อยากถามเรื่องขั้นตอนการฝึกเน็นหน่อยครับ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย chaisiriman, 8 กุมภาพันธ์ 2009.

  1. chaisiriman

    chaisiriman สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +0
    ตามหัวข้อครับผมเด็กใหม่
     
  2. Add-on

    Add-on Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2008
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +64
    เน็นไรของเทออะ??
     
  3. นักเดินธรรม

    นักเดินธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    998
    ค่าพลัง:
    +2,393
    เออ...น้องครับอ่านการ์ตูนมากไปรึป่าว...ดื่มวีต้าแล้วไปนอนซะ
     
  4. undeath13

    undeath13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +1,830
    เขาเอามาจาก การ์ตูนเรื่อง ฮันเตอร์Xฮันเตอร์ ครับ

    เน็นคือเอาออร่า ที่ออกจากร่าง มาคลุมร่างอ่ะครับ มันจาถึกและอึดขึ้น ประมานนั้น ในการ์ตูนบอกว่าฝึกโดนการทำสมาธิ ><
     
  5. Siamese Wizard

    Siamese Wizard Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    402
    ค่าพลัง:
    +42
    การ์ตูน คือ การ์ตูน ครับ

    ถึงแม้ว่า ออร่า จะมีอยู่จริง

    แต่ว่า ถึงขั้นแบบฮันเตอร์ฯ นั่น

    ไม่มีหรอกคับ-*-
     
  6. วิษณุ12

    วิษณุ12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    5,337
    ค่าพลัง:
    +6,846
    พลังตลื่นเต่าเอาป่ะ
     
  7. นิวรณ์

    นิวรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2008
    โพสต์:
    9,051
    ค่าพลัง:
    +3,456
    โอ้ว มาอีกแล้ว ศัพท์แปลกๆ งง ครับ ท่านผู้ชม [​IMG]

    คนแก่ ขอหลีกละกาน [​IMG]

    ;aa13
     
  8. ป้องเกียรติ

    ป้องเกียรติ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +29
    ตั้งแต่ต้นปีนี้ มือผมมันรู้สึกหวืบๆอยู่ตลอดเวลาอะครับ ไม่รู้เป็นเพราะอาไรอะครับ เพราะช่วงที่เริ่มรู้สึกที่มือนั้น ผมกินอาหารเป็นพิษ , โดนฉีดยาชาตรงมือเพราะเกิดอุบติเหตุที่มือ , ทำ PSI Ball , ย้ายห้องนอน หรือเริ่มสวดมนต์คาถาชินบัญชร งงครับเพราะมันเกิดภายในอาทิตย์เดียวกัน หลังจากผมก็เห็น หมอกจางๆ กับ รังสีที่นิ้วมือขอบนอกอะครับ
    มีอยู่วันนึงลองปล่อยออร่าออกมาที่มือแล้วเอาไปผึ่งอยู่เหนือเครื่องชั่งน้ำหนัก 4 ตำแหน่ง ก็คิดว่ามันจาหนักขึ้น แต่พอดู มันกลับลดลง จนติดลบอะครับ แปลกดีเนาะ ใครก็ได้ลองทำดูนะครับ หรือผู้รู้ช่วยตอบทีนะครับ
     
  9. Bull_psi

    Bull_psi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    889
    ค่าพลัง:
    +1,445
    คุณป้องเกียรติ<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1866521", true); </SCRIPT> ที่รู้สึกหวืบๆ เพราะยังไม่ชินกับพลังเล่นไปสักพักถ้าไม่เวียนหัวอ้วกแตกเด๊วก็หายเองครับ อยู่ในช่วงกำลังปรับตัว ตอนผมเป็นเป็นอยู่4-5วัน
     
  10. The IMMORTAL

    The IMMORTAL สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +9
    ออร่ามีจริง แต่การ ฝึกควบคุมออร่า(เน็น) คงต้องไปถามคนเขียนการ์ตูน

    HUNTER X HUNTER เอาเองนะ ^-^
     
  11. kwamawauyo

    kwamawauyo Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    499
    ค่าพลัง:
    +64
    เพิ่งเคยได้ยินเหมือนกันค่ะ
     
