ใส่บาตพระทุศีลได้บุญหรือได้บาป

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย VERAJAK, 7 มีนาคม 2015.

  1. VERAJAK

    VERAJAK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    998
    ค่าพลัง:
    +1,579
    สวัสดีครับอยากถามว่าใส่บาตพระทุศีลหรือทำบุญกับพระทุศีลได้บาปหรือได้บุญครับ แสดงความคิดเห็นเต็มที่เลยครับ. สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มีนาคม 2015
  2. (-*-)

    (-*-) เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    664
    ค่าพลัง:
    +1,060
    โดยหลวงพ่อจรัญ

    "ใส่บาตรพระ"
    เคยมีคนมาถามหลวงพ่อ เกี่ยวกับเรื่องการใส่บาตรพระ มาเล่าให้หลวงพ่อฟังว่า ฉันไม่ใส่บาตรพระเพราะไม่เลื่อมใสพระองค์นั้น ไม่ทำบุญกับพระวัดนี้ หลวงพ่อจึงให้ข้อคิดไปว่า

    “คุณค่าของพระสงฆ์ มี ๓ ประการ คือ ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ปฏิบัติตรงคงวาคงศอก คือ พระสงฆ์ ท่านทั้งหลายไม่ต้องไปหาพระที่เป็นสุปฏิปันโนมาใส่บาตรหน้าบ้าน ไม่มีหรอก หายาก

    ลูกชาวบ้านมาบวช แต่เราไม่ได้ใส่บาตรพระลูกใคร แต่เราให้ตั้งจิตไว้ ข้าพเจ้าขอทำบุญกับพระสุปฏิปันโน ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบแล้วก็ใส่บาตรไป แต่พระองค์นั้นจะดีจะชั่วอย่าไปมอง พระองค์ไหนจะดีจะชั่วอยู่ที่ตัวท่าน เราคิดดี เราก็ได้บุญ เพราะกรรมเป็นตัวกระทำที่เราได้บุญ บางคนตักบาตรมาจนแก่ ตายไปตกนรก เพราะเจตนาไม่ดี ใส่บาตรด้วยความคิดที่ไม่ดี แล้วจะได้บุญได้อย่างไร

    หลวงพ่อเคยสอนผุ้เขียนไว้ว่า “คนที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ปฏิบัติกรรมฐานได้ผล เขาจะไม่มองพระในแง่ร้าย เขาจะทำบุญด้วยความสบายใจ ด้วยจิตเจตนาที่เป็นกุศล ส่วนพวกที่ชอบวิจารณ์พระว่าพระองค์นั้นไม่ดี องค์นี้ไม่น่าเลื่อมใส พวกนั้นแสดงว่ายังไม่ถึงธรรมะ ไม่ถึงพระรัตนตรัย ถ้าปฏิบัติได้จะไม่มองพระในแง่ร้าย เห็นเป็นพระสงฆ์นุ่งเหลืองห่มเหลืองมาก็ไหว้ ไหว้พระสงฆ์สาวกของพระผู้พุทธเจ้าผู้เป็นสุปฏิบัติโน พวกนี้ทำบุญได้ผลแน่นอน”

    ที่มา..FB ศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนเวฬุวัน จังหวัดของแก่น
     
  3. Saber

    Saber เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,941
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +11,819
    [​IMG]
    พระโสดาบันในทัศนะของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ


