หลวงปู่ศุข เจอผีสมภารวัดร้างลองดี

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย wendy65, 24 พฤษภาคม 2007.

  1. wendy65

    wendy65 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    334
    ค่าพลัง:
    +820

    [​IMG]


    หลวงปู่ศุข เกสโร (พระครูวิมลคุณากร)
    วัดปากคลองมะขามเฒ่า ตำบลมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท

    เป็นพระอาจารย์ที่เคารพนับถือของ พล.ร.อ.พระบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตต์อุดมศักดิ์ พระบิดาแห่งกองทัพเรือ ท่านเป็นพระอภิญญาที่ทรบงบารมีธรรม และทรงคุณวิเศษในเวทวิทยายากจะหาผู้ใดเทียบเท่า


    ตลอดช่วงชีวิตแห่งการครองเพศสมณะ เชื่อได้ว่าหลวงปู่ศุขย่อมมีประสบการณ์เผชิญกับวิญญาณมาไม่น้อย เพียงแต่ท่านไม่เปิดเผยให้ผู้ใดมีโอกาสได้รับรู้ นอกจาเรื่อง "ผีสมภารวัดร้าง" ซึ่งนายยอด สุขทอง ลูกศิษย์คนหนึ่งของท่านรับฟังมาและนำมาเล่าต่อ ดังมีรายละเอียดดังนี้

    ครั้งนั้นหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าจาริกธุดงค์ ไปนมัสการพระพุทธบาทจังหวัดสระบุรี เมื่อท่านได้ถวายอภิวาทต่อรอยพระบาทของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าด้วยความปิติอิ่มใจแล้วจึงได้เดินธุดงค์กลับวัดปากคลองมะขามเฒ่าของท่าน ระหว่างเดินทางกลับ

    ท่านได้จากริมาพบวัดร้างแห่งหนึ่งในเวลาเย็นย่ำสนธยา ซึ่งถึงกาลอันสมควรหาสถานที่เหมาะสมเพื่อปักกลด หลวงปู่ศุข พิจารณาวัดร้างแห่งนี้เห็นว่าพอจะอาศัยเป็นสถานที่พักผ่อนในราตรีกาลที่จะมาถึงได้ ท่านจึงแบกกลดเข้าไปในเขตธรณีสงฆ์แห่งนั้น


    บริเวณทั่วไปของวัดร้างสงัดเงียบ มีโบสถ์ ศาลาการเปรียญและกุฎิ พระครบสมบูรณ์ เพียงแต่ปราศจากพระเณรจำพรรษาคอยดูและรักษาทำนุบำรุง เสนาสนะต่างๆ ดังนั้นศาสนสถานโดยทั่วไปจึงชำรุดทรุดโทรมผุพังเป็นที่น่าสังเวช หลวงปู่ศุขรู้สึกแปลกใจระคนสงสัยทีวัดนี้ ไม่ควรจะปล่อยร้างวังเวงดังที่เห็น เพราะสังเกตดูที่ตั้งขอวัดก็อยู่ในพื้นภูมิทำเลที่เหมาะสม ไม่ใกล้ไม่ไกลจากหมู่บ้านชุมชนเท่าไหรนัก เหตุใดจึงขาดผู้มีจิตกุศลศรัทธาอุปัฎฐากพระเณรถึงเพียงนี้

    หลวงปู่เพียงแค่สงสัย แต่ไม่คิดใฝ่ใจใคร่รู้สาเหตุที่มาของวัดร้าง ท่านจึงมองหาที่พักสำหรับคืนนี้ เห็นบริเวณระเบียงด้านหน้ากุฎิหลังใหญ่ดูกว้างขวาง และเปิดโล่งโปร่งสบายก็ตรงไปยังที่น้น วางอัฐบริขารลง แล้วไปเก็บแขนงไม้มารวมกันปัดกวาดพื้นให้สะอาดพอปูอาสนะได้


