..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1152. ล็อกเก็ตรูปถ่ายหนังไก่ รุ่นแรก หลวงปู่แพงตา เขมิโย วัดประดู่วีรธรรม จ.นครพนม หายากครับ ด้านหลังมีเเผ่นตะกรุด เเละเกศา พุทธคุณสูงครับ

    4152989.jpg

    "หลวงปู่แพงตา เขมิโย" หรือพระครูภาวนาภิรัต อดีตเจ้าอาวาสวัดประดู่วีรธรรม บ้านดอนดู่ ต.กุดตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม พระเกจิอาจารย์สายวิปัสสนากัมมัฏฐาน ที่มีความรู้ด้านยาสมุนไพร คอยปัดเป่าโรค ภัยไข้เจ็บให้แก่ญาติ โยมที่มารักษา

    ท่านมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน และเคยชักชวนให้หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังภาคอีสานแห่งวัดพระธาตุมหาชัย อ.ปลาปาก ได้เข้าพิธีอุปสมบทตามรอยตถาคตแสวงหาธรรม หลวงปู่แพงตาได้ศึกษาการปฏิบัติธรรมจากพระวงษ์ พระอุปัชฌาย์ และขอคำแนะนำจากพระอาจารย์ศรีทัตถ์ ที่วัดพระธาตุท่าอุเทน ก่อนเดินทางไปสู่ภูเขาควายในฝั่งลาว เพื่อปฏิบัติธรรม ท่านกลับมาจำพรรษาที่ฝั่งไทย ได้ปฏิสัง ขรณ์สร้างวัดหลายแห่ง ก่อนอาพาธด้วยโรคเบาหวาน

    กระทั่งวาระสุดท้าย หลวงปู่แพงตาเกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรง แต่กว่าจะรู้ว่าไส้ติ่งอักเสบ อาการก็อ่อนระโหยโรยแรง จนในเวลา 13.00 น. วันที่ 12 สิงหาคม 2535 ท่านได้มรณภาพอย่างสงบ สิริอายุ 78 ปี 57 พรรษา ยังความโศกเศร้าแก่คณะศิษย์เป็น อย่างยิ่ง


    ราคา 450 บาท
    ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มิถุนายน 2017
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1153. ล็อกเก็ต หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม วัดป่าห้วยกุ่ม อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ปี 2554 สวยๆ หายากมากครับ หลวงพ่อท่านเป็นพระที่มีบารมีสูง เเละเมตตาสูงมากครับ

    Picture+136.jpg

    ประวัติโดยย่อพอสังเขป.
    หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม"เดิมชื่อสายทอง คำมิสา"ท่านเกิดเมื่อวันที่16ตุลาคม
    พ.ศ2491ที่หมู่บ้านดอนสำราญใต้ ตำบลพระธาตุ กิ่งอำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด ท่านเป็นบุตรคนที่3ในจำนวนพี่น้องทั้งหมด11คนมีโยมมารดาชื่อ"พา"ประกอบสัมมาอาชีพทำนาทำไร่หาเลี้ยงครอบครัวด้วยความซื่อสัตย์สุจริตนอกจากนี้โยมพ่อยังมีอาชีพเสริมจากการทำนาด้วยการเป็นพ่อค้าวัวหรือชาวบ้านเรียกกันว่า"นายฮ้อย"

    "นานสองนาน คำมิสา"ถือเป็นเด็กหนุ่มที่ตั้งใจทำงานขยันขันแข็งหากงานใดที่ท่านยังไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ก็จะไม่ยอมล่ะทิ้งงานไปกลางครันหลังจากนั้นหนุ่มสายทองจึงได้มุ่งหน้าเข้าสู่เมืองกรุงมาทำงานเป็นช่างตีเหล็กจนกระทั่งอายุ20ปีหนุ่มสายทองจึงได้เดินทางกลับบ้านเกิดและได้อุปสมบทตามประเพณีที่วัดดอนสำราญนาน1พรรษาจึงลาสิกขาบทและมุ่งหน้าเข้ามาทำงานสู่กรุงเทพอีกครั้งจากจนเวลาล่วงเลยมาถึงวัย32ปีหนุ่มสายทองจึงได้เดินทางมาสู่บ้านเกิดอีกครั้งและได้แต่งงานสร้างครอบครัวกับผู้หญิงที่ญาติผู้ใหญ่ได้จัดหาไว้ใปุถุชนวแม้จะไม่ได้ร่ำรวยเงินทองแต่ก็รุ่มรวยความสุขแบบพอเพียงความยากจนก็ยังไม่หมดสิ้นการทำมาหากินในชนบทยังฝืดเคือง เขาจึงมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพอีกครั้งโดยยึดอาชีพเป็นโซเฟอร์ขับรถแท๊กซี่ แต่อาชีพที่ทำอยู่ในเมืองหลวงไม่ได้สวยงามราบรื่นอย่างที่คิด จนมาวันหนึ่งที่ดูเหมือนจะเป็นคราวเคราะห์หามยามร้ายของสายทอง คืนวันหนึ่งเขาได้ถูกผู้โดยสารในคราบโจรร้ายสวมวิญญาณโหดหลอกว่าจ้างให้ขับรถไปส่งย่านบางพลีซึ่งเป็นสถานที่เปลี่ยวเป็นอย่างมากในยุคนั้นสายทองถูกคนร้ายปล้นและตีจนปางตายแล้วนำร่างของเขาโยนทิ้งในพงหญ้าริมหนองน้ำ สายทองแน่นิ่งหมดสติอยู่ริมข้างทางก่อนที่เขาจะฟื้นคืนสติเขาก็ได้ยินเสียงพูดก้องอยู่ในหูว่า"โลกนี้หาความซื่อสัตย์ได้ยากยิ่ง ผ้ากาสาวพัตร์เท่านั้นที่จะช่วยเธอได้"และสายตาของสายทองนั้นก็มองเห็นผ้ากาสาวพัตร์ลอยปรากฎอยู่บนเบื้องหน้า จนกระทั่งรุ่งเช้าได้มีผู้พบและนำร่างที่บอบช้ำสะบักสะบอมของเขาเข้าส่งโรงพยาบาลเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้ประสาทตาข้างหนึ่งของเขาพร่ำมัวตลอดชีวิต

