พลาดไม่ได้!!!บุญพลิกชะตารับปี2560อิฐก้อนละ9บาทหล่อเจดีย์อง์ปฐมต้น31ยอด

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย เก๋ณัฐา, 29 กันยายน 2016.

  1. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773


    [​IMG]


    พลาดไม่ได้!!!เชิญร่วมอานิสงส์สีทอง
    พลิกชะตารับปี 2560
    อิฐก้อนละ 9 บาท
    เพื่อหล่อเจดีย์สมเด็จองค์ปฐมต้น
    31 ยอด

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤศจิกายน 2016
  2. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773

    ลงภาพให้ได้โมทนาบุญกันคะ ชมภพใหญ่ตคลิ๊กบนภาพ
    18166.jpg 18167.jpg 18168.jpg 18169.jpg 18170.jpg 18171.jpg

    ขนดินเข้าเพื่อหล่อพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมต้นคะ นี่แหละคะองค์นี้ ศักดิ์สิทธิ์มากแต่เก๋ก็ฝากดวงชะตาบรรจุไปหมดแล้วนะคะฝากดวงชะตาให้องค์ปฐมท่านรักษา เมื่อก่อนไม่รู้ตอนไม่ปฏิบัติธรรมก็เขียนชื่อคนที่เขาเคยเป็นคู่กรรมบรรจุด้วยนะคะแต่ไม่เป็นไรคะเดี๋ยวอธิษฐานเปลี่ยนชื่อเอาได้ค่ะจากนายคนนั้นเป็นคนที่จะได้ครองคู่กันในชาตินี้เสีย ปกติเก๋เป็นสายวัดป่าพระกรรมฐานของหลวงปู่มั่นดังนั้นก็ไม่ใช้อะไรทั้งนั้นคะมีแต่จิตอันบริสุทธิ์บวกกำลังสมธิศรัทธาและแรงอธิษฐาน ที่เหลือก็พูดเอานึกในใจเอาใช้คำพูดของเราพูดออกไปเลยคะต้องการอะไรอย่างไรเป็นแบบไหนหรือจะอธิฐานอะไรใช้แค่นี้ค่ะ ไม่มีพิธี มีเพียงจิต สมาธิ และแรงอธิฐานก็ไม่ต้องอารัมพบทขอเอาดื้ๆค่ะ จะอธิฐานอะไรของเอาดื้อๆคะ นี่คะพวกชอบทำบุญเผื่อชาวบ้าน พ่อแม่พี่น้องเขียนลงบรรจุหมดคะร้อยกว่าองค์ มันก็ไม่มีตกต่ำไปกว่านี้ พอเหมือนจะมีท้ายสุดจะเหมือนมีอะไรมาช่วยเราทันการคะ แบบแหมมันช่างเหมาะเจะรวกับกะไว้ยังไงยังงั้น ลองสังเกตดูค่ะ ถ้าไม่มีสมเด้จองค์ปฐมต้น การเดินฝ่าบททดสอบของเก๋ยังไม่ถึงเส้นชัย เก่คงขาดใจตยไปกลงทางแล้วล่ะคะนี่ได้ท่นรั้งเอาไว้หาไม่คงขาดใจตายไปแล้วคะ แต่นี่พอเหมือนจะช้ำในตาย คนปฏิบัติเจาวัดที่จิตจะมีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นเหมือนกระทบจิตใจเรามากมายดูสิว่าทนพิษแห่งทุกข์ได้แค่ไหนอย่างไร โอ้ไม่ง่ายคะแสนเรียกว่า ทุกข์ทางใจ ให้ตายไปเสียง่ายกว่าคะ แต่ตายไม่ได้ไม่ได้กลัวคะ นักสร้างบารมีนั้น เรียกว่า นักเดิมพันคะ เรา "เดิมพันชีวิต" "เราเดิมพันชีวิตไว้กับการสร้างบารมี" หากแม้นไม่สำเร็จข้าพเจ้าก็ยินดีตายใช้ชีวิตชดใช้คืนแก่สรรพสิ่ง แต่ยังไงขอสำเร็จแล้วกันนะคะ555 มาแล้วจะไม่กลับมือเปล่าขอพาผู้คนทั้งปวงสร้างบุญบารมีไปด้วยกันเถิด คงเสียใจมากมายหากต้องทิ้งผู้ใดเอาไว้...

