ปิดรับบริจาค รวมบันทึกการเดินทางตามรอยพระอาจารย์ ณ บึงลับแล ๒๕๕๒/ร่วมบุญใหญ่หน้า ๑๐๘

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย ญ.ผู้หญิง, 18 ธันวาคม 2008.

  1. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    เล่าสู่กันฟัง.... กับวาระธรรม ๕ บุญใหญ่ของชาวเรา

    ในช่วงไตรมาส ๓ และ ๔ นี้รู้สึกว่าวาระทางธรรมเข้ามามากมายเหลือเกิน หนักกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา แต่ไม่เป็นไรกำลังใจดีเสียอย่าง และอีกอย่างก็ล้วนเป็นงานของครูบาอาจารย์หลายท่านที่ชาวคณะให้ความเคารพนับถือ ถ้าไม่เร่งทำกันเสียตอนที่ยังมีเรี่ยวแรงในตอนนี้แล้วจะให้ไปทำกันตอนไหน

    เพราะฉะนั้น เลยต้องแจ้งให้ทราบถึงปฎิทินงานบุญที่ทยอยเข้ามาเหมือนสายน้ำไหล กัลยาณมิตรหลายท่านทราบกันดีแล้วสำหรับงานบุญที่มีการวางแผนเตรียมการไว้ ล่วงหน้า แต่สำหรับงานบุญใหม่ที่เพิ่งเปิดเข้ามาก็ต้องขออนุญาตแจ้งให้ทราบตรงกันว่า ให้เข้าไปติดตามอ่านกำหนดการ
    ปฎิทินทริปธรรมทัศนาจรตลอดปีของชาวคณะฯ ได้ที่กระทู้รวมบันทึกการเดินทางของชาวคณะบึงลับแลตลอดปี ๕๒ ได้ที่หน้า ๑ ความคิดเห็นที่ ๑ เพราะหญิงจะเข้าไปปรับข้อมูลอยู่ตลอดเวลา

    กำหนดการงานบุญในเดือนกันยายน

    วันที่ ๕-๖ กันยายน ทริปธรรมทัศนาจร (๖) ย้อนรอยปากน้ำโพกราบพระอริยสงฆ์วาระ ๒ จ.สระบุรี ,จ.นครสวรรค์ (๒ วัน ๑ คืน)
    ทริปนี้เป็นทริปที่ต่อเนื่องมาจากทริปธรรมทัศนาจร (๕) เนื่องจากในครั้งนั้นหลวงปู่เปลื้องท่านอาพาธนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ลาดยาว ชาวคณะก็เลยไม่อยากไปรบกวนเวลาพักผ่อนของท่านทั้ง ๆ ที่ทราบดีว่าท่านเมตตาสูง ประกอบกับในทริปนั้นชาวคณะมีบททดสอบระหว่างการเดินทางเยอะ ก็เลยได้แต่ตั้งใจกันเอาไว้ พอเดินทางกลับมาถึงกรุงเทพฯ ก็เลยมีทริปต่อเนื่องมาด้วยประการนี้

    [​IMG]


    วันที่ ๒๕-๒๗ กันยายน ทริปเล็กกับบุญใหญ่ (๓) งานออกนิโรธกรรมของครูบาวิฑูรย์ วัดไชยมงคล (วังมุย) จ.ลำพูน (๓ วัน ๒ คืน)
    ซึ่งพระอาจารย์ท่านจะไปรับการออกด้วยตัวเอง จริง ๆ ท่านก็ไปรับทุกปีนั่นล่ะ แต่ชาวคณะมัวแต่ไปเดินสายบุญทางตามรอยพระพุทธบาท ในปีนี้เมื่อมีโอกาสมีหรือจะยอมพลาดอานิสงส์บุญใหญ่เช่นนี้ เพราะฉะนั้นทริปนี้จึงเกิดขึ้นมาด้วยอีกเช่นเดียวกัน

    แต่เนื่องจากกัลยาณมิตรหลายท่านติดวาระงานทางโลก เพราะฉะนั้นสโลแกนของชาวคณะเราจะไม่มีการเดินทางทำบุญเพื่อเสียงาน ชาวคณะก็เลยเลือกที่จะออกเดินทางกันในช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ ๒๕ ก.ย. โดยจัดรถที่สามารถให้ชาวคณะทุกท่านสามารถพักผ่อนหลับนอนได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมที่จะตื่นมารับบุญใหญ่ในยามเช้าด้วยอารมณ์อันสดชื่น แจ่มใส