    หลังจากนั้นอาการก็เริ่มดีขึ้นเขาจึงตั้งใจที่บวชพระอีกครั้งโดยไม่ปริปากบอกใครให้ล่วงรู้สายทองบวชเป็นนาคตาปะขาวนานกว่า1เดือนจึงได้อุปสมบทสู่เพศบรรพชิตด้วย35ปีณวัดป่ากุง อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่16มิถุนายนพ.ศ2527 โดยมีท่านเจ้าคุณภัทรมุนี(เลื่อน สุกวโร)วัดเหนือร้อยเอ็ดเป็นพระอุปัชฌาย์ "มีหลวงปู่ศรี มหาวีโร" เป็นครูบาอาจารย์คอยอบรมสั่งสอนและได้รับฉายาว่า"เตชะธัมโมภิกษุ"หลวงพ่อสายทองปฎิบัติตนด้วยความพากเพียรภาวนาดั่งที่ครูบาอาจารย์สั่งสอนไว้ไม่ปล่อยวันเวลาให้ล่วงเลยไปโดยเปล่าประโยชน์ด้วยจิตที่แกร่งกล้าและความเมตตาที่สูงส่ง

    แม้กระทั่งหลวงตามหาบัว" แห่งวัดป่าบ้านตาดท่านก็มักจะกล่าวถึงลูกศิษย์ลูกหาเสมอว่า"เดินทางมาอะไรกันตั้งไกล ถ้าจะทำบุญใกล้ๆนั่นที่วัดป่าห้วยกุ่มก็มีพระให้ทำบุญกราบไหว้พระที่มีบุญวาสนาสูงอยู่ที่นั่นไง...นู้นที่ห้วยกุ่มมีพระอรหันต์อยู่ที่นั่น"


    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มิถุนายน 2017
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1154. พระสมเด็จหินหยกแกะ หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม วัดเขาน้อยสามผาน จันทบุรี หายากครับ

    [​IMG]
    ท่านเป็นศิษย์องค์สำคัญของหลวงตามหาบัวครับ

    หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม เจ้าอาวาสวัดพิชัยพัฒนาราม (วัดเขาน้อยสามผาน) จ.จันทบุรี อดีตนั้นหลวงปู่เป็นศิษย์บ้านตาดยุคแรกร่วมกับหลวงปู่เจี๊ยะ จุณโฑ และเป็นที่รัก ที่ไว้วางใจของหลวงตาพระมหาบัวอย่างมาก หลวงปู่ได้อุปปัฎฐากรับใช้หลวงตาพระมหาบัว อย่างใกล้ชิด เช่น ดูแลวัดแทนหลวงตา ยามที่หลวงตาไม่อยู่ หรือเตรียมบาตรให้หลวงตาเดินบิณฑบาตรทุกเช้า เรื่องราวของพ่อแม่ครูบาอาจารย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตนั้น เป็นสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น เนื่องจากบารมีธรรมที่สั่งสมกันมาในอดีตชาติ หลวงปู่ฟักมักจะกล่าวถึงคุณงามความดีของพ่อแม่ครูบาอาจารย์หลายท่านอยู่บ่อยๆ หนึ่งในนั้นต้องมี ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดป่าคลองกุ้ง จันทบุรี และหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด

    เมื่อหมดท่านพ่อลีไป หลวงปู่ฟักจึงมาอยู่กับหลวงตาพระมหาบัว อบรมจิตใจที่วัดป่าบ้านตาดอยู่นานหลายปี เมื่อข่าวว่าโยมพ่อโยมแม่เกิดล้มป่วย ด้วยความกตัญญู หลวงปู่ฟักจึงขออนุญาตหลวงตากลับมาดูแลโยมพ่อโยมแม่ที่จันทบุรี หลวงปู่เดินทางไปมาระหว่างจันทบุรี - อุดรธานี อยู่บ่อยครั้ง จนในที่สุดจึงตัดสินใจอยู่จันทบุรียาว หลวงตาก็อนุญาต โดยหลวงตาได้กล่าวว่า "ท่านฟักพอจะตั้งไข่ได้แล้ว แต่ทางจันทบุรียังไม่มีใคร ให้ท่านฟักไปอยู่ที่นั่นก็แล้วกัน" หลังจากนั้นหลวงตาก็ได้เมตตาช่วยเหลือหลวงปู่ฟักจนได้เกิดเป็นวัดเขาน้อยสามผานที่สมบูรณ์ขึ้นมาเรื่อยๆ

    สมบัติล้ำค่าของหลวงปู่ฟักที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่แสวงหาของบรรดาลูกศิษย์ลูกหาก็คือ พระหินหยก คาถาท่านพ่อลี และการเป่ารักษาโรคของหลวงปู่ หากท่านใดเคยไปที่วัด คงได้มีโอกาสเห็นหลวงปู่เมตตาเป่ารักษาผู้ป่วยด้วยโรคต่างๆอยู่บนศาลาทุกๆวัน หลวงปู่ยังเมตตาเดินทางไปเป่าที่ต่างจังหวัด รวมถึง กทม.ด้วย หลวงปู่ท่านโปรดมากในการเมตตาเทศนาเรื่องการบำเพ็ญเพียรทางจิต การรักษาศีล โดยหลวงปู่มักจะสอนให้บรรดาลุกศิษย์รักษาศีล นั่งสมาธิ และไม่ใช้ผงชูรส สารกำจัดศัตรูพืช โดยเห็นว่าเป็นอันตรายแก่ผู้ใช้และผู้รับ ทั้งคนและสัตว์ และเป็นเวรเป็นกรรมที่จะตามสนอง

