อิทธิฤทธิ์'พรายกุมารทอง'หลวงพ่อสาคร

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 26 กันยายน 2009.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,492
    อิทธิฤทธิ์ 'พรายกุมารทอง' หลวงพ่อสาคร
    คุ้มครองป้องภัย ค้าขายคล่อง ร่ำรวยเงินทอง


    [​IMG]
    [​IMG]

    พระครูมนูญธรรมวัตร หรือ หลวงพ่อสาคร มนูญโญ วัดหนองกรับ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เป็นศิษย์เอกผู้สืบทอดพุทธาคมจากหลวงปู่ทิม อิสริโก ซึ่งเป็นผู้แตกฉานในด้านเวทมนตร์คาถาอาคมและวิชาแพทย์แผนโบราณมาตั้งแต่เด็ก ๆ

    [​IMG]

    หลวงพ่อสาคร มีนามเดิมว่า สาคร ไพสาลี เกิดในตระกูลชาวไร่-ชาวนา เมื่อวันอังคาร แรม ๙ ค่ำ เดือน ๓ ตรงกับวันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๔๘๑ ซึ่งตามคติโบราณระบุว่าบุคคลนั้นจะมีความพิเศษอยู่ในตัว หากถือปฏิบัติก็จะพบกับความสำเร็จเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป หากร้ายก็จะร้ายอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ และบุคคลที่เกิดในราศีนี้จิตจะฝักใฝ่ด้านไสยศาสตร์เวทมนตร์คาถา

    โยมบิดาชื่อ นายกุ โยมมารดาชื่อนางนิด หลวงพ่อสาครเกิดที่บ้านท้ายทุ่ง หมู่ ๒ ต.หนองกรับ อ.บ้านค่าย (บ้านท้ายทุ่งแห่งนี้เป็นสถานที่เดียวกับบ้านเกิดของหลวงปู่ทิม) มีพี่น้องรวม ๒ คนคือนางอยู่ ไพสาลี และหลวงพ่อสาคร

    หลวงพ่อได้เข้าศึกษาเบื้องต้นในชั้นประถมปีที่ ๑ เมื่ออายุได้ ๕ ขวบ ที่โรงเรียนวัดหนองกรับจนจบชั้นประถมปีที่ ๔ เมื่อ พ.ศ. ๒๔๙๐ ได้ออกมาช่วยโยมบิดา-มารดา ประกอบอาชีพทำนา และเมื่อมีเวลาว่างก็จะออกเดินทางไปบ้านละหารไร่ เพื่อศึกษาวิชาไสยศาสตร์กับโยมหล่อและโยมทัต ซึ่งทั้งสองถือว่าเป็นผู้เรืองวิชาอาคมในสมัยนั้น และเข้าปฏิบัติหลวงปู่ทิมอยู่เป็นนิจ ซึ่งนับว่าเป็นศิษย์รุ่นเยาว์ที่หลวงปู่ให้ความเมตตาเรียกใช้อยู่เสมอ ด้วยนิสัยและความสนใจด้านไสยศาสตร์มาแต่เด็ก และโตขึ้นจึงเป็นคนหนุ่มที่มีวิชาอาคมติดตัวแต่ก็ไม่ได้ใช้วิชาที่ได้ร่ำเรียนมาไปทำร้ายใคร ตรงกันข้ามมีแต่ช่วยเหลือเพื่อน ๆ รุ่นเดียวกันมาตลอด

    เมื่ออายุครบ ๒๐ ปี โยมมารดาและญาติพี่น้องได้ร่วมกันจัดพิธีอุปสมบทให้เป็นพระภิกษุที่วัดหนองกรับเมื่อวันพุธที่ ๔ มิถุนายน ๒๕๐๑ โดยมีพระครูจันทโรทัย (หลวงพ่อดิ่ง) เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า “มนูญโญ”

    หลังอุปสมบทแล้วได้เดินทางไปจำพรรษาที่วัดละหารไร่ และได้ฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่ทิมเพื่อศึกษาพระธรรมวินัยและพุทธาคมอย่างจริงจัง ได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆจากหลวงปู่ทิมจนหมดสิ้นจากนั้นได้ไปศึกษาวิชาอาคมจากหลวงพ่อเพ่ง สาสโน วัดละหารใหญ่ ซึ่งหลวงพ่อเพ่งรูปนี้เดิมเป็นมหาดเล็กในเสด็จเตี่ย (กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ฯ) จึงได้ศึกษาวิชาอาคมจากหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า มีวิชาด้านคงกระพันเป็นเยี่ยมเขียนอักขระลงบนแผ่นตะกั่วเพียงตัวเดียวให้คนทดลองยิงก็ยิงไม่ออก

