ดีเจดังระเบิดได้กุมารทองช่วยรอดตาย

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย tanawat, 3 มกราคม 2009.

  1. tanawat

    tanawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2006
    โพสต์:
    350
    ค่าพลัง:
    +1,765
    [​IMG]



    ดีเจ ''เพชรจ้า'' เผยกุมารทองสะกิด ทำให้ตัดสินใจออกจาก ''ซานติก้า ผับ'' ก่อนเกิดโศกนาฏกรรม ไม่เชื่ออาถรรพ์ ''ซานติก้า ผับ'' ทำโปสเตอร์ชวนนักเที่ยวฉลองก่อนสังเวยชีวิต เป็นรูป ''โจอี้ บอย'' ที่มีคราบน้ำตาดำๆ คล้ายเขม่า และ ''ดีเจภูมิ'' รวมถึงตนมีคราบน้ำตาสีแดงคล้ายเลือด สุดหลอนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเตรียมนัดรวมพลเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกันวันนั้นทำบุญใหญ่ ''ไบรอน-ซินดี้-โอซา แวง'' ร่วมวางดอกไม้ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตบรรยากาศงานศพพ่อ ''แจ็ค'' พระเอกหนัง ''อหิงสาฯ'' สุดเศร้า ตร.อยากให้ 2 ดีเจเข้าให้ปากคำด้วย จ่อจับเจ้าของผับปล่อยให้เด็กต่ำกว่า 17 เข้าใช้ เผย ไม่ได้ใบอนุญาตจาก ประกันภัยยังหมดอายุ ''เสี่ยขาว'' เจ้าของผับเลื่อนให้ปากคำไม่มีกำหนด เหยื่อนรกตายเพิ่มอีก 1 ยอดพุ่ง 60 ศพแล้ว ที่นิติเวชญาติๆ ผู้เสียชีวิตร้องระงมรับศพ กู้ภัยเคลียร์หลังถูกโวยทรัพย์ผู้เสียชีวิตหาย

    คืบหน้าหลังจากเกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ เพลิงไหม้ ''ซานติก้า ผับ'' สถานบันเทิงชื่อดัง เลขที่ 235/11 อยู่ระหว่างซอยเอกมัย 9 กับ 11 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. ในคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 59 ศพ และบาดเจ็บกว่า 200 คน เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 09.00 น. ที่ห้องปฏิบัติการจราจร สน.ทองหล่อ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.ท.ดนัยธร วงศ์ไทย ผู้บัญชาการสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ (ผบช.สนว.ตร.) พล.ต.ต.โชคชัย ดีประเสริฐวิทย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.อ.นิธิ บรรฑุวงศ์ ผกก.กองพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลและการส่งกลับ สนว.ตร. พร้อมพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมคลี่คลายคดีและตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


    อยากให้ ''ดีเจภูมิ-เพชรจ้า'' ให้ปากคำ

    ส่วนการสอบปากคำได้สอบพยานในที่เกิดเหตุ ในวันที่ไฟไหม้ซานติก้า ผับ นั้น พล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ไปหลายรายแล้ว และอยากให้ ดีเจ 2 คน คือ ดีเจภูมิ และ เพชรจ้า ที่ออกรายการโทรทัศน์ มาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ด้วย


    ''เพชรจ้า'' ไม่เชื่อเป็นอาถรรพ์

    จากกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า โปสเตอร์งานเชิญชวนนักท่องราตรี มาร่วมงานนั้น ทางผับจัดทำ โปสเตอร์ งาน ''GOODBYESANTIKA COUNTDOWN TO 2009 BADBOY PARTY'' (กู๊ดบาย ซานติก้า เคาต์ดาวน์ ทู 2009 แบดบอย ปาร์ตี้) เป็นรูปโจอี้บอย และคู่ดีเจดัง โปรโมตงานปาร์ตี้อำลาซานติก้า ผับ มีรอยคราบน้ำตาไหลสีดำคล้ายเขม่าควันไฟออกมาจากใบหน้าของเจ้าพ่อแร็พชื่อดังในวงการเพลงเมืองไทย ส่วนภาพใบหน้าดีเจภูมิ-ภูมิใจ ตั้งสง่า มีรอยคราบน้ำตาสีแดงคล้ายเลือดหลั่งออกมาจากแก้มอย่างเห็นเด่นชัด สะท้อนให้เห็นถึงความโศกเศร้า และการที่ทางผับนำเอาไม้กางเขนกับโลงศพมาประดับเป็นอาถรรพณ์นั้น

    ดีเจเพชรจ้า - วิเชียร กุศลมโนทัย กล่าวว่า โปสเตอร์นั้นจริงๆ รูปของผมกับภูมิเป็นรูปเก่าที่ถ่ายมานานแล้วครับและเคยใช้เป็นภาพกิจกรรมแบดบอยปาร์ตี้มา 2-3 ครั้งแล้ว ส่วนโปสเตอร์ล่าสุดของงานที่ซานติก้าน่าจะเป็นการดึงรูปเก่าของผมกับภูมิมาแล้วนำรูปของพี่โจ้ (โจอี้ บอย) มาใส่ไว้ตรงกลางส่วนเรื่องน้ำตาก็เป็นกราฟฟิกที่ทำขึ้นมาครับเพาะผมเห็นโปสเตอร์อันนี้ตั้งแต่ในห้องน้ำแล้วคือมีติดไว้เต็มห้องน้ำเลยผมว่ามันคงไม่ใช่อาถรรพ์หรอกครับทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันเป็นอุบัติเหตุ ส่วนโลงศพนี่ผมไม่เคยสังเกตเห็นเลยนะว่ามีอยู่ วันงานก็ไม่เห็น แต่ไม้กางเขนนี่เคยเห็นครับคืออามมณ์มันจะคล้ายๆ กับโบสถ์ของคนคริสต์นะแต่ทั้งหมดแล้วผมว่ามันคงไม่เกี่ยวกันหรอกเป็นอุบัติเหตุครับ


    กุมารสะกิดเตือนรอดตายหวุดหวิด

    เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีของดีอะไร หรือคิดว่ามีสัญญาณเตือนอะไรบอกก่อนเกิดเหตุหรือไม่ จึงทำให้รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิดดีเจหนุ่มกล่าวว่า ไม่ได้มีของขลังอะไรหรอก คือจริงๆ แล้วผมเลี้ยงกุมารไว้ซึ่งเรื่องที่รอดจากไฟไหม้ที่ซานติก้าผมก็ไม่รู้นะว่าเป็นเพราะกุมารหรือเปล่า เพราะก่อนเกิดเรื่องอยู่ๆ ผมก็รู้สึก เหมือนมีอะไรสะกิด ให้อยากเอาเสื้อไปเก็บในรถผมก็ชวนภูมิออกไปแต่ภูมิไม่ไปผมก็ไปเก็บเองสักพักก็จึงทราบว่าไฟไหม้เป็นโชคดีของผมมากที่เอาเสื้อออกมาเก็บที่รถ ภูมิยังถามผมเลยว่าทำไมอยู่ๆถึงอยากเอาเสื้อออกมาเก็บที่รถผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม แต่ไม่ได้ยินเสียงกระซิบบอก หรือสะกิดเตือนอะไรนะมันเป็นแค่ความรู้สึกที่อยู่ๆ ก็อยากเอาเสื้อออกไปเก็บที่รถนะครับ

