เรื่องเด่น ยายวัย78 นำเงินเก็บถวายวัด 1.4ล้านบาท เจ้าอาวาสแนะมอบให้รพ.เกิดประโยชน์กว่า

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 17 มิถุนายน 2021.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,123
    กระทู้เรื่องเด่น:
    348
    ค่าพลัง:
    +64,476
    .jpg

    16 มิ.ย. 25

    คุณยายวัย 78 ปี นำเงินเก็บหนึ่งล้านสี่แสนบาท ถวายวัด เพื่อทำบุญอุทิศให้ลูกสาว ด้านเจ้าอาวาส แนะขอให้บริจาคช่วยโรงพยาบาล จะเกิดประโยชน์กว่า

    วันที่ 16 มิ.ย. 64 ท่านเจ้าคุณ พระกิตติสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวสังฆาราม(พระอารามหลวง) เปิดเผยถึงเรื่องราวน่าประทับใจ ของคุณป้าวัย 78 ปี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้นำเอาเงินเก็บทั้งชีวิต จำนวนหนึ่งล้านสี่แสนบาท มาถวายกับทางหลวงพ่อ เพื่อตั้งใจทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของลูกสาวที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว

    เจ้าอาวาสวัดเทวสังฆาราม กล่าวว่า
    หญิงวัย 78 ปี ได้นำเงินจำนวนหนึ่งล้านสี่แสนบาท มาถวายกับทางวัด เพื่อต้องการ ทำบุญอุทิศส่วนกุศล ให้กับดวงวิญญานของลูกสาวซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยทางเจ้าอาวาส มองเห็นว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินจำนวนที่สูงมาก หากนำไปบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลน่าจะเกิดประโยชน์มากกว่า ถึงได้พูดคุยกับหญิงวัย 78 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของเงิน ก็เห็นด้วย

    จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในจังหวัดกาญจนบุรี และเป็นโรงพยาบาลที่รับดูแลผู้ป่วยโควิด อยู่จำนวนมาก หลังจากพูดคุยกับทางผู้อำนวยการโรงพยาบาล ทำให้ทราบว่า ทางโรงพยาบาลยังคงมีความต้องการเครื่องช่วยหายใจ และต้องการเงินที่จะนำมาสร้างห้องพักผู้ป่วยเพิ่มเติม

    ดังนั้น หญิงวัย 78 ปี จึงตัดสินใจนำเงินจำนวนหนึ่งล้านสี่แสนบาท มอบให้กับทางโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เพื่อนำไปจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจสำหรับใช้ดูแลผู้ป่วยโควิดรวมกันไปสมทบทุนสร้างห้องพักผู้ป่วยเพิ่มเติม ซึ่งนอกจากจะเป็นการ สร้างกุศลให้กับดวงวิญญาณของลูกสาวที่ล่วงลับไปแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด ที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอีกด้วย

    หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมในน้ำใจของหญิงวัย 78 ปี คนดังกล่าว รวมถึงแสดงความชื่นชมเจ้าอาวาส ที่มองเห็นว่า เงินก้อนนี้สามารถนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยได้อีกจำนวนมาก ทำให้เงินจำนวนดังกล่าวเกิดประโยชน์ได้อย่างสูงสุด

    ขอบคุณที่มา

    https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_6456848
     
  2. nanbatakeshi

    nanbatakeshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    17,050
    ค่าพลัง:
    +20,189
    โมทนาบุญสาธุทุกบุญทุกปัจจัยขอให้ผมเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้สำเร็จพระอรหันต์ขั้นสูงสุดในชาตินี้ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...