คนเห็นกรรม กรรมเห็นคน

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย cabin, 6 สิงหาคม 2009.

  1. cabin

    cabin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +828
    คนเราสมัยนี้เป็นทุกข์เพราะความคิดตัวเองแท้ ๆ

    คุณผ่านมาเห็นกระทู้นี้ โปรดเข้าใจเจตนาของผู้เขียน ที่อยากแบ่งปันประสบการณ์ ด้วยอีกนัยหนึ่ง ก็รู้สึกสงสารเพื่อนมนุษย์ด้วยกันแท้ ๆ
    ผมเองก็เคยมีความกระวนกระวายกระส่ายสับ อยากจะรู้อดีตอยากจะเห็นอนาคต วิ่งตามก้นอันไหนที่เขาว่าดีก็ลองไปเยอะแล้ว จะว่าไปลองของก็ไม่เชิงหละ อยากไปให้พิสูจน์ว่าจริงมั้ย ซึ่งผมก็ไม่เคยปฏิเสธเรื่องของบุญกรรมนะ ผมเชื่อมั่นกฎแห่งกรรม แต่ผมไม่ค่อยเชื่อมั่นคนที่จะดูกรรม (ของจริงก็มีแต่น้อยมาก ผมขอโมทนากับท่านหมอดูที่ตั้งจิตจะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยจิตบริสุทธ์จริง ๆ ด้วย แต่ส่วนมากที่ดัง ๆ ก็อาศัยกระแสทั้งนั้น)
    ผู้ที่ทำนายเหล่านั้นลองพิจารณาดูให้ดี หากเป็นคนตั้งจิตจะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์จริง ๆ เขาไม่เรียกค่าดูค่าคุยแพงขนาดนั้นหรอกครับ 1,000.- บาท (หลาย ๆ สำนักตั้งค่าครูไว้แบบนี้) คุณคิดดูให้ดีนะ ผมว่าพวกคุณเอาเงินไปทำสังฆทาน วิหารทาน ธรรมทาน จะได้บุญกุศลเยอะกว่ามาเสียเงินให้หมอดู จริงมั้ย พวกเขาก็เป็นปุถุชนคนธรรมดา เหมือนพวกคุณนั่นแหละ ยังมีกิเลส บางคนก็ยังกิเลสหนา แล้วนับประสาอะไรกับฌาณโลกีย์ที่เขาได้จะไม่เสื่อม (ผู้ที่จะไม่เสื่อมจากฌาณคือพระอริยเจ้า และ พระอริยบุคคลเท่านั้น) ถ้าจะให้พูดตรง ๆ เงินค่าครูที่เขาบอก 1,000 บาท คิดเล่น ๆ นะ ลองสมมุติว่า
    แบ่งไปทำบุญกับพ่อแม่เขา 100 บาท
    (เลี้ยงพ่อแม่เป็นสิ่งดีเป็นหน้าที่ลูกควรทำทุกคน)
    ไปซื้ออาหารทำบุญให้เจ้ากรรมนายเวรพวกคุณ 100 บาท
    (ก็อัฐยายซื้อขนมยาย)
    ที่เหลืออีก 800.- บาท เป็นค่าเสียเวลา ค่าสถานที่ ค่าดำเนินการ ค่าโทรศัพท์ และเก็บเข้ากระเป๋าเหนาะ ๆ เพราะเขาบอกว่าเป็นอาชีพ วัน ๆ หนึ่งมีคนเป็นทุกข์คิดแบบน้อยที่สุดเลยนะประมาณสัก 20 คน
    เงินเข้ากระเป๋าหมอดูเห็น ๆ วันละ 16,000.- บาท (เสียภาษีทำบุญให้กับประเทศบ้างหรือเปล่า) รายได้ 1 เดือนประมาณ 400,000.- บาท แล้วปีหนึ่ง ๆ เขามีรายได้เท่าไหร่จากความทุกข์ของคนอื่น เห็นมั้ยหมอดูแต่ละคนอาศัยความทุกข์มนุษย์ สร้างบ้าน ซื้อรถคันละหลายๆ ล้าน เสวยสุขกันอย่างสุขสบาย มีทั้ง 1900 1900 สารพัดจะงัดวิธีกันออกมา ฟันธง ฟันทิ้ง คอนเฟริม คอมฟอร์ด 100 สารพัดจุดเด่นจะตั้งจุดขายกันออกมา
    โอ้ ..... ตาสว่างกันหรือยังละทีนี้ ใครกันแน่ที่มีกรรม สรุปว่าคุณจะไปปลดกรรมหรือสร้างกรรมเพิ่มกันแน่ ผมไม่สงสารหมอดูหรอก สงสารพวกคุณนั่นแหละ นี่ดีนะที่เขาเมตตา ไม่งั้นละก็โดนกันคนละ 2000 อยากดูกันดีนัก
    ความจริงแล้วหมอดูเขาไม่ผิดหรอก คนที่เดินเข้าไปต่างหากหละ
    ยอมตกเป็นเหยื่อทางใจตัวเอง
    แต่ถ้าหมอดูจะมีคุณธรรม ผมว่าไม่ต้องเรียกร้องหรอก หรือจะเรียกแค่ 300 ก็ยังพองามยังมีเงินเลี้ยงพ่อแม่ และเลี้ยงตัวเองอย่างสบาย ๆ ไม่เชื่อก็ลองคำนวนดูซิ ขนาดเขาบอกว่าคิวยาวถึงกลางปีหน้า คนก็ยังแห่กันไปอุดหนุน
    มนุษย์หนอมนุษย์ เคยได้ยินมั้ย สุภาษิตบทหนึ่งของหลวงปู่ทวด
    "ของจริง นิ่งเป็นไบ้ ของดิ้นได้ ไม่ใช่ของจริง"


