แจกแผ่นยันต์หนุนดวงชะตาฟรี

ในห้อง 'แจกฟรี' ตั้งกระทู้โดย เด็กไร้เดียงสา, 5 ตุลาคม 2008.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. yuwarin b.

    yuwarin b. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +378
    ก้อคิดอย่างนั้นเหมือนกัน ไม่หมู ก้อน้องไก่ เนี่ยแหละ
    แปลกตรงในอดีตทำไมจิตใจเราทำอย่างนั้นได้ เพราะมาชาตินี้ ถ้าเดินผ่านที่ชำแหละหมู
    โรงฆ่า หรืออะไรประมาณนี้ จะสงสารอย่างแรง นึกแผ่เมตตาให้ ตรงแถวประมาณคลอง2 วิ่งจากฟิวเจอร์เข้าไป จะมีโรงฆ่าหมูอยู่ เคยไปนั่งทานข้าวหน้าซอยตอนค่ำๆ นั่งทานอยู่เสียงร้องดังโหยหวลเลย เราไม่เคยรู้ เลยถามคนขายข้าว เค้าบอกกำลังฆ่าหมูอยู่ เลิกทานเลยค่ะ อาจารย์ทานหมู ทานไก่ มั๊ยคะ มีบางคนเลิกสัตว์ปีก หมู ไม่ทานเลย จะทานปลาแทน
     
  2. piramid111

    piramid111 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    462
    ค่าพลัง:
    +1,204
    มายกมือฟัง อาจช้าหน่อยเพราะเวลาผิดกันค่ะ ชอบอาจารย์เล่ามากๆเลย ได้ข้อคิด เตือนใจ ให้ทำอะำไรอย่างมีสติด้วย ชอบค่ะ
     
  3. เด็กไร้เดียงสา

    เด็กไร้เดียงสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,024
    ค่าพลัง:
    +3,303
    -แล้วอาจารย์มีวิธีที่จะลดแรงกรรมที่ตัวเราทำไว้กับเจ้ากรรมนายเวรไหม
    ตอบพอมีทางอยู่
    1 ให้เราพัฒนาตัวเองให้เปลี่ยนไปจากเดิมให้ดีขึ้น เช่น เคยเป็นคนไม่ดีทำนิสัยไม่ดีเคยทำชั่วมาถ้าไม่อยากให้กรรมส่งผลหรือเจ้ากรรมนายเวรเล่นงานเรามาก เราต้องเปลี่ยนสถานะภาพของตัวเอง ตัวเราไม่เคยทำบุญก็ตั้องเริ่มทำ ไม่เคยรักษาศีลก็ต้องเริ่มรักษา ไม่เคยทำสมาธิภาวนาก็ต้องเริ่มทำ
    2 หยุดทำในสิ่งที่ไม่ดีทั้งหมด ดำรงตนในศีลธรรม
    3 ทำความดีทำบุญมากๆ
    เราสามารถสร้างกรรมดีเพื่อลดแรงกรรมที่ไม่ดีได้ ตัวอย่างง่ายๆเลยนะ ดูองคคุลีมารท่านถ้าท่านไม่มาบวช ท่านเคยฆ่าคนไว้เกือบพันคนผลกรรมที่ท่านจะต้องได้รับจะเป็นอย่างไรคงมากมายนับไม่ไหวใช่ไหม แต่นี่เมื่อท่านเข้ามาบวชทำความดีแล้ว ผลกรรมที่ท่านได้รับแค่หัวแตกออกไปบิณฑบาตรก้แค่ถูกชาวบ้านเขาเอาก้อนดินก้อนหินขว้างปาใส่หรือไม่อยู่ดีๆกิ่งไม้ก้อนหินต่างๆก็พุ่งเข้ามาใส่ตัวท่าน ถ้าท่านไม่ได้บวชไม่ได้ทำความดีผลกรรมคงไม่ใช่แค่นี้ใช่ไหม คงมากกว่านี้อีกหลายเท่า ในเรื่องนี้ก็แสดงให้เห็นว่าการทำดีนั้นสามารถลดแรงของกรรมที่ไม่ดีให้อ่อนลงได้ แทนที่เราจะต้องใช้กรรมสมมุติ 100 แต่ถ้าเราทำความดีอยู่ในบุญกุศลเราอาจใช้กรรมที่ไม่ดีแค่ 60 หรือน้อยกว่านั้นก้ได้เห็นไหมเล่า การทำดีลดแรงกรรมที่ไม่ดีได้
    4 ทำความดีส่งบุญให้เจ้ากรรมนายเวรมากๆอย่าให้ขาดเดี๋ยวดีขึ้นมาเอง
     