    1.พระโสดาบันมีความเคารพในพระพุทธเจ้าอย่างจริงใจ ไม่คลายในความเคารพในพระพุทธเจ้า ไม่ว่าจะมีเหตุผลใด ๆ เกิดขึ้น ใครจะมาจ้างให้รางวัลมาก ๆ ให้กล่าวว่าพระพุทธเจ้าไม่ใช่พระพุทธเจ้า พระธรรมไม่ใช่พระธรรม พระสงฆ์ไม่ใช่พระสงฆ์ แม้แต่พูดเล่นพระโสดาบันก็ไม่พูด ทั้งนี้เพราะว่าอะไร เพราะว่าท่านมีความเคารพในพระพุทธเจ้า มีความเคารพในพระธรรม มีความเคารพในพระอริยสงฆ์อย่างจริงใจ แต่ทว่าระวังให้ดี ถ้าพระสงฆ์เลว พระโสดาบันไม่ใส่ข้าวให้กิน
    ตัวอย่าง ภิกษุโกสัมพี มีความประพฤติชั่ว ตอนนั้นฆราวาสที่เป็นพระอริยเจ้านับหมื่น ไม่ยอมใส่ข้าวให้กิน เพราะถือว่าเป็นโจรปล้นพระพุทธศาสนา เป็นผู้ทำลายความดี ไม่ใช่ว่าเป็นพระอริยเจ้าแล้วละก็ จะเมตตาไปเสียทุกอย่าง ท่านเมตตาแต่คนดีหรือว่าบุคคลผู้ใดมีความประพฤติชั่วท่าน แนะนำแล้วสามารถจะกลับตัวได้ พระโสดาบันก็เมตตา ถ้าเขาชั่วแนะนำแล้วไม่สามารถจะกลับตัวได้ พระโสดาบันก็ทรงอุเบกขา คือ เฉยไม่สงเคราะห์ โปรดจำอารมณ์ตอนนี้ไว้ให้ดี

    https://prasoek.wordpress.com/ทัศนะเรื่องพระโสดาบัน/หลวงพ่อฤาษีลิงดำ/
     
  4. Saber

    Saber เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,941
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +11,819
    จะทำบุญทำทานอะไรนั้นดี แต่ก็ควรคำนวณความเป็นอยู่เ<wbr>สียก่อน ทำบุญใช้เงินมากหรือน้อย ถ้าใจสบายก็มีอานิสงค์มากแล<wbr>ะเวลาจะทำบุญ ควรพิจารณาเนื้อนาบุญด้วย อย่าให้กลายเป็นสูญเปล่า ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ไหว้เจ้า<wbr>ดีกว่า เสร็จแล้วเอามากินได้ พระท่านดีทุกองค์ แต่ลูกชาวบ้านที่บวชเป็นพระ<wbr>นั้นไม่แน่ ที่เลวแสนเลวมีมาก ใช้ความพิจารณาก่อนทำบุญเป็<wbr>นการดี

    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

    https://www.facebook.com/3548611145...189826.78023.354861114586675/355504561188997/
     
  5. Saber

    Saber เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,941
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +11,819
    (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ)

    คำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าด้วยเหตุผล และจะใช้ปัญญาพิจารณาตามความเป็นจริง จะได้เกิดความมั่นใจว่าพระพุทธเจ้าสอนจริงถูกจริง อย่าน้อมใจเชื่อ เมื่อเราไม่สงสัยในคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว ทำใจให้เข้าถึงคุณพระรัตนตรัย ยอมรับนับถือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ด้วยความจริงใจ สำหรับพระสงฆ์นี้ต้องเลือกนะ เพราะถือว่าตั้งแต่พระอริยสงฆ์ขึ้นไป แต่ถึงแม้ว่าสงฆ์ที่เป็นปุถุชนเราก็ไม่ดูถูก หากว่าองค์ไหนไม่ปฏิบัติตามพระธรรมวินัยเราก็งดเว้นการยอมรับนับถือเสีย เพราะอันนั้นเป็นการยอมรับนับถือโจรให้ปล้นพระพุทธศาสนา ตัดการสงเคราะห์เสีย ดูตัวอย่าง เช่น อนาถบิณฑิกคหบดีตัดการสงเคราะห์พระสุธรรมเถรเพราะการปฏิบัติไม่ดี อันนี้องค์สมเด็จพระชินสีห์บรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงสรรเสริญว่า ช่วยกันกำจัดโจรร้ายที่ปรากฎในพระพุทธศาสนา แต่นี้ในเมื่อเรายอมรับนับถือความดีของพระสงฆ์คือพระอริยสงฆ์ ตั้งแต่พระโสดาบันขึ้นไปด้วยความมั่นคงถือว่าเป็นสรณะ จากนั้นก็พยายามรักษาศีลห้าให้บริสุทธิ์ สำหรับศีลแปดนี้ก็ให้เป็นไปตามกาลตามสมัย แต่ว่าบุคคลใดจะรักษาได้ก็เป็นการดี บุคคลใดรักษาศีลห้าเป็นปกติ มีจิตใจยอมรับนับถือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์อย่างมั่นคง

    https://www.facebook.com/dhammayoot/posts/850460205004651
     
  6. Saber

    Saber เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,941
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +11,819