    รับสุดหลอนเตรียมรวมพลเพื่อนทำบุญ

    จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ดีเจหนุ่มยอมรับว่า ยังทำให้รู้สึกหลอนอยู่ จึงเตรียมที่จะรวมพลนักเที่ยวที่รอดชีวิต จากโศกนาฏกรรมนี้ไปทำบุญใหญ่อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต

    ''ตอนนี้ยังหลอนๆ อยู่เลย เพื่อนบางคนไม่กล้าอยู่ในที่แคบๆ มืดๆ เลย ซึ่งผมก็คิดอยู่ว่าจะไปทำบุญแต่ต้องรอเพื่อนๆ ให้หายดีกันก่อนเพราะมีเพื่อนผมหลายคนที่ได้รับบาดเจ็บทั้งไฟลวก บางคนเกือบตาบอด เจ็บกันหลายคนครับก็คงต้องรอให้เพื่อนๆ อาการดีขึ้นก่อนแล้วคงจะนัดกันไปทำบุญอีกที แต่ตอนนี้ผมคงต้องไปหาคุณพ่อ คุณแม่ก่อนเพราะท่านเห็นผมแต่ในทีวีเลยต้องเอาตัวเป็นๆไปให้ท่านเห็นก่อนครับ''


    งานศพพ่อ ''แจ็ค อหิงสาฯ'' เศร้า

    บรรยากาศงานศพ นายต่อศักดิ์ อยู่โต พ่อของ ''แจ็ค'' บริวัตร์ อยู่โต พระเอกภาพยนตร์ ''อหิงสา จิ๊กโก๋มีกรรม'' ของ ค่ายอาวอง ที่วัดมะกอก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะ นางสุดารี อยู่โต แม่ของพระเอกหนุ่ม ซึ่งเป็นภรรยาของนายต่อศักดิ์ ในขณะที่ผู้มาร่วมงานค่อนข้างบางตา

    แจ็ค กล่าวว่า จนถึงนาทีนี้ ตนยังยอมรับกับการสูญเสียนี้ไม่ได้ กินไม่ได้นอนไม่หลับ สำหรับศพของพ่อเดิมกำหนดสวดพระอภิธรรม 3 วัน จึงมีพิธีฌาปนกิจ เพิ่มเป็นสวดพระอภิธรรมศพไปเป็น 5 วัน ตามคำแนะนำของพระ ส่วนการช่วยเหลือยังไม่ได้รับการติดต่อจากฝ่ายใด โดยเมื่อคืนวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้ไปติดต่อสอบถามความคืบหน้า เรื่องคดี และการช่วยเหลือแล้ว ที่สน.ทองหล่อ โดยส่วนตัวเชื่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีลางบอกเหตุร้ายมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการที่ทางร้านนำเอาไม้กางเขนและโลงศพมาประดับในร้าน และในวันที่พ่อของตนไปเที่ยวที่ซานติก้า ผับ วันเกิดเหตุ แม่ตนเล่าให้ฟังว่า พ่อของตนได้ทักทายพนักงานในร้าน เป็นลางว่า เป็นยังไงบ้าง เราจะเจอกันเป็นวันสุดท้ายแล้วนะ



    ที่มา : siamdara
    [​IMG]Gossip

    http://gossipstar.mthai.com/gossip-content/18015
     
  2. trirut

    trirut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,420
    ค่าพลัง:
    +1,499
    ขอไว้อาลัยและแสดงความเสียใจกับครอบครัวรวมถึงผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วยครับ และขอให้ดวงวิญญาณผู้ที่เสียชีวิตไปสู่สุขติด้วยครับ
     
  3. kwamawauyo

    kwamawauyo Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    499
    ค่าพลัง:
    +64
    ขอผู้ที่เสียชีวิตไปสู่สุขติ และผู้ที่รอดจากเหตุการณ์มีกำลังใจเข้มแข็งในการดำเดินชีวิตต่อไป เป็นกำลังใจให้ค่ะ
     
  4. Ninja-naruto-Pgems

    Ninja-naruto-Pgems เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    596
    ค่าพลัง:
    +193
    เสียใจด้วยงับ
     
  5. สุขังเสติ

    สุขังเสติ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +11
    ขอแสดงความไว้อาลัยกับผู้ที่เสียชีวิตในครั้งนี้ครับ (อาถรรพ์กุมารทองลูกพ่อแผนแม่บัวคลี่)
    http://palungjit.org/showthread.php?p=1773449#post1773449
     
  6. auismartgirl

    auismartgirl เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +139
    เสียใจด้วยค่ะ ขอให้ผู้ที่เสียชีวิตไปสู่สุขคติ และผู้ที่รอดจากเหตุการณ์มีกำลังใจเข้มแข็งในการดำเดินชีวิตต่อไป เป็นกำลังใจให้ค่ะ
     
  7. เทพออระฤทธิ์

    เทพออระฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,573
    กระทู้เรื่องเด่น:
    4
    ค่าพลัง:
    +22,048
    ไว้อาลัยด้วยครับ
     
  8. ซุปเปอร์ไซย่า

    ซุปเปอร์ไซย่า สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +0
    ;aa13มีลางร้าย มาเตือนเหมือนกันเพราะ ทำมีดบาดนิ้วชี้ แผลลึกด้วย

    เลือดไหลเยอะมาก ยังคิดเลยว่าจะมีเรื่องไม่ดี เกิดขึ้นกับคนที่รู้จักไหม

    เมื่อ ตอนดึกของวันที่ 31 ธันวาคม 2551 ไม่ค่อยสบาย

    เลยจะทำ ต้มจืดฟักทานร้อนๆแก้หวัด ปรากฏว่า ตอนหั่นฟักไม่ระวังทำมีดบาดทั้งที่ปรกติ
    ไม่เคยทำ มีดบาดนิ้วมาก่อน



    ปรากฏ พอเช้าวันที่ 1 มกราคม 2552 ทราบว่ามีอุบัติเหตุไฟไหม้ ซานติก้า

    เลยคิดว่า สงสัยจะ มีคนที่รู้จัก ตายในนั้นแล้วหล่ะ;aa25

    ตอนนี้รอฟังข่าวอยู่ เพราะยังไม่แน่ใจว่ามีเพื่อนตายในนั้นไหม จำนามสกุลไม่ได้ด้วย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00887.jpg
      DSC00887.jpg
      ขนาดไฟล์:
      50.9 KB
      เปิดดู:
      407
  9. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,355
  10. อรมณีจันทร์

    อรมณีจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +499
    แห่ไว้อาลัย-ทำพิธี ส่งวิญญาณ เหยื่อซานติก้าดับเพิ่ม หมวด » ข่าว » ข่าวทั่วไป

