ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สื่อต่างชาติเกาะติดเหตุประท้วงในไทย

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 8 เม.ย.- สื่อต่างชาติพากันเกาะติดเหตุประท้วงในไทย โดยเว็บไซต์ของบีบีซีถึงกับยกให้ข่าวนี้เป็นข่าวเด่นอันดับ 1 ในหน้าเว็บไซต์ พร้อมพาดหัวว่า กรุงเทพฯ เตรียมรับมือเหตุประท้วงต่อต้านนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

    เว็บไซต์ข่าวชั้นนำของโลก ทั้งบีบีซีและซีเอ็นเอ็นต่างรายงานข่าวไปในทางเดียวกันว่า กลุ่มผู้ประท้วงหลายหมื่นคนซึ่งหนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้มาชุมนุมกันในกรุงเทพฯ เพื่อไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ส่งผลให้ทางการต้องจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ทั่วกรุงเทพฯ

    เว็บไซต์บีบีซี ยังจัดทำหน้าพิเศษ เพื่อแนะนำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์รับทราบรายละเอียดของการประท้วงครั้งนี้ โดยให้ข้อมูลว่า หลังจากได้นายอภิสิทธิ์มาเป็นนายกรัฐมนตรีเมื่อเดือนธันวาคม คนไทยบางคนก็หวังว่า เหตุประท้วงจะยุติได้ในที่สุด แต่แล้วกลับดูเหมือนว่า สถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองยิ่งบานปลายออกไปอีก

    หน้าพิเศษของเว็บไซต์บีบีซี ยังพุ่งเป้าไปที่แหล่งพำนักของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในเวลานี้ โดยระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อ้างว่า ตัวเองเป็นพลเมืองโลก และเขาก็มักจะเดินทางเข้าออกดูไบ จีน อังกฤษ หรือฮ่องกง อยู่บ่อยครั้ง และแม้จะยังไม่ชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ วางเป้าหมายในระยะยาวไว้อย่างไร แต่ก่อนหน้านี้ เขาเคยลั่นวาจาว่าจะไม่ข้องเกี่ยวกับการเมืองอีกต่อไป แต่ท้ายสุด เขาก็กลับมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกจนได้ ผ่านการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงในครั้งนี้

    ส่วนเว็บไซต์เดอะ สเตรทส์ ไทมส์ของสิงคโปร์ ที่มักเกาะติดการเมืองของไทยอยู่เป็นประจำ ก็ได้ยกให้ข่าวการประท้วงในไทยเป็นหนึ่งในข่าวเด่นเช่นกัน โดยพาดหัวข่าวว่า “Bring Thaksin backW หรือหมายถึงว่า “ให้ทักษิณกลับมา” พร้อมตีพิมพ์ภาพกลุ่มผู้ประท้วงที่หนุน พ.ต.ท.ทักษิณ

    สำนักข่าวเอพีตีพิมพ์บทความมองว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กำลังตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับนายกรัฐมนตรีคนก่อนๆ ที่ถูกกลุ่มผู้ประท้วงกดดันให้ออกจากตำแหน่ง ซึ่งตอนนี้ นายอภิสิทธิ์ มีอยู่ 2 ทางเลือกในการแก้ปัญหา คือ การกวาดล้างกลุ่มผู้ประท้วงอย่างรุนแรง แต่วิธีนี้เสี่ยงต่อการที่สถานการณ์จะบานปลายร้ายแรงกว่าเดิม กับอีกวิธีคืออยู่นิ่งๆ แล้วปล่อยให้กลุ่มผู้ประท้วงสลายตัวกันไปเอง

    นายไมเคิล มอนเตซาโน นักวิจัยประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาในสิงคโปร์ มองว่าทางที่ดีที่สุดที่นายอภิสิทธิ์สมควรทำในตอนนี้คือการคงไว้ซึ่งจุดยืนต่อต้านเหตุรุนแรง แล้วปล่อยให้การประท้วงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ตราบใดที่นายอภิสิทธิ์ยังรักษาความสงบเยือกเย็นไว้ได้ กลุ่มผู้ประท้วงก็ไม่สามารถคุกคามรัฐบาลชุดนี้ได้ แต่ในขณะเดียว นายอภิสิทธิ์ไม่ควรแสดงความอ่อนแอออกมาให้เห็น เพราะจะทำให้กลุ่มผู้ประท้วงยิ่งเหิมเกริมหนัก และอาจส่งผลให้กองทัพออกมาก่อรัฐประหารอีกรอบ.-สำนักข่าวไทย

    2009-04-08 15:39:59

    รัฐบาลสหรัฐอนุมัติแผนซื้อดาวเทียมจารกรรมดวงใหม่

    [​IMG]

    วอชิงตัน 8 เม.ย. – รัฐบาลของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ อนุมัติแผนการซื้อดาวเทียมจารกรรมดวงใหม่มูลค่ามหาศาล และจะซื้อภาพถ่ายดาวเทียมจากภาคเอกชนเพิ่มเติมเพื่ออุดช่องว่างขอบข่ายดาวเทียมที่มีอยู่

    โครงการใหม่นี้จะแทนที่โครงการที่เคยให้บริษัทโบอิ้งเป็นผู้ผลิต แต่กระทรวงกลาโหมได้ยกเลิกแผนดังกล่าวในปี 2548 เนื่องจากงบประมาณบานปลาย และล่าช้ากว่ากำหนด เจ้าหน้าที่ด้านข่าวกรองที่ขอสงวนนามคนหนึ่ง กล่าวว่า ดาวเทียมจารกรรมชุดใหม่จะมีขีดความสามารถเท่ากับดาวเทียมที่ใช้ในปัจจุบัน แต่เจ้าหน้าที่หลายคนเกรงว่า การออกแบบที่เปลี่ยนแปลงไปมากอาจทำให้งบประมาณบานปลาย หรือทำให้การปล่อยดาวเทียมล่าช้ากว่ากำหนด อย่างไรก็ดี ไม่มีการเปิดเผยงบประมาณ จำนวนดาวเทียมที่จะสร้างในโครงการนี้ หรือกำหนดปล่อยดาวเทียมขึ้นสู่วงโคจร

    ด้านนายคิต บอนด์ ส.ว.รีพับลิกันอาวุโส ของคณะกรรมาธิการข่าวกรองวุฒิสภา ได้แสดงความไม่พอใจเรื่องราคาที่เขาระบุว่าสูงกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 350,000 ล้านบาท) แต่เจ้าหน้าที่ข่าวกรองระบุว่า ตัวเลขดังกล่าวไม่ถูกต้อง

    เจ้าหน้าที่กองทัพ ข่าวกรอง และอุตสาหกรรมที่ใกล้ชิดกับแผนการซื้อดาวเทียมเผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า โครงการนี้มีชื่อว่า “2-plus-2” โดยการสร้างดาวเทียม 2 ดวงนี้ จะมีคุณสมบัติเทียบเท่า หรือดีกว่า ดาวเทียมจารกรรมขนาดใหญ่ที่ถ่ายภาพด้วยความคมชัดสูงซึ่งอยู่ในวงโคจรขณะนี้

    ขณะเดียวกัน ทำเนียบขาวได้เห็นชอบให้ซื้อภาพถ่ายดาวเทียมเพิ่มเติม จากปัจจุบันที่ใช้งบเดือนละ 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 875 ล้านบาท) ซื้อภาพถ่ายดาวเทียมจากบริษัทดิจิตัลโกลบ เมืองลองมอนต์ รัฐโคโลราโด และบริษัทจีโออาย ในเมืองดัลเลส รัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งเป็นภาพดาวเทียมที่สามารถแสดงโครงร่างของวัตถุขนาดเล็กถึง 16 นิ้วได้

    เจ้าหน้าที่ข่าวกรองระบุว่า สัญญาซื้อภาพถ่ายดาวเทียมจะรวมทั้งการรับประกันการเข้าถึง หรือการได้รับสิทธิพิเศษ และความสามารถควบคุมดาวเทียมกรณีที่เกิดสงครามหรือเหตุฉุกเฉินอื่น ๆ โดยจะมีการเจรจาสัญญาซื้อในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า คาดว่า บริษัทล็อคฮีด มาร์ติน ในเมืองเบเธสดา รัฐแมริแลนด์ จะได้สัญญามูลค่าหลายหมื่นล้านนี้. -สำนักข่าวไทย

    2009-04-08 10:36:06

    6 ชาติมหาอำนาจเตรียมหารือกดดันอิหร่านเรื่องนิวเคลียร์

    [​IMG]

    วอชิงตัน 8 เม.ย.- นักการทูตจาก 6 ชาติมหาอำนาจจะพบกันที่กรุงลอนดอนของอังกฤษในวันนี้เพื่อหารือหนทางกดดันอิหร่านให้ยกเลิกโครงการนิวเคลียร์

    เจ้าหน้าที่สหรัฐที่ขอสงวนนามเผยว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของอังกฤษ สหรัฐ ฝรั่งเศส จีน รัสเซีย และเยอรมนีจะพิจารณาเรื่องมาตรการจูงใจให้อิหร่านเปลี่ยนพฤติกรรมและกลับเข้าสู่การเจรจา อาจเป็นการนำข้อเสนอเก่ามาปัดฝุ่นใหม่เรื่องให้อิหร่านยุติโครงการนิวเคลียร์แลกกับการที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติจะไม่ออกมาตรการลงโทษอิหร่านครั้งใหม่หลังจากออกมาแล้ว 3 ครั้ง