    ขณะที่หลวงปู่ศุขกำลังปัดกวาดอยู่นั้น มีชาวบ้านเป็นชาย2-3 คน เดินมาหาท่านแล้วนังยกมือไหว้นมัสการ คนที่มีอาวุโสที่สุดถามขึ้นว่า "หลวงพ่อมาจากไหนขอรับ" พวกกระผมเห็นหลวงพ่อเดินลัดตัดทุ่งตรงมาที่นี่ จึงรีบมาพบ"
    "อาตมาไปนมัสการพระพุทธ่าทสระบุรีมา กำลังจะกลับวัดปากคลองมะขามเฒ่า คืนนี้คงต้องพักที่วัดนี้ชั่วคราว พวกโยมเป็นคนบ้านี้กระมัง"

    "ใช่ขอรับ กระผมเองอยูเลยหลังวัดนี้ไปไม่เท่าไหร่ เอ้อ หลวงพ่อขอรับ ท่านพักอยู่ตรงระเบียงหน้ากุฎินี้เห็นทีจะไม่เหมาะสมกระมังครับ"
    "ทำไมหล่ะโยม อมตมาเห็นว่าเป็นวัดร้างไม่มีใครดูแลเป็นเจ้าของจึงไม่ได้ขออนุญาตใคร"

    " ไม่ใช่เรื่องขออนุญาต หรือไม่ขออนุญาตหรอกขอรับ แต่พวกกระผมเป็นป่วงหลวงพ่อ กลัวว่าหลวงพ่อจะเจอเรื่องไม่ดีไม่งามเข้าตอนกลางค่ำกลางคืน "
    "เรื่องไม่ดีไม่งามที่โยมว่านั่นน่ะ มันเรื่องอะไร" ชายสูงวัยทำท่าอึกอักก่อนจะตัดสินใจไปกราบเรียน "ผีที่นี่เฮี้ยนเหลือกำลังขอรับหลวงพ่อ สาเหตุที่วัดนี้กลายเป็นวัดร้าง ก็เพราะผีดูนี่แหละครับ กระผมเองเคยเป็นมัคทายกวัดนี้รู้เรื่องดีเชียวละ"


    แล้วอดีตมัคทายกก็เล่าเรื่องผีวัดร้างให้ปลวงปู่ฟังว่า เมื่อก่อนวัดนี้มีพระเณรจำพรรษาไม่เคยขาด ชาวบ้านร้านตลาดมาทำบุญทำทานกันตลอดเวลา
    ต่อมาสมภารเจ้าวัดมรณภาพ ยังไม่ทันจะหาสมภารรูปใหม่มาปกครองดูแลวัด ผีสมภารเปิดฉากออกอาละวาดปลอกปลอนแทบทุกคืนจนพระเณรอกสั่นขวัญหาย แม้ชาวบ้านจะร่วมกันทำบุญแผ่กุศลสักเท่าไหร่ ผีสมภารก็ไม่ยอมไปผุดไปเกิด ยังคงหลอกหลอนเหมือนเดิม กระทั่งพระเณรทนไม่ไหวพากันหนีหายย้ายไปอยู่วัดอื่นหมด

    เคยมีพระใหม่ใจกล้ารับอาสาจะมาช่วยบูรณะวัดฟื้นฟูวัด แต่อยู่ได้ไม่กี่วันก็หอบอัฐบริขารจากไป เพราะผีสมภารเล่นงาน
    หลวงปู่ศุขรับฟังอดีตมัคทายกวัดเล่าเรื่อผีสมภารโดยสงบมิได้แสดงความคิดเป็นแต่ประการใด เมื่อมัคทายกกราบเรียนแนะนำให้ท่านย้ายที่ปักกลดไปอยู่นอกเขตวัดจะดีกว่า ท่านก็เฉยเสีย บอกแต่เพียงว่าคงไม่เป็นไร เพราะท่านมาอาศัยคืนเดียวแล้วก็ไป ผีสมภารคงไม่ทำอะไร เมื่อหลวงปู่ยืนยันเช่นนี้ ชาวบ้านก็จำต้องนมัสการกราบลากลับไป ทั้งที่ห่วงใยท่านจะทานวิญญาณร้ายของสมภารเจ้าวัดที่ตายไปไม่ไหว