    [​IMG]
    ยอดตายพุ่ง60ศพ ตร.ฟันอีกกระทง ปล่อยให้ เด็ก เข้า เผย นร.นอก ฮีโร่ ช่วย20ชีวิตรอด!
    เหยื่อผับนรกตายเพิ่มอีกราย สรุปยอดตายเป็น 60 ศพ แล้ว เป็นสาววัย 24 เสียชีวิตหลังจากเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะที่หนุ่มยุ่นอาการโคม่านอนรักษาตัวในร.พ.จุฬาฯ "จงรัก"เรียกประชุมทีมสอบสวน ออกหมายเรียกผจก.ซานติก้ามาให้ปากคำแล้ว ส่วน"เฮียขาว"เจ้าของผับดังบาดเจ็บ ยังอยู่ในร.พ.ด้วย เหยื่อไฟไหม้ทยอยเข้าแจ้งความตร. เผยหนุ่มน.ร.นอกช่วย 20 ชีวิตรอดตาย พาเข้าไปหลบในห้องน้ำ ใช้ผ้าชุบน้ำปิดจมูก ญาติร่ำไห้กันระงมรับศพเหยื่อไฟนรกไปแล้ว 30 ราย เมียผู้เสียชีวิตโวยลั่นสร้อยทอง 5 บาทหายไปจากศพสามี กทม.มีคำสั่งให้ทุบอาคารซานติก้า ผับทิ้ง ตร.ระบุซานติก้าขาดประกันภัยไปแล้ว 4 เดือน ขณะที่ญาติทำพิธีส่งวิญญาณเหยื่อหน้าซานติก้า ผับ นางแบบดัง"ซินดี้"วางดอกไม้ไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิต "ดีเจ.ภูมิ"ชี้สาเหตุเพลิงไหม้อาจเกิดจากผับยิงเปเปอร์ชูตแล้วเศษกระดาษไปติดสปอตไลต์ที่เกิดไฟลุกพึ่บ
    เรียกสอบ"เฮียขาว"เจ้าของผับ
    พล.ต.อ.จงรักกล่าวต่อว่า จากที่พบปรากฏว่ามีความผิดชัดเจนในเรื่องปล่อยให้มีเด็กอายุต่ำกว่า 17 ปีเข้าไปใช้บริการด้วย ซึ่งจะต้องดำเนินคดีกับผู้จัดการร้านหรือผู้เกี่ยวข้อง โดยทางตำรวจจะนำรถยนต์ที่พบมาตรวจสอบ เพื่อหาหลักฐานรายละเอียดในรถเพิ่มเติม ส่วนเจ้าของคือนายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ หรือเฮียขาว ขณะนี้ได้รับการประสานว่าจะติดต่อเข้าพบเจ้าหน้าที่ และต้องมาพบแน่นอน เพราะว่าต้องตรวจสอบเรื่องเอกสารต่างๆ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้เคยทำเรื่องขอใบอนุญาตเมื่อปี 2547 แต่สถานที่ก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จดีจึงไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ทำให้ทางร้านยื่นเรื่องกับทางศาล และศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้เปิดกิจการได้ ส่วนด้านการสอบสวนถึงตอนนี้สอบปากคำไปแล้วประมาณ 20 ปาก ซึ่งรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยในส่วนของดีเจ. 2 คนที่ออกรายการโทรทัศน์ ที่ชื่อ ดีเจ.ภูมิ และดีเจ.เพชรจ้า อยากให้มาให้ปากคำกับตำรวจในเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย
    หลังจากนั้นพล.ต.อ.จงรักได้นำภาพถ่ายของเจ้าของรถยนต์ที่จอดไว้ในลานจอดรถซานติก้า ผับทั้ง 3 คน มาแสดงให้สื่อมวลชนดู พร้อมนำรถยนต์มาเปิดตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยเจ้าของรถยนต์ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นางปรียานุช คงกำเนิด อายุ 46 ปี เจ้าของรถยนต์โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศศ 7698 กทม. ตรวจสอบภายในรถพบกระเป๋าสะพายหนังสีดำของสตรี ภายในพบนามบัตรระบุชื่อนางสาวสายสุนีย์ มณีศิลป์ เป็นเซลส์บริษัทแคลิฟอร์เนีย ว้าว ซึ่งทราบว่าได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลจุฬาฯ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรศัพท์ติดต่อไป ทราบว่าจะติดต่อเข้ามารับรถยนต์ในช่วงบ่าย นายสมภพ ธุระเสร็จ อายุ 39 ปี เจ้าของรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีเทา ทะเบียน ภว 3077 กทม. และน.ส.อัญชิษฐา ด้วงสวัสดิ์ อายุ 26 ปี เจ้าของรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีม่วง ทะเบียน สฬ 6274 กทม. พบกระเป๋าสะพายสตรี 2 ใบพบสมุดบัญชีธนาคารทหารไทย ระบุชื่อนางสาวปิยะกมล และน.ส. ปุณชรฐา ศิริเชษฐ์วงศ์ ซึ่งคาดว่าจะเดินทางมาด้วยกันกับเจ้าของรถยนต์
    แฉประกันภัยขาดไป 4 เดือน
    ด้านพล.ต.ต.โชคชัยกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าซานติก้าผับไม่มีประกันภัย เนื่องจากหมดประกันไป 4 เดือนก่อนเกิดเหตุ และไม่ได้ทำการต่อประกัน เนื่องจากซานติก้าผับกำลังหมดสัญญาเช่า ประเด็นเรื่องการวางเพลิงจึงคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้อง แต่จะเป็นอุบัติเหตุหรือไม่ ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัด ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์เสียก่อน เนื่องจากเกิดได้หลายสาเหตุ ส่วนเจ้าของสถานที่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันแน่ชัดว่าจะเดินทางมาให้ปากคำที่ สน.ได้เมื่อใด โดยทราบว่านายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ เจ้าของ มีอาการสำลักควัน ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแต่ไม่ทราบว่าเป็นที่ใด
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมานายสมชัย รักธรรมกิจ ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เขต 1 ได้เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ พร้อมกล่าวว่า มาที่นี่เพื่อประชาสัมพันธ์ญาติผู้เสียชีวิต ให้ทราบว่า ผู้ใดมีการทำประกันภัยไว้กับบริษัทใดบ้างและรายใดที่มีปัญหาให้เข้าปรึกษาได้ที่คปภ. และจะมารอพบนายวิสุขเพื่อสอบถามว่ามีการทำประกันภัยไว้ที่ใดบ้าง เพื่อให้สามารถช่วยเหลือได้อย่างถูกต้อง
    เหยื่อทยอยเข้าแจ้งความตร.
    เวลา 12.30 น. นายธนกร ด้วงสวัสดิ์ อายุ 34 ปี พี่ชายของน.ส.อัญชิษฐา ด้วงสวัสดิ์ เจ้าของรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีม่วง ทะเบียน สฬ 6274 กทม. เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ เพื่อติดต่อขอรับรถยนต์และทรัพย์สินของน้องสาวและเพื่อนน้องสาว คือน.ส.ปุณชรฐา ศิริเชษฐ์วงศ์ อายุ 26 ปี
