ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตรียมตัวกันให้ดีเถอะพี่น้อง !!!

    [​IMG]

    “...ปีหน้าเผาจริง” วิกฤตเศรษฐกิจ 2556 – 2560 !?

    ถ้ามีวิกฤตเศรษฐกิจเกิดขึ้นกับประเทศไทยรอบหน้า ไม่ว่าจะในปีหน้า 2556 หรือปีต่อ ๆ ไปที่ผมขอตั้งไว้ที่ไม่เกินปีงบประมาณ 2559 หรือปีปฏิทิน 2560 ที่รัฐบาลประมาณการไว้ว่าหนี้สาธารณะของประเทศต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ หรือจีดีพี ขึ้นสู่จุดสูงสุด ลักษณะของวิกฤตที่จะเกิดขึ้นจะแตกต่างกับวิกฤตครั้งหลังสุดเมื่อปี 2540 อย่างมีนัยสำคัญ 2 ประการ

    ประการหนึ่งจะเป็นวิกฤตที่เกิดขึ้นทั่วโลก อีกประการหนึ่งจะเป็นวิกฤตที่เกิดขึ้นจากภาครัฐ ไม่ใช่ภาคเอกชน

    วิกฤตเศรษฐกิจ 2540 เกิดขึ้นจากประเทศไทยประเทศเดียว เป็นปัจจัยในประเทศเกือบจะล้วน ๆ จากการที่ภาคเอกชนใช้เงินกู้เกินตัวไปในธุรกรรมที่ไม่สร้างสรรค์และในหลายกรณีขาดธรรมาภิบาล เป็นผลมาจากการเปิดเสรีเงินตรา จากนั้นจึงค่อยลามไปสู่ประเทศอื่นบ้าง แต่ก็น้อย สรุปได้ว่าโลกยังไม่เกิดวิกฤต ยังคงมีความต้องการบริโภคสินค้าตามปรกติ ซึ่งก็ให้เกิดผลดีต่อเนื่องตามมา เนื่องจากเมื่อค่าเงินบาทไทยอ่อนลงเพราะวิกฤต สินค้าออกของไทยก็ยิ่งเป็นที่ต้องการของตลาดโลก เพราะราคาถูกลง ในเมื่อโลกยังสบายดีอุปสงค์จึงยังคงดำรงอยู่ขอเพียงเราเยียวยาปัญหาภายในและเร่งการส่งออกทุกอย่างก็จะค่อย ๆ กระเตื้องขึ้นในอัตราเร่ง

    ขณะเกิดวิกฤตเมื่อ 15 ปีก่อน ภาครัฐยังมีหนี้สาธารณะน้อยมาก จึงมีกำลังที่จะก่อหนี้เพื่อเข้ามารักษาเยียวยาอาการบาดเจ็บภายในประเทศ อยากกู้ใคร กู้เท่าไร ก็ไม่มีใครปฏิเสธ ประการนี้ก็ต้องยกความดีให้กับการบริหารเศรษฐกิจและการแก้วิกฤตตลอดยุคของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ด้วย ที่ทำให้ประเทศโดยเฉพาะภาครัฐมีความแข็งแรงสั่งสมต่อเนื่องมาตามสมควรตลอด 10 ปีก่อนหน้านั้น

    สถานการณ์ ณ วันนี้แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ! วิกฤตเศรษฐกิจวันนี้เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา เกิดขึ้นในยุโรป ซึ่งเป็นเสมือนศูนย์กลางใหญ่ของระบบทุนนิยมโลก เป็นวิกฤตที่นักเศรษฐศาสตร์แทบทุกคนทั่วโลกไม่ว่าจะสำนักไหนยอมรับตรงกันว่ายากจะฟื้นตัวในเร็ววัน การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นด้านหนึ่งเป็นเพียงแค่การซื้อเวลาชะลอเวลา แต่อีกด้านหนึ่งก็เป็นการสร้างปัญหาใหม่เพิ่มความสลับซับซ้อนขึ้น

    ไม่เพียงแต่สหรัฐอเมริกาและยุโรป แม้จีนเองในปัจจุบันก็เริ่มตระหนักถึงปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ

    เมื่อวิกฤตเกิดขึ้นภายนอกประเทศที่เป็นแหล่งอุปสงค์หรือดีมานด์ของสินค้าส่งออกไทย ความคาดหมายที่จะได้รายได้มหาศาลเข้ามาภายในประเทศจึงไม่เหมือนเดิม ตลอดระยะเวลาพัฒนาเศรษฐกิจทุนนิยมของไทยเราส่งเสริมอุตสาหกรรมและเกษตรอุตสาหกรรมใหญ่น้อยเพื่อการส่งออกมาโดยตลอด จนรายได้จากการส่งออกมีอัตราส่วนคิดเป็นร้อยละ 70 ของจีดีพี เมื่อรายได้จากการส่งออกลด จะมากจะน้อยแน่นอนว่าย่อมกระทบต่อการขยายตัวของจีดีพี ที่เคยคาดการณ์ไว้ว่าจะโตปีละเท่านั้นเท่านี้หรือปีละไม่ต่ำกว่าร้อยละ 5 หรือเท่าไรก็สุดแท้แต่ เอาเข้าจริงมันก็นอกเหนือการควบคุมของเรา

    เมื่อตัวเลขการเติบโตของจีดีพีไม่ได้ขึ้นอยู่กับเราทั้งหมด อัตราส่วนของหนี้สาธารณะคิดเป็นร้อยละต่อจีดีพีจึงมีโอกาสผันแปรได้ในอนาคต เพราะเขาคำนวณจากตัวเลขขยายตัวของจีดีพีตามปรกติ ที่คำนวณว่าหนี้สาธารณะจะถึงจุดสูงสุดคือไม่เกินร้อยละ 50 เศษ ๆ ในปีงบประมาณ 2559 ซึ่งจะกินไปถึงปีปฏิทิน 2560 จึงไม่อาจจะเป็นเช่นนั้นเสมอไป

    ตัวเลขหนี้สาธารณะมันอาจจะขึ้นไปแตะเพดานร้อยละ 60 ในปีปฏิทิน 2560 ก็เป็นไปได้ หากเราเกิดวิกฤตครั้งนี้ก็หมายความว่าเป็นวิกฤตที่มาจากโลกทุนนิยม จึงไม่ว่าค่าเงินเราจะอ่อนหรือแข็ง ไม่มีเหตุที่จะทำให้เราฟื้นตัวจากการส่งออกได้ เพราะดีมานด์ของโลกไม่มี นี่คือจุดแตกต่างสำคัญจากปี 2540

    และวิกฤตครั้งนี้จะไม่ได้มาจากภาคเอกชน แต่มาจากภาครัฐที่ก่อหนี้ไว้มหาศาลนับแต่วิกฤตเศรษฐกิจปี 2540 การเข้าไปอุ้มสถาบันการเงินครั้งนั้นยังคงมีบาดแผลมาจนทุกวันนี้ รัฐบาลทุกรัฐบาลก่อหนี้ รัฐบาลทุกรัฐบาลใช้นโยบายประชานิยมลดแลกแจกแถมไม่ต่างกันในสาระสำคัญ แตกต่างกันแต่เพียงชื่อโครงการและรายละเอียด เฉพาะ 2 รัฐบาลจาก 2 ขั้วการเมืองที่ตรงกันข้ามกันตั้งแต่ปี 2551 นอกจากจะขาดดุลงบประมาณในระบบงบประมาณตามปรกติปีละ 2 – 4 แสนล้านบาท ซึ่งต้องกู้มาปิดหีบแล้ว ยังได้มีนวัตกรรมใหม่กู้เงินนอกระบบงบประมาณมาจัดทำโครงการอีกต่างหาก เฉพาะ 2 รัฐบาลในรอบ 4 ปีนี้ก็ประมาณ 8 แสนล้านบาทแล้ว เป็นเงินกู้ทั้งสิ้น

    คำว่าขาดดุลงบประมาณพูดง่าย ๆ ก็คือประเทศใช้เงินมากกว่าที่หามาได้ ประเทศไทยเก็บภาษีได้ปีละประมาณ 2 – 2.1 ล้านล้านบาท แต่มีโครงการใช้จ่าย ทั้งรายจ่ายประจำประเภทเงินเดือนค่าน้ำค่าไฟและการลงทุนใหม่ปีละ 2.3 – 2.4 ล้านล้านบาท ก็ต้องกู้มาเติมปีละประมาณ 3 – 4 แสนล้านบาทอยู่แล้ว

    ประเทศไทยมีระบบงบประมาณที่น่าสงสาร เพราะเป็นรายจ่ายประจำเสียร้อยละ 80 มีงบลงทุนใหม่ในแต่ละปีแค่ไม่ถึงร้อยละ 20 คือไม่ถึง 4 แสนล้านบาท แทนที่จะคิดปฏิรูปประเทศครั้งใหญ่ ซึ่งจะเป็นการปฏิรูประบบงบประมาณด้วย หรือแทนที่จะคิดหารายได้เพิ่ม ไม่ว่าจากภาษี หรือจากค่าทรัพยากรธรรมชาติที่อนุญาตให้เอกชนทั้งต่างชาติและคนในชาติมาขุดไป เรากลับคิดระบบกู้เงินนอกงบประมาณขึ้นมาคู่ขนาน โดยอ้างว่างบลงทุนในงบประมาณปีละแค่ไม่ถึง 4 แสนล้านบาทไม่พอยาไส้ ไม่สามารถสร้างความเจริญได้ จึ่งต้องกู้อีกก้อนหนึ่งนอกงบประมาณมาลงทุนชดเชย

    แล้วก็ประโคมโหมหลอกคนในชาติว่าภายในปีงบประมาณ 2559 งบประมาณของเราจะสมดุล ไม่ต้องกู้มาปิดหีบงบประมาณอีก โดยไม่พูดถึงเงินกู้นอกระบบงบประมาณที่กำลังจะเป็นงานใหญ่ของรัฐบาล

    มันจึงเป็นเรื่องตลกที่หัวเราะไม่ออก เป็นเรื่องขันรันทด ที่รัฐบาลบอกว่าปีงบประมาณ 2559 เราจะจัดทำงบประมาณสมดุล ไม่ต้องกู้มาปิดหีบงบประมาณ แต่รัฐบาลเดียวกันนี้ก็บอกว่าปีงบประมาณ 2559 จะเป็นปีที่ตัวเลขหนี้สาธารณะขึ้นสู่จุดสูงสุด

    ใช้ปัญญาตรองดูก็จะพบความขัดแย้งไม่สมจริงในความจริง 2 ประการนี้! คิดดูนะพี่น้องว่าในรอบปีนี้เราต้องกู้เงินจริงเท่าไร ทั้งในระบบงบประมาณและนอกระบบงบประมาณ กู้ปิดหีบงบประมาณปีงบประมาณ 2556 นี้ 3 แสนล้านบาท กู้โครงการป้องกันน้ำท่วม 3.5 แสนล้านบาท กู้เข้ากองทุนประกันภัยในโครงการป้องกันน้ำท่วม 5 หมื่นล้านบาท ตามด้วยการกู้ปิดหีบงบประมาณปีงบประมาณหน้า 2557 อีก 2 แสนล้านบาท