    [​IMG]
    งานเข้า-ออกนิโรธครูบาวิฑูรย์



    กำหนดการงานบุญในเดือนตุลาคม


    ตามแผนเดิมที่วางไว้ จริง ๆ แล้วทริปงานบุญของชาวคณะจะมีทริปใหญ่รอรับอยู่คือ วันที่ ๒๓-๒๕ ตุลาคม ซึ่งเป็นงานกฐินวัดท่าขนุน และต่อด้วยการไปร่วมปฎิบัติธรรม ณ บึงลับแลวาระ ๒ ซึ่งได้กราบเรียนขออนุญาตพระอาจารย์ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็เช่นเดียวกัน วาระธรรมที่เปิดเข้ามาอีก ๒ วาระ ได้แก่

    วันที่ ๑๐-๑๑ ตุลาคม ทริปธรรมทัศนาจร (๗) งานนมัสการรอยพระพุทธบาทลำนารายณ์ จ.จันทบุรี (๒ วัน ๑ คืน)
    ซึ่งงานนี้วาระได้เปิดขึ้น ณ วันที่ชาวคณะได้เข้าไปกราบครูบาวิฑูรย์ที่บ้าน อ.ศิวโมกข์ เมื่อวันที่ ๑๕ ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งท่านเมตตาสูงมากที่จะขอไปกราบสักการะรอยพระพุทธบาทกลางสายน้ำคลองลำ นารายณ์ด้วยสายตาตัวเอง ทำให้บังเกิดทริปนี้ขึ้นมา จริง ๆ ก็อยากจะขออนุญาตแจ้งว่าเป็นผลต่อเนื่องจากทริปธรรมฯ (๓) ด้วยเช่นเดียวกันเพราะชาวคณะตั้งใจกันไว้ว่าต้องไปอีกครั้งและวางแผนการเดิน ทางเป็นช่วงต้นปีหน้าซึ่งจะตรงกับงานนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง (คิชฌกูฏ) และเมื่อหญิงได้กราบเรียนให้พระอาจารย์ทราบและขออนุญาตตั้งกระทู้แจ้งข่าวใน กระทู้บึงลับแล ท่านก็เมตตาอนุญาตให้ชาวคณะจัดตั้งได้

    ส่วนขั้นตอนเส้นทางทริป หญิงกำลังอยู่ระหว่างการจัดทำเส้นทางการเดินทางที่จะต้องนำเข้าไปกราบเรียน ครูบาท่านในวันที่ ๑๒ ก.ย. ซึ่งตรงกับงานแสดงมุฑิตาจิตที่บ้าน อ.ศิวโมกข์ และอยู่ระหว่างการติดต่อประสานงานกับท่านประธาน อบต.ลำนารายณ์ซึ่งท่านเคยอำนวยความสะดวกให้กับชาวคณะในทริปที่ผ่านมาในด้าน คนนำทาง แต่เนื่องจากขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเลือกตั้ง อบต.ชุดใหม่ ซึ่งการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้นในวันที่ ๖ ก.ย. ก็คิดว่าเมื่อผ่านพ้นการเลือกตั้งและนำเส้นทางไปกราบเรียนแล้ว หญิงสามารถที่จะสรุปเส้นทางการเดินทางมาตั้งกระทู้แจ้งให้ทุกท่านทราบได้

    [​IMG]
    รอยพระพุทธบาทลำนารายณ์
    วันที่ ๒๓-๒๕ ตุลาคม ทริปธรรมทัศนาจร (๘) งานกฐินวัดท่าขนุน บึงลับแลวาระ ๒ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี (๓ วัน ๒ คืน)
    ทริปนี้ไม่ต้องมีการพูดคุยอะไรกันมาก เพราะได้มีการพูดคุยและเตรียมการกันมาตลอด เพราะฉะนั้นกำลังใจเกินร้อย เหลือแต่การฟิตซ้อมและดูแลสุขภาพร่างกายให้พร้อมที่จะรองรับสำหรับการเดินเท้าเข้าป่าของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมินั่นเอง

    [​IMG]
    บึงลับแล (น้ำทิพย์)


