วิญญาณมาบอกว่ากูไม่ต้องการบุญจากมึง !

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย thanakit1988, 30 พฤษภาคม 2016.

  1. thanakit1988

    thanakit1988 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2016
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +7
    เรียนสอบถามถึงเรื่องการอุทิศบุญกุศลหลังจากที่มีการทำบุญ สวดมนต์ นั่งสมาธิหน่อยครับ เนื่องจากเมื่อวานไปทำบุญไหว้พระมา พอตกค่ำก็จะมาสวดมนต์ นั่งสมาธิ แล้วก็แผ่เมตตาเป็นประจำทุกวัน แต่เนื่องจากเมื่อคืนช่วงใกล้สาง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนเรื่องจริงมากๆ (เรียกว่าผีอำหรือเปล่า) ตอนนั้นรู้สึกเหมือนโดนดูดเข้าไปในภวังค์อีกภวังค์หนึ่ง (คิดในใจโดนแล้วแน่ๆเลย) พยายามยกแขนแต่ก็ยกไม่ขึ้น พยายามลืมตาขึ้น ก็ลืมตายากลำบาก พยายาามลืมตาตั้งนานแต่สุดท้ายก็ลืมตาขึ้นไม่ได้แล้วก็หลุดเข้าไปในอีกภวังค์หนึ่ง แล้วก็ค่อยๆปรากฏหน้าตาของผู้หญิงขึ้นมา เป็นตา เป็นจมูก ปาก แล้วค่อยเป็นหน้าและผม หน้ามืดๆผมยาวๆ ผู้หญิงคนนั้นเค้าพูดอะไรก็ไม่รู้ฟังไม่ออก พูดตั้งหลายรอบ ก็เลยตั้งจิตอธิฐานว่าหากบุญใดที่ข้าพเจ้าได้ทำใน .... พูดยังไม่ทันจบ ผู้หญิงคนนั้นเค้าก็เลยพูดกลับมาว่า "กูไม่ต้องการบุญจากมึง" ท่านทั้งหลายมีความคิดเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ รบกวนขอความรู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  2. The eyes

    The eyes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    968
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,638
    สงสัยจิเจ้ากรรมเก่า รอผู้รู้มาไขนะคะ
    ปล.ลองตั่งจิตอุทิศใหม่ และ น้อมระลึกให้ฟังเธอรู้เรื่อง ถ้าเธอมีตัวตนจริง เดี๋ยวก็คงมาให้รับรู้อีก ^_^
     
  3. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,441
    ค่าพลัง:
    +35,042
    อย่าใช้กำลังใจตัวเองครับ..
    ให้ขึ้นด้วยบารมีพระรัตนตรัยก่อน
    แล้วถึงค่อยรวมบุญที่เราเคยทำมา
    หลังจากนั้นค่อยอุทิศส่วนกุศลบ่อยๆ
    เด่วก็ดีขึ้นได้เองครับ
     
  4. Darinya04

    Darinya04 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +72
    เคยเจอคล้ายๆกัน มีหลายดวงมาก ตามมาทำไมกันเยอะแยะ :'(

    ในขณะนั้น มันเหมือนเราอยู่ในภวังค์ลักษณะเดียวกับคุณ เมื่อก่อนเราผีอำตลอด ขยับไม่ได้ สวดไล่ ผีก็ไม่ไป กลัว ลุกมาเปิดไฟนอนตลอด จึงลองฝึกนอนสมาธิ วันไหนรู้สึกไม่ดี คืนนี้โดนแน่ๆ ก็นอนบริกรรมไปเลย เปลี่ยนจากความกลัวมาเป็นความเมตตา มาลองกำหนดจิตคุยกับเค้าไปเลย เราจะมีความรู้สึกว่าเรานอนหลับ เรารู้ว่านอน แต่จิตไม่หลับ รู้ตัวว่านอน แต่ลุกไม่ได้ ไม่ได้ยินเสียงอะไร ตัวแน่น บางทีเจ็บทั้งตัว แข็งทั้งตัว พอเป็นอย่างนี้ นี่มาละ ปล่อยไปเลยค่ะ เราจะตั้งจิตถาม เหมือนเราถามในใจ "คุณเป็นใคร" "ต้องการอะไร" บางท่านก็จะตอบ ถ้าท่านใดไม่ตอบ ก็ให้อุทิศบุญเลย แล้วเราก็จะคลาย