  4. เด็กไร้เดียงสา

    เด็กไร้เดียงสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,024
    ค่าพลัง:
    +3,303
    ที่จิตเรานึกสงสารเพราะว่าเขาให้เราเกิดมาในชาตินี้เพื่อแก้ไขในสิ่งที่เราทำบางคนอาจเคยสงสัยว่าในชาตินี้ไม่มีนิสัยแบบนั้นเลยถ้าว่าชาติก่อนเคยทำมาก็ไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะชาตินี้ไม่มีจิตใจหรือไม่เคยทำในสิ่งนั้นๆอีกเลย
    ขอตอบแบบง่ายๆนะ กรรมบางอย่างที่เราเคยทำไว้ในชาติก่อนๆนั้นเราเกิดมาในชาตินี้ผลกรรมนั้นถ้ามีมากก็ยังคงตามมาให้ผลอยู่บ้างแต่ไม่มากแล้วที่เรานึกสงสารเพราะอะไรเขาให้เราเกิดมาชาตินี้เพื่อแก้ไขกรรมที่เราทำเอาไว้และอีกอย่างนึงถ้ามองกลับไปถ้าในชาติก่อนๆเราเคยผ่าท้องเขาไว้กว่าเราจะได้เกิดมาเป็นคนในชาตินี้เราเคยรู้หรือไม่ว่าเราอาจได้ไปใช้กรรมที่เราเคยทำเอาไว้บ้างแล้วแต่อาจมีเศษกรรมติดตัวมาในชาตินี้บ้างนิดหน่อยเมือ่เราพอมีบุญที่ทำให้เราสามารถเกิดมาเป็นคนได้เศษกรรมที่เราได้ทำไว้และยังชดใช้ไม่ไหมดได้มาเตือนสติให้เรามองเห็นว่าในอดีตเราอาจเคยทำเช่นนั้นมาและที่เรามีจิตนึกสงสารก็เป็นเพราะว่าใจเราเริ่มเข้าใจในชาติปัจจุบันแล้วว่าเขาทรมานขนาดไหนเวลาที่เขาถูกฆ่า เพราะเขาให้เรามาเกิดเพื่อแก้ไขและใจเริ่มมีผลบุญบ้างแล้วจึงทำให้เรานึกสงสาร ที่อธิบายมาพอเข้าใจไหมว่าเรื่องกรรมเป็นอจินไตยสลับซับซ้อนมากจริงๆ
     
