พ่อแม่ขอ “ธรรมกาย” หยุดจัดงานพรุ่งนี้ คนนับแสนชุมนุมหวั่นติดหวัด

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 10 กรกฎาคม 2009.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> พ่อแม่ขอ “วัดพระธรรมกาย” หยุดจัดงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star พรุ่งนี้ ระบุเป็นห่วงลูกเนื่องจากคาดว่าจะมีผู้ชุมนุมนับแสนหวั่นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ระบาด ขณะที่ ศธ.ยืนยันไม่มีการบังคับ เป็นอิสระของคนที่จะเข้าร่วมงานเอง

    วันนี้ (10 ก.ค.) ได้มีพ่อแม่ผู้ปกครองจำนวนมากโทรศัพท์เข้ามาร้องเรียนที่ “ASTV ผู้จัดการออนไลน์” ถึงการที่วัดพระธรรมกายจะจัดงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นการจัดงานใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.) โดยให้ข้อมูลว่าทางโรงเรียนบังคับให้นักเรียนเข้าร่วมงานด้วย

    ทั้งนี้ การที่มีคนจำนวนมาก โดยเฉพาะเด็กๆ มาชุมนุมกัน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมนับแสนรายนั้น อาจจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ได้

    อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูลไปยังกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พบว่า ทางกระทรวงไม่ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดแต่อย่างใด เป็นโครงการที่วัดพระธรรมกายเป็นผู้จัดขึ้นเองเท่านั้น และทางโรงเรียนก็ไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด

    ขณะที่ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมเข้ามาว่า ในการจัดงานครั้งนี้ของวัดพระธรรมกายนั้น ตามกำหนดการ “นายชินภัทร ภูมิรัตน” ปลัดกระทรวงศึกษาธิการจะไปเป็นประธานในพิธีด้วย

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. wvichakorn

    wvichakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    3,667
    ค่าพลัง:
    +9,239
    ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนค่ะ..ถ้าไปก็ต้องดูแล/ป้องกันตัวเองให้ดี ตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ ที่ www.moph.go.th
     
  3. aquad

    aquad สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +22
    ต้องดูแลตัวเองให้ดีด้วยครับ
     
  4. theliger

    theliger เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +219
    มาตรการป้องกันหวัดใหญ่ 2009 มีความรัดกุมเพียงพอ

    มาตรการป้องกันหวัดใหญ่ 2009 มีความรัดกุมเพียงพอ
    [ 10 ก.ค. 2552 ] - [ ผู้อ่าน : 853 ]
    วัดพระธรรมกายให้ความมั่นใจ กิจกรรมเด็กดี V-Star
    มาตรการป้องกันหวัดใหญ่ 2009 มีความรัดกุมเพียงพอ

    สืบ เนื่องจาก ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ร่วมกับวัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย ได้จัดกิจกรรมประเมินศีลธรรม ในวันรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกครั้งที่3 ณ วัดพระธรรมกาย ในวันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ.2552 ระหว่างเวลา 6.00-18.00น.

    โดยทางคณะกรรมการจัดงาน ได้มี มาตรการควบคุมดูแล และป้องกันการติดต่อโรคไข้หวัดใหญ่ชนิด A สายพันธุ์ 2009 ดังนี้

    1.ได้กำชับกับผู้ประสานงานรถทุกท่าน ในการคัดกรอง V-Star ทุกคนที่จะนำมาร่วมงาน ถ้า V-Star คนใดมีอาการไข้ ไอ จาม จะให้ไปตรวจร่างกายกับสถานพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุขใกล้บ้าน และจะเชิญมาร่วมงาน V-Star ในครั้งต่อไป

    2.พื้นที่จัดงานรวมพลังเด็กดี V-Star นั้นเป็น อาคารโปร่ง มีความสูงของเพดานมากกว่า 20เมตร การถ่ายเทอากาศเป็นไปอย่างสะดวก ซึ่งจากประสบการณ์การรองรับคนเรือนแสนหลายสิบครั้ง พบว่าการถ่ายเทอากาศเป็นไปอย่างดีเยี่ยม ทำให้การสัมผัสเชื้อมีโอกาสในระดับต่ำ