    พระหินหยกของหลวงปู่ฟักนั้น มีหลายลักษณะ ยากที่จะสันนิษฐานได้ว่าผ่านการอธิษฐานจิตจากหลวงปู่มาหรือยัง โดยพระหินหยกเหล่านี้ หลวงปู่ได้ภาวนาเห็นว่ามีพญานาคได้นำมาถวายแก่หลวงปู่ โดยกล่าวว่า เป็นสมบัติในอดีตชาติของหลวงปู่ ให้หลวงปู่เดินทางไปรับที่แม่น้ำโขง หลังจากได้มาหลวงปู่ก็ได้สั่งให้ช่างแกะสลักเป็นรูปพระพุทธรูปและพ่อแม่ครูบาอาจารย์สายวัดป่า หลวงปู่เคยบอกกับผู้เขียนว่า "พระนี้เป็นของดี พกติดตัวไว้ อย่าวางไว้ที่บ้านเฉยๆ เป็นของหนุนดวงชะตาชีวิตไม่ให้ตกต่ำ คุ้มครองเราให้แคล้วคลาดปลอดภัย (หลวงปู่ก็เล่าว่า เณรที่วัดนั่งรถเดินทางไปต่างจังหวัด รถเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ เณรกระเด็นออกจากตัวรถ ไม่มีบาดแผลใดๆ) อีกทั้งยัง ดลบันดาลให้เกิดเมตตา เกิดโภคทรัพย์ (หลวงปู่ย้ำว่าต้องไม่ประกอบอาชีพที่ผิดศีล เช่น ขายสุรา เปิดร้านคาราโอเกะ ร้านยาฆ่าแมลง เป็นต้น) และยังสามารถรักษาโรคได้ด้วย


    ราคา 500 บาท ท่าน ทรเทพ


    องค์พระบิ่นเล็กน้อยที่มุมล่างนะครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มิถุนายน 2017
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1155. เหรียญรุ่นเเจกทาน หลวงปู่ผ่าน ปัญญาปทีโป วัดป่าปทีปปุญญาราม จ.สกลนคร ปี 2553 เนื้อทองเเดง สวยๆ พระของหลวงปู่ทุกรุ่นประสยการณ์ดีมาก ครอบจักรวาลครับ ใครห้อยหรือบูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่จะมีเเต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ครับผม

    -a5-e0-b8-a7-e0-b8-87-e0-b8-9b-e0-b8-b9-e0-b9-88-e0-b8-9c-e0-b9-88-e0-b8-b2-e0-b8-99-jpg.4172213.jpg


    ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มิถุนายน 2017
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1156. เหรียญหายห่วงหลวงปู่วิไลย์ เขมิโย วัดถ้ำพญาช้างเผือก จ.ชัยภูมิ สวยๆครับ

    พระเกจิที่ร่วมอธิฐานจิตปลุกเสกเหรียญรุ่นหายห่วง หลวงปู่วิไลย์ มีดังนี้
    หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดป่าอภัยวัน
    หลวงปู่วิไลย์ เขมิโย วัดถ้ำพญาช้างเผือก
    เจ้าคุณสิริวรคุณ วัดป่าเขื่อนจุฬาภรณ์
    พระครูโสภณสุทธิญาณ วัดสูงสุทธาวาส (วัดถ้ำฮวงโป)
    หลวงปู่ขันตี ญานวโร วัดป่าม่วงไข่
    หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม วัดป่าห้วยกุ่ม
    หลวงปู่คำพอง ขันติโก วัดป่าอัมพวัน
    หลวงปู่สมบูรณ์ กันตสีโล วัดป่าสมบูรณ์ธรรม
    ฯลฯ



    [​IMG]

    หลวงปู่วิไลย์ เขมิโย พระอริยสงฆ์แห่งวัดถ้ำพญาช้างเผือก อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ พระผู้มีปฏิปทาอันซ่อนเร้นดำรงตนอย่างช้างเผือกในหุบเขาอันห่างไกลความเจริญด้วยวัย ๗๕ ปี ๕๐ พรรษา ศิษย์องค์สำคัญของหลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล พระผู้ร่วมธุดงค์พร้อมหลวงปู่จันทา ถาวโร วัดป่าเขาน้อยท่านเป็นสหธรรมมิกองค์สำคัญของหลวงปู่บุญพิณ กตปุญโญ วัดผาเทพนิมิตและหลวงปู่หวัน จุลปัณฑิโต ด้วยปฏิปทาอย่างนี้อันเรียบง่าย สมถอย่างสวยงามขององค์หลวงปู่คนส่วนใหญ่จึงไม่ค่อยรู้จักกันมาก

    [​IMG]

    แม้กระทั่งองค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน พระอริยเจ้าแห่งวัดป่าบ้านตาดยังออกปากชมท่านเสมอเพราะท่านเมตตาต่อองค์หลวงปู่อย่างลับๆมาโดยตลอดด้วยปฏิปทาของหลวงปู่ว่า " หลวงพ่อวิไลย์ ท่านสมเป็นช้างเผือกจริงๆ ศิษย์หลวงปู่ขาวน่ะอยู่อย่างช้างเผือก เป็นองค์ที่สำคัญมากอีกองค์หนึ่งของชัยภูมิ เป็นพระดี " องค์หลวงปู่ดำรงตนอย่างพระป่ามากท่านเน้นสอนในเรื่องของการปฏิบัติภาวนาเป็นสำคัญคนที่ไปหาท่านส่วนใหญ่ จึงเป็นนักปฏิบัติภาวนาที่ค่อนข้างเพรียบพร้อมทางด้านสมาธิภาวนา เพราะท่านขมักเขม้นเน้นหนักจริงๆต่อลูกศิษย์ทั้งพระและฆราวาสในการอบรม