    วันที่ ๓๑ ตุลาคม - ๑ พฤศจิกายน
    ทริปเล็กกับบุญใหญ่ (๔) งานพุทธาภิเษกพระนารายณ์ทรงฤทธิ์ วัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์ ) อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี /งานกฐินหลวงพ่อสิงห์ วัดพระพุทธบาทถ้ำไผ่ อ.ลื้ จ.ลำพูน (๒ วัน ๑ คืน)
    ทริปนี้เป็นทริปใหม่ที่พึ่งเกิดเข้ามา แต่ก็ยังทราบเร็วกว่าทริปธรรมทัศนาจร (๗) เพราะทราบในวันที่ชาวคณะได้เดินทางไปร่วมบุญวันแม่ ณ เกาะพระฤๅษี เมื่อ วันที่ ๑๒ สิงหาคม ที่ผ่านมา พระอาจารย์ท่านได้เมตตาเล่าให้บรรดาผู้ที่ไปร่วมงานทราบว่า หลวงพ่อสิงห์ท่านถูกพวกมิจฉาชีพทำหนังสือจากสำนักพระราชวังไปหลอกลวงให้ร่วม บริจาคเงิน ด้วยความที่ท่านเคารพรักและอยากช่วยในหลวงอย่างสูงสุด ท่านก็เลยไปหาเงินเอามาให้ แต่สุดท้ายเมื่อกลายเป็นเรื่องหลอกลวง ท่านเลยต้องรับผิดชอบแทน ทริปแห่งงานกฐินจึงบังเกิดมาด้วยเหตุนี้

    แต่... มีแต่ เมื่อคิดจะทำงานบุญ มีหรือจะเป็นแค่งานบุญใหญ่ธรรมดา เพราะในเมื่อวันก่อนวันเดินทางขึ้นเหนือ ๑ วัน คืองานพุทธาภิเษกที่พระอาจารย์ท่านได้รับกิจนิมนต์จากหลวงตาวัชรชัยให้ไป ร่วมพิธีพุทธาภิเษกพระนารายณ์ทรงฤทธิ์ที่วัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์) ด้วย ชาวคณะก็ไม่พลาดอีกเช่นเคยที่จะขอเกาะบุญด้วยความงกบุญ เพราะฉะนั้นทริปนี้ก็เลยแตกยอด แตกหน่อบุญใหญ่ออกเป็น ๒ วันด้วยเหตุผลดังที่กล่าวมา

    [​IMG]
    วัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์)

    อนึ่ง! ตอนนี้ขอให้กัลยาณมิตรทุกท่านที่มีความประสงค์จะร่วมเดินทางในทุกทริปธรรมพึงรักษาขันธ์ ๕ ของท่านไว้ให้ดี กัลยาณมิตรท่านใดที่ไม่ได้ร่วมเดินทางแต่มีความประสงค์จะร่วมทำบุญ ก็ขอให้ร่วมบริจาคได้ตามกำลังทรัพย์ กำลังศรัทธา จะมากจะน้อยไม่สำคัญ เพราะทุกบาททุกสตางค์คือ พลังบุญที่เกิดจากอานิสงส์ความตั้งใจจริง และสุดท้ายสำหรับกัลยาณมิตรทุกท่านที่ติดวาระงานทางโลกไม่มีโอกาสเดินทางไปร่วมบุญก็ขอให้อนุโมทนาร่วมกันกับทุกบุญของชาวคณะค่ะ


    [​IMG]


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 สิงหาคม 2009
  2. กาลกตา

    กาลกตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +424
    ต้องขออภัยด้วยครับ

    ทราบมาว่าเดือนนี้ที่บ้านตลิ่งชันไม่มีพิธีบวงสรวงแล้ว ถ้าจะไปร่วมพิธีบวงสรวงคงต้องเป็นเดือนหน้าครับ

    แต่เสาร์อาทิตย์นี้ บ้านตลิ่งชันก็ยังเปิดเหมือนเดิมนะครับ


    แล้วก็กำหนดการรับสังฆทานเดือนกันยายนของบ้านอนุสาวรีย์ เลื่อนเป็น ๕ - ๖ - ๗ กันยายนนะครับ
     
