ขอบทสวดบูชาพระแก้วมรกตที่ติดมากับองค์พระแก้วมรกตครับ

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย ประสงค์500, 3 ตุลาคม 2016.

  1. ประสงค์500

    ประสงค์500 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    อยากได้บทสวดบูชาพระแก้วมรกตที่ติดมากับองค์พระแก้วมรกต25ศตวรรษจำได้ว่ายาวแต่ตอนนั้นยังเด็กๆเคยเห็นอยู่ จำได้ว่าหลังจากได้พบบทสวดมนต์ชีวิตดูดีขึ้นจริงๆแต่เก็บไว้ดีเกินไปเลยยังหาไม่เจอ ท่านใดมีขอความอนุเคราะด้วยครับ
     
  2. มงคล พิมพา

    มงคล พิมพา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2015
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +184
    อันที่ถามไม่ทราบครับ แต่อันที่ทราบเพิ่งอ่านมาเมื่อคืน แล้วก็มาเจอคำถามนี้พอดี รับทราบไว้เผื่อมีประโยชน์นะครับ
    ถาม : (ฟังไม่ชัด)
    ตอบ : ก็เทวดาที่ท่านรักษานั่นแหละ เออ...บอกความลับให้หน่อย พระแก้วมรกตหรือถ้าในความหมายตามที่เรารู้ ๆ กันอยู่ ก็คือว่า เทวดาที่ท่านรักษาพระแก้วมรกตน่ะ ท่านชอบอะไร ท่านชอบพวงมาลัยดอกดาวเรือง
    ถาม : ดาวเรืองล้วน ๆ เลยหรือครับ ?
    ตอบ : ใช่ ถึงเวลาถ้าไปไหว้ท่าน เอาพวงมาลัยดอกดาวเรืองไปถวายพระแก้วนะ ท่านจะชอบใจเป็นพิเศษ แล้วถ้าบนท่านนะ อันนี้หลวงปู่มหาอำพันท่านแนะนำไว้ บนพระแก้วมรกตให้บนด้วยไข่ต้ม ๑๐๐ ฟองแล้วเป็นไข่ต้มประหลาดมาก ไข่ต้มพริกกับเกลือของเรามันถนัดน้ำปลาพริกกันใช่ไหม ไข่ต้มพริกกับเกลือ ถึงเวลาไปตั้งแก้บนเสร็จเรียบร้อย ถ้าไม่มีปัญญาจะกินลงไป หลวงปู่ท่านให้เอาไปให้พวกสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าอะไรพวกนั้นนะ บ้านเมตตา บ้านราชวิถี ท่านให้อยู่บ่อย ความศักดิ์สิทธิ์ของพระแก้วมรกตนี่ หลวงปู่ท่านถือเป็นอันดับหนึ่งในชีวิตจิตใจเลย เพราะว่าหลวงปู่ท่านเองเป็นนักเรียนทุนเล่าเรียนหลวงรุ่นแรกนะ King's Scholar Ship ท่านบอกว่า “ตอนนั้นจะสอบชิงทุนเล่าเรียนหลวง ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ ก็ไปกราบขอพรพระแก้วมรกต ทันทีที่กราบขอพรได้ยินพระแก้วมรตท่านบอกว่า “Aviation” ก็คือวิชาเกี่ยวกับการบิน หลวงปู่ท่านก็เลยไปหัดเขียนเรียงความภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวิชาการบิน แล้วก็ไปให้ครูภาษาอังกฤษของท่านตรวจแก้จนกระทั่งพอใจ แล้วก็ซ้อมเขียนแล้วเขียนอีก ๆ จนขึ้นใจไปเลย พอถึงเวลาสอบเข้าจริง ๆ มันออกหัวข้อเกี่ยวกับการบินจริง ๆ หลวงปู่ท่านได้ที่หนึ่ง” ตั้งแต่นั้นมาพระแก้วมรกตคือหนึ่งในดวงใจของหลวงปู่ ท่านสั่งเอาไว้เลยนะ ตั้งแต่วันแรกที่บวชว่า ตราบใดที่คุณยังบวชอยู่นะ ออกพรรษาเมื่อไร ให้ไปกราบพระในสถานที่ ๔ แห่งให้ได้
    ๑. พระแก้วมรกต
    ๒. พระพุทธชินราช
    ๓. พระพุทธชินสีห์
    ๔. พระปฐมเจดีย์
    ที่มา กระโถนข้างธรรมาสน์
    พระเล็ก สุธมฺมปญฺโญ
     

แชร์หน้านี้

Loading...