    แต่เวลารับแขกองค์หลวงปู่เมตตาและอารมณ์ดีมากๆต่างกัน ท่านเคยบอกว่า หลวงตามหาบัวบอกให้ท่านหลวงปู่วิไลย์ว่า"ให้เอาอย่างหลวงตาเป็นแบบอย่างในการดำเนิน"หลวงปู่จึงมีลักษณะหลายประการที่คล้ายกับองค์หลวงตามหาบัวแต่ท่านก็พูดเสมอกับลูกศิษย์ว่า
    "จะให้เป็นอย่างหลวงปู่วัดบ่านตาดนั้นทำไม่ได้หรอกนิสัยคนเราเกิดมาแตกต่างกันพระอรหันต์ก็มีนิสัยแตกต่างกัน"

    ธรรมที่หลวงปู่สอนนั้นเป็นธรรมแบบป่าล้วนๆเข้าใจง่ายแล้วท่านก็มีเมตตามากๆทั้งต่อพระ, ญาติโยม และสัตว์ ท่านจึงเป็นพระที่พระทั้งจังหวัดชัยภูมิ,วัดถ้ำกลองเพลและต่างจังหวัดให้ความเคารพอย่างมาก เช่นหลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต ,หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม ,หลวงปู่จื่อ วัดเขาตาเงาะฯลฯ แม้กระทั่งเกศาหลวงปู่ก็กลายเป็นพระธาตุสำหรับผู้ที่นำไปบูชา

    สภาพวัดของท่านเป็นภูเขาน่าอยู่ภายในถ้ำมีการตกแต่งที่สวยงามด้วยการบูรณะของหลวงปู่ซึ่งถ้ำนี้เป็นถ้ำที่หลวงปู่คำดี ปภาโส หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ท่านเคยอยู่มาก่อน หลวงปู่ออกจากวัดถ้ำกลองเพลจึงได้ธุดงค์มาพบถ้ำนี้ หลวงปู่บอกว่าที่นี้มีเทพเทวดาเยอะบางคืนจะมาฟังธรรมของท่านลูกศิษย์ของหลวงปู่เล่าว่ามีคนเคยเห็นแสงสว่างมากลอยมาจากถ้ำมาเข้ากุฏิหลวงปู่แสงนั้นสว่างจ้าทั่วบริเวณวัดชาวบ้านต่างๆก็เห็นกันเยอะ

    เช้ามาหลวงปู่ท่านบอกว่า พวกเทพเทวดาเขามาฟังธรรมกันนะ จึงเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์มากสำหรับบุคคลที่ได้ฟังและได้พบเห็น

    และนอกจากนี้ท่านยังเป็นพระอาจารย์ของหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม วัดป่าห้วยกุ่ม อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ด้วยครับ.



    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2017
  6. ทรเทพ

    ทรเทพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +601
    1154. พระสมเด็จหินหยกแกะ หลวงปู่ฟัก - จองครับ
     
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  8. ประสิทธิ์ ชนะโชคชัยพร

    ประสิทธิ์ ชนะโชคชัยพร สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +14
     
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1157. ล็อกเก็ตรุ่นแรก หลวงพ่อฤาษี กตปุญโญ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ด้านหลังตระกุดเงิน เกศา มีจารด้านหลัง น่าเก็บมากครับ หายาก

    [​IMG]

    สำหรับประวัติของ หลวงปู่ฤาษี หรือพระครูสังวร สันติคุณ นั้นชื่อเดิมว่า นายบุญพร นามบุตรดี เป็นบุตรของ นายพันธุ์ นามบุตร กับ นางเพ็ง นามบุตรดี เกิดเมื่อวันที่ 2 ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 10 ปี ขาล พ.ศ. 2481 ที่บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 8 บ้านโนนทอง ต.บ่อใหญ่ อ.บระบือ จ.มหาสารคาม อุปสมบทเป็นพระเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2502 ที่วัดอินทราวาส ต.บางระมาด อ.ตลิ่งชัน จ.ธนบุรี มีพระครูนิโรจรักขิต เป็นพระอุปัชฌาย์ สิริรวมอายุ 77 ปี (56 พรรษา)

    หลวงปู่ฤาษี หลังจากท่านบวชท่านได้ไปธุดงค์ปลีกวิเวกอยู่เเถวภูเขาควาย ประเทศลาวอยู่หลายปีครับผม ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ลูกศิษย์ลูกหาให้ความเคารพนับถือวัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง ที่ทางหลวงปู่ได้ทำการปลุกเสกขึ้นมา

    ราคา 650 บาท


    [​IMG]
    [​IMG]
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1148. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาแดง ปี 2547 หลังช้างศึก(ชาติที่เเล้วหลวงปู่ลีท่านเป็นช้างของสมเด็จพระนเรศวรครับ) รุ่นนี้เป็นเหรียญรุ่นที่นิยมที่สุดของท่าน เนื่องจากเป็นเหรียญรูปเหมือนรุ่นเเรกของท่าน มีประสบการณ์สูงครับ เเละยังได้เข้าพิธีใหญ่ที่วัดป่าบ้านตาด ซึ่งมีพ่อเเม่ครูอาจาารย์หลายรูป ร่วมพิธีด้วยครับ

    [​IMG]