    3.สถานที่จัดงาน มีห้องน้ำที่ถูกสุขลักษณะจำนวนหลายพันห้อง มีความสะอาดในระดับมาตรฐานสากล สามารถสร้างความมั่นใจในการลดการปนเปื้อนของเชื้อโรค และมีการทำความสะอาดราวบันได ลูกบิดประตู ทุกชั่วโมงตลอดการจัดงาน

    4.คณะกรรมการฯได้จัดให้มี การใช้ยาฆ่าเชื้อโรคทุกจุด บ่อพักน้ำ ทางระบายน้ำ และพ่นยากำจัดยุงและแมลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งยาฆ่าเชื้อไข้หวัด 2009 โดยรอบพื้นที่ 100%

    5.มีทีมแพทย์และพยาบาล ผู้เชี่ยวชาญทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 250ท่าน และอาสาสมัครแนะนำสถานที่กว่า 10,000คน ปฏิบัติงานเต็มกำลังตลอดระยะเวลา 3วัน ประกอบด้วยแพทย์ พยาบาล และอาสาสมัครสาธารณสุข ปฏิบัติงานเต็มกำลังตั้งแต่วันที่ 10-12 กรกฎาคม พ.ศ.2552 ในการที่จะดูแลสุขภาพนักเรียน V-Star_ทุกคนให้แข็งแรงตลอดระยะเวลาที่มาร่วมกิจกรรมที่วัดพระธรรมกาย

    6.มีจุดพยาบาลย่อยจำนวนกว่า 20จุด กระจายครอบคลุมรอบพื้นที่การจัดกิจกรรม แต่ละจุดจะมีพื้นที่พักแยกโรคสำหรับนักเรียน V-Star ที่มีอาการไม่สบาย

    7.ใน กรณีที่นักเรียน V-Star คนใด มีอาการไข้หวัดเมื่อมาถึงวัด ขอเชิญตรวจอาการกับแพทย์ที่ประจำจุดปฐมพยาบาล จะมีการแยกตัวไว้พักที่จุดปฐมพยาบาลในแต่ละจุด เมื่อเลิกงานแล้วจึงจะส่งกลับโดยรถที่โดยสารมา และจะมีการสวมผ้าปิดปากป้องกันอยู่ตลอดการเดินทาง เมื่อกลับไปถึงภูมิลำเนาแล้ว แนะนำให้ไปตรวจร่างกายกับสถานพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง ทั้งนี้การดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐานการป้องกันโรคไข้หวัด 2009_ของกระทรวงสาธารณสุข

    8.ทีมงานได้จัดให้มีอุปกรณ์ น้ำยาล้างมือ ผ้าสำหรับปิดจมูก เวลาไอ หรือจาม มากกว่า 20,000ชิ้น ไว้รองรับและให้บริการ V-Star ทุกคน

    นอกจากนี้ ทางชมรมพุทธศาสตร์สากล ได้ประสานงานไปยังหน่วยงานต่างๆ ดังนี้

    1.สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้เข้ามาตรวจเยี่ยมพื้นที่การจัดงาน และเห็นชอบว่า มีการป้องกันได้ดี

    2.ท่านปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้ ประสานให้คณะกรรมการฯ สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติตนในวันงาน เช่นการล้างมือบ่อยๆ เพื่อป้องกันไข้หวัดในงานวันรวมพลังฯ ซึ่งคณะกรรมการฯ ก็ได้ปฏิบัติตาม

    3.ได้รับการประสานงานจาก พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ผ่านทาง คุณจุฬารัตน์ บุญยากร ผู้ อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ว่าขอให้คณะกรรมการฯ เตรียมการ 2อย่าง คือ มีเจลล้างมือครอบคลุมทุกพื้นที่ และหน้ากากกันเชื้อให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคน ซึ่งคณะกรรมการฯจัดงานได้ดำเนินการทุกประการ และได้นำเรียนถึงมาตรการป้องกันทั้ง 8ประการด้วย