    นายธนกรกล่าวว่า น้องสาวเรียนอยู่คณะมนุษย ศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในวันเกิดเหตุเดินทางมาเที่ยวพร้อมกับเพื่อนๆ เพื่อฉลองเทศกาลปีใหม่ หลังจากเกิดเหตุได้นำตัวน้องสาวส่งไปรักษาที่ร.พ.กรุงเทพ ซึ่งทั้งน้องสาวและเพื่อนอยู่ในอาการสาหัส ขณะนี้ยังใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ เนื่องจากหลอดลมอักเสบ จึงไม่สามารถเดินทางมารับรถยนต์และทรัพย์สินคืนได้ ตนจึงเดินทางมารับแทน
    ต่อมานายสกล การพจน์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/288 แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กทม. พานายชลสิทธิ์ การพจน์ อายุ 24 ปี บุตรชาย ประกอบอาชีพอาจารย์สอนถ่ายภาพ และกราฟิกดีไซน์ ที่ Art Institute แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเนื่องจากเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ พร้อมกับขอตรวจสอบทรัพย์สินที่เจ้าหน้าที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุ โดยพบกล้องถ่ายภาพยี่ห้อแคนนอน EOS 10D พร้อมแฟลชในสภาพเสียหายถูกไฟไหม้เกรียม
    หลบเข้าห้องน้ำเลยรอดตาย
    นายสกลกล่าวว่า วันเกิดเหตุลูกชายได้ไปเที่ยวที่ซานติก้าผับพร้อมกับพี่ชาย คือ นายเมธี การพจน์ อายุ 30 ปี อาชีพครูสอนภาษาอังกฤษที่สถาบันภาษาแห่งหนึ่ง ในห้างเซ็นทรัลพลาซา สาขาปิ่นเกล้า เพื่อฉลองปีใหม่ ลูกชายเล่าให้ฟังว่าก่อนเกิดเหตุตอนนั้นทั้งสองอยู่หน้าเวทีแสดงดนตรี โดยนายชลสิทธิ์กำลังถ่ายภาพบรรยากาศภายในผับอยู่ ขณะนั้นก็เห็นว่าบนเวทีมีการใช้เอฟเฟ็กต์ประกอบการแสดงเป็นลูกไฟพุ่งขึ้นไปลักษณะเป็นสะเก็ดไปโดนของตกแต่งภายในร้านที่ห้อยอยู่ด้านบน นอกจากนี้ยังมีเอฟเฟ็กต์บางส่วนที่อยู่หลังวงดนตรีก็ทำให้เกิดสะเก็ดไฟติดผ้าม่านของตกแต่งเช่นกัน
    นายสกลกล่าวต่อว่า หลังผ่านไปประมาณ 30 วินาทีไฟได้ลามไปทั่วคนในร้านต่างแตกตื่น ส่วนนายชลสิทธิ์กับพี่ชายได้พยายามหาทางหนีแต่ถูกฝูงชนผลักดันจนแยกกันไปคนละทาง โดยนายชลสิทธิ์มาทางบันไดลงชั้นใต้ดิน เห็นผู้หญิงหกล้มกองกันอยู่หลายคนจึงทิ้งกล้องแล้วเข้าไปช่วยเหลือแต่ถูกดันลงไปตามบันได ช่วงนั้นได้ยินเสียงดังขึ้นคล้ายของชิ้นใหญ่หล่นจากเพดาน ลูกชายคิดว่ากลับขึ้นไปไม่ได้แล้วจึงพากลุ่มแขกที่หลงมาด้วยกันเป็นชาย 5 คน หญิง 15 คนช่วยกันหาทางออกที่ชั้นใต้ดินแต่ก็ไม่พบ จึงนำพวกเขาเข้าไปในห้องน้ำปิดประตูกันไฟลามเข้า โดยลูกชายได้แนะนำให้ทุกคนช่วยกันเอาน้ำในชักโครกออกมาราดที่พื้น และให้นำเสื้อไปชุบน้ำมาปิดจมูกไว้เพื่อกันควัน จากนั้นทั้งหมดได้นั่งรออยู่ในห้องน้ำกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือออกไปได้
    [​IMG]
    ญาติร่ำไห้ระงมรับศพเหยื่อผับ
    นายสกลกล่าวอีกว่า ส่วนลูกชายคนโตนั้นมา ทราบภายหลังว่ารอดชีวิตมาได้ แต่ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสเนื่องจากตามร่างกายถูกไฟไหม้ไปกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู ชั้น 3 โรงพยาบาลเจ้าพระยา เพื่อรอดูอาการอีกครั้ง ทั้งนี้ตนดีใจที่เห็นลูกชายทั้งสองคนรอดชีวิตมาได้ โดยเฉพาะลูกชายคนเล็กซึ่งเกิดและศึกษาอยู่ที่สหรัฐ ซึ่งเขาบอกว่าในชั้นเรียนที่สหรัฐนั้นเขาจะสอนวิธีการเอาตัวรอดจากภัยพิบัติต่างๆ เช่น ถ้าเกิดแผ่นดินไหวต้องทำอย่างไร ถ้าไฟไหม้ต้องคลานต่ำเพราะควันจะลอยสูง หรือถ้าเข้าที่อับให้เอาผ้าชุบน้ำปิดจมูกช่วยการหายใจ ให้กับเด็กและเยาวชนในประเทศของเขา ซึ่งจุดนี้ทำให้ลูกชายนำมาใช้เอาตัวรอดและช่วยเหลือคนอื่นๆ จากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้มาได้
    ที่สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่ช่วงเช้ามีพ่อแม่ญาติพี่น้องเดินทางมาตรวจสอบศพของผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ซานติก้าผับ ซอยทองหล่อ 7 และเพื่อติดต่อขอรับศพเป็นจำนวนมาก โดยภายในนิติเวชญาติที่พบศพแล้วต่างร่ำไห้เสียใจระงม บางรายเมื่อพบศพญาติที่นอนเสียชีวิตต่างก็โผเข้ากอดศพร้องไห้อย่างน่าเวทนา
    [​IMG]
    ตามหาลูกสาว-ไม่รู้ชะตากรรม
    ขณะเดียวกันก็ได้มีนางเอื้อพร นาสอ้อน อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 6 ต.คล้องชัยพัฒนา กิ่ง อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ เดินทางมาตามหาลูกสาวชื่อน.ส.พวงเพชร หรือต้อย นาสอ้อน อายุ 24 ปี นางเอื้อพรกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เดินทางไปที่ สน.ทองหล่อ แล้ว แต่ไม่พบมีชื่อของลูกสาว แต่พบว่ามีชื่อเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่ร.พ.คามิลเลียน จึงไปตรวจสอบก็ไม่พบอีก จึงเดินทางมาที่สถาบันนิติเวช ก็ไม่มีรายชื่อลูกสาวอีก น.ส.พวงเพชรลูกสาวทำงานพาร์ตไทม์อยู่ที่ซานติก้าผับด้วย ตนกับลูกสาวพักอยู่อัสนีอพาร์ต เมนต์ ซอยเอกมัย 30 ก่อนหน้านี้ได้ชักชวนลูกสาวให้กลับบ้านที่ต่างจังหวัดด้วยกัน แต่ลูกสาวไม่ยอมกลับตนจึงกลับไปเพียงคนเดียว จนมาทราบข่าวไฟไหม้ผับมีคนเสียชีวิตจึงรีบเดินทางมา พบเพื่อนข้างห้องบอกว่า เห็นลูกสาวออกไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 31 ธ.ค.และไม่ได้กลับเข้ามาอีกจนเกิดเหตุเพลิงไหม้ผับ บอกว่าขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม
    ส่วนที่ร.พ.จุฬาฯ นายพลสิทธิ วุฒิเลิศอนันต์ อายุ 53 ปี เดินทางมารับศพนายชาญวิทย์ วุฒิเลิศอนันต์ อายุ 22 ปี ลูกชายที่เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกกำลังเรียนอยู่คณะวิศวกรรมศาสตร์ยานยนต์ จุฬาลงกรณ์มหา วิทยาลัย ปี 4 เป็นเด็กเรียนดี ได้เกรดเฉลี่ย 3.5 มาด้วยตลอด ชอบเล่นกีฬาฟุตบอล ช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ชวนลูกชายให้ไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน แต่ลูกชายไม่ไป และขออนุญาตไปเที่ยวงานเคานต์ดาวน์ ไม่ได้บอกว่าไปเที่ยวที่ไหน จนเช้าทราบข่าวไฟไหม้ผับ จึงโทรศัพท์ไปหาลูกปรากฏว่ามีพ่อของแฟนลูกชายเป็นคนรับโทรศัพท์ บอกว่าโทรศัพท์อยู่ในกระเป๋า และแจ้งให้ทราบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว ส่วนแฟนสาวที่ไปด้วยกันบาดเจ็บนอนรักษาตัวอยู่ร.พ.จุฬาฯ จึงเดินทางมารับศพไปไว้ที่วัดหัวลำโพง สวด 3 วัน จากนั้นจะฌาปนกิจศพ
