จริงหรอ น้ำมะพร้าว..รักษาโรค

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย Catt Bewer, 2 มกราคม 2007.

  1. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#fdebc7><TD vAlign=center></TD></TR><TR bgColor=#f1e9df><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=left bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#f1e9df><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>ธรรมชาติบำบัดถือว่าน้ำมะพร้าวเป็นน้ำผลไม้ที่ดีที่สุดชนิดหนึ่ง

    มีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการครบถ้วน มีไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้ภายใน 5 นาที และยังเป็นประโยชน์ในการขับสารพิษและชำระล้างร่างกายด้วย

    มะพร้าวมีลำต้นสูง ต้องผ่านการกลั่นกรองตามชั้นต่างๆ ของลำต้นมะพร้าวกว่าจะถึงลูกมะพร้าวที่อยู่ข้างบน <B>น้ำมะพร้าวที่ได้มาจึงบริสุทธิ์มาก</B. น้ำมะพร้าวหรือเนื้อมะพร้าวเป็นอาหารที่ดีที่สุดอย่างหนึ่ง เพราะบริสุทธิ์และเต็มไปด้วยกลูโคสที่ร่างกายดูดซึมเข้าไปได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีสารอาหารอื่นๆอีกมากมาย เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โปรแตสเซียม ฯลฯ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#f1e9df><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>มะพร้าวเป็นผลไม้ที่มีด่างสูง

    น้ำมะพร้าวและกะทิสามารถรักษาโรคที่เกิดจากร่างกายมีความเป็นกรดมากเกินไปได้ คนไทยถือกันว่ามะพร้าวเป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงเส้นเอ็น ใช้รักษาโรคกระดูกได้ ส่วนคนจีนเชื่อว่ามะพร้าวมีฤทธิ์เป็นกลาง ไม่เป็นทั้งหยินและหยาง มีสรรพคุณในการขับพยาธิ

    สำหรับคนไข้ที่อาเจียนและท้องร่วงในเวลาเดียวกัน ให้ดื่มแต่น้ำมะพร้าวอย่าให้ทานอย่างอื่น เพราะร่างกายจะดูดซึมกลูโคสไปใช้ได้ในเวลาอันรวดเร็ว

    แม่ที่เพิ่งคลอดบุตรไม่มีน้ำนมเพียงพอให้ลูกกิน

    สามารถให้น้ำมะพร้าวเสริมน้ำนมแม่ได้ เพราะมีความบริสุทธ์กว่านมผงหรือนมวัว ไม่มีสารเคมีเจือปนที่เป็นอันตรายต่อร่างกายของเด็กถ้า ผู้หญิงคนไหนที่เป็นสิวหรือมีรอบเดือนติดต่อกันไม่หยุด ให้กินแต่น้ำมะพร้าวอย่างเดียว ครั้งที่ดื่มอาการเหล่านั้นอาจจะเพิ่มขึ้น แต่ก็เป็นสิ่งดีเพราะร่างกายถูกกระตุ้นให้ขับของเสียออกมา
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#f1e9df><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=left bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#f1e9df><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>น้ำมะพร้าวดื่มได้ทุกวัน ทุกเพศทุกวัย

    เพราะเป็นเครื่องดื่มจากธรรมชาติ นอกจากจะมีประโยชน์แล้ว ยังทำให้ร่างกายสดชื่น ไม่เป็นอันตรายเหมือนน้ำอัดลม อย่างไรก็ตาม คนเป็นโรคไตและโรคเบาหวานไม่ควรดื่มน้ำมะพร้าว

    น้ำมะพร้าวเปิดลูกแล้วควรดื่มเลย ไม่ควรทิ้งไว้นาน ถ้าเราตัดหรือหั่นผลไม้ อย่าทิ้งไว้เกินครึ่งชั่วโมง แม้จะเก็บในตู้เย็นก็ตาม ควรกินให้หมดทีเดียว ผลไม้แต่ละอย่างมีพลังชีวิต ถ้ากินผลไม้สุกจากต้นจะได้รับพลังชีวิตสูง หากเก็บทิ้งค้างไว้ พลังชีวิตของผลไม้จะลดต่ำลงเรื่อยๆ ตามระยะเวลาที่เก็บ