    นักการทูตตะวันตกผู้หนึ่งคาดว่า จะมีการหยิบยกมาตรการลงโทษอิหร่านขึ้นหารือด้วย แม้ว่ารัสเซียและจีนแสดงท่าทีคัดค้านก็ตาม ขณะที่นักการทูตอีกคนระบุว่า การที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐประกาศชัดเจนว่าจะไม่เดินตามรอยนโยบายรัฐบาลจอร์จ ดับเบิลยู บุช ที่โดดเดี่ยวอิหร่าน และอยากมีบทบาทเต็มที่ในการเจรจา 6 ชาติมหาอำนาจเรื่องนิวเคลียร์อิหร่าน น่าจะช่วยให้อิหร่านพิจารณาเรื่องการเจรจาอย่างจริงจัง.-สำนักข่าวไทย

    2009-04-08 10:10:25

    จีนตั้งข้อหานักธุรกิจแอบขายวัตถุดิบใช้ทำอาวุธให้อิหร่าน

    [​IMG]

    นิวยอร์ก 8 เม.ย.- คณะอัยการกลางของจีนตั้งข้อหานักธุรกิจชาวจีนรายหนึ่ง ที่ไปสมคบคิดขายวัตถุดิบให้อิหร่าน ซึ่งสามารถนำไปใช้ทำอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธได้ เท่ากับเป็นการฝ่าฝืนมติของสหประชาชาติว่าด้วยการซื้อขายสินค้ากับอิหร่าน

    นักธุรกิจชาวจีนรายนี้มีชื่อว่า นายหลี่ ฟัง เว่ย นายหลี่ และบริษัทของเขาถูกทางการจีนตั้งข้อหารวม 117 กระทง เนื่องจากมีพฤติกรรมซ่อนเร้นอำพรางการติดต่อซื้อขายผ่านธนาคารในนิวยอร์ก โดยนายหลี่ ถึงกับตั้งชื่อบริษัทไว้หลายชื่อ เพื่อไม่ให้ทางการสหรัฐตรวจจับได้ว่า ทำธุรกิจซื้อขายสินค้าผิดกฎหมายกับกองทัพอิหร่าน

    บริษัท Limmt Economic and Trade Company ของนายหลี่ ยังถูกกล่าวหาว่า ขายวัตถุดิบที่ใช้ทำอาวุธร้ายแรงให้แก่กองทัพอิหร่าน ทั้งอะลูมินั่มอัลลอยที่มีความแข็งแกร่งสูง เหล็กกล้า แกรไฟต์ ทองแดงทังสเตน ผงทังสเตน และวัตถุดิบอื่น ๆ ที่ใช้ทำอาวุธได้

    วัตถุดิบเหล่านี้ใช้ได้ทั้งภารกิจด้านพลเรือน และใช้ทำจรวดหรือเครื่องแยกสารแบบหมุนเหวี่ยงก็ได้เช่นกัน ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญในการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียม แต่ที่สำคัญก็คือ วัตถุดิบหลายประเภทในนี้ ถูกองค์การสหประชาชาติขึ้นรายชื่อห้ามขายให้กับอิหร่าน -สำนักข่าวไทย

    2009-04-08 08:55:38

    เกาหลีเหนือขู่จะใช้มาตรการแข็งกร้าวถ้าถูกยูเอ็นลงโทษหนักขึ้น

    [​IMG]

    เปียงยาง 8 เม.ย.- ทูตเกาหลีเหนือขู่จะใช้มาตรการแข็งกร้าวเข้าตอบโต้ ถ้าถูกสหประชาชาติลงโทษหนักขึ้น หลังเกาหลีเหนือยิงจรวดปล่อยดาวเทียมไปเมื่อวันอาทิตย์

    นายปัก ตก ฮุน ผู้แทนเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำองค์การสหประชาชาติ ยืนยันว่า เกาหลีเหนือแค่ปล่อยดาวเทียมเท่านั้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่ได้เป็นการทดสอบยิงขีปนาวุธ แต่ถ้าคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติพยายามจะหาบทลงโทษให้ได้ ก็จะถือเป็นการล่วงล้ำอำนาจอธิปไตยของเกาหลีเหนือ และทำให้ประเทศนี้จำเป็นต้องหามาตรการแข็งกร้าวเข้าตอบโต้ แต่นายปัก ไม่ได้ระบุว่า คือมาตรการอะไร เพียงแต่ย้ำว่า ทุกประเทศมีสิทธิ์ที่จะใช้ประโยชน์จากอวกาศในเชิงสันติ

    คำขู่ของเกาหลีเหนือมีขึ้น ในช่วงที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติยังคงถกเถียงกันว่า เกาหลีเหนือควรจะถูกลงโทษหรือไม่จากการยิงจรวดครั้งนี้ เพราะในขณะที่ สหรัฐ ญี่ปุ่น และมหาอำนาจในยุโรป ต่างเห็นพ้องว่า เกาหลีเหนือฝ่าฝืนมติสหประชาชาติที่ยิงจรวด แต่จีนกับรัสเซียกลับมีท่าทีในเรื่องนี้อย่างระมัดระวัง โดยบอกว่า ยังไม่แน่ชัดว่า เกาหลีเหนือได้ละเมิดมติของสหประชาชาติ จีนยังไม่เห็นด้วยที่จะให้ประชาคมโลกคว่ำบาตรเกาหลีเหนือเพิ่มเติม เพราะเกรงสถานการณ์จะยิ่งบานปลาย และมองว่าเกาหลีเหนือมีสิทธิ์ที่จะพัฒนาโครงการอวกาศอย่างสันติ -สำนักข่าวไทย

    2009-04-08 08:44:15

    ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวอิตาลีพุ่งเป็น 235 คน

    [​IMG]

    ลากวีลา 8 เม.ย.-เจ้าหน้าที่กู้ภัยในอิตาลียังคงช่วยเหลือผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังขึ้นมาได้เพิ่มเติม ขณะที่มีรายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวในเมืองลากวีลาครั้งนี้ ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 235 คน ทั้งยังเกิดแรงสั่นสะเทือน หรืออาฟเตอร์ช็อก อย่างรุนแรงตลอดมา

    มีผู้รอดชีวิต 150 ราย ที่เจ้าหน้าที่ช่วยกันดึงร่างออกมาจากซากปรักหักพังได้สำเร็จ และหนึ่งในนั้น ก็คือคุณยายวัย 98 ปี ซึ่งบอกว่า ระหว่างที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง คุณยายก็ได้ถักโครเชต์ไปเรื่อย ๆ ส่วนอีกรายเป็นเด็กผู้หญิงที่รอดชีวิตมาได้ หลังติดอยู่ใต้ซากความเสียหายนานถึง 42 ชั่วโมง

    ภารกิจกู้ภัยยังเป็นไปอย่างยากลำบาก เมื่อเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมา โดยครั้งที่รุนแรงที่สุดเกิดเมื่อเวลา 19.45 น.ของเมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 00.45 น. ของวันนี้ ตามเวลาในไทย วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.5 ถึง 5.7 ตามมาตราริกเตอร์ ส่วนตัวเลขผู้บาดเจ็บอยู่ที่ 1,500 คน และหลายร้อยคนในจำนวนนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามที่ตั้งขึ้นเป็นการชั่วคราวในเมืองลากวีลา

    รัฐบาลอิตาลีเร่งจัดหาที่พักอาศัยชั่วคราวให้แก่ผู้รอดชีวิตที่บ้านเรือนพังทลายจากเหตุแผ่นดินไหว ทั้งยังส่งกำลังตำรวจลาดตระเวนไปทั่ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการปล้นสะดมอาคารบ้านเรือนที่ถูกทิ้งร้างในช่วงนี้ ทางการอิตาลีบอกว่า เหตุแผ่นดินไหวส่งผลให้มีประชาชนถึง 17,000 คน ต้องไร้บ้าน หลายคนต้องนอนในรถท่ามกลางอุณหภูมิที่หนาวเหน็บเข้าใกล้จุดเยือกแข็ง.-สำนักข่าวไทย

    2009-04-08 07:50:52

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2009
  2. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** สัจจะช่วยชาติ ****

    ถ้า อารมณ์นำหน้า...ไปไม่รอด กรรมตามติดใกล้ถึงตัว
    ถ้า สัจจะนำชีวิต....เกิดการกระทำใหม่ ไม่ตามนิสัย ไม่ตามอารมณ์
    สติเกิด สมาธิพิจารณาเกิด ...ปัญญาเกิด
    โปรดหยุดอารมณ์มวลชน....ด้วย สัจจะ ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดเรื่องการเมือง มีกำหนดปฏิบัติ ๑ ปี
    สัจจะปฏิบัติ...เป็นวิธีที่พระพุทธเจ้าใช้ก้าวข้ามกรรม เลี่ยงกรรม ที่กำลังจะเกิด
    ไม่มีใครทำลาย สลายกรรมไปได้....กรรมจะพลิกแพลง แผลงมาในรูปใด ไม่แน่นอน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  3. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** บารมี ****

    บารมี...คือ ผลตนทำได้
    ที่สุดของบารมี....คือ การตัดลดนิสัยตนเองได้
    นิสัย...คือ สิ่งที่ทำให้เกิดอารมณ์
    พระพุทธเจ้า....ตัดลดนิสัยตนเอง ด้วยสัจจะ
    ที่พระองค์ทรงปฏิบัติ...เป็นประจำ ต่อเนื่องทุกวัน
    จึงสำเร็จได้จริง....ขจัดนิสัยจนหมดสิ้น

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  4. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** อำนาจอธิษฐาน ****

