ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (กระทู้ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 28 ตุลาคม 2019.

  1. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,070
    ค่าพลัง:
    +764
    จองครับ
     
  2. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,070
    ค่าพลัง:
    +764
    จองครับ
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    341. พระผงนาคปรก หลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพ จ.นครพนม ปี 2500 ปลุกเสก พร้อมเหรียญรุ่นแรกหลวงปู่จันทร์ , พระสมเด็จหลวงปู่จันทร์ ปี 2500 , เหรียญพระติ้วพระเทียม ปี 2500 , เหรียญพระพุทธวัดอรัญญิกาวาส , พระผงพญาหลวงปู่จันทร์ เป็นต้น พิธีใหญ่ครับ

    พระที่จัดสร้างในชุดนี้มีมวลสารประกอบด้วยกันหลายอย่ างเช่น 1.ผงพุทธคุณ, 2.น้ำมันงาเสกของลป.จันทร์, 3.ผงของพระสมเด็จบางขุนพรหม และ 4.ผงโสฬสมหาพรหม ของลป.ศรีทัต พระอาจารย์ของท่านท่าน(ผงนี้เป็นมวลสารเดียวกับพระผง ชุดโสฬสมหาพรหมของลป.ทิมแห่งวัดละหารไร่) ผู้ที่บูชาพระพิมพ์ชุดดังกล่าวติดตัวต่างประสบกับเหต ุอัศจรรย์ต่างๆมากมายอันเป็นผลเนื่องมาจากพุทธคุณที่ มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมครับ

    หายากมาก ราคายังเบาอยู่ เมื่อเทียบกับพระพิมพ์อื่นๆที่เข้าพิธีพร้อมกันครับ วัตถุมงคลของหลวงปู่พุทธคุณดีมากครับ จนถึงเป็นคำกล่าวคำบอกเล่ากันมาว่า ห้อยหลวงปู่จันทร์ ไม่ตายโหง ท่านสร้างพระแค่ไม่กี่รุ่นให้ลูกศิษย์ลูกหาไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจครับ แต่ละรุ่นที่ทันท่านปลุกเสก เป็นที่นิยมทั้งนั้นครับ

    up2kilzakkw5_trrtd4ba6df_7j2u-q9x-ghp86omjifjupgf5dalo0allsmhtvaii5nyanlkvmie5eayv9noj-u8bsu-jpg.jpg

    มี 3 องค์ องค์ละ 450 บาท

    1.
    ปิดรายการ
    0Wvc1g.jpg
    41qo2E.jpg

    2.
    ท่าน สักการะ
    Wy5Fkb.jpg
    7KM2fO.jpg

    3. องค์นี้จะมีขนาดเล็กกว่าสององค์ด้านบนครับ
    VWVKam.jpg
    TEmlqU.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 เมษายน 2020
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    342. พระกริ่งรุ่นแรก หลวงปู่พวง สุวีโร วัดป่าปูลูสันติวัฒนา จ.อุดรธานี ปี 2544 เนื้อนวะโลหะ องค์นี้ผิวนวะสวยมากครับ ตอกโค๊ดหมายเลข สวยๆ พร้อมเลี่ยมเก่าๆ กริ่งดังดีครับ

    280101-1-jpg.jpg

    นามเดิม พวง สีทะเบียน

    เกิด วันจันทร์ ที่ ๒ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๗๑ ตรงกับวัน ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๗ ปี มะโรง

    บ้านเกิด ณ บ้านปูลู ตำบลบ้านเชียง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี

    บิดามารดา นายจุ่น สีทะเบียน และนางมา ขันตีพันธุวงศ์

    พี่น้อง ทั้งหมด ๑๔ คน ท่านเป็นบุตรคนที่ ๘

    บรรพชา เมื่อวันที่ ๖ พฤษภาคม พ.ศ.๒๔๙๓

    อุปสมบท วันที่ ๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๙๓ เวลา ๑๕.๔๐ น. ณ อุทกุกเขปสีมากลางน้ำหนองแวง อำเภอส่องดาว จังหวัดสกลนคร โดยมีพระครูพุฒิวราคม (พุฒ ยโส) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์อ่อน ญาณสิริ เป็นพระกรรมวาจาจารย์

