ศูนย์ร่มโพธิ์แก้วของ “พระพยอม” ที่บุรีรัมย์ เสียหายกว่า 100 ไร่

    มวลน้ำล้นสียัดซัดถล่มสนามชัยเขต

    เมื่อวันที่ 20 ต.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำที่ไหลบ่าล้นลงมาจากอ่างเก็บน้ำสียัด อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ล่าสุดกระแสน้ำที่ไหลลงมายังตอนล่างมีกระแสค่อนข้างรุนแรง และมีระดับที่สูงมากขึ้นกว่าวันวานเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบริเวณจุดตัดสี่แยกบางมะเฟือง ซึ่งถือเป็นทางแยกชุมทางเชื่อมต่อไปยังท้องที่ตำบลห่างไกลต่างๆ ของอำเภอ (ทั้งบ้านนายาว อ่างเตย ชำป่างาม หินแร่ และ จ.สระแก้ว) มีกระแสน้ำบ่าข้ามถนนท่วมสูงมากกว่าเมื่อวันวานอีกสองเท่าตัว โดยมีระดับบ่าท่วมสูงจากพื้นถนนเกือบถึง 1 เมตร ขณะที่สภาพการไหลนั้นยังมีกระแสเชี่ยวกราด ดุดัน และรุนแรง ไม่เหมือนกับสภาพน้ำท่วมทางตอนล่างตามอำเภออื่นๆ ในเขตพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ที่มวลน้ำค่อยๆ คืบคลานไหลเข้ามารวมกันและท่วมขึ้นสูงอย่างช้าๆ จากพื้นที่รอบด้าน แต่การไหลของน้ำป่า ที่ อ.สนามชัยเขต นี้ เป็นลักษณะของการไหลมาจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ จึงมีกระแสและแรงดันรุนแรงมาก และเกิดการปะทะกับสิ่งกีดขวางให้ปลิวลอยไปตามกระแสน้ำได้อย่างง่ายดาย จนอาจจะเกิดอันตรายต่อประชาชนได้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดเส้นทาง การสัญจรในบริเวณดังกล่าวแล้ว เพราะเกรงว่าประชาชนจะไม่ได้รับความปลอดภัย หรือยานพาหนะอาจจะปลิวลอยไปตามกระแสน้ำได้

    ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่บริเวณหมู่บ้านบางเพียง พื้นที่ใกล้จุดตัดน้ำพัด ต่างพากันเร่งหาทางขนย้ายข้าวของหนีตายออกจากบ้านกันอย่างวุ่นวาย โดยมีเพียงอาสาสมัครจากมูลนิธิหน่วยกู้ภัยพนมฯ เท่านั้นที่บุกฝ่ากระแสน้ำเข้าไปช่วยกันขนย้ายประชาชน พร้อมสิ่งของติดตัวออกมายังด้านนอกกันอย่างโกลาหลวุ่นวาย ก่อนได้ขยายวงกว้างจนเกิดภาวะน้ำท่วมคลอบคลุมทั้ง 11 อำเภอแล้ว โดยเฉพาะใน อ.สนามชัยเขต น้ำไหลบ่าท่วมเส้นทางสัญจรภายในตัวอำเภอ รวมทั้งเส้นทางในหมู่บ้านเกือบทั้งหมด

    อมตะนครสุดต้านน้ำทะลักท่วมสูง

    ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี เฟส 7-9 ซึ่งมีโรงงานกว่า 200 โรงตั้งอยู่ว่า กำลังได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง มีปริมาณน้ำก้อนใหญ่จากเทศบาลเมืองพานทอง อ.พานทอง ไหลบ่าเข้าท่วมสูง 40-90 ซม. เฉลี่ยที่ 70 ซม. โรงงานกว่า 50 แห่ง ได้รับความเดือดร้อน การจราจรแทบจะเป็นอัมพาต การขนส่งสินค้า และการเดินทางของพนักงานเป็นไปอย่างยากลำบาก รถยนต์เล็ก รถกระบะธรรมดาไม่ยกสูงสัญจรไม่ได้ ขณะเดียวกัน นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ คณะกรรมการบริหาร ประธานฝ่ายการตลาด บริษัท อมตะคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แก้ปัญหาด้วยการนำดินไปทำคันกั้นเป็นแก้มลิง และป้องกันน้ำทะลักจากเทศบาลเมืองพานทอง ที่ปลายเฟส 9 แต่ปรากฏว่า ปีนี้มีปริมาณน้ำมากที่สุดในรอบ 40 ปี ทางนิคมฯ ได้ใช้เครื่องสูบน้ำทั้งเล็กใหญ่เกือบ 100 ตัว และใช้เรือผลักดันน้ำจากกองทัพเรือ 12 ตัว ก็ไม่สามารถจะทำให้น้ำแห้งได้ เพราะวันนี้มีน้ำทะเลหนุนสูงมากที่สุดของปี ทำให้น้ำระบายลงไปได้อย่างช้าๆ นอกจากนี้ ในเขตเทศบาลเมืองพานทอง น้ำยังคงท่วมสูง บ้านเรือนกว่า 4,000 หลัง ประชาชนกว่า 10,000 คน ได้รับความเดือดร้อน ระดับน้ำยังทรงตัวสูงที่ 70-120 ซม. หากฝนไม่ตกต่อเนื่องคาดว่าน้ำจะลดลงใน 5-7 วัน คาดว่าไม่น่าจะมีระลอกที่ 3 เพราะอากาศเริ่มเปลี่ยนเป็นเย็นขึ้น เหมือนหน้าหนาวกำลังมาเยือน

