กลับชาติมาเกิด

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 28 กรกฎาคม 2009.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD>รายงานโดย :ปู โลกเบี้ยว:
    </TD><TD>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ระลึกชาติการกลับมาเกิดใหม่เป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มากๆ ถ้าเรื่องพวกนี้ไม่มีอยู่จริงคงไม่มีเรื่องเหลือเชื่อของหลายๆ ผู้คนที่ยังคงเล่าสู่กันฟังหรอก ใช่มั้ยคะ


    <TABLE class=content_caption cellSpacing=0 cellPadding=2 width=130 align=right border=0><TBODY><TR><TD class="">[​IMG]</TD></TR><TR><TD class="">ท่านเกอเช ลามะ กอนชก ที่มรณภาพไปแล้ว </TD></TR></TBODY></TABLE>ปูก็มีเรื่องขนลุกขนพองกับเรื่องพวกนี้เหมือนกัน ก็เมื่อตอนที่ได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยือนวัดโกปันในประเทศเนปาลน่ะซิ เลยได้พบกับท่านลามะผู้กลับมาจุติใหม่ เป็นเด็กน้อยน่ารักมาก ความสามารถเยอะจนปูทึ่งเลย และที่สำคัญคือท่านอายุเพียง 4 ขวบ พูดได้ตั้งหลายภาษา สวดมนต์ยากๆ ได้เก่งมาก และจดจำเรื่องราวของลูกศิษย์เก่าแก่ครั้งเมื่อตอนยังไม่ละสังขารจากไปเมื่อชาติที่แล้วได้ครบถ้วน มหัศจรรย์มั้ยล่ะ
    ท่านเกอเช ลามะ กอนชก องค์ลามะผู้เป็นที่เคารพและได้รับการยกย่องของชาวพุทธในทิเบตและเนปาล เป็นพระอาจารย์ของท่านเทนซิน โซปา ตั้งแต่ท่านอายุ 2 ขวบ ครอบครัวของท่านเทนซิน โซปา นั้น มีพี่น้อง 7 คน 6 คนเป็นนักบวชหมด มีคนเดียวที่อยู่ดูแลพ่อแม่ และมักจะบวชกันตั้งแต่เป็นเด็กเล็กเลย เมื่อท่านเทนซินได้ร่ำเรียนพุทธปรัชญา อรรถกถา พิธีกรรม พระสูตร พระคัมภีร์ตันตระ จากท่านลามะกอนชกแล้ว ก็ได้อุปสมบทเมื่ออายุครบ 9 ขวบ ท่านกอนชกจึงเป็นผู้ดูแลท่านเทนซินมาตั้งแต่เด็กจนกระทั่งท่านลามะกอนชกมรณภาพ ตอนที่กำลังจะมรณภาพท่านถามว่า อยากให้ท่านมาเกิดใหม่มั้ย ถ้าอยากก็สวดมนต์และอธิษฐานให้ท่านได้กลับมาจุติใหม่อีกครั้งซิ และบอกใบ้ให้ว่าจะมาเกิดในหมู่บ้านอะไรในหุบเขาไหนแถบเทือกเขาหิมาลัย
    ปูเคยถามท่านเทนซินว่า ทำไมต้องไปเกิดใหม่บนเขาด้วย ท่านบอกว่าคนที่อยู่บนเขามักเป็นผู้บริสุทธิ์ คือไม่เคยเห็นแสงสีศิวิไลซ์ใดๆ ทั้งสิ้นจึงมีกิเลสน้อย ผู้มีบุญมักไปเกิดในที่นั้น ตอนที่เผาร่างของท่านเกอเช ลามะ กอนชก ก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้น นั่นก็คือเถ้าถ่านกลับไม่เป็นผุยผง แต่กลับกลายเป็นเหมือนไข่มุกสีชมพูเล็กๆ เต็มไปหมด และที่แปลกคือยิ่งเก็บไว้นานไข่มุกจะมีเพิ่มขึ้นเองเรื่อยๆ เนี่ยก็เป็นลางบอกเหตุได้ว่าองค์ลามะผู้นั้นจะกลับมาเกิดใหม่อย่างแน่นอนนั่นเอง