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤศจิกายน 2016
  3. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    เมื่อมองดูการสร้างบารมีของสมเด้จองค์ปฐมต้นนั้นนั้น ก้ให้ระอายใจข้าพเจ้านักหนา ผู้รู้เคยเล่าให้ฟัง ขออนุญาติบอกกล่าวแทนพิธีคำพูดสั้นแทนพิธีบอกกล่าวขออนุญาติทั้งหลายทั้งปวง ขอโปรดอดโทษอโหสิให้ข้พเจ้าและทุกชีวิตทุกจิตวิญญาณในทุกที่ทุกสถานในกาลทุกเมื่อและขอบุญนี้จงสำเร็จแก่ถูกเอ่ยนานทุกพระองค์เทอญ เมื่อก่อนเก๋ชอบไปร้องไห้คะ พอไปวัดไปเจอพระพุทธรูปสมเด้จองค์ปฐมน้ำตาไหลๆอยู่นั่นคะเหมือนเจอคนที่ห่างหายไปนานแสนนานและเราคิดถึงท่านคะเกิดอะไรขึ้นปมในใจเราก้ไม่รู้ว่าร้องอะไรตอนยังไม่ได้ปฏิบัติธรรมนะคะ ไม่รู้สึกดั่งคนรักแต่รู้สึกผูกพันกันมากมาย ผ้รู้จึงเล่าให้ฟังว่าในอดีตนั้นเมื่อครั้งสมเด็จองค์ปฐมต้นท่านยังเสวยชาติเป็นพระโพธิสัตว์สร้างบารมี มีชาติที่เราเคยเกิดเป้นลูกสาวคนสุดท้องน้องเพื่อนน่ะคะ มีความเกี่ยวข้องกันไม่แค่องค์แรกแต่องค์ปัจจุบันก็เช่่นกันคะ555ชอบเกิดมาเป็นลูกสาวและรักพ่อก็ดูตามแบบพ่อเดินตามรอยเท้าพ่อแต่ด้วยพ่อสร้างไว้ยิ่งใหญ่หาประมาณมิได้ข้าพเจ้าคงไม่อาจเทียมแต่จะขอเดินตามรอยเท้าแห่งการสร้างบารมีเพื่อช่วยเหลือผู้คนของพระองค์ แต่วันนี้ไม่มีเวลาเล่าให้ฟังแล้วคะวันนี้รีบไปเตรียมตัวปฏิบัติธรรมแล้วคะต้องนอนสักสองชมจึงลุกมาปฏิบัติ เฮ้อชีวิตในอดีตช่างน่าใจหายนักนี่แหละคะเหตุผลไม่มีใครอยากรู้อดีตบางครั้งคิดถึง บางครั้งเจ็บปวด บางครั้งก็รอจะมาพบกันมานานแสนนาน 555นี่กว่าจะมาเป็นนักสร้างบารมีคนหนึ่งๆนั้นก็เกิดมาเกี่ยวพันกับหลายฝ่ายหลยเผ่าพันธฺ์คะแต่ดีคะเวลาสร้างอย่างไรเขาต้องมาช่วยกัน ภพ ภาค ภูมิใดที่เคยเกี่ยวข้องกันอย่างไรเขาจะมาร่วมบุญกันคะ ดังนั้นคนเราเกิดมาบุญสร้างไว้เถอะคะมันไม่ไปไหนแต่จะกลับมาหนุนมาช่วยตัวเราและผู้เกี่ยวข้องในวันหนึ่งคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤศจิกายน 2016
  4. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    [​IMG]
     