  5. audi1416

    audi1416 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +853
    ต่อครับ

    ต่อครับ ได้คาวมรู้มากเลยครับอาจารย์
     
  6. เด็กไร้เดียงสา

    เด็กไร้เดียงสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,024
    ค่าพลัง:
    +3,303
    - หนูขอถาม(อย่าหาว่าละลาบละล้วงเรื่องส่วนตัวนะคะ) ที่อาจารย์ป่วยนั้นขนาดอาจารย์ทำดีสร้างบุญกุศลมามากช่วยเหลือก็มากแล้วทำไมถึงต้องป่วยบ่อยๆและอาจารย์ไปทำกรรมอะไรมาคะ(ต้องขอประทานโทษด้วยนะคะที่ถาม)
    ตอบ เอ้าถามมาก็จะตอบให้จ้า ที่อาจารย์ป่วยบ่อยนั้นเพราะว่าในอดีตภพเก่านั้นนั้นอาจารย์เคยทำกรรมปาณาติบาตเอาไว้มาก นี่ดีนะที่เขาตามมาทวงหนี้แค่นิดหน่อยถ้ามาตามทวงมากๆสงสัยขึ้นปล่องดำหรือแต่เท่าถ่านแล้ว
    อีกอย่างผมใช้จิตมากพักผ่อนน้อย บางทีช่วยคนเขาผลกรรมที่เราไปช่วยเราเขามีผลกระทบเราบ้างเหมือนกันแต่ไม่มากแต่พอรวมๆกันหลายคนที่เราช่วยเราก็แทบแย่เหมือนกันแต่ดีที่ยังมีบุญกุศลค้ำจุนเอาไว้ครูบาอาจารย์ท่านได้เมตตาสงเคราะห์เอาไว้ถึงรอดมาได้อย่างหวุดหวิดหลายครั้ง
    กรรมที่ผ่านมาในภพเก่าชาติเก่าที่พอรู้ผมเคยฆ่าลูกของตัวเองและยังเคยพาคนอื่นเขาไปฆ่าด้วย ต่อมาอีกฉากนึงเคยเป็นทหารแม้จะเกิดบุญที่รักษาประเทศเอาไว้ก็ตามแต่แรงบาปที่ทำมันสะสมมาไว้พอควรถึงแม้จะทำในหน้าที่ก็ตาม ตอนที่เราฆ่าเขาเราไม่เคยมีเรื่องบาดหมางมาก่อนแต่เราทำในหน้าที่ ผลกรรมที่เกิดมันมีน้อยแต่มันสะสมตามจำนวนที่เราทำไว้มันก็ส่งผลได้พอสมควร เหมือนเราฆ่ามดตัวเล็กเราอาจคิดว่ามันไม่น่าบาปแต่ถ้าเราฆ่าบ่อยๆมากๆผลกรรมก็เกิดขึ้นได้เพราะเราฆ่าโดยมีเจตนาเป็นหลักแต่ถ้าเราฆ่าอย่างไม่ตั้งใจก็ไม่ถือว่าเป็นกรรมเพราะเจตนาคือกรรมเมื่อมีเจตนาผลกรรมก็เกิดเป็นเรื่องธรรมดา
    และอีกอย่างนึงได้รับวาระเศษกรรมแทนคนในครอบครัวบางอย่างด้วยเล้กน้อยถึงแม้ตามหลักความจริงกรรมนั้นใครก็ตามจะรับแทนกันไม่ได้แต่ถ้ามีกรรมที่สัมพันธ์กันเอาไว้และได้เคยสร้างกรรมร่วมกันเอาไว้มามากหรือน้อยก็ตามผลกรรมนั้นก็มีผลส่งถึงตัวเราได้ด้วยเช่นกัน (ขอตอบแค่นี้นะพูดมากไปคนอื่นเขาจะหาว่าอวดตัวเป็นผู้วิเศษไปเปล่าๆจริงๆแล้วไม่ได้เป็นผู้วิเศษอะไรเลยเป็นคนธรรมดาเท่านั้น)
     
  7. เด็กไร้เดียงสา

    เด็กไร้เดียงสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,024
    ค่าพลัง:
    +3,303
    ขอเวลานอกกินข้าวเล้กน้อยแล้วจะมาเล่าต่อนะใครมีอะไรอยากถามก็ถามมาได้ถ้ารู้ก็จะตอบให้
     
  8. yuwarin b.

    yuwarin b. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +378
    กรรมเยอะกรรมแยะจริงๆ มนุษย์เรา อยากเห็นได้บ้างจัง
     