    ถ้ากรณีแบบคุณนี้ เราเคยเจอท่านหนึ่งเป็นดวงจิตผู้ชายน่าจะเป็นคนสมัยโบราณมาก เสียงใหญ่ๆ มีพลัง ฟังจากภาษา เค้าพูดว่า "เจ้าไม่ต้องมาขออโหสิกรรม ไม่อโหสิกรรมให้" แล้วก็หัวเราะ ฮ่าๆๆ ด้วยน้ำเสียงสะใจ ทุกอย่างมันเร็วมาก เวลามีน้อย ต้องรีบตั้งสติ ตั้งจิต เหมือนเราพูดในใจว่า "เราขอโทษหากเคยทำร้ายท่านไว้" แล้วใช้จิตกราบไปที่เท้าเค้าเลย เหมือนเค้าอยู่ตรงหน้า คือว่าเราสำนึกผิด แม้เราจะไม่รู้ว่าเราทำอะไรไว้ก็ตาม มันก็น่าจะหนักหนาสาหัสที่เราเคยไปทำเค้าไว้ เราคิดว่า เค้าต้องการแค่คำขอโทษ และการสำนึกผิดจากเรานะคะ แล้วก็ทำบุญเสร็จ ไหว้พระสวดมนต์เสร็จก็ตั้งจิตขอโทษเขาบ่อยๆ อันนี้จะเป็นกรณีที่คิดว่าดวงจิตที่ติดตามอาฆาตนะคะ เราทำแบบนี้ แล้วก็ทำเหมือนคุณ nopphakan บอกนะคะ อุทิศบุญบ่อยๆเลยค่ะ จะดีขึ้น เขาก็จะมาแบบดีๆเบาๆ ค่ะ ลองดู
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2016
  5. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    คิดว่าไม่ต้องการก็ไม่ต้องให้
     
  6. thanakit1988

    thanakit1988 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2016
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +7
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของทุกๆท่านนะครับ (kiss)
     
  7. นทีบุญ

    นทีบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    939
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +796
    แผ่เมตตาปรับภพภูมิหลวงปู่ดู่ สวดทุกๆวัน หรือสวดมนต์ธรรดาแล้วแผ่เมตตาพรหมวิหารก็ได้ค่ะ จะเห็นความอัศจรรย์ ก่อนนอนให้สวดกรณียเมตตาสูตร ผูกมิตรกับผีกับเทวดา

    และสวดชินบัญชรคุ้มตัวไว้ด้วยก็ดีค่ะ ไม่รู้เป็นผีแนวๆอาคมหรือเปล่า ถ้าช่วงแรกพูดแล้วฟังไม่รู้เรื่อง บางทีอาจเป็นพวกวิชาอาคมที่เขาใช้สะกดผีน่ะค่ะ

    เราก็เพิ่งเจอเมื่อก่อนวันพระใหญ่ วิสาขบูชา เป็นผีตัวใหญ่ดำทะมึน ตอนที่เขามา เราเวียนหัวๆ คลื่นไส้ ง่วง อาการร้อนๆหนาวๆ เวียนมึนตรงหน้าผากและกลางกระหม่อม พวกพลังน่ะคะ แล้วไปนอนเจอตอนครึ่งหลับครึ่งตื่นคล้ายๆอาการแบบคุณคือผีอำ เราเห็นเขาก็รู้แล้วว่าเป็นผีเลยเอามือลูบหัว แผ่เมตตาให้ แล้วสวดชินบัญเลยสะดุ้งขยับตัวได้
     
  8. พระtoshi

    พระtoshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +270
    เรื่องของคุณน่าสนใจดีนี่....แต่จะลองค้นหามันดูไม๊ .....? ไม่ค้นหาสาเหตุก็ไม่รู้ ยิ่งคนปฎิบัติธรรมอย่างนี้ไม่ยากหรอกง่ายมากสำหรับหลวงพี่ หลวงพี่กำลังสื่ออะไรกับคุณนะ? ต้องค้นหาดู:boo:
     

แชร์หน้านี้

Loading...