    เรื่องราวในชีวิต

    เมื่อท่านอายุได้ ๑๖ ปี ได้ทำงานประมงบ้าง ทำงานต้มสุราบ้าง ไม่นานก็ได้ยินข่าวว่ามารดาป่วยหนักจึงลางานไปเยี่ยมมารดาก่อนมารดาของท่านจะสิ้นลม ได้สั่งท่านว่า “บวชให้แม่นะ ถ้าลูกไม่บวชให้ แม่จะตายตาไม่หลับ” ท่านยก็รับปากแล้วมารดาก็สิ้นใจ ด้วยจิตศรัทธาอยากจะบวชอยู่แล้ว ในช่วงที่รอเวลาเหมาะที่จะบวชอยู่นั้น ท่านได้แสวงหาฟังธรรมะจากครูบาอาจารย์อยู่เรื่อย ๆ เช่น ไปฟังธรรมะพระอาจารย์สิงห์ สหธมฺโม พระอาจารย์พร สุมโน พระอาจารย์สีลา เทวมิตโต เมื่อ ถึง พ.ศ.๒๔๙๐ ท่านได้นุ่งขาวห่มขาวอยู่กับพระอาจารย์สีลา เทวมิตโต อยู่ถึง ๒ ปี จึงได้บวช ในช่วงระยะนั้นท่านยังได้ฟังธรรมของหลวงปู่ขาว อนาลโย ที่มาแวะเวียนธุดงค์อยู่แถวนั้นด้วย อีกทั้งยังเป็นช่วงที่หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโตอาพาธหนัก ท่านได้ช่วยหามหลวงปู่มั่นไปจนถึงวัดป่าสุทธาวาส และหลวงปู่มั่นก็มรณภาพ ณ ที่นั่น ท่านจึงได้อยู่ช่วยงานถวายเพลิงศพหลวงปู่มั่นจนแล้วเสร็จจึงได้บวช
    หลังจากอุปสมบทแล้วท่านได้ออกปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด ได้ออกธุดงค์กรรมฐานไปในเขตหลายจังหวัด ทั้งในภาคอีสานและภาคเหนือ และได้รับการอบรมกรรมฐานจากครูบาอาจารย์หลายรูป อาทิเช่น หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ หลวงปู่จวน กุลเชฏโฐ หลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร เป็นต้น และได้มาก่อตั้งวันป่าปูลูสันติวัฒนา ที่บ้านปูลู ตำบลบ้านเชียง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี หลวงปู่พวง สุวีโร มีสหธรรมมิกที่เคยร่วมปฏิบัติธรรมด้วยกัน หลายรูป อาทิเช่น หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ หลวงปู่จันทร์โสม กิตติกาโร หลวงปู่ท่อน ญาณธโร หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม เป็นต้น
    ท่านเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบตามพระธรรมวินัยองค์หนึ่ง และปฏิปทาอันสืบทอดมาจากองค์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโตเป้นกำลังสำคัญในการเผยแผ่ศาสนาธรรม คำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้กระจายไปทั่วทั้ง ๘ ทิศ ด้วยน้ำเสียงและสำนวนการเทศนาที่ไพเราะน่าฟังของท่านเป็นเหตูให้มีผู้เลื่องใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาและองค์ท่านเป็นจำนวนมาก ท่านได้ถึงแก่มรณภาพในขณะกำลังนั่งภาวนา ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ กรุงเทพฯ

    มรณภาพ เมื่อวันที่ ๒๒ มกราคม พ.ศ.๒๕๔๖ เวลา ๐๙.๕๐ น. ด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ณ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ กรุงเทพฯ

    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    y1JEuR.jpg
    IaP18h.jpg
    QdLqYi.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 เมษายน 2020
  6. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    จององค์ที่ 2 ครับ
     
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบคุณครับ
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    343. เหรียญรุ่น 37 หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล้อง ปี 2520 เนื้อทองแดงรมน้ำตาล มีโค๊ด อุ นิยม เหรียญรุ่นนี้ ออกวัดไชยสถาน อ. สารภี จ. เชียงใหม่ สภาพสวยๆ ราคาเบาๆ