    4.ได้ประสานกับ ผู้อำนวยการองค์กรเภสัชกรรม ท่านแจ้งว่ามาตรการรัดกุมดี และพื้นที่จัดงานเป็นพื้นที่โล่ง ไม่น่าเป็นห่วง อีกทั้งยังมีระบบคัดกรองผู้ป่วย (หากมี) และอุปกรณ์ครบถ้วน

    5.คุณหญิงกษมา วรวรรณ ได้ มอบหมายให้ ผอ.สพท.ปทุมธานี เขต2 มาดูมาตรการป้องกันต่างๆ ท่านพึงพอใจ และได้นำเรียนคุณหญิงกษมาทราบต่อไป ในการนี้คุณจุฬารัตน์ได้นำเรียนคุณหญิงกษมาในเบื้องต้นแล้ว

    ด้วย มาตรการต่างๆ ที่ทางวัดพระธรรมกาย ได้จัดเตรียมไว้ รวมทั้งคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ของท่านผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องต่างๆ จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง ครูอาจารย์ นักเรียน V-Star ในการมาร่วมกิจกรรม ณ วัดพระธรรมกาย โดยท่านไม่ต้องกังวลกับปัญหาของโรคดังกล่าวแต่อย่างใด” พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วัดพระธรรมกาย กล่าว

    ที่มา : DMC ธรรมะ กฎแห่งกรรม นรก สวรรค์ สมาธิ พุทธประวัติ สรรสาระดีๆ ที่คุณต้องรู้!!


     
  5. dhammashare

    dhammashare เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    432
    ค่าพลัง:
    +189
    จากพันทิพครับ

    [SIZE=-1]Y6927126[/SIZE] ข้อเท็จจริงกรณีวัดพระธรรมกาย อ่านแล้วตาสว่าง เรื่องที่หลายๆท่านอาจยังไม่ทราบ <!-- [15] --> [​IMG]
    [SIZE=-1]Y6942447[/SIZE] หลวงพ่อฤาษีลิงดำให้ความเคารพต่อหลวงพ่อสดมาก แต่ไม่เคยกล่าวถึง “วัดพระธรรมกายเลย” ยกเว้นข้อความต่อไปนี้ <!-- [14] --> [​IMG]
    [SIZE=-1]Y5779543[/SIZE] ธรรม(กลาย) เพื่อ(มอมเมา)ประชาชน ฉบับพระรัตนตรัย(เป็นอัตตา) <!-- [12] --> [​IMG]
    [SIZE=-1]Y6632829[/SIZE] แท้จริงแล้ว “มหาลดาปสาธน์” ก็คือชุดเจ้าสาวของมหาอุบาสิกาวิสาขา <!-- [5] --> [​IMG]
    [SIZE=-1]Y5804013[/SIZE] เครื่องประดับชาวสวรรค์......เห็นแล้วต้องติดใจครับ<!-- [5] --> [​IMG]
    [SIZE=-1]Y6999073[/SIZE] สินเชื่อเพื่อการทำบุญ “ หล่อทองคำรูปเหมือนหลวงปู่ - พ ร ะ ม ง ค ล เ ท พ มุ นี ”[​IMG]
    [SIZE=-1]X5729877[/SIZE] มาพิสูจน์ทฤษฎีปัดระเบิด ด้วยหลักฟิสิกข์กันเถอะ{แตกประเด็นจาก X5726802}[​IMG]

    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านบอกไว้ชัดเจนครับ ว่าเจ้้าสำนักเป็นยังไง
    โหลดฟังได้เลยครับ ลิงค์นี้

    ถ้าฟังเนื้อๆ เริ่มที่ นาที่ที่ 3:50 นะครับ

    http://www.luangpor.com/audio/SaveTheWorld/18_1B_Pakinaka.mp3

    สำรอง 1
    KewlShare : Upload, Share & Earn Money with Your Files

    สำรอง 2
    RapidShare: 1-CLICK Web hosting - Easy Filehosting



    ใครใคร่ศึกษา การปฎิบัติธรรมจริงๆ
    ผมสนับสนุนให้ ศึกษาของจริงที่
    "วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ" นะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...