ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. pvg

    pvg สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +0
    ถามผู้รู้ด้วยครับ ตอนเด็กจำได้ว่าตอนหัวค่ำ จะเห็นดาวประจำเมืองขึ้นทางทิศตะวันตก แต่ตอนนี้มีเพิ่มขึ้นมาอีกเป็น2ดวง หรือผมเข้าใจผิด
    รบกวนผู้รู้ตอบด้วยครับ
     
  2. bnbk

    bnbk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,047
    ค่าพลัง:
    +15,613
    คงจะใช่ที่คุณเห็นนะ
    <TABLE width="100%"><TBODY><TR><TD width="97%">เตรียมชม! ปรากฏการณ์ "เอิร์ธ ชายน์" 1 ธ.ค.นี้<TD width="2%"> </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <HR>​



    [​IMG]


    พระจันทร์เสี้ยวอยู่ด้านล่าง ดาว 2 ดวงส่องสว่างเหมือนหน้าคนกำลังยิ้ม


    วันที่ 16 พ.ย. นายวรวิทย์ตันวุฒิบัณฑิตปราชญ์ชาวบ้านภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านดาราศาสตร์ เปิดเผยที่หอดูดาวบัณฑิตตลาดบางบ่ออ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทราว่าในคืนวันที่ 1 ธ.ค. นี้ จะมีปรากฏการณ์ ที่สวยงามบนท้องฟ้าทางทิศตะวันตกค่อนไปทางใต้ช่วงหัวค่ำเห็นได้ด้วยตาเปล่าหลังดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปแล้วคือเห็นดาวศุกร์อยู่เคียงกับดาวพฤหัสบดี มองใกล้กันเพียง 2 องศาในระยะบนท้องฟ้าและจะมีดวงจันทร์ขึ้น 3ค่ำ อยู่ ข้างล่างดาวทั้ง สองดวง ห่างดาว เพียง 2 องศา.ในระยะท้องฟ้าเช่นกันโดยดวงจันทร์เสี้ยวขึ้น 3 ค่ำ จะปรากฏการณ์เอิร์ธ ชายน์ (Earth shine) ให้เห็นด้วย โดยเมื่อมองขึ้นไปแล้วปรากฏการณ์นี้ มองภาพของดาวคู่และดวงจันทร์บนท้องฟ้าจะดูเหมือนหน้าคนกำลังยิ้ม นายวรวิทย์ กล่าวว่า เอิร์ธ ชายน์ คือปรากฏการณ์ แสงอาทิตย์ที่ส่องมายังโลก สะท้อนไปยังดวงจันทร์ทำให้ดวงจันทร์ขึ้น 3 ค่ำที่ต้องเห็นเป็นเสี้ยว กับเห็น เป็นเต็มดวงสามารถถ่ายภาพได้ด้วยกล้องถ่ายภาพทุกชนิด ปรากฏการณ์นี้สามารถมองได้ด้วยตาเปล่า ตั้งแต่เวลา 17.40 น. ที่ดวงอาทิตย์เริ่มตกดินจนถึงเวลา 20.30 น. โดยจะเห็นดาวพฤหัสบดี และดาวศุกร์ ซึ่งเป็นดาวเคราะห์ที่สว่างสุกใสนานๆครั้งที่ดาวทั้งสองจะมาอยู่ ใกล้กัน และมีดวงจันทร์มาอยู่ใกล้เคียงด้วย ทำให้น่าติดตามชมเป็นอย่างยิ่ง
     
  3. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เห็นเหมือนกัน ถ่ายรูปไว้ด้วย เดี๋ยวจะเก็บรวบรวม อิอิ ;aa14
     
  4. ๑กุหว่าใจ๋๑

    ๑กุหว่าใจ๋๑ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2006
    โพสต์:
    371
    ค่าพลัง:
    +2,730
    ฝนตกช่วงนี้ไม่มีแสงแดดมาสองอาทิตย์ได้แล้ว ลำบากเวลาซักผ้ามาก ดีที่เตรียมพวกผ้าไนล่อนมาใช้ ผ้าพวกนี้แห้งเร็ว ดีอีกอย่างคือไม่ต้องรีดก็ดูไม่ยับ เหมาะสำหรับเวลาเกิดภัยพิบัติที่อาจไม่มีแสงอาทิตย์เป็นเวลานาน และขาดไฟฟ้าในการรีดผ้า
     