    42739E4FD8BB4AA8860D81DC619B27CB.jpg

    ราคา 250 บาท

    MXcOgS.jpg
    lcWH3i.jpg
     
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    344. รูปถ่ายห้อยคอ หลวงพ่อนิพนธ์ อภิปสันโน วัดป่าศาลาน้อย จังหวัดเลย ด้านหลังติดเกศา จีวร และแผ่นตะกั่วตอกหมายเลข 5 หายากครับ พร้อมเลี่ยม

    DSC_0444_5_2.jpg

    หลวงพ่อท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงตามหาบัว ท่านมีวัตรปฏิบัติที่เคร่งครัดมาก เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่สำคัญอีกรูปหนึ่งของพระกรรมฐาน ท่านไม่สร้างพระเครื่อง ไม่ทำเหรียญครับ วัตถุมงคลของท่านแทบจะไม่มีเลยครับ ภาพนี้เป็นภาพถ่ายแท้ ที่หลวงพ่อแจกลูกศิษย์ น่าเก็บสะสมครับ ถือเป็นวัตถุมงคลยุคแรกๆของท่านเลย

    ราคา 550 บาท ท่าน j999

    CfxDkL.jpg
    qYzvy8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 เมษายน 2020
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    345. เหรียญหล่อเจ้าสัวเงินมารุ่น 1 พระธาตุพนม วัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ปี 2556 ชุดกรรมการ เนื้อนวะ ทองแดง สัมฤทธิ์ เลข 88 สวยๆ

    c5w1PIO6EeCPQ0BQaadW7gFKPzafWOKiaGQyg_XMFCLF&_nc_ohc=AHQgh5UFPFUAX-pvwRw&_nc_ht=scontent.fkkc2-1.jpg

    พิธีพุทธาภิเษกภายในพระอุโบสถอันศักดิ์สิทธิ์ของวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2556 โดยมีพระเกจิอาจารย์สายอีสาน คือ พระอาจารย์บุญอุ้ม อาภัสสโร วัดป่าโนนแพง, พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ วัดพุทธวราราม, พระอาจารย์ชาตรี ปภัส สโร วัดป่าโสภณธรรมาราม, หลวงปู่คำไหล (พระครูพิพัฒน์สิริคุณ) วัดศรีชมภู, ครูบาเถิบ วัดธาตุมาแถร อ.ท่าอุเทน ร่วมพิธี

    อีกทั้ง นายวินัย อิ่มอารมณ์ ประธานอุปถัมภ์ ยังอาราธนาพระเกจิอาจารย์ภาคกลางที่มีสมาธิจิตเข้มขลัง อาทิ หลวงพ่อรวย วัดตะโก อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา, หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราช สีมา, หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา และหลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ให้ความเมตตาในการปลุกเสกมวลสาร และอธิษฐานจิตในครั้งนี้ด้วย

    สำหรับเหรียญเจ้าสัวพระธาตุพนมเงินมา ลักษณะมีหูห่วง จัดสร้างเป็นเนื้อนวโลหะ เนื้อสัมฤทธิ์ เนื้อรมดำ

    ด้านหน้าเหรียญ เป็นเหรียญแกะพิมพ์ลึก รูปทรงคล้ายระฆังคว่ำ มีหูห่วง ตรงกลางเหรียญมีพระพุทธรูปนั่งสมาธิประดิษฐานบนฐานกลีบบัว อยู่ในซุ้มเรือนแก้ว ซึ่งมีพุทธลักษณะงดงามแบบโบราณ ด้านล่างเหรียญสลักคำว่า "เจ้าสัวเงินมารุ่นแรก"

    ด้านหลังเหรียญมีลักษณะแบนราบ แต่ตรงกลางเหรียญแกะพิมพ์โหนกนูน ตรงกลางเหรียญมีองค์พระธาตุพนมรูปทรง ย่อมุมสามเหลี่ยมประดิษฐาน ด้านข้างเหรียญมีพญานาค 2 ตนใหญ่ขดล้อมไว้ ด้านล่างเหรียญสลักคำว่า "วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม" ล่างสุดมีตัวเลขไทยลำดับที่ของเหรียญกำกับไว้