    อธิษฐาน...จะเป็นจริงได้ ต้องทำได้จริงก่อน
    สัจจะอธิฐาน....ไม่ได้ผลเที่ยง เพราะขาดการทำได้จริง ขาดการกระทำเที่ยง

    สัจจะ...จึงต้องทำก่อน จึงจะเกิดผล
    สามารถขออำนาจสัจจะธรรม...ให้ช่วยเหลือเกื้อกูลสนับสนุนได้

    การปฏิบัติ....ต้องมีขอบเขตที่ชัดเจน ไม่ใช่กว้างใหญ่จนทำไม่ได้จริง
    กำหนดความชัดเจนให้ตนเอง...จะตัดลดสิ่งใด มีกำหนดถึงเมื่อไหร่ จึงต้องชัดเจน
    เมื่อ ทำได้...ความจริงก็เกิดขึ้น กับตนเอง
    คือ การทำความจริงให้กับตนเอง....เป็นแก่นสารชีวิต
    สิ่งที่ทำได้...คือ บารมีติดตัวไปตลอดกาลนาน
    และมีผลช่วยเหลือ....ในวันที่กรรมปรากฏ
    แต่ก็คลาดแคล้ว...กรรมเข้าไม่ถึงตัวแบบตรงๆ

    การปฏิบัติตัดลดนิสัยของพระพุทธเจ้า...สามารถกำหนดขึ้นมาปฏิบัติ
    ที่ไหน เมื่อไหร่ ก็ได้....ขึ้นกับตนเองว่า จะทำ หรือไม่ทำ
    ขอให้เชื่อ...สัจจะมีผลตอบแทน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  5. OLDMAN AND A CAR

    OLDMAN AND A CAR เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    824
    ค่าพลัง:
    +2,752


    ......น่า..แล้วคอยดูไป.....ปล่อยให้ท่านผู้มีหน้าที่ ได้ทำหน้าที่ ซึ่งขณะนี้ ก็ กำลังทำอยู่แล้ว....ไม่ต้องกังวลมาก ก็ได้.....สังคมโลก มัน ก็วุ่นวายแบบนี้ทุกที่ แหล่ะ....ธรรมดา ฟ้าหลังพายุฝน ย่อมสดใส.....หรือ ไม่จริง?
     
  6. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    [​IMG]
    [​IMG]

    ก่อนการเกิดแผ่นดินไหว


    1. ควรมีไฟฉายพร้อมถ่านไฟฉาย และกระเป๋ายาเตรียมไว้ในบ้าน และให้ทุกคนทราบว่าอยู่ที่ไหน
    2. ศึกษาการปฐมพยาบาลเบื้องต้น
    3. ควรมีเครื่องมือดับเพลิงไว้ในบ้าน เช่น เครื่องดับเพลิง ถุงทราย เป็นต้น
    4. ควรทราบตำแหน่งของวาล์วปิดน้ำ วาล์วปิดก๊าซ สะพานไฟฟ้า สำหรับตัดกระแสไฟฟ้า
    5. อย่าวางสิ่งของหนักบนชั้น หรือหิ้งสูง ๆ เมื่อแผ่นดินไหวอาจตกลงมาเป็นอันตรายได้
    6. ผูกเครื่องใช้หนัก ๆ ให้แน่นกับพื้นผนังบ้าน
    7. ควรมีการวางแผนเรื่องจุดนัดหมาย ในกรณีที่ต้องพลัดพรากจากกัน เพื่อมารวมกันอีกครั้ง ในภายหลัง
    8. สร้างอาคารบ้านเรือนให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ที่กำหนด สำหรับพื้นที่เสี่ยงภัยแผ่นดินไหว

    ระหว่างเกิดแผ่นดินไหว

    1. อย่าตื่นตกใจ พยายามควบคุมสติอยู่อย่างสงบ ถ้าท่านอยู่ในบ้านก็ให้อยู่ในบ้าน ถ้าท่านอยู่นอกบ้านก็ให้อยู่นอกบ้าน เพราะส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเพราะวิ่งเข้าออกจากบ้าน
    2. ถ้าอยู่ในบ้านให้ยืนหรือมอบอยู่ในส่วนของบ้านที่มีโครงสร้างแข็งแรง ที่สามารถรับน้ำหนัก ได้มาก และให้อยู่ห่างจากประตู ระเบียง และหน้าต่าง
    3. หากอยู่ในอาคารสูง ควรตั้งสติให้มั่น และรีบออกจากอาคารโดยเร็ว หนีให้ห่างจากสิ่งที่จะล้มทับได้
    4. ถ้าอยู่ในที่โล่งแจ้ง ให้อยู่ห่างจากเสาไฟฟ้า และสิ่งห้อยแขวนต่าง ๆ ที่ปลอดภัยภายนอกคือที่โล่งแจ้ง
    5. อย่าใช้ เทียน ไม้ขีดไฟ หรือสิ่งที่ทำให้เกิดเปลวหรือประกายไฟ เพราะอาจมีแก๊สรั่วอยู่บริเวณนั้น
    6. ถ้าท่านกำลังขับรถให้หยุดรถและอยู่ภายในรถ จนกระทั่งการสั่นสะเทือนจะหยุด
    7. ห้ามใช้ลิฟท์โดยเด็ดขาดขณะเกิดแผ่นดินไหว
    8. หากอยู่ชายหาดให้อยู่ห่างจากชายฝั่ง เพราะอาจเกิดคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้าหาฝั่ง

    หลังเกิดแผ่นดินไหว

    1. ควรตรวจตัวเองและคนข้างเคียงว่าได้รับบาดเจ็บหรือไม่ ให้ทำการปฐมพยาบาลขั้นต้นก่อน
    2. ควรรีบออกจากอาคารที่เสียหายทันที เพราะหากเกิดแผ่นดินไหวตามมาอาคารอาจพังทลายได้
    3. ใส่รองเท้าหุ้มส้นเสมอ เพราะอาจมีเศษแก้ว หรือวัสดุแหลมคมอื่น ๆ และสิ่งหักพังแทง
    4. ตรวจสายไฟ ท่อน้ำ ท่อแก๊ส ถ้าแก๊สรั่วให้ปิดวาล์วถังแก๊ส ยกสะพานไฟ อย่าจุดไม้ขีดไฟ
    หรือก่อไฟจนกว่าจะแน่ใจว่าไม่มีแก๊สรั่ว
    5. ตรวจสอบว่า แก๊สรั่ว ด้วยการดมกลิ่นเท่านั้น ถ้าได้กลิ่นให้เปิดประตูหน้าต่างทุกบาน
    6. ให้ออกจากบริเวณที่สายไฟขาด และวัสดุสายไฟพาดถึง
    7. เปิดวิทยุฟังคำแนะนำฉุกเฉิน อย่าใช้โทรศัพท์ นอกจากจำเป็นจริง ๆ
    8. สำรวจดูความเสียหายของท่อส้วม และท่อน้ำทิ้งก่อนใช้
    9. อย่าเป็นไทยมุงหรือเข้าไปในเขตที่มีความเสียหายสูง หรืออาคารพัง
    10. อย่าแพร่ข่าวลือ ​
     
  7. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    8 เม.ย.52

    วัด กับ ไฟ
     
  8. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    เกิดอาฟเตอร์ช็อกเขย่าอิตาลี

    มาตามนัด 14 ก.พ. 52 ภาพซ้ำเตือนใจ เขย่าแล้วถล่มซ้ำ

    ให้ระวัง หลังมีผู้นำคนใหม่ จะเกิดแผ่นดินไหว
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>นักวิทยาศาสตร์หวั่นอาวุธชีวภาพเฟื่องฟู ร้องโลกหามาตรการป้องกัน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>8 เมษายน 2552 12:26 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>วิทยาการด้านเทคโนโลยีชีวภาพเจริญรุดหน้าอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาไม่กี่ปี ดีเอ็นเอสามารถออกแบบได้ เชื้อโรคร้ายสร้างได้ไม่ยาก ทำให้นักวิทยาศาสตร์เริ่มวิตกกังวลว่ากลุ่มผู้ก่อการร้ายจะใช้เทคโนโลยีนี้ ผลิตอาวุธชีวภาพชนิดร้ายแรง จึงได้เรียกร้องให้ประชาคมโลกร่วมมือกัน หาทางป้องกันเอาไว้ก่อนโดยเร็ว </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>​
    วิทยาการด้านเทคโนโลยีชีวภาพก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีธุรกิจชีวภาพทั่วโลกผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด ส่งผลให้นักวิทย์เริ่มหวาดหวั่นว่า จะเป็นช่องทางให้อาชญากรและผู้ก่อการร้ายใช้เป็นช่องทางโจมตีฝ่ายตรงข้าม จึงรวมกลุ่มกันเรียกร้องให้ประชาคมโลกเร่งกำหนดมาตรการปิดทางผู้ไม่หวังดีโดยด่วน

    สำนักข่าวรอยเตอร์ได้รายงานถึงการประชุมของนักวิทยาศาสตร์ และผู้เชี่ยวชาญจากนานาประเทศ ที่จัดขึ้นในประเทศโมรอคโคเมื่อปลายสัปดาห์แรกของเดือน เม.ย. ที่ผ่านมาว่า ได้มีการแสดงความกังวลเกี่ยวกับความเจริญก้าวหน้าของวิทยาการด้านเทคโนโลยีชีวภาพที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

    ทั้งนี้ อาจเป็นเปิดโอกาสให้ผู้ก่อการร้ายหรืออาชญากรข้ามชาติใช้เป็นช่องทางทำลายล้างกลุ่มเป้าหมายได้ พร้อมกับเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งหามาตรการป้องกันอย่างเร่งด่วนก่อนที่จะมีเหตุร้ายดังกล่าวเกิดขึ้น

    ในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีห้องปฏิบัติการวิจัยด้านเทคโนโลยีชีวภาพเกิดขึ้นหลายร้อยแห่งทั่วโลก ซึ่งส่วนใหญ่มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารและนวัตกรรมด้านการแพทย์เป็นหลัก โดยในปี 2545 นักวิทยาศาสตร์ทีมหนึ่งต้องใช้เวลาพัฒนาการถอดรหัสจีโนมของไวรัสโปลิโอ (polio virus) นานถึง 5 ปี และหลังจากนั้นเพียง 3 ปี นักวิทยาศาสตร์อีกทีมหนึ่งที่มีจำนวนใกล้เคียงกันได้ถอดรหัสจีโนมไวรัสที่มีความยาวพอๆกันกับไวรัสโปลิโอ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น

    ทิม เทรแวน (Tim Trevan) จากสภาชีววิทยาศาสตร์สากล หรือไอซีแอลเอส (International Council for the Life Sciences: ICLS) กล่าวว่า ความรู้ในด้านแบคทีเรียวิทยาและการถอดรหัสดีเอ็นเอเจริญรุดหน้าไปมาก ทำให้การออกแบบยีนมีแนวโน้มเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นยิ่งทำให้เกิดความวิตกกังวลมากขึ้นตามไปด้วย

    เพราะเพียงแค่ปรับเปลี่ยนพันธุกรรม หรือทำให้จุลชีพกลายพันธุ์เพียงเล็กน้อยก็สามารถเอาชนะวัคซีนได้ เชื้อโรคที่ไม่มีพิษภัยมากนักก็อาจสร้างให้มันกลายเป็นเชื้อมรณะได้ หรือทำให้มันทนทายาดได้ โดยใช้เครื่องมือทันสมัยต่างๆ ที่เมื่อ 10 ปีก่อนยังหาไม่ได้ เช่น ถังปฏิกรณ์ชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไมโครรีแอคเตอร์ (micro-reactor), โฟล รีแอคเตอร์ (flow reactor) และดิสพอซิเบิล รีแอคเตอร์ (disposable reactor)

    "หากคุณต้องการโจมตีสังคมวงกว้างในคราวเดียว คุณอาจต้องการบางสิ่งบางอย่างที่ช่วยให้เกิดการแพร่ระบาดในบริเวณกว้างได้เป็นอย่างดี แต่ไม่ว่าจะเป็นการฆ่าผู้คนหรือทำให้พวกเขาสูญเสียสมรรถภาพ ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นทั้งสิ้น" เทรแวน กล่าว

    "คุณกำลังพูดถึงเรื่องของประชาชนและองค์ความรู้ แต่คุณจะต้องไม่กระโจนเข้าสู่ห้องแล็บเพื่อคิดค้นวัตถุอันตรายเหล่านั้นขึ้นมาอย่างเด็ดขาด" เทอเรนซ์ เทย์เลอร์ ประธานไอซีแอลเอส กล่าว โดยเขาได้ชี้ประเด็นไปที่เอกสารสำคัญของกลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลกอดิดะห์ (Al Qaeda) ที่ระบุไว้ว่าพวกเขาต้องการพัฒนาอาวุธชีวภาพ เพื่อนำมาใช้เป็นเครื่องมือโจมตีฝ่ายตรงข้าม

    "นี่ถือเป็นเรื่องร้ายแรงมาก หายนะที่จะเกิดขึ้นนั้นมันเกี่ยวพันกับการใช้เทคโนโลยีชีวภาพ มันจะทำให้ศาสตร์สาขานี้กลายเป็นต้นเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งร้ายแรง เหมือนกรณีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิดในเมืองเชอร์โนบิล (Chernobyl) เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงกังวลกับเรื่องนี้กันอย่างมาก" เทย์เลอร์กล่าว

    ทั้งนี้ เทคโนโลยีนิวเคลียร์เกือบทั้งหมดนั้นอยู่ในการควบคุมดูแลของรัฐบาล และมีมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่เทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูงนั้นได้ค่อยๆแพร่กระจายไปสู่ภาคเอกชนแล้ว

    เทย์เลอร์กล่าวว่า แม้ว่าในส่วนของรัฐบาลจะมีสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับผู้นำประเทศ หรือในส่วนของสมาพันธ์ชีววิทยาสังเคราะห์สากล (Association for Synthetic Biology) ที่ได้มีการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับให้องค์กรที่เป็นสมาชิกใช้คัดกรองลูกค้าหรือผู้มาติดต่อ แต่ต้องการเรียกร้องให้ทั่วโลกร่วมมือกันเฝ้าระวังและป้องกันการก่อการร้าย และการถูกคุกคามจากอาวุธชีวภาพ โดยมีการแบ่งปันยุทธวิธีที่ดีที่สุดแก่กันด้วย

    ทั้งนี้ รอยเตอร์รายงานเพิ่มเติมว่าในปี 2546 ในกรุงวอชิงตัน ดีซี สหรัฐฯ ถูกโจมตีด้วยจดหมายเชื้อโรคแอนแทรกซ์ (anthrax) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 5 ราย และผู้ป่วยอีก 13 ราย และต้องรีบให้ยาปฏิชีวนะป้องกันการติดเชื้อแอนแทรกซ์แก่ประชาชนในบริเวณใกล้เคียงจำนวนหลายพันคนเป็นการเร่งด่วน ส่วนในปี 2538 ลัทธิโอมชินริเคียว (Aum Shinrikyo) ก่อเหตุวินาศกรรมในประเทศญี่ปุ่นโดยการปล่อยแก๊สซาริน (Sarin gas) เข้าไปในสถานีรถไฟใต้ดิน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 12 ราย.

    ที่มา http://www.manager.co.th/Science/ViewNews.aspx?NewsID=9520000039485
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2009
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ราคาทองคำอาจทุบสถิติเหนือ 1,100 ดอลลาร์ฯ

    [​IMG]

    ลอนดอน 8 เม.ย. - จีเอฟเอ็มเอส บริษัทให้คำปรึกษาด้านโลหะล้ำค่า เผยราคาทองคำอาจพุ่งทำสถิติเหนือระดับออนซ์ละ 1,100 ดอลลาร์สหรัฐ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เนื่องจากนักลงทุนหันไปลงทุนในทองคำ เพื่อหนีความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ

    จีเอฟเอ็มเอส ระบุในผลสำรวจทองคำประจำปีว่า ราคาทองคำจะกลับไปแตะระดับ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ได้ไม่ยาก และอาจทะลุแนวต้านที่ออนซ์ละ 1,100 ดอลลาร์สหรัฐได้ สาเหตุเกิดจากการดำเนินนโยบายการเงินการคลังในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายของรัฐบาลสหรัฐ สร้างแรงกดดันให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ นอกจากนี้ ยังคาดว่า บรรดาธนาคารกลางประเทศจะไม่เต็มใจเพิ่มอัตราดอกเบี้ย ขณะที่แนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจยังไม่มั่นคง ดังนั้น การลงทุนในทองคำจึงให้ผลกำไรในช่วงที่อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูง เนื่องจากทองคำถูกมองเป็นการลงทุนที่ปลอดภัย และเป็นทรัพย์สินที่รักษามูลค่าได้ดีในช่วงเศรษฐกิจขาลง

    อย่างไรก็ดี ราคาทองคำเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อยู่ที่ออนซ์ละ 865 ดอลลาร์สหรัฐ เป็นราคาต่ำสุดนับแต่วันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากมีแนวโน้มที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) จะนำทองคำที่สำรองไว้ออกขาย ส่วนราคาทองคำที่ซื้อขายในตลาดลอนดอน วันนี้ เพิ่มขึ้นเป็นออนซ์ละ 887 ดอลลาร์สหรัฐ จากราคาเมื่อเย็นวานนี้ อยู่ที่ออนซ์ละ 879.75 ดอลลาร์สหรัฐ. - สำนักข่าวไทย

    2009-04-08 18:53:26

    ผู้เชี่ยวชาญเสียงใกล้ถอดรหัสลับโลมาได้แล้ว

    [​IMG]

    อังกฤษ 8 เม.ย. - นายจอห์น สจวร์ต รีด วิศวกรระบบเสียงในอังกฤษ อ้างว่า เขาใกล้ถอดรหัสเสียงของโลมาได้แล้ว ซึ่งเป็นการตีความหมายเพื่อการสื่อสารกับโลมา

    ผู้เชี่ยวชาญทดลองในห้องปฏิบัติการที่อังกฤษ ด้วยอุปกรณ์ใหม่แบบเดียวกับเครื่องไซมาสโคป ที่สามารถเปลี่ยนเสียงของโลมาให้เป็นภาพได้ ผู้เชี่ยวชาญอังกฤษร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในสหรัฐ ซึ่งเก็บตัวอย่างเสียงของโลมาและวาฬในทะเล และส่งกลับไปให้ห้องแล็บที่อังกฤษ เพื่อแสดงผลต่อไป เสียงหวีดของโลมามีความถี่สูงเกินกว่าที่คนจะได้ยิน และแต่ละเสียงก็มีความหลากหลายกันมาก