    เรื่องที่ ๑๕๖ ตายจากพระสงฆ์ไปเกิดเป็นเปรต

    ให้กำลังใจโจร โจรปล้นความดีของพระพุทธศาสนา


    อาตมาฟังลูกศิษย์ท้าวมหาราชท่านอธิบาย ก็รู้สึกสลดใจว่า "พระก็ชอบลงนรกมากเหมือนกันเป็นเปรตก็มาก" ถ้าเราจะบูชาพระก็ควรจะบูชาพระที่เป็นสุปฏิปันโน ถ้าพระองค์ใดติดในลาภ ยศ สรรเสริญ สุข อันเป็นโลกธรรม และเราไปบูชาเข้าก็จะเป็นการให้กำลังใจโจร เพราะคนพวกนี้เป็นโจรปล้นความดีของพระพุทธศาสนา และก็ปล้นความดีของบรรดาท่านพุทธบริษัทด้วย.."

    ตายแล้วไปไหน โดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำ



    แสดงกระทู้ - “ตายแล้วไปไหน” โดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำ • ลานธรรมจักร
     
  7. bluebaby2

    bluebaby2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2010
    โพสต์:
    2,471
    ค่าพลัง:
    +4,288
    ให้ทำเป็นสังฆทานครับบุญใหญ่ ให้แบบไม่เจาะจงว่าให้พระรูปใด แบบไม่มีเงื่อนไข ใครก็ใช้ได้ เวลาที่เราให้กับคนอื่นแบบไม่มีเงื่อนไข เวลาเราได้รับก็จะได้แบบไม่มีเงื่อนไขเหมือนกัน ให้แต่กับคนโปรดสุดท้ายก็อาจจะต้องเป็นคนโปรดของคนอื่นก่อนถึงจะได้รับ ให้กับคนที่เก่งที่สุดเวลาจะได้ก็อาจจะต้องแก่งแย่งแข็งขันเพื่อที่จะได้มา ถ้าเราให้ปัจจัย 4 อย่างมีเงื่อนไข กว่าจะได้ปัจจัย 4 ก็ต้องได้ตามเงื่อนไขของคนอื่น ไม่มีเงินก็อดตาย ไม่มีเงินก็ไม่มีโอกาศได้รับการรักษาที่ถูกต้อง ไม่มีเงินก็ต้องออกจากโรงเรียนเมื่อเงินไม่พอส่งเรียนต่อ
     
  8. น้องใหม่ 2008

    น้องใหม่ 2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    690
    ค่าพลัง:
    +1,906
    ถ้าคำว่าพระทุศีลแล้ว ผมเลี่ยงการทำบุญเลยถ้ารู้แน่ชัด จิตมันคิดครับ เลี่ยงทำกับพระองค์อื่นเลยดีกว่า หรือไปทำที่วัดอื่นเลยภ้าเลี่ยงได้ ผมเกรงใจผ้าเหลืองครับกลัวสายตามันจะบอกความรู้สึกออกมา กลัวกิริยาจะแสดงให้รู้ได้
     