  5. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    เดิมที่เก๋ได้แจ้งบอกบุญอิฐก้อนละ5.5บาทซึ่งเป็นรคอิฐล็อตนี้ที่ทางร้านเขลดให้ ลืมคิดไปไม่รู้ว่าเขาจะลดให้ทุก็อตหรือเปล่านะคะ อย่งไรก็ขออนุญาติเปลี่ยนเป็น 9 บาท คือ ราคาปกติของอิฐคะ เป็นอันว่าทราบโดยทั่วกันชัดเจนเคลียร์กันไปให้ชัดเจนดีกว่าจริงไหมคะจะได้ไม่ต้องเกิดการเคลือบแคลงสงสัยกันคะ ^-^เดี่ยวจะกลายเป็นสร้างบุญแล้วได้คำติฉินนินทากลับมานี่แย่เลยคะ555ทำบุญถ้าจะมีอะไรคืนกลับมาก็ขอให้เป็นสิ่งดีเป็นบุญเป็นกุศลนะค่ะ อนุุโมทนาสาธุค่ะ
     
  6. amreborn

    amreborn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    763
    ค่าพลัง:
    +2,351
    นาย ชาลี แซ่จึง ร่วมทำบุญ 27.- โอนวันที่14/11/59 เวลา 9.46 น. ขอร่วมอนุโมทนาในบุญของทุกท่านด้วยครับ
     
  7. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อนุโมทนาสาธุค่ะปรารถนาสิ่งใดขอให้สำเร็จสมปรารถนาโดยฉับพลันค่ะสาธุๆๆๆ
     
  8. Soomung

    Soomung Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2016
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +59
    ร่วมทำบุญในการซื้ออิฐ เพื่อการสร้างเจดีย์องค์ปฐม เป็นจำนวนเงิน 100 บาท โอนเมื่อวันที่ 15/11/2016 เวลาประมาณ 13.00 ค่ะ
     
  9. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อนุโมทนาสาธุการคะ ขอให้เจริญในฉับพลันค่ะสาธุๆๆ
     
  10. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    หลวงตามหาบัวโปรดช่วยคนพ้นนรกเนื่องจากชอบดื่มสุรา

    เรื่องเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องเล่าที่ถูกบันทึกในหนังสือของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน พระอริยสงฆ์แห่งวัดป่าบ้านตาด ซึ่งเป็นเรื่องของหญิงสาวคนหนึ่งที่ชื่อคุณนุ่นที่เธอยืนยันว่า คุณพ่อของเธอได้รับความช่วยเหลือจากหลวงตามหาบัวให้พ้นจากนรกได้

    ตามประวัติแล้วครอบครัวของเธอนับได้ว่าเป็นคนที่ค่อนข้างมีฐานะ ซึ่งทั้งคุณแม่และน้าเป็นคนที่ชอบทำบุญมาก และมีความใกล้ชิดกับกิจกรรมต่างๆ ของวัดจนเรียกได้ว่ากิจกรรมในวัดนั้นเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของคุณแม่และน้าของเธอเลยทีเดียว

    แต่โดยส่วนตัวแล้วเธอและคุณพ่อนั้นแทบจะไม่เคยเข้าวัดไปทำบุญเลยเพราะยังไม่มีศรัทธา โดยเฉพาะพ่อของเธอนั้นติดสุราอย่างหนัก แต่ก็ยังยอมอยู่กับบ้านเพื่อที่จะได้อยู่กับคนในครอบครัว ด้วยความที่พ่อของเธอติดเหล้าและขาดสติบ่อย ทำให้ต้องทะเลาะกับภรรยาบางครั้งก็พาลไปจาบจ้วงถึงหลวงตามหาบัวด้วยการเรียกท่านด้วยความไม่เคารพว่า “อีตาบัว”

    ด้วยการใช้ชีวิตที่เอาแต่กินเหล้าสูบบุหรี่ กรรมนั้นจึงทำให้คุณพ่อของเธอป่วยเป็นมะเร็งและสุดท้ายเขาก็ต้องจากไปก่อนวัยอันควร คุณนุ่นผู้เป็นบุตรสาวก็ยากจะทำใจให้ลืมคุณพ่อได้จึงได้หันหน้าเข้าหาธรรมะ โดยเริ่มตื่นเช้ามาใส่บาตรทุกวันเพื่ออุทิศบุญกุศลให้พ่อ