    นักวิจัยสหรัฐจะศึกษาโลมา เพื่อจับเสียงหวีดและการสื่อสารขั้นพื้นฐานของโลมา เช่น การใช้ลูกบอล หรือสัตว์เล็ก ๆ ใต้ทะเล เพื่อศึกษาว่า โลมาใช้เสียงเรียกสิ่งของ ลูกบอล และสัตว์ใต้ทะเลว่าอย่างไร อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงและโลมา กล่าวสงสัยเกี่ยวกับการที่เครื่องมือจะสามารถแปลงสัญญาณเสียงจากโลมาให้เป็นภาพได้มากแค่ไหน

    เพราะก่อนนั้นก็มีการศึกษาเกี่ยวกับเสียงของโลมามากมายแล้ว และนักวิจัยหลายคนพยายามศึกษาเสียงของสัตว์พิเศษเหล่านี้ เพื่อตีความหมายออกมาตั้งนานแล้ว ขณะที่ทีมวิจัยไซมาสโคป มีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดตั้งห้องปฏิบัติการทดลองด้านภาพและเสียง เพื่อหวังว่าอาจช่วยให้พวกเขาสามารถพูดคุยกับโลมาได้ แต่ก็ยอมรับว่าอาจต้องใช้เวลานานหลายปี. - สำนักข่าวไทย

    2009-04-08 17:13:56

    เฮลิคอปเตอร์คณะที่ปรึกษาผู้นำฟิลิปปินส์ตก ผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งลำ

    [​IMG]

    มะนิลา 8 เม.ย. - เจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์ เผยวันนี้ว่า เฮลิคอปเตอร์บรรทุกคณะที่ปรึกษาของประธานาธิบดีกลอเรีย อาร์โรโย ประสบอุบัติเหตุตก ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 8 คน เสียชีวิตทั้งหมด

    ผู้ว่าราชการจังหวัดอิฟูเกา ระบุว่า ทีมกู้ภัยของฟิลิปปินส์พบซากเฮลิคอปเตอร์ในวันนี้ เป็นเวลาเกือบ 24 ชม. หลังจากมีรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวหายไปใกล้กับนาขั้นบันไดในเมืองบานาเว ทางภาคเหนือของประเทศ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครพลเรือนเป็นผู้พบซากเฮลิคอปเตอร์ในป่ากลางหุบเขา ห่างจากแหล่งที่มีคนอยู่อาศัยไปราว 3 กม.

    เจ้าหน้าที่พบศพผู้โดยสารและลูกเรือกระจัดกระจายอยู่ในและรอบ ๆ เฮลิคอปเตอร์ ในบรรดาผู้เสียชีวิต คือ นายพลจัตวาคาร์ลอส เคลต ที่ปรึกษาด้านการทหารระดับสูงของประธานาธิบดีอาร์โรโย นายโฮเซ คาปาโดเซีย อธิบดีกรมสารนิเทศ เลขาธิการที่ได้รับการแต่งตั้งโดยผู้นำฟิลิปปินส์ 1 คน เจ้าหน้าที่ทำเนียบประธานาธิบดีอีก 2 คน รวมทั้งนักบิน 2 คน และลูกเรืออีก 1 คน

    เฮลิคอปเตอร์ที่ประสบเหตุเดินทางออกจากเมืองบาเกียว เมื่อค่ำวานนี้ มุ่งหน้าสู่เมืองบานาเว เพื่อตรวจสอบโครงการสร้างถนนที่ประธานาธิบดีอาร์โรโย มีกำหนดตรวจเยี่ยมในวันนี้ หลังเกิดเหตุ ผู้นำฟิลิปปินส์ยกเลิกแผนการดังกล่าว. - สำนักข่าวไทย

    2009-04-08 16:54:13

    ยอดผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหวอิตาลีถึง 250 คนแล้ว

    [​IMG]

    ลากวีลา 8 เม.ย.- เจ้าหน้าที่กู้ภัยอิตาลีค้นหาผู้รอดชีวิตจากแผ่นดินไหวท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บตลอด 2 คืนที่ผ่านมา และพบศพเพิ่มอีก 15 ศพ ทำให้ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 250 คน บาดเจ็บมากกว่า 1,000 คน

    ทั้งนี้หลังจากเกิดแผ่นดินไหวเมื่อเช้ามืดวันจันทร์ เกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวหรืออาฟเตอร์ช็อคติดตามมาอีกหลายครั้ง สร้างความอกสั่นขวัญแขวนแก่ชาวเมืองลากวีลาที่ประสบเหตุ อาฟเตอร์ช็อคครั้งหนึ่งมีความรุนแรงขนาด 5.6 ริกเตอร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่พากันยินดีที่พบสตรีวัย 20 ปีรายหนึ่งยังมีชีวิตอยู่หลังติดอยู่ใต้ซากอาคาร 4 ชั้นเป็นเวลานานถึง 42 ชั่วโมง ส่วนผู้เสียชีวิตทางการต้องใช้โรงเรียนแห่งหนึ่งเป็นที่ประกอบพิธีชั่วคราว และมีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยมีประมาณ 17,000 คน

    นายกรัฐมนตรีซิลวิโอ แบร์ลุสโคนีของอิตาลี เผยว่า ยังไม่ต้องการความช่วยเหลือจากหลายประเทศที่เสนอตัวช่วยเหลือ ขณะที่แกนนำฝ่ายค้านเรียกร้องให้ทบทวนการตัดสินใจ ด้านทีมฟุตบอลอิตาลีหลายทีมประกาศยกรายได้จากการแข่งขันช่วงสุดสัปดาห์นี้ให้แก่ผู้ประสบภัย มหาวิทยาลัยและหนังสือพิมพ์ทั่วประเทศช่วยกันระดมเงินบริจาค ส่วนโรงแรมเสนอที่พักราคาถูกแก่ผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่กู้ภัย. -สำนักข่าวไทย

    2009-04-08 16:41:32

    เกิดเหตุรถบัสตกเขาในพม่า คร่าชีวิตนักแสวงบุญไป 20 คน

    [​IMG]

    ย่างกุ้ง 8 เมย.- เกิดเหตุรถบัสตกเขาในพม่า เนื่องจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ส่งผลให้ผู้โดยสารที่กำลังจะมุ่งหน้าไปทำบุญยังวัดหลายแห่งทางภาคเหนือของประเทศ เสียชีวิตไปถึง 20 คน และอีก 25 คน บาดเจ็บ

    หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในพม่า รายงานว่า อุบัติเหตุเกิดตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ในช่วงที่รถบัสกำลังแล่นบนภูเขาในรัฐยะไข่ ห่างจากนครย่างกุ้งไปทางเหนือราว 480 กิโลเมตร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 20 คน โดยมีผู้หญิงรวมอยู่ด้วยถึง 16 คน

    อุบัติเหตุบนท้องถนนถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดในพม่า เนื่องจากเป็นประเทศที่ยากจน จึงทำให้ถนนหนทางไม่ค่อยดี ยานพาหนะที่แล่นบนถนนก็มีสภาพไม่ดีนักเช่นกัน ก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ขณะที่รัฐบาลทหารพม่าก็ไม่อนุญาตให้ประชาชนทั่วไปนำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศมานานถึง 10 ปีแล้ว โดยอนุญาตให้เฉพาะเจ้าหน้าที่รัฐอาวุโสและเครือข่ายธุรกิจของพวกเขาที่สามารถนำเข้ารถยนต์ได้ ด้วยเหตุนี้ รถยนต์ที่แล่นในพม่า ร้อยละ 90 จึงเป็นรถญี่ปุ่นรุ่นเก่าที่ผ่านการซ่อมแซมมาแล้วหลายรอบ. - สำนักข่าวไทย

    2009-04-08 13:11:34

    ลดโทษนักข่าวอิรักมือปารองเท้าเหลือจำคุก 1 ปี

    [​IMG]

    อิรัก 8 เม.ย.-นักข่าวชาวอิรักที่ถูกตัดสินจำคุก 3 ปี หลังก่อเหตุขว้างรองเท้าใส่อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐเมื่อปลายปีที่แล้ว ได้รับการลดโทษเหลือจำคุกเพียง 1 ปี

    ทนายความของนายมุนตาเซอร์ อัล ไซดี นักข่าวอิรักวัย 30 ปี ยื่นอุทธรณ์ต่อศาล ระบุว่าข้อหาที่ลูกความของเขาได้รับควรเปลี่ยนจากการประทุษร้ายผู้นำต่างประเทศ เป็นการดูหมิ่นผู้นำต่างประเทศ อีกทั้งนายอัล ไซดี ไม่มีประวัติเคยกระทำความผิดมาก่อน ผู้พิพากษาพิเคราะห์แล้วเห็นสมควรให้เปลี่ยนข้อหา ทำให้นายอัล ไซดี ได้รับการลดโทษจากจำคุก 3 ปี เหลือเพียง 1 ปี

    หลังทราบผลคำตัดสิน ทนายความของนายอัล ไซดี ระบุว่า เป็นการแสดงให้เห็นว่าระบบตุลาการของอิรักยังคงศักดิ์สิทธิ์และดำรงไว้ซึ่งความยุติธรรม
    นายอัล ไซดี ก่อเหตุขว้างรองเท้าใส่อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐ ระหว่างการแถลงข่าวที่กรุงแบกแดด เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว.-สำนักข่าวไทย

    2009-04-08 04:10:31

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** พิจารณา สัจจะปฏิบัติ ****

    สัจจะ ไม่ใช่ของใหม่
    สัจจะ อยู่คู่โลกมานานแล้ว
    เพราะ สัจจะเป็นการย่อการปฏิบัติทั้งปวง
    ปัจจุบัน เมื่อคนเรามองไม่เห็น ไม่รู้ในหลักสัจจะธรรม
    จึงหาผู้สนใจ และเชื่อในสัจจะได้ยาก
    คนเรา จึงยังไม่เห็นคุณค่า
    ยังไม่เห็นประโยชน์ของสัจจะ เหมือนที่พระพุทธเจ้าเห็น

