หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ..สมเด็จเกษไชโย พระเครื่องอ่างทอง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ วัดเงินบางพรหม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 14 กรกฎาคม 2008.

  1. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,209
    ค่าพลัง:
    +15,490
    เลี่ยมทอง พระไม่หัก สภาพขาวสะอาดตามรูปราคาเบาๆ 15,500 บาทพอ
    ✅ สมเด็จวัดไชโย รุ่น สร้างเขื่อนเนื้อขาว พิมพ์เจ็ดชั้น มาตรฐาน เนื้อโซนอมน้ำมันนิดๆแห้งๆ ส่องสบายตา

    ♦️♦️♦️

    #มาไหม่วันนี้ พระสมเด็จวัดเกษไชโย รุ่นสร้างเขื่อน อันเลื่องลือ สร้างราวปี 2490กว่า ด้วยพระพุทธคุณหนุนดวงชะตา และ มหานิยม เป็นพระสมเด็จที่ผสมผงเก่าของพระสมเด็จวัดเกษไชโยเป็นจำนวนมาก พิมพ์เจ็ดชั้นถ้าเป็นเนื้อเหลือง บางองค์ปะเหมาะเคราะห์ดีไปเจอองค์ที่ผสมผงเก่าเยอะๆ น้ำมันตั้งอิ้วได้ที่ ได้เหงื่อพอดีๆจัดๆ บางคนขายเป็นพิมพ์แข้งหมอนก็เคยเห็น ด้วยการสร้างแล้ว ไม่ผิดแผกแตกต่างอะไรกับพระสมเด็จบางขุนพรหมปี 09 ความสับสนของนักเล่น (บางท่าน) ที่เอาสร้างเกลื่อน มาเล่นเป็นสร้างเขื่อน จริงๆแล้วอ่างทอง คนที่เล่นพระแท้ เขาเล่นฟอร์มนี้มานานมากแล้วดั้งเดิม บางท่านไปสับสนกันเอง รุ่นสร้างเขื่อนจะนับแล้วมีหลายบล๊อค ตามฟอร์มพิมพ์ แต่ไม่มีการแยกบล๊อค เพราะไม่จำเป็นต้องแยก แท้เป็นจบ สิ่งที่เหมือนกันของพระสมเด็จรุ่นสร้างเขื่อนนี้ ทุกฟอร์มพิมพ์ การเก็บงานด้านหลังจะเป็นเอกลักษณ์ในแนวทางเดียวกันค่อนข้างชัดเจน นอกจากจะพิจารณาเก๊แท้จากด้านหน้าแล้ว ด้านหลังการเก็บงาน ความเคยชินของช่างซึ่งอาจไม่ใช่คนเดียวที่เก็บงาน แต่ฟอร์มงานจะออกไปในทางเดียวกัน ซึ่งของเก๊ทำไม่ได้ พิมพ์ยาวแล้วเมื่อย สรุปว่าถ้ามีกำลัง ควรเช่าเก็บไว้อย่างยิ่ง ทีเดียว ในองค์ที่ดูง่ายๆแบบนี้ จบ...cr.เบ็น วิเศษฯ


    ขายแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2024 at 10:10
  2. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,209
    ค่าพลัง:
    +15,490
    IMG_9761.jpeg
    ️ มาไหม่ เนื้อเข้มจัด แก่ว่านยา ไม่ได้พบบ่อย สมเด็จว่านร้อยแปดสยบมีดหมอ ราคา 5,500 บาทพอครับ ️

    ประสบการณ์เทียบได้กับพระหลักล้านบาท เขาหากันให้ควั๊ก

    ผมซื้อทุกสภาพคนเช่าก็เช่าทุกสภาพครับ เนื้อว่านทรงคุณค่า แก่ว่านจัดๆเข้มๆ

    ..................