    เห็น ๆ กันชนิดไม่อาจซุกไม่อาจซ่อนนี่ก็ 1 ล้านล้านบาทภายใน 30 กันยายน 2557 แล้ว ! ยังจะมีกู้อีก 2.27 ล้านล้านบาทเพื่อลงทุนสาธาณูปโภคพื้นฐานอีกในรอบ 5 ปี ซึ่งจะทำเป็นร่างพ.ร.บ.เข้าสภามา คาดว่าน่าจะให้เริ่มกู้ก้อนแรกภายในปี 2557 ตีเสียว่ากู้ก้อนแรกสัก 3 แสนล้านบาท ก็จะทำให้ภายใน 30 กันยายน 2557 เราอาจจะมียอดเงินกู้เพิ่ม 1.3 ล้านล้านบาท

    ยอดเงินกู้ระดับเกิน 1 ล้านล้านบาทนี่นะพี่น้อง เฉพาะการตั้งงบประมาณรายจ่ายเพื่อจ่ายดอกเบี้ย ปีหนึ่ง ๆ ก็ตกประมาณ 5 หมื่นล้านบาทบวกลบแล้ว นี่คือความอัปลักษณ์ของเงินกู้นอกงบประมาณ เวลากู้ไม่ปรากฏอยู่ในกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำปี แต่เวลาจ่ายดอกเบี้ยจ่ายเงินต้นต้องมาตั้งเอาจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีครับพี่น้อง

    ...หรือว่า...หรือว่าจะจัดทำงบประมาณสมดุลให้ได้ตามสัญญาในปีงบประมาณ 2559 จากนั้นในปีงบประมาณต่อไปค่อยจะทำงบประมาณขาดดุลอีกปีละ 3 – 4 แสนล้านบาทเหมือนเดิม ?...เป็นไปได้ทุกอย่างครับสำหรับบ้านนี้เมืองนี้ !!

    รัฐบาลอ้างว่าจำเป็น เพราะเราต้องเตรียมตัวรองรับวิกฤตเศรษฐกิจโลก เตรียมตัวสร้างเศรษฐกิจในประเทศรองรับรายได้จากการส่งออกที่ลดลง และเตรียมตัวเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจประเทศไปสู่ยุคใหม่ แต่ลงทุนโดยการกู้ทั้งหมดนี่รัฐบาลไม่ได้พูดความจริงเลยว่าจะสร้างวิกฤตอีกด้านหนึ่งขึ้นมา...เตรียมตัวกันให้ดีเถอะพี่น้อง !

    โดย คำนูณ สิทธิสมาน 7 ตุลาคม 2555 10:51 น.

    ที่มา www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9550000122822
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. GoonS

    GoonS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    811
    ค่าพลัง:
    +2,682
    http://palungjit.org/threads/ประเทศ...นายกันจริงๆหรือไม่.3906/page-1426#post6364322

    คือผมอ้างอิงไม่เป็น 555+ เข้าเวปพลังจิตมาตั้งเเต่ ม.1 ยัน ปี1 ล่ะ ยังไม่เคย
    กดอ้างอิงเลย คือพอพระสังฆราชสิ้นพระชนผมก็นึกถึงคำทำนาย ของอาจารย์
    ผมที่ผมเคยพิมพ์ไป เมื่อวันที่ 7/7/2012 ทั้งประมุขสงฆ์ เเละสมเด็จเกี่ยว

    ทีนี้อยากให้ลองไปอ่านคำทำนายที่เหลือ ผมก็อปมาด้านล่างเเล้ว
    ถ้าใครกดอ้างอิงเป็นก็ทำให้หน่อยนะครับ 555+ ทำไม่เป็นจริงๆ
    (ในลิ้งเลื่อนลงมาดูนะครับ ผมต้องการโชว์วันที่ว่าเป็นคำทำนายอันเก่า ไม่ได้
    อุปโหลกขึ้นมาเอง เเละผมไม่ได้เอาคำทำนายมาบ่อยๆมั่วๆด้วย ซึ่งผมอยาก
    ให้ทุกคนเตรียมตัวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นตามคำทำนายอื่นๆไว้ด้วย เพราะเวลาเพียง
    ปีกว่าๆเอง บุคคลที่อาจารย์ผมพูดถึงก็ไปเเล้ว)

    -----------------------------คำทำนายที่เคยพิมพ์ไว้-----------

    17/7/55 ประมุขสงฆ์หรือ สมเด็จเกี่ยวหรือหลวงพ่อคูณ หรือไม่ก็เกี่ยวกับเบื้องบน....

    ใครซักคน อาจจะเป็นอะไรเปล่าไม่รู้วันนี้อาจารย์บอกมา เกริ่นไว้เล่นๆก่อน เผื่อเป็นจริง
    เเต่วันที่ไม่รู้เเน่นอนเปล่าคงเป็นช่วงนั้นล่ะมั้ง เเละเป็นวันเริ่มกลียุค

    เกริ่นๆอีกนิด ข้อมูลมาจากข้างล่าง ข้างล่าง-ข้างบนเขาเห็นชอบประทับตรากันหมดเเล้ว
    รอเเค่เวลา

    คนชั่วที่เคยหมดอำนาจจะกลับมาปล้นประชาชนผ่านรัฐสภาย้ำว่าปล้น
    เเม้เเต่ท้องพระคลังก็ไม่เหลือ ยาจก ขอทานคนยากจนถึงกับอดตาย
    เมษา56 หมาขี้เรื้อนครองเมือง พฤศจิกา 56 หมาขี้เรื้อนได้อำนาจ
    President one 18ปี 7 เดือน (นานมาก....เเละจะเป็นไงก็ไม่รู้ไม่อยากให้เป็นจริงเลย)
    ยึดบ้าน-ที่ดิน เกลื่อใหม่หมด เป็นคล้ายๆศักดินาที่ดินเพื่อเเบ่ง Red10ไร่ other color0ไร่
    อะไรอีกไม่รู้ภาษีหรือไงเนี่ยล่ะไม่รู้เกี่ยวกับเงินถ้าไม่ใช่Redจะลำบากโดยผลกฎหมาย

    หลายชาติทำสงคราม
    พวกอาหรับที่ดูสงบๆ จะรบกันอีก เป็นสงครามทุกหย่อมหญ้า ไม่ถึงกับสงครามโลก
    สงครามศาสนาที่ใหญ่ที่สุด เเม้เเต่พม่าที่เห็นว่าสงบเเล้วก็จะกลับมาครึกครื้นกันอีก^_^
    เเต่ละประเทศจะมีน้ำท่วม เเห้งเเล้ง สลับกันไปเเต่ละภาคของประเทศนั้นๆ

    จะเกิดเหตุการเเปลกๆ ก่อนนอนยังอยู่ดีๆ พอตื่นมา ชั่วคืนเดียว ตาบอด หูไม่ได้ยินเสียง
    ลิ้น จมูก ไม่สามารถรับสัมผัสได้ เเละเป็นไปจนตลอดชีวิต ตื่นขึ้นมางง ร้องไห้กันเลยทีเดียว

    จากเหตุการณ์พวกนี้ฝ่ายสงฆ์จะโดยเยอะ ฝ่ายนักปฏิบัตินักพรต(เสื้อขาวอย่างเราๆ)จะรอด
    ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน อาจารย์บอกมาอย่างงี้ล่ะ

    คนชั่ว บ้าๆบอๆ เยอะ ขว้างก้อนหิน อยากยิงก็ยิง คนดีๆลำบาก

    ปล.ข้อมูลทั้งหมดไม่ใช่มาจากผมนะ วันนี้ หรือมะวานดีหว่า(ก่อนเที่ยงคืน) ^_^
    อาจารย์ผมพูดให้ฟังจะเชื่อไม่เชื่อเเล้วเเต่ ทั้งหมดนี้เป็นเพียงเริ่มกลียุค
    ย้ำว่าเริ่ม ยังไม่ถึงมหาวิปโยค ถ้าอยากรอด เร่งทำบุญหนักเลย เน้นว่าหนักเลย
    ปริวาสกรรม กลางคืนยันเช้าไรพวกนี้ก็ช่วยได้ดีเลย
    ปล.2 ผมบอกข้อมูลเเบบพิมให้รู้เเบบชัดเเจ้งไม่ได้นะครับ กลัวติดคุก*-*
    เเละข้อมูลบางที่จินตนาการเอานิดนึงเช่น ข้างล่าง.
     
  3. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    น่ากลัวจัง.... แต่ชั่งมัน เรามอบกายถวายชีวิตให้พระรัตนตรัยไปแล้ว ชีวิตนี้ได้ทำนุบำรุงพระศาสนา ชาติ พระมหากษัตริย์ อย่างไม่อายใครแล้ว ที่เหลือเป็นเรื่องของอำนาจบุญกุศลแล้วหละ
     
  4. iamprateep

    iamprateep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    448
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,685
    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เส้นเลือดในสมองแตก โรคร้ายที่มาแบบไม่ทันตั้งตัว !!!

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=LTl5MQ-2Jes]โรคเส้นเลือดในสมองตีบและแตก - YouTube[/ame]
    สมัยนี้ โรคภัยไข้เจ็บ มาไว ไปไวแบบไม่ทันรู้ตัว วันนี้ยังคุยกันร่าเริงอยู่ดีๆ วันรุ่งขึ้นโรคร้ายคุกคาม ถึงขนาดอาจคร่าชีวิตของคุณไปอย่างไม่ทันให้ตั้งตัวเลยก็ได้ เช่นเดียวกับ "อัญชลี ศิระฉายา" หรือชื่อในการแสดงว่า "อรัญญา นามวงศ์" อดีตนางเอกยอดนิยมคน และรองนางสาวไทยในปี พ.ศ. 2508 ที่ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า อรัญญา นามวงศ์ นักแสดงรุ่นใหญ่ "เส้นเลือดในสมองแตกกระทันหัน"

    ถูกหามส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กลางดึกของคืนวานนี้(7 ก.ย.54) เนื่องจากมีอาการปวดหัวอย่างกะทันหัน ทั้งนี้แพทย์ได้เปิดเผยว่า หลังทำการตรวจเช็คสมองของดารารุ่นใหญ่แล้ว พบว่าเส้นเลือดในสมองมีเลือดซึมออกมา แต่ยังดีที่เจ้าตัวยังมีสติ และยังสามารถพูดได้อยู่ ถึงอย่างไรก็ตามยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ 48 ชั่วโมง

    ด้วยการนี้ทีมงาน Sanook! Women จึงมีข้อมูล โรคเส้นเลือดในสมองแตก มาบอกกันเพื่อให้ทราบถึงสาเหตุ ที่มาของโรค, วิธีการรักษา, แนวทางป้องกันไม่ให้เกิดโรคค่ะ

    โรคเส้นเลือดในสมองแตก

    เส้นเลือดในสมองแตก คืออาการที่หลอดเลือดในสมองฉีกขาด จึงทำให้เลือดออกในสมอง ซึ่งส่งผลให้เสียชีวิตได้ ซึ่งสาเหตุเกิดจากความดันโลหิตสูง ซึ่งเป็นความผิดปกติของเส้นเลือด ที่ทำหน้าที่ลำเลียงเลือดไปยังไต และอวัยวะทั่วร่างกาย ซึ่งผนังหลอดเลือดขยายตัวหนาขึ้นทำให้หลอดเลือดมีขนาดแคบลง จึงทำให้ปริมาณเลือดที่ลำเลียงไปที่ไตมีน้อยลงและทำให้ส่วนประกอบที่อยู่ใน ไตที่เรียกว่า เร็นนิน เกิดการเพิ่มความดันในเลือดให้สูงขึ้น ทางการแพทย์เรียกโรคนี้ว่า โรคความดันโลหิตสูงจากหลอดเลือดไต

    อาการของโรคเส้นเลือดในสมองแตก

    อาการของเส้นเลือดในสมองแตกจากความดันสูงมักพบว่าผู้ป่วยจะมีอาการปวดศีรษะแต่บาง รายอาจไม่มีก็ได้ คลื่นไส้ อาเจียน อาจหมดสติหรือระดับความรู้สึกตัว แขนขาอ่อนแรงข้างใดข้างหนึ่ง พูดไม่ชัดหรือถ้าเกิดในสมองเด่นทำให้พูดไม่ได้ อาการและอาการแสดงจะขึ้นกับขนาดของก้อนเลือด และอาการจะเป็นขึ้นอย่างรวดเร็ว เฉียบพลัน ผู้ป่วยบางรายอาจมีเส้นเลือดแตกก่อนแล้วล้มลงทำให้เข้าใจผิดว่าเลือดออกจาก ศีรษะกระแทกพื้น

    อาการมักเกิดขึ้นเฉียบพลัน ผู้ป่วยจึงควรสังเกตอาการตนเองอย่างใกล้ชิด!