    ปัจจุบันหากต้องการดื่มน้ำมะพร้าวควรต้องระวังเรื่องสารฟอกขาวหากเป็นไปได้ควรซื้อเป็นทะลายมาจากสวนโดยตรง เมื่อต้องการดื่มค่อยตัดทีละลูกจากทะลาย
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#f1e9df><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>
    สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:
    [​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    ขอบคุณข้อมูลดีดีมีสาระครับ คุณ Catt.

    .
     
  3. อธิมุตโต

    อธิมุตโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    4,741
    ค่าพลัง:
    +13,087
    พึ่งรู้แฮะ ว่าน้ำมะพร้าวแก้ท้องร่วงได้

    ขอบคุณครับ สำหรับเนื้อหาดี ๆ
     
  4. oomsin2515

    oomsin2515 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    2,934
    ค่าพลัง:
    +3,393
    กุศลผลบุญใด ๆ ก็ตามที่ข้าพเจ้าได้ทำมาแล้ว ตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบันนี้ ข้าพเจ้าขออุทิศให้<O:p</O:p


     
  5. sunyasusu

    sunyasusu สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    สุดยอด
     
  6. pucca2101

    pucca2101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    5,805
    ค่าพลัง:
    +20,896
    ขอบคุณสำหรับความรู้ดี ๆ นะคะ

    แล้วเนื้อมะพร้าวมีประโยชน์ไม๊ค่ะ ชอบกินเนื้ออะค่ะ
     
  7. สี่จุด

    สี่จุด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    705
    ค่าพลัง:
    +3,658
    ยืนยันว่า กะทิ กับ น้ำ เนื้อมะพร้าว ไม่มีคอเลสตอรอล แถมยังช่วยลดอีก เพราะเรามี คอเลสฯสูงมาเกือบสิบปี ทานยา lipitor ยังไงก็ไม่ลด ระยะหลัง มีเพื่อนแนะนำให้กินน้ำมันมะพร้าว เราเลย กินน้ำกะทิทุกวัน ผ่านไปสามเดือนไปตรวจ ปรากฏว่า ตัวรวมเหลือ 145 ซึ่งค่อนไปทางต่ำด้วยซ้ำ LDL ต่ำ HDL สูงกว่า แบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ทุกวันนี้ เลยกินกะทิเป็นว่าเล่น อันที่จริงมันเป็นภูมิปัญญาของไทยแต่ดั้งเดิม ที่ขนมไทยจะมีแต่มะพร้าว และกะทิ ผู้เฒ่าผู้แก่สมัยก่อน ไม่เห็นเป็นโรคอะไรนักหนา นอกจากเบาหวาน (แหะๆ) เพราะส่วนใหญ่จะใส่น้ำตาลเยอะ
     
  8. ชัชชฎา

    ชัชชฎา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +64
    โห

    สรรพคุณเยอะจัง

    ต้องไปปลูกไว้กินเยอะๆ
     
  9. พระศุภกิจ ปภัสสโร

    พระศุภกิจ ปภัสสโร เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    2,015
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +11,166
    ความสำคัญของน้ำมันมะพร้าว