    จนอยู่มาวันหนึ่งคุณแม่ของเธอจึงเอ่ยปากชวนให้เธอไปทำบุญประทานข้าว ที่วัดป่าบ้านตาด กับหลวงตาบัวบ้าง เพราะท่านเป็นพระอริยสงฆ์ที่มีเนื้อนาบุญสูงจะทำให้พ่อได้บุญมากไปด้วย ซึ่งเธอก็ยังไม่ยอมไปเพราะเคยมีอคติกับหลวงตาตามคำบอกของพ่อมาก่อน แม่ของเธอจึงได้ใช้ไม้เด็ดว่า

    “ถ้าทำกับหลวงตาแล้ว ถ้าพ่อไม่ได้รับบุญครั้งนี้ ก็เลิกไป แม่ก็จะเลิกไปเหมือนกัน”

    ด้วยคำพูดนี้ทำให้คุณนุ่นเธอไปด้วยเพราะเหมือนกับเป็นการรับคำท้า การไปวัดด้วยการที่ไม่ได้ตั้งจิตศรัทธาหรือกุศลใดๆ ไว้เลยทำให้เธอรู้สึกหงุดหงิดกับการไปวัดตลอดงาน

    แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าประหลาดอย่างยิ่งเมื่อกลับมาที่บ้านแล้ว ระหว่างที่เธอกำลังนอนหลับอยู่ตามปกติ คุณแม่ก็เข้ามาปลุกด้วยอาการตกใจเป็นอย่างมาก โดยบอกกับเธอว่า “คุณพ่อมาหา” โดยพาเธอไปพบกับคุณน้าของเธอเอง

    คุณน้าของเธอนับว่ามีอาการแปลกเรียกตัวเองว่าพ่อ และ เรียกคุณนุ่นว่าลูกและบอกให้มาหาพ่อหน่อย ด้วยความไม่รู้และสับสนทำให้คุณนุ่นโกรธมากเพราะว่าคุณพ่อตายไปแล้ว ไม่ควรเอาเรื่องนี้มาล้อเล่น ซึ่งคุณน้าของเธอก็พยายามพูดให้เชื่อว่าเป็นพ่อของเธอเองไม่ใช่คุณน้าแต่อย่างใด

    หลังจากทุ่มเถียงกันไปมา จนมีการนำเรื่องที่มีเฉพาะคุณนุ่นกับพ่อของเธอที่รู้กันแค่สองคนมาถาม ซึ่งคุณพ่อในร่างคุณน้าก็ตอบได้ เธอจึงปลงใจเชื่อวิ่งเข้าไปกอดพ่อในร่างของน้า หลังจากแสดงความรักและคิดถึงกันอยู่นาน คุณพ่อจึงเล่าเรื่องหลังความตายให้ฟัง

    ด้วยกรรมที่พ่อเป็นคนชอบดื่มเหล้า จึงถูกนำตัวไปยังนรกเพื่อไปกรอกเอาน้ำทองแดงเข้าปากอยู่ตลอดเวลา โดยระหว่างที่เข้าแถวรออยู่นั้น ก็ได้เห็นพระรูปหนึ่งเข้ามาอยู่ในบริเวณนั้นเรียกชื่อของพ่อให้ออกมาจากแถว

    แต่พ่อของเธอก็ไม่กล้าออกนอกแถว เพราะเกรงว่านายนิรยบาลจะคอยเอาหอกแหลมแทงทะลุคนที่แตกแถวพอถึงคิวที่ตนเองกำลังจะถูกกรอกน้ำทองแดงเข้าปากก็มีแรงมหาศาลฉุดดึงตัวออกจากแถว พร้อมพูดว่า

    “นายอำนวย ออกมาถ้าเราสั่งแล้วไม่มีใครกล้าทำอะไรหรอก จำเราได้รึเปล่า”

    คุณอำนวยตอบทันทีว่า “จำไม่ได้ครับ”

    พระรูปนั้นตอบว่า “เราอีตาบัวไง”

    คุณอำนวยถามต่อทันที “อีตาบัวที่ อ๊อด (ภรรยา) ชอบไปทำบุญบ่อยๆ หรอกหรือครับ”

    หลวงตามหาบัวตอบว่า “เอ่อนั่นแหละ ใช่แล้ว”