    สำหรับวัตถุประสงค์เหรียญเจ้าสัวธาตุพนมเงินมา รุ่นแรก เพื่อรวบรวมปัจจัยจัดสร้างองค์พระธาตุพนมจำลอง ณ ประเทศอินเดีย ดินแดนแห่งพุทธภูมิ สร้างอาคารสมาธิบำบัด รพ.ยุพราช อ.ธาตุพนม จ.นครพนม หอสมุดราชกุมารี และตั้งกองทุนส่งเสริมการศึกษาพระปริยัติธรรมของพระสงฆ์ สามเณร ณ วัดพระธาตุพนมฯ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นับเป็นบุญใหญ่ที่ผู้บูชาวัตถถุมงคลจะได้อานิสงส์ในครั้งนี้ เจ้าคุณพระเทพวรมุนี นำพระคณาจารย์อธิษฐานจิต นอกจากการพิธีพุทธา-เทวาภิเษกในวันนี้ บริเวณหน้าองค์พระธาตุพนมได้มีพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลอีกองค์กรหนึ่งพร้อมกันไปด้วย นับได้ว่าเป็นมหามงคลเพราะเป็นการจุดเทียนคู่ โบราณาจารย์ว่าเป็นการเสริมความศักดิ์สิทธิ์ของพิธียิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับเหรียญเจ้าสัวนั้น เป็นพระเครื่องที่มีอิทธิปาฏิหาริย์ ซึ่งท่านเจ้าคุณพระวินัยกิจโกศล อดีตเจ้าอาวาสวัดกัลยาณมิตร ลูกศิษย์ของหลวงปู่บุญ เป็นผู้จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2477 ณ วัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เพื่อเป็นวัตถุมงคลแจกจ่ายให้สานุศิษย์ ในงานบุญฉลองอายุหลวงปู่ครบรอบ 84 พรรษา เป็นเหรียญหล่อเนื้อโลหะ มีพระพุทธรูปปางสมาธิบนฐานกลีบบัวอยู่ในซุ้มเรือนแก้ว ที่มีรูปลักษณะแบบโบราณอันงดงาม แต่เดิมมีชื่อเรียกว่า พระซุ้มกระจัง แต่ต่อมาภายหลังเมื่อสานุศิษย์ที่ได้รับไปบูชาแล้ว มีอิทธิปาฏิหาริย์ทำให้กิจการค้าเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย มีฐานะมั่ง คนจนกลายเป็นคหบดี มีระดับเป็นเจ้าสัวกันทุกคน จึงถูกล่าวขานเป็นเหรียญเจ้าสัว ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา


    ราคา 650 บาท ท่าน SIR2010

    e22DGK.jpg
    ztiAzf.jpg
    YFLjYv.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 เมษายน 2020
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    346. เหรียญล้อแม็กรุ่นแรก หลวงตามหาบัว ญานสัมปัณโณ วัดป่าบ้านตาด เมตตาบารมี 47 เนื้อทองแดง สร้างน้อย และหายากครับ ตอกโค๊ด 2 โค๊ด กล่องเดิม

    จัดสร้างได้สวยงามวิจิตรบรรจงยิ่ง มีมิตินูนต่ำ สวยงามจริง ๆ ครับ ขนาดเล็กกระทัดรัดน่าห้อยบูชาเป็นที่สุด เส้นผ่าศูนย์กลางเหรียญประมาณ 2.5 ซม

    อธิฐานจิตสามครั้ง สามครา สามพิธี ของพระชุดเมตตาบารมี 47 ทานบารมี 47 ปิดโครงการช่วยชาติครับ........................

    ครั้งที่ 1 อธิษฐานจิตพร้อมกับพระกริ่งรูปเหมือนฐานเขียง รุ่นเมตตา ณ วัดป่าบ้านตาด (เปิดโครงการช่วยชาติ เป็นการรวมยอด 15 กพ. 47)................................

    ครั้งที่ 2 ณ สวนอัมพร ถวายทองคำตันที่ 10 พระราชินีเสด็จเป็นองค์ประธาน 12 เมย. 47.....................................................