  9. VERAJAK

    VERAJAK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    998
    ค่าพลัง:
    +1,579
    ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านครับที่แสดงความคิดเห็นครับ ข้อนี้มีคำถามเดียวแต่มีสองทางเดินอยู่ที่ตัวของเราครับคือ
    1ถ้าเรารู้แจ้งเห็นจริงว่าพระองค์นี้ทุศีลด้วยตนเองนะครับย้ำด้วยตนเองถ้าผมเจอแต่ต้องสองต่อสองนะครับห้ามมีบุคคลที่สามเดี่ยวท่านจะอายแล้วแปรเป็นโทษะจะยุ่ง กันใหญ่จะยกพระไตรปิฏกพระพุทธวจนะขึ้นกล่าวถ้าท่านรับก็ให้ท่านปลงอาบัติต่อหน้าเพื่อนผู้ถือพรหมจรรย์ก็จบแต่ถ้าท่านไม่รับผมจะปล่อยและจะไม่ยุ่งเกี่ยวด้วยเหตุเพราะท่านมิใช่พระสงฆ์ที่สมควรแก่เพศพรหมจรรย์เพราะพระพุทธองค์ทรงตรัสว่าให้เพ็งโทษตนเองอย่าไปเพ่งโทษผู้อื่น. ท่านยังไม่ทำก็มิใช่สาวกที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบถูกใหมครับ ส่วนผมทำหน้าที่คือเมื่อเราเห็นผู้อื่นทำผิดก็ให้ยกสิ่งที่ถูกที่ควรขึ้นกล่าวถ้าเค้าทำตรงข้ามกับสิ่งที่พระพุทธองค์กล่าวไว้แสดงว่าทำไม่ถูกไม่ควรถ้ารู้และสำนึกก็ปลงอาบัติ แต่ถ้าไม่รับคือเจตนาทุศีลผมจะไม่ยุ่งเกี่ยวด้วยเลยเหตุเพราะถ้าผมทำบุญกับพระแบบนี้ ส่วนบุญกุศลที่ผมอุทิศไปให้สัพภเวสีต่างๆเค้าจะไม่ได้รับแล้วเค้าจะร้องทุกข์ว่าฉันถูกปล้น ฉันถูกปล้น คือถูกปล้นมนุษย์สมบัติเพราะถ้าเค้าได้รับผลบุญมากพอเค้าจะได้เกิดเป็นมนุษย์และสามารถทำความดีจนได้สวรรค์สมบัติและสามารถทำทุกข์ให้แจ้งได้ก็จะได้นิพานสมบัติ เพราะฉะนั้นเหล่าสัพภเวสีต่างๆจะโกรธแค้นต่อพระทุศีลองค์นี้เป็นอย่างมากแล้วจะเลยมายังเราด้วยที่รู้ทั้งรู้ว่าพระองค์นี้ทุศีลยังจะทำบุญกับท่านอีกเสมือนเจตนาจะไม่ให้เค้าได้รับผลบุญนั้นๆและยังสนับสนุนให้พระศาสนาเสื่อมลงเหตุเพราะพระทุศีลเหล่านี้จะไม่ทำตามพระพุทธวจนะเด็ดขาดและคนที่ไม่รู้ก็จะเชื่อในสิ่งที่ท่านกล่าวเพื่อมุ่งประโยชน์ส่วนตนมิใช่เพื่อพระศาสนากว่าจะรู้คนอื่นก็ดูถูกศาสนาเรากันไปไกลแล้วจริงใหมครับเพราะฉะนั้นเราต้องช่วยกันเท่าที่ทำได้เพื่อพระศาสนาจะได้อยู่เป็นที่พึ่งของเวนัยสัตว์ต่อไป
    2. ถ้าไม่รู้ละอันนี้ก็ต้องทำตามท่านBluebaby2ครับเป็นทางที่ดีที่เหมาะสมที่สุดครับ. สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2015
  10. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    ใส่บาตรคือให้ทาน
    ให้ทานแก่ใครก็ได้บุญทั้งนั้น
    อยากได้บุญมาก ๆ ค่อยเลือกให้
    เลือกมากระวังจะไม่มีโอกาสได้ให้เลย
     
  11. VERAJAK

    VERAJAK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    998
    ค่าพลัง:
    +1,579
    ขอโทษท่านนะครับถ้าท่านเจอโจรท่านเชื้อเชิญให้โจรมาเอาเงินทึ่บ้านท่านทุกวันหรือเปล่าครับ พระปลอมบวชคือโจรในผ้าเหลืองนั้นแหละครับ ทำลายพระศาสนา. ทำลายอุบาสก อุบาสิกาเหตุเพราะสิ่งทึ่เค้าพูดและกระทำองค์พระสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามิได้สอน สิ่งที่เค้าต้องการคือผลประโยชน์ส่วนตนมิได้เพื่อพระพุทธศาสนา. เช่นพระสูบยาเสพติด. พระมั่วสีกา. พระที่สอนบิดเบือนพุทธวจนะ เป็นต้น. เหล่านี้ควรอนุเคราะทำบุญด้วยรึครับ ส่งเสริมให้คนเหล่านี้เจริญรุ่งเรืองในพระพุทธศาสนาหรือครับ. ถ้าเราทำอย่างน้้นเราจะต่างอะไรกับพวกเค้าละครับ แล้วพระศาสนาที่เรายึดมั่นเป็นที่พึ่งนั้นตกลงหน้าที่เราตัองช่วยทำนุบำรุงพระศาสนาหรือช่วยเหล่าปลอมบวชทำลายเพระศาสนากันแน่ครับ. สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2015
  12. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    แค่มีข้าวกินไม่เห็นจะเจริญรุ่งเรืองอะไรขึ้นมานี่
    ถ้ากินข้าวแล้วเจริญก็ไม่ต้องทำงานกันแล้ว ลาออกมากินข้าวอย่างเดียวก็เจริญ
     