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 12.30 น.เจ้าหน้าที่นิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับศพหญิงที่ถูกไฟคลอกเสียชีวิตจำนวน 5 รายจากร.พ.จุฬาฯ มาเพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลกับดีเอ็นเอญาติที่อาจสงสัยว่าผู้เสียชีวิตจะเป็นญาติเพื่อยืนยันต่อไป
    ตายเพิ่มอีกศพ-สาววัย24ปี
    ด้านน.พ.จักรธรรม ธรรมศักดิ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สรุปผลจากเหตุเพลิงไหม้ที่ซานติก้า ผับ เมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา มีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 229 คน ล่าสุดนอนรักษาในโรงพยาบาลทั้งหมด 86 คน เป็นชาย 35 คน ที่เหลือเป็นหญิง ในจำนวนนี้มีอาการสาหัสนอนรักษาตัวในห้องไอซียู ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 38 คน เป็นชาย 21 คน หญิง 17 คน ในการดูแลรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ ซึ่งส่วนใหญ่มีบาดแผลไฟไหม้ตามร่างกาย จะเน้นการป้องกันการติดเชื้อในช่วง 72 ชั่วโมงแรก
    มีชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 41 คน ในจำนวนนี้นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 21 คน ดังนี้ ร.พ.จุฬาฯ 1 คน ร.พ.รามา 1 คน ร.พ.คามิลเลียน 1 คน ร.พ.ปิยะเวช 1 คน ร.พ.กล้วยน้ำไท 1 คน ร.พ. บำรุงราษฎร์ 4 คน ร.พ.กรุงเทพ 6 คน ร.พ.สมิติเวชสุขุมวิท 4 คน และร.พ.วิภาราม 2 คน ทั้งนี้ประชาชนสามารถตรวจสอบชื่อได้แล้ว 23 คน ได้ที่เว็บไซต์ของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ www.narendhorn.moph.go.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลรามคำแหงว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ซานติก้า ผับ ที่ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย คือ น.ส.เดือนเพ็ญ พรหมทอง อายุ 24 ปี เสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา (1 ม.ค.) เวลา 21.45 น. โดยศพถูกส่งตัวไปไว้ที่นิติเวชเรียบร้อยแล้ว เพื่อรอทางญาติมาติดต่อรับศพนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป
    เวลา 16.00 น.วันเดียวกัน ที่วัดมณีชลขัณฑ์ ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี ญาตินำศพของน.ส.กุลชิดา หอมพิกุล อายุ 29 ปี ทำงานอยู่โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี กทม. ที่เสียชีวิตจากการถูกไฟไหม้ เพราะการไปเที่ยวที่ซานติก้า ผับ เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค.51 มาทำพิธีรดน้ำศพ และจะสวดพระอภิธรรมศพจนถึงวันที่ 5 ม.ค. ก่อนฌาปนกิจศพวันที่ 6 ม.ค.
    หนุ่มยุ่นอาการยังโคม่า
    รศ.น.พ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผอ.ร.พ.จุฬาฯ แถลงข่าวเกี่ยวกับผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตทั้งหมด ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารจักรพันธุ์ โดยมีเหยื่อจากเหตุเพลิงไหม้นอนพักรักษาตัวอยู่ทั้งสิ้น 15 คน เป็นชาย 7 คน และหญิง 8 คน โดยแบ่งอาการของผู้ป่วยสาหัส 2 คน ต้องอยู่ในห้องไอซียู ศัลยกรรม ตึกสิรินธร 2 ราย คือ นายคาอิชิ วาดะ อายุ 25 ปี ชาวญี่ปุ่น มีอาการหน้าเป็นห่วง เนื่องจากตอนนี้ทั้งระบบหัวใจ และไตล้มเหลว ต้องปรับความดันร่างกายและความดันโลหิตชั่วโมงต่อชั่วโมง แต่แพทย์ผู้ให้การรักษา ก็ได้อธิบายให้ญาติๆ เข้าใจ และนายสุทธิลักษณ์ สำเร็จประสงค์ อายุ 29 ปี ซึ่งต้องใส่ท่อหายใจทางทีมแพทย์ก็ดูแลอย่างใกล้ชิด สำหรับผู้ป่วยไฟลวกอีก 2 คน พักอยู่ในห้องปลอดเชื้อชั้น 3 อาคารมงกุฎเพชรรัตน์ มีแผลถูกไฟคลอกมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนยอดผู้เสียชีวิตที่ร.พ.จุฬาฯ มีจำนวน 30 ราย ล่าสุดมีญาติรับศพกลับไปแล้วจำนวน 22 ราย เหลืออีก 8 ราย เป็นหญิงนิรนามไม่ทราบชื่อ ซึ่งเราได้ส่งไปให้สถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ ช่วยทำการพิสูจน์เอกลักษณ์ จำนวน 5 ราย และอีก 3 ราย กำลังรอญาติมาติดต่อของรับศพไปบำเพ็ญกุศล
    รศ.น.พ.อดิศรกล่าวต่อไปว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสำคัญนั้น ทางทีมแพทย์ร.พ. จุฬาฯ มีความพร้อมรับมืออยู่แล้ว จึงได้ประกาศเป็นสภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์ จึงมีการเตรียมพร้อมเรียกระดมทีมแพทย์ชุดใหญ่เข้ามารับการพยาบาลผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วจนสามารถเคลียร์ผู้ป่วยเข้าห้องพักได้ภายในระยะเวลาเพียง 3 ชั่วโมง ส่วนนายคาอิชิ วาดะ ผู้บาดเจ็บชาวญี่ปุ่น ตนขอยอมรับว่า อาการน่าเป็นห่วงจริงๆ
    [​IMG]
    กทม.สั่งทุบทิ้ง"ซานติก้าผับ"
    นายวรพจน์ อินทุลักษณ์ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา เปิดเผยว่า ในเวลา 13.30 น. นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย จะเดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่ซานติก้า ผับ ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้เมื่อคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายร้อยราย โดยส่วนของการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องอาคารต้องรอให้คณะกรรมการจากส่วนกลาง กทม. ที่นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกทม. ตั้งขึ้นเป็นผู้สรุปข้อมูล ส่วนสาเหตุคาดว่าคงเกิดจากการเล่นดอกไม้ไฟภายในผับ ทำให้เกิดประกายไฟขึ้นมา และลามไปสู่วัสดุต่างๆ ทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น