    ครั้งที่ 3 ครั้งสุดท้าย ถวายทองคำตันที่ 11 ปิดโครงการช่วยชาติ รุ่นเมตตา ทานบารมี 47 ฟ้าหญิงองค์เล็กเสด็จ เป็นองค์ประธาน ณ สวนแสงธรรม 12 สค. 47


    ราคา 450 บาท ท่าน SIR2010

    RNcKF9.jpg
    gMb91x.jpg
    331OVP.jpg
    W8ph2Q.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 เมษายน 2020
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    347. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่บัวพา ปัญญาภาโส วัดป่าพระสถิตย์ ต.พรานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย อธิฐานจิตไตรมาส ปี ๒๕๒๒ เนื้อทองแดงรมน้ำตาล สภาพสวยมาก ไม่ผ่านการใช้เลยครับ

    เป็นเหรียญรุ่นแรกและรุ่นเดียวของท่านครับ

    อธิฐานจิตไตรมาส 3 เดือน ปี ๒๕๒๒ เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์สูงครับ

    ท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่เสาร์ และหลวงปู่มั่น ท่านติดตามรับใช้หลวงปู่เสาร์ไปที่ต่างๆ คอยอุปัฐฐากหลวงปู่เสาร์จนท่านละสังขารครับ

    Yr5gz9TMU6_FHyT4YXVjRFfF4ujXBYHF_MJ8kg_lR2UrMLH8a6L4zXYlRY9iwNzZZAN6GowTrP7DXHWrqeeKBFNwI9CQ9hQN.jpg

    หลวงปู่บัวพา ปัญญาภาโส วัดป่าพระสถิตย์

    "คนเราควรใช้สติปัญญา ใช้ปัญญาเป็นกล้องส่องใจ จะได้รู้ว่าสภาพที่แท้จริงของจิตเป็นอย่างไร" คำกล่าวบรรยายธรรมของ "หลวงปู่บัวพา" หรือท่านพระครูปัญญาวิสุทธิ์ แห่งวัดป่าพระสถิตย์ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย พระวิปัสสนาจารย์สายอีสาน ที่ได้รับความเลื่อมใสศรัทธาจากสาธุชนเป็นอย่างมาก

    อัตโนประวัติ พระครูปัญญาวิสุทธิ์ มีนามเดิมว่า บัวพา แสงศรี เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2454 ณ บ้านบึงแก อ.มหาชนะชัย จ.อุบลราชธานี (ปัจจุบันเป็นจังหวัดยโสธร) โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายหยาด และนางทองสา แสงศรี ครอบครัวประกอบอาชีพทำนา

    ต่อมา โยมบิดามารดาของท่านได้อพยพไปตั้งหลักแหล่งใหม่ที่บ้านกุดกุง ต.สงเปลือย อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร อุปนิสัยเป็นคนพูดน้อย มีความเคารพนอบน้อมเชื่อฟังผู้ใหญ่ เป็นคนว่าง่ายสอนง่าย ไม่ชอบทำบาป มีจิตใจใฝ่บุญกุศลตั้งแต่เป็นเด็กตลอดมา

    ครั้นพออายุครบบวช บิดามารดามีความปรารถนาอยากจะให้ท่านบวชก่อนจะมีครอบครัว บังเอิญในปีนั้น นายเทพ ลูกชายของน้องสาวโยมพ่อ (โยมแตงอ่อน) ได้ถึงแก่กรรม ลุงได้ขอร้องให้ท่าน ช่วยบวชอุทิศส่วนกุศลให้แก่นายเทพ ซึ่งเป็นลูกชายของโยมแตงอ่อน

    พ่อคำมี แสงศรี จึงเป็นเจ้าภาพจัดกองบวชให้ และท่านได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อปี พ.ศ.2475 ณ สีมาน้ำ วัดบ้านกุดกุง อ.คำเขื่อนแก้ว จ.อุบลราชธานี มีพระอาจารย์มอน เป็นพระอุปัชฌาย์ สังกัดมหานิกาย

    ในพรรษาแรกอยู่จำพรรษาที่วัดบ้านกุดกุง วัดบ้านกุดกุงนั้นเป็นวัดอยู่นอกบ้าน ห่างบ้านพอประมาณ ท่านฉันมื้อเดียว และฝึกหัดภาวนาอยู่ตามลำพังแต่องค์เดียวมิได้ขาดเพราะเป็นวัดบ้าน การทำสมาธิภาวนาไม่ค่อยมีใครเขาทำกัน ท่านก็คิดทำของท่านเอง