    น้ำก็ดี...น้ำมันก็ยิ่งดี
    มนุษย์ใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นอาหาร เป็นยา เป็นเครื่องสำอาง มานับเป็นพัน ๆ ปี ชาวเอเชียและแปซิฟิก ที่ใช้น้ำมันมะพร้าวประกอบอาหาร ต่างก็มีสุขภาพดีถ้วนทั่ว ไม่ค่อยมีใครเป็นโรคหัวใจ โรคมะเร็ง โรคอ้วน โรคเบาหวาน โรคต่อมลูกหมากโต โรคไขข้อ โรคปวดเมื่อย โรคชราภาพก่อนวัย โรคผิวหนัง
    แม้กระทั่งชาวอเมริกันและชาวยุโรป ครั้งหนึ่งก็นิยมบริโภคน้ำมันมะพร้าว แต่เพิ่งเปลี่ยนไปใช้น้ำมันถั่วเหลือง และน้ำมันพืชอื่นๆ เมื่อเร็ว ๆ นี้เอง
    ได้มีการบันทึกไว้ว่า ในประเทศอินเดีย มีการใช้น้ำมันมะพร้าว มาเป็นเวลากว่า 4,000 ปี สำหรับประเทศไทย ก็มีการปลูกมะพร้าวมาตั้งแต่สมัยพ่อขุนรามคำแหง เมื่อกว่า 700 ปีมาแล้ว และได้สกัดน้ำมันมะพร้าวมาประกอบอาหารหวานคาว และใช้เป็นสมุนไพร และเครื่องสำอาง ประเทศต่าง ๆ ในแถบเอเชียและแปซิฟิก ต่างก็ได้ใช้น้ำมันมะพร้าวมาเป็นเวลาช้านานเช่นกัน จนได้ขนานนามมะพร้าว ว่าเป็นต้นไม้แห่งชีวิต ( Tree of Life ) ได้มีการนำน้ำมันมะพร้าว มาใช้รักษาโรค ทั้งโดยแพทย์แผนไทย และแพทย์แผนปัจจุบัน ดังรายละเอียดต่อไปนี้ :
    ในตำราแพทย์แผนไทย : ได้มีการนำน้ำมันมะพร้าวมาใช้ประโยชน์ ทางยา ดังต่อไปนี้ :

    - รักษาแผลเรื้อรัง : เอากะลามะพร้าวมาถูด้วยตะไบจนได้ผงละเอียด แล้วผสมกับน้ำมันมะพร้าว แทรกพิมเสนเล็กน้อย ทาแผลเรื้อรัง เช้า กลางวัน เย็น ทาบ่อยๆ
    - รักษาเกลื้อน : เอากะลามะพร้าวแก่จัด ที่มีรู ที่ขูดแล้ว มาใส่ถ่านไฟแดง ๆ จะทำให้เกิดน้ำมันมะพร้าวไหลออกมา เอาน้ำมันนี้มาทาโรคเกลื้อน ทาแล้วทิ้งไว้เจ็ดวัน ล้างออกยาก จะติดแน่นอยู่ เกลื้อนจะค่อย ๆ หายไปเอง
    - แก้ปวดฟัน : เอากะลามะพร้าวแก่จัด ที่มีรู ขูดเอาเนื้อออกใหม่ ๆ ใส่ถ่านไฟแดงลงไป รองน้ำมันมะพร้าวที่ไหลออกมา เก็บใส่ขวดปิดแน่นไว้ ใช้สำลีพันปลายไม้ชุบน้ำมันมะพร้าวอุดฟันที่ปวด อย่าให้สัมผัสเหงือก หรือเนื้อเยื่ออื่น ๆ จะเกิดจะเกิดความชาได้
    - รักษาเล็บแตก : เอาน้ำมันมะพร้าวที่ได้จากการเผากะลามะพร้าว เหมือนข้างต้น ใส่แผลที่เกิดกับเล็บ เล็บแตก เล็บหลุด แผลที่ซอกเล็บ
    - รักษาคางทูม : เอาน้ำมันมะพร้าวทาบริเวณคางทูมบ่อย ๆ วันละ 2-3 ครั้ง ทาบาง ๆ 2-3 วัน อาการคางทูมจะดีขึ้น
    - รักษาแผลเป็น : ใช้น้ำมันมะพร้าวที่ได้จากกะลามะพร้าว เผาไฟถ่าน ทาที่แผล ๆ จะหายไปในไม่กี่วัน เมื่อแผลหาย จะไม่เป็นแผลเป็น
    - แก้ชันนะตุพุพอง : น้ำมันมะพร้าวผสมเหง้าขมิ้นชัน สารส้ม เล็กน้อย ทาบริเวณที่เป็นชันนะตุ หรือใช้เพียงน้ำมันมะพร้าวเพียงอย่างเดียว ก็ได้ผลดี เช่นกัน
    - แก้รังแค : ใช้น้ำมันมะพร้าวที่ได้จากการเคี่ยวน้ำกะทิแก่จัด เคี่ยว ได้น้ำมันมะพร้าวใหม่ ๆ ปล่อยให้เย็นลง ทาศีรษะ 30 นาที แล้วสระออกด้วยแชมพู ใช้เพียงสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ก็เพียงพอแล้ว
    - รักษาน้ำกัดเท้า : เอาน้ำมันมะพร้าว ผสมสารส้ม น้ำปูนใส และเกลือ อย่างละเล็กน้อย กวนหรือคนผสมให้เข้ากันดี เอามาทาแผลทันที ทาบ่อย ๆ จะหายเร็วขึ้น
    - รักษาฝ่ามือแห้งแตก และเล็บขบ : ใช้น้ำมันมะพร้าวที่เคี่ยวใหม่ ๆ หรือใช้น้ำมันมะพร้าวที่ได้จากการเผากะลาที่มีรูจากถ่านไฟ ก็ได้ ทาเช้า กลางวัน เย็น หรือหยอดเล็บขบ จะหายเร็ว และไม่ปวด
    อ้างอิง..http://www.baanidin.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538648363
     