    เกล็ดเรื่องเล่าเคล้าความจริง

    พระสมเด็จเนื้อว่านร้อยแปด หลวงพ่อแพ วัดกลางราชครูธาราม เรื่องเหนียวและแคล้วคลาดนั้น ยืนยันด้วยประสบการณ์จริงล้วนๆ ปืน มีด ขวด ระเบิด แม่กระทั่งมีดหมอ ก็เคยโดนกันมาหมดครับ ผู้คนยืนยันได้เป็นอย่างดี ว่าไม่ระคายผิว แต่ก็อาจจะมีช้ำบ้างเป็นเรื่องธรรมดา. แม้แต่ระเบิดถึงโดนแล้วจะตายแต่ผิวหนังก็ยังไม่ฉีกขาด ด้วยประสบการณ์เหนียวจริง รถยนต์ชนประสานงา ขับมาด้วยกันสามคน สองคนที่มาด้วยตายคาที่อัดก๊อบปี้กับรถ ปอเต็กตึ๊งัดซากรถ พบสามศพอัดกัน พองัดศพออก ปรากฏว่า คนที่ห้อยหลวงพ่อแพ รอดแถมอยู่ตรงกลางระหว่างสองศพ ปอเต็กตึ๊งถึงกับตกใจอุทานว่า รอดมาได้ยังไง มีแค่รอยช้ำ เจ้าหน้าที่ถึงกับต้องผลักเบาๆ เพื่อดูให้แน่ใจว่า เสียการทรงตัวหรือเป็นอะไรหรือปล่าว ปรากฏว่ารอดครับ เหตุการณ์นี้ทำให้ครอบครัวของ ผู้อำนวยการเขตการศึกษาท่านหนึ่งนับถือหลวงพ่อมากๆ ในคอมีพระหลักล้าน แต่หนึ่งในนั้นต้องมีหลวงพ่อแพ วัดกลางราชครู

    เรื่องสยบอาคมมีดหมอ พระว่านของท่านขนาดมีดหมอยังไม่ได้แอ้ม เหนียวขนาดไหนคิดดูเอง พระสมเด็จนี้คนท้องที่หวงกันมากครับ เจอกันมาทุกรูปแบบ แต่เหนียวนั้นเป็นหลักเชื่อขนมกินได้แน่นอน ผมเองได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ ว่านที่ทำพระนี้หลวงพ่อท่านปลูกเองและเสกน้ำมนต์รดทุกวัน ท่านจะมีวันตัดของท่านและท่านจะเป็นคนกำหนดเอง นอกจากสมเด็จแล้วท่านยังมีเม็ดว่านเสก เนื้อเดียวกับสมเด็จ คนสมัยนั้นเขาเอาไปให้ไก่กินและออกตี ต่อให้คู่ต่อสู้เดือยยาวขนาดใหนไม่ได้กินเลือดแน่นนอน เจอกันมามากแล้ว แต่อีกเรื่องหนึ่งที่น่าแปลก คุณปู่สำรวย กลับทวี ท่านเคยเล่าให้ฟังว่า สมัยที่หลวงพ่อท่านยังทรงสังขารอยู่ ก็มีนักเกรงเยอะและลูกศิษท่านที่แสบๆก็เยอะ ศิษย์หลวงพ่อแพได้ไปเที่ยวงานรำวงที่บ้านม่วงเตี้ย เลยวัดหลวงพ่อทรงไปหน่อย เกิดมีปากเสียงกันขึ้นในงานแถวนั้น ลุกศิษย์หลวงพ่อชื่อ ตาธรรม เกิดเดินขึ้นไปประกาศไมค์บนคณะรำวง คงจะไปกวนเจ้าถิ่นเขาเข้า ฝ่ายเจ้าที่ก็เดินดุ่มๆมาไกล้ๆแบบไม่ทันตั้งตัว ได้ชักมีดหมอด้ามงา ออกมาจ้วงแทงประมาณสามครั้ง ตาธรรมตกใจ หันซ้ายหันขวา หนีออกมาได้ พอหนีออกมาก็มาคลำที่ตัวเพื่อที่จะดูแผลเพราะกะว่าโดนเต็มที่ แต่แปลกที่มีดหมอไม่สามารถแทงทะลุหนังของตาธรรมได้ ทั้งๆที่มีดหมอ ใครที่ว่าเหนียวๆถ้าได้เจอเข้าไปล่ะก็รับรองได้เห็นเลือดกันแน่เพราะเกียรติศักดิ์เลื่องลือ แต่กับศิษย์หลวงพ่อแพนั้นแทงไม่เข้าครับ แต่ก็นอนหยอดน้ำข้าวต้มไปหลายวันด้วยฤทธิ์อาคมมีด และร้อยช้ำ ผม (เบ็น วิเศษฯ) ถามความเห็นของปู่สำรวยท่านว่าทำไมถึงแทงไม่เข้า ท่านบอกว่า อาคมท่านข่มกันได้ อันนี้ผมเล่าให้ฟังจากคำบอกเล่าของปู่สำรวยที่อยู่ในเหตุการวันนั้น เรื่องนี้เกิดเมื่อประมาณปี 2490 กว่าๆถึง 2500

    โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านก็แล้วกันครับ ยังมีลุงอีกท่านหนึ่งชื่อลุงอ๊อด ตอนนี้ยังมีชีวิตอยู่ ถูกยิงด้วยปืนลูกซอง กลิ้งไปกลิ้งมาหน้าวัดแปดแก้วอำเภอวิเศษฯ แต่ผิวหนังไม่ได้เป็นอะไรเลยแม้แต่น้อย ทั้งโดนขวดแป๊ปซี่ลิตรขวดแก้วตีไม่แตก เล่าแล้วจะยาวเอาคร่าวๆแค่นี้ก่อนครับ คนบ้านผมรักเคารพหลวงพ่อท่านเป็นที่สุด และมีความเชื่อถือในวัตถุมงคลของหลวงพ่อ อย่างยิ่งเลยทีเดียว ถ้านึกไม่ออกว่าคนท้องถิ่นเขารักเคารพท่านมากขนาดไหน ให้ท่านผู้อ่านลองนึกถึงครูบาอาจารย์ที่ท่านเองเคารพมากที่สุด.....นั่นคือความรู้สึกเดียวกัน

    เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง

    IMG_9758.jpeg IMG_9759.jpeg IMG_9760.jpeg
     
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,209
    ค่าพลัง:
    +15,490
    IMG_9778.jpeg

    เนื้อ ง สระ อา ง...า เหลือตัวสุดท้ายแระ มีกับเขานิดหน่อยพญาราชสีห์ ตัวใหญ่ บารมีพระอาจารย์มหานพพร เสกตามตำราหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ของจริง ตนละ 5,500 บาท แรไอเท็ม อยากแนะนำสุดๆ ราคาไม่ได้แพงมาก แค่งาตัวใหญ่ก็คุ้มแล้ว

    IMG_8728.jpeg IMG_8730.jpeg IMG_8729.jpeg IMG_8732.jpeg
     
  4. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,209
    ค่าพลัง:
    +15,490
    เนื้อเข้ม พบน้อย พระนักธรรม พิมพ์วัดสร้าง หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน องค์ละ 1500 บาท ขายแพงกว่าของเก๊ หน่อยเดียว เลือกได้ตามอัธยาศัย

    ที่มาสร้างชื่อด้วยประสบการณ์ด้านการทำให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือสอบก็ดี สอบแข่งขันก็ดี ส่วนใหญ่ที่อธิฐานกับพระนักธรรมหลวงพ่อมักจะเจอข้อสอบที่เคยอ่านมาแล้ว อันนี้แปลกดี ขนาดอ่านแบบหลับๆตื่นๆ ข้อสอบยังไปออกตรงกับที่อ่าน เรื่องแบบนี้ใครไม่เจอกับตนเองคงไม่รู้ แต่ก็มีคนเจอในลักษณะนี้มาไม่น้อย บางท่านใช้กำระหว่างนั่งสมาธิก็ดี ล้วนแต่มีประสบการณ์ตรงจากหลายๆท่าน มาแล้วทั้งนั้น บางคนลูกไม่เรียนหนังสือติดเกมส์ ได้ยินชื่อเสียงพระนักธรรมของหลวงพ่อ ว่าสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมได้ จึงหามาให้ลูกห้อย และอธิฐานฝากลูกไว้กับหลวงพ่อ ให้ท่านเมตตา เด็กที่ไม่สนใจหนังสือเลย ติดแต่เกมส์ เริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนที่ละน้อยๆ จนวันนึงลูกมาบอกว่า จะเลิกเล่นเกมส์และจะตั้งใจเรียน จนสุดท้ายได้เกรดเป็นลำดับต้นๆของห้อง. และได้รับการยกย่องจากครูประจำชั้น จนพ่อแม่ งง ไปตามๆกัน เพราะพฤติกรรมเปลี่ยนชัดเจน เขาจึงชื่อสนิทใจว่าพระนักธรรมของหลวงพ่อทรง ของจริง ได้ผลจริงกับครอบครัว เรื่องนี้เกิดขึ้นกับครอบครัว คุณเบญจา ซึ่งอยู่ที่ประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งผมส่งพระนักธรรม พิมพ์วัด ไปให้ ครอบครัวนี้นับถือหลวงพ่อมากๆ จนถึงปัจจุบัน. ..... cr.เบ็น วิเศษฯ

    63CA6623-A10B-4451-8A51-A49F15D8BB61.jpeg 97E38D8D-8671-4754-8C77-E3CC209496AB.jpeg
     

แชร์หน้านี้

Loading...