    <TABLE class=content_caption cellSpacing=0 cellPadding=2 width=130 align=left border=0><TBODY><TR><TD class="">[​IMG]</TD></TR><TR><TD class="">ลามะน้อยผู้ที่เชื่อว่าเป็นองค์จุติใหม่</TD></TR></TBODY></TABLE>เวลาผ่านไปได้สัก 2 ปี ท่านเทนซิน โซปา ก็เดินทางเสาะแสวงหาตามหมู่บ้านบนหุบเขาทันที และสืบทราบมาว่ามีหมู่บ้านหนึ่งมีเด็กที่เกิดใหม่ภายใน 2 ปีที่ผ่านมาอยู่จริง จึงเข้าไปค้นหา ปรากฏว่ามีเด็กเกิดใหม่อายุ 2 ขวบ ถึง 10 คน จึงต้องมีการพิสูจน์ว่าใครกันแน่คือองค์จุติใหม่ เพราะมีแม่เด็กหลายรายทีเดียวอ้างว่าลูกของตัวเองคือองค์ลามะที่มาจุติใหม่ เนื่องจากหากได้เป็นองค์จุติใหม่มักจะได้รับการปฏิบัติปรนนิบัติเช่นเดียวกับประมุขที่ยิ่งใหญ่ในทางธรรมะนั้นเอง
    มีเด็กคนหนึ่งแปลกกว่าเด็กอื่นตรงที่ไม่ค่อยยอมนอนกับแม่ แต่ชอบที่จะปลีกวิเวกไปนอนเพียงคนเดียวทั้งๆ ที่อายุเพียง 2 ขวบ แต่ก็ไม่รู้อีกว่าใช่องค์จริงหรือไม่ เลยได้นำข้าวของเครื่องใช้ของพระสงฆ์ต่างๆ ของเล่นมากมาย ของกินและนม รวมทั้งของใช้ส่วนตัวของท่านเกอเช ลามะ กอนชกด้วย ต้องเป็นของส่วนตัวจริงๆ ของพระลามะองค์ที่คิดว่าจะกลับมาเกิดใหม่ เพราะลามะทุกองค์จะต้องมีของชิ้นหนึ่งที่ใช้เฉพาะตัวแบบว่าของใครของมัน ไว้ใช้สำหรับสวดมนต์นั่งสมาธิโดยเฉพาะในถ้ำในป่าเขารวมอยู่ด้วย
    เด็กๆ ทั้งหลายต่างพากันแย่งของเล่น ของกินและนม แต่มีเด็กอยู่คนหนึ่งที่ไม่ชอบนอนกับแม่กลับเพิกเฉย นั่งนิ่งๆ จนเพื่อนๆ เด็กแยกย้ายกันไปหมดแล้ว จึงค่อยๆ เดินเตาะแตะมาหยิบของใช้ส่วนตัวของท่านเกอเช ลามะ กอนชก และของใช้ของพระมากอดเอาไว้ โดยมิได้สนใจไยดีกับของเล่น ของกินและนม ตามประสาเด็กเล็กทั่วไปที่วางเกลื่อนกลาดเลย
    น้ำตาของท่านเทนซินไหลพราก แน่แล้วไม่ผิดตัวแน่ต้องเป็นท่านเกอเช ลามะ กอนชก ผู้ที่เคยเป็นพระอาจารย์ของท่านแน่เลย และยังมีสัญญาณมากมายที่พิสูจน์ได้ว่าท่านกอนชกกลับมาเกิดในร่างของเด็กน้อยผู้นี้ จึงได้ทำพิธีทางศาสนาตามธรรมเนียมมากมายเพื่อรับเด็กน้อยคนนั้นกลับมาที่วัดโกปันในเนปาล คราวนี้ท่านเทนซิน โซปา