    เมื่อหลวงพ่อสาครได้ศึกษาวิชาอาคมจากหลวงพ่อเพ่งเป็นอย่างดีแล้วก็ได้รับคำแนะนำจากหลวงปู่ทิมให้ไปศึกษาวิชาจากหลวงปู่หิน วัดหนองสนมซึ่งหลวงพ่อสาครก็ได้รับความเมตตาจากหลวงปู่หินถ่ายทอดวิชาให้เป็นอย่างดี หลังจากศึกษาวิชาอาคมจากหลวงปู่หินแล้วหลวงพ่อสาครก็เดินทางไปศึกษาวิชากับหลวงปู่โสม วัดบ้านช่อง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพระที่มีวิชาอาคมแก่กล้าอีกองค์หนึ่งของภาคตะวันออก

    ในปี พ.ศ. ๒๕๐๘ พระครูเกลี้ยงธรรมถีโยเจ้าอาวาสลำดับที่ ๙ วัดหนองกรับได้มรณภาพลง ทายกทายิกาชาวบ้านหนอง กรับได้เดินทางไปหาหลวงปู่ทิมที่วัดละหารไร่เพื่ออาราธนาหลวงพ่อสาคร มนูญโญ ให้กลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกรับ หลวงปู่ทิมได้อนุญาต หลวงพ่อสาครจึงมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกรับ

    หลวงพ่อสาครได้สร้างวัตถุมงคลขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๘ มีด้วยกัน ๒ พิมพ์ พิมพ์แรกเป็นสมเด็จรัศมีเนื้อผงใบลานเก่าสีดำ หลวงพ่อได้นำใส่บาตรแล้วเผาไฟทำให้มีเนื้อแกร่ง ส่วนอีกพิมพ์หนึ่งเป็นรูปปั้นหลวงปู่ทิมเนื้อผงใบลานสีดำเนื้อเดียวกับสมเด็จพิมพ์รัศมี หลวงพ่อสาครได้นำออกมาแจกแก่ญาติโยมครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๑๐ ในงานทอดผ้าป่าพระชุดนี้ได้ก่ออภินิหารอย่างมากมายช่วยคุ้มครองชีวิตแก่ผู้นำติดตัวมาแล้วหลายราย

    ต่อมาในปี ๒๕๒๔ หลวงพ่อสาครได้นำผงปัถมัง, ผงอิทธิเจที่ท่านเขียนเลขยันต์อักขระต่าง ๆ, ผงของหลวงปู่ทิม, ผงอิทธิเจหลวง พ่อเพ่ง วัดละหารใหญ่, ผงปัดตลอดอาจารย์ภูเมือง, ผงพุทธคุณหลวงพ่อสิม วัดถ้ำผาปล่อง, ผงพุทธคุณครูบาคำหล้า จ.เชียงใหม่, ผงพุทธคุณอาจารย์มั่น, ผงวิเศษหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก และผงของเกจิอาจารย์ต่าง ๆ ที่หลวงพ่อได้ไปศึกษามาจัดสร้างเป็น “สมเด็จพุทธะนิมิต” ซึ่งเป็นพระประธานในอุโบสถวัดหนอง กรับ หลังจากสร้างออกมาแล้วก็เป็นที่ฮือฮาขึ้นมา เมื่อทหารนาวิกโยธินนายหนึ่งได้เหยียบกับระเบิดจนตัวลอยละลิ่ว เมื่อเพื่อน ๆ วิ่งไปดูทหารคนนั้นกลับไม่เป็นอะไรเลยในคอคล้องสมเด็จพุทธะนิมิตองค์เดียวเท่านั้นจึงยกโขยง มาขอสมเด็จพุทธะนิมิตจากหลวงพ่อไปเป็นจำนวนมาก

    หลังจากนั้นหลวงพ่อได้สร้างวัตถุมงคลขึ้นอีกหลายพิมพ์ซึ่งก็ล้วนมีประสบการณ์ทั้งสิ้นจนทำให้วัตถุมงคลเหล่านี้หมดไปจากวัดอย่างรวดเร็วในปี ๒๕๒๔ หลวงพ่อสาครได้รับพระราชทานเป็นพระครูชั้นโท หลวงพ่อได้สร้างเหรียญปิดตารุ่นฉลองสมณศักดิ์ขึ้น ด้านหลังเป็นยันต์ห้า เหรียญรุ่นนี้เป็นที่โจษขานกันมากอีกรุ่นหนึ่งในบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในจังหวัดระยอง เพราะทำให้ทำมาค้าขายคล่องมีฐานะดีขึ้นมากกว่าแต่ก่อน