  9. เด็กไร้เดียงสา

    เด็กไร้เดียงสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,024
    ค่าพลัง:
    +3,303
    -ผมทราบว่าครอบครัวอาจารย์ทำค้าขายไม่ทราบว่าอาจารย์ใช้วิธีอย่างไรที่ทำให้ค้าขายได้ดีและทำกรรมชนิดไหนที่ส่งผลดีเรื่องการค้าขาย
    ตอบ ใช่ครับครอบครัวผมค้าขายครับสำหรับที่ถามมาว่าผมทำอย่างไรให้ค้าขายดีนั้นเรามาแยกการทำกรรมเพื่อให้ค้าขายดีได้ดังนี้ครับ
    1สินค้าดีมีคุณภาพ
    2ขายราคาไม่แพง
    3 ยิ้มแย้มแจ่มใสต่อลูกค้า
    นี่คือหลักสำคัญครับสามอย่างที่ต้องทำให้ได้
    ต่อมา
    1 ให้เราคิดว่าลูกค้าที่เข้ามาซื้อของเรานั้นมีกรรมดีที่เคยช่วยเหลืออุดหนุนค้ำจุนกันมาก่อนเวลาเราทำบุญเราต้องส่งบุญให้ลูกค้าทั้งหมดด้วยให้เขาร่ำรวยมีอยู่มีกินเมื่อเขารำรวยแล้วให้เขามาเป็นลูกค้าประจำพาคนอื่นเข้ามาซื้อของจากร้านเราเพิ่มขึ้นอีก
    2 เงินจากการขายที่เราได้ต้องนำไปทำบุญให้ลูกค้าที่มาซื้อของเราทำบุญให้เทวดาเจ้าที่เจ้าทางที่อยู่ในร้านค้าเรา
    3 ทุกวันพฤหัสให้กราบไหว้พระแม่ธรณี โดยใช้หมากพูล 2 คำหรือมากกว่านั้นก็ได้ จุดธูป9ดอก เงินเหรียญ 4 บาท ถวายพระแม่ ขอพรให้พระแม่ท่านนำคนนำลูกค้าที่มีบุญเคยอุดหนุนค้ำจุนเราเข้ามาซื้อของในร้านเรามากๆ ให้เอาหมากพูลและเงินเหรียญ4 บาทวางลงบนพื้นดินเลยถ้าไม่มีพื้นดินให้หาดินใส่ถาดหรือกระป๋องมาแล้วเอาธุปปักเอาหมากพูลวางเอาเงินวางกล่าวว่าลูกขอถวายเงินทำบุญให้กับพระแม่พอเราทำทุกวันพฤหัสแล้วเงินมันเริ่มมีมากให้นำไปถวายพระสงฆ์แล้วอุทิศบุญให้กับพระแม่ธรณีท่านโดยตรง
    4 ให้เราถวายสังฆทานทำทานบ่อยๆ
     