  13. VERAJAK

    VERAJAK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    998
    ค่าพลัง:
    +1,579
    ขอโทษครับเข้าใจกิจของสงฆ์หรือเปล่าครับ หรือผู้ที่บวชต้องการบวชเพื่อกินข้าวอย่างเดียวอย่างอื่นไม่ต้องทำครับถ้าแบบนั้นไม่ต้องลงทุนบวชหรอกครับมานั่งยกมือไหว้ตามข้างถนนก็ได้ข้าวกินแล้วครับ ไม่ต้องลงทุนปลงผม ห่มจีวร ถือครองบาตรและผ้าไตรหรอกครับ. สาธุ
     
  14. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    เวลาเป็นฆราวาสไม่อยากเข้าใจครับ
    เพราะพระพุทธเจ้าท่านไม่ให้อนุปสัมบันฟังพระปาฏิโมกข์

    แต่เท่าที่จำได้ การบิณฑบาตรเป็นกิจของสงฆ์
    เมื่อท่านทำกิจของสงฆ์อยู่ พุทธมามกะก็พึงทำหน้าที่
     
  15. VERAJAK

    VERAJAK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    998
    ค่าพลัง:
    +1,579
    ถูกต้องครับการบิณฑบาตรเป็นกิจของสงฆ์ครับแล้วการเสพยาเสพติดเป็นกิจของสงฆ์รึเปล่าครับ การมีเพศสัมพันธุ์กับสีกาเป็นกิจของสงฆ์รึเปล่าครับ การสอนบิดเบือนจากพุทธวจนะเป็นกิจของสงฆ์รึเปล่าครับ หรือสิ่งเหล่านี้พระพุทธเจ้าสอนให้ทำ เมื่อท่านว่าบิณฑบาตรเป็นกิจของสงฆ์ แล้วอย่างอื่นที่ว่ามาเป็นกิจของสงฆ์ซิครับ. ใช้ปัญญาไตร่ตรองก่อนนะครับ อย่าได้ใช้มิจฉาทิฏฐิเว็ปนี้มีพุทธศาสนิกาชน ทั้งอุบาสก อุบาสิกาเข้ามาศึกษาหาความรู้มากมาย ใช้คุณธรรมความเห็นชอบคือสัมมาทิฏฐิในการเสวนาเพื่อประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น สิ่งไม่ถูกไม่ควรผมได้หยิบยกสิ่งทึ่ถูกที่ควรขึ้นกล่าวแล้ว ถ้าสิ่งที่กล่าวนั้นไม่ถูกไม่ควร สามารถตำหนิได้แล้วยกสิ่งที่เหนือกว่าดีกว่าขึ้นกล่าวถ้าจะอ้างพุทธวจนะควรอ้างทั้งหมดที่พระองค์สอนไว้คือการทำทุกข์ให้แจ้ง กิจของสงฆ์คือการออกจากเรือนจากเพศฆราวาสเข้าสู่เพศบรรพชิกด้วยจิตที่เห็นว่าทางนึ้คือทางพ้นทุกขและจะเจริญรอยตามพระศาสดาพระองค์นั้นเพื่อทำทุกข์ให้แจ้งเมื่อช่วยตนพ้นทุกข์ได้แล้วจะได้อนุเคราะห์ช่วยผู้อื่นให้มีดวงตาเห็นธรรมเพื่อประโยชน์ต่อผู้อื่นต่อไป นี่ถึงจะเรีนกว่ากิจของสงฆ์ แท้ๆจริงๆ มิใช่บิณฑบาตรมีข้าวกินเสร็จแล้วสูบยาเสพติด มีเพศสัมพันธ์กับสีกา กล่าวในสิ่งที่พระพุทธองค์มิได้สอนไว้ว่าพระพุทธองค์สอนคือบิดเบือนคำสอน คิดว่าท่านคงมีปัญญาคิดได้นะครับ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2015
  16. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    มีเพศสัมพันธ์ก็ปาราชิกไปแล้วครับ ไม่ใช่พระแล้ว
    ไม่อยากสละออกก็ไม่ต้องสละครับ จะมาถามทำไม
     
