ทึ่ง"9ช้างพลาย" รุดถวายพระพร แพทย์ลดโอสถ

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย paang, 2 ตุลาคม 2009.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,326
    แถลงการณ์ฉบับ 12 เผย"ในหลวง"ทรงมีพระอาการดีขึ้น ไม่มีพระเมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 30 ก.ย.ที่ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง จัดสถานที่ให้ประชาชนทั่วไปลงนามถวายพระพร เป็นวันที่ 11 หลังจากที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับรักษาพระอาการประชวร ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย. โดยตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ มีประชาชนและบุคคลสำคัญจำนวนมาก เดินทางมาลงนามถวายพระพรอย่างต่อเนื่อง อาทิ ข้าราชการตำรวจจากกองกำกับการอารักขา 2 และควบคุมฝูงชน 20 นาย และดร.พระมหาไพเราะ ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดสระแก้ว ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก จ.อ่าง ทอง นำเด็กนักเรียนจากสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าและยากจน รวมทั้งชาวบ้านต.บางเสด็จ รวม 30 คน มาร่วมลงนามถวายพระพร

    [​IMG]
    ร่วมถวาย - ปางช้างอยุธยาแลเพนียด นำช้างจำนวน 9 เชือก มาร่วมถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว ที่ร.พ.ศิริราช เมื่อวันที่ 1 ต.ค.



    พระมหาไพเราะ เจ้าอาวาส กล่าวว่า วัดสระแก้วได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากในหลวง พระองค์พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ทุกเดือน เดือนละ 450,000 บาท เพื่อพัฒนาสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า และยากจน ซึ่งเด็กส่วนใหญ่เป็นเด็กชาวเขา

    ต่อมาคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารตำรวจนครบาลบางกอกน้อยประมาณ 10 คน เดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพร จากนั้นนายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผวจ.กาญจน บุรี และพล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จว. กาญจนบุรี นำคณะข้าราชการตำรวจภริยาตำรวจ และชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนตะเข็บไทย-พม่า ชาวมอญ ชาวกะเหรี่ยง ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยใน 3 อำเภอ อ.สังขละบุรี ไทรโยค ทองผา ภูมิ จำนวน 600 คน ร่วมลงนามถวายพระพร

    นายไข่ แสงแป้น อายุ 39 ปี ชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง อาศัยอยู่ในอ.ลิเจีย กล่าวว่า ในหลวง เป็นพ่อของแผ่นดิน พวกตนเป็นคนกลุ่มน้อย เป็นเหมือนลูกของพระองค์ท่าน มีความรักต่อพระองค์ท่าน พระองค์ท่านได้ให้โอกาสพวกตน ซึ่งเดิมไม่ใช่คนไทย ได้อาศัยอยู่บนแผ่นดินได้เรียนรู้ เรียนหนังสือสูงๆ นอกจากนี้ยังได้น้อมนำเอาแบบอย่างเกี่ยวกับเรื่องการประหยัดมาใช้ ในชีวิตประจำวันในครอบครัวด้วย เช่น การใช้ยาสีฟันที่พระองค์นำมาผ่าเป็นสองช่องและใช้จนหมด เนื่องจากครอบครัวตนยากจน อยากให้พระองค์ท่านหายประชวรเร็วๆ

    ด้านน.ส.อรัญญา เจริญหงษา ชาวไทยเชื้อสายมอญ อาศัยอยู่ในหมู่บ้านวังกะ วัดหลวงพ่อ อุตตมะ กล่าวว่า ที่หมู่บ้านเรารักพ่อหลวงจึงอยากให้พ่อหลวงทรงหายจากอาการไข้โดยเร็ว ไม่อยากให้พระองค์ท่านป่วย หากเจ็บแทนได้ ก็อยากเจ็บแทน พวกตนจะยึดมั่นคำสั่งของพระองค์ท่านในเรื่องแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงและความรักความสามัคคี

    นายจิรพงษ์ ชาวกะเหรี่ยงซึ่งยังไม่ได้สัญชาติไทย อายุ 25 ปี อาศัยอยู่หมู่บ้าน อ.ลิเจีย กล่าว ว่า เป็นครั้งแรกที่ผู้ว่าฯ ให้พวกตนเป็นตัวแทน จำนวน 10 คนจากหลายหมู่บ้าน พวกเรารักพระองค์ท่าน ถึงแม้จะยังไม่ได้รับสัญชาติไทย เพราะพระองค์ท่านได้ให้โอกาสได้เรียนหนังสือสูงๆ ซึ่งปกติแล้วที่ผ่านมา คนกะเหรี่ยงชนกลุ่มน้อยที่ยังไม่รับสัญชาติไทยก็จะได้เรียนหนังสือสูงๆ ได้ พวกเรารักพระองค์ท่านเหมือนพ่อแม่คนหนึ่ง ที่ทำให้ชนกลุ่มน้อยได้มีโอกาสอยู่บนพื้นแผ่นดินไทยที่ร่มเย็น สุขสงบ พ่อหลวงรักลูกทุกคนเท่าเทียมกันไม่เคยมีการแบ่งแยก