    หลวงตามหาบัวท่านได้ลงมาในนรกเพื่อช่วยต่อรองกับเจ้ากรรมนายเวรของคุณอำนวยโดยพาไปหาคนที่มีอำนาจดูแลบัญชีบาปบุญของมนุษย์ แต่เพราะคุณอำนวยไม่ค่อยได้ทำบุญทำให้มีบุญน้อย จึงไม่มีบุญพอให้กับเจ้ากรรมนายเวร

    หลวงตาจึงให้เปิดบัญชีบุญของภรรยา ซึ่งก็มีบุญอยู่มากแต่ยังไม่พอที่จะให้กับเจ้ากรรมนายเวรเช่นกัน หลวงตาจึงว่า ให้ดูใหม่ว่ามีบุญที่ลูกสาวเคยทำประทานข้าวถวายพระด้วย นายนิรยบาลจึงเปิดสมุดอีกจึงพบว่ามีบุญพอจริง หลวงตาจึงให้เอาบุญนี้อุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรเสีย ซึ่งทำให้เจ้ากรรมนายเวรพอใจปล่อยตัวคุณอำนวยออกมาได้

    หลังจากที่หลวงตาท่านช่วยคุณอำนวยออกมาจากนรกได้ วิญญาณของคุณอำนวยจึงกลายเป็นวิญญาณเร่ร่อนอยู่เพราะยังไม่ถึงเวลาที่จะไปเกิด แต่ก็ได้บารมีของหลวงตาทำให้ดวงวิญญาณได้ไปอยู่ที่วัดป่าบ้านตาด ดังเช่นวิญญาณอีกจำนวนมหาศาลที่หลวงตาบัวได้ช่วยให้พ้นจากนรกมามากมาย

    เหตุที่มาวัดป่าบ้านตาดก็เพราะว่าดวงวิญญาณจะได้คอยอนุโมทนากับคนที่มาทำบุญที่วัด รวมไปถึงมีการพัฒนาคุณภาพวิญญาณ ให้มีมีบุญกุศลและความดีพอที่จะยกชั้นภูมิของวิญญาณให้สูงขึ้นได้ หากวิญญาณไหนโชคดีมีญาติมาปฏิบัติธรรมก็จะเปลี่ยนภพภูมิได้เร็วซึ่งโดยปกติ ภรรยาและญาติของคุณอำนวยนั้นมาทำบุญที่วัดแห่งนี้เป็นประจำอยู่แล้ว

    เมื่อใดที่คนในครอบครัวทำบุญไปให้ดวงวิญญาณนั้นก็จะได้รับเช่น ครั้งหนึ่งครอบครัวของคุณนุ่นได้ถวายบ้าบังสุกุลไว้ แล้วอุทิศบุญไปคุณอำนวยผู้เป็นพ่อมาโมทนารับบุญก็จะสามารถใช้กันร้อนกันหนาวได้

    ด้วยเหตุนั้นทำให้คุณนุ่นผู้เป็นบุตรสาวหมั่นปฏิบัติสมาธิภาวนาทุกวัน เนื่องจากเธอทราบมาว่าภพภูมิที่คุณพ่อของเธออยู่ไม่เหมือนภพภูมิมนุษย์ เป็นภพที่ยังทุกข์อยู่มากหากวันไหนที่เธอได้นั่งสมาธิแล้วอุทิศบุญให้คุณพ่อ พ่อก็จะรู้สึกสบาย เธอจึงหาเวลานั่งสมาธิอุทิศบุญกุศลอยู่เป็นประจำ

    วันหนึ่ง หลวงตามหาบัวท่านได้เลื่อนงานประทานข้าวให้มาจัดเร็วขึ้น ราวหนึ่งสัปดาห์โดยท่านให้เหตุผลว่า อาทิตย์ที่เลื่อนไปท่านจะไปทำธุระสำคัญซึ่งทำให้คุณนุ่นเกิดความสงสัยมากจึงได้นั่งสมาธิและเคยถามพ่อของเธอในร่างของน้าครั้งหนึ่งว่าสาเหตุที่เลื่อนงานคืออะไร