    พระเดชพระคุณหลวงปู่ลี กุสลธโร พระอริยเจ้าแห่งภูผาแดง เป็นหนึ่งในศิษย์พระกรรมฐานสายท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต ท่านเป็นศิษย์ใกล้ชิดองค์หลวงตามหาบัว ญาณสมฺปนฺโน ที่มีอุปนิสัยเป็นปัจเจกกะ มีกิริยาที่น่ารัก จงรักภักดีต่อครูบาอาจารย์อย่างหาที่ติมิได้ ท่านพูดเพียงพอดี ไม่มากไม่น้อย รักสงบ สมถะ สม่ำเสมอ ยินดีในธุดงควัตร มีเมตตาเป็นสาธารณะ ไม่ระย่อในการปราบกิเลส

    หลวงปู่ลี ท่านนั้นติดสอยห้อยตามหลวงตามหาบัวตลอดมา แม้หลวงตาจะหนีออกวิเวกไปทางไหน หรือจะดุจะว่าจะไล่ให้หนีไปอย่างไรหลวงปู่ลีก็อดทนติดตามไปทุกหนทุกแห่งไม่เลิกไม่ราไม่ท้อถอย หวังให้ท่านช่วยอบรมสั่งสอนให้ สุดท้ายหลวงตาก็ยอมรับเป็นศิษย์ ปีพุทธศักราช ๒๔๙๔ ได้ติดตามหลวงตามหาบัว ญาณสมฺปนฺโน ไปจำพรรษาที่เสนาสนะป่าห้วยทราย อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ต่อจากนั้นท่านได้ติดตามหลวงตาไปจำพรรษายังจังหวัดจันทบุรี และย้อนกลับมาจำพรรษาที่วัดป่าบ้านตาด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

    ในสมัยที่หลวงปู่เจี๊ยะ จุนฺโท พักอาพาธที่วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม จังหวัดปทุมธานี หลวงปู่ลีมักจะมาเยี่ยมเยียนเสมอ และองค์หลวงปู่เจี๊ยะท่านก็ชื่นชมรักใคร่หลวงปู่ลีเป็นอย่างมากเช่นกัน ท่านทั้งสองจึงเป็นสหธรรมิกที่สนิทสนมกันมาก

    ท่านได้แสวงหาสถานที่เที่ยววิเวกด้วยการออกเที่ยวธุดงค์ไปยังสถานที่ต่างๆ มากมาย เช่น ภูวัว ถ้ำจันทร์ จังหวัดหนองคาย และป่าแถวสกลนคร และจังหวัดเลย เป็นต้น ท่านสามารถภาวนาพิจารณาอสุภะและสุภะกรรมฐาน ตั้งเป็นภาพปฏิภาคนิมิตขึ้นแล้วเพ่งกระแสจิตทำลายเผาผลาญกิเลสได้ตั้งแต่สมัยยังเป็น ฆราวาส เมื่อบวชได้เพียง ๑๑ วัน ท่านตั้งใจภาวนาไม่ลดลาความพากเพียร ได้นิมิตว่า “ตนเองเดินทางเข้าไปในป่ากว้าง ผ่านห้วยหนองคลองบึง มีขอนไม้ชาติยาวใหญ่ดำสุดสายตา จึงเดินปีนขึ้นไปไต่ตามขอนนั้นไปเรื่อยๆ พอสุดปลายขอนไม้ชาตินั้น พลันเจอป่าอันรกชัฏมีขวากหนามรกรุงรัง จะหันหลังกลับก็ไม่ได้ จึงต้องพยายามแหวกคมหนามมุดมอดบุกผ่าเข้าไปให้ผ่านป่าอันแสนจะข้ามยากนั้น เมื่อผ่านมาได้ด้วยความยากลำบาก เจอทุ่งโล่งอันเวิ้งว้างมีหอพระไตรปิฎกอันวิจิตรตระการตาตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ จึงก้าวเดินขึ้นไป เห็นห้องหอประตูตู้ กำลังจะเดินเข้าไปเปิด แต่ยังไม่ทันได้เปิด แต่ได้เข้าไปถึง จิตก็ถอนออกจากนิมิตนั้น”

    ท่านสิ้นกิเลสพรรษาที่ ๑๑ ในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑ เวลาตีสอง ตรงกับวันพุธที่ ๕ ตุลาคม ปีพุทธศักราช ๒๕๐๓ ที่วัดบ้านกกกอก อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ท่านเล่าให้ผู้เขียนฟังว่า ...คืนนั้นฝนตกทั้งคืน ท่านเพลิดเพลินในการภาวนา ธรรม คือ สติ สมาธิ และปัญญา หลั่งไหลเหมือนสายน้ำ จิตเต็มอิ่มในธรรม เดินจงกรมคล้ายกับว่าเท้าไม่ได้เหยียบพื้นดิน นั่งภาวนาคล้าย กับว่าตัวลอยอยู่เหนือพื้น ทำสมาธิทั้งคืนไม่นอน ไม่พักผ่อน ในขณะที่พิจารณาเข้าด้ายเข้าเข็มธรรมขั้นสุดท้าย เสียงเทวดาไชโยโห่ร้องก้องทิวเขาพนา เสียงฆ้องทิพย์ดังกระหึ่มมาเป็นระยะๆ สลับกับเสียงเทวดาไชโยแว่วมาแต่ไกล เสียงสาธุการปานว่าโลกธาตุทั้งมวลหวั่นไหว น้ำตาร่วงอัศจรรย์เกินที่จำมาเล่าได้ คืนนั้นเสวยวิมุตติสุขสุดที่จะพรรณนา ต่อมาท่านได้นำเรื่องธรรมที่ได้รู้เห็นไปกราบเรียนหลวงตามหาบัว ผู้เป็นอาจารย์ทุกประการ