    หาก...เชื่อว่า สัจจะ มีผลตอบแทน
    หนทาง....ลดนิสัยโลภโกรธหลง ก็อยู่มิไกล

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>พบ “ปลิงเข็ม” แพร่พันธุ์ทั่วกว๊านพะเยา-หวั่นทำอันตรายคนเล่นน้ำสงกรานต์</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>8 เมษายน 2552 15:57 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    [​IMG]

    พะเยา - ชาวประมงกว๊านพะเยา พบปลิงเข็มระบาดทั่วกว๊านพะเยา หวั่นเป็นอันตรายการเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

    นายสมชาย แผ่นทอง ชาวประมงพื้นบ้านบ้านสันแกลบดำ ชุมชนวัดบุญยืน ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นำผู้สื่อข่าวเข้าดูปลิงเข็ม โดยการเดินลงบริเวณริมน้ำของกว๊านพะเยา เพื่อให้ดูปลิงที่จะมาเกาะตามร่างกายอย่างรวดเร็วและจำนวนมาก

    หลังพบว่าปลิงเข็มจำนวนมากแพร่ระบาดในช่วงนี้ ที่บริเวณกว๊านพะเยาโดยทั่วไป และเกรงจะกระทบกับการทำประมงเพราะชาวประมงเกรงว่าหากมีการ ลงไปในน้ำก็จะมีปลิงเข็มติดตามร่างกายทันทีและเกรงจะเข้าติดอวัยวะภายในร่างกายเช่น หู และอวัยวะเพศ เพราะไม่ทราบถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับปลิงชนิดนี้ ที่มีขนาดเล็ก และเข้าเกาะตามร่างกายอย่างรวดเร็ว

    นายสมชาย ระบุว่า พึ่งพบปลิงชนิดนี้แพร่พันธุ์มากในช่วงปีนี้ เพราะปกติจะพบที่ติดตามตัวเต่าและตะพาบน้ำ แต่ตอนนี้มีจำนวนมากขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน อาจจะเกิดจากสาเหตุที่น้ำกว๊านพะเยาแห้งกว่าปกติ และเกรงว่าจะเกิดอันตรายหากมีการเข้าไปเกาะกับอวัยวะภายในร่างกาย

    ขณะนี้ได้เก็บตัวอย่างเพื่อที่จะให้เจ้าหน้าที่ประมงพิสูจน์ หากไม่มีการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ก็อาจจะเป็นอันตรายกับประชาชน ที่นำน้ำในกว๊านมาเล่นน้ำสงกรานต์ได้ เพราะปลิงชนิดนี้จะอยู่บนผิวดินใต้น้ำ หากมีการสูบน้ำออกมาเล่นสงกรานต์เกรงจะติดมากับน้ำ เพราะสถานที่ ที่จะเล่นน้ำก็มีการแพร่ระบาดของปลิงเข็มจำนวนมาก

    ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000039903
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>
    “จตุพร คุณแม่ขอร้อง”
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>9 เมษายน 2552 08:51 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง​

    มารดา“จตุพร พรหมพันธุ์” สุดทนพฤติกรรมลูกในไส้ วอนผ่านสื่อเรียกร้องให้เลิกจาบจ้วงสถาบัน หวั่นไม่มีแผ่นดินอยู่ แฉลูกไม่เคยติดต่อกลับบ้าน ด้านม็อบเสื้อแดงโหรงเหรง

    วันนี้ (9 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังกลุ่ม ตัวแทนกลุ่มผู้ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และองคมนตรี จ.สุราษฎร์ธานี ประมาณ 300 คน ได้ร่วมเดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 25/1 บ้านดอนสร้อยทอง ม.3 ต.น้ำพุ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นบ้านของนางนวม บัวแก้ว อายุ 90 ปี มารดาของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงที่ขึนเวทีราศรัยและขับไล่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ปธ.องคมนตรีลาออก ได้เรียกร้องเพื่อขอให้นางนวม ช่วยพูดคุยให้นายจตุพร หยุดการกระทำดังกล่าว เพราะจะทำให้ประเทศชาติเกิดความเสียหาย​

    โดยนางนวม กล่าวว่า "ได้พยายามติดต่อหานายจตุพร แต่ไม่ยอมรับสาย และไม่เคยติดต่อกลับมาทางบ้านเลย จึงอยากฝากบอกผ่านสื่อถึงนายจตุพรว่า แม่ขอให้ลูกหยุดการกระทำ เพราะแม่ไม่สบายใจกับการกระทำของลูก" นางนวมกล่าว

    สำหรับบรรยากาศที่หน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ขึ้นเวทีปราศรัยย่อยโจมตี พล.อ.เปรม อย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการหยิบยกเรื่องส่วนตัวและเรื่องความเชื่อมโยงทางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ปราศรัยโจมตีให้ผู้ชุมนุมฟัง ท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดงที่นั่งฟังอยู่รอบเวทีอย่างบางตา​

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2009
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดอาฟเตอร์ช๊อครุนแรงที่ตอนกลางของอิตาลี

    [​IMG]

    ลากวีลา 9 เม.ย.-เกิดแรงสั่นสะเทือนหลังจากแผ่นดินไหวหรืออาฟเตอร์ช๊อคที่อิตาลี วัดความรุนแรงได้ 5.2 ริคเตอร์ ในบริเวณเดียวกับที่เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 272 คน

    อาฟเตอร์ช๊อคเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.53 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 07.53 น.ตามเวลาประเทศไทย สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนไกลถึงกรุงโรม ซึ่งตั้งอยู่ห่างออกไปประมาณร้อยกิโลเมตร แต่ขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่าแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นนี้ จะสร้างความเสียหายให้กับเขตอาบรูซโซซึ่งเกิดแผ่นดินไหวเมื่อวันจันทร์หรือไม่.-สำนักข่าวไทย

    2009-04-09 09:11:48

    สหรัฐและมหาอำนาจเชิญอิหร่านหารือปัญหานิวเคลียร์โดยตรง

    [​IMG]

    ลอนดอน 9 เม.ย.-สหรัฐ และมหาอำนาจอีก 5 ประเทศเชิญอิหร่านให้ร่วมหารือโดยตรงเกี่ยวกับโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่านและประเด็นอื่น ๆ นับเป็นการเปลี่ยนแปลงนโยบายต่างประเทศครั้งสำคัญที่ชาติมหาอำนาจมีต่ออิหร่าน หลังจากที่ผ่านมามักมีคำขู่คว่ำบาตรและดำเนินการทางทหาร

    ชาติมหาอำนาจซึ่งประกอบด้วยสหรัฐ รัสเซีย จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี และอังกฤษ ออกแถลงการณ์ร่วมระบุว่าจะเรียกร้องให้นายฮาเวียร์ โซลานา หัวหน้าด้านนโยบายต่างประเทศของสหภาพยุโรป (อียู) เชิญอิหร่านให้เข้าร่วมการเจรจาเพื่อหาทางแก้ไขประเด็นปัญหาที่สำคัญด้วยวิธีการทูต

    นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า สหรัฐจะเข้าร่วมอย่างเต็มที่ในการเจรจาระหว่างชาติมหาอำนาจกับอิหร่าน เธอบอกว่าไม่มีสิ่งใดสำคัญไปกว่าสร้างความเชื่อมั่นให้กับอิหร่านยุติความพยายามที่จะครอบครองอาวุธนิวเคลียร์

    ทางด้านนักการทูตจากชาติตะวันตก คาดว่า การเจรจาโดยตรงกับอิหร่านจะมีขึ้นภายใน 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า แต่กระทรวงต่างประเทศอิหร่านยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ ในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ในแถลงการณ์ที่ออกโดย 5 ชาติมหาอำนาจ และสหรัฐ มีเนื้อหาที่ประนีประนอมกับอิหร่านมากกว่าในอดีต และนับเป็นก้าวใหม่ของสหรัฐ ที่จะเกี่ยวพันกับอิหร่าน

    เนื่องจากที่ผ่านมาสหรัฐมีนโยบายไม่เจรจากับประเทศนี้ในประเด็นโครงการนิวเคลียร์ จนกว่าอิหร่านจะยกเลิกการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียม ซึ่งชาติตะวันตกเชื่อว่ามีเป้าหมายสร้างระเบิดปรมาณู แต่อิหร่านกล่าวปฏิเสธอยู่เสมอ โดยระบุว่า โครงการนิวเคลียร์ของอิหร่านมีจุดประสงค์ผลิตกระแสไฟฟ้า .-สำนักข่าวไทย

    2009-04-09 08:32:15

    อิหร่านกล่าวหาผู้สื่อข่าวชาวอเมริกันเป็นสายลับ

    [​IMG]

    อิหร่าน 9 เม.ย.-อิหร่านกล่าวหาผู้สื่อข่าวชาวอเมริกันเชื้อสายอิหร่าน ที่ถูกคุมขังในอิหร่านมาตั้งแต่เดือนมกราคมว่าเป็นสายลับ

    ร็อกซานา ซาเบอรี ผู้สื่อข่าวชาวอเมริกันเชื้อสายอิหร่าน จะถูกนำตัวขึ้นศาลในสัปดาห์หน้า หลังจากถูกอัยการของอิหร่านกล่าวหาว่าเป็นสายลับและจารกรรมข้อมูลสำคัญของรัฐบาล หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่าซาเบอรี ซึ่งถูกควบคุมตัวในอิหร่านมาตั้งแต่เดือนมกราคม ถูกตั้งข้อหาสถานเบา ซึ่งรวมถึงซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และทำหน้าที่ผู้สื่อข่าวโดยไม่มีบัตรประจำตัว ขณะที่พ่อแม่ของซาเบอรีเดินทางมาเยี่ยมเธอเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าเธอยังแข็งแรงและมีกำลังใจดี