  12. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114
    เท่าที่รู้สึก (อาจผิดก็ได้นะ) เป็นวิชชาของนินจา


    ที่ญี่ปุ่นสมัยหนึ่งจะมีนักฆ่าอยู่สองประเภทเป็นคู่ปรับกัน
    นินจา คือ นักลอบฆ่าที่รับจ้างฆ่าเน้นฆ่าคนสำคัญ
    คู่ปรับเขา คือ ซามูไร ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นองครักษ์ให้โชกุน


    วิชชาสายเน็นน่าจะเป็นของนินจา
    ซึ่งก็มีวิชชาของซามูไรที่ใช้แก้ของนินจาเหมือนกัน


    เท่าที่ตรวจดูทางจิตมีคนที่มีวิชชานี้อยู่ คือ ท่าน ปธ. หญิงแห่งประเทศ P
    เป็นวิชชาเก่าในกายทิพย์เขาเป็นนินจา ก็ไม่ใช่สายขาวเท่าไรนักครับ
    แต่ถ้าจะฝึกเอามาใช้ประโยชน์ก็ลองดูเอา
     
  13. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114
    เน็น

    จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


    ไปที่: ป้ายบอกทาง, ค้นหา
    <!-- start content -->
    [​IMG]


    เน็น เป็นความสามารถพิเศษของตัวละครในการ์ตูนเรื่อง ฮันเตอร์ x ฮันเตอร์ เป็นการนำพลังงานชีวิตจากร่างกายมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ โดยสามารถเห็นพลังงานนี้ในรูปแบบคล้ายออร่า ซึ่งเน็นของแต่ละคนจะมีคุณสมบัติแตกต่างกันไป ตามแต่ลักษณะนิสัย ความชอบ ทัศนคติ งานอดิเรก ฯลฯ ของคนผู้นั้น ทำให้เน็นมีรูปแบบและพลังที่แปลกประหลาดแตกต่างกัน แต่โดยรวมแล้วอาจแบ่งประเภทของเน็นได้เป็น 6 ชนิดดังนี้
    1. เน็นสายเสริมพลัง (reinforcement) - เป็นเน็นสายพื้นฐานที่สุดของทั้ง 6 สาย คุณสมบัติของเน็นสายนี้ จะเป็นการเสริมพละกำลัง พลังและความแข็งแกร่ง หรือเพิ่มประสิทธิภาพของร่างกาย/อาวุธหรืออุปกรณ์ได้ แม้จะบอกว่าเป็นสายพื้นฐาน แต่ก็เป็นเน็นสายที่มีความสมดุลที่สุด ลักษณะการใช้เน็นสายเสริมพลัง เช่น ผนึกเน็นลงในหมัดเพื่อเพิ่มพลังการต่อย หรือผนึกเน็นไว้ทั่วร่างกายเพื่อป้องกันการโจมตี เป็นต้น
    2. เน็นสายแผ่พุ่ง (emision)- ปกติแล้วเมื่อออร่าออกห่างจากร่างกายก็จะจางและมีพลังลดลง แต่เน็นสายนี้จะทำให้ออร่าที่ออกห่างจากตัวยังคงประสิทธิภาพอยู่ได้ ผู้ใช้เน็นสายนี้มักจะมีปริมาณออร่าที่สูงมาก เนื่องจากรูปแบบการใช้เน็นที่ต้องปล่อยออร่าออกจากตัวนั่นเอง ลักษณะการใช้งานเน็นสายแผ่พุ่ง เช่น การปล่อยออร่าออกไปเหมือนกับกระสุนปืน หรือสร้างออร่าในรูปของคนเพื่อช่วยในการต่อสู้