    ท่านได้รับการยกย่องจากหลวงตามหาบัวว่าเป็น “เศรษฐีธรรม” และหลวงตามักเรียกนามท่านสั้นๆว่า “ธรรมลี”


    ราคา 950 บาท ท่าน supachaipnu

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มิถุนายน 2017
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1149. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร วัดป่าวังเลิง จ.มหาสารคาม ปี 2536 มีสองพิมพ์ คือพิมพ์เต็มองค์ กับ ครึ่งองค์ มาเป็นคู่ครบชุด

    268_1236251790.jpg
    ประวัติและปฏิปทา
    หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร

    ๏ ชาติกำเนิดและชีวิตปฐมวัย

    หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร มีนามเดิมว่า บุญมี สมภาค เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พุทธศักราช 2453 ตรงกับวันขึ้น 11 ค่ำ เดือน 11 ปีจอ ณ บ้านขี้เหล็ก ตำบลรังแร้ง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ เป็นบุตรโทนของนายทำมา และนางหนุก สมภาค ครอบครัวมีอาชีพทำนาทำไร่

    เมื่อครั้งเยาว์วัย ท่านจะมีนิสัยรักความสงบและมีความใฝ่ใจในทางพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก จนมีเรื่องเล่าว่า ครั้งหนึ่งในขณะที่ท่านเลี้ยงควายอยู่กลางทุ่งนาร่วมกับเด็กๆ ในหมู่บ้านเดียวกัน ท่านได้พบภาพพระพุทธรูปในแผ่นกระดาษแผ่นหนึ่งเข้า ก็เกิดความสนใจมากเป็นพิเศษ จึงได้เก็บกระดาษแผ่นนั้นซ่อนเอาไว้ พอมีเวลาว่างท่านก็จะเอามานั่งดูจนเกิดปีติ จึงเอาดินเหนียวมาปั้นเป็นพระพุทธรูป โดยมีเพื่อนๆ เด็กเลี้ยงควายพากันนั่งดู และก็ปั้นบ่อยๆ ทั้งมีความสวยงามด้วย เมื่อมีพระพุทธรูปดินเหนียวปั้นมากขึ้น หลวงปู่จึงได้แจกและแบ่งปันให้เพื่อนๆ เอาไป ตอนนั้นหลวงปู่บอกว่ามีอายุประมาณ 8-9 ปีเห็นจะได้

    พออายุได้ประมาณ 10-12 ปี ท่านก็ได้เริ่มเรียนหนังสือกับหลวงน้า ซึ่งบวชพระอยู่ที่วัดใกล้ๆ บ้าน ท่านช่วยโยมมารดาทำนาและช่วยงานบ้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานของเด็กผู้หญิงก็ตาม ท่านทำทุกอย่าง นับว่าเป็นผู้ที่มีความสามารถกว่าเด็กทั่วๆ ไป และที่สำคัญก็คือ มีนิสัยชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้านไม่ว่าเขาจะทำอะไร ไม่ว่าจะเป็นงานหนักงานเบา ถ้าพอจะช่วยเหลือได้ท่านจะรีบช่วยทันที โดยไม่ต้องให้คนอื่นขอร้อง และชอบถามคำถามที่เกี่ยวกับธรรมะอยู่เสมอ เช่น เห็นคนตายก็จะถามว่า คนไม่ตายไม่ได้หรือ คนป่วยไม่ป่วยไม่ได้หรือ อย่างนั้นเป็นต้น



    ๏ ชีวิตสมณะ การแสวงหาธรรม และปฏิปทา

    หลังจากที่หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 แล้ว ก็ไม่ได้เรียนต่อ ต้องออกมาช่วยเหลือโยมมารดาทำนาทำไร่ และงานบ้าน เลี้ยงควาย จนอายุได้ 17 ปี จึงได้มาบวชเป็นสามเณรอยู่กับหลวงน้า คือพระอาจารย์สิงห์ ผู้เป็นน้องชายของโยมมารดา โดยบวชในสังกัดฝ่ายมหานิกาย หรือที่เรียกว่า “วัดบ้าน” บวชได้ 1 พรรษา พอจวนจะเข้าพรรษาที่ 2 ซึ่งเหลือเวลาเพียง 1 เดือน โยมมารดาก็ขอร้องให้สึกออกมาช่วยเหลือทำงานบ้าน เพราะโยมมารดาสุขภาพไม่ดี ท่านจึงต้องลาสิกขาออกมาช่วยโยมมารดาทำงาน และได้สมัครทำงานเป็นคนขายหินทำทางรถไฟสายกรุงเทพฯ-นครราชสีมา-สุรินทร์

    เมื่อหลวงปู่อายุย่าง 18-20 ปี โยมมารดาจะขอผู้หญิงให้ตั้งหลายครั้ง แต่ท่านก็ปฏิเสธทุกครั้งไม่ยอมมีครอบครัว เพราะดูคนทั้งหลายแล้วมีความทุกข์ วิตกกังวลแทบทั้งสิ้น ยากที่จะทำจิตของตนให้ผ่องแผ้วได้ ท่านระลึกอยู่ว่า บวชจึงจะมีสุขหนอ การมีชีวิตอยู่อย่างฆราวาสนี้มีแต่ทุกข์ วิตกกังวลไม่สิ้นสุด มีแต่ความรุ่มร้อนเหมือนฝุ่นละอองมาจากทิศต่างๆ มีเต็มอากาศไม่รู้ว่าจะหนีไปทิศใดได้ มีแต่จะคลุกเคล้าละอองพิษลงสู่ใจ ใจก็มีแต่ความเศร้าหมอง เพราะท่านเห็นโทษของกามคุณ ถ้าผู้ใดกำลังเสพกามารมณ์อยู่เสมือนบริโภคเหล็กเผาไฟแดงๆ อยู่