    นายวรพจน์กล่าวว่า ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย เขตได้ตั้งศูนย์ประสานงานส่วนหน้าขึ้นที่บริเวณหน้าสถานบันเทิงที่เกิดเหตุ ซึ่งมีญาติผู้ได้รับบาดเจ็บมาติดต่อสอบถามข้อมูล รวมทั้งขณะนี้เขตได้ทยอยออกใบมรณบัตรให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย
    ผอ.เขตวัฒนากล่าวว่า สำหรับการตรวจสอบความปลอดภัยภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกให้คำแนะนำเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยกับสถานประกอบการต่างๆ ที่ตั้งอยู่ในเขตวัฒนาแล้ว ซึ่งเชื่อว่าตามสถานประกอบการต่างๆ คงไม่มีการเล่นดอกไม้ไฟอะไรต่างๆ เพราะผ่านหน้าเทศกาลไปแล้ว
    มีรายงานแจ้งด้วยว่า นายประกิต สัตยาอภิธาน หัวหน้าฝ่ายโยธา เขตวัฒนา ออกคำสั่งเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 52 ที่ผ่านมา ให้เจ้าของสถานบันเทิง ซานติก้าผับ ทำการรื้อถอนอาคาร หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้
    ส่งวิญญาณเหยื่อไฟนรก
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศที่บริเวณซานติก้า ผับ ได้มีนายดำรงชัย แท่นศรีเจริญ ซินแสอิสระ เดินทางมาทำพิธีเผากระดาษส่งวิญญาณ บริเวณด้านหน้าผับดังกล่าว หลังทำพิธีเสร็จได้เปิดเผยว่า ที่เดินทางมาวันนี้ตนได้นำกระดาษเผาส่งวิญญาณมาเผาให้กับผู้ตาย ถือเป็นวิญญาณที่ยังวนเวียนอยู่ในที่เกิดเหตุพร้อมกับคำนวณทางหลักฮวงจุ้ย พบว่าซานติก้า ผับ เป็นจุดอัปมงคล ทำเลไม่ดี เป็นประตูทางเข้าออกของวิญญาณ สาเหตุที่มีคนตายจำนวนมาก คาดว่าน่าจะเป็นวิญญาณเก่ามาเอาตัวตายตัวแทนเพื่อให้วิญญาณดวงใหม่มาเฝ้าแทนซึ่งจะเกิดขึ้นทุกช่วงปีใหม่ สำหรับตนในอดีตเคยดูดวงให้กับนายยงยุทธ ติยะไพรัช และส.ส.ในพรรคไทยรักไทย สมัยที่ยังเป็นพรรคแกนนำรัฐบาลอยู่
    ต่อมาเวลา 13.00 น. นางอรทัย วิไลลับ อายุ 44 ปี มารดานายมงคล วันบันเทิง อายุ 22 ปี พนักงานบาร์น้ำในซานติก้า ผับ ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย นำธูปและดอกไม้มาเรียกวิญญาณ โดยนิมนต์พระครูสังขลักษณ์ไวย จากวัดอุทัยทาราม ย่านบางกะปิ ทำพิธีปั้นหุ่นมนุษย์ทำจากดินน้ำมันสีเขียว พร้อมทั้งติดกระดาษเขียนชื่อนายมงคล ทำสายสิญจน์คล้อง สวดบริกรรมคาถาเรียกวิญญาณ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดอุทัยทาราม นอกจากนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศเดินทางมาตรวจดูสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกับไว้อาลัยให้กับผู้ที่จากไป
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในย่านดังกล่าวต่างร่ำลือว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอาถรรพ์ เนื่องจากที่ตั้งของซานติก้า ผับ ในอดีตเคยเป็นกุโบร์ หรือสุสานของผู้นับถือศาสนาอิสลาม
    "ดีเจ.ภูมิ""อยากให้ปากคำกับตร. สงสัยเกิดจากยอง เปเปอร์ชูต
    นายภูมิใจ หรือดีเจ.ภูมิ ตั้งสง่า ซึ่งรอดชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ซานติก้า ผับ กล่าวว่า หลังจากที่ไปทำบุญมาเมื่อวานแล้ว ที่บ้านก็อยากจะให้ตนไปทำบุญอีก ตนกับดีเจ.เพชรจ้าจึงมีความคิดว่ารายได้จากการเป็นพิธีกรในงานนี้จะเอาไปทำบุญทั้งหมด เพราะหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ก็ยังตกใจอยู่ แต่ถือว่าตนโชคดีที่ไม่ได้เห็นเหตุการณ์ข้างในร้านตอนที่คนกำลังหนีและเหยียบกันเพื่อเอาชีวิตรอด ทำให้ไม่มีภาพติดตา ภาพที่ตนเห็นก็เป็นตอนที่คนวิ่งหนีออกมาจากร้านในสภาพที่บาดเจ็บและได้ยินเสียงร้อง ซึ่งคนที่วิ่งออกมาได้เขาก็คือผู้ที่รอดชีวิต
    ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวไปให้ปากคำหรือยัง ดีเจ.ภูมิกล่าวว่า พ่อของตนอยากที่จะให้ตนไปให้ปากคำไว้ที่สถานีตำรวจเหมือนกัน แต่แม่ก็บอกว่าอย่าเพิ่งไปดีกว่าเพราะเมื่อวานคนก็ไปรับศพแล้วอาจจะเข้าใจว่าเราเป็นพวกเดียวกับเจ้าของร้าน อาจจะมาทำร้ายเราได้ ตนก็เลยรอให้เรื่องเงียบกว่านี้ก่อน
    "จริงๆ ผมก็อยากที่จะไปให้ปากคำเหมือนกัน อยากที่จะไปแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ ว่าส่วนตัวผมคิดว่าเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้น่าจะเกิดจากการยิงเปเปอร์ชูต แล้วกระดาษจากยิงเปเปอร์ชูตที่เป็นแผ่นเล็กๆ ลอยไปติดไฟสปอตไลต์ และด้วยไฟ สปอตไลต์มันร้อนอาจจะทำให้กระดาษที่ติดอยู่เกิดติดไฟขึ้นมาก็ได้ เพราะว่าเหตุการณ์นี้มันเกิดตอนเวลาประมาณ 00.30 น. เลยช่วงเคานต์ดาวน์มาแล้ว ผมเลยอยากที่จะไปให้ปากคำกับตำรวจซึ่งอาจที่จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสืบคดีก็ได้ เพราะเท่าที่ทราบตอนนี้ตำรวจเองก็ยังมืดแปดด้านอยู่ครับ" ดีเจ.ภูมิกล่าว
    นายวิเชียร หรือดีเจ.เพชรจ้า กุศลมโนมัย กล่าวว่า หลังจากเมื่อวาน ตนก็ยังไม่ได้ไปทำบุญที่ไหนอีก เพราะว่ามีหลายรายการเชิญไปสัมภาษณ์ จนถึงตอนค่ำ ตนก็ได้เดินทางไปบ้านคุณพ่อและคุณแม่ เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องท่านยังไม่ได้เจอตนเลย นอกจากเห็นผ่านรายการทีวี พอไปถึงบ้านคุณแม่ถึงกับร้องไห้ เพราะท่านเคยบอกไม่ให้ไปงานแบบนี้ เพราะเมื่อ 2 ปีก่อนที่เกิดระเบิดในช่วงปีใหม่ ตนก็ไปเป็นพิธีกรในงานเคานต์ดาวน์เช่นกัน
    ต่อข้อถามว่า ตำรวจได้มีการเรียกตัวไปให้ปากคำหรือยัง ดีเจ.เพชรจ้ากล่าวว่า ยังไม่ได้ไปให้ปากคำ อีกอย่างตนก็ไม่ได้อยู่ในร้านตอนที่เกิดเหตุ จึงไม่รู้อะไรเกิดขึ้นข้างในร้านในช่วงนั้นบ้าง แต่ถ้าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการไปให้ปากคำตนก็พร้อมให้ความร่วมมือ