    3. เน็นสายแปรสภาพ (materialization)- ผู้ใช้เน็นสายนี้สามารถเปลี่ยนออร่าของตนเองให้กลายเป็นวัตถุได้ ข้อดีของเน็นสายนี้คือสามารถสร้างอะไรก็ได้ตามแต่เจ้าของจะจินตนาการถึง ผู้ใช้จึงมักจะเพิ่มความสามารถพิเศษต่างๆ ลงในวัตถุที่สร้างขึ้น เช่น สร้างผ้าคลุมที่สามารถห่ออะไรก็ได้ หรือดาบที่สามารถยืดออกได้ตามใจชอบ ลักษณะการใช้เน็นสายแปรสภาพ เช่น การสร้างอาวุธที่มีคุณสมบัติพิเศษเพื่อเสริมกับทักษะการใช้อาวุธนั้นๆ
    4. เน็นสายควบคุม (manipulation)- เน็นสายนี้มีความสามารถควบคุมสิ่งมีชีวิตหรือวัตถุต่างๆได้ โดยใช้เน็นห่อหุ้มหรือแทรกลงในสิ่งที่ต้องการควบคุม เน็นสายนี้จึงเป็นเน็นสายที่มีพลังโจมตีน้อยที่สุด เนื่องจากเน้นไปที่การควบคุมซึ่งให้ประสิทธิภาพสูงมาก ผู้ใช้เน็นสายนี้จึงมักจะวางแผนเพื่อควบคุมศัตรูแทนการเข้าต่อสู้แบบประชิดตัว เช่น การซุ่มโจมตีหรือควบคุมจากระยะไกล เป็นต้น ลักษณะการใช้งานเน็นสายควบคุม เช่น การควบคุมสิ่งมีชีวิตหรือสิ่งของต่างๆให้โจมตีศัตรู หรือใช้ควบคุมร่างกายของคู่ต่อสู้โดยตรง
    5. เน็นสายเปลี่ยนแปลง (transformation) - เน็นสายนี้มีความคล้ายคลึงกับเน็นสายแปรสภาพ แตกต่างที่เน็นสายแปรสภาพจะเปลี่ยนออร่าเป็นวัตถุ แต่เน็นสายเปลี่ยนแปลงจะเปลี่ยนคุณสมบัติทางกายภาพของออร่าแทน ทำให้ประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย เช่นการเปลี่ยนออร่าให้อยู่ในรูปความร้อน ความยืดหยุ่น ไฟฟ้า ความเย็น ความเหนียว เป็นต้น
    6. เน็นสายพิเศษ (specialization) - เน็นสายนี้หมายถึงผู้ที่มีคุณสมบัติของออร่าต่างออกไปจากเน็น 5 สายที่กล่าวมา โดยมากแล้วมักจะเป็นผู้ที่ถูกเลี้ยงดูหรือมีสภาพร่างกาย-จิตใจที่แตกต่างไปจากสภาวะปกติ ซึ่งมีผู้ใช้เน็นสายนี้จำนวนเล็กน้อยเท่านั้น แต่มักจะเป็นที่ต้องการตัว เพราะความสามารถพิเศษบางอย่างมีประโยชน์มาก เช่น การอ่านใจคนได้เพียงแค่สัมผัสถูกตัว การทำนายอนาคตอย่างแม่นยำ หรือแม้แต่การขจัดเน็นของบุคคลอื่น