    [​IMG]
    ภาพจาก น้ำทะเลหนุนอมตะป่วนน้ำสูงกว่าเดิม20ซม. : INN News

    หนังสือพิมพ์บ้านเมือง » แปดริ้วสุดช้ำจมทั้งเมือง
     
  8. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    จากนี้ไปผมจะช่วยโพสท์ข่าวหรือการคาดการณ์ภัยพิบัติเวลาประมาณ 24.00 ครับ
     
  9. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    แผ่นดินไหววันนี้ เขย่าเบาๆ ในทะเล 5.6m แถวเขตทองกา

    [​IMG]

    Magnitude Mw 5.6
    Region TONGA REGION
    Date time 2013-10-21 04:01:56.0 UTC
    Location 22.87 S ; 174.80 W
    Depth 16 km
    Distances 197 km S of Nuku‘alofa, Tonga / pop: 22,400 / local time: 17:01:56.0 2013-10-21
    171 km S of ‘Ohonua, Tonga / pop: 1,241 / local time: 17:01:56.0 2013-10-21
     
  10. iamprateep

    iamprateep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    448
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,685
    สาธุ ผมตามอ่านตลอดครับ(เกือบตลอด) ขอบคุณท่านpuvadon777 หลายๆครับ ...

    ... ^^ ...
     
  11. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ข่าว 4 นาที จาก Suspicious0bservers News สั้นๆ แต่ครอบคลุมเรื่องดินฟ้าอากาศ ดาวหางไอซอน พายุสุริยะ และเรื่องที่น่าสนใจต่างไว้ได้เกือบหมด คงจะนำโพสท์ให้ชมเพื่อความสะดวกสะบายของท่านผู้ชมทุกวันครับ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=ZQkg82iXjQM]4MIN News October 21, 2013 ISON Brightens, Australian Bush Fires - YouTube[/ame]
     
  12. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ข่าวของดาวหางไอซอน อีกข่าวหนึ่งจาก CometIson

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=RrJ6-i_Y-MU]Comet ISON, which will fly through the atmosphere of the sun on Nov. 28th - YouTube[/ame]
     
  13. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    เหตุผล 6 ข้อ ที่เราอาจจะมองไม่เห็นดาวหางไอซอนด้วยตาเปล่าในเดือนตุลาคมนี้
    ลองฟังดูครับ จาก TheAs57 เพลงเพราะ ภาพสวยงาม มีคำบรรยายภาษาอังกฤษ ชมไม่ทันก็หยุดไว้ แปลไม่ได้ก็เปิดดิคครับ ผมทำเช่นนั้นเป็นประจำ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=tpLjdmECUC0]6 Reasons why you cannot see comet ISON on October 2013 ( with human eye sight) - YouTube[/ame]
     
  14. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    อัพเดทพายุไต้ฝุ่น ฟรานซิสโก้ ซึ่งถ้าหากเติมคำว่า"ซาน"ข้างหน้า ก็จะเป็นชื่อเมืองซานฟรานซิสโก้ ที่อยู่ชายฝั่่งทะเลด้านตะวันตกของสหรัฐฯ ทิศทางตรงกันข้ามกับโรงไฟฟ้าฟูโกชิมะไดอิชิ มีแต่มหาสมุทรแผซิฟิคขั้นกลางเท่านั้น แปลกดีครับ จากนั้นยังมีพายุโซนร้อนเลกิม่า ซึ่งกำลังพัฒนาความรุนแรงขึ้นทางด้านตะวันออกของพายุไต้ฝุ่น ฟรานซิสโก้ ซึ่งถ้าเห็นว่าจะเป็นภัยคุกคามแล้วจะกล่าวถึงต่อไป

