ของขลังจากตำนานไสยเวทย์ล้านนา

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Good_oom, 23 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. Good_oom

    Good_oom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +562
    [​IMG]
    ในดินแดนล้านนาหรือภาคเหนือของไทยในปัจจุบัน นับว่าเป็นอีกแห่งหนึ่งที่รอยแห่งตันตระได้ประทับแน่นมาเป็นเวลายาวนาน สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น แม้ว่าต้นกำเนิดของตำนานตันตระ ณ ดินแดนแห่งนี้จะสืบทอดจากทิเบตเข้ามาสู่พม่าจนมาถึงดินแดนแห่งนี้ แต่ด้วยระยะเวลาอันยาวนานกอรปกับภูมิปัญญาอันชาญฉลาดของบรรพชน ทำให้ศาสตร์จากต่างแดนผสมกลมกลืนจนกลายเป็นศาสตร์ท้องถิ่น จึงเป็นตำนานแห่งตันตระสยามที่ต้องจารึกไว้แห่งหนึ่ง
    และนี่คืออีกตัวอย่างหนึ่งของตันตระที่แสดงออกถึงภูมิปัญญาของบรรพชนจากการผสมผสานอำนาจกฤติยาคมลงบนอิทธิวัตถุ โดยแปรรูปออกมาในลักษณะเครื่องราง
    ตะกรุดมูตูโตนหรือตะกรุดมหาหุมหลวง
    [​IMG]
    ตะกรุดมูตูโตนหรือตะกรุดมหาหุมหลวง เป็นตะกรุดทางมหาเสน่ห์ฝ่ายล่างที่สร้างตามตำราล้านนาโบราณ เน้นไปทางเมตตามหานิยมอย่างเอกอุ โดยเฉพาะการเจรจา ต้องพบปะผู้คนและติดต่อการงาน การค้าขายทุกประเภท ซึ่งในการสร้างนั้นต้องเอาแผ่นเงินแผ่นตองที่จะใช้สร้างไปฝังในป่าช้าเซ่นบวงสรวงต่อเจ้าป่าช้าและภูติพรายทั้งหลายเป็นเวลาเจ็ดวันเจ็ดคืนเสียก่อน ถึงจะเอามาจารสร้างเป็นตะกรุดได้ โดยตะกรุดนี้มีขนาดเล็กกะทัดรัดเหมาะแก่การพกพาได้สะดวก ใช้ได้เหมาะกับทุกเพศทุกวัยที่ต้องการให้ผู้คนรักใคร่เมตตา
    ตะกรุดจำปา 4 ต้น
    [​IMG]
    ตะกรุดจำปา 4 ต้นหรือตะกรุดนักร้องนี้ เป็นตะกรุดทางมหาเสน่ห์ฝ่ายล่างที่สร้างตามตำราล้านนาโบราณ เน้นไปทางเมตตามหานิยมเมตตามหาเสน่ห์ และโชคลาภในการทำมาหากินการค้าขายอย่างเยี่ยมยอด โดยเฉพาะการเจรจา ต้องพบปะผู้คนจำนวนมากและติดต่อการงานต่าง ๆ รวมถึงการค้าขายทุกประเภท ซึ่งพวกนักร้องแถวเชียงใหม่จะนิยมบูชาไปใช้กันมาก เพราะดีทางทำมาหากิน ผู้คนรักใคร่เมตตา
    ตะกรุดพญาอิ่นคู่
    [​IMG]
    ตะกรุดพญาอิ่นแก้วคู่ เป็นตะกรุดทางมหาเสน่ห์ฝ่ายล่างที่สร้างตามตำราล้านนาโบราณ เน้นไปทางมหาเสน่ห์เชิงชู้สาวอย่างเอกอุ โดยเฉพาะในเรื่องของความรักระหว่างหนุ่มสาว ทั้งต่างเพศและเพศเดียวกัน ก็ใช้ได้ผลดีเห็นประจักษ์ตามาเยอะแล้ว ถ้าคุณอยากให้เขารักเขาหลงเขาเมตตาก็ต้องนึกถึงวิชาพญาอิ่นแก้วคู่เท่านั้น โดยรูปแบบของตะกรุดจะมี อิ่นตัวผู้และอิ่นตัวเมียอย่างละหนึ่งดอกผูกสานกันอยู่เปรียบเหมือนการผูกใจไว้เคียงคู่กันตามศาสตร์ ที่โบราณจารย์ท่านได้ผูกเป็นวิชาเอาไว้ในทางมหาเสน่ห์
    ตะกรุดมหายันต์ 108 ประการ
    [​IMG]
    ตะกรุดพญาเสือโคร่งตั๋วหลวง
    [​IMG]
     
  2. ศักดิ์

    ศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,187
    ค่าพลัง:
    +2,022
    อามิตาพุทธ....นโมพระโพธิสัตว์กวนอิม......
     
  3. nnn

    nnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2005
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,298
    เยี่ยมครับ
     
  4. jsoc

    jsoc Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +54
    ตะกรุดพญาเสือโคร่งตั๋วหลวง ไม่มีข้อมูลอันนี้เหรอครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...