  10. อุดรเทวะ

    อุดรเทวะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,925
    ค่าพลัง:
    +130
    มะพร้าวน้ำหอม อร่อยหวานหอมชวนดื่มที่สุด
     
  11. คนมีกิเลส

    คนมีกิเลส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    3,973
    ค่าพลัง:
    +19,431
    [​IMG] แรม ๑๔ ค่ำ เดือน ๗

    ต้องทำใจให้ใส ละจากความเศร้าหมองทั้งปวง
     
  12. surasitth

    surasitth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2007
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +236
    ขอเสริมความรู้อีกนิดครับ ภรรยาเคยฟังวิทยุการบรรยายของอาจารย์สุทธิวัสส์ คำภา (มีเรื่องนาฬิกาชีวิตด้วย) สำหรับท่านที่มีลูกหลานเป็นภูมิแพ้ไรฝุ่น น้ำมะพร้าวจะเข้าไปช่วยกำจัดไรฝุ่นได้ครับ กินขมิ้นชันก็ช่วยได้ในระดับนึงแต่เพียงช่วยให้ไรฝุ่นเมาเท่านั้น ให้สังเกตว่าถ้ากินขมิ้นชัน แล้วท่านคันเนื้อคันตัวแสดงว่าไรฝุ่นมันดิ้นครับ และเนื้อมะพร้าวยังช่วยเพิ่มฮอร์โมนในร่างกายบางตัวด้วยครับ
     
  13. คุณจ๋า

    คุณจ๋า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    296
    ค่าพลัง:
    +166
    อนุโมทนาสาธุค่ะ จ๋าได้ยินมาว่าทานน้ำมะพร้าวแล้วจะหน้าเด็กค่ะ ^^
     
  14. ลุงชาลี

    ลุงชาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,958
    ค่าพลัง:
    +4,763
    ขออำนาจแห่งพระรัตนตรัย
    โปรดนำส่งบุญทั้งหมด ของ
    ข้าพเจ้าที่ได้กระทำแล้ว จง
    สำเร็จแก่เจ้ากรรม นายเวร
    ทั้งหลายของข้าพเจ้าด้วยเถิด
    สาธุ สาธุ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...