  3. พรหมประกาศิต

    พรหมประกาศิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +13,541
    ภาพเก็บตกทริป ๕ ....บันทึกการเดินทางย้อนรอยปากน้ำโพ-ถ้ำชอนเดื่อ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMGP8868.JPG
      IMGP8868.JPG
      ขนาดไฟล์:
      438.4 KB
      เปิดดู:
      30
    • IMGP8892.JPG
      IMGP8892.JPG
      ขนาดไฟล์:
      367.1 KB
      เปิดดู:
      36
    • IMGP8896.JPG
      IMGP8896.JPG
      ขนาดไฟล์:
      441.8 KB
      เปิดดู:
      35
    • IMGP8909.JPG
      IMGP8909.JPG
      ขนาดไฟล์:
      371.5 KB
      เปิดดู:
      30
    • IMGP8913.JPG
      IMGP8913.JPG
      ขนาดไฟล์:
      357.5 KB
      เปิดดู:
      40
    • IMGP8930.JPG
      IMGP8930.JPG
      ขนาดไฟล์:
      465.6 KB
      เปิดดู:
      33
    • IMGP8945.JPG
      IMGP8945.JPG
      ขนาดไฟล์:
      358.1 KB
      เปิดดู:
      32
    • IMGP8995.JPG
      IMGP8995.JPG
      ขนาดไฟล์:
      383.4 KB
      เปิดดู:
      31
    • IMGP8997.JPG
      IMGP8997.JPG
      ขนาดไฟล์:
      353.8 KB
      เปิดดู:
      39
  4. อวยชัย จิรชัยธร

    อวยชัย จิรชัยธร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +662
    ขอบคุณมากครับศาล แต่คงจะเข้าไปทำบุญที่บ้านตลิ่งชันตามที่ตั้งใจไว้และ จากนั้นคงจะแวะไปที่อื่นต่อ........
     
  5. donjudo077

    donjudo077 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,719
    ค่าพลัง:
    +14,438
    เห็นภาพทริปการเดินทางแล้วอยากไปด้วยมากเลยครับ แต่น่าเสียดายที่มีข้อจำกัดทางด้านเวลา อนุโมทนาสาธุกับทุกท่านครับ
     
  6. boby1

    boby1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +117
    พี่หญิงครับ ผมขอจองทริปไปงานนิโรธกรรมครูบาวิทูรย์

    1 ที่ครับ สิ้นเดือนจะโอนเงินให้ครับผม




    ;aa59 พี่หญิงครับ ขากลับได้โปรดแวะวัดท่าซุงด้วยนะครับ นะครับ นะครับพี่หญิง [​IMG] โอมมมมมเพี้ยงต้องแวะ ต้องแวะ ๆ [​IMG][​IMG] [​IMG] สาธุ [​IMG]



    ;aa8​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 สิงหาคม 2009
  7. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    อ้างอิง:
    <table width="100%" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset ;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ boby1 [​IMG]
    พี่หญิงครับ ผมขอจองทริปไปงานนิโรธกรรมครูบาวิทูรย์

    1 ที่ครับ สิ้นเดือนจะโอนเงินให้ครับผม




    ;aa59 พี่หญิงครับ ขากลับได้โปรดแวะวัดท่าซุงด้วยนะครับ นะครับ นะครับพี่หญิง [​IMG] โอมมมมมเพี้ยงต้องแวะ ต้องแวะ ๆ [​IMG][​IMG] [​IMG] สาธุ [​IMG]



    ;aa8​

    </td> </tr> </tbody></table>
    เดิมทีก็คิดว่าจะแวะค่ะน้องแบงค์ แต่ผลปรากฎว่าเส้นทางจาก จ.ลำพูน วิ่งมา จ.อุทัยธานี พี่ลองคุยกับคนขับรถแล้วต่อให้วาระเปิดก็ต้องเหยียบไม่ต่ำกว่า ๑๔๐ เพื่อทำเวลาเหลือเกิน เพราะกว่ากำหนดการงานออกนิโรธจะเสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์ไม่ต่ำกว่า ๑๒.๓๐ น.แน่นอนเพราะในเมื่อไปแล้วก็ต้องไปให้สมบูรณ์ที่สุด คงไม่ปลีกตัวกลับมาครึ่ง ๆ กลาง ๆ ประกอบกับกำหนดการงานครบรอบวันมรณภาพของหลวงพ่อ ฯ เริ่มเวลา ๑๗.๓๐ น. ของวันเสาร์ที่ ๒๖ ก.ย. เพราะฉะนั้นพี่คิดว่าต่อให้ช่วยกันท่องคาถาย่นระยะทางสักเพียงใดก็หวุดหวิดพอดูค่ะ