    โรคเส้นเลือดในสมองแตก ก่อให้เกิดอาการต่างๆ ทางระบบประสาท ซึ่งผู้ป่วยจะมีอาการอย่างเฉียบพลันทันทีทันใด แต่กลับใช้เวลาในการฟื้นตัวค่อนข้างนาน ซึ่งหากได้รับการดูแลรักษาที่ถูกต้องและรวดเร็วตั้งแต่แรก จะสามารถลดอัตราการตายและพิการลงได้มาก หรือสามารถกลับมาใช้ชีวิตแบบคนปกติได้ โดยหลอดเลือดในสมองแตกสามารถแบ่งได้เป็น 2 ลักษณะ ดังนี้

    1.เส้นเลือดแตกในเนื้อสมอง มีผลทำให้ผู้ป่วยมีอาการผิดปกติทางระบบประสาทขึ้นมาทันที เนื่องจากเลือดที่ออกจะไปกดเบียดเนื้อสมอง ทำให้สมองทำงานผิดปกติ และนอกจากนี้ยังเกิดความดันในโพรงกะโหลกศีรษะเพิ่มขึ้น ผู้ป่วยมักเกิดอาการปวดศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน ถ้ามีเลือดออกมาเป็นจำนวนมาก หรือเลือดออกในก้านสมอง ผู้ป่วยอาจหมดสติ หรือเสียชีวิตได้อย่างรวดเร็ว

    2.เส้นเลือดแตกในชั้นเยื่อหุ้มสมอง สาเหตุมักเกิดจากการโป่งพองของหลอดเลือดสมองบริเวณฐานกะโหลกศีรษะ เมื่อมีเลือดออกในทันทีทันใด ผู้ป่วยจะมีอาการปวดศีรษะรุนแรงมากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน บางคนอาจหมดสติ หรือเสียชีวิตได้ตั้งแต่ระยะแรก จึงจำเป็นที่จะต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน

    รู้ทันปัจจัยเสี่ยงเลี่ยงโรคเส้นเลือดในสมองแตก

    ความน่ากลัวของโรคเส้นเลือดในสมองแตก คือวันนี้คุณอาจพูดคุย หรือทะเลาะกับใครต่อใครได้ เดินวิ่ง ทำอะไรด้วยตัวเองได้ แต่วันพรุ่งนี้อาจต้องทนทรมานกับการเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต แขนขาอ่อนแรง มีลมหายใจแต่ไร้ความรู้สึก ไม่สามารถควบคุมร่างกายได้ ซึ่งไม่อาจทราบได้ว่าอนาคตจะหาย หรือต้องรอความตายอย่างช้าๆ

    ทั้งๆ ที่ความจริงแล้ว สามารถป้องกันการเกิดโรคนี้ได้ด้วยการหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ซึ่งสาเหตุสำคัญมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การทำงานหนัก ละเลยการออกกำลังกาย บริโภคแต่สิ่งที่ชอบแต่ไร้ประโยชน์ ความอ้วน ความเครียด สูบบุหรี่ ดื่มสุรา การใช้ชีวิตด้วยความเร่งรีบ และส่วนหนึ่งมาจากโรคประจำตัว เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ ซึ่งส่งผลให้เกิดเส้นเลือดในสมองแตกได้

    เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ควบคุมได้ แต่หากปล่อยปละละเลยก็จะค่อยๆ สะสมโดยไม่รู้ตัว รู้ตัวก็ต่อเมื่อปรากฏอาการรุนแรงจนสายเกินแก้เสียแล้ว สาเหตุส่วนหนึ่งอาจมาจากปัจจัยที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เช่น อายุที่สูงวัยขึ้น พันธุกรรม เชื้อชาติ เป็นต้น

    สัญญาณเตือนโรคเส้นเลือดสมองแตก

    อาการส่วนใหญ่ที่ทำให้ผู้ป่วยถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล คือ มีอาการแขนขาอ่อนแรง อาจเป็นซีกใดซีกหนึ่งของร่างกาย บางคนหน้าเบี้ยว หรืออาจมาด้วยอาการชา ตาอาจจะมองเห็นภาพซ้อน หรือมองไม่เห็นข้างหนึ่ง หรือมองเห็นแค่ครึ่งหนึ่งของตาแต่ละข้างก็ได้ มีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรงและเฉียบพลัน หรือเวียนศีรษะ อาเจียน อาจมีปัญหาเกี่ยวกับการพูด ซึมลง หรือหมดสติ มีอาการชัก ซึ่งผู้ป่วยอาจมีอาการได้หลายๆ รูปแบบ แล้วแต่ตำแหน่งของสมองที่มีการขาดเลือด หรือมีเลือดออกในสมอง

    แต่ปัญหาส่วนใหญ่ของคนไทยที่พบ คือ รอจนโรคเป็นมากแล้วค่อยไปหาหมอ ทำให้กว่าจะถึงมือหมอผู้ป่วยก็เป็นอัมพาตไปแล้ว ลองถามคำถามเหล่านี้กับตัวเองดูว่า คุณหรือคนใกล้ชิดมีอาการเหล่านี้บ่อยๆ หรือไม่

    - มีอาการปวดหัวในตอนเช้าบ้างหรือไม่

    - เคยรู้สึกว่าแขนไม่มีแรงบ้างหรือไม่

    - เคยรู้สึกตาพร่ามัวบ้างหรือไม่


    หากพบว่าคนใกล้ชิดมีอาการน่าสงสัยว่าอาจเกิดโรคเส้นเลือดสมอง ให้ลองทดสอบผู้ป่วยโดยให้ผู้ป่วยปฏิบัติ 3 ข้อ เรียกย่อๆ ว่า STR ดังต่อไปนี้

    S: (Smile) ให้ผู้ป่วยยิ้ม

    T: (Talk) ให้ผู้ป่วยพูดประโยคที่มีสาระสมบูรณ์ เช่น วันนี้อากาศสดใสดีจัง

    R: (Raise) ให้ผู้ป่วย (ยก) ชูแขนสองข้างขึ้น

    อาการ อีกอย่างที่ไม่ควรมองข้าม คือ ให้ผู้ป่วยแลบลิ้นออกมา ถ้าลิ้นม้วนหรือเบี้ยวไปข้างใดข้างหนึ่ง แสดงว่าส่ออาการอันตรายแล้ว

    โรคหลอดเลือดสมองแตก อาจฟังดูน่ากลัว แต่สามารถป้องกันได้ หันมาเอาใจใส่สุขภาพของตนเองและคนในครอบครัวให้มากขึ้น ตรวจสุขภาพประจำปี ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ควบคุมน้ำหนัก กินผักและผลไม้ทุกวัน งดบุหรี่เลิกเหล้า รู้จักปล่อยวาง ไม่ปล่อยตัวเองให้จมอยู่กับความเครียด ทำตัวให้ผ่อนคลาย เดินทางสายกลางดีที่สุด แล้วคุณก็จะหลุดพ้นจากโรคหลอดเลือดสมองแตกได้อย่างแน่นอน

    พยายามเป็นคนช่างสังเกตกับอาการผิดปกติ แม้จะเล็กๆ น้อยๆ ในร่างกายของเราหรือคนใกล้เคียง โรคร้ายหรือรุนแรงบางอย่างอาจจะแก้ไขได้ ที่เป็นหนักก็จะได้เบาบางลง โรครุนแรงหลายโรคส่วนใหญ่ป้องกันได้ ถ้าเรารู้เสียแต่เนิ่นๆ

    วันที่ 9 ก.ย. 54 เวลา 10.09 น

    ขอบคุณข้อมูล : Thaihealth.or.th | สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ตุลาคม 2013
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวการระเบิดบนดวงอาทิตย์ กับการเกิดอัมพาตและเส้นเลือดในสมองแตก !!!

    [​IMG]

    ประสาทแพทย์ของสโลวะเกีย สังเกตพบในการศึกษาว่า จะมีผู้ล้มป่วยเป็นอัมพาตและเส้นเลือดสมองแตกกันขึ้น อย่างหนาตาเมื่อเกิดปรากฏการณ์การระเบิดบนดวงอาทิตย์ขึ้นอย่างหนาแน่นในปีใด ดร.ไมคา โควัค ได้พบในการศึกษาทะเบียนประวัติคนไข้ในสโลวะเกีย จำนวน 6,100 รายว่า ในช่วงขวบปีที่มีปรากฏการณ์การระเบิดบนดวงอาทิตย์ขึ้นอย่างหนาแน่น ก็จะเกิดเหตุการณ์ประจวบกันขึ้น ที่เมืองโนเวแซมกีทางใต้ของประเทศ เกิดมีผู้ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาตขึ้นเป็นอันมาก โดยที่ไม่ทราบสาเหตุ

    รายงานระบุว่า การระเบิดที่เกิดขึ้นบนดวงอาทิตย์นั้นเป็นการระเบิดอันยิ่งใหญ่ มโหฬาร เกิดแรงระเบิด อย่างมหาศาล พอจะเทียบได้กับแรงระเบิดของลูกระเบิดนิวเคลียร์จำนวน 1 ล้านลูก ระเบิดขึ้นมาพร้อมกัน

    --- ข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และภาพประกอบจาก Phys.org - News and Articles on Science and Technology ---

    ที่มา SUT-Talent
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. GoonS

    GoonS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    811
    ค่าพลัง:
    +2,682
    คล้ายๆ กันเลย โรคเเปลกๆที่อาจารย์ผมบอก ก็เกี่ยวกับดวงอาทิตย์เนี่ยละ
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ญี่ปุ่นยกเลิกเตือนภัยสึนามิแล้ว หลังคลื่นขนาดเล็กซัดฝั่ง

    [​IMG]

    โตเกียว 26 ต.ค.-เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นรายงานว่า เกิดคลื่นสึนามิขนาดเล็กซัดเข้าญี่ปุ่นในวันนี้ภายหลังเกิดแผ่นดินไหวตื้นใต้ทะเลอย่างรุนแรงขนาด 7.3 ตามมาตราริกเตอร์ โดยไม่มีรายงานทรัพย์สินเสียหายร้ายแรง ผู้เสียชีวิตหรือผู้บาดเจ็บ และยกเลิกประกาศเตือนภัยสึนามิแล้ว