    [​IMG]
    ภาพจาก wunderground

    [​IMG]
    ภาพจาก wunderground

    ชมข่าวจาก youtube1 (ชื่อผู้โพสท์) โพสท์ได้ละเอียดดี และพูดถึงพายุโซนร้อนเลกิม่า (Tropical Storm Lekima) ด้วย

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=8Qnb_BMg1gI]ALERT NEWS FLASH DANGER WARNING All eyes on Super Typhoon Francisco - YouTube[/ame]
     
  15. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ข่าวต่อไปนี้ต้องใช้เวลาชมถึง 22 นาที เกี่ยวข้องกับผลของพายุไต้ฝุ่นวิภาที่เพิ่งผ่านไป ผลกระทบของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะไดอิชิที่กำลังประสบปัญหาอยู่แม้กระทั่งตอนนี้ และพูดถึงพายุไต้ฝุ่นฟรานซิสโกที่จะผ่านเข้ามา มีการกล่าวถึงผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมหลายเรื่อง เช่น มหาสมุทรเสียหาย ปลาไม่มี นกก็จะไม่มี และมีข่าวที่น่าสนใจอีกหลายเรื่อง เป็นข่าวเมนสตรีมทั้งสิ้น ไม่มีข่าวใต้ดินครับ ข่าวแบบทฤษฏีสมคบคิดผมเก็บไว้ดูคนเดียว อิ อิ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=Od8PHLhk2F4]Fukushima News 10/20/13:"The Ocean Is Broken" ; More Leaks & Super Typhoon Heads For Japan - YouTube[/ame]
     
  16. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ข่าวของอินเดีย ถ้าไม่มีการตายก็ไม่ใช่ " เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก"
    ไม่ได้เป็นโรคซาดิสท์นะครับ (ออกตัวไว้ก่อน)
    รถบรรทุกกลับจากงานแต่งตกเหวที่อินเดีย ตาย 17 เจ็บ 28
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 ตุลาคม 2556 19:32 น
    ตำรวจอินเดีย เปิดเผยว่า ชาวอินเดีย 17 คน ซึ่งกำลังเดินทางกลับจากงานแต่ง เสียชีวิตหลังจากรถบรรทุกที่พวกเขาโดยสารมาประสบอุบัติเหตุพุ่งตกเหว ใกล้เมืองกาลาดุงกี ทางตอนเหนือของประเทศ ซึ่งห่างจากนิวเดลี ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือเกือบ 400 กิโลเมตร และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 28 คนในอุบัติเหตุเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากคนขับรถสูญเสียการควบคุมรถหลังจากเบรกขัดข้องบนถนนเลียบภูเขา ในรัฐอุตตราขัณฑ์
    อย่างไรก็ตาม เจ้าบ่าวและเจ้าสาวดวงไม่ถึงฆาต เพราะพวกเขาเดินทางมากับรถยนต์อีกคันหนึ่ง
    ทั้งนี้ อินเดียถือเป็นประเทศที่เกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนเลวร้ายที่สุดของโลก โดยมีผู้เสียชีวิตในแต่ละปีสูงกว่า 110,000 คน อุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการขับรถโดยประมาท ถนนขาดการซ่อมบำรุง รักษา และรถยนต์อยู่ในสภาพเก่า
    http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9560000131988

    ผมเคยไปอินเดียหลายครั้ง เมื่อตอนที่ยังทำงานอยู่ พบเห็นคนยากจนมากมาย ไร้ที่อยู่อาศัยต้องนอนข้างถนน หากินด้วยการขอทาน วัวเดินขวักไขว่ท่ามกลางท้องถนนกลางกรุงนิวเดลี ถนนหลวงเต็มไปด้วยฝุ่น แต่ก็อดชื่นชมในใจไม่ได้ว่าถึงเขาจนอย่างไร แต่ข่าวอาชญากรรมมีน้อย (คนจนเหมือนกับจะยอมรับในชะตาชีวิตที่พระเจ้าให้มา) อินเดียมีประชากร 1,232,130,000 คน (17.31% ของโลก) ซึ่งกำลังไล่จีนซึ่งมีประชากร 1,360,900,000 คน (19.12%ของโลก) เคยได้ยินข่าวว่าอินเดียพยายามจะแซงหน้าจีนให้ได้ภายใน 5 ปีข้างหน้า ชาวอินเดีย 950 ล้านคนเป็นคนจน ประมาณ 600 ล้านคนไม่มีที่ีอยู่อาศัย เศรษฐกิจอินเดียตอนนี้ย่ำแย่ ค่าเงินรูปีตกอย่างน่าใจหาย (ขอจบแค่นี้ครับ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2013
  17. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    มาดูภาพเหตุการณ์จริงบนท้องถนนของจีน เป็นรถบรรทุก 4 ล้อ แต่ต่อกะบะบรรทุกสูงใหญ่ คนขับพยายามประคองรถส่ายไปมาชนราวสะพาน และในที่สุดก็คว่ำตะแคง ตามข่าวบอกว่าไม่มีคนตาย แค่บาดเจ็บหัวโน