    หลวงปู่กางกลด จัดวางบริขารและปูอาสนะเรียบร้อย เมื่อความมืดของราตรีมาเยือน วัดก็ยิ่งวังเวงหนักขึ้น หลวงปู่ไหว้พระสวดมนต์ทำวัตรเย็นตามกิจของท่านแล้วเข้ากลด เจริญสมาธิภาวนาเช่นที่เคยปฎิบัติมา โดยไม่มีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น

    ตราบกระทั่งดึกสงัด ก็ปรากฎเสียงบานหน้าต่างของกุฎิหลังใหญ่กระแทกเปิดปิดดังสนั่น ทั้งๆ ที่ประตูหน้าต่างใส่ดาลลั่นกลอนปิดสนิท จะเป็นเพราะลมก็ไม่ใช่เพราะเวลานั้นลมสงบเงียบเชียบ

    หลวงปู่ศุข กำลังพักผ่อนต้องลุกขึ้นมานั่ง คอยดูว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นต่อไปอีก ท่านก็ไม่ต้องคอยนาน เมื่อตรงหน้ากลดนั้นร่างดำมึนดูทะมึนของสมภารวัดได้ผุดวูบขึ้นมาให้เห็นถนัดชัดเจน พร้อมกับพูดขึ้นด้วยเสียงแหบห้าวดุจไม่พอใจ
    " มาทำไม?"

    "ผมไปรุกขมูลมา จะขออาศัยนอนที่นี่สักคืน" หลวงปู่ศุข ตอบ
    ผีสมภารนิ่งแล้วหายวับ คราวนี้เกิดเสียงดังโครมครามสนั่นหวั่นไหว ภายในกุฎิไม่ยอมหยุด ประหนึ่งต้องการขับไล่หลวงปู่ศุขน ทว่าหลวงปู่มิได้หวั่นไหวต่อการแสดงฤทธิ์ของผีสมภาร

    ยิ่งไปกว่านั้น ท่านยังรู้สึกสงสารเวทนาต่อดวงวิญญาณมิจฉาทิฐิที่หลงวนเวียนยึดเหนี่ยวในสถานที่นี้ไม่ยอมไปผุดไปเกิดในภพภูมิที่ดีกว่า ทั้งๆที่บวชเรียนในพระพุทธศาสนามานานถึงขึ้นเป็นสมภารเจ้าวัด

    หลวงปู่ศุขสำรวมจิตแผ่เมตตาไปให้ แต่เสียงสนั่นหวั่นไหวภายในกุฎิ ก็ไม่ยอมหยุด สวดมนต์อีกหลายบท ผีสมภารก็ยังไม่รับรู้ มิหนำซ้ำ ผีสมภารยังมาปรากฎร่างยืนตระหว่างตรงหน้ากลด แผดเสียงหัวเราะเย้ยหยันแล้วคำรามลั่นบอกว่า "ไม่กลัวหรอก มีคาถาอะไรก็ว่ามาอีกซิ"

    หลวงปู่ศุขเห็นผีสมภารดื้อด้านถึงเพียงนี้ ท่านจึงกล่าวออกมาดังๆว่า
    "อนิจจาเอ๋ยไม่เคยเห็น ผีตายหรือจะสู้กับผีเป็น นะโมพุทธายะ"

    ด้วยถ้อยคำประโยคนี้ ผีสมภารก็หายวับไปไม่มีเสียงโครมครามใดๆ ตามมาอีก และหลวงปู่ศุขก็ไม่ใส่ใจสนใจอีกต่อไป เอนกายลงพักผ่อนตามปกติของท่าน
    เช้าวันรุ่งขึ้นอดีตมัคทายกและชาวบ้านกลุ่มใหญ่รีบมาที่วัดแต่เช้า เห็นหลวงปู่ศุขเป็นปกติดีไม่มีอะไร ต่างปีตีดีใจเข้ามากราบไหวันมัสการสอบถาม ว่าเมื่อคืนมีเหตุการณ์ร้ายๆอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ หลวงปู่ไม่ตอบ ได้แต่ยิ้มๆ ทำนองมิให้ซักไซร้ให้มากความ ชาวบ้านจึงไม่กล้าละลาบละล้วงถามอีก