    อนึ่ง ! วันนี้พี่ได้ติดต่อยืนยันการเดินทางกับทางรถตู้ ปรากฎว่าเดิมทีเขาขอคิดค่าเช่ารถเป็นเวลา ๒ วันรวมค่าล่วงเวลา แต่เนื่องจากเส้นทางไป จ.ลำพูนถือว่าเป็นเส้นทางขึ้นเหนือ ใช้เวลาเดินทางไม่ต่ำกว่า ๑๐ ชม. ตามมาตรฐานของการเช่ารถ เขาต้องขอคิดค่าเช่าเป็นเวลา ๓ วัน (พี่ได้ลองสอบถามไปทุกวินรถเช่าที่พี่เคยใช้บริการแล้ว ปรากฎว่าใช้เงื่อนไขเดียวกันทั้งหมด) เพราะฉะนั้น ในเมื่อต้องเสียค่าเช่าถึง ๓ วัน แล้วเราจะรีบเดินทางกลับมากรุงเทพฯ กันทำไม ก็ต้องขออนุญาตใช้เวลาที่เหลือหลังจากเสร็จงานออกนิโรธของครูบาท่าน เดินทางไปร่วมกราบพระอริยสงฆ์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเขต จ.ลำพูนและใกล้เคียงให้หมด แล้วอาจจะขออนุญาตขอความเมตตาครูบาท่านพักค้างคืนทีวัด หรือไม่ก็มากราบขอความเมตตาหลวงพี่เอก มาพักค้างคืนที่วัดเขาแร่ จ.สุโขทัย ก่อนที่เช้าวันอาทิตย์ เราค่อยออกเดินทางกลับและแวะกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตลอดเส้นทางกลับ และอาจจะ... ย้ำ... อาจจะรวมถึงการแวะวัดท่าซุงในวันอาทิตย์ให้ทันก่อนเวลา ๑๔.๐๐ น. ก่อนที่พระสงฆ์วัดท่าซุงจะร่วมสวดมาติกาถวายกุศลแด่พระเดชพระคุณหลวงพ่อฯ อีกครั้งหนึ่ง


    [​IMG][​IMG] [​IMG]

    โอ๊ย ๆ ต้องมนต์ ต้องมนต์โดนสะกดจิต เพราะฉะนั้นคำขอของน้องแบงค์เป็นผล แต่ข้ามวันและพี่ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามวาระธรรมะจัดสรรค่ะ ฮิ ฮิ ฮิ
     
  8. cabin

    cabin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +828
    ช่วงนี้พระอริยเจ้าล่วงลับดับไป เหมือนใบไม้ร่วงนะครับ อ่านข่าวแล้วน่าใจหาย แต่ก็ทราบว่าท่านไปเพื่อสงเคราะห์แก่ชาวโลก เพราะฉะนั้นต้องเร่งสร้างบุญกุศลกันเยอะ ๆ ใครมีโอกาสก็ควรจะหาโอกาส ซึ่งแต่ละทริปที่ คุณ ญ ผู้หญิงจัดโปรแกรมขึ้นมา เรียกได้ว่าเป็นทริปตามรอยพระสุปฏิปัณโณเพื่อกวาดบุญสะสมไว้เป็นสะเบียงบุญ หากยังไม่ถึงพระนิพพานในชาตินี้เพียงไร รับรองได้ว่าไม่มีเจ็บ ไม่มีจน เกิดเป็นคนสมบูรณ์แบบแน่นอนครับ อยากให้กัลยาณมิตรทุกท่านร่วมเดินทางเพื่อช่วยเหลืองานพระศาสนาและร่วมบุญกันครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 สิงหาคม 2009
  9. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    เมื่อวานตอนก่อนเพล รีสอร์ทข้างบ้านนิมนต์พระจากวัดผาตาดธารสวรรค์มาค่ะ

    มาแปดรูป

    มีพระอาจารย์สนั่นนำทัพ ตามด้วยหลวงพ่ออุดม (หลวงพ่ออุดมเป็นเจ้าอาวาสวัดแต่นั่งที่สอง เพราะพรรษาน้อยกว่าอาจารย์สนั่นค่ะ)