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=TGmY7pYHxZM]Swerving truck in China narrowly avoids disaster - YouTube[/ame]
    mami ers
    เผยแพร่เมื่อ 21 ต.ค. 2013
    Swerving truck in China narrowly avoids disaster
    Song Mingtang, a truck driver in east China's Zhejang Province, narrowly avoided disaster as his vehicle swerved across a busy road
     
  18. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    ขอบคุณพี่ภูวดล777 นะครับที่เข้ามาช่วยอัพเดทเรื่องต่างๆ

    สวัสดีพี่น้องชาวเตรียมพร้อมทุกคนนะครับ บัดนี้ ผม sunny430 ขอเป่านกหวีดเฝ้าระวังสูงสุดเเล้วครับ ขอให้ทุกท่านตรวจตราอุปกรณ์กระเป๋าภัยพิบัติของท่านให้พร้อมนะครับ เรื่องของ น้ำดื่ม น้ำสำรองใช้ และ เเสงสว่าง มาเป็นอันดับเเรกนะครับ อาหารเเละยาประจำตัว เเละ ยาสามัญ รวมไปถึงของอุปโภค มาที่สอง ขอให้ตรวจสองหัวข้อนี้ก่อนเลยนะครับ วันนี้วันที่ 22 ตุลาคม ผมขอให้เฝ้าระวังสูงสุดถึง 22 มกราคมเลยนะครับ อะไรอาจจะเกิดได้ครับ อาจจะไม่ใช่เเค่น้ำท่วมนะครับ ภัยจากเรื่องไม่คาดฝันก็อาจจะมีได้นะครับ จราจล ดาวอุกาบาตตก แผ่นดินไหว ไฟฟ้าดับเพราะโซล่าเเฟลคิลชอตท์ หรือ อื่นๆ ทั้งนี้ที่บอกหมดนั่นผมไม่ได้เพ้อนะครับ เเต่ที่ อเมริกาเค้าเตือนทุกเรื่องที่ผมพูดมานี้เเบบเร่งด่วนนะครับ คือผมเองมีญาติอยู่ที่ เมกาหลายรัฐครับ เเละได้ยินมาเสียงเดียวกันครับ จะมีสองสามอย่างที่ผมเตือนไม่เหมือนเมกาคือ เรื่องภูเขาไฟ นิวเคลีย และ ภัยจากชาวต่างด้าว นอกนั้นเค้าเตือนกันตามตัวเเดงที่ผมเขียนเลยครับ



    สังหรณ์ใจบนพื้นฐานเชิงวิทย์ครับ
     
  19. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    เมื่อคืนนี้เป็ครั้งเเรกที่ ผมเองฝันประหลาดมาก ผมฝันเห็น ท้องฟ้า กทม มีพระอาทิตย์ตำเเหน่ง 14.00น และเยื้องมาทางซ้าย 60 องศา มี ดวงเเดงๆ รูปร่างเหมือนพระอาทิตย์อีกดวงกำลังโดนราหูวงเเหวน อยู่ คนเเตกตื่นและ ผมเองงงมาก

    ปรกติเเล้วจะไม่นิยมเรื่องเพ้อฝันเเบบนี้ครับ เเต่วันนี้ฝันเองจริงๆ และเหมือนจริงมาก ตอนนี้ผมเองเข้าใจ นิมิตคุณลุง k97 แล้วครับ
     
  20. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ผมเห็นด้วยกับคำเตือนของคุณซันนี่ครับ ถ้าท่านติดตามสถานการณ์ที่ผ่านมา ก็จะสามารถเชื่อมโยงเหตุการณ์ต่างๆ ได้ การเตรียมสิ่งของที่จำเป็นยามเกิดภัยพิบัติฉุกเฉิน ก็คงเป็นไปตามฐานานุรูปของแต่ละบุคคล ยังไม่เกิดเหตุการณ์จริงก็นำมาหมุนเวียนใช้แล้วเสาะหาเพิ่มเติม แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริงแล้วไม่มีอะไรจะใช้ นี่คือสิ่งสำคัญ เพราะแค่ไฟฟ้าดับสักสองวัน ก็อาจจะเกิดปัญหาใหญ่สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในเมือง อยู่บ้านเช่า อยู่คอนโด อย่างไรก็ตามผมยังเชื่อว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ปลอดภัยที่สุดแล้ว
     

แชร์หน้านี้

Loading...