  5. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    น่ารักดีนะครับ ดาวศุกร์+ดาวพฤหัส+ดวงจันทร์
    เห็นหลายคนสนใจออกมาถ่ายรูปกันเยอะมากๆ
    เอาภาพจากหลังบ้านมาฝากรวมรวมด้วยครับคุณอ๋อ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2008
  6. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><!--Middle--><TD vAlign=top align=left bgColor=#ffffff>จำนวนคนอ่านล่าสุด 247 คน <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TD vAlign=top align=left>[FONT=Tahoma,]วันที่ 01 ธันวาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6577 ข่าวสดรายวัน


    พิษศก.ซบเสื้อผ้าแบกะดินขายดี




    นายวัลลภ วิตนากร เลขาธิการสมาคมอุตสาห กรรมเครื่องนุ่งห่มไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้พฤติกรรมการซื้อสินค้าของคนไทยและต่างประเทศเริ่มเปลี่ยน แปลงไป โดยหันไปใช้เสื้อผ้าระดับกลาง-ล่างกันมากกว่าสินค้าระดับบนที่เป็นแบรนด์เนม(ไฮเอน) โดยสินค้าระดับกลางและล่างนั้นในต่างประเทศจะขายในดิส เคานต์สโตร์ ซึ่งขณะนี้ยอดขายเพิ่มสูงขึ้นมาก ผิดกับสินค้าไฮเอนที่ทยอยปิดตัวลงไปเพราะพิษเศรษฐกิจ น่าจะส่งผลดีกับการส่งออกสินค้าเครื่องนุ่งห่มไทย เพราะไทยเป็นผู้ผลิตเครื่องนุ่งห่มที่เป็นโปรดักส์แชม เปี้ยน 3 รายการ คือ ชุดกีฬา ชุดเด็ก และชุดชั้นใน

    "ในสหรัฐร้านจำหน่ายเสื้อผ้าแบรนด์ดังๆ เริ่มปิดตัวเพราะปัญหาเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัว ทำให้ประชาชนหันมาเลือกซื้อในดิสเคานต์สโตร์หรือตลาดระดับล่างแทน เพราะมีราคาถูกกว่าและคุณภาพไม่ต่างกันมาก ดังนั้นจึงคิดว่าภาพรวมเครื่องนุ่งห่มไทยที่ ส่งเข้าไปสหรัฐไม่น่าจะมีปัญหาโดยเฉพาะกลุ่มที่มุ่งเจาะตลาดระดับกลาง" นายวัลลภ กล่าว

    ทั้งนี้คาดว่าในปี"51 ไทยจะส่งออกเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งหุ่มถึง 3,550 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 1.2 แสนล้านบาท ตรงนี้เป็นสินค้าไฮเอน 20% ที่เหลือ 80% เป็นสินค้าระดับกลางและล่าง โดยคาดว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้จะอยู่ที่ 5% ทั้งในปีนี้และปีหน้า

    นายเจน นำชัยศิริ รองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า มีผลสำรวจออกมาว่าคนไทยหันมาซื้อสินค้าแฟชั่นตามตลาดนัด หรือ สินค้าแบกะดินมากกว่าซื้อสินค้าแบรนด์เนม โดยค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าแต่ละครั้งลดลงจากเดิม เป็นการสะท้อนถึงภาวะเศรษฐกิจเป็นอย่างดี และขณะนี้เมื่อ ผู้ผลิตเสื้อผ้านำเสนอสินค้าใหม่ๆ ไปยังพ่อค้าคนกลาง มักจะถูกถามว่าจะลดราคาได้แค่ไหน ตรงนี้ถือเป็นความหนักใจของผู้ผลิต
    [/FONT]

    ศึกศาสนาไนจีเรีย



    เมื่อ 30 พ.ย. เอพีรายงานว่า กาชาดาสากลเผยว่า เหตุปะทะหว่างชาวมุสลิมและชาวคริสเตียนในเมืองจอส ทางตอนกลางของไนจีเรีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 200 คน การปะทะกันเริ่มขึ้นตั้งแต่เช้าวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น เพราะเหตุพิพาทเรื่องการเลือกตั้งผู้นำรัฐบาลท้องถิ่น กองทัพไนจีเรียต้องส่งทหารเข้าเสริมกำลังตำรวจในการบังคับใช้ประกาศห้ามออกนอกเคหสถานเป็นเวลา 24 ชั่วโมงในเมืองจอส ซึ่งชาวมุสลิมส่วนใหญ่ตั้งรกรากอยู่ทางเหนือ ส่วนชาวคริสเตียนอยู่ทางใต้ ต้นตอความรุนแรงเกิดขึ้นเมื่อกลุ่มวัยรุ่นพากันเผาบ้านเรือนร้านค้า โบสถ์ และมัสยิด ชาวบ้าน 7,000 คน ต้องหนีไปหลบภัยตามที่ทำการรัฐบาลและสถานที่ทางศาสนา ด้านผู้ว่าการรัฐแพลโท ที่ตั้งเมืองจอส สั่งการให้ทหารยิงทุกคนที่ละเมิดคำสั่งเคอร์ฟิว