  10. เด็กไร้เดียงสา

    เด็กไร้เดียงสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,024
    ค่าพลัง:
    +3,303
    -หนูขอถามอาจารย์ว่าอาจารย์พอมีวิธีแก้ไขเรื่องคนรักให้เขารักเรากลับมาหาเราเลิกไปหาบ้านเล็กบ้านน้อยได้หรือไม่(ปล ขอแบบชนิดที่เห็นผลไวๆเลยนะคะ)
    ตอบ คนที่มีกรรมในเรื่องนี้ส่วนมากเราก็ได้ทำกรรมเรื่องผิดศีลข้อที่สามเอาไว้เมื่อผลกรรมส่งผลจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับแรงของกรรมที่เราทำ
    มีคนมาหาให้ช่วยเรื่องนี้มากแต่ก็ช่วยได้ไม่กี่คนช่วยตามสภาพของกรรมที่เขาทำมาเท่านั้นส่วนมากจะแนะนำให้เขาไปแก้ไขเองหรือสร้างกรรมดีเพิ่มเติมถ้ายังมีบุญที่ทำไว้ร่วมกันกับคนรักที่ดีอยู่ก็แก้ไขได้ง่ายและเร็ว แต่คุณถามมาเท่าที่ลองแนะนำให้คนเขาทำดูที่เห็นผลไวๆมีดังนี้
    1 ห้ามไปทำพิธีกรรมทางด้านเสน่ห์เล่ห์กลเพื่อต้องการให้ได้เขากลับมาโดยเด็ดขาดถ้าไปทำเช่นนั้นกรรมจะหนักมากขึ้นอีกเท่าตัว
    2 มีสติให้มากอย่ากระวนกระวายอยากได้เขากลับมามากจนเกินไป
    3 ทำบุญส่งบุญให้เขามากๆให้เขากลับตัวกลับใจในสิ่งที่เขาเป็นอยู่
    4 ห้ามไปโกรธแค้นตัวคนรักหรือมือที่สามโดยเด็ดขาดกรรมจะเพิ่มขึ้นมากอีก
    5 .ให้ทำวิธีแก้เคล็ดดังนี้
    1 ให้ไปใส่บาตรพระในวันเกิดของตัวเองและในวันเกิดของคนรัก ด้วยอาหารดังต่อไปนี้
    ขนมจีนแกงต่างๆ หรือผัดหมี่กระทิ ยำวุ้นเส้น และต้องตามด้วยของหวานเป็นลอดช่อง หรือซาหริ่ม หรือพุทธาจีนเชื่อม ตามด้วยส้มอีก4 ผล แล้วอุทิศบุญให้เจ้ากรรมนายเวรในเรื่องความรักเพื่อขอทุเลากรรมในเรื่องความรักให้ดีขึ้น
    2 เมื่อได้ไปตักบาตรมาครบตามวันที่บอกแล้วให้เตรียมของดังนี้
    1แจกันคู่ 2 เชิงเทียนคู่ 3 ต้นโพธิเงินโพธิทอง 1 คู่ 4 เทียน 9 คู่ 5 พวงมาลัยดอกรัก2 พวง
    แล้วให้เอาไปถวายหน้าพระปางไสยาสน์ (วันอังคาร) หรือพระนอนที่วัดไหนก็ได้
    อ้าวลืมอีกอย่างหนึ่ง เอาวุ้นเส้นดิบไป2ห่อด้วยนะโดยให้เราเขียนชื่อคนรักลงบนห่อวุ้นเส้นและเขียนชื่อเราลงอีกห่อนึงแล้วเอายางมัดไว้ให้เป็นคู่
    แล้วให้เราเอาของใส่พานหรือถาดเข้าไปอธิษฐานให้ตรงกับตำแหน่งหัวใจของพระพุทธรูปปางนอน อธิษฐานตามที่เราต้องการเช่นขอให้ครองรักกันอย่างมีความสุขหรือขอให้เป็นคู่ครองที่ดีต่อกัน หรือขอให้ปัญหาความเข้าใจผิดต่างๆที่มีต่อกันหมดไป
    (ลองทำตามนี้ดูนะได้ผลหรือไม่ได้ผลขึ้นอยู่ที่บุญและกรรมว่าจะมากหรือน้อยและความตั้งใจในการทำดีที่ตั้งมั่นจริงๆเท่านั้น)
    3 ถ้าทำแล้วเขาไม่ดีขึ้นไม่กลับมาก็อย่าไปคิดมากถือว่าบุญที่ทำต่อกันมันมีไม่เพียงพอเป็นเรื่องธรรมดา
     
  11. jairlinethai

    jairlinethai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    375
    ค่าพลัง:
    +1,634
    รบกวนสอบถามอาจารย์เพิ่มเติมนะครับ ในการจัดของบูชาถวายแก่เทพต่างๆนั้น เช่น ผลไม้ อาหาร หมาก ควรตั้งไว้นานแค่ไหนครับ แล้วเวลาเก็บควรทำอย่างไรกับสิ่งเหล่านั้น ทั้งอาหาร หมาก ธูป เทียน

    อย่างแต่ก่อนเคยถวายขันธ์ไหว้ครูในห้องพระ พอเสร็จก็เก็บไว้ในห้อง ยังไม่กล้านำไปจัดการน่ะครับ