  17. VERAJAK

    VERAJAK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    998
    ค่าพลัง:
    +1,579
    แล้วเราไปใส่บาตรให้กับคนที่คุณว่านะเป็นการกระทำที่ถูกต้องหรือครับ คุณบอกเองว่าใส่ๆไปเถอะแค่ข้าวเลือกมากทำไม แสดงว่าสนับสนุนให้พระที่คุณว่าปาราชิกรุ่งเรืองเจริญๆส่งเสริมให้อยู่ในเพศบรรพชิกต่อไปหรือครับ. หรือว่าเราเคารพนับถือพระพุทธศาสนายึดพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งควรช่วยกันทำนุบำรุงพระศาสนาช่วยกันขจัดเหล่าพระปาราชิกที่คุณว่าให้ออกจาพุทธศาสนา. ไม่ใส่บาตรให้ท่านมีข้าวกินไม่ทำบุญกับท่านเหล่านั้นเพื่อเค้าจะได้อยู่ในเพศบรรชิกต่อไปไม่ได้ต้องลาสิขาออกมา เพื่อความเจริญรุ่งเรืองของศาสนาเราขจัดพวกปลอมบวชทั้งหลาย ท่านว่าแบบไหนดีกว่ากันครับ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2015
  18. (-*-)

    (-*-) เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    664
    ค่าพลัง:
    +1,060
    ไม่รู้นะ วิธีคิดแบบนี้ .. ผมก็เคยเป็นมาแล้วครับ ตั้งแต่ยังเพิ่งเริ่มศรัทธาศาสนาพุทธใหม่ๆ ไม่ได้ยากอะไร
    .. เลือกทำบุญ คิดมาก มีเหตุผลมาอ้างให้ตัวเองตลอด และเพราะว่าเราก็ไม่ได้มีตังค์เยอะอะไร สมัยนั้น

    แต่สุดท้ายเราได้อะไรจากความคิดแบบนี้ มีแต่จะติดลบ แทนที่จะได้บุญ

    สุดท้ายผมจึงวาง แล้วเชื่อครูบาอาจารย์ ซึ่งโดยมากที่เทศน์ทางโลก จะเป็นสายภาคกลางครับ
    ซึ่งก็ได้ความรู้ แนวคิดใหม่ๆ ที่ดีมากครับ
     
  19. (-*-)

    (-*-) เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    664
    ค่าพลัง:
    +1,060
    พระที่ไม่ดี มีปราชิกเป็นต้น .. ทางแก้ที่ถูกคือ จับสึกครับ
    ไม่ใช่อมพะนำประท้วงไม่ใส่บาตรคนเดียว ..
    ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาได้ .. และก็ไม่ได้ช่วยรักษาพระศาสนาได้แต่อย่างใด
     
  20. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    พุทธวจนะ
    “แม้ในอนาคตกาลโน้น จะคงเหลืออยู่แต่โคตรภูสงฆ์ ผู้มีเพียงเศษผ้าเหลืองพันคอ หรือผูกข้อมือ เป็นคนไม่มีศีลทำมาหากินเลี้ยงดูตนเอง และภรรยา แม้นบุคคลทั้งหลายปรารถนาที่จะถวายสังฆทานแล้วไซร้ มีจิตน้อมไปในสงฆ์ เคารพยำเกรงต่อสงฆ์ ทานที่ให้แล้วก็จะมีผลมาก และมีอานิสงส์มาก”
     

แชร์หน้านี้

Loading...