    พอไปถึง ยายตั้งจิตถามท่านเรื่องภพภูมิ เหมือนท่านทั้งสองจะล่วงรู้ เห็นท่ามองมานิดๆ แล้วหลับตาสักระยะแล้วลืมตาขึ้นมายิ้มน้อยๆ ให้ ก่อนจะเทศน์ค่ะ

    ตอนท้ายก่อนจะกลับท่านตอบคำถามที่ยายผีป่าถามท่านในใจแต่ท่านตอบออกมาเสียงดังว่า

    "คนเรานี่เรื่องตายมันต้องเกิดขึ้น ไม่หายใจเข้าก็ตาย ไม่หายใจออกก็ตาย"(เพราะยายผีป่าคิดในใจตอนนั้นว่า ...โยมรู้ว่าความตายมันไม่ไกลเกินลมหายใจเข้าออกนะเจ้าคะ ดังนั้นเราควรเฝ้าดูลมหายใจเข้าออกอย่างมีสติไหมเจ้าคะ.... แล้วท่านก็หันมามองยายผีป่าที่กำลังจะเดินพาลูกมาขึ้นรถเพราะตัวเล็กเริ่มง่วง ท่านสนั่นที่ไม่เคยพบยายผีป่ามาก่อนทักยายผีป่าว่า

    "เอ้า..คนๆ นี้มีเรื่องจะคุยกันนะ จะไปไหนละ"


    ซึ่งคนขับรถวัดมาบอกทีหลังว่า

    "หลวงพ่อสนั่น ท่านปิดวาจา ไม่ทักใครง่ายๆ เอื้อมนี่มีบุนะที่ท่านทัก"

    ยายผีป่าเลยตอบคนขับรถวัดว่า

    "ถ้าคนมีบุญ พระคงไม่ทัก เพราะเขาดีแล้ว นี่แสดงว่าเอื้อมยังมีความเลวต้องแก้ไขเยอะ พระดีๆ ท่านจึงทัก"
     
  10. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    อภิมหา"โค-ตะ-ระ"งกบุญอมตะนิรันดร์กาล ๓ ทำบุญบูชาวัตถุมงคลทอดกฐินวัดถ้ำป่าไผ่


    ... ชาวคณะบึงลับแลขอใช้พื้นที่ในกระทู้ของชาวคณะช่วยกันกระจายบุญของคณะ โค-ตะ-ระ งกบุญของคุณพี่คนเก่า ดังนี้

    ติดตามอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมแบบเต็ม ๆ ได้ที่ Link ด้านล่างนี้ค่ะ

    อภิมหา"โค-ตะ-ระ"งกบุญอมตะนิรันดร์กาล๓ ทำบุญบูชาวัตถุมงคลทอดกฐินวัดถ้ำป่าไผ่ http://www.watthakhanun.com/webboard...5571#post15571



     
  11. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    รายนามผู้ร่วมบริจาคเงินในทริปธรรม ๕ บุญใหญ่ เดือน ก.ย.-ต.ค. (ก่อนนำมาจัดสรร)

    ๑. คุณศรีโรจน์ จำนวน ๓๐๐ บาท*
    ๒. หลาน ๆ สกุล "ศราภัยวานิช" จำนวน ๓๐๐ บาท*
    ๓. คุณวีรศักดิ์ จำนวน ๓๐๐ บาท*
    ๔. คุณฤดูใบไม้ผลิ จำนวน ๒๕๐ บาท*
    ๕. คุณบุญญสิกขา จำนวน ๒๐๐ บาท*
    ๖. เจ้าของ "จดหมายธรรมะ..." จำนวน ๒๐๐ บาท**
    ๗. คุณสาทิตา จำนวน ๑๐๐ บาท**



    หมายเหตุ
    * ไม่ได้ระบุ (จัดสรร ๕ ทริปธรรม ๖ สถานที่หลัก)
    **
    ระบุการร่วมทำบุญ



    <center>[​IMG]
    ขออนุโมทนาค่ะ
    </center>



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2009
  12. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    ทำไมเมื่อวานเว็บถึงโหลดช้า และเข้าเว็บกันไม่ได้ เข้าไปอ่านสาเหตุได้ที่ Link ด้านล่างนี้ค่ะ

    [URL="http://palungjit.org/posts/2382351[/URL]
     