    ฝรั่งเผยระทึกนาทีรอดตาย
    หนังสือพิมพ์เดลิเมล์ ประเทศอังกฤษ รายงานว่า เหตุไฟไหม้ซานติก้า ผับ ทำให้นักท่องเที่ยวและชาวอังกฤษได้รับบาดเจ็บต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 4 คน
    นายอเล็กซ์ วอร์กาซี วัย 29 ปี ซึ่งเข้ามาทำธุรกิจค้าเงินตราและพำนักอยู่ในกรุงเทพฯ นาน 4 ปี เปิดเผยว่า คืนเกิดเหตุ ตนกับเพื่อน 7 คนไปเที่ยวฉลองปีใหม่ที่ซานติก้า และเห็นคนจุดพลุด้านในผับ จากนั้นไฟก็ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน ได้ยินเสียงกระจกแตกเสียงไฟปะทุดังสนั่น ควันท่วมเต็มทั้งร้านตั้งแต่พื้นถึงเพดาน ตนสำลักควันจนล้มลงและเกือบหมดสติ ทันใดนั้นได้ยินเสียงคนตะโกนว่า "มานี่ มาทางนี้" จากนั้นมีคนดึงร่างตัวเองออกมาจากร้านจึงรอดตายหวุดหวิดและอยากขอบคุณคนที่ช่วยชีวิต
    "คนที่ช่วยผมอาจเป็นคนที่มาเที่ยว หรือตำรวจดับเพลิง แต่ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามเมื่อผมออกจากโรงพยาบาลแล้วผมอยากไปขอบคุณเขาจริงๆ ชีวิตผมรอดตายมาได้เพียงเสี้ยววินาทีเพราะมือของเทวดา" นาย อเล็กซ์ กล่าว
    วันเดียวกัน กระทรวงต่างประเทศสิงคโปร์ แถลงว่า ยังหาตัวชาวสิงคโปร์ 2 คนไม่พบหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ซานติก้า ผับ ขณะนี้สถานทูตสิงคโปร์ในกรุงเทพฯ กำลังประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทางการไทยเพื่อระบุสถานะของคนทั้งสอง รวมทั้งตรวจสอบว่ามีชาวสิงคโปร์คนอื่นๆ ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์นี้ด้วยหรือไม่
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย ลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ได้ส่งสารถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อเหตุอัคคีภัยซึ่งเกิดขึ้นที่ ซานติก้า ผับ เมื่อคืนวันที่ 1 ม.ค.2552 และมีชาวสิงคโปร์ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว โดยนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นายกรัฐมนตรี รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะให้ความช่วยเหลือครอบครัวหรือญาติมิตรของผู้เคราะห์ร้ายเหล่านั้นเป็นอย่างดีและรัฐบาลสิงคโปร์ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เคราะห์ร้ายด้วย
    ดาราสาวเผยนาทีเฉียดตาย ยังติดตาภาพศพกองสุม
    เย็นวันเดียวกัน ที่บ้านสมประสงค์คอนโดมิเนียม ริมชายหาดบ้านอำเภอ ถ.สุขุมวิท ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี "น้องกุ๊กกิ๊ก"อินทร์กรแก้ว ศิรวัชรินทร์ อายุ 23 ปี ดารานักแสดงสาวที่รับบททอมบอย ในละครเรื่องผู้การเรือเร่ ทางช่อง 3 ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ซานติก้า ผับ เผยนาทีเฉียดตายว่า ในคืนวันเกิดเหตุตนออกไปเคานต์ดาวน์ฉลองปีใหม่กับเพื่อนๆ กว่า 10 คนที่ผับดังกล่าว และนั่งที่โต๊ะรอบนอกใกล้เคียงกับประตูทางออก ซึ่งบรรยากาศภายในผับขณะนั้น ผู้คนกำลังดื่มกินและฉลองกันด้วยความสนุกสนาน ภายหลังร่วมนับเวลาถอยหลัง ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เรียบร้อยแล้ว
    ดาราสาวกล่าวว่า จากนั้นตนเดินไปเข้าห้องน้ำซึ่งอยู่ชั้นใต้ดิน ใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงเดินออกมายังไม่ทันพ้นประตูห้องน้ำด้วยซ้ำ พบว่าไฟฟ้าเกิดดับจนทำให้ในร้านมืดสนิทและมีกลุ่มควันจำนวนมาก เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนนักท่องเที่ยวต่างวิ่งหนีตายออกจากผับอย่างไม่คิดชีวิต จากนั้นได้มีพนักงานเสิร์ฟวิ่งมาบอกว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ ประตูด้านหน้าออกไม่ได้เนื่องจากผู้คนแออัด ตนจึงตัดสินใจเข้าไปในห้องน้ำหญิง ซึ่งขณะนั้นมีนักเที่ยวทั้งหญิงและชายติดอยู่ในห้องน้ำประมาณ 20 คน บางคนถึงกับล้มหมดสติไปต่อหน้าต่อตา ตนจึงถอดเสื้อตัวนอกออกแล้วนำไปชุบน้ำมาปิดจมูกและตักน้ำมาราดตัวจนเปียก นอกจากนี้ยังได้นำผ้าชุบน้ำมาอุดรูประตูห้องน้ำที่มีควันไฟทะลักเข้ามาอยู่ตลอดเวลา
    น้องกุ๊กกิ๊กกล่าวต่อว่า ระหว่างที่อยู่ในห้องน้ำและรอเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ตนยอมรับว่าช่วงนั้นเกิดอาการตกใจสุดขีด ไม่คิดว่าตัวเองจะรอดตาย จึงสวดมนต์ภาวนาขอให้หลวงพ่อโตและพระพิฆเนศวรช่วยเหลือ และพยายามตั้งสติบอกตัวเองว่า "ห้ามตาย ให้หายใจไว้ก่อน" กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที จึงมีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ นำคนที่ติดอยู่ในห้องน้ำหญิงออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกคน ส่วนเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกันทราบว่าปลอดภัยทุกคน
    น้องกุ๊กกิ๊กกล่าวว่า แต่ขณะเดินออกไปถึงบริเวณห้องโถงต้องถึงกับช็อก เมื่อพบศพคนนอนตายเกลื่อนพื้นในสภาพถูกไฟคลอกอย่างสยดสยอง จนเกิดภาพหลอนติดตา ต่อมาบิดามารดารวมทั้งเพื่อนดาราที่ทราบข่าวว่าตนไปเที่ยวที่สถานบันเทิงดังกล่าว ได้โทรศัพท์มาสอบถามด้วยความห่วงใย ซึ่งตนได้บอกทุกคนไปว่าตัวเองปลอดภัยไม่ได้รับอันตรายใดๆ มีเพียงนิ้วกลางข้างขวาและหัวเข่ามีรอยบาดแผลเล็กน้อยเท่านั้น แต่ภาพคนจำนวนมากที่ต้องมาตายสังเวยเหตุการณ์ในครั้งนี้ยังคงอยู่ในความทรงจำตลอดเวลา เมื่อหลับตาลงก็จะเห็นภาพความสยดสยองตามมาหลอกหลอน ขนาดตอนนอนหลับยังฝันว่าเกิดไฟไหม้ จึงตัดสินใจเดินทางมาหาเพื่อนที่เมืองพัทยาเพื่อพักผ่อนสงบจิตใจลืมเรื่องราวอันเลวร้าย และตั้งใจว่าจะตระเวนทำบุญตามวัดต่างๆ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ตนถึงกับเข็ดขยาด ไม่กล้าไปเที่ยวสถานบันเทิงไปอีกนาน
    ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก [​IMG] ข่าวสด