    จิตของท่านจึงรำลึกน้อมไปถึงการอุปสมบท ท่านจึงเอาความดำริในใจนี้เล่าสู่โยมมารดาฟังว่าท่านอยากบวช โยมมารดาของท่านจึงได้อนุโมทนาและอนุญาตให้ออกบรรพชาอุปสมบทได้ ครั้นอายุได้ 21 ปี จึงขออนุญาตโยมมารดาบวชเป็นพระฝ่ายมหานิกาย โดยมีพระอาจารย์สิงห์ เป็นภาระรับไปดำเนินการให้ทุกอย่าง ด้วยจิตใจที่ใฝ่ในเรื่องของการศึกษาธรรม ท่านจึงมีความปรารถนาที่จะเรียนด้านพระปริยัติธรรม แต่เนื่องจากการศึกษาธรรมะในสมัยนั้น วัดที่มีชื่อเสียงมากที่สุด คือวัดเลียบ ซึ่งเป็นวัดที่หลวงปู่เสาร์ กนุตสีโล เคยพำนักมาก่อน

    paragraph__paragraph__1_204.jpg

    แต่เนื่องจากท่านเป็นพระภิกษุฝ่ายมหานิกาย จึงค่อนข้างจะยุ่งยาก เพราะวัดเลียบเป็นวัดธรรมยุต ด้วยเหตุนี้พระอาจารย์สิงห์ (ไม่ใช่พระอาจารย์สิงห์ ขนฺตยาคโม วัดป่าสาลวัน จังหวัดนครราชสีมา) ซึ่งเป็นหลวงน้าของท่าน ได้รับภาระนำไปฝาก ท่านเจ้าคุณพระศาสนดิลก เจ้าอาวาสวัดเลียบ ท่านเจ้าคุณฯ บอกว่าจะต้องญัตติเป็นพระฝ่ายธรรมยุต พอได้ฟังดังนั้นหลวงปู่ก็ดีใจเป็นอันมาก ในการบวชใหม่ครั้งนี้ มีท่านเจ้าคุณพระศาสนดิลก เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระมหาสว่าง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับนามฉายาว่า “สิริธโร” โดยอุปสมบทเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2474 เวลา 10.00 น. ณ วัดเลียบ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

    หลังจากที่ได้ญัตติเป็นพระภิกษุฝ่ายธรรมยุตแล้ว ท่านก็ได้ตั้งใจเล่าเรียนข้อวัตรปฏิบัติ จนเป็นที่เล่าลือว่าท่านเก่งมาก เพียงเวลาไม่นานท่านก็สอบไล่นักธรรมชั้นตรี โท เอก ได้ตามลำดับ และในปี พ.ศ. 2478 ก็ได้ย้ายไปอยู่ที่วัดบูรพา อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นวัดที่หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต พำนักอยู่สมัยปฏิบัติธรรมเริ่มแรก จากนั้นในปี พ.ศ. 2479 ก็ได้เดินทางเข้าไปศึกษาหาความรู้ในกรุงเทพมหานคร จำพรรษาที่วัดปทุมวนาราม เขตปทุมวัน อยู่ไม่นานก็สอบได้เปรียญ 3 ประโยค ท่านมีความแตกฉานในพระปริยัติธรรมมาก

    หลังจากหลวงปู่อุปสมบทได้เพียง 2 พรรษา โยมมารดาก็ได้ถึงแก่กรรม ในระหว่างนั้นจิตก็วิตกกังวลไปต่างๆ ท่านได้พิจารณาเห็น “อนิจจัง” ต่อมาท่านอยากจะออกธุดงค์ปฏิบัติธรรมตามคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จึงเดินทางกลับมายังภาคอีสาน แล้วก็ตั้งหน้าปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง


    ราคาเบาหวิว

    มี 2 คู่ คู่ละ 450 บาท


    ชุดที่ 1 ปิดรายการ
    [​IMG]
    [​IMG]

    ชุดที่ 2 ปิดรายการ
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2017
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1150. รูปหล่อรุ่นแรก หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร วัดป่าวังเลิง จ.มหาสารคาม ปี 2536 สวยๆ หายากครับ

    268_1236251790-jpg.4188167.jpg


    ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2017
  13. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,369
    ค่าพลัง:
    +7,301
    close ...
    1148. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาแดง ปี 2547 หลังช้างศึก
    ราคา 950 บาท
     
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1151. ล็อกเก็ตหลวงปู่มั่น + หลวงตามหาบัว ที่ระลึกงานประทายข้าว เเละครบรอบ 1 ปีละสังขาร หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธาน 30 มกราคม 2555 หลวงปู่ลี กุสลธโร เมตตาอธิฐานจิต สวยๆ พร้อมกล่องเดิม

    ราคา 450 บาท ท่าน ทรเทพ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มิถุนายน 2017
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1153. พระผงรุ่นเเรก หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม วัดป่าห้วยกุ่ม อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ปี 2555 สวยๆ หายากมากครับ หลวงพ่อท่านเป็นพระที่มีบารมีสูง เเละเมตตาสูงมากครับ
    picture-136-jpg.4184114.jpg

    ประวัติโดยย่อพอสังเขป.
    หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม"เดิมชื่อสายทอง คำมิสา"ท่านเกิดเมื่อวันที่16ตุลาคม
    พ.ศ2491ที่หมู่บ้านดอนสำราญใต้ ตำบลพระธาตุ กิ่งอำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด ท่านเป็นบุตรคนที่3ในจำนวนพี่น้องทั้งหมด11คนมีโยมมารดาชื่อ"พา"ประกอบสัมมาอาชีพทำนาทำไร่หาเลี้ยงครอบครัวด้วยความซื่อสัตย์สุจริตนอกจากนี้โยมพ่อยังมีอาชีพเสริมจากการทำนาด้วยการเป็นพ่อค้าวัวหรือชาวบ้านเรียกกันว่า"นายฮ้อย"

