โครงการมวลสารมงคล

ในห้อง 'กระทู้เก่า' ตั้งกระทู้โดย Solotel, 26 พฤศจิกายน 2008.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Solotel

    Solotel Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    173
    ค่าพลัง:
    +38
    โครงการมวลสารมงคล “เรา รัก พระเจ้าอยู่หัว” จากบัตรถวายพระพรชัยมงคล กว่า 3 ล้านบัตร ทั่วประเทศ
    โครงการมวลสารมงคล.jpg
    กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่
    <O:p</O:p
    โครงการมวลสารมงคล “เรา รัก พระเจ้าอยู่หัว ” จากบัตรถวายพระพรชัยมงคล กว่า 3 ล้านบัตร ทั่วประเทศ ร่วมบริจาค 199 บาท ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (มวลสารมงคลมีจำนวนจำกัด)
    <O:p</O:p
    นายธวัธชัย ทวีศรี กรรมการและเลขานุการมูลนิธิคิง เพาเวอร์ เปิดเผยถึง โครงการมวลสารมงคล “เรา รัก พระเจ้าอยู่หัว” ว่า สืบเนื่องจากโครงการ “ไทยทั้งชาติ ถวายพระพร ร้อยอักษร ถวายพระเจ้าอยู่หัว” สายข้อมือ “ เรา รัก พระเจ้าอยู่หัว ” รุ่นที่สองที่มีประชาชนเรียงร้อยถ้อยคำถวายพระพรชัยมงคลลงบนบัตรถวายพระพรชัยมงคลและส่งทางไปรษณีย์แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯเป็นจำนวนกว่า 3 ล้านบัตร ซึ่งประชาชนผู้เขียนส่งนั้น เขียนด้วยความตั้งใจด้วยสมาธิ จากความรัก และความจงรักภักดีที่มีต่อพระองค์ ร้อยเรียงเป็นตัวอักษรทำให้บัตรถวายพระพรชัยมงคล เป็นที่รวมพลังจิตที่มีคุณค่าอย่างยิ่งโดยมูลนิธิฯ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดพระราชทานบัตรถวายพระพรฯดังกล่าวให้กับมูลนิธิฯ พร้อมกับพวงมาลัยและดอกไม้พระราชทานมาประกอบการสร้างมวลสารมงคล “ เรา รัก พระเจ้าอยู่หัว”
    <O:p</O:p
    พร้อมกันนี้ยังโปรดพระราชทานพระบรมราชานุญาตในโครงการฯตามหนังสือสำนักราชเลขาธิการที่ รล. 0003.3/7726 ลงวันที่ 5 เมษายน 2550 ให้เชิญพระบรมฉายาลักษณ์ประดิษฐานที่ ด้านหน้ามวลสารมงคลขณะกำลังโบกพระหัตถ์ให้พสกนิกร ครั้งเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชรพระที่นั่งอนันตสมาคม เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน พศ. 2549 ในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติ 60 ปี และเชิญตราสัญลักษณ์การจัดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีประดิษฐานที่ด้านหลังมวลสารมงคล
    <O:p</O:p
    มวลสารมงคล “ เรา รัก พระเจ้าอยู่หัว” ออกแบบเป็นรูปทรงหยดน้ำเปรียบเสมือนหยดน้ำพระทัยจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯที่พระราชทานให้แก่ราษฎร มีขนาดความสูงโดยประมาณ 4 เซนติเมตรความกว้างตามสัดส่วน
    <O:p</O:p
    นอกจากนี้ยังมีมวลสารสำคัญที่ได้รับประทานจากสมเด็จพระสังฆราชฯ คือ มวลสารผงสมเด็จจิตรลดา และมูลนิธิฯยังได้รับความเมตตาจากวัดอินทรวิหารมอบมวลสารสมเด็จวัดระฆัง รวมทั้งมวลสารศักดิ์สิทธิ์จากพระอารามหลวงและวัดสำคัญทั่วประเทศมวลสารศักดิ์สิทธิ์จากสาธารณรัฐอินเดียและประเทศเนปาลตลอดจนน้ำและดินจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในแดนกำเนิดแห่งพระพุทธศาสนา อาทิ
    <O:p</O:p
    น้ำเนรัญชรา (พุทธคยา)
    น้ำสระโบคบุรณี (ที่ประสูติลุมพินีวัน)<O:p</O:p
    บ่อทรงเสวย (เชตวัน)<O:p</O:p
    น้ำสระไวสาลี (วัดสาลี)<O:p</O:p
    น้ำสระวัดเวฬุวัน (ราชคฤห์)<O:p</O:p
    น้ำวัดมหาวัน<O:p</O:p
    มวลดินจากดินกุฏิพระพุทธเจ้า<O:p</O:p
    ดินบริเวณประสูติ (ลุมพินี)<O:p</O:p
    ดินบริเวณตรัสรู้ (พุทธคยา)<O:p</O:p
    ดินบริเวณปฐมเทศนา (สารนาถ)<O:p</O:p
    ดินบริเวณปรินิพพาน (กุสินารา)<O:p</O:p
    ดินยมกปาฏิหาริย์<O:p</O:p
    ดินกุฏิพระมหากัสสปะ<O:p</O:p
    ดินที่มกุฏพันธนเจดีย์ (สถานที่ถวายพระเพลิงฯกุสินารา) เป็นต้น