เป็นผู้ที่ต้องดูแลเป็นพี่เลี้ยงองค์ลามะผู้กลับมาจุติใหม่นี้บ้างล่ะ <TABLE class=content_caption cellSpacing=0 cellPadding=2 width=130 align=right border=0><TBODY><TR><TD class="">[​IMG]</TD></TR><TR><TD class="">ท่านเทนซิน โซปา ผู้ที่ออกตามหาองค์จุติ และเป็นพี่เลี้ยง </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ลามะน้อยสามารถพูดได้หลายภาษา และสวดมนต์ได้คล่องแคล่วเพียงแค่ถูกชี้แนะนิดหน่อยอย่างน่าประหลาดใจมาก กับเด็กน้อยวัยเพียง 4 ขวบ ตอนที่ปูไปเจอถ้าอยู่เฉยๆ ท่านลามะน้อยก็จะเล่นเหมือนเด็กๆ ทั่วไป ร่าเริงส่งเสียงดังเวลาที่ท่านวิ่งเล่นมีความสุข แต่พอมีพิธีกรรมทางศาสนา หรือมีสานุศิษย์เข้าพบกลับเป็นเด็กที่นิ่งเฉยสามารถพูดคุยสวดมนต์อวยพรได้เหมือนพระผู้ใหญ่เลย สามารถนั่งสวดมนต์ได้นานๆ ถ้าเป็นเด็กธรรมดาทั่วไปแล้วคงไม่สามารถนั่งสวดมนต์เฉยๆ ได้นานแน่ๆ
    วันนั้นมีลูกศิษย์ของท่านมากมาย รวมทั้งมีผู้ชายสูงอายุคนหนึ่ง เข้ามาหาลามะน้อย เขานั่งเฉยๆ อยู่ด้านหลังด้วยซ้ำ อยู่ๆ ท่านลามะน้อยก็ทักเขาว่า “เป็นอย่างไรบ้างกับกิจการงานที่ทำอยู่ สบายใจขึ้นบ้างหรือยัง ได้ลูกหลานเข้ามาช่วยเหลือแล้วใช่มั้ย” เท่านั้นแหละค่ะผู้ชายคนนั้นก็ร้องไห้ไม่หยุดเลย เพราะก่อนที่ท่านเกอเช ลามะ กอนชก จะมรณภาพ เขาได้มาขอพึ่งบารมีธรรมจากท่านเพราะมีปัญหาเรื่องการทำงาน และไม่คิดว่าท่านจะยังจำเขาได้และยังคงห่วงใยเมื่อกลับมาจุติใหม่ ปูฟังแล้วขนลุกถึงหัวเลยแหละ!

     
  2. aquad

    aquad สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +22
    ในภาพนั้นคุณปูใช่ไหมครับนั่น
     
  3. mint2546

    mint2546 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +46
    ผมเชื่อครับ เกี่ยวกับเรื่องการกลับชาติมาเกิดแล้วจดจำเรื่องราวในอดีตชาติได้ครับ อาผมก็ระลึกชาติได้ จดจำได้ว่าชาติที่แล้วชื่ออะไร ตายเพราะอะไร พ่อ แม่ ชื่ออะไร
    ------------------------------------------------------------------------------
    อนุโมทนาบุญ นะครับ
     
  4. พรปู่

    พรปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    243
    ค่าพลัง:
    +277
    คุณปูโลกเบี้ยว แกเปลี่ยนชีวิตอย่างสิ้นเชิง จากดาวตลกเป็นคนที่สนใจเรื่องเหนือธรรมชาติฃ

    ไม่รู้แกจะกลับมาเล่นละครอีกหรือปล่าว อยากดูจัง
     

แชร์หน้านี้

Loading...