    ทางการญี่ปุ่นประกาศให้ประชาชนอยู่ห่างจากชายฝั่งขณะคลื่นสึนามิเล็กซัดเข้ามา โดยมีความสูง 55 เซนติเมตร สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานว่า บริษัทโตเกียวอิเล็กทริก เพาเวอร์ ผู้ดำเนินกิจการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ ระบุว่า ยังไม่พบว่ามีปัญหาใดเกิดขึ้นกับโรงไฟฟ้าดังกล่าวที่ประสบวิกฤติจากแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อปี 2554 เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นแถลงข่าวว่า ขณะนี้ได้ยกเลิกประกาศเตือนคลื่นยักษ์สึนามิทั้งหมดแล้ว แต่คาดว่าอาจกระทบต่อระดับน้ำทะเลในช่วงนี้ จึงขอให้ระมัดระวังพื้นที่ทางฝั่งทะเล.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 26 ต.ค. 2556 09:11 |

    นายกฯ กัมพูชายืนยันจะยังคงรักษาความสงบตามแนวชายแดนติดไทย

    [​IMG]

    พนมเปญ 26 ต.ค.- นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ของกัมพูชาแถลงยืนยันว่า จะยังคงรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดนที่ติดต่อกับไทย ไม่ว่าคำตัดสินของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศหรือไอซีเจ ในคดีประสาทพระวิหารจะออกมาเป็นเช่นใด

    นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กล่าวต่อกองกำลังตามแนวชายแดนผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ว่า คำตัดสินของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ไม่ว่าไทยหรือกัมพูชาเป็นฝ่ายชนะ รัฐบาลของทั้งประเทศจะยังคงยึดมั่นในมิตรภาพและความร่วมมือที่ดีระหว่างกัน ทั้งระหว่างรัฐบาล กองทัพ และประชาชน กัมพูชาจะยังคงรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัย และความมั่นคงตามแนวชายแดนต่อไป

    ด้านกระทรวงต่างประเทศกัมพูชาแถลงก่อนหน้านี้ว่า นายฮอร์ นัมฮง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีต่างประเทศกัมพูชาจะพบปะกับนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่เมืองปอยเปต ในวันจันทร์หน้าก่อนศาลยุติธรรมระหว่างประเทศมีคำพิพากษา.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 26 ต.ค. 2556 10:18 |

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงออสเตรเลียเริ่มควบคุมไฟป่าได้แล้ว

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 25 ต.ค. - เจ้าหน้าที่ดับเพลิงออสเตรเลียใช้โอกาสจากการที่กระแสลมเบาบางลงในวันนี้ เพื่อเสริมแนวควบคุมไฟป่า ขณะที่เริ่มจัดการกับไฟป่าที่ยืดเยื้อมานาน 9 วันได้สำเร็จ

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายพันคนซึ่งส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครพยายามควบคุมไฟป่า ซึ่งเผาผลาญบ้านเรือนไปแล้วกว่า 200 หลัง คร่าชีวิตประชาชน 2 คน และเผาผลาญพื้นที่กว่า 765,000 ไร่ทั่วรัฐนิวเซาท์เวลส์นับตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา

    สำนักงานดับเพลิงรัฐนิวเซาท์เวลส์ระบุบนเฟซบุ๊กว่า เมื่อเช้าวันนี้มีไฟป่า 57 จุดทั่วรัฐ แต่ยังไม่สามารถควบคุมได้ 23 จุด แต่ยังไม่มีบ้านเรือนตกอยู่ในอันตราย เนื่องจากสภาพอากาศเย็นลงในวันนี้ อย่างไรก็ตาม สำนักงานฯ ได้เตือนให้ประชาชนยังคงระมัดระวัง

    โฆษกสำนักงานดับเพลิงของออสเตรเลียกำลังใช้โอกาสจากสภาพอากาศที่ดีขึ้นในการเสริมแนวควบคุมไฟป่า โดยยังคงมีการส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 800 คน และอากาศยาน 72 ลำไปช่วยในปฏิบัติการดับเพลิง ขณะความพยายามควบคุมไฟป่ายังคงดำเนินต่อไป เจ้าหน้าที่ได้กู้ศพนักบินที่เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินฉีดน้ำดับเพลิงประสบอุบัติเหตุตกขณะจัดการกับไฟป่าทางตอนใต้ของนครซิดนีย์เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่รถพยาบาลฉุกเฉินได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกล และยืนยันว่า นายเดวิด แบล็ค วัย 43 ปี เสียชีวิตแล้ว แต่ไฟป่าและลมแรงทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่สามารถกู้ศพได้ จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตอีก 1 รายคือ ชายที่หัวใจล้มเหลวขณะพยายามปกป้องบ้านของตนเองจากไฟป่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

    ด้านรัฐบาลออสเตรเลียออกแถลงการณ์ปฏิเสธอย่างหนักแน่นว่า ไฟป่าที่เผาผลาญพื้นที่ภาคตะวันออกของประเทศภายหลังอากาศร้อนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ไม่ได้เกิดจากสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลง

    ไฟป่าที่ลุกลามโดยรอบนครซิดนีย์ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ภายหลังฤดูหนาวแห้งแล้งมากผิดปกติและอากาศร้อนที่สุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนกันยายน ก่อให้เกิดเสียงโต้เถียงกันเรื่องสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงทั้งในออสเตรเลียและนานาต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีโทนี แอบบอตต์ แถลงปฏิเสธตามที่มีรายงานในสื่อเรื่องความเชื่อมโยงระหว่างโลกร้อนกับไฟป่าออสเตรเลียหลายจุดที่เผาผลาญบ้านเรือนไปกว่า 200 หลัง และมีผู้เสียชีวิต 2 คน นายเกร็ก ฮันต์ รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อม สนับสนุนคำกล่าวของนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่น่าเกี่ยวข้องกับสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง .

    สำนักข่าวไทย TNA News | 25 ต.ค. 2556 14:22 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     
  9. พูน

    พูน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    595
    ค่าพลัง:
    +2,479
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผู้นำญี่ปุ่นประกาศพร้อมรับมือจีน

    [​IMG]

    โตเกียว 26 ต.ค.- ผู้นำญี่ปุ่นประกาศพร้อมที่จะป้องกันความพยายามของจีนที่อาจจะใช้กำลังเพื่อบรรลุเป้าหมายทางการทูตของจีนในการที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้

    ขณะที่นายถัง เจียสวน อดีตรัฐมนตรีช่วยต่างประเทศจีน ระบุว่า ความเคลื่อนไหวใด ๆ ของญี่ปุ่นที่จะยับยั้งจีนอาจกลายเป็นความพยายามในการซ่อนเร้นแรงจูงใจลับๆ ของญี่ปุ่นที่ต้องการแผ่อิทธิพลในภูมิภาค ซึ่งพิสูจน์ได้ว่าเป็นสิ่งที่อันตรายอย่างมาก

    นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เปิดเผยในการให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์วอลสตรีทเจอร์นัลของสหรัฐ ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ในวันนี้ว่า เขาตระหนักในระหว่างการประชุมร่วมกับบรรดาผู้นำประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่าภูมิภาคนี้กำลังมองหาความเป็นผู้นำจากญี่ปุ่นในแง่ความมั่นคง ท่ามกลางความพยายามทางการทูตอย่างเปิดเผยมากขึ้นของจีนที่จะเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้ และว่าเป็นที่วิตกกังวลกันว่าจีนกำลังพยายามจะเปลี่ยนสถานภาพปัจจุบันของจีน โดยการใช้กำลังมากกว่าจะใช้หลักนิติธรรม เขากล่าวด้วยว่าหากจีนเลือกที่จะใช้กำลัง จีนก็จะไม่สามารถก้าวขึ้นมาด้วยสันติวิธี ดังนั้น จีนจึงไม่ควรใช้วิถีทางดังกล่าว และหลาย ๆ ประเทศคาดว่าญี่ปุ่นจะแสดงออกอย่างเข้มแข็ง และพวกเขาต่างคาดหวังว่าจีนจะดำเนินการอย่างรับผิดชอบต่อนานาชาติ.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 26 ต.ค. 2556 16:37 |

    ยอดเสียชีวิตจากน้ำท่วมอินเดียเกือบ 40 คนแล้ว


    [​IMG]

    นิวเดลี 26 ต.ค.-เจ้าหน้าที่อินเดียกล่าวว่า ฝนตกหนักมาหลายวันทำให้เกิดน้ำท่วมทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของอินเดีย มีผู้เสียชีวิต 39 คน และต้องอพยพจากบ้านเรือนกว่า 70,000 คน ตามหมู่บ้านหลายร้อยแห่งในพื้นที่ต่ำ

    สำนักข่าวเพรสทรัสต์ออฟอินเดียรายงานวันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิต 39 คนที่มีสาเหตุมาจากอุทกภัยในรัฐอานธรประเทศและรัฐโอริสสานับตั้งแต่ฝนตกหนักเมื่อวันจันทร์ หลายคนจมหายไปกับกระแสน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นหรือเสียชีวิตเนื่องจากกำแพงถล่มทับ หมู่บ้านหลายร้อยแห่งจมอยู่ใต้น้ำ พืชไร่เสียหายหนัก บริการรถไฟต้องระงับหลายเส้นทางเนื่องจากรางรถไฟจมน้ำและเสียหาย ประชาชนในเมืองไฮเดอราบัดศูนย์กลางความไฮเทคของอินเดีย ต้องเผชิญระดับน้ำสูงท่วมเข่าตามท้องถนน สำนักงานอุตุนิยมวิทยาอินเดียรายงานคาดว่าจะมีฝนตกต่อเนื่องอย่างน้อยจนถึงวันพรุ่งนี้.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 26 ต.ค. 2556 18:18 |

    ศาลสูงจีนพิพากษายืนจำคุกตลอดชีวิตป๋อ ซีไหล

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 25 ต.ค.- ศาลสูงมณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีนไม่รับอุทธรณ์ของนายป๋อ ซีไหล อดีตนักการเมืองดาวรุ่งของจีนที่ถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกตลอดชีวิตข้อหารับสินบน ทุจริต และใช้อำนาจโดยมิชอบ

    สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานสั้น ๆ ผ่านบล็อกเว่ยปั๋วว่า ศาลสูงมณฑลซานตงไม่รับอุทธรณ์ของนายป๋อ ที่ถูกศาลประชาชนกลางจี๋หนานตัดสินจำคุกตลอดชีวิตเมื่อเดือนกันยายน

    สำนักข่าวรอยเตอร์คาดว่า คำตัดสินโทษนายป๋อ น่าจะไม่ถูกเปลี่ยนแปลง เนื่องจากศาลในจีนอยู่ภายใต้พรรคคอมมิวนิสต์ที่ประกาศมานานแล้วว่า นายป๋อ กระทำผิด และเชื่อว่าประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ต้องการให้คดีของนายป๋อ ยุติโดยเร็วก่อนที่จะมีการประชุมใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์ในเดือนหน้า เพราะเขาจะใช้เวทีนี้ผลักดันการปฏิรูปเศรษฐกิจและระดมเสียงสนับสนุนจากกรรมการกลางพรรค 200 คน.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 25 ต.ค. 2556 11:01 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อารมณ์กับสุขภาพ !!!