    [แก้] เทคนิคการใช้เน็นเพื่อการต่อสู้

    4 มหาวิถี เป็นการใช้เน็น 4 รูปแบบ ที่เป็นพื้นฐานของเทคนิคชั้นสูงอื่นๆต่อไป 4มหาวิถีประกอบไปด้วย
    1. เท็น (หยุด) การหยุดออร่าไว้ในร่างกาย ปกติออร่าจะออกจากร่างตลอดเหมือนสายน้ำ แต่หากสามารถหยุดไว้ได้ก็จะทำให้ร่างกายมีความแข็งแกร่งและมีการฟื้นฟูที่ดีกว่าปกติ เป็นขั้นตอนแรกที่ผู้ใช้เน็นทุกคนต้องฝึก
    2. เซ็ทสึ (สูญสิ้น) การดับพลังเน็นที่ออกมาให้สูญสิ้นไป ผู้ที่ใช้เน็นด้วยกันจะสามารถรับรู้ถึงออร่าของอีกฝ่ายได้ การใช้เซ็ทสึซ่อนออร่าของตัวเองจะมีประโยชน์ในด้านการพรางตัวจากเป้าหมาย
    3. เร็น (ปลดปล่อย) การปล่อยออร่าออกจากร่างกายมากกว่าปกติ ซึ่งจะทำให้ร่างกายมีความแข็งแกร่งทนทานสูงมาก แต่ก็ต้องอาศัยสมาธิสูง ในการต่อสู้จำเป็นต้องรักษาระดับการใช้เร็นไว้เพื่อป้องกันตนเองจากการจู่โจมด้วยเร็นของคู่ต่อสู้
    4. ฮัทสึ (ไม้ตาย) การปรับเปลี่ยนนำออร่าของตนมาใช้ให้ได้ตามที่ต้องการ ซึ่งเมื่อตรงกับสายของตนเองแล้วจะทำให้ได้ท่าไม้ตายที่ใช้ประโยชน์ได้สูงสุด หลักการของฮัทสึโดยรวมแล้วอาจอธิบายได้ดังนี้
    • มักจะเกิดจากเน็นมากกว่าหนึ่งสาย โดยนำเน็นสายใกล้เคียงมาผสมผสานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและคุณสมบัติตามต้องการ เช่นใช้สายเสริมพลังบวกกับสายแปรสภาพ ทำให้ได้วัตถุแปรสภาพที่มีพลังมากขึ้น
    • อยู่ในขอบเขตของความเข้าใจของมนุษย์ เช่น สามารถสร้างดาบที่คมมากๆได้ แต่ไม่สามารถสร้าง"ดาบที่ตัดทุกสิ่งในโลก" ได้ เนื่องจากเกินขอบเขตที่กฏของเน็นจะไปถึง เป็นต้น
    • ถึงกระนั้นก็ยังสามารถสร้างความสามารถที่มีพลังสูงได้โดยใช้สัตย์สาบาน นั่นคือการสร้างเงื่อนไขที่ผู้ใช้ต้องแบกรับความเสี่ยง เพื่อแลกกับพลังของเน็นที่สูงขึ้น เช่น คุราปิก้าไม่สามารถสร้าง "โซ่ที่ไม่มีวันขาด" ได้ แต่ด้วยสัตย์สาบาน "หากใช้ความสามารถนี้กับผู้ที่ไม่ใช่กลุ่มโจรเงามายา ตนเองจะต้องตาย" ทำให้สร้างโซ่ที่มีพลังการรัดสูงมากจนผู้ถูกรัด(ซึ่งได้แก่โจรเงามายาเท่านั้น) ไม่อาจจะทำลายได้ง่ายๆ เป็นต้น
    [แก้] เทคนิคขั้นสูงของการใช้เน็น

