กล้วยประหลาดที่มหาชัย ปลีโผล่ขึ้นมาจากดิน

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 16 มิถุนายน 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489


    [​IMG]

    เรื่องประหลาดที่อำเภอบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ต้นกล้วยมีปลีโผล่ขึ้นมาจากดินแล้วออกหวี เป็นที่ฮือฮาของนักเสี่ยงโชคแห่ขอเลขเด็ดกันคักคึก ไม่เว้นแต่ละวันทีเดียว

    ที่ร้านขายศาลพระภูมิ "เฮงเฮงเฮง" ตั้งอยู่เลขที่ 335/29 ริมถนน สายบ้านแพ้ว-พระราม 2 ตำบลหลักสาม อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นร้านของน.ส.จิรฐา แก้วไกรสิน อายุ 27 ปี

    ที่นี่เป็นที่เล่าขานของของชาวเมืองมหาชัยว่ามีต้นกล้วยประหลาด มีปลีโผล่ขึ้นมาจากดิน และออกลูกถึง 2 หวี พอข่าวแพร่ออกไปก็ชาวบ้านย่านใกล้เคียงรวมทั้งผู้ที่ชอบเสียงโชคต่างแห่เข้าดูกันตลอดทั้งวัน ทั้งจุดธูปขอเลขเด็ด นำพวงมาลัยผ้า 3 สีมาคล้อง รวมทั้งลูกค้าที่เข้ามาซื้อศาลพระภูมิก็ไม่พลาดที่จะเข้าดูขอโชคลาภ

    สำหรับกล้วยประหลาดที่ปลีโผล่ขึ้นมาจากดินต้นนี้ แตกโผล่ขึ้นมาจากตอของกอกล้วยเก่าที่น.ส.จิรฐา ตัดต้นกล้วยต้นใหญ่ ๆ ทิ้งไปเพื่อนำดินมาถม ซึ่งหลังจากถมดินไปแล้ว หน่อกล้วยก็แตกขึ้นมาหลายต้น ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของกล้วย เมื่อตัดต้นใหญ่ไปแล้ว กล้วยก็จะแตกหน่อขึ้นมาใหม่อีกจากตอเก่า เมื่อต้นมีอายุประมาณ 8 เดือนจึงจะออกปลี และออกหวีกล้วย

    น.ส.จิรฐาเล่าถึงการพบกล้วยประหลาดต้นนี้ว่า มันไม่ใช่หน่อต้นธรรมดา เหมือนกับต้นอื่น ๆ แต่กลับเป็นหัวปลีโผล่ขึ้นมาจากใต้ดิน

    ส่วนนางชาลินี กุลกรินีธรรม อายุ 58 ปี ซึ่งเข้ามาดูกล้วยประหลาดด้วย บอกว่า เคยปลูกกล้วยมาก่อนโดยปลูกจำนวนมากตามคันรอบ ๆ สวนนับร้อยไร่ แต่ก็ไม่เคยพบเห็นสิ่งแปลกประหลาดอย่างนี้มาก่อน ปกติหัวปลีกล้วยก็จะออกที่ยอดของต้นที่มีอายุอย่างน้อยประมาณ 8-9 เดือน แต่นี่ไม่มีต้น แต่มีปลีโผล่ขึ้นมา เหมือนกับหน่อจากใต้ดิน เป็นอะไรที่แปลกมาก ซึ่งต้นกอใหญ่ได้ตัดไปเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา และก็มีหน่อใหม่แตกขึ้นมาหลายหน่อ และก็เป็นที่ฮือฮา เมื่อมันมีปลีโผล่ขึ้นมาจากดิน คู่กับหน่ออื่น ๆ เพราะย่านบ้านแพ้วเป็นพื้นที่เกษตร มีการปลูกกล้วยกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ แต่ก็ไม่เคยมีใครเคยพบเห็นมาก่อน เชื่อว่าจะเป็นสิ่งมงคลกับคนในบ้านและร้านค้า

    แต่ที่ขาดไม่ได้ก็เรื่องที่ชาวบ้านแห่มากราบไหว้ขอเลขเด็ดกันตามระเบียบ



    ที่มา
    [​IMG]
     
  2. Samy

    Samy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,295
    ค่าพลัง:
    +2,719
    5555 มันเป็นไปได้ จะทำให้มันออกกลางลำต้นยังทำได้เลย
     
  3. manghek

    manghek Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +65
    ....ทำอย่างไรล่ะครับพี่ยักษ์ใหญ่.....
    ขอบคุณครับ
     
  4. skyboy

    skyboy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    555
    ค่าพลัง:
    +592
    ก็ลองเอาดินมาถมซะเกือบมิดยอดกล้วยซะขนาดนั้น
    แล้วจะให้ปลีมันไปโผล่ที่ไหนละครับ...มันก็ต้องโผล่ขึ้นมาบนดินนะซิ
    ไม่เชื่อลองขุดลงไปดูซิ ต้นตอมันก็มาแถว ๆ นั้นแหละ 555..เอิ๊ก ๆ
     
  5. Samy

    Samy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,295
    ค่าพลัง:
    +2,719
    ต้นกล้วยจัดเป็นพืชชนิด ลำต้นใต้ดิน วงศ์ Musaceae ต้นที่เราเห็นจริงแล้วคือกาบใบที่อัดแน่น เมื่อกล้วยสะสมอาหารจนสมบูรณ์ดีแล้ว จะมีการแทงปลีขึ้นมาจากเหง้าใต้ดิน ผ่านกาบใบมาเรื่อยจนแทงออกมาทางยอด นี่คือปกติ แต่ถ้าเราเอามีดไปตัดต้นมันทิ้งในระหว่างที่มันกำลังแทงปลีนะครับ มันก็ยังคงออกปลีติดลูกเหมือนกัน ออกมาทั้งที่ไม่มีต้นอย่างนั้นหละ ไม่เก่งคอมนะไม่งั้นจะวาดภพให้ดูกันเลย ต้นอื่นในกอเดียวกันก็ทำหน้าที่หาอาหารไป
    ทีนี้จะให้มันออกปลีมันกลางต้นจะทำยังไงหละ เราก็เลี้ยงกล้วยแล้วก็ดูเอานะครับว่าหน่อนี้มันโตเต็มที่แล้วยัง ถ้าอ้วนๆต้นสมบูรณ์แล้วแสดงว่าจะแทงปลีแล้ว เราก็หาเอาท่อเจาะเข้าไปตรงกลางลำต้น อยากจะให้มันออกตรงไหนก็เจาะตรงนั้น ให้เป็นทางออกไว้ แล้วปิดทางออกด้านบนข้างในไว้ เมื่อดอกมันแทงมาถึงที่เราเจาะไว้มันก็นึกว่ายอดแล้วมันก็ออกมาเองหละ แจ่ม ส่วนที่ออกจากใต้ดินนั้น อาจจะเกิดจากการเข้าทำลายของศัตรูพืชที่คอดินหรือบริเวณกกต้น พอเป็นแผลหน่อมันก็ออกมาด้านนอกต้นได้ หรืออาจจะเกิดจากการไม่สมบูรณ์ของต้น

    ในรูปเหมือนกับการตัดต่อนั้นทิ้งไปแล้ว แล้วทมดิน เมื่อมันเกิดปลีแล้วยังไงมันก็ต้องออก เราเลยเห็นมันโด่เด่อยู่อย่างนั้นนั่นเอง 5555
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2006

แชร์หน้านี้

Loading...