    [​IMG]


    [​IMG]

    อารมณ์ คือความรู้สึกที่เกิดจาก การได้รับการกระทบจากสิ่งเร้า ซึ่งก็คือคนเราจะมีอารมณ์แตกต่างกันไปตามสถานการณ์ต่างๆ เช่น ถ้าเราได้รับของขวัญก็จะทำให้เราดีใจ มีความสุข หรือถ้ามีคนพูดจาไม่ดีกับเราก็จะทำให้เราเสียใจ หรือโกรธได้ อารมณ์ของคนเรามีทั้งด้านบวกและด้านลบ

    สุขภาพกายและสุขภาพจิตเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นสำหรับทุกชีวิตที่จะดำรงชีวิตอยู่อย่างปกติ ก็คือ การทำให้จิตใจมีความสุข แจ่มใส มีผลให้ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ และจะทำให้ปฏิบัติหน้าที่ประจำวัน ไม่ว่าเป็นการเรียนหรือการทำงานเป็นไปด้วยดี มีประสิทธิภาพ ดังนั้นการรู้จักดูแลอารมณ์นั้นจึงมีความสำคัญ และเป็นเรื่องที่เราจะต้องเรียนรู้และเข้าใจที่จะช่วยให้ชีวิตอยู่ได้ด้วยความสุขสมบูรณ์ และมีคุณภาพที่ดี

    [​IMG]

    สภาวะทางอารมณ์ที่่มีผลต่อสุขภาพ

    ผลดีต่อสุขภาพที่ได้จากอารมณ์ด้านบวก
    1. ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ
    2. สุขภาพจิตแจ่มใส ร่าเริง
    3. พักผ่อนนอนได้เป็นปกติ
    4. เป็นที่รักใคร่ของทุกคน

    ผลเสียต่อสุขภาพที่ได้จากอารมณ์ด้านลบ
    1. ร่างกายอ่อนแอ เบื่ออาหาร อ่อนเพลีย
    2. เกิดโรคภัยไข้เจ็บได้ง่าย
    3. สุขภาพจิตเสื่อมโทรม เป็นโรคจิต โรคประสาท
    4. ไม่มีใครอยากคบหา เข้าใกล้

    [​IMG]

    การเสริมสร้างสภาวะทางอารมณ์ด้านบวก

    การมีสภาวะทางอารมณ์ด้านบวก เช่น ยิ้ม ร่าเริง หัวเราะ จะทำให้เรามีความสุขและสุขภาพดี ทำให้ผู้อื่นอยากเข้าใกล้ และคบหา ดังนั้นเราจึงควรทำจิตใจและอารมณ์ให้เป็นด้านบวกอยู่เสมอ ดังนี้

    1. ฝึกมองโลกในแง่ดีมองทุกอย่างไปในทางที่ดี
    2. รู้จักยอมรับในสิ่งที่ผิดและรู้จักให้อภัย
    3. ไม่เป็นคนคิดมากจนเกินไป
    4. ฝึกนั่งสมาธิ ทำให้จิตใจสงบไม่หวั่นไหวง่าย ไม่ใจร้อน
    5. ทำกิจกรรมที่เสริมสร้างความสุข สนุกสนานให้กับตนเอง เช่น พูดคุยเฮฮากับเพื่อน ดูภาพยนต์ อ่านหนังสือดีๆ ท่องเที่ยว ฟังเพลง เล่นดนตรี ทำงานศิลปะ เล่นกีฬากับเพื่อน
    6. ถ้าเครียด หรือไม่สบายใจ ให้หาวิธีผ่อนคลายอารมณ์ เช่น ทำงานอดิเรกที่ชอบ พูดคุยปรึกษากับพ่อแม่ หรือออกกำลังกาย

    ที่มา เผยแพร่ความรู้สุขศึกษาป4: อารมณ์กับสุขภาพ
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ญี่ปุ่นส่งเครื่องบินขับไล่ขึ้นสกัดเครื่องบินจีน

    [​IMG]

    โตเกียว 27 ต.ค.– ญี่ปุ่นส่งเครื่องบินขับไล่ขึ้นสกัดกั้นเครื่องบินทหารจากจีน 4 ลำที่บินเข้ามาเหนือน่านน้ำสากลใกล้กับหมู่เกาะโอกินาว่าของญี่ปุ่น

    สำนักข่าวจิจิเพรสและสำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่น รายงานว่า ญี่ปุ่นส่งฝูงบินเครื่องบินขับไล่ขึ้นบินในวันศุกร์และวันเสาร์ หลังจากเครื่องบินจีน 4 ลำ ประกอบด้วยเครื่องบินเตือนภัย 2 ลำ และเครื่องบินทิ้งระเบิด 2 ลำ บินระหว่างเกาะหลักของโอกินาว่าและเกาะมิยาโกะ โดยบินไปกลับระหว่างทะเลจีนตะวันออกกับมหาสมุทรแปซิฟิกหลายครั้ง แต่ไม่ได้ล่วงล้ำน่านฟ้าญี่ปุ่น ด้านกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นยังไม่ยืนยันรายงานข่าวดังกล่าว

    กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นท่ามกลางความวิตกว่า กองทัพจีนจะเพิ่มระดับการเคลื่อนไหวในทะเลจีนตะวันออกที่จีนและญี่ปุ่นมีกรณีพิพาทแย่งชิงหมู่เกาะ ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างโอกินาว่าและไต้หวัน นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะผู้นำญี่ปุ่นให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์วอลสตรีท เจอร์นัล ฉบับตีพิมพ์วันเสาร์ ว่ามีความกังวลว่าจีนพยายามจะเปลี่ยนสถานภาพปัจจุบันด้วยการใช้กำลังมากกว่ายึดหลักนิติธรรม หากจีนเลือกวิถีทางนั้นก็คงจะไม่มีทางเกิดขึ้นได้อย่างสันติ.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 27 ต.ค. 2556 11:14 |

    น้ำท่วมอินเดีย ประชาชนไร้ที่อยู่จำนวนมาก

    [​IMG]

    อินเดีย 27 ต.ค.-อิทธิพลของพายุไซโคลนไพลินทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันทางภาคตะวันออกของอินเดียทำให้ประชาชนต้องไร้ที่อยู่เป็นจำนวนมาก

    ชาวบ้านหลายหมื่นคนในรัฐโอริสสาทางตะวันออกของอินเดียต้องอพยพละทิ้งบ้านเรือนเนื่องจากเกิดน้ำท่วมฉันพลันหลังถูกไซโคลนไพลินพัดถล่มทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ ขณะที่ทางการได้เร่งให้การช่วยเหลือด้วยการแจกจ่ายอาหารน้ำดื่มและยารักษาโรค ตลอดจนเร่งฟื้นฟูให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว อย่างไรก็ดี ผู้ประสบภัยบอกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ บางส่วนขาดแคลนทั้งอาหารและต้องนอนกันกลางแจ้ง แม้ว่าขณะนี้น้ำได้เริ่มลดระดับลงแล้ว แต่ชาวบ้านราว 5 หมื่นคนต้องไร้ที่อยู่อาศัยเนื่องจากบ้านเรือนได้รับความเสียจากสถานการณ์น้ำท่วม ขณะที่มีผู้อพยพไปอยู่ตามศูนย์พักพิงชั่วคราวนับล้านคน.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 27 ต.ค. 2556 10:17 |

    อิสราเอลไม่เชื่อข่าวอิหร่านยุติการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียม

    [​IMG]

    เยรูซาเลม 27 ต.ค.- เจ้าหน้าที่อิสราเอลไม่เชื่อรายงานข่าวที่ว่าอิหร่านได้ยุติการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมส่วนใหญ่ และถึงแม้ว่าข่าวนี้เป็นจริง อิหร่านก็ยังมีความสามารถที่จะพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ ประเด็นจึงอยู่ที่อิหร่านจะต้องล้มเลิกโครงการนิวเคลียร์

    เจ้าหน้าที่อิสราเอลที่ขอสงวนนามระบุว่า การถกเถียงกันว่าอิหร่านยุติการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมให้มีความเข้มข้นร้อยละ 20 แล้วหรือไม่ เป็นเรื่องไม่ตรงประเด็น เพราะต่อให้ยุติจริงตามข่าว อิหร่านก็ยังมีเครื่องหมุนเหวี่ยงแยกที่สามารถเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมความเข้มข้นร้อยละ 3.5 ให้เป็นร้อยละ 90 ที่ใช้ทางการทหารได้ภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ ประชาคมโลกจึงต้องมั่นใจก่อนว่าอิหร่านได้ล้มเลิกโครงการนิวเคลียร์ทั้งหมดแล้ว และต้องเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรจนกว่าจะถึงจุดนั้น

    เจ้าหน้าที่อิสราเอลแสดงความเห็นดังกล่าวหลังจากมีรายงานข่าวอ้างกรรมการในคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งชาติในสภาผู้แทนราษฎรอิหร่านว่า อิหร่านได้ยุติการเสริมสรรถนะแร่ยูเรเนียมความเข้มข้นเกินร้อยละ 5 ที่ใช้ในโรงไฟฟ้าแล้ว เนื่องจากได้ยุติการเสริมสรรถนะแร่ยูเรเนียมความเข้มข้นร้อยละ 20 ที่ใช้กับเตาปฏิกรณ์วิจัยทางการแพทย์ทั้งหมด.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 27 ต.ค. 2556 08:05 |

    ภูเขาไฟเอตนาของอิตาลีปะทุ

    [​IMG]

    โรม 27 ต.ค. – ภูเขาไฟเอตนา ภูเขาไฟที่สูงที่สุดและยังมีพลังมากที่สุดในยุโรปซึ่งตั้งอยู่ในประเทศอิตาลีเกิดการปะทุเมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น พ่นลาวาขึ้นสู่อากาศและเกิดกลุ่มเถ้าถ่านแผ่ปกคลุมทั่วท้องฟ้าเหนือเกาะซิซิลี ทางตอนใต้ของอิตาลี

    อย่างไรก็ดี การปะทุครั้งนี้ไม่ทำให้ต้องอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง และไม่ส่งผลร้ายแรงใดๆ มีเพียงสนามบินคาตาเนียที่ต้องหยุดให้บริการเป็นระยะเวลาสั้นๆ ในช่วงเช้า เนื่องจากสภาพอากาศและทัศนวิสัยที่ปกคลุมไปด้วยกลุ่มเถ้าถ่านไม่เอื้ออำนวยต่อการบิน

    ภูเขาไฟลูกนี้มีการปะทุเกือบจะต่อเนื่อง โดยปะทุครั้งใหญ่ครั้งหลังสุดเมื่อปี 2535 ขณะที่การปะทุครั้งล่าสุดนี้มีขึ้นหลังจากเกิดแรงสั่นสะเทือนใต้ผืนดินหลายระลอกตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 27 ต.ค. 2556 09:44 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สร้างอารมณ์ด้านบวก..กับภาพยนตร์ดีๆ

    [​IMG]

    หนังดีที่น่าดู About Time

    ผลงานใหม่ล่าสุดของเจ้าแม่หนังโรแมนติกคอมเมดี้ ราเชล แม็คอดัมส์ และเป็นผลงานการกำกับและเขียนบทของ ริชาร์ด เคอร์ติส จาก Love Actually และ Notting Hill ที่จะมาการันตีความซึ้งกินใจให้แฟน ๆ ที่รอคอยได้ดูกันอีกครั้ง

    ในวัย 21 ปี ทิม เลค (โดห์นัลล์ กลีสัน) ค้นพบว่าตัวเองสามารถเดินทางย้อนเวลาได้...