    มีอยู่วันหนึ่ง ท่านระลึกถึงเมื่อสมัยพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสรู้อยู่ที่ใต้ต้นศรีมหาโพธิ์ พอดีภายในวัดบ้านกุดกุง มีต้นโพธิ์อยู่ต้นหนึ่ง ท่านจึงไปนั่งสมาธิที่โคนต้นพระศรีมหาโพธิ์ ในคืนวันนั้น ท่านรอให้เสียงผู้คนเงียบสงัดเสียก่อน จึงค่อยไปนั่งสมาธิอยู่ใต้ต้นโพธิ์โดยไม่มีใครรู้ พอไปถึงท่านกราบลง 3 ครั้ง แล้วนั่งหันหน้าไปทางทิศตะวันออก บริกรรม "พุทโธ" อยู่องค์เดียว ใช้เวลาภาวนาอยู่ไม่นานนัก จิตก็รวมสงบลงอย่างแน่วแน่ ท่านได้พบความสุขอยู่อย่างสุดซึ้งที่ใต้ต้นโพธิ์นั้นเอง นั่งสมาธิอยู่เกือบสว่าง พอได้ยินเสียงผู้คนออกไปตักน้ำที่กุดกุงตอนใกล้รุ่ง ท่านจึงเข้ามาทำวัตรต่อที่กุฏิของท่าน

    ครั้งหนึ่ง ท่านไปเมืองสกลนคร ได้เข้ากราบหลวงปู่เสาร์ ที่วัดป่าสุทธาวาส มอบกายถวายชีวิตต่อหลวงปู่เสาร์ ฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของท่าน ท่านก็เมตตารับไว้ แต่ตอนนั้นหลวงปู่บัวพา ยังเป็นพระมหานิกายอยู่ จึงไปญัตติใหม่ เป็นพระสายธรรมยุต เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2478 ณ พัทธสีมา วัดศรีเทพประดิษฐาราม อ.เมือง จ.นครพนม โดยมีพระครูสารภาณมุนี (หลวงปู่จันทร์ เขมิโย) เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระมหาพรหมา โชติโก เป็นพระกรรมวาจาจารย์

    หลังจากได้ญัตติกรรมเป็นพระธรรมยุตแล้ว ได้เดินทางกลับมาวัดป่าสุทธาวาส อยู่กับหลวงปู่เสาร์ ได้รับใช้ครูบาอาจารย์ และได้ช่วยหมู่คณะอย่างเต็มที่ หลวงปู่บัวพา เป็นพระเถระผู้มีอุปนิสัยพูดน้อย มีความอ่อนน้อมถ่อมตน ได้บำเพ็ญสมณธรรม ปฏิบัติศาสนกิจ อบรมสั่งสอนสานุศิษย์ทั้งบรรพชิตและคฤหัสถ์ให้ยึด

    มั่นในพระรัตนตรัย และสำเหนียกในไตรสิกขา อันเป็นแนวทางแห่งอริยมรรค จนในที่สุด ย่างเข้าสู่วัยชรา สุขภาพร่างกายของท่านไม่แข็งแรงดังเดิม เป็นไปตามกฎแห่งไตรลักษณ์ หลวงปู่บัวพา ได้มรณภาพลงด้วยโรคชรา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2535 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ท่านได้ละสังขารอันเป็นภาระหนักและทรมานที่อาพาธมานานไปโดยอาการอันสงบ เมื่อเวลา 20.45 น. สิริอายุได้ 81 ปี 11 เดือน 11 วัน พรรษา 61

    คณะสงฆ์และคณะศิษยานุศิษย์ ได้จัดงานฌาปนกิจศพ โดยขอพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่บัวพา ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2536 ณ เมรุวัดป่าพระสถิตย์ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย


    ราคา 850 บาท ปิดรายการ

    zSsTtx.jpg
    5yBrBZ.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 เมษายน 2020
  13. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  15. jotaro4s

    jotaro4s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2012
    โพสต์:
    2,121
    ค่าพลัง:
    +5,431
    รายการที่ 344 มีอีกไหมครับ
     
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    ยังไม่มีครับผม
     
  17. SIR2010

    SIR2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,948
    ค่าพลัง:
    +5,647
    จอง 345 346
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    348. ล็อกเก็ตฉากงาช้าง หลวงปู่เสถียร คุณวโร เจ้าอาวาสวัดถ้ำพระภูวัว จ. หนองคาย ตัวถังเงินแท้ หลังจารมือ หลวงปู่จารเองครับ สร้างน้อย เพียง 30 องค์ องค์นี้หลวงปู่จารให้ 2 รอบ รอบแรกใช้เหล็กจาร รอบที่สองใช้หมึกทองจาร หายากมากครับ