    จากนั้นก็กลับไปจัดหาภัตราหารเช้ามาถวาย
    เมื่อท่านกระทำภัตกิจเรียบร้อย ชาวบ้านนิมนต์ให้ท่านพักอยู่ที่นี่ก่อน เพื่อพวกเขาจะได้มีโอกาสทำบุญสร้างกุศลกันบ้าง หลวงปู่ศุขก็เมตตารับนิมนต์
    หลวงปู่พำนักอยู่ที่กุฎิร้างของสมภารเก่า ๕ คืน ไม่กรากฎมีผีสมภารออกอาละวาดอีกเลย

    ท่านเห็นว่าสมควรแก่เวลาแล้วจึงเก็บอัฐบริขารเพื่อเดินทางต่อไปชาวบ้านอ้อนวอนให้ท่านเป็นสมภารวัดร้างแห่งนี้ แต่หลวงปู่ไม่อาจรับศรัทธาญาติโยมข้อนี้ได้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • lpsukk.JPG
      lpsukk.JPG
      ขนาดไฟล์:
      29 KB
      เปิดดู:
      21,598
  2. naf06

    naf06 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    577
    ค่าพลัง:
    +2,227
    [​IMG]
     
  3. CHAYA MARUTY

    CHAYA MARUTY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2007
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +10,787
    หลวงปู่สุดยอดอยู่แล้วครับบบบบบบบบ เมื่อตอนเป็นเด็ก เคยฝันว่า ไปถางหญ้าทำความสะอากป่าช้า ปรากฎว่า อยู่ ๆ ผีก็ลุกขึ้นจากหลุมทั้งป่าช้า มาวิ่งไล่ เราก็วิ่งหนีสิ ตอนนั้นยังเด็กยังกลัวผีอยู่ วิ่งหนีไปได้ซักพัก ก็เข้าไปในป่า มีเนินเขาเล็ก ๆ เห็นพระนั่งขัดสมาธิ อยู่บนเนินเขา ก็รีบวิ่งไปหา ผีก็ยังตามมาอยู่ ก็วิ่งตรงไปกราบพระ พระองค์นั้นก็คือ หลวงปู่ศุข นั่นเอง ท่านยกมือขึ้นแล้วก็บอกว่า ไม่ต้องกลัวหรอก พวกมันทำอะไรแกไม่ได้หรอก พอท่านพูดเท่านั้น ผีก็หาย แว็บไปเลย ก็เลยเคารพ หลวงปู่ตั้งแต่นั้นมาครับบบบบบบบบบบ พอหนุก ๆ น่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2007
  4. วิทย์

    วิทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2,036
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +8,439
    ขออนุโมทนาครับ หลวงปู่ศุขท่านสุดยอดอยู่แล้วครับ สาธุ....
     
  5. น้องเอง

    น้องเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +1,002
    สัตถา เทวมนุษย์ สานัง พุทโธ ภควาติ มะอะอุ
    ขออนุโมทนา ด้วยค่ะ
     
  6. ครึ่งชีวิต

    ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    [​IMG] สาธุ ขอรับ
     
  7. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ขออนุโมทนาบุญ ครับ

    ...หลวงปู่ศุข พระอาจารย์ ของหลวงปู่สุภา กันตสีโล (วัดสีลสุภาราม ภูเก็ต , ใกล้วัดฉลอง ภูเก็ต ) 17 กย. 2550 หลวงปู่สุภา ท่าน อายุครบ 114 ปี ครับ

    ..เมื่อก่อน หลวงปู่สุภา ท่าน สร้างสำนักสงฆ์เทพขจรฯ ทางขึ้นเขารัง ที่ภูเก็ต ...( ตอนนี้ เป็น วัดสามัคคีธรรม เขารัง )... และมี รูป หล่อ หลวงปู่ ศุข ใน วิหาร ของหลวงปู่ศุข ครับ..

    ผม เข้าไป นมัสการ และ นั่งธรรมะ กับหลวงปู่ ศุข บ่อยๆ ครับ...มีครั้งหนึ่ง ท่านคงเมตตา ครับ ...