    ในคืนหลังจากงานปาร์ตี้ที่ห่วยแตกในนิวยอร์ก พ่อของทิม (บิลล์ ไนฮีย์) ได้เล่าให้ลูกชายของเขาฟังว่า ผู้ชายในตระกูลเขามีความสามารถในการเดินทางย้อนเวลาเสมอ ทิมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ได้ แต่เขาสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นและเคยเกิดขึ้นมาแล้วในชีวิตของเขาได้ เขาก็เลยตัดสินใจจะทำให้โลกนี้สวยงามขึ้น...ด้วยการหาแฟนซักคน น่าเศร้า ที่มันอาจไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คุณคิด

    หลังจากที่ย้ายจากคอร์นวอล ไปสู่ลอนดอน เพื่อฝึกฝนการเป็นทนายความ ในที่สุด ทิมก็ได้พบกับแมรี (เรเชล แม็คอดัมส์) สาวสวยที่ไม่มั่นใจในตัวเอง พวกเขาตกหลุมรักกัน แต่การเดินทางย้อนเวลาที่ผิดพลาดก็หมายความว่าเขาไม่เคยได้พบเธอเลย ดังนั้น พวกเขาก็เลยได้พบกันเป็นครั้งแรกอีกครั้ง และก็อีกครั้ง และท้ายที่สุด หลังจากการเดินทางข้ามเวลาหลายครั้งหลายหนอย่างชาญฉลาด เขาก็เอาชนะใจเธอได้สำเร็จ

    หลังจากนั้น ทิมก็ใช้พลังของตัวเองในการเนรมิตฉากขอแต่งงานที่โรแมนติกที่สุด ในการกอบกู้งานแต่งงานเขาจากคำอวยพรเพื่อนเจ้าบ่าวที่เลวร้ายที่สุด ในการช่วยเพื่อนรักของเขาจากหายนะทางหน้าที่การงานและในการพาภรรยาที่ตั้งครรภ์ของเขาไปโรงพยาบาลให้ทันเวลาคลอดลูกสาวของพวกเขา แม้จะมีรถติดอย่างวายป่วงนอกแอ็บบี้ โร้ดซักแค่ไหน

    แต่ยิ่งชีวิตที่ไม่ธรรมดาของเขาเดินหน้าไปเท่าไหร่ ทิมก็ค้นพบว่าพรสวรรค์พิเศษนี้ของเขาไม่สามารถช่วยเขาไม่ให้เจอกับความโศกเศร้าและเรื่องราวดีและร้ายที่ส่งผลกระทบต่อทุกครอบครัว ทุกหนทุกแห่งได้ มันมีข้อจำกัดในสิ่งที่การเดินทางย้อนเวลาสามารถทำได้ และมันก็เป็นเรื่องอันตรายด้วยเช่นกัน About Time เป็นคอมเมดี้เกี่ยวกับความรักและการเดินทางย้อนเวลา ซึ่งค้นพบในท้ายที่สุดว่า การใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าที่สุดอาจจะไม่ต้องอาศัยการเดินทางย้อนเวลาเลยซักนิด

    ที่มา About Time ย้อนเวลาให้เธอ (ปิ๊ง) รัก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไทยมีพระพุทธรูปน้ำตาไหล..อเมริกาก็มีรูปประธานาธิบดีน้ำตาไหล !!!

    [​IMG]

    คราบน้ำตาบน MT Rushmore ร้องไห้ สัญญาณอเมริกาจบ! หรือไม่?

    The photograph IS NOT photoshopped according to the person who had taken it.Is this another sign of the 'end of America'? Our founding fathers wouldn't possibly be happy about what has happened to America.

    ข้อความที่ถูกโพสหลังมีการพบและถูกมองว่า "ดูเหมือนบิดาผู้ก่อตั้งอเมริกาเศร้าโศกกับ (สิ่งที่หลายคนมองลึกเข้าไปว่า) อเมริกากำลังสิ้นสุดลง" เหมือนท่านไม่อาจจะมีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับอเมริกา ซึ่งหากจะมองตามข่าวที่พบบวกความเชื่อ นี่เป็น "สัญญาณ" สิ่งนี้คล้ายกับมีคราบน้ำตาไหลเป็นทางของรูปปั้นประธานาธิบดีคนแรกของอเมริกา "จอร์จ วอชิงตัน"

    ...เมาน์ท รัชมอร์ ( Mount Rushmore ) คือภูเขาส่วนที่เป็นหน้าผาหินใช้เกาะสลักเป็นรูปใบหน้าขนาดใหญ่ของอดีตประธานาธิบดี 4 คนของอเมริกา

    ใบหน้าที่แกะสลักไว้ท่านแรกคือ จอร์จ วอชิงตัน ประธานาธิบดีคนแรกของอเมริกา ท่านนี้เกิดเมื่อปีค.ศ.1732 ที่รัฐเวอร์จิเนีย และได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีเมื่อปี ค.ศ.1779 ส่วนท่านอื่นๆ คือ โธมัส เจฟเฟอร์สัน , ธีโอดอร์ รูสเวลท์ , อับราฮัม ลินคอล์น

    เมื่อสิ่งต่างๆในอเมริกา ส่อแววไปในทางกำลังจบลง และสิ่งเหล่านี้ปรากฏขึ้น มันคือลางหรือไม่??...

    ดูโพสลิ้งค์ Viral photo of Reopened Mt. Rushmore: What do you see? - Tea Party Command Center

    โพสต์ข้อความโดยคุณ ความจริงหลังกึ่งพุทธกาล

    ที่มา https://www.facebook.com/pages/ความจริงหลังกึ่งพุทธกาล/448042111925451
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2013
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ความจริงที่ไม่ได้บันทึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์ !!!

    [​IMG]

    สองร้อยกว่าปีก่อน กับปริศนาการหายไปของ "พระอาจารย์ธรรมโชติแห่งบางระจัน"

    พระอาจารย์ธรรมโชติ ศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านบางระจัน พระอาจารย์ธรรมโชติ เดิมชื่อ โชติ ขณะบวชได้ฉายาทางพระว่า ธรรมโชติรังษี พื้นเพเป็นชาวเมืองสุพรรณ ในยุคสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย บวชเรียนแล้วจำพรรษา เป็นเจ้าอาวาสอยู่ ณ วัดเขาขึ้นหรือเขานางบวช ท่านมีความรู้ด้านวิชากสิณ ด้านวิชาอาคมที่แก่กล้า ด้วยทั้งพรรษาและวิชาต่างๆ ที่ได้ศึกษาฝึกพร่ำร่ำเรียนมา ใครเห็นล้วนแต่เกิดศรัทธา

    พระอาจารย์ธรรมโชติ ตามประวัติเดิม พำนักอาศัยอยู่ ณ วัดเขานางบวช ต่อมาชาวบ้านบางระจันได้อาราธนาไปพำนักอยู่ ณ วัดโพธิ์เก้าต้น จังหวัดสิงห์บุรี ในปี พ.ศ. 2308 ด้วยเหตุที่พระอาจารย์ธรรมโชติ มีวิทยาอาคมสูง และได้ลงวิทยาอาคมกับผ้าประเจียด ตะกรุดพิสมร แจกจ่ายให้กับนักรบค่ายบางระจัน

    สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ทรงพระนิพนธ์ในหนังสือไทยรบพม่าว่า พระอาจารย์ธรรมโชตินั้นได้หายสาบสูญไป หรือจะมรณภาพในเวลาเสียค่ายแก่พม่า หรือหนีรอดไปได้หาปรากฏไม่ แต่ตามความเชื่อและตำนานท้องถิ่นของชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เล่าสืบต่อกันมาว่า เมื่อค่ายบางระจันมีทีท่าว่าจะแตก ลูกศิษย์ใกล้ชิดพระอาจารย์ธรรมโชติ ก็ได้นิมนต์ท่านหลบหนีออกจากค่าย โดยที่ท่านไม่ได้เต็มใจ เพราะคิดจะอยู่สู้ด้วยกัน ตายด้วยกัน แต่สุดท้ายท่านก็ขัดศรัทธากิจนิมนต์ของชาวบ้านที่รักหวงแหน และเชิดชูท่านเสียมิได้ ว่าผ้าเหลืองไม่เหมาะที่จะมาจมกองเลือด จมพื้นพสุธาให้คนต่ำช้าสามานย์เยี่ยงพม่าข้าศึกได้ย่ำยี

    สุดท้ายลูกศิษย์จำนวนหนึ่ง (ซึ่งไม่มากนัก เพื่อไม่ให้เป็นการแลดูน่าสงสัยแก่ผู้พบเห็นทั่วไป) ได้พาท่านออกมาจากค่ายบางระจัน ชั่วครู่ก่อนค่ายจะแตก แล้วลี้ภัยข้าศึกอยู่ในป่าเขาลำนำไพร จวบจนสงครามสงบจึงกลับมาจำพรรษาอยู่ที่ วัดเขานางบวช บ้างก็ว่าหลังจากออกจากค่ายบางระจันมา ท่านก็ไม่ไปหลบอยู่ที่ไหน แต่ขอกลับมาอยู่วัดเขานางบวช วัดเดิมที่ท่านเคยจำพรรษาอยู่ โดยลูกศิษย์ทำช่องลับไว้ให้ท่านหลบอยู่บริเวณวิหารของท่าน (ซึ่งปัจจุบันยังคงอยู่) ไว้ให้ท่านนั่งเจริญสมาธิกรรมฐาน บำเพ็ญกุศล บำเพ็ญเพียรโปรดแก่เหล่าสรรพสัตว์ วิญญาณวีรชน และชาวบ้านบางระจัน

    หนังสือพระราชพงศาวดาร ฉบับพระราชหัตถเลขา ได้กล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้เครื่องรางของขลังที่พระอาจารย์ธรรมโชติได้มอบให้ แล้วเสื่อมพลานุภาพลงไว้ ดังนี้

    “ครั้นถึง ณ วันจันทร์ แรม 2 ค่ำ เดือน 8 ปีจอ อัฐศก พม่าก็ยกเข้าตีค่ายใหญ่บ้านบางระจันแตก ฆ่าคนเสียเป็นอันมากที่จับเป็นไปได้นั้นก็มาก บรรดาครอบครัวชายหญิงเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งเหลือตายอยู่นั้นให้กวาดเอาไปสิ้น แล้วเลิกทัพกลับไปยังค่ายพม่า

    ตั้งแต่รบกันมาห้าเดือนจนเสียค่ายนั้น ไทยตายประมาณพันเศษ พม่าตายประมาณสามพันเศษ และพระอาจารย์ธรรมโชตินั้นกระทำสายสิญจน์มงคลประเจียดตะกรุดต่าง ๆ แจกให้คนทั้งปวง แต่แรกนั้น มีคุณอยู่คงแคล้วคลาดคุ้มอันตรายอาวุธได้ขลังอยู่ ภายหลังผู้คนมาอยู่ในค่ายมากสำส่อน ที่นับถือแท้บ้าง ไม่แท้บ้าง ก็เสื่อมตบะเดชะลง ที่อยู่คงบ้าง ที่ต้องอาวุธบาดเจ็บล้มตายบ้าง และตัวพระอาจารย์นั้น ที่ว่าตายอยู่ในค่ายก็มี ที่ว่าหายสูญไปก็มี ความหาลงเป็นแน่ไม่”