  13. tentyong

    tentyong สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +4
    สวัสดีครับ

    ทุกๆๆ คน

    ขอความสุขจงบังเกิดในใจทุกๆ คน นะคับ
     
  14. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467
  15. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    มีใครในคณะนี้สนใจครอบครูบ้าง จะได้จัดทริปวันงานตรงกับวันที่คณะน้องหญิงเดินทางจ้า เพราะที่จองกันไว้ที่กระทู้ยายเข้าใจว่าได้หนึ่งคันรถตู้แล้วกระมัง

    รับ ๔๐ คนเท่านั้น เลยอยากทราบว่าทีมนี้มีคนอยากกี่คนจ้ะ
     
  16. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    รับทราบค่ะคุณพี่

    หญิงขอเวลาที่เริ่มพิธีได้หรือไม่คะ เพราะวันที่ ๒๓-๒๕ ต.ค. คณะมีทริปธรรมฯ (๘) งานกฐินวัดท่าขนุน-เกาะพระฤาษี และลึกลับที่ลับแลวาระ ๒ จะมีเวลาว่างในช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ ๒๓ หลังจากเสร็จจากงานกฐินที่เกาะฯ เพราะตั้งใจกันไว้แล้วว่าจะเข้าไปเยี่ยมพี่ที่บ้าน ก่อนที่จะกลับไปทำวัตรเย็นและพักค้างคืนที่วัด เพราะเช้าวันเสาร์ต้องเดินเท้าเข้าป่าบึงลับแลพักค้างคืนปฎิบัติธรรมกันที่ นั่น ๑ คืนก่อนที่จะกลับออกจากบึงฯ กันในวันอาทิตย์และเดินทางกลับกรุงเทพฯ กันค่ะ

    ถ้ากำหนดการของพี่เอื้อมจัดทำในวันศุกร์ที่ ๒๓ ต.ค.ได้ หญิงว่าน่าจะมีคนร่วมลงชื่อกันหลายคนรวมถึงหญิงด้วยค่ะ ฮิ ฮิ ฮิ


    rabbit_run_awayrabbit_run_awayrabbit_run_away
     
  17. คนบรรพต

    คนบรรพต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2007
    โพสต์:
    647
    ค่าพลัง:
    +4,456

    เอ้แล้วเราจะได้มีโอกาสไปด้วยไหมเนี่ย อิอิ อยากไปด้วย แต่ไม่รู้จะตรงกับล๊อคหยุดไหมครับเนี่ย ฮือฮือ ๆๆๆๆๆๆ ถ้าไม่ได้ไปเสียใจจังเลย
     
  18. cabin

    cabin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +828
    ลาพักร้อนล่วงหน้าเลยครับพี่อ้วน ได้ไปชัวร์ ๆ 55+
     
  19. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932

    ในฐานะที่เพื่อนอ้วนเป็นรั้วของชาติ วันหยุดจะไม่ค่อยเหมือนกับชาวบ้านเขา จะลาพักร้อนก็ต้องดูเหตุกราณ์ เพราะฉะนั้นขอส่งปอมปอมมาช่วยเชียร์แล้วกันนะเพื่อนนะ ฮิ ฮิ ฮิ

    chearrchearrchearrchearrchearrchearrchearrchearrchearr
     
  20. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    แจ้งความคืบหน้าของ"อภิมหาโค-ตะ-ระงกบุญอมตะนิรันด์กาล ๓"

    .....ต่อเนื่องและร้อนแรงมากขึ้นทุกทีกับสโลแกน "พวกเราลูกหลานหลวงพ่อฯ ไม่เคยทอดทิ้งกัน" เพราะฉะนั้นหญิงขออนุญาตนำ Link ของความร้อนแรงของอภิมหาโค-ตะ-ระ-บุญช่วยตุ๊ป้อสิงห์ปลดหนี้มาวางให้ทุกท่าน ได้ร่วมประมูล ร่วมบุญ ร่วมอ่านและอนุโมทนาบุญร่วมกันอีก ๒ Link ค่ะ กัลยาณมิตรท่านใดสดวกเข้าไปอ่านที่เว็บไหนขอเรียนเชิญได้ตามอัธยาศัย

    ๑. ที่เว็บวัดท่าขนุน
    http://www.watthakhanun.com/webboard/showthread.php?t=904


    ๒. ที่เว็บพลังจิต
    http://palungjit.org/threads/-202571.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...