    ขอสรุปตรง ๆ เลยนะครับ คุณรู้ไป คุณแก้ไขอดีตไม่ได้
    (จะรู้ไปให้ฟุ้งซ่านทำไม) แต่คุณแก้ไขปัจจุบันให้ดีได้
    คุณรู้ไว้ คุณเนรมิตอนาคตไม่ได้ (จะรู้ไปให้เกิดกิเลสทำไม)
    แต่คุณเนรมิตปัจจุบันได้ดีได้ หนทางแก้กรรมไม่มีอะไรเลยครับ เป็นเหมือนกันหมดทุกที่ทุกสำนัก ต่อให้คุณเสียเป็นแสน เป็นล้าน เขาก็แนะนำให้คุณ รักษาศีล สวดมนต์ ภาวนา ทำทาน ขออโหสิกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวร ซึ่งเป็นคำสอนของพระพุทธเจ้าทั้งนั้น หรือจะมีใครเถียงว่าไม่จริง ใครเรียนผูกผู้นั้นต้องเรียนแก้ หมอดูก็ทำได้แค่ดูและแนะนำสมชื่อหมอดูนั่นแหละ

    ทำไมหนอ คนเราถึงไม่เชื่อสิ่งที่บรมครูสอน กลับต้องแหวกว่ายไปตามกระแสและวิ่งไปเสียเงินให้ปุถุชนบอกก่อน จึงจะยอมเชื่อ ถ้าไม่ได้เสียเงิน
    ไม่ได้ระบายความทุกช์ให้หมอดูฟัง คงจะไม่ยอมเชื่อ คนเราก็เป็นแบบนี้แหละ ตื่นกันเถอะครับ ตื่นกันเสียที เชื่อมั่นในคุณพระรัตนตรัย และประพฤติตามคำสอนของพระพุทธองค์ แค่นั้นแหละเพียงพอที่สุดแล้วครับ
    สัจธรรมนี้ไม่มีวันตาย เชื่อผมเถอะแล้วคุณจะไม่ต้องเสียทั้งเวลา
    และเสียทั้งเงินโดยใช่เหตุเลย ชาวพุทธหนอ ชาวพุทธ
    หยุดตกเป็นเหยือใจตัวเองซะที

    ผมเตือนท่าน ๆ ด้วยเจตนาความหวังดี ด้วยจิต เมตตา กรุณา มุทิตา และ วางอุเบกขา<!-- google_ad_section_end --> <!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2009
  2. Dragonpower

    Dragonpower Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +36
    อนุโมทนากับ จขกท ครับ เห็นด้วยบางส่วนครับ
     