    ประชาชนทั่วไปสามารถร่วมบริจาค 199 บาท เพื่อรับมวลสารมงคล “ เรา รักพระเจ้าอยู่หัว ” เป็นของที่ระลึกและเป็นสิริมงคลแห่งชีวิตได้ที่ ที่ทำการไปรษณีย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ และร้านค้า เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขาทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายนเป็นต้นไป (เฉพาะที่คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ร่วมบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 5 ธันวาคมศกนี้) เงินบริจาคหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงใช้สอยตามพระราชอัธยาศัย ต่อไป
    <O:p</O:p
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิคิง เพาเวอร์ โทร 0-2677-8888 ต่อ 1221-1222 หรือฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กรกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ โทร 0-2677-8888 ต่อ 1501-1508 ระหว่างวันจันทร์-ศุกร์ระหว่าง เวลา 09.00-18.00 น. หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ โทร 0-2677-8888 ทุกวันระหว่างเวลา 08.00-21.00 น.
    <O:p</O:p
    ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ<O:p</O:p
    อุรชา จักรธรานนท์<O:p</O:p
    มล.ฉัตรามณี เกษมศรี<O:p</O:p
    พัณณิตา จันทร์รัตนกุล<O:p</O:p
    บริษัท แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่ จำกัด, โทร 0-2650-9090
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ไปรษณีย์ไทยร่วมเป็นสื่อกลางสร้างสิริมงคลให้ชีวิต รับเป็นช่องทางบริจาค เพื่อรับมวลสารมงคล “เรารักพระเจ้าอยู่หัว”กรุงเทพฯ--25 พ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
    <O:p</O:p
    ไปรษณีย์ไทยจับมือมูลนิธิคิง เพาเวอร์ ร่วมสร้างสิริมงคลให้คนไทยพร้อมเป็นสื่อกลางแสดงความจงรักภักดีแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯโดยรับเป็นช่องทางบริจาค เพื่อรับมวลสารมงคล “เรา รักพระเจ้าอยู่หัว” ซึ่งมาจากบัตรถวายพระพรชัยมงคล พวงมาลัยและดอกไม้พระราชทานมาประกอบการสร้าง
    <O:p</O:p
    นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ไปรษณีย์ไทยมีโอกาสรับหน้าที่สำคัญในการเป็นช่องทางจำหน่ายสายข้อมือ “เรา รักพระเจ้าอยู่หัว” และบัตรถวายพระพรชัยมงคลในโครงการ “ไทยทั้งชาติ ถวายพระพร ร้อยอักษรถวายพระเจ้าอยู่หัว” ปรากฎว่ามีพสกนิกรทั่วประเทศให้ความสนใจร่วมถวายพระพรชัยมงคลแสดงความจงรักภักดีส่งทางไปรษณีย์กว่า 3 ล้านบัตร
    <O:p</O:p
    “ชาวไปรษณีย์ไทยล้วนปลาบปลื้มปิติที่มีส่วนร่วมในภารกิจครั้งนั้นและครั้งนี้ก็เช่นกันที่มีโอกาสได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของปวงชนชาวไทยอีกครั้งหนึ่งโดยใช้จุดแข็งในเรื่องเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ที่ทำการไปรษณีย์ทั้ง 1,200 แห่ง พร้อมเป็นช่องทางการบริจาคดังกล่าว เพื่อรับมวลสารมงคล “เรารักพระเจ้าอยู่หัว” ไว้ให้ประชาชนเก็บเป็นที่ระลึกและสิริมงคลแก่ชีวิต” นายออมสินกล่าว
    <O:p</O:p
    อนึ่ง ประชาชนที่สนใจ สามารถร่วมบริจาค 199 บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. นี้เป็นต้นไป ณ ปณ. ทั่วประเทศ ทั้งนี้ผู้บริจาคจะได้รับมวลสารมงคลในช่วงประมาณเดือนเมษายน 2552 โดยเงินบริจาคหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงใช้สอยตามพระราชอัธยาศัย สอบถามเพิ่มเติมที่ ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร 0 2831 3515-6
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 พฤศจิกายน 2008
  2. Liverpat

    Liverpat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    3,825
    ค่าพลัง:
    +2,780
    ต้องไปหามาซะแล้ว
     
  3. chodchoi

    chodchoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,288
    ค่าพลัง:
    +148
    กราบขออนุโมทนาด้วยครับ สาธุ
    กราบขอขมาและอโหสิกรรมด้วยครับ สาธุ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...