    ขอบคุณครับ
     
  12. เด็กไร้เดียงสา

    เด็กไร้เดียงสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,024
    ค่าพลัง:
    +3,303
    -ผมอยากทราบว่าเราสามารถเห็นกรรมของเราได้ในสมาธิได้หรือไม่แล้วต้องทำอย่างไรถึงจะเห็นครับ(ปลช่วยตอบด้วยนะครับ)
    ตอบ เราสามารถเห็นกรรมของเราในเวลาขณะทำสมาธิได้ครับด้วยการอธิษฐานถามครับและสามารถทำได้ทุกคนด้วยครับ ทำไมผมถึงบอกว่าสามารถทำได้ทุกคนเพราะกรรมที่เราทำเอาไว้นั้นจะถูกสะสมไว้ในจิตใต้สำนึกของเราหรือจะถูกเก็บเอาไว้ที่สัญญาคือความจำได้หมายรู้ของเราไม่ว่าเราจะได้เคยทำกรรมเอาไว้มานานกี่ภพกี่ชาติก้ตามกรรมที่เราทำนั้นจะถูกสะสมไว้ในจิตของเราอยู่ตลอด
    วิธีการทำนั้นตอนที่เรานั่งสมาธิพอจิตเราเริ่มนิ่งมีสมาธิมากขึ้นให้เราอธิษฐานว่าด้วยอำนาจของการปฏิบัติธรรมทำกรรมฐานนี้ข้าพเจ้า(บอกชื่อนามสกุล) อยากทราบว่าได้เคยทำกรรมชนิดใดเอาไว้บ้างและกรรมใดที่ส่งผลให้แก่ตัวข้าพเจ้ามากที่สุดขอให้เจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้าช่วยแจ้งช่วยบอกให้ทราบในสมาธิจิตนี้ด้วยเถิดและขอให้ถูกต้องตามความเป็นจริงทุกประการ
    เมื่อจิตเรามีสมาธิดีจริงและเราได้อธิษฐานแล้วบางคนจะเริ่มเห็นภาพเป็นฉากๆขึ้นมาหรือบางคนไม่เห็นจะเกิดตัวปัญญาญาณหรือจิตสำนึกรู้ว่าเราอาจได้เคยทำกรรมชนิดใดและต่อใครเอาไว้เกิดขึ้นมา ( วิธีนี้จะเห็นช้าเร็วขึ้นอยู่กับการปฏิบัติธรรมของท่านด้วยให้ทำทุกวันเดี๋ยวก็เห็นเองไม่ต้องไปถามใครให้เมื่อย)
     
  13. เด็กไร้เดียงสา

    เด็กไร้เดียงสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,024
    ค่าพลัง:
    +3,303
    ส่วนมากธุปหมดดอกบางคนก็ลาของแล้วแต่ตัวผมจะปล่อยเอาไว้สามวันเจ็ดวันบ้างแล้วถึงเก็บครับ แต่ถ้าเป็นขันธ์ครูนั้นผมจะถวายไว้นานครับบางทีปีนึงเปลี่ยนครั้งนึงก็มีครับหรือว่าเราเกิดอยากทำขึ้นมาใหม่ก็ทำครับแต่ส่วนมากผมจะทำของบูชาครูทุกวันพฤหัสอยู่แล้วครับเลยกลายเป็นกิจวัตรไป
     
  14. สุคะตะถะ

    สุคะตะถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +839
    แอบเก็บข้อมูลอยู่อย่างเงียบๆครับ
     