  3. VERAJAK

    VERAJAK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    998
    ค่าพลัง:
    +1,579
    เป็นความเชื่อที่ฝั่งในส่วนลึกของจิตมนุษย์ทุกผู้คนแหละครับ ผมเรียกว่าอวิชาครับคือความอยากนั้นเองอยากรู้อดีตและอนาคตตนรู้เองไม่ได้ก็วิ่งเที่ยวหาหมอดูที่เค้าว่าเก่งๆแน่ๆที่คิดว่ารู้จริง จะรู้จริงหรือไม่จริงไม่รู้เชื่อไว้ก่อนผมอยากถามว่าที่เค้าว่าเมื่อชาติที่แล้วคนนั้นคนนี้เกิดเป็นนั้นเป็นนี่เจ้าตัวพิสูตรได้ไหมหรือหมอที่ดูพิสูตรได้ไหมว่าเป็นจริง ก็ไม่ได้พอไม่เชื่อเค้าก็หาว่าเราลองของเค้า5555ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ไปนั้นเลยซวยอีกแล้วเรา55555แล้วก็ทำนายทายทักไปทั่วว่าที่ผ่านมาเป็นยังงั้นยังงี้ในชาตินี้นะเคยทำอย่างนั้นอย่างนี้จริงมั่งไม่จริงมั่งว่าไปเลยพอจริงก็บอกว่าแม่นๆโถอนิจัง พระพุทธองค์ทรงตรัสว่า เรามาจากไหนก็ไม่รู้แล้วเราจะไปไหนก็ไม่รู้ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดเท่านั้นพอพระโอวาทนี้มนุษย์ไม่ฟังแล้วน้อมนำมาใส่จิตกันเลยเที่ยวเสาะหาอดีตและอนาคตกันด้วยกิเลสตัณหาความทยานอยากมีแต่อวิชา ความเชื่อที่เป็นอวิชา โทษกรรมอย่างเดียวไม่มองด้วยความไม่เที่ยงที่เป็นความจริงกัน มุ่งหาแต่สุก คืออยากมีรถอยากมีบ้านอยากมีเงิน ฯลฯ ทุกขเวทนาจึงตามมาเพราะมีตัวเราของเรายึดมั่นถือมั่นไม่ปล่อยวางกันเลย สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2009
  4. gan1859

    gan1859 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +4
    เห็นด้วยกับข้อความ อยากให้คนที่มีอะไรพิเศษๆมาช่วยผู้อื่นด้วยความบริสุทธิ์ใจมากกว่าจะเรียกร้องเงินทอง หากเขามีแล้วให้ก็ไม่เป็นไรถ้าทุกข์และไม่มีเงินละ สังคมเราเมื่อไหร่จะมีความรักและเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน คนดีๆยังมีอีกมากมายแต่เรายังไม่เจอ ค่าดูครั้งละเป็นพันถ้าไม่ถูกเขาจะคืนเงินให้หรือเปล่า ยังไงก็ยังเชื่อว่าไม่มีใครแก้กรรมให้เราได้นอกจากตัวเราเอง อนุโมทนา
     
  5. Honey-Su

    Honey-Su Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +42
    เห็นด้วยค่ะ
     
  6. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,461
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,011
    ครับ ทําความดีเอาไว้ ยังไงต้องได้ดีเเน่นอนครับ เจริญในธรรมครับ
     
  7. kanlaya_tae

    kanlaya_tae สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +24
    เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ค่ะ
    คนเขาทุกข์เขาก็ต้องการทางแก้ถ้าจะช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกันจริงๆทำไม
    ต้องเรียกร้องเท่านั้นเท่านี้เหมือนไปตอกย้ำความทุกข์ให้เขานะจะมีสักกี่ตน
    นะที่จะมาช่วยผู้คนให้เห็นทางสว่างโดยไม่หวังผลตอบแทนที่เกินพอดี
    จริงอยู่ทุกชีวิตต้องกินต้องใช้ ถ้าให้ตามกำลังของแต่ละคนก็คงจะช่วยเขา
    เหล่านั้นได้ไม่น้อยเลย
     
  8. momogo

    momogo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    570
    ค่าพลัง:
    +1,158
    อยากช่วยบ้าง...แต่ไม่มีของวิเศษ...และแม้แต่ตัวเองก็ยังเอาตัวไม่รอดเลย หุหุหุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...