    ท่านเป็นอีกหนึ่งของพระสายกรรมฐานที่มีปฏิปทาน่าเลื่อมใสและกราบไหว้ได้สนิทใจ วัตถุมงคลของท่านสร้างออกมาไม่กี่รุ่น และล็อกเก็ตรุ่นนี้ถือเป็นล็อกเก็ต รุ่นที่ 2 ซึ่งด้านหลังปิดตะกั่วตอกโค้ดและหลวงปู่ท่านเมตตาจารเองทุกองค์มาพร้อมเลี่ยมเดิม ๆ ปัจจุบันเริ่มหายากศิษย์สายตรงเก็บเงียบ เรื่องพุทธคุณไม่ต้องโม้ให้เสียเวลา

    t8339.jpg

    หลวงปู่เสถียร คุณวโร เจ้าอาวาสวัดถ้ำพระภูวัว ต. โสกก่าม อ. เซกา จ. หนองคาย ( ปัจจุบันคือ จ. บึงกาฬ ) ท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่ศรีจันทร์ วัณณาโภ และ หลวงปู่ฝั้น อาจาโร

    หลวงปู่เสถียร ท่านมีอุปนิสัยพูดน้อย สมถะ ชอบปลีกวิเวก และธุดงค์ไปตามป่าเขา มีเมตตาต่อญาติโยมดุจลูกหลาน จะเน้นการสอนทั้งพระเณรและญาติโยมด้วยการประพฤติตนให้ดูเป็นแบบอย่าง และคำพูดสั้นๆเพียงไม่กี่คำของท่านแต่ก็มีความเมตตาและธรรมะอันลึกซึ้งแฝงอยู่ในนั้น
    ท่านได้ถือข้อวัตรปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเช่น ฉันในบาตร ฉันหนเดียว รักษาความสันโดษ ไม่ชอบคลุกคลีกับหมู่คณะ ถ้าแม้ยามใดว่างจากภารกิจอื่นแล้ว ท่านจะเข้าที่บำเพ็ญเพียรภาวนาทันที ปฏิปทาที่ท่านดำเนินมาสม่ำเสมอ คือ
    ๑. ใคร่ในการปฏิบัติกรรมฐาน
    ๒. ฉันหนเดียวเป็นวัตร
    ๓. บิณฑบาตเป็นวัตร ยกเว้นมีกิจนิมนต์และอาพาธ
    ๔. ปฏิบัติธรรมวินัยสม่ำเสมอ
    ๕. มีพรหมวิหารธรรม ๔ คือ เมตตา กรุณา มุทิตา และอุเบกขาประจำใจ
    ๖. มีสังคหธรรม ๔ คือ ทาน ปิยวาจา อัตถจริยา และสมานัตตา
    ท่านได้รับการยกย่องว่าเป็นพระอริยสงฆ์ที่ประพฤติตนอยู่ในศีลในธรรมอันดีงาม เป็นพระป่ากรรมฐานผู้ซึ่งมีแนวทางปฏิบัติตามหลักคำสอนของพระพุทธเจ้าและพ่อแม่ครูบาอาจารย์ อย่างเคร่งครัด


    ราคา 1,150 บาท ท่าน shaj

    JYaH94.jpg
    To5jY8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 เมษายน 2020
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    349. เหรียญขอบสตางค์หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าโคกมน อ.วังาะพุง จ.เลย เนื้อทองแดง ปี 2536 พิธีงานที่ระลึกหล่อรูปเหมือนหลวงปู่มั่น ปี2536 เนื้อทองแดงผิวไฟ รุ่นลาภ ผล พูนทวี สวยๆ พิธีใหญ่ พิธีเดียวกับพระกริ่งฐานสโมครับผม สวยๆ

    u14627546358898338859333051-jpg.jpg
    u14627546358898338943573192-jpg.jpg

    ราคาองค์ละ 350 บาท ปิดรายการทั้งสอง

    1.
    eiTqO5.jpg
    9uNQQE.jpg

    2.
    obXfYj.jpg
    dM4vGu.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2020

แชร์หน้านี้

Loading...