    พ่อของคุณนุ่นจึงตอบว่า สาเหตุที่หลวงตาเลื่อนเพราะกำหนดการงานประทานข้าวเดิมตรงกับวัน “ตัดสินโทษของทางนรก” หลวงตามหาบัวจึงเลื่อนให้เร็วขึ้นเผื่อจะมีญาติของใคร ทำบุญให้คนที่ตกนรก หลวงตาจะได้ใช้บุญที่ญาติอุทิศไปให้ ใช้ในการต่อรองกับเจ้ากรรมนายเวร

    หลังจากที่คุณพ่อของคุณนุ่นมาแฝงตัวในร่างของคุณน้าครั้งแรก เธอและคุณแม่ได้เพียรทำบุญกับหลวงตามหาบัวโดยหมั่นรักษาศีล นั่งสมาธิภาวนาเพื่ออุทิศบุญให้พ่อมาโดยตลอด จนกระทั่งวันหนึ่งคุณพ่อของคุณนุ่นก็มาบอกกับบุตรสาวว่า

    “หลวงตาบอกพ่อมีบุญพอแล้วที่จะเปลี่ยนภพภูมิไปเมืองสวรรค์ ให้ไปตัดอาลัยทั้งหมดให้ได้จะพาไปภพภูมิที่ดีกว่า ตอนนี้พ่อเหลือห่วงคือลูกคนเดียวแต่ยังไงก็จะมาลาลูก”

    คุณนุ่นเธอได้ยินดังนั้นก็ร้องไห้อย่างหนักเพราะกลัวพ่อจะจากไปเธอไม่ยอมให้พ่อไปไหน ซึ่งคุณพ่อก็ได้บอกว่าน้ำตาของลูกในโลกวิญญาณมันท่วมเป็นทะเลมหาสมุทรแล้ว จากนั้นคุณพ่อของเธอก็เงียบไป คุณนุ่นจึงได้ตัดสินใจเล่าเรื่องนี้ให้กับคุณแม่และน้าฟัง ทั้งสองจึงพยายามเกลี้ยกล่อมให้เธอทำใจเพื่อไม่ให้ขวางทางภพภูมิวิญญาณที่กำลังจะไปดี

    อย่างไรก็ตามคุณนุ่นก็ยังไม่อาจทำใจได้มากนัก ยังคงแอบร้องไห้คิดถึงพ่ออยู่เป็นประจำ โดยครั้งหนึ่งเธอได้ไปที่วัดเพื่อฟังเทศน์ด้วยความทุกข์ใจที่ยังตัดอาลัยไม่ขาดจากพ่อ เธอจึงก้มหน้าและร้องไห้ออกมาแบบเงียบๆ

    แต่ก็มีเหตุการณ์ที่เหลือเชื่อเกิดขึ้น เมื่อเวลาผ่านไปสักพักหนึ่งก็มีแม่ชีคนหนึ่งเดินเข้ามาลูบหลัง แล้วพูดขึ้นว่า “พ่อหนูให้ฉันมาบอกว่า ตอนนี้พ่ออยู่สวรรค์แล้วสบายดีไม่ต้องเป็นห่วง”

    คุณนุ่นเธอถึงกับสะดุ้งเพราะการที่เธอร้องไห้เป็นการก้มหน้าอยู่แล้วน้ำตาไหล ซึ่งถ้าไม่มีใครมานั่งจ้องหน้าจริงๆก็จะไม่เห็น อีกทั้งเป็นเวลาค่ำแล้วซึ่งต่อให้มีคนเห็นจริงก็ไม่มีใครรู้ได้ว่าเธอกำลังร้องไห้เรื่องอะไรอยู่ แต่แม่ชีคนที่ไม่เคยเห็นหน้าคนนี้พูดได้ตรงกับเรื่องความทุกข์ใจของเธอ ซึ่งมันไม่น่าจะใช่เรื่องบังเอิญแน่นอน
     
  11. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773


    [​IMG]


    พลาดไม่ได้!!!เชิญร่วมอานิสงส์สีทอง
    พลิกชะตารับปี 2560
    อิฐก้อนละ 9 บาท
    เพื่อหล่อเจดีย์สมเด็จองค์ปฐมต้น
    31 ยอด

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2016
  12. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773


    [​IMG]