    เทคนิคขั้นสูงของการใช้เน็น เป็นการนำ 4 มหาวิถีมาใช้ในรูปแบบที่ซับซ้อนขึ้น ต้องใช้ความเชี่ยวชาญมากขึ้น ซึ่งจะมีประโยชน์มากในการต่อสู้ โดยเฉพาะกับผู้ที่มีเทคนิคการใช้เน็นขั้นสูงเช่นกัน
    ชู (???) เป็นเทคนิคการนำ"เร็น"มาใช้ร่วมกับอุปกรณ์ที่ถืออยู่ โดยการคิดว่าอุปกรณ์ชิ้นนั้นเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของร่างกาย และแบ่งออร่าของตนไปครอบคลุมอุปกรณ์นั้น ทำให้สามารถใช้อุปกรณ์นั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
    อิน (พราง) เป็นเทคนิคขั้นสูงของ"เซ็ทสึ" สามารถพรางเน็นที่ปล่อยออกมาได้ 100% โดยยังคงผลของเน็นนั้นอยู่ พูดอีกอย่างก็คือการใช้ฮัทสึได้โดยศัตรูไม่สามารถรับรู้ได้ถึงพลังนั้น ยกเว้นว่าจะใช้"เงียว"ในการดู ซึ่งก็ต้องใช้สมาธิเพิ่มขึ้นอีก
    เงียว (ผนึก) เทคนิคขั้นสูงของ"เท็น" ใช้การรวมออร่าไว้ที่ดวงตา เพื่อเพ่งมองให้ได้ชัดเจนขึ้น การใช้เงียวจะสามารถมองเห็นออร่าของผู้ที่พรางไว้ด้วย "อิน" ได้ อย่างไรตาม"เซ็ทสึ"ที่เป็นการดับพลังออร่า ไม่ใช่การซ่อน จึงไม่สามารถใช้เงียวมองเห็นว่าผู้ใดกำลังใช้เซ็ทสึอยู่
    เอ็น (รัศมี) เทคนิคขั้นสูงของ "เร็น" ใช้การแผ่ขยายออร่าที่คลุมร่างของตนเองให้เป็นรัศมีกว้างออกไปมากกว่าปกติ ทำให้สามารถรับรู้สิ่งที่เข้ามาในขอบเขตของ"เอ็น" ได้ ยิ่งเอ็นแผ่ขยายไปมากก็ยิ่งรับรู้ได้กว้างขึ้น แต่ต้องอาศัยการฝึกขั้นสูง โดยปกติผู้ที่ทำได้ก็จะใช้แค่ในระยะจู่โจมของตนเท่านั้น แต่ถ้าเป็นผู้เชี่ยวชาญอาจใช้"เอ็น"ที่มีรัศมีได้ร่วมร้อยเมตรทีเดียว
    โค (รวม) เทคนิคการผสานการใช้ "เท็น" "เซ็ทสึ" "เร็น" "ฮึทสึ" และ "เงียว" เข้าด้วยกัน โดยการใช้"เท็น"และ"เร็น"ปล่อยออร่าออกมา จากนั้นรวมออร่าไปที่จุดใดจุดหนึ่งของร่างกาย(เงียว) แล้วดับออร่าที่ยังเหลืออยู่ในส่วนอื่นของร่าง(เซ็ทสึ) ทำให้สามารถรวมออร่าไว้ได้เข้มข้นกว่าปกติ แล้วโจมตี(ฮัทสึ) ก็จะได้พลังการโจมตีที่รุนแรงกว่าเดิมหลายเท่าตัว
    เค็น (???) เทคนิคการผสาน"เท็น"และ"เร็น"เข้าด้วยกัน เป็นเสมือนกับการใช้"โค"คลุมทั้งร่าง เพื่อให้สามารถปกป้องร่างกายจากการถูกคู่ต่อสู้โจมตีด้วย"โค"ซึ่งมีอาณุภาพรุนแรงเกินที่การคลุมออร่าด้วย"เร็น"จะรับได้ แม้"เค็น"จะมีพลังด้อยกว่าแต่ก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกัน
    เรียว (???) การ "เคลื่อนย้าย" ออร่าไปตามส่วนต่างๆของร่างกายตน เพื่อประยุกต์ใช้ในการต่อสู้ทั้งรุกและรับ ตัวอย่างเช่น ในขณะที่รับการจู่โจม บริเวณลำตัวจะถูกคลุมไว้ด้วยออร่า 80% จากนั้นเมื่อโจมตี ก็ทำการเคลื่อนย้ายออร่าจากลำตัว 60% มาไว้ที่หมัด ทำให้เหลือออร่าอยู่บริเวณลำตัวเพียง 20% ผู้ที่เชี่ยวชาญการต่อสู้ควรจะใช้"เรียว" ได้อย่างคล่องแคล่ว
     
  14. ป่าวอันถัง

    ป่าวอันถัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +114
    เรื่อง "อิน" (พราง) ของเหล่านินจา มีคุณ "เฮ้งตงเอี๊ยง"
    เขียนวิธีแก้ไว้ให้แล้ว เห็นว่ามีวิธีมองทะลุเกราะกำบังกายทิพย์อยู่


    วิชชา "ผนึก" ท่านที่เก่งที่สุดคือ ปธ. แห่งแดนมังกร
    แต่ตอนนี้โดนคนผู้หนึ่งปราบไปแล้ว วิชชาเสื่อมไปแล้วครับ
     
  15. LimitedZaa

    LimitedZaa Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +40
    สงสัยคงเห็นว่าจักกระยังฝึกได้(จักกระก็เป็นพลังงานชนิดหนึ่งในการ์ตูนเรื่อง นารูโตะ แต่จะมีทั้งหมด8ประตูพลัง)แล้วเน็น(ฮันเตอร์Xฮันเตอร์)ก็น่าจะฝึกได้
    ที่จริงคงเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่าที่คำว่าจักกระมันไปตรงกับการ์ตูนพอดี เลยเอามาคิดว่าคงจะมีเน็นด้วย อีกหน่อยคงจะมีคนถามเรื่อง การปลดปล่อยสวัสดิกะ คงฮาน่าดู หุหุ
     