    มท.อินเดียไขก๊อก มือบึ้ม"มุมไบ"เล็งฆ่า5พันศพ!



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    สู่สุคติ- ชาวอินเดียร่วมกันสวดมนต์ให้ผู้เสียชีวิตเกือบ 200 ราย จากเหตุกลุ่มผู้ก่อการร้ายก่อวินาศกรรมครั้งใหญ่ในเมืองมุมไบ โดยจุดโดนโจมตีหนักสุดคือโรงแรมทัชมาฮาล ล่าสุด รัฐมนตรีมหาดไทยลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ เมื่อ 30 พ.ย. (เอพี)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อ 30 พ.ย. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าเหตุก่อการร้ายช็อกโลก กลุ่มติดอาวุธหลายสิบคนกระจายกำลังกันกราดยิงปาระเบิดถล่มเป้าหมายหลายจุดในนครมุมไบ เมืองธุรกิจสำคัญของอินเดีย มีผู้เสียชีวิตเกือบ 200 ราย เป็นคนไทยรวมอยู่ด้วย 1 ราย ว่า นายอาซัม อามีร์ คาซับ ชาวปากีสถาน วัย 21 ปี ผู้ก่อการร้ายเพียงคนเดียวที่ทางการจับเป็นได้ในขณะนี้ สารภาพว่า ใช้เวลาวางแผนก่อนปฏิบัติการนาน 6 เดือน ตั้งเป้าฆ่าคนให้ได้มากถึง 5,000 ศพ

    นายอาร์. อาร์. ปาติล รัฐมนตรีรัฐมหาราชตรา ที่ตั้งเมืองมุมไบ แถลงว่า นายคาซับคายข้อมูลว่า กลุ่มของตนมีทั้งหมด 10 คน ฝึกยุทธวิธีการรบแบบนาวิกโยธินมาอย่างโชกโชน นั่งเรือเข้ามายังมุมไบและตั้งเป้าวางระเบิดถล่มโรงแรมทัชมาฮาลให้พังราบเป็นหน้ากลองหวังฆ่าลูกค้าข้างในนับพันคน แต่โครงสร้างอาคารแข็งแรงกว่าที่คาดไว้จึงไม่ถล่มลงมา หลังปะทะกับตำรวจตนแกล้งตาย แต่เจ้าหน้าที่ในรถพยาบาลสังเกตเห็นว่ายังมีลมหายใจอยู่ จึงถูกจับกุมในที่สุด <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    "ศูนย์ยิว"ยับ- สภาพพังพินาศภายในศูนย์ชาวยิวนาริมานเฮาส์ นครมุมไบ ประเทศอินเดีย หนึ่งในจุดที่โดนกลุ่มผู้ก่อการร้ายบุกยึดและปะทะกับหน่วยคอมมานโด ล่าสุด รัฐมนตรีมหาดไทยแถลงลาออกแล้วเพื่อแสดงความรับผิดชอบเพราะป้องกันเหตุร้ายไม่ได้ จนมีผู้เสียชีวิตเกือบ 200 ราย เมื่อ 30 พ.ย. (เอพี)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    รายงานระบุด้วยว่า นายชีพราช ปาติล รัฐมนตรีมหาดไทยอินเดีย ยื่นใบลาออกต่อนายกรัฐมนตรีมานโมฮันห์ ซิงห์ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีเหตุก่อการร้ายโจมตีนครมุมไบ และมีข่าวว่า รัฐบาลอาจโยกนายปาลานีอัปปัน จิดัมบาราม รัฐมนตรีคลัง ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีมหาดไทยคนใหม่

    ด้านนายราทัน ทาทา ประธานบริษัททาทากรุ๊ป ค่ายรถยักษ์ใหญ่ของอินเดีย และเจ้าของโรงแรมทัชมาฮาล เผยว่า ฝ่ายบริหารได้รับคำเตือนว่าโรงแรมอาจตกเป็นเป้าการโจมตีได้ จึงสั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย แต่เหตุโจมตีเกิดขึ้นภายหลังผ่อนคลายมาตรการรักษาความปลอดภัยได้ไม่นาน

    นายทาทา ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุทางโรงแรมสั่งเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยรัดกุมมากขึ้น เช่น ติดเครื่องตรวจระเบิดเและห้ามจอดรถหน้าทางเข้าโรงแรม แต่กลุ่มคนร้ายวางแผนมาเป็นอย่างดีและบุกเข้าทางด้านหลังของโรงแรม โดยยิงสุนัขดมกลิ่นและคนดูแลสุนัข ส่วนผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมต้องสูญเสียคนในครอบครัวทั้งหมด อย่างไรก็ดี หลังจากนี้ทัชมาฮาลจะเปิดให้บริการอีกครั้ง เพื่อระลึกถึงผู้เสียชีวิตและแสดงให้เห็นว่ากลุ่มคนร้ายไม่ประสบชัยชนะ

    วันเดียวกัน ประธานาธิบดีอาซีฟ อาลี ซาร์ดารี ผู้นำปากีสถาน เตือนรัฐบาลอินเดียอย่า "โอเวอร์รีแอ๊ก" หรือแสดงปฏิกิริยาเกินกว่าเหตุ ภายหลังหน่วยข่าวกรองอินเดีย และสหรัฐตั้งข้อสงสัยว่า กลุ่มผู้ก่อการร้ายโจมตีนครมุมไบอาจเป็นสมาชิกกลุ่มแบ่งแยกดินแดนแคว้นแคชเมียร์ "ลัชการ์ อี ไทบา" ซึ่งมีหน่วยข่าวกรองปากีสถานหนุนหลัง และเคยก่อเหตุโจมตีรัฐสภาอินเดียเมื่อปี 2544 ทำให้ความสัมพันธ์สองชาติร้าวฉานจนเกือบเกิดสงคราม แต่ถ้ามีหลักฐานขอให้ส่งมาและจะช่วยดำเนินการเต็มที่

    [FONT=Tahoma,]หน้า 7[/FONT]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    วันนี้ตอนเที่ยงๆออกไปดูน้ำข้างนอกมา ท่วมเป็นบางจุดในตัวเมืองหาดใหญ่ ส่วนบ้านผมไม่ท่วม แต่ก็เตรียมขนของบ้างแล้ว เพราะเทศบาลประกาศเตือน ยงธงแดงเป็นสัญญาณเตือนแล้ว ว่าน้ำจะมา ภายใน 6-30 ช.ม. ตอนนี้ฝนตกทั้งวันไม่หยุดครับ

    Nakamura รายงาน ^^
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    วันนี้ได้ส่งแผ่น cd/dvd เสีย ไปให้ สโมสรโรตารีบางรัก เป็นจำนวน 3 หลอดใหญ่
    อนุโมทนากับข่าวสารด้วยครับ _/\_
     
  9. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625

    อาจารย์ตู๋ถ่ายมาฝากครับ ^^


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    พระจันทร์ยิ้มให้คนทั้งโลกเลยครับ

    เป็นนิมิตรหมายว่า สู้ต่อไปนะเป็นกำลังใจให้ ในที่สุดความสงบสุขสันติก็ต้องกลับคืนสู่โลกในที่สุด
     
  11. physigmund_foid

    physigmund_foid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    372
    ค่าพลัง:
    +1,421
    เขาเปลี่ยนจุดโจมตี จากการก่อความวุ่นวายที่จะนำไปสู่มือที่สาม
    เป็นแผนการกระทบชิ่งไปยังระบบเศรษฐกิจ ซึ่งให้ผลไม่ต่ำกว่า
    การก่อการร้ายที่อเมริกาได้รับจาก "ตึกเวิล์ดเทรดถล่ม"
     
  12. physigmund_foid

    physigmund_foid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    372
    ค่าพลัง:
    +1,421
    บุรุษผู้ทรยศต่อประเทศทั้งสองคนนั้นจะร่วมมือกัน


    เพราะเงิน เป็นเรื่องที่เขาทั้งสองคุยกันง่ายอย่างยิ่ง
     
  13. physigmund_foid

    physigmund_foid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    372
    ค่าพลัง:
    +1,421
    โอ้ อเมริกา...