    ต่อมาเวลา 12.45 น.นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม นำพานพุ่มขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระพร จากนั้นเวลา 13.10.น.นางอภัสรา หงสกุล อดีตนางงามจักรวาล พร้อมด้วย นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ และส.ก. เขตสายไหม นำประชาชนเดินทางข้ามเรือแม่น้ำเจ้าพระยาร่วมลงนามถวายพระพร และพนักงาน ขสมก.เขตการเดินทางที่ 2 ประมาณ 10 คน และกรรมการมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนในพระบรมราชูปถัมภ์ร่วมลงนามถวายพระพร

    เวลา 14.30 น.นางพัชรินทร์ สุทธิประภา กรรมการผู้จัดการ และผู้อำนวยการสร้างบริษัทโอเรียนทัล อายส์ จำกัด ผู้จัดทำรายการปริ๊นเซสไดอารี่ มีทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ร่วมดำเนินรายการ นำทีม งานนักแสดง "ไก่"สมพล ปิยะพงศ์สิริ ดีเจ.และพิธีกรชื่อดัง ร่วมทั้ง เจมส์ แม็กกี้ นักแสดงภาพยนตร์เรื่อง 9 วัด และชาคริต แย้มนาม นักแสดงจากภาพยนตร์ "มาย เบสท์ บอดี้การ์ด" และนายโรเบิร์ต ลี เดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพร

    ชาคริต กล่าวว่า อยากให้ทุกคนนำแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ และให้ประชาชนรักกัน ถ้าเราไม่รักกันจะไม่มีใครเขามารักเรา เราต้องทำให้ชาวโลกเห็นว่า ประเทศไทยเป็นประเทศมีค่า และมีประชาชนคนของประเทศที่มีคุณภาพ รักกันแข็งแกร่ง อยากให้ทุกคนรักกันมากๆ พระ องค์ท่านจะได้สบายพระทัย อยากให้พระองค์หายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว

    เวลา 16.50 น. นายธีรเทพ ศรียะพันธ์ ผวจ. ปัตตานี พร้อมคณะผู้นำศาสนาอิสลาม 50 คน มาร่วมลงนามถวายพระพร โดยนายยะโก๊ะ หร่ายมณี โต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ตั้งใจที่จะมาร่วมลงนามที่กรุงเทพฯ ขอให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวร มีพระพลานามัยแข็งแรง เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงชนชาวไทยตลอดไป

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 1 ต.ค.นี้ เวลา 09.30 น. นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย จะนำผู้ว่าราชการจังหวัด เข้าลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่รักษาพระอาการประชวรอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช และนำราย ชื่อราษฎรในแต่ละจังหวัดที่ร่วมลงนามถวายพระพรให้หายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย โดยรมว.มหาดไทย จะนำผู้ว่าฯเข้าถวายรายชื่อราษฎรครั้งละ 10 คน เวียนไปจนครบ 75 จังหวัด

    นอกจากนี้ กระทรวงมหาดไทย ยังมีคำสั่งให้ส่วนราชการระดับจังหวัดและอำเภอ เร่งให้บริการและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในทุกพื้นที่ในการร่วมลงนามถวายพระพร หากจำเป็นต้องกระจายจุดลงชื่อถวายพระพรไปในระดับตำบลและหมู่บ้านก็ขอให้ดำเนินการตามนั้น ทั้งนี้ตั้งแต่เปิดให้ลงชื่อถวายพระพร มีราษฎรร่วมลงชื่อแล้ว 3 ล้านคน

    เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ สำนักพระราชวัง เรื่อง พระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 11 ความว่า วันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัว ได้รายงานว่า พระอาการโดยทั่วไปดีขึ้น อุณหภูมิพระวรกายลดลงจนอยู่ในระดับปกติ เสวยพระกระยาหารได้มากขึ้น และทรงพระบรรทมได้ดี คณะแพทย์ฯ ยังคงถวายการรักษาด้วยการทำกายภาพบำบัดและถวายพระโอสถปฏิชีวนะกับสารอาหารทางหลอดพระโลหิตต่อไป จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการลงนามถวายพระพรในช่วงบ่าย ยังคงมีประชาชน และคณะบุคคลสำคัญต่างเดินทางมาลงนาม ถวายพระพรอย่างต่อเนื่อง ประกอบไปด้วย นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงค์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ธนาคารกรุงไทย พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของธนาคาร 70 คน พล.ต.ต.สุวิระ ทรงเมตตา รองผบช.ภาค 4 และคณะกรรมการบริหารสมาคมตำรวจโรงงาน นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ บมจ. ไอ.ซี.ซี.พร้อมคณะผู้บริหาร

    นอกจากนี้ยังมีเหล่าศิลปิน และนักร้องในวงการบันเทิง อาทิ น.ส.เตือนใจ ศรีสุนทร หรือฝน ธนสุนทร นายไอดิน อภินันท์ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง น.ส.ตุ๊กตา-อุบลวรรณ บุญรอด ดีเจ.คลื่นวิทยุลูกทุ่งมหานครฯ

    จากนั้นนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงพาณิชย์ พล.ต.อ.วิรุฬ ฟื้นแสน ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาลงนามถวายพระพร โดยนายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นพสกนิกร อยากให้พระองค์ท่านฟื้นจากพระอาการประชวร มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง ตอนนี้คนไทยทุกคนต่างจดจ่อเป็นห่วงในพระอาการประชวรของพระองค์

    เมื่อเวลา 17.29 น. สำนักพระราชวัง ออกแถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯมาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 12 ความว่า วันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานว่า พระอาการโดยทั่วไปดีขึ้น ไม่มีพระปรอท (ไข้) เสวยพระกระยาหารได้มากขึ้น และทรงพระบรรทมได้ดี ผลการตรวจพระอุระ (อก) ด้วยเครื่องเอกซเรย์ พบว่าการอักเสบของพระปัปผาสะ (ปอด) ลดลงจากเดิม คณะแพทย์ฯ ได้ลดพระโอสถปฏิชีวนะลงขนานหนึ่ง แต่ยังคงถวายการรักษาด้วยการทำกายภาพบำบัดต่อไป จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน สำนักพระราชวัง 1 ต.ค. 2552



    ที่มา ข่าวสดออนไลน์
     
  2. เจมี่

    เจมี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    119
    ค่าพลัง:
    +273
    ขออารธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั่วสากลโลก จงดลบันดาลอภิบาลให้พระองค์ทรงหายจากอาการพระประชวรในเร็ววัน มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง เพื่อเป็นมิ่งขวัญแก่พสกนิกรชาวไทยตราบนานเท่านานด้วยเทอญ
     
  3. mokhpoo

    mokhpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2009
    โพสต์:
    223
    ค่าพลัง:
    +239
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...เทอญ
     
  4. maewnoy

    maewnoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +131
    ขอพระบารมีขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าประทานพรให้พ่อหลวงทรงหายจากอาการพระประชวรโดยเร็วด้วยเทอญ และ ขอให้พ่อหลวงทรงมีพระชนม์ยิ่งยืนนานด้วยเทอญสาธุ ...
     
  5. ทางสายธาตุ

    ทางสายธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,904
    ค่าพลัง:
    +6,434
    ขอพระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็วด้วยเทอญ

    ได้ข่าวว่าพระองค์ทรงมีพระอาการดีขึ้นทีไร ปวงชนชาวไทยล้วนดีใจยิ่งนัก

    ขอทวยเทพโปรดคุ้มครององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วยเทอญ

    ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

    ทางสายธาตุ
     
  6. datchanee

    datchanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,947
    ค่าพลัง:
    +1,276
    Long Live The King
     
  7. nantapong

    nantapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    913
    ค่าพลัง:
    +2,154
    [​IMG]

    ขอให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ววันด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ

    [​IMG]
     
  8. จเรกระบี่

    จเรกระบี่ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +3
    ขออาราธนาบารมีสมเด็จโต พรหมรังสีได้ดลบันดาลให้พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย ได้หายจากพระประชวรโดยพลันเถิด
     
  9. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    ขอพระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็วด้วยเทอญ
     
  10. ธิดารัตน์

    ธิดารัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,939
    ค่าพลัง:
    +4,568
    สาธุ ขอให้อำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย
    คุ้มครองพ่อหลวงของปวงชาวไทยด้วยนะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...