    [​IMG]
     
  11. อรมณีจันทร์

    อรมณีจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +499
    ลองคลิกเข้าไปดูเว็บไซต์ ของซานติก้าผับสิ! http://www.santikaclub.com/home.php

    ขนลุกซู่เลย ขอบรูปซ้าย ขวา เหมือนดวงวิญญาน




    ***ลางบอกเหตุ***


    1. ชื่อคอนเสิร์ต Goodbye Santika

    2. สีเว็บช่างหม่นหมอง

    3. รูปโจอี้ บอย ที่มีคราบดำๆคล้ายเขม่า

    4. รูปเปลวเพลิง

    5. มีโรงศพภายในผับ ดูจากรูป

    6. วงสุดท้ายที่เล่น คือ วง Burn

    7. อันนี้หลังจากไฟไหม้ไปแล้ว ตัวป้ายชื่อร้าน SANTIKA เหลือ คำว่า KA อ่านเป็นไทย อาจเป็นคำว่า ฆ่า ลองไปหารูปในบอร์ดพันทิป ดู เป็นลางจริงๆ
     
  12. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,455
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,011
    ถึงคราวตายก็ต้องไปกัน หนึไม่พ้นจริงๆ ต่อให้ป้องกันยังไงก็ตาม
     
  13. พระอดุลย์ อตุโล

    พระอดุลย์ อตุโล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    912
    ค่าพลัง:
    +1,162
    เนื่องด้วยอาตมาภาพ พระอดุลย์ อตุโล รู้สึกเศร้าสลด ต่อผู้ที่เสียชีวิตและได้รับอันตรายจากโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ในเหตุการณ์เพลิงไหม้"ซานติก้าผับ"สถานบันเทิงชื่อดัง จึงขอทำหน้าที่ของพระสงฆ์ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาด้วยการแจกด่วนซีดีชุดเรื่องจริงกฏแห่งกรรมของท.เลียงพิบูลย์ เพื่อให้ท่านทั้งหลายได้ร่วมไว้อาลัยแด่ดวงวิญญาณของบรรดาของเหยื่อซานติก้า!!!และเปิดโอกาสให้อาตมาภาพได้แผ่ส่วนกุศลผลบุญอันเกิดจากการสวดมนต์ไหว้พระและเจริญจิตตภานา ณ. วัดมโนธรรมาราม(นางโน)อีกทั้งจากการสร้างธรรมทานมาโดยตลอดในกระทู้แจกฟรีของเวบพลังจิตนี้ จึงขอเชิญชวนสาธุชนผู้สนใจที่จะร่วมไว้อาลัยและแผ่ส่วนกุศลลงชื่อจองได้โดยอาตมาภาพจะดำเนินการส่งให้ทันที!!!อนึ่งอาจมีญาติธรรมบางท่านที่สงสัยว่าทำไมไม่รวมกระทู้เป็นกระทู้เดียว อาตมาต้องขอแจ้งว่าเป็น เพราะคิดที่จะจัดทำและแจกแบบทันทีทันใด!!!และไม่ค่อยมีความสามารถในงานด้านคอมฯนักและสำหรับซีดีทุกๆชุดทุกๆกระทู้ หากท่านที่สั่งจองแล้วยังไม่ได้รับขอเรียนเชิญเจริญพรแจ้งมาทางpm และระบุชื่อชุดด้วยก็จะขออนุโมทนาเป็นอย่างยิ่งและขอเชิญชวนร่วมงานประชุมปฏิบัติธรรมบวชเนกขัมมะถือธุดงควัตร ณ วัดมโนธรรมาราม(นางโน) ต. ม่วงชุม อ.ท่าม่วงจ. กาญจนบุรี ระหว่างวันที่8-18ก.พ นี้
    http://palungjit.org/showthread.php?t=155596
    http://palungjit.org/showthread.php?t=165446
     
  14. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
  15. ปัจเจกพุทธะ

    ปัจเจกพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +121
    ขอจงสู่สุขติภูมิด้วยเทอญ.
     
  16. humanbeing

    humanbeing เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +214
    ขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียจากเหตุการณ์นี้ทุกท่านค่ะ
     
  17. มัคคทายก

    มัคคทายก Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +71
  18. โบราณคดี

    โบราณคดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +174
    เสียใจด้วยนะครับ เป็นอีกหนึ่งกําลังใจให้ครับ
     
  19. ชาหอม

    ชาหอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    119
    ค่าพลัง:
    +119
    เสียใจด้วยครับและขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้ประสบเหตุด้วยนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...