  16. DeathStriker

    DeathStriker Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +52
    ผิดทุกข้อ อย่ายึดติด ฝึกศิล สมาธิดีกว่า
     
  17. ป้องเกียรติ

    ป้องเกียรติ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +29
    ช่วงแรกๆที่ทำได้ ผมเลยหาความรู้ในเน็ตที่เป็นข้อความอ่านอะครับ
    เค้าบอกว่าทำออกมาแล้วลูบตรงหน้าจะทำให้หน้าดูดีขึ้นหรือสดชื่นขึ้นเนี่ยแหละครับ ว่างๆผมเลยลองทำดู แล้วซักพักมันก็เวียนหัวอยากอ้วกขึ้นมาเลย หลังจากนั้นเวลาผมเพ่งมองสิ่งที่อยู่ตรงหน้ามันก็จะเป็นภาพสั่นๆเลือนๆอะครับ ต่อมาผมก็รู้สึกว่าในหัวมันเต้นๆอะครับแถมมันร้อนด้วย ตอนกลางคืนผมพยายามจะนอนให้ได้แต่หัวมันกระตุกจนตัวก็กระตุกไปด้วยเลยครับ มันเป็นอะไรที่หน้ากลัวสำหรับคนที่ไม่เคยเจอมาก่อนนะครับ ผมนึกไปถึงว่าผมจะต้องกลายเป็นคนบ้าตายไปซะแล้ว เพราะมันหลับไม่ลง (พอจาหลับตัวมันก็กระตุกเฉยเลย)
    อยากรู้ว่าผมจะฝึกยังไงให้เกิดประโยชน์อะครับ แล้วมันมีโทษอะไรรึเปล่าครับถ้าฝึกผิดวิธี เพราะผมไม่รู้จาถามใครดีอะครับ ถ้าไปถามเพื่อน เพื่อนก็จะว่าเราบ้า ถามแม่ แม่ก็ไม่รู้ด้วย ถามยาย ยายก็คง งง แน่ๆหละ เลยอยากให้ ผู้รู้ช่วยชี้แนะให้หน่อย ซักนิดก็ยังดีครับ
     
  18. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,465
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,012
    ฝึกอะไรครับ ?? ไม่บอกให้ชัดเจน ผมงง
     
  19. จื่อหลิง

    จื่อหลิง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +698
    ผมว่าเอาสมาธิให้ถึง ฌาน4 ก่อน อยากได้อะไรแล้วค่อยโน้มจิตอธิษฐานเอาครับ
     
  20. ป้องเกียรติ

    ป้องเกียรติ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +29
    หวัดดีครับ
    ผมฝึกให้ออร่าออกมาจากมืออะครับ ที่เค้าเรียก psi ball หรือมันจะเกี่ยวกับพลังจักรวาลรึเปล่าไม่รู้ ตอนนี้ผมเห็นหมอกจางๆออกมาแล้วครับ และก็เห็นรังสีรอบนิ้วมืออะครับ แต่มันจะเอาไปทำอาไรได้ก็ไม่รู้เหมือนกันเพราะไม่มีคุณครูสอนเลย แต่ผมลองทำpsiballดูแล้วเอามาผึ่งตรงท้องเวลาหิวข้าวมันก็ช่วยให้หายหิวได้ครับ ลองทำดูนะครับ เหอๆ

    อยากรู้ว่าฉาน4ทำยังไงครับ ที่ผมเคยอ่านมาเค้าบอกให้ทำให้รู้สึกว่าลมเข้าออกจมูก จากนั้นก็รู้ว่าออก-เข้ามันยาวหรือสั้น จากนั้นก็ให้รู้ว่ากองลมที่จะหายใจเข้า-ออกมันมีขนาดเท่าไหน สรุปคือ สูดลมหายใจ ให้รู้สึกถึงลมสัมผัสจมูก ลมมันยาวหรือสั้น ขนาดกองลมที่จะสูดเข้าออก แบบนี้รึเปล่าครับที่เป็นการฝึกฉาน4 ถ้ามีอาไรเพิ่มเติมช่วยบอกเป็นบุญให้ผมหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...