เคล็ดวิธีสวดมนต์อย่างไรให้คลายวิบากกรรม นำมงคลชีวิตสู่ตัวเรา

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย บ้องแบ้ว, 15 พฤษภาคม 2016.

  1. บ้องแบ้ว

    บ้องแบ้ว นางฟ้าผู้น่ารัก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,294
    กระทู้เรื่องเด่น:
    105
    ค่าพลัง:
    +5,301
    เคล็ดวิธีสวดมนต์อย่างไรให้คลายวิบากกรรม นำมงคลชีวิตสู่ตัวเรา

    ก่อนที่จะสวดมนต์นั้น การทำความดีสร้างมงคลสู่ชีวิตนั้นเป็นเรื่องจำเป็นมากที่เราจะต้องลด ละ เลิกทำความชั่วเสียก่อนในทุกประเภทเพื่อไม่ให้มีกรรมชั่วเพิ่มเติมก็คือ การถือศีล 5 ให้มั่นคง ในส่วนที่เราเคยทำพลาดพลั้งไปแล้วนั้นเราย้อนเวลากลับไปแก้ไขไม่ได้ก็ต้องปล่อยวาง

    กรรมดีนั้นสร้างได้ใหม่ในทุกวินาที เราต้องหมั่นสร้างบุญกุศลไว้เปรียบเหมือนเป็นการเติมน้ำสะอาดเข้าไปในชีวิตเรื่อยๆ น้ำดำหรือยาพิษนั้นก็จะเจือจางลงไปจนไม่สามารถออกฤทธิ์ได้ เหมือนกับเวลาที่เรามีบุญมาก เป็นช่วงเวลาที่วิบากกรรมฝ่ายดีมาส่งผล วิบากกรรมฝ่ายไม่ดีก็ไม่มีโอกาสที่แทรกมาส่งผลได้ หรืออาจจะส่งผลได้น้อยมากจนเราไม่รู้สึกอะไรเลย

    ถ้าอยากจะให้ชีวิตดีต้องเริ่มตั้งวันนี้วินาทีนี้เลยอย่าผัดวันประกันพรุ่ง ขอให้มั่นใจและมีศรัทธาอย่างมั่นคงว่า “บุญนั้นเป็นที่พึ่งได้จริง” ก่อนจะสร้างบุญมีบุญได้ต้องปิดอบายก่อนคือ ใช้ศีลเป็นตัวปิดทางเข้าของความชั่วทั้งหลาย

    สำหรับคนที่มีวิบากกรรมไม่ดีมาขวางไว้ ทำให้สวดมนต์ไม่ได้หรือจำบทสวดมนต์แม้แต่สั้นๆ ไม่ได้ หรือเจออุปสรรคกรรมขวางไว้ไม่ให้สวดมนต์ได้ ทางแก้ไขก็คือ หมั่นสร้างบุญกุศล อธิษฐานขอให้อานิสงส์แห่งบุญช่วยให้สวดมนต์ได้และต้องอุทิศบุญนั้นให้เจ้ากรรมนายเวรที่มาขวางทางบุญนี้เสีย จนกว่าเจ้ากรรมนายเวรจะพอใจ เขาจะหลีกทางให้เราสวดมนต์สร้างบุญกุศลได้

    สำหรับท่านใดที่ไม่รู้ว่าต้องเองได้รับวิบากกรรมจากกรรมใด เมื่อไหร่แน่ แต่ส่งผลให้มาขัดขวางในการสวดมนต์ ขอให้สร้างบุญกุศลเป็นของตนเองและอุทิศบุญไปให้เจ้ากรรมนายเวรแบบเจาะจงว่า

    “โดยเฉพาะเจ้ากรรมนายเวรที่ขัดขวางการสวดมนต์ ขอให้ท่านมารับบุญกุศลนี้ เมื่อท่านมารับแล้วพอใจในบุญกุศลนี้ ขอให้ท่านถอนตัวจากการขัดขวางการสวดมนต์ด้วยเถิด”

    ที่สำคัญพระคาถาทุกคาถามีที่มามีเจ้าของเสมอ ผู้ที่จะสวดมนต์คาถาใดๆ ก็ตาม ต้องรู้จักการไหว้ครู สวดบูชาครูบาอาจารย์เจ้าของมนต์บทนั้นอย่างเช่น การจะสาธยายพระสูตรใดๆ พระภิกษุจะต้องสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัยก่อนเสมอ

    ............
     
  2. ธัมมนัตา

    ธัมมนัตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,515
    ค่าพลัง:
    +9,765
    1.ตั้ง นโม สามจบ
    2.บูชาพระรัตนตรัย
    3.บทพระสูตรหลัก เช่น ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และหรือ พระปริตรหรือ สูตรอื่นๆ ตามถนัด

    4.แผ่เมตตา
    5.อุทิศบุญ
    6.อัญเชิญเทวดากลับ

    โดยรวมจะใช้เวลาไม่มากนัก
    การสวดมนต์ช่วยให้จิตรวมเร็ว
     

แชร์หน้านี้

Loading...