  15. เด็กไร้เดียงสา

    เด็กไร้เดียงสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,024
    ค่าพลัง:
    +3,303
    --ขอถามว่าการทำพิธีแก้เคล้ดดวงชะตาการสะเดาเคราะห์การปรับดวงนั้นทำได้จริงหรือไม่
    ตอบ การแก้ต้องแก้ที่การกระทำครับคือทำเหตุผิดพลาดสิ่งใดไว้ให้แก้ไขสิ่งนั้นการเปลี่ยนดวงก็ต้องเปลี่ยนที่ความคิดครับคิดดีทำดีพูดดี ส่วนการสะเดาะเคราะห์เปรียบเหมือนการเสริมกำลังใจให้เรามีเกิดขึ้นแต่ถ้าเราเอาแต่ไปสะเดาะเคราะห์อย่างเดียวแบบงมงายโดยไม่หาสาเหตุของทุกข์หาทางแก้ไขที่เราพบเจออยู่นี่ก็ไม่หมดทุกข์ครับ
    แต่ก็อย่างว่าครับของทุกอย่างในโลกใบนี้มันมีของแก้กันอยู่ครับและก้ถึงเราไม่แก้สิ่งที่เป็นอยู่มันก้ไม่สามารถตั้งอยู่ได้ตลอดไปหรอกครับมันมีทั้งสุขและทุกข์ปนกันครับสลับกันไปสลับกันมาขึ้นอยู่ว่าเราจะทำดีหรือไม่ดีมากกว่ากันก็เท่านั้นครับ
    แต่การแก้ไขแก้เคล็ดนี้ถ้ารู้จริงก็สามารถที่จะทำให้ทุกข์ที่เรามีอยู่นี้หมดไปได้บ้างเหมือนกันครับ
     
  16. เด็กไร้เดียงสา

    เด็กไร้เดียงสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,024
    ค่าพลัง:
    +3,303
    -การได้เข้าร่วมพิธีสวดนพเคราะห์จะช่วยเปลี่ยนแปลงหรือแก้ชะตาได้หรือไม่
    ตอบ อย่างที่ผมได้กล่าวไปในเบื้องต้นแล้วว่าการแก้ไขดวงชะตาต้องแก้ไขที่การกระทำหาสาเหตุของสิ่งที่เกิดทุกข์ให้เจอในส่วนนี้คือสิ่งสำคัญมากที่สุด
    แต่การได้เข้าร่วมสวดพิธีนพเคราะห์นั้นสามารถแก้ไขหรือเปลี่ยนดวงชะตาได้หรือไม่ขอบอกว่าเปลี่ยนได้เหมือนกันครับแต่ไม่มากครับ
    การสวดนพเคราะห์นั้นเป็นการนำเอาพลังอานุภาพของคุณพระรัตนตรัยเข้ามาคุ้มครองเพื่อเป็นสิริมงคลในตัวเราพลังงานของการสวดนพเคราะห์หรือสวดมนต์นั้นจะปรับเปลี่ยนพลังงานในตัวเราให้ไม่ต้องโดนกระแสอิทธิพลของแรงกรรมหรือดวงดาวที่ไม่ดีต่างๆมาทำลายดวงชะตาหรือตัวเราได้มาก ดังนั้นการสวดมนต์หรือไปสวดนพเคราะห์มีผลทำให้ดวงชะตาเปลี่ยนแปลงได้เหมือนกันครับเช่นจากหนักเป็นเบาจากเบาเป็นหายไปดังนี้เป็นต้น
     
  17. เด็กไร้เดียงสา

    เด็กไร้เดียงสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,024
    ค่าพลัง:
    +3,303
    --ขอถามว่าบุญอะไรที่อาจารย์ทำบ่อยมากที่สุดครับเช่นสังฆทานหรือทำอะไรครับ
    ตอบ บุญที่ผมทำบ่อยมากและทำอยู่ทุกเวลาคือการให้ธรรมทานครับผมให้อยู่ทุกเวลาทุกนาทีครับ ผมถือว่าถ้าคนเราไม่รู้จักธรรมมะ ไม่รู้จักกฎแห่งกรรม ถ้าเขาไม่รู้ธรรมมะเขาก็ไม่มีความศรัทธาเพราะเขาไม่รู้ว่าบุญบาปคืออะไรสิ่งไหนที่ทำแล้วเป็นเหตุของความทุกข์สิ่งไหนที่ทำแล้วเป็นเหตุของความสุขถ้าเขารู้จักธรรมมะแล้วเขาจึงจะเกิดศรัทธาในพระพุทธศาสนาได้มากครับ ผมถึงเน้นให้ธรรมทานเป็นประจำและก็วิทยาทานทั้งทางโลกและทางธรรมด้วยนี่คือบุญที่ผมทำบ่อยที่สุดครับส่วนบุญอื่นๆนั้นก็ทำอยู่มิได้ขาดครับ
     