    เก๋ไม่ได้ไปเปิดกระทู้ใหม่เพราะดูแลไม่ไหว แต่ใช้กระทู้เดิมบอกบุญใหม่ต่อไปเลยค่ะยังไงก็เป็นอันทราบกันนะค่ะว่ากระทู้นี้กลายเป็นบุญใหม่แล้วค่ะเป้นอิฐหล่อเจดีย์สมเด็จองค์ปฐมต้นไปแล้วค่ะ อย่าลืมมาราวมบึญกันนะค่ะอิฐก้อนละ9บาท อนุโมทนาสาธุค่ะ​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2016
  13. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    คณะสายบุญอีกสายฝากบุญมาคร่า

    คุณเก๋มีคณะร่วมทำบุญสร้างเจดีย์กับผมรวมมา3,100บาทครับ แต่้ดี๋ยวจะรวบรวมเพื่อโอนไปที่วัดอีกทีครับ //และฝากงานซื้อชุดทำไอติมและถังใส่ไอติมด้วยเน๊อะ..คุยกับหลวงพ่อท่านไว้ตั้งแต่้ดือนก่อนแล้ว..แต่ยังไม่ได้จัดซื้อส่งขึ้นไป ใครจะร่วมบุญก็โอนมาได้ที่บัญชีผมได้เลย..ชุดนึงหมื่นกว่าบาท แต่ใครจะทำเท่าไหร่ก็ได้5บาท10บาทก็ได้..จะได้มีไอติมไว้ในโรงทานด้วยเน๊อะคุณเก๋..//ภาพนี้หลวงพ่อท่านเคยส่งมาให้ดู ชุดทำไอติมโบราน

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1778.JPG
      IMG_1778.JPG
      ขนาดไฟล์:
      42.2 KB
      เปิดดู:
      98
  14. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    สามารถร่วมบุญกันคณะถวายถังทำไอติมโบราณให้วัด โรงเรียน โรงพยาบาลได้ที่บัญชีเจ้าภาพคือทางคุณประโยชน์ค่ะรายละเอียดด้านล่าง(คลิ๊ก(กด)บนรูปภาพด้านล่าง)ค่ะสาธุ เชิญร่วมบุญกันเข้ามาก่อนนะค่ะได้เท่าไหร่ที่เหลือเดี๋ยวทางคณะเจ้าภาพช่วยกันปิดยอดค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1779.JPG
      IMG_1779.JPG
      ขนาดไฟล์:
      102.9 KB
      เปิดดู:
      43
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2016
  15. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    ไปนะค่ะวันนี้หมดแรงค่ะต้องรีบไปนั่งสมาธิสะสมเงินในบัญชีเอาไว้เป็นกองทุนใช้สร้างบารมีในภายภาคหน้าก่อนค่ะ 555 ขอให้บุญรักษาทุกๆท่านนะค่ะอนุโมทนาสาธุการคร่าที่ให้ความอุปการะและช่วยเหลืองานบุญวัดเสมอมา
     
  16. voage

    voage เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +958
    ร่วมปัจจัยซื้ออิฐ เป็นจำนวนเงิน 200 บ เมื่อวันที่. 16/11/16 เมื่อเวลา 12.18 แล้วค่ะ
     
  17. นายห้าสิบ

    นายห้าสิบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +299
    ร่วมทำบุญ 100 บาท ครับ
     
  18. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อนุโมทนาค่ะขอให้เจริญในฉับพลันค่ะสาธุๆๆ
     
  19. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อนุโมทนาสาธุการค่ะอันใดอธิษฐานขอจงสำเร็จในฉับพลันค่ะสาธุๆๆ
     
  20. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    ขอฟ้ารู้ดินแจ้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันมีพระพุทธเจ้าสมเด็จองค์ปฐมต้นและพระพุทธทุกองค์เป็นพยาน...ด้วยจิตอธิษฐานแห่งข้าพเจ้าผู้ปรารถนาสร้างบารมีเพื่อให้ตนเองมีกำลังในการช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก ขอให้ผู้ที่เคยให้สัตย์สัญญาต่อกันในอดีตทุกชาติภพที่ข้าพเจ้าเกิดขอให้มาร่วมสร้างบารมีในชาตินี้ให้สำเร็จไปด้วยกันในฉับพลันเถิดสาธุสาธุสาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...