    "นานสองนาน คำมิสา"ถือเป็นเด็กหนุ่มที่ตั้งใจทำงานขยันขันแข็งหากงานใดที่ท่านยังไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ก็จะไม่ยอมล่ะทิ้งงานไปกลางครันหลังจากนั้นหนุ่มสายทองจึงได้มุ่งหน้าเข้าสู่เมืองกรุงมาทำงานเป็นช่างตีเหล็กจนกระทั่งอายุ20ปีหนุ่มสายทองจึงได้เดินทางกลับบ้านเกิดและได้อุปสมบทตามประเพณีที่วัดดอนสำราญนาน1พรรษาจึงลาสิกขาบทและมุ่งหน้าเข้ามาทำงานสู่กรุงเทพอีกครั้งจากจนเวลาล่วงเลยมาถึงวัย32ปีหนุ่มสายทองจึงได้เดินทางมาสู่บ้านเกิดอีกครั้งและได้แต่งงานสร้างครอบครัวกับผู้หญิงที่ญาติผู้ใหญ่ได้จัดหาไว้ใปุถุชนวแม้จะไม่ได้ร่ำรวยเงินทองแต่ก็รุ่มรวยความสุขแบบพอเพียงความยากจนก็ยังไม่หมดสิ้นการทำมาหากินในชนบทยังฝืดเคือง เขาจึงมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพอีกครั้งโดยยึดอาชีพเป็นโซเฟอร์ขับรถแท๊กซี่ แต่อาชีพที่ทำอยู่ในเมืองหลวงไม่ได้สวยงามราบรื่นอย่างที่คิด จนมาวันหนึ่งที่ดูเหมือนจะเป็นคราวเคราะห์หามยามร้ายของสายทอง คืนวันหนึ่งเขาได้ถูกผู้โดยสารในคราบโจรร้ายสวมวิญญาณโหดหลอกว่าจ้างให้ขับรถไปส่งย่านบางพลีซึ่งเป็นสถานที่เปลี่ยวเป็นอย่างมากในยุคนั้นสายทองถูกคนร้ายปล้นและตีจนปางตายแล้วนำร่างของเขาโยนทิ้งในพงหญ้าริมหนองน้ำ สายทองแน่นิ่งหมดสติอยู่ริมข้างทางก่อนที่เขาจะฟื้นคืนสติเขาก็ได้ยินเสียงพูดก้องอยู่ในหูว่า"โลกนี้หาความซื่อสัตย์ได้ยากยิ่ง ผ้ากาสาวพัตร์เท่านั้นที่จะช่วยเธอได้"และสายตาของสายทองนั้นก็มองเห็นผ้ากาสาวพัตร์ลอยปรากฎอยู่บนเบื้องหน้า จนกระทั่งรุ่งเช้าได้มีผู้พบและนำร่างที่บอบช้ำสะบักสะบอมของเขาเข้าส่งโรงพยาบาลเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้ประสาทตาข้างหนึ่งของเขาพร่ำมัวตลอดชีวิต

    หลังจากนั้นอาการก็เริ่มดีขึ้นเขาจึงตั้งใจที่บวชพระอีกครั้งโดยไม่ปริปากบอกใครให้ล่วงรู้สายทองบวชเป็นนาคตาปะขาวนานกว่า1เดือนจึงได้อุปสมบทสู่เพศบรรพชิตด้วย35ปีณวัดป่ากุง อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่16มิถุนายนพ.ศ2527 โดยมีท่านเจ้าคุณภัทรมุนี(เลื่อน สุกวโร)วัดเหนือร้อยเอ็ดเป็นพระอุปัชฌาย์ "มีหลวงปู่ศรี มหาวีโร" เป็นครูบาอาจารย์คอยอบรมสั่งสอนและได้รับฉายาว่า"เตชะธัมโมภิกษุ"หลวงพ่อสายทองปฎิบัติตนด้วยความพากเพียรภาวนาดั่งที่ครูบาอาจารย์สั่งสอนไว้ไม่ปล่อยวันเวลาให้ล่วงเลยไปโดยเปล่าประโยชน์ด้วยจิตที่แกร่งกล้าและความเมตตาที่สูงส่ง

    แม้กระทั่งหลวงตามหาบัว" แห่งวัดป่าบ้านตาดท่านก็มักจะกล่าวถึงลูกศิษย์ลูกหาเสมอว่า"เดินทางมาอะไรกันตั้งไกล ถ้าจะทำบุญใกล้ๆนั่นที่วัดป่าห้วยกุ่มก็มีพระให้ทำบุญกราบไหว้พระที่มีบุญวาสนาสูงอยู่ที่นั่นไง...นู้นที่ห้วยกุ่มมีพระอรหันต์อยู่ที่นั่น"


    ราคาองค์ละ 350 บาท เอาคู่คิด 550 บาท

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มิถุนายน 2017
  17. ทรเทพ

    ทรเทพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +601
    1151. ล็อกเก็ตหลวงปู่มั่น + หลวงตามหาบัว ที่ระลึกงานประทายข้าว เเละครบรอบ 1 ปีละสังขาร หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธาน 30 มกราคม 2555 หลวงปู่ลี กุสลธโร เมตตาอธิฐานจิต สวยๆ พร้อมกล่องเดิม

    ราคา 450 บาท - จองครับ
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  19. ทรเทพ

    ทรเทพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +601
    โอนแล้วครับ รายละเอียดส่งใน inbox แล้วครับ
     
  20. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,369
    ค่าพลัง:
    +7,301
    โอน 950.01 ... 21:49 ... 20/6/60 ... ครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...