    คนที่ประชาชนศรัทธา เลือกตั้งมาตามระบบประชาธิบไตย
    ไม่น่า ไม่น่าทำได้ กับประเทศของตน!
     
  14. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    คิดถึงทริปที่ไปสกลฯ ที่พระท่านสอนกรรมฐานยิ้มเป็นฌาน ^^
     
  15. physigmund_foid

    physigmund_foid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    372
    ค่าพลัง:
    +1,421
    บุรุษผู้ขอเงินเก่ง เป็นชูชก รวมกองทุนเอเชีย


    เขาชอบยุยงให้เกิดการแตกแยก ยุคนให้ฆ่ากัน ลูกฆ่าพ่อ ก็ยุได้


    ใช่ๆ เขาคนนั้น ขอเก่ง และยุเก่ง ให้ต่างฆ่ากันเอง
     
  16. physigmund_foid

    physigmund_foid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    372
    ค่าพลัง:
    +1,421
    เด็กชายอายุ 14


    เร่งบารมี กุมชะตาโลก ตามชะกรรมของตน
    ก็เขาคนนั้น ทำประเทศของเขาเองล่มจมมาแล้วไม่รู้กี่ชาติ
    ยิ่งใหญ่ได้มากดุจดวงอาทิตย์ แต่กลับมอดใหม้รวดเร็วพลัน


    อสูรสงครามโดยแท้...
     
  17. physigmund_foid

    physigmund_foid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    372
    ค่าพลัง:
    +1,421
    บุรุษผู้ถูกลิขิตให้ต้องมาสร้างใหม่


    ก็เขาคนนั้น บำเพ็ญเป็นพระศิวะมาหลายชาติเหลือเกิน
    ทุกชาติที่เกิด ย่อมมีความหายนะหนัก แตกแยกหนัก
    ยิ่งบำเพ็ญ ยิ่งเข้าสู่กลียุค ยิ่งกลายเป็นมหาเทพแห่งการทำลาย


    มิได้เจตนา มิได้เจตนา แต่ทำไมนะ?


    แค่เปิดตาทิพยืไม่ได้ทำร้ายใคร ก็ทำไม่ได้...
    พบกับคู่บารมี องค์อุมา ก็ไม่ได้...
    อยู่กับพิฆเนศมากเข้า ก็จะแข่งกันเอง ไม่ได้อีก...


    ไปทางไหน ก็มีแต่ "ทำลาย"... โดย "ไม่เจตนา"
     
  18. physigmund_foid

    physigmund_foid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    372
    ค่าพลัง:
    +1,421
    บุรุษผู้อาสาปราบแทน


    ก็เขาบำเพ็ญเป็นนารายมาหลายชาติเหลือเกิน
    นั่นแหละ อสูรจึงเต็มโลก เพราะเขาผู้นี้ ต้องบำเพ็ญ


    ปราบ... อสูร ยักษ์ร้าย ชอบยักยอก โกงกิน
     
  19. physigmund_foid

    physigmund_foid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    372
    ค่าพลัง:
    +1,421
    ภิเภก
    หนุมาน

    รอช่วยเขาอยู่


    หากเขาบารมีไม่ลดจากกษิติครรภ์ ไปเป็นนาราย ก็ไม่ต้องปราบอสูร
    หากได้กษิติครรภ์ ก็มีมารรุม หากได้นาราย ก็มีอสูรรุม


    มารใช้เล่ห์เหลี่ยมมากกว่าความรุนแรง แต่อสูรชอบสงคราม


    ถ้า หนุมาน บำเพ็ญได้ซุนหงอคง
    ภิเภก บำเพ็ญได้ ซัวเจ๋ง
    นาราย บำเพ็ญได้ กษิติครรภ์


    สถานการณ์ก็คงดีกว่านี้สินะ?
     
  20. physigmund_foid

    physigmund_foid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    372
    ค่าพลัง:
    +1,421
    ถ้าบารมีลดลงจากนารายเป็นเล่าปี่ละ?


    หนุมาน ก็จะลดลงไปอีก เป็น เตียวหุย
    ภิเภก ก็ลดไปอีกจนสมองทึบใช้งานไม่ได้
    ต้องเรียกหา ขงเบ้ง มาช่วยแทน


    ไม่งั้นแตกเป็นสามก๊ก อ้อ ไม่ใช่ เขาว่าจะแตกเป็น 5 เสี่ยง
     

แชร์หน้านี้

Loading...