นิทานเรื่องพญางูใหญ่ของญี่ปุ่น

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ภูติอาคเนย์, 13 ตุลาคม 2024 at 15:59.

  1. ภูติอาคเนย์

    ภูติอาคเนย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    724
    ค่าพลัง:
    +1,327
    สวัสดีกัลยาณมิตรทุกท่าน ไม่ได้โพสต์มานานมากแล้ว หวังว่าทุกท่านจะสบายดี วันนี้มาเล่านิทานเรื่องนึงให้ฟัง ซึ่งไม่ใช่คำพยากรณ์ใดๆทั้งนั้น เป็นเพียงนิทานเพื่อเตือนสติ คิดซะว่าเรื่องนี้เพื่อไม่ให้ประมาทเพื่อให้เกิดสำนึกในการรักษาธรรมชาติหรือ เผื่อเกิดเหตุการณ์คล้ายเหตุดังกล่าวขึ้นจริงจะได้มีสติรับมือได้ทันท่วงที

    วันหนึ่งผู้เล่า หลังสวดมนต์และทำสมาธิ ได้ฝันเห็นนิมิตว่า เห็นงูดำหลายตัวขนาดใหญ่เท่าภูเขา เลื้อยลงมาเพื่อกำลังจะทำลายบ้านเมือง โดยเพียงพลิกตัวครั้งเดียวภูเขาก็ถล่มลง ในขณะนั้นจิตคิดว่า เมืองนี้คงไม่รอดแน่แล้วจึงอธิฐานว่าขอให้นกสวรรค์ลงมาเพื่อช่วยเหลือด้วยเถิด

    ทันใดมีนกสวรรค์ รูปร่างคล้ายฟินิกส์หรือพญาหงส์ แต่มีแสงเรืองเป็นประกายพฤกษ์ บินลงมาจำนวนมาก งูดำทั้งสองเห็นนกสวรรค์ลงมาจึงเปลี่ยนใจต้องการเจรจา ด้วยการแปลงกายเป็นมนุษย์ เพื่อเข้ามาพูดคุย โดยเขาแจ้งว่าเป็นพญางูมีชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่น ซึ่งชื่อยาวมาก ที่มาเพื่อต้องการทำลายล้างเมืองมนุษย์ โดยเขากลาวว่าไหนท่านว่ามนุษย์จะรักษาธรรมชาติ ทำไมถึงทำผิดสัญญา ถ้ายังไม่แก้ไขอะไร เราจะทำลายล้างเมืองมนุษย์ให้สิ้นซาก

    ในขณะนั้นจิต พยายามเกลี้ยกล่อมว่า ท่านอย่าเพิ่งใจร้อน มนุษย์เราก็พยายามรักษาธรรมชาติแล้วแต่อาจยังพยายามไม่มากพอ ขอให้ท่านละเว้นไปก่อนขอให้โอกาสอีกครั้งเถิด แล้วก็ชวนให้ดื่มน้ำทานอาหารเมืองมนุษย์ เผื่อเขาจะเปลี่ยนใจ หลังจากเจรจาอยู่พักใหญ่เขาก็ให้โอกาสอีกครั้งแล้วแปลงกลายกลับเป็นงูใหญ่เลื้อยหายไปบนภูเขา

    จากนั้นผู้เล่าก็ตื่นขึ้นจากนิมิต ในขณะนั้นยังไม่ค่อยเข้าใจว่านิมิตนี้หมายถึงอะไรแน่ เลยลองค้นหาตำนานของญี่ปุ่นที่เกี่ยวข้องกัน พบว่าชื่อของพญางูยักษ์น่าจะชื่อว่า "ยามาตะ โนะ โอโรจิ" และ นกสรรค์ที่เห็นเรียกว่า "โฮโอะ ฟูชิโจ" ซึ่งเกี่ยวกับตำนานสุริยะเทพและตำนานการก่อตั้งอาณาจักรของญี่ปุ่น ซึ่งผู้เล่าเพิ่งเคยได้ยินเรื่องเหล่านี้ และโดยส่วนตัวไม่เคยเดินทางไปญี่ปุ่นมาก่อนและไม่ได้มีความเกี่ยวพันใดๆกับประเทศนี้เลย จึงไม่น่าจะใช่นิมิตที่เกิดจากสัญญาในชาตินี้

    ต่อมาได้พบข้อมูลเรื่องแผ่นดินไหวแอ่งนันไคโดยบังเอิญ จิตคิดว่านิทานเรื่องนี้อาจเกี่ยวพันกัน ซึ่งต่อมาก็มีข่าวพบแผ่นดินไหวในบริเวณนั้น จึงคิดว่าควรเข้ามาโพสต์นิทานเรื่องนี้เผื่อจะช่วยเตือนท่านที่อาศัยหรือต้องเดินทางไปประเทศนั้น ลองหาข้อมูลเรื่องแอ่งนันไค ดูไว้บ้างเพื่อเตรียมตัวหากเกิดภัยขึ้นจะได้รับมือได้ทันท่วงที ขอให้กัลยาณมิตรอย่าได้ตั้งในความประมาท จงเร่งปฎิบัติเพื่อเข้าถึงพระนิพพานให้ไวที่สุด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...