    ด้านนางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ แสดงความวิตกกังวลต่อกรณีดังกล่าว และเรียกร้องให้ทางการอิหร่านปล่อยตัวซาเบอรี เป็นอิสระโดยเร็ว.-สำนักข่าวไทย

    2009-04-09 05:22:13

    เฟดชี้เศรษฐกิจสหรัฐ ยังไม่ฟื้นจนถึงปีหน้า

    [​IMG]

    วอชิงตัน 9 เม.ย.-ระบบธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ลดประมาณการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐ โดยเชื่อว่าเศรษฐกิจจะยังไม่ฟื้นตัวจนกว่าจะถึงปีหน้า

    การประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายธนาคารกลางสหรัฐเดือนมีนาคม ได้คาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐ ไปในทิศทางที่เลวร้ายกว่าที่เคยประชุมกันเมื่อ 2 เดือนก่อน โดยเชื่อว่า ผลผลิตมวลรวมภายในประเทศ หรือ GDP ที่แท้จริง จะเริ่มการขยายตัวอย่างช้า ๆ ในปีหน้าเนื่องจากความตึงเครียดในตลาดการเงินผ่อนคลายลง อีกทั้งมาตรการการคลังในการกระตุ้นเศรษฐกิจเริ่มส่งผล ในขณะที่การปรับฐานของราคาบ้านที่อยู่อาศัยมาถึงจุดสิ้นสุด

    รายงานระบุว่าในการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายในครั้งนี้ สมาชิกที่เข้าร่วมประชุมเกือบทั้งหมด ชี้ว่า สภาวะแวดล้อมต่าง ๆ ในขณะนี้เลวร้ายลงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในการประชุมเมื่อเดือนมกราคม การชะลอตัวของเศรษฐกิจเป็นไปอย่างกว้างขวางและทั่วทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นการดำดิ่งของราคาหุ้นอย่างขนานใหญ่ ราคาบ้านลดลงมากขึ้น และจำนวนคนตกงานเพิ่มขึ้น ซึ่งล้วนแต่กระทบต่อการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคและการลงทุน เฟดยังได้ระบุด้วยว่า เศรษฐกิจของต่างประเทศก็จะดิ่งตัวลงอย่างชัดเจนและรุนแรง อันเนื่องจากการส่งออกไปยังตลาดสหรัฐ ตกต่ำ

    ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 เดือนก่อน เฟดเคยประเมินว่าเศรษฐกิจน่าจะฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจตลอดทั้งปีจะหดตัวลงระหว่างร้อยละ 0.5-1.3 ส่วนในปี 2553 เศรษฐกิจสหรัฐจะกลับมาเติบโตในราวร้อยละ 2.5-3.3 .-สำนักข่าวไทย

    2009-04-09 08:26:37

    รถทาทา นาโน ออกวางจำหน่ายแล้ว

    [​IMG]

    มุมไบ 9 เม.ย. – รถทาทา นาโน รถยนต์ราคาถูกที่สุดในโลกเริ่มออกวางจำหน่ายแล้วในวันนี้ โดยบริษัททาทา มอเตอร์ส และตัวแทนจำหน่ายเชื่อว่าจะมีความต้องการซื้อรถรุ่นนี้จำนวนมาก

    รถทาทา นาโน เปิดให้สั่งจองแล้วที่ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ของบริษัททาทา มอเตอร์ส และโชว์รูมบริษัททาทา มอเตอร์ส ทั่วประเทศ โฆษกทาทา มอเตอร์ส ระบุว่า นับแต่สัปดาห์ก่อนได้ขายใบจองรถยนต์ราคาฉบับละ 300 รูปี (ราว 210 บาท) ไปแล้วราว 51,000 ใบ นอกจากนี้ผู้ซื้อยังสามารถสั่งจองรถทางอินเทอร์เน็ตโดยเสียค่าธรรมเนียม 200 รูปี (ราว 148 บาท) และสามารถสั่งจองได้จนถึงวันที่ 25 เม.ย.นี้

    รถยนต์ทาทา นาโน ซึ่งมีราคาเริ่มต้นเพียง 100,000 รูปี (ราว 70,000 บาท) เปิดตัวเมื่อเดือนก่อน โดยนายราทัน ทาทา ประธานบริษัททาทา มอเตอร์ส กล่าวว่า รถยนต์รุ่นนี้จะปฏิวัติการเดินทางของชาวอินเดียหลายล้านคน ขณะที่นายเดนนิส แรนคิน ผู้จัดการฝ่ายขายบริษัทวสันต์ มอเตอร์ หนึ่งในผู้แทนจำหน่ายรายใหญ่ของทาทา มอเตอร์ส คาดว่าจะมีความต้องการซื้อรถยนต์รุ่นนี้อย่างมากตามร้านจำหน่ายส่วนใหญ่ของบริษัท สำหรับราคาขายตามโชว์รูมอยู่ที่ 112,735 รูปี (ราว 83,423 บาท) ส่วนราคาที่โฆษณาไว้ที่ 100,000 รูปี (ราว 70,000 บาท) เป็นราคาโดยตรงจากโรงงาน และยังไม่รวมภาษี

    เพื่อรับกับความสนใจอย่างท่วมท้น และปัญหารถไม่เพียงพอกับความต้องการ จึงมีการจับฉลากผู้ที่ได้รถ 100,000 คันแรก คาดว่า รถทาทา นาโน คันแรกจะเริ่มวิ่งบนท้องถนนช่วงต้นเดือน ก.ค.นี้ ส่วนลูกค้าที่เหลืออาจได้รถในปีหน้า เนื่องจากกำลังการผลิตที่จำกัดจากโรงงานที่มีอยู่. -สำนักข่าวไทย

    2009-04-09 10:23:25

    อียูขึ้นบัญชีดำสายการบินของไทย

    [​IMG]

    บรัสเซลส์ 8 เม.ย. – สหภาพยุโรป (อียู) ขึ้นบัญชีดำสายการบินที่ห้ามเข้าประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป เนื่องจากมีมาตรฐานความปลอดภัยต่ำ ในจำนวนนั้นมีสายการบินของประเทศไทยรวมอยู่ด้วย

    คณะกรรมาธิการยุโรป เปิดเผยบัญชีดำชุดใหม่ของสายการบินที่ห้ามเข้าสหภาพยุโรปจำนวน 194 สายการบิน เนื่องจากไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัยระหว่างประเทศ ซึ่งสายการบินส่วนใหญ่มาจากทวีปแอฟริกา อาทิ สายการบินที่ดำเนินธุรกิจในประเทศเบนินทั้งหมด 8 สายการบิน สายการบินจากคาซัคสถาน 6 สายการบิน รวมทั้งสายการบินของไทย และยูเครน ประเทศละ 1 สายการบิน

    นายแอนโตนิโอ ทาจานี คณะกรรมาธิการขนส่งของอียู กล่าวว่า เขาจะติดต่อไปยังสายการบินที่ถูกขึ้นบัญชีดำทั้งหมด และหน่วยงานด้านการบินพลเรือนเพื่อให้มีการปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัย ทั้งนี้บัญชีดำของอียูมีการปรับปรุงข้อมูลทุก 3 เดือน. -สำนักข่าวไทย

    2009-04-08 19:24:21

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กระรอกสายลับ 14 ตัวถูกจับในอิหร่าน

    [​IMG]

    July 14, 2007 สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ ของทางการอิหร่านได้เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางการอิหร่านได้จับตัวกระรอกไว้ 14 ตัวในพรมแดนอิหร่าน ในข้อหาเป็นเครื่องมือในการทำจารกรรมขององค์กรต่างประเทศ

    โดยหน่วยข่าวกรองอิหร่านสามารถยับยั้ง แผนการขององค์การต่างชาติเหล่านี้ไว้ได้ทัน อิหร่านอ้างว่า กระรอกเหล่านี้ถูกกลุ่มอำนาจตะวันตกพยายามเจาะเข้ามาถึงสาธารณรัฐอิสลามแห่งนี้

    เอสมาเอล อาห์มาดิ-โมกาดัม ผู้บัญชาการตำรวจอิหร่านยืนยันรายงานนี้ โดยบอกว่า กระรอกจำนวนหนึ่งที่ถูกจับมาเกี่ยวกับการใช้เป็นเครื่องมือจารกรรมที่บริเวณชายแดนจริง ๆ โดยจับและกักขังกระรอกไว้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอะไรมากนัก ทั้งนี้อิหร่านได้พยายามต่อต้านการจารกรรมข้อมูลจากชาติตะวันตก แต่ยังไม่เคยมีหลักฐานว่า เคยมีการใช้กระรอกจารกรรมมาก่อนเลย

    http://www.wayodd.com/14-spy-squirrels-in-iranian-custody/v/7659/

    ที่มา http://www.newmana.com/yabb/index.php?topic=6333.0
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2009
  16. เศษผง