    ความจริงที่ไม่ได้บันทึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์

    หลวงพ่อจรัญ ได้ไปธุดงค์แถวปากช่องกับพันเอกชม ได้ไปเจอจารึกที่พระอาจารย์ ธรรมโชติเขียนไว้ในถ้ำว่า เหตุที่บางระจันยืนหยัดต่อสู้กับพม่าได้นั้น เพราะมีผู้หญิงอยู่คนหนึ่ง ชื่อคุณหญิงปล้องเป็นเมียท่านขุน ในสมัยนั้นที่ถูกพม่าฆ่าตาย ก็เกิดความแค้นที่พม่าฆ่าผัวตัวเอง ก็ได้รวบรวมเหล่าแม่ม่ายแม่ร้าง ที่หัวอกเดียวกับตัวเองที่พม่าฆ่าตาย ยอมเปลืองตัว ร้องเพลงแซวพม่า(ปัจจุบันคือเพลงอีแซว) พม่าก็จะร้องเห่กลับมา ที่ปัจจุบันเรียกว่าเพลงพม่าเห หรือพม่าเห่ ซึ่งเพลงพวกนี้ก็เกิดในสมัยนั้น ได้ทำการเกี้ยวพาราสี มอมเหล้าพม่า เมื่อเมาก็เอามีดปาดคอพม่าตายจนหมด

    จนแม่ทัพใหญ่พม่า เกิดความสงสัยที่ส่งคนไปเท่าไหร่ ทำไมถึงตายหมด จนถึงทหารมอญอาสาที่จะปราบบ้านบางระจัน และได้สืบรู้มาว่าเกิดจากฝีมือผู้หญิง โดยได้ออกอุบายใช้จุดอ่อนของผู้หญิงให้แตกคอกันเอง เพราะรู้ว่าผู้หญิงขี้ระแวง โดยออกอุบายว่าบอกผู้หญิงที่มีสามี ว่ากำลังมีผู้หญิงแม่ม่ายแม่ร้าง ไปพัวพันสามีตัวเอง

    ส่วนพระอาจารย์ธรรมโชติ ท่านรู้ด้วยด้วยญาณของท่านรู้ว่า ถึงชะตาบ้านบางระจันจะแตกคืนนั้น ท่านเลยเรียกชาวบ้านบางระจันที่เป็นลูกศิษย์ท่าน(ถ้าจำไม่ผิด เป็นกลุ่มผู้หญิงที่เหลืออยู่) คนที่มีฝึกสมาธิ แล้วมีพลังจิตสูงท่านก็ให้คาถาบังไพรไว้ คาถาบังไพร สามารถบังตาศัตรูได้ชั่วคราว หักไม้แล้วศัตรูมองไม่เห็น ก็จะมีชาวบ้านกลุ่มนี้ ที่หลบหนีออกมาได้ ส่วนตัวอ.ธรรมโชติเอง หายตัวมาที่ถ้ำที่ดงพญาไฟ

    โพสต์ข้อความโดยคุณ piyaa

    ที่มา 200 กว่าปีก่อน กับปริศนาการหายไปของ พระอาจารย์ธรรมโชติแห่งบางระจัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ความเชื่อของคนลาวเรื่องพระแก้วมรกต !!!

    [​IMG]

    เล่าเรื่องพระแก้วเสด็จหนีจากเมืองไทย

    มีคนถามถึงตอนเขียนเป็นสเตตัสใน FB เลยเอามาทำเป็นบันทึกไว้ให้จดจำกัน เรื่องทั้งหมดนี้เอามาจากหนังสือวิชาประวัติศาสตร์ลาว ประกอบกับคำเล่าลือของชาวเวียงจัน คิดเสียว่าเป็นตำนานหนึ่ง อย่างมงายหรือถือเป็นจริงมาก ขอให้อ่านอย่างมีวิจารณญาณ

    พ.ศ. 2488 คณะรัฐบาลลาวอิสระ นำโดยเจ้าเพ็ดชะลาด และเจ้าสุพานุวง กอบกู้เอกราชจากฝรั่งเศสสำเร็จ ด้วยการสนับสนุนของท่านปรีดี พนมยงค์ และขุนพลอีสาน หลังสงครามที่ลาวถือว่าตัวเองได้ร่วมมือต่อสู้กับกองทัพญี่ปุ่นส่วนหนึ่ง ได้ยื่นขอพระแก้วมรกตคืนจากประเทศไทย นายดิเรก ชัยนาม รมต. ต่างประเทศไทยขณะนั้น ขอผัดผ่อนไปด้วยคำกล่าวที่ว่า ถ้ารัฐบาลไหนยอมคืนพระแก้ว รัฐบาลนั้นก็จะล่มแน่ เพราะคนไทยไม่ยอม ให้ลองไปถามครั้งหน้าดูก่อน

    พ.ศ. 2489 คณะทูตผู้แทนลาวได้มาทวงถามหา พระแก้วอีกครั้ง แต่ฝ่ายไทยทำพระแก้วองค์ปลอมเรียงรายไว้กว่าสิบองค์ แล้วให้ฝ่ายลาวเลือกเอา ฝ่ายลาวเลือกถูกได้องค์จริง เพราะผึ้งหลวงบินไปเกาะเหมือนจะบอกใบ้ แต่ฝ่ายไทยไม่ยอมให้องค์นั้นเพราะเป็นองค์จริง.. จากนั้นก็รู้ๆกันว่า ปี พ.ศ. 2489 เกิดอะไรขึ้น แล้วพระแก้วมรกตท่านก็เสด็จหนี จากเมืองไทยไปด้วยพระองค์เอง เนื่องจากได้กลิ่นเลือดของเจ้ามหาชีวิตของแผ่นดินในเขตพระ ราชฐานเวียงวังที่อยู่ร่วมกัน จึงต้องหนีจากเงื้อมมือของทมิฬมนุษย์ ยุคโหดเหี้ยมไปสู่ดาวดึงส์สวรรค์ ให้สมกับที่ท้าวสักกะเทวราชได้เคยลงมาช่วยสร้าง และองค์ที่อยู่ในวัดพระแก้วปัจจุบันนี้ ก็เป็นองค์จำลองของปลอมจากสิบองค์ที่เอามาให้รัฐบาลลาวเลือกในคราวนั้น

    ชาวลาวเล่าต่อว่าหลังจากเกิดการ รัฐประหาร 2490 ในเมืองไทย และรัฐประหารภูมีหน่อสวันในเมืองลาว ก็ไม่มีใครรู้ว่าพระแก้วท่านเสด็จไปไหนอีก จนกระทั่งปี 2534 พระป่าวิปัสสนากัมมัฏฐานท่านหนึ่งของชาวลาวบอกเล่าว่า ขณะนี้พระแก้วท่านได้เสด็จหนีเมืองทมิฬของมนุษย์ กลับสู่วิหารบนซอกเหวหุบผาของดาวดึงสาสวรรค์ รอเวลาจะเสด็จกลับมาเมืองลาวในวันที่ลาวรุ่งเรืองอีกครั้ง ซึ่งก็คือบัดนี้นี่เอง เมื่อลาวค้นพบ "บ่อเงินบ่อคำ" (เหมืองเงินเหมืองทอง) ในแขวงอัตตะปือ และเขตใกล้เวียตนาม ได้ร่วมทุนกับจีนและออสเตรเลียทำเหมืองใหม่ เมืองลาวจะรุ่งเรืองรุ่งโรจน์ยิ่งกว่าบางกอกในภายภาคหน้า ซึ่งจะนับวันร้างลงจนกระทั่งจมไปในทะเล และสยามจะแตกเป็นสามเสี่ยง เพราะคนไทยละทิ้งฮีตคองประเพณีพุทธะดีๆไปเสียสิ้น เมืองสยามจะเกิดภัยพิบัติธรรมชาติแทรกเข้ากับภัยโจรนั่นแลฯ

    posted on 25 May 2010 20:02 by terasphere in Special-Report

    ที่มา http://terasphere.exteen.com/20100525/entry
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    งูยักษ์เลื้อยข้ามแม่น้ำโขง !!!

    [​IMG]

    อาณาจักรเวียงจันทน์ ต้องคำสาป

    กล่าวขานกันเป็นตำนานลาวเมืองต้องคำสาป! เป็นเมืองที่ปราศจากความเจริญ..ตำนานเล่าขานว่า ดินแดนล้านช้าง หรือสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในอดีตแบ่งอาณาจักรออกเป็น 3 อาณาจักร คือ อาณาจักรหลวงพระบาง อาณาจักรเวียงจันทน์ อาณาจักรสะหวันนะเขต

    อาณาจักรเวียงจันทน์ได้ส่งมือสังหาร ไปสังหารเจ้าผู้ปกครองอาณาจักรสะหวันนะเขต เพื่อที่จะได้ปกครองประเทศลาวโดยฝ่ายเดียว เนื่องจากอาณาจักรสะหวันนะเขตนั้น คานอำนาจอาณาจักรเวียงจันทน์อยู่ ส่วนอาณาจักรหลวงพระบางนั้นหมดอำนาจไปนานแล้ว ก่อนตายเจ้าผู้ปกครองอาณาจักรสะหวันนะเขต ได้สาปแช่งให้อาณาจักรเวียงจันทน์ จงประสบแต่ความทุกข์ยากหากจะมีความเจริญรุ่งเรืองแล้วนั้น ขอแค่เจริญรุ่งเรืองเพียงแค่ ช้างพับหูงูแลบลิ้นหากจะพ้นคำสาปนั้น ต้องให้เวียงจันทน์มีของ 4 อย่าง คือ

    1. จะต้องมีกษัตริย์ที่มีทศพิธราชธรรมไปเหยียบแผ่นดิน
    (ซึ่งทางการลาวได้เชิญเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ไปเยือน)
    2. มีช้างเผือก (ทางเวียดนามได้ให้ลาวเพื่อเชื่อมสัมพันธ์)
    3. มีหินฟูน้ำ (สะพานข้ามแม่น้ำโขง)
    4. มีงูยักษ์เลื้อยข้ามแม่น้ำโขง (ขบวนรถไฟข้ามแม่น้ำ)

    ต้องคำสาป! | บางกอกทูเดย์

    คำสาปเมืองเวียงจันทน์

    *.... มีตำนานเรื่องหนึ่งที่เล่าสืบต่อกันมาหลายชั่วคน คือเรื่องเกี่ยวกับคำสาปของ สีโคดตะบอง ที่ว่ากาลครั้งหนึ่ง มีช้างเป็นล้านๆตัว เข้าทำลายเวียงจันทน์ !

    กาลครั้งนั้น เจ้าเมืองนครเวียงจันทน์ได้ประกาศว่า หากใครปราบช้างได้ จะยกลูกสาวให้ ท้าวสีโคดตะบอง เป็นผู้มีวิชาอาคม ได้อาสาปราบช้างในครั้งนี้ โดยร่ายมนตร์ให้ช้างคลานเข้ามาคารวะตน เมื่อช้างหันหลังกลับไปก็ตายทุกตัว จนว่ากันว่าใต้น้ำในแม่น้ำโขงนั้น เต็มไปด้วยซากช้างเป็นล้านตัว ทำให้ได้ชื่อว่า “แม่น้ำโขง” และเป็นที่มาของอาณาจักรล้านช้าง....