    นอกจากวัตถุมงคลที่กล่าวข้างต้นแล้ว หลวงพ่อยังเชี่ยวชาญด้านพรายกุมารทองอีกด้วย ซึ่งหากจะพูดถึงกุมารทอง อาจพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า เป็นความเชื่อศรัทธาเลื่อมใสของชาวพุทธ แม้แต่ชาวต่างชาติยังบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาบูชากุมารทองเพื่อนำกลับบ้านไปบูชา เพราะเชื่อในอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ที่จะนำพาความร่ำรวยและความอยู่เย็นเป็นสุขมาให้กับครอบครัว

    การสร้างพรายกุมารทองของหลวงพ่อได้จัดสร้างขึ้นตามตำราโบราณาจารย์และรวบรวมสุดยอดมวลสารต่าง ๆ รวมผงเก่าของหลวงปู่ทิม อิสริโก ผงเก่าของหลวงพ่อสาคร ผงพุทธคุณต่าง ๆ ผงว่าน แป้งเสก น้ำมันพรายช้างผสมโขง ดิน ๗ โป่ง ดิน ๗ ปลวก ดิน ๗ ท่า ดิน ๗ ป่าช้า ขี้ตะใคร่เสมา ๗ วัด และมวลสาระสำคัญที่ขาดเสียไม่ได้คือ ผงพรายกุมารต้นตำรับ ซึ่งหลวงปู่ทิมได้มอบไว้ให้กับหลวงพ่อ

    การทำผงพรายกุมารมหาภูติ ที่นิยมเรียกกันสั้น ๆ ว่า “ผงพรายกุมาร” นั้นเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ผู้สร้างจะต้องกำหนดฤกษ์พานาที ตลอดจนพิธีกรรมต่าง ๆ ให้ถูกต้องตามตำรา ซึ่งเคล็ดการสร้างจะต้องนำภูติ (ไม่ใช่ผี) ที่ยังไม่ถึงเวลาจุติ แต่มีเหตุต้องมีอันเป็นไปก่อนเวลาอันควร มาอธิษฐานจิตบวชให้เป็นเทพ ซึ่งพระเกจิอาจารย์ที่ทำได้จะต้องสำเร็จธรรมชั้นสูงเท่านั้น เมื่อภูติได้รับการบวชเป็นเทพ เราจะ เรียกว่า “พ่อพราย” ชื่อเต็มก็คือ “พ่อพรายมหาภูติ” มีฤทธิ์ มีเดช มีความศักดิ์สิทธิ์ในตัวเอง จึงยืนยันได้ว่าจะไม่เป็นอันตรายต่อผู้อาราธนาพกติดตัว ๑๐๐% มีแต่คุณและคุ้มครองผู้ที่อาราธนาพกติดตัว

    การปลุกเสกพรายกุมารทอง หลวงพ่อสาครท่านได้ปลุกเสกพระเวทเดี่ยว เพื่อเพิ่มพลานุภาพให้กุมารทองศักดิ์สิทธิ์ และมีอิทธิฤทธิ์ เมื่อนำไปบูชาก็จักเกิดพลังพุทธานุภาพตามวัตถุประสงค์ อาทิ ค้าขายเรียกลูกค้าให้เข้ามาอุดหนุนซื้อสินค้า ให้เงินทองไหลมาเทมา เฝ้าดูแลบ้านมิให้สัมภเวสีผีเร่ร่อน หรือสิ่งชั่วร้ายที่เป็นอัปมงคลเข้ามาสร้างความเดือดร้อนให้แก่คนในบ้าน กุมารทองก็จะคอยปกป้องรักษาคนในบ้านอย่างสุดชีวิต.

    อาราธนานัง-รายงาน
    ----------------

    ที่มา:คลิก >>>>>> [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กันยายน 2009
  2. nutnapat

    nutnapat สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2009
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +23
    ขออนุโมทนาค่ะ คุณหนูตา อยากได้อยู่นานแล้วแต่ก็กลัวว่าจะดูแลไม่ถูกต้องเพราะตัวเองเป็นคนค่อนข้างจะขี้หลงลืม ไม่ทราบว่าตอนนี้ที่หลวงพ่อท่านยังพอมีอยู่หรือเปล่า
     

แชร์หน้านี้

Loading...