  18. เด็กไร้เดียงสา

    เด็กไร้เดียงสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,024
    ค่าพลัง:
    +3,303
    ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ผมจะเริ่มส่งน้ำมันกับเทียนให้ผู้ที่ได้สั่งจองตามลำดับในเรื่องน้ำมันนั้นไม่เป็นห่วงเท่าใดแต่ในเรื่องเทียนนี้ผมจะลองส่งดูนะครับว่าเมื่อเทียนไปถึงมือผู้รับแล้วจะมีสภาพที่เป็นอย่างไรสมบรูณ์หรือไม่แล้วจะได้นำมาแก้ไขในการจัดส่งในครั้งต่อไปจึงเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกันครับ
     
  19. เด็กไร้เดียงสา

    เด็กไร้เดียงสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,024
    ค่าพลัง:
    +3,303
    -ถามว่าเวลาเราดวงตกดวงไม่ดีนอกจากสวดมนต์ด้วยบทต่างแล้วทั้งบทบูชาดวงก็สวดแล้วยังมีบทสวดมนต์บทไหนบ้างไหมที่สามารถแก้ไขดวงที่ตกให้ดีขึ้นได้รวดเร็ว
    ตอบ นอกจากการสวดมนต์แล้วการทำสมาธิมากๆก็จะส่งผลให้ดวงชะตาเราเริ่มดีขึ้นมาได้รวดเร็ว แต่ถ้าถามว่านอกจากบทสวดมนต์ต่างๆแล้วที่ผมลองสังเกตุดูเวลาดวงตกนอกจากให้สวดบทบูชาดวงแล้ว ควรสวดบทพาหุงมหากาฯและบทสวดมหาเมตตาใหญ๋ด้วย
    และต้องประกาศกล่าวอโหสิกรรมทุกวัน และยังมีบทสวดอีกบทที่ใช้สวดได้ดีเวลาดวงตกคือ บทพระคาถา 17 ลา
    บทนี้เป็นพระคาถาที่พระพุทธองค์ท่านทรงประทานให้แก่พระอานนท์เมื่อครั้งเสด็จไปเยี่ยมอาการเจ็บป่วยของพระอานนท์ท่านทรงเมตตากล่าวบทคาถานี้เพื่อปัดเป่าให้พระอานนท์หายจากอาการเจ็บป่วยเมื่อพระพุทธองค์ท่านทรงกล่าวพระคาถานี้ผลปราฏกว่าอาการป่วยของพระอานนท์นั้นดีขึ้นมาตามลำดับ
    คาถา 17 ลา
    ตั้งนะโม 3จบ
    จะนะลา โลภะลา กะสิลา พุทชะลา ธัมมะลา สังฆลา อะมะลา ทุภิลา ทุภุลา ตุทุลา ตุคุลา ตัณดุลา มะธุลา ปันตุลา บุปผาลา คะละลา โลคะลาติ นะโมพุทธายะฯ
    บุคคลใดได้สวดพระคาถานี้ทุกวันไม่ว่าจะเป็นก่อนออกจากบ้าน ก่อนนอน ตอนเช้า หรือตอนเย็น บาปกรรมหรื่อสิ่งอัปมงคลต่างๆย่อมละลายหายไปสิ้น มีแต่ความสุข ความเจริญ
    ถ้าป่วยไข้ให้สวดสามครั้ง ปัดเป่าความเจ็บป่วยได้ดีนัก
    ลองนำไปสวดบูชาดูนะครับจะเห็นผลไวมากครับ
     
  20. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,428
    ค่าพลัง:
    +21,326
    555 สาระความรู้ดีๆทั้งนั้น....บางครั้งก็เหมือนรื้อฟื้นความจำเก่าๆที่เคยมี...
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...