    ต่อมาเจ้าเมืองเกิดระแวงว่าลูกเขย คือท้าวสีโคดตะบอง จะใช้วิชาอาคมมายึดเมืองจากตน จึงหาทางฆ่าเสีย โดยให้ลูกสาวไปแอบสืบหาวิธีฆ่า ในที่สุดท้าวสีโคดตะบองก็ถูกฆ่าตาย....แต่ก่อนตายด้วยความแค้น จึงได้ร่ายมนตร์สาปแช่งนครเวียงจันทน์ ให้พบกับความพินาศล่มจม หากจะเจริญก็ให้เป็นแค่ “ให้ฮุ่งเพียงช้างพับหู ฮุ่งเพียงงูแลบลิ้น” และจะพ้นคำสาปก็ต่อเมื่อ ก้อนหินฟู มีงูใหญ่ และทางช้างเผือกข้ามแม่น้ำโขง.

    *.... ในวันนี้.... คนลาวบอกว่าเมืองเวียงจันทน์พ้นคำสาปแล้ว....เพราะก้อนหินฟู คือสะพานมิตรภาพ....งูใหญ่คือทางรถไฟที่กำลังจะมาถึงเวียงจันทน์....และทางช้างเผือกคือนักลงทุนต่างชาติที่ขนเงินมาลงทุนในลาว.

    ที่มา เวียงจันทน์ แก้คำสาป ? - มีคำตอบ - กูรู

    สะพานมิตรภาพไทย-ลาว

    สะพานมิตรภาพไทย-ลาว เป็นสะพานข้ามแม่น้ำโขงไปจากอำเภอเมืองหนองคายไปยังเมืองท่าเดื่อ ของ สปป.ลาว ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองเวียงจันทน์ประมาณ 20 กิโลเมตร สร้างขึ้นด้วยความร่วมมือของ 3 ประเทศ คือ ออสเตรเลีย ลาว และไทย นับว่าเป็นสะพานที่สร้างความสัมพันธ์ไทย-ลาว ให้กระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม นักท่องเที่ยวทั่วไปที่ต้องการเดินทางจากหนองคายไปเวียงจันทน์ จำเป็นต้องใช้สะพานแห่งนี้ ตัวสะพานมีความยาว 1,137 เมตร กว้าง 12.7 เมตร มีช่องสำหรับเดินรถ 2 ช่องทาง ซึ่งตรงช่วงกลางสะพานออกแบบไว้สำหรับสร้างทางรถไฟ เชิงสะพานมีด่านตรวจคนเข้าเมือง

    การเดินทางท่องเที่ยวประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางด้วยตัวเอง หรือใช้บริการนำเที่ยวจากบริษัทนำเที่ยวที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย ด่านจะเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-22.00น.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2013
  18. ไฟฉาย

    ไฟฉาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +112
    พระแก้วมรกตจะเสด็จกลับลาว ท่าจะอีกนาน บารมีประเทศยังไม่ถึง บารมีผู้ปกครองยิ่งแล้วใหญ่
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวบ้านจะออกรบ ศพจะเกลื่อนเมือง ?

    [​IMG]

    "คำทำนายอีสานโบราณ"

    นาจะเป็นบ้าน เกียจคร้านจะอดตาย

    ภูเขาจะย้าย แผ่นดินจะเดิน

    พระจะไม่เชื่อสมภาร พญามารจะสู้ผู้ครองเมือง

    เสือเหลืองจะปล้นบ้าน ห้วยหนองคลองจะแคบ

    แกลบจะมีราคา หมูหมาคนตายไม่ต้องเป็นไข้

    โรคใหม่จะมากินคน ไอ้ตีนมนจะออกเขา

    เสาจะกินเงิน มนุษย์เดินดินจะกินน้ำพญานาค

    คนทุกข์ยากจะแห่เข้าเมือง คนนุ่งผ้าเหลืองจะเอาเมีย

    คนจะเกิดเหลือน้อยลง สัตว์ป่าดงพงพีจะสูญพันธุ์

    คนคุยกันจะชักหาง ขุนนางจะขอทาน

    ชาวบ้านจะออกรบ ศพจะเกลื่อนเมือง


    นาจะเป็นบ้าน หมายความว่า เกษตรกร(นา)จะไม่มีอีกต่อไป เพราะคนสมัยนี้หันไปเรียนทางด้านวิทยาการ เป็นพนักงานบริษัท(บ้าน) โดยลืมไปว่า ประเทศไทย เป็นประเทศเกษตรกรรม เมื่อคนไทยหันมาเป็นผู้บริโภคในขณะที่การผลิตข้าวและพืชผลทางการเกษตรลดลง พืชผลจะแพงหูฉี่ ตอนนี้ยังไม่เป็นไรเพราะยังมีสัดส่วนการผลิตครึ่งต่อครึ่ง แต่เมื่อใดคนทำนาลดลงมากกว่านี้ เราอาจได้เห็นข้าวถุงละห้าร้อย.

    เกียจคร้านจะอดตาย หมายความว่า เมื่อสังคมมีแต่เงิน มีเงินเป็นพระเจ้า ต่างคนต่างต้องแก่งแย่งชิงดี เพื่อใดมาทุกวิถีทางซึ่งชื่อเสียง เกียรติยศ และอาหารการกิน แน่นอนว่าผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ผู้พิกลพิการ ตลอดจนถึงคนขี้เกียจทำงาน อาจต้องอดตายสักวันเมื่อข้าวแพงถึงจุดสูงสุด

    ภูเขาจะย้าย แผ่นดินจะเดิน หมายความว่า ภูเขา เป็นตัวแทนแห่งความสูงสุด หมายถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นประมุขของชาติ เมื่อคนไทยไร้ความสามัคคี สถาบันกษัตริย์ก็จะปลีกตัวออกไป วางอุเบกขา ไม่ยุ่งเกี่ยว ปล่อยให้ประชาชนผู้มีทิฐิแตกแยกทะเลาะกัน (ดูได้แถวหน้าสภา)

    พระจะไม่เชื่อสมภาร พญามารจะสู้ผู้ครองเมือง หมายความว่า ลูกน้องจะไม่เชื่อเจ้านาย ผู้ใต้บังคับบัญชาจะไม่เชื่อฟังหัวหน้า เมื่อมีวุฒิการศึกษาสูงต่ำทัดเที่ยมกัน ย่อมจะเกิดทิฐิมานะว่า ตูก็เก่ง จะไปฟังทำไม ประชาชนจะไม่เชื่อรัฐบาล นักเรียนจะไม่เชื่ออาจารย์ พระจะไม่เชื่อเจ้าอาวาส ความวุ่นวายจะแผ่ซ่านไปทั่วทุกหัวระแหง ด้วยกำลังแห่งทิฐิมานะของมนุษย์

    เสือเหลืองจะปล้นบ้าน ห้วยหนองคลองจะแคบ หมายความว่า เมื่อประชาชนในชาติทะเลาะกัน ชาวต่างชาติย่อมกอบโกยผลประโยชน์จากการทะเลาะกันของคนในชาติ ห้วยหนองคลองบึง เป็นตัวแทนแห่งความเอื้ออารีย์ของคนไทย เมื่อห้วยหนองแคบ หมายความว่า คนไทยจะไม่เอื้ออารีย์กันเหมือนเมื่อก่อน เมื่อต่างฝ่ายต่างมีมานะทิฐิ ไม่ยอมลดราวาศอกกันเพราะกลัวเสียหน้า ความหายนะย่อมมาเยือน

    แกลบจะมีราคา หมายความว่า แกลบ หมายถึง คนชั้นต่ำ มีวุฒิการศึกษาแต่ไม่มีหัวคิด ไร้สำนึกรับผิดชอบต่อสังคม อาศัยอำนาจของตนเองจะเป็นใหญ่ครองบ้านครองเมืองโดยไม่สนกฏหมาย ไม่สนหลักประชาธิปไตย ไม่สนใจความเดือดร้อนของใคร อาศัยทิฐิของตนเองจะเป็นใหญ่ สร้างเครดิตให้ตัวเอง ความหายนะย่อมมาเยือน

    หมูหมาจะตายโดยไม่เป็นไข้ โรคใหม่จะมากินคน หมายความว่า เมื่อเกิดภาวะโลกร้อน เชื้อโรคที่หลับใหลอยู่ใต้ดิน เป้นเชื้อโรคโบราณสมัยยุคดึกดำบรรพ์ ย่อมกลับมาระบาดอีกครั้ง คร่าชีวิตผู้คนในทันทีโดยไม่มีอาการป่วย ดังที่เราได้เห็นได้ยินกันในปัจจุบันนี้

    ไอ้ตีนมนจะออกเขา หมายความว่า อันนี้ไม่รู้ความหมาย แต่เท่าๆที่คิดดูน่าจะหมายถึง คนที่มีความสามารถ ทนเห็นบ้านเมืองวุ่นวายไม่ไหว จึงต้องออกมาแก้วิกฤติชาติ เพราะตีนมน เป็นลักษณะเท้าของคนมีความคิดและมีความสุขุมด้วยปัญญา.

    เสาจะกินเงิน หมายถึง ตู้เอทีเอ็ม มนุษย์จะเปลี่ยนจากการใช้เบี้ยในสมัยก่อน มาเป็นแบบ E-money แทน ระบบเงินจะใช้คอมพิวเตอร์เป้นหลัก

    มนุษย์เดินดินจะกินน้ำพญานาค หมายถึง "ซึนามิ"

    คนทุกข์ยากจะแห่เข้าเมือง ก็เห็นกันอยู่

    คนผ้าเหลืองจะเอาเมีย อันนี้เห็นประจำ

    คนเกิดจะเหลือน้อยลง ด้วยการคุมกำเนิด

    คนคุยกันจะชักหาง หมายถึง การยกหาง หรือการยกตนข่มท่าน เมื่อมีความรู้ แน่นอนว่าย่อมต้องมีการอวดโอ่ ดูถูกคนที่ต้อยต่ำกว่าตน

    ขุนนางจะขอทาน หมายถึง ข้าราชการดีๆ จะถูกปลด ข้าราชการเลวๆ จะถูกบรรจุ คนดีไร้ที่พึ่งพิง

    ชาวบ้านจะออกรบ ศพจะเกลื่อนเมือง (หวังว่าข้อสุดท้ายคงไม่จริง)

    ที่มา ภัยพิบัติล้างโลก: คำทำนายอีสานโบราณ,ภัยพิบัติทำนาย "ฉบับลาว"
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เพลงยาวอยุธยา

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=AsQ-WdvLMq4]โบราณท่านว่า เพลงยาวอยุธยา 01:02.mp4 - YouTube[/ame]
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=hEBZumhrmZw]โบราณท่านว่า เพลงยาวอยุธยา 02:02.mp4 - YouTube[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 3 เม.ย. 2012
    รายการโบราณท่านว่า โดยอาจารย์ษณอนงค์ คำแสนหวี (อาจารย์แอน)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ตุลาคม 2013

แชร์หน้านี้

Loading...