ตะลึงไวรัสร้าย-ตายเฉียบพลัน!

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย paang, 18 พฤศจิกายน 2005.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,326
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#f8b8cb><TD>[​IMG]
    โรคใหม่ - สภาพ ด.ช. จักรวาล วงศ์ศรีทา อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนวัดม่วงหวาน ซึ่งป่วยเป็นโรคชนิดใหม่ "เนื้อสมองอักเสบ" ปัจจุบันนอนเป็นเจ้าชายนิทรา(ตามข่าว)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบสภาพ ด.ช.จักรวาล วงศ์ศรีทา อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนวัดม่วงหวาน ซึ่งนอนป่วยภายในที่พักร้านปะยางรถยนต์ ปั๊มน้ำมันบางจาก ถนน 347 เขต ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีนายอำนวย วงศ์ศรีทา อายุ 40 ปี เจ้าของร้านปะยางผู้เป็นพ่อดูแลลูกชาย ที่อยู่ในสภาพร่างกายไม่ตอบสนองต่อแรงกระตุ้น กล้ามเนื้อทุกส่วนเริ่มลีบเล็ก ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ อีกทั้งต้องเจาะลำคอ เพื่อให้ใช้สายดูดเอาเสมหะออกจากลำคอ

    นายอำนวยเปิดเผยว่า เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ลูกชายของตนเพียงป่วยมีไข้สูง จึงนำส่งโรงพยาบาล(รพ.)พระนครศรีอยุธยา แต่พอแพทย์นำเข้าไปรักษาไม่นาน ก็ออกมาในสภาพไม่มีสติ มีสายน้ำเกลือที่ท่อนแขน แพทย์ขอเจาะน้ำไขสันหลัง 2 รอบ ผ่านไป 10 สัปดาห์ แพทย์จึงแจ้งให้ทราบว่าเป็นโรคเนื้อสมองอักเสบ กระทั่งเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน จึงให้นำตัวกลับบ้าน พร้อมบอกให้ทำใจเพราะลูกจะไม่สามารถกลับมาเป็นคนปกติได้แล้ว

    ด้าน พญ.ดวงพร อัศวราชันย์ กุมารแพทย์ รพ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ด.ช.จักรวาล ป่วยเป็นโรคเนื้อสมองอักเสบ ซึ่งเป็นโรคที่รุนแรงและอันตรายต่อชีวิตเฉียบพลันมาก ถือว่าเป็นโรคที่หนักกว่าโรคไข้สมองอักเสบหลายเท่า ครั้งแรกที่รับรักษาพบว่าเด็กมีไข้สูง ปวดศีรษะ หนาวสั่น ซึ่งพบว่ามีอาการดังกล่าวมานานกว่าสัปดาห์ก่อนพบแพทย์ และอาการดังกล่าวเริ่มแสดงผลต่อสมองบ้างแล้ว ยืนยันว่าการรักษาไม่มีความผิดพลาดทำให้เด็กสมองตาย แต่ที่เด็กมีอาการเพราะโรคที่รุนแรง ซึ่งหากแสดงอาการแล้ว ทางการแพทย์ไม่มีทางรักษา ประมาณ 50% จะเสียชีวิตทันที ส่วนอีก 50% ที่รอดจะสมองตายคล้ายนิทรา

    "ส่วนที่ไม่สามารถแจ้งผลทันที เพราะทางเทคนิคการแพทย์ต้องเจาะน้ำไขสันหลังไปตรวจสอบ และเพื่อความชัดเจนต้องเจาะรอบ 2 ใช้เวลาอีกกว่า 1 เดือน จึงจะทราบผล ทราบว่าเป็นโรคเนื้อสมองอักเสบ หรือ Encephalitis เป็นเชื้อไวรัส ในกลุ่ม Togavirus-B ชื่อสายพันธุ์ Japanese B Encephalitis ซึ่งกรณี ด.ช.จักรวาลครั้งแรกเกือบเสียชีวิต แต่แพทย์รักษาจนยื้อชีวิตมาได้อย่างฉิวเฉียด"

    ที่มา http://www.matichon.co.th/matichon/
     
  2. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    น่ากลัวอ่ะ..โรคภัยไข้เจ็บสมัยนี้..มักเฉียบพลัน..ขึ้นเรื่อยๆ เฮ้อ..!
     
  3. sao-wanee

    sao-wanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +124
    <TABLE id=HB_Mail_Container height="100%" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0 UNSELECTABLE="on"><TBODY><TR height="100%" width="100%" UNSELECTABLE="on"><TD id=HB_Focus_Element vAlign=top width="100%" background="" height=250 UNSELECTABLE="off">แล้วแต่กรรมเลยค่ะ</TD></TR><TR UNSELECTABLE="on" hb_tag="1"><TD style="FONT-SIZE: 1pt" height=1 UNSELECTABLE="on">
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. Attawat_Rx

    Attawat_Rx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,183
    ค่าพลัง:
    +18,400
    คิดในแง่ดีครับ ตายเฉียบพลันจะไม่ระบาด จะมีผลในวงแคบ แต่ถ้าติดแล้วไม่ตายมีการแพร่ไปเรื่อย ๆ จะน่ากลัวเหมือนไข้หวัดนกกลายพันธ์ที่เรากลัวกัน ว่าจะเป็นแบบหวัดใหญ่ระบาดทั่วโลก...แบบในอดีตที่มีคนตายคราวละป็นล้านคน
     
  5. yama

    yama Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +90
    ภาวนาครับถ้ามี ปฎิหาร ผมขอภาวนา
     

แชร์หน้านี้

Loading...