นายกรัฐมนตรีนิมนต์พระสงฆ์ 9,995 รูป เจริญพระพุทธมนต์-ทำบุญใหญ่ให้ประเทศไทย

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย เฮียปอ ตำมะลัง, 22 พฤศจิกายน 2008.

  1. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    นายกรัฐมนตรีนิมนต์พระสงฆ์ 9,995 รูป เจริญพระพุทธมนต์-ทำบุญใหญ่ให้ประเทศไทย



    นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังมอบนโยบายสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติด้วยตนเอง ว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นสำนักงานที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เป็นที่ทราบว่าประเทศไทยนั้นมีศาสนาพุทธเป็นศาสนาหลัก แต่เราเข้าใจกันดีว่า ประเทศไทยเราไม่มีการกีดกันในการนับถือศาสนาใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าใครจะนับถือศาสนาใด ก็คือเป็นเสรีภาพ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก็ทรงเป็นองค์เอกอัครศาสนูปถัมภก ซึ่งแสดงว่าทรงอุดหนุนจุนเจือหรือทรงพระเมตตาสนับสนุนทุกกิจกรรมของทุกศาสนา เป็นธรรมเนียมวัฒนธรรมที่ดีงามยิ่งของประเทศไทย โดยขอฝากให้เยาวชนและประชาชนเข้าใจและเข้าถึงหลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนา และเน้นให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมแรงแข็งขันร่วมมือกันทำงานด้านเผยแผ่แบบบูรณาการ โดยนำเครื่องมือทางเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใช้ หากมีสถานีวิทยุและสถานีโทรทัศน์เป็นของสำนักพุทธฯ จะสามารถเผยแผ่พระพุทธศาสนาได้มากขึ้น เช่น หากว่าวันนี้เป็นวันพระ ญาติโยมสนใจธรรมะก็สามารถเปิดดูช่องนี้ได้เลย

    นายสมชาย ยังได้ฝากอีกว่า จะมีการทำบุญประเทศ โดยนิมนต์พระสังฆาธิการชั้นผู้ใหญ่ทุกระดับ และฆราวาสมาร่วมทำบุญ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเชิญพุทธศาสนิกชนมาร่วมทำบุญ เพื่อให้เกิดจิตใจสงบสุข โดยกำหนดให้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ครั้งใหญ่ โดยพระสงฆ์ 9,995 รูป ในวันที่ 1 ธันวาคม 2551 ณ พุทธมณฑล จ.นครปฐม

    "ชีวิตคนเรานั้น ถ้าเปรียบเทียบแล้วเดี๋ยวเดียวก็จากไป เหมือนสายฟ้าที่ผ่านมาแล้วหายไป ในช่วงระยะเวลาตรงนั้นถ้ารีบมาทำความดี ทำความเจริญรุ่งเรือง หรือมีเมตตาต่อกัน มันก็จะมีบุญกุศลต่อกันในภายภาคหน้า" นายกรัฐมนตรี กล่าว

    หน้า 31




    </TD><!-- เริ่มภาพชุดทั้งหมด --><!-- จบภาพชุดทั้งหมด --><!-- เริ่มข่าวเกี่ยวเนื่อง --><!-- จบข่าวเกี่ยวเนื่อง -->
    <!-- ใส่แสดงความคิดเห็นท้ายข่าว --->



    <CENTER>http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd053PT0=&day=TWpBd09DMHhNUzB5TWc9PQ==<!-- เริ่มความคิดเห็นท้ายข่าว --><!-- จบความคิดเห็นท้ายข่าว --></CENTER><!--End Middle-->
     
  2. ยอดกมล

    ยอดกมล สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +8
    ท่านลาออกและยุบสภาน่าจะเป็นบุญใหญ่กว่านี้
     
  3. mw1958

    mw1958 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +302
    ทำบุญกุศล สร้างเมตตาและอภัยทาน ซึ่งกันและกัน
    อย่างอาฆาตมาดร้ายต่อกันและกัน อโหสิกรรมต่อกัน
    ควรอนุโมทนา
     
  4. ยอดกมล

    ยอดกมล สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +8
    สำหรับนักปฏิบัติแล้ว การสร้างภาพเป็นสิ่งไม่พึงกระทำ การอโหสิกรรมจะเกิดขึ้นได้เมื่อผู้กระทำกรรมนั้นสำนึกและสำเหนียก ยอมรับในความผิดของตนเจ้ากรรมนายเวรเห็นสมควรจึงอโหสิกรรมให้ บ้านเมืองเป็นอย่างไรรู้ๆกันอยู่
     

แชร์หน้านี้

Loading...