    เศษผง สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +1
    ผมว่ามันขัดกันกับความจริงอยู่นะครับ ในข้อความสีแดงตัวหนาข้างบน
    ลองดูที่นี่ครับ

    http://www.thaifreenews.com/?name=webboard&file=read&id=8300

    ไม่ได้มีเจตนาเป็นอย่างอื่นนะครับ
    ด้วยความจริงใจ
     
  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** พึ่งสัจจะธรรม ****

    ประเทศไทย ขาดสัจจะทำ ขาดสัจจะการกระทำ
    กายกระทำ ปากกระทำ ใจกระทำ จึงไม่ตรงกัน
    การกระทำจึงไม่เที่ยง ผลย้อนกลับมาจึงไม่เที่ยง
    จึงต้องรีบเยียวยา

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  18. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** โอ้...ชะตาฟ้าลิขิต ****

    “ครึ่งทาง…กึ่งพระพุทธกาล....สาเหตุการปรากฏของพระไตรปิฎกบนโลกมนุษย์”
    -----------------------------
    ยามสิบหกครึ่งสามสิบสอง ถึงครรลองกึ่งพุทธกาล ธรรมเที่ยงหมอกบดบัง จำมีผู้สืบทอดต่อไป
    โลกนี้แสนน่าอนาทร คำสอนท่านกลับสูญหาย ต่างหลงต่างงมงาย ทำจนตายบ่ได้ธรรม
    โลกุตตระมาปรากฏ พระไตรปิฎกมาสอนธรรม หาผู้อ้างอิงธรรม เป็นหลักฐานสู่จักรวาล

    “การมา...กำเหนิดโลกุตตระ....ในสังขารมนุษย์เหนือโลก ในช่วงก่อน กึ่งพุทธกาล”
    -----------------------------
    ปรากฏเป็นหญิงจน แสนรันทดหมดไทยมา ต้อนรับสิ่งล้ำค่า เมี้ยนดั่งว่าขี้ริ้วห่อทอง
    ผู้รู้ละถิ่นฐาน ละสังขารสู่เมืองทอง เกิดเป็นหลาน ชายเนื้อน้อง สอนธรรมเที่ยงแต่นั้นมา
    ภาระพระไตรปิฎก อุ้มชูรกหลานน้อยมา เจริญจันทร์สุดเลิศหล้า หมั่นพิจารณาสัจจะธรรม

    “การไป…ของโลกุตตระ ในช่วงหลังกึ่งพุทธกาล”
    -----------------------------
    โอ้ชะตาฟ้าลิขิต จุดวิกฤติที่ผู้นำ หากเชื่อสัจจะธรรม นำชนก้าวเหนือโลกา
    เวรหนอกรรมคนไทย ไร้น้ำใจไร้ปัญญา ของดีมิรู้ค่า ไสส่งไพรไกลธุดงค์
    การกระทำผองชาวไทย ค้าขายพระหน้าตาเฉย ศาสดาท่านกล่าวเคย เลยทำลายศาสนาตน
    เวลาผ่านเลยล่วง ชนทั้งปวงติดบ่วงมาร หามีชั้นผู้นำชน สนใจสิ่งเที่ยงแท้เอย
    แม่พระธรณีชวนหญิง หาคนใดสนใจท่าน ถึงกาลที่ควรกลับ ละสังขารจากหลายชาย

    “บ้านเมือง…ก่อนเข้ายุคศิวิไลซ์”
    -----------------------------
    รวยล้ำค้ำเหลิงอำนาจ ดูดทรัพย์ราษฎร์ท้องแผ่นดิน กอบโกยขูดหมดสิ้น ผลักหนี้สินท่วมประชา
    หลากหลายในสังคม บ่ชื่นชมเหนือหัวข้า ขัดแย้งรุนแรงกล้า ก้าวร้าวทั่วมั่วลายงา
    เหล่าทหารเสียหน้าก่อการ ทรยศสัตย์ปฏิญาณให้ไว้ บ้านเมืองลุกโหมเป็นไฟ จากคิดใหญ่พวกอยากนำ
    สุดสับสนสุดอลม่าน วิ่งหนีพาลหลบเลี่ยงภัย วงศาไม่อาจไป จำกล้ำกลืนแต่น้ำตา
    ปากดีประสงค์ร้าย ทำลายขาดราชพลัง ทุกข์ตรมสุดสิ้นหวัง เหมือนเปรียบดังเทพนิยาย
    เกิดสู้อย่างไร้สมอง ทหารแลมองอ่อนกำลัง ข้างบ้านวาจาดัง ทลายรั้วทวงที่ดิน
    ขวานทองดั่งมะพร้าว ชนกลุ่มพาลแบ่งแยกกิน ด้ามขวานสูญเสียสิ้น จากนั้นกินรอบทิศทาง
    คนนำคือคนร้าย แอบทำลายเมืองโสภา มหันต์ภัยไสสู่ฟ้า ข้ามแพงมาลงกลางใจ
    เมืองอมรหลอมละลาย สมดั่งใจท่านประธาน ลวงคนทั่วแดนหล้า ให้หลงตามความคิดตน

    “คำเตือน”
    -----------------------------
    เคยนิมิตนั่งเรือน้อย ใบผุคล้อยลอยกลางทะเล จิตใจแสนว้าเหว่ แลเห็นฝั่งคงรอดตาย
    ผู้เจริญทำได้นัก บอกเตือนทักอย่าเข้าฝั่ง กล่าวขึ้นถึงสามครั้ง ยังดื้อมั่นในใจตน
    พาเรือน้อยเทียบขึ้นฝั่ง ไม่นานนักพักบ่คลาย บ่หายเหนื่อยทันไร อินทรีย์ไกลโฉบจับลับตา
    ชะตาฟ้ากำหนด เดินทางคดรอดเลี้ยวยาก ประชาหลงมนต์ยักษ์ น้อยคนนักรู้แจ้งธรรม

    “โลก…สรรพภัยทั้งปวงที่จะคัดสรรมนุษย์เข้ายุคใหม่”
    -----------------------------
    ดินฟ้าเป็นพยาน ศาสดากล่าวขานไว้ ครบห้าพันปีไซร้ จึงสิ้นสุดพุทธกาล
    แม่พระปฐพีผืนดิน ทำลายสิ้นแหล่งเคยพาล เปลือกโลกขยับพล่าน จมบาดาลเกินคำทำนาย
    แม่พระดูแลน้ำ ร่วมสมเข้าพระแม่ลม ก่อคลื่นกวาดถลาโถม พัดใส่เจ้ามิรู้กรรม
    มนุษย์คิดครองโลก โศกมหันต์วิ่งหนีกรรม กว่ารู้สัจจะธรรม กรรมเกลื่อนกลบภพทรพี

    “แก้หนึ่งเดียว…ทางแก้ก่อนที่กรรมจะปรากฏ”
    -----------------------------
    อาทิตย์เริ่มปรากฏ สุดรันทดคนไร้ธรรม ความดีผู้เคยทำ มีผลนำสิ่งตอบแทน
    เหล่าประธานบ่ดีสิ้นท่า ไร้ใบหน้าไร้ดินถม ประชาด่าระงม เยี่ยงซากถมข้างหนทาง
    ทางแก้คือธรรมะ พึ่งโลกุตตระและสัจจะธรรม เมืองชาติจักพ้นกรรม จากไททำเมื่อวันวาน

    “ฟ้าใหม่”
    -----------------------------
    เหมือนกบในถ้ำมืด เห็นแสงนวลคิดจันทรา หลงไหว้หลายเพลา กว่าจะรู้รูกระบอกแสงลอดกะลา
    หลุดสู่โลกความจริง สลัดทิ้งสิ่งสั่งสม มองเห็นกลดธุดงค์ ทำได้จริงดั่งวาจา
    ผู้นำคือความเที่ยง พาก้าวเลี่ยงสิ่งเคยพาล ก้าวทั่วถิ่นแดนราช ก้าวพ้นผ่านพันธะกรรม
    สัจจะ ตัวกระทำปรากฏ แสงจันทร์จรดปวงดวงประชา คิดดั่งเดิมเจริญแจ่มหล้า น้อมรับพาสู่บัลลังก์

    “พยายาม”
    -----------------------------
    หนุมานก่อกำเนิด เกิดจากลมลูกพระพาย ปฏิญาณว่าจงรัก จะพิทักษ์กษัตรา
    พระพายเคยสอนข้า เจ้าจงรักชายนามใน หลวงมีพระคุณยิ่ง มอบทุกสิ่งจริงเป็นตน
    หนึ่งสลึงมีคุณค่า ที่บนลานใบหน้าคน เจ้าจงเดินตามตน คอยขจัดหนามแผ่นดิน
    รู้เห็นความย่อยยับ จักคืบคลานสู่มหินทรา เห็นกาลไม่คอยท่า คิดแก้กรรมในบัดดล
    อนาคตเหนือความเชื่อ ดุลดั่งเกลือลิ้มรสหวาน บอกคนเมื่อวันวาน กลับหัวเราะเยาะความจริง
    ร่างเล็กแสนลำบาก ยากฝ่าถึงพระยายาม สักวันคงได้ตาม ถามหาถึงหนุมาน

    ______________________________

    ความจริงแล้ว ...ฟ้าก็ไม่ได้ลิขิต
    ดินฟ้าอากาศ....ก็ขึ้นกับใจมนุษย์
    อารมณ์แรง...ลมก็แรง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  19. คุณ 4

    คุณ 4 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +5,159
    ฮา กับข่าวนี้ที่สุด กระรอกสายลับ 555 +++ (smile)
     
  20. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** หนทางก้าวข้ามกรรม ****

    กษัตริย์ + ประกาศสัจจะธรรม = ตัวกระทำของชาติไทย

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    วันพฤหัสบดีที่ ๙ เมษายน พ.ศ.๒๕๕๒
     

แชร์หน้านี้

Loading...