    ...มี โครงกระดูก เดินมา หาผม ... ต่อมา เหมือน กับ่วา มีอะไร มาดึง กางเกง ผม ประมาณ 3-4 ครั้ง ในขณะที่นั่งธรรมะ ผม ก้อ ทำสมาธิ เฉย ...

    โครงกระดูก ก็ เปลี่ยนเป็น หลวงปู่ ในผ้าเหลือง ถือไม้เท้า เดิน เข้ามา แทน ...
    ครังหนึ่ง ผม นั่งธรรมะ ที่วิหาร ของหลวงปู่ศุข ท่านเมตตา เข้ามา ในจิต ว่า ...พอแล้ว ..เจ้าไปดู เด็กน้อย ..ใด้แล้ว...

    ....หลวงปู่สุภา ( พระสาย เมตตาบารมี ) ครับ ท่านสร้างวัด 3 แห่งครับที่ภูเก็ต คือ

    - วัดเกาะสิเหร่า (ท่านเมตตา ชาวไทยใหม่ ให้ ยึดพระพุทธศาสนา )
    - สำนักสงฆ์ เทพขจรฯ เขารัง ภูเก็ต (ปัจจุบัน มี เจ้าอาวาส ดู แล)
    - วัดสีลสุภาราม ( หลวงปู่จำวัดที่นี้ ครับ )--

    *** นานๆครั้ง หลวงปู่ ท่าน จะโปรด ลูกหลานที่ วัด คอนสวรรค์ จ.สกลนคร ซึ่งเป็น บ้านเกิด ของท่าน ครับ

    ...สิ่งใด ที่ผม อาจจะปรามาส พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ หลวงปู่ศุข และหลวงปู่สุภา ครูอาจารย์ ทุกท่าน จะโดน ไม่ตั้งใจ หรือ ทั้ง กาย วาจา ใจ ..กระผม ขอให้ ท่าน โปรด ยกโทษ การปรามาส นี้ ด้วยครับ...
     
  8. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467
    [​IMG]

    สัตถา เทวมนุษย์ สานัง พุทโธ ภควาติ มะอะอุ
    ขออนุโมทนา
    (verygood) (i)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2007
  9. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ท่านทรงอภิญญามาก แค่เรื่องผี มันจิ๊บๆครับ
     
  10. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
  11. เอกณัฐยศ

    เอกณัฐยศ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    3,628
    ค่าพลัง:
    +9,666
    ขออนุโมทนากับบุญทุก ๆ บุญที่หลวงปู่ทำไว้ตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบันและต่อไปในอนาคต
     
  12. เทพรัญจวน

    เทพรัญจวน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +248
    หลวงปู่น่านับถือมากครับ

    รักและเคารพหลวงปู่ศุขมากครับ.
     
  13. theliger

    theliger เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +219
    พระเจอผีพระ
     
  14. 1redstar

    1redstar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +1,366
    พวกโจรก่อการร้ายภาคใต้ฆ่าคนบริสุทธิทุกวัน ปัจจุบันนับได้เปนพันศพ แบบนี้จะเจอผีหลอกหรือไม่
     
  15. หนูแว่น

    หนูแว่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    1,188
    ค่าพลัง:
    +3,207
    อนุโมทนา เข้าใจธรรมที่ท่านแสดงสอนผีแล้ว ความดีตะหากที่
    ยกระดับ ภพภูมิของตัวเรา ไม่ใช่อำนาจ ยศฐาบรรดาศักดิ์
    จอมปลอมที่มันหลอกเรา แม้กระทั่งผีมันยังหลอกให้มัวเมา
    ยืดติดไม่มีสิ้นสุด คนย่อมมีโอกาสมากกว่าผี คนยังสามารถที่จะทำดีได้
    ฉะนั้นไม่ต้องกลัวผีให้มันหลอกเราได้
     
  16. siamgirl

    siamgirl เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,682
    ค่าพลัง:
    +2,742
    ท่านเก่งจัง
     
  17. ยิ้มให้กับทุกวัน

    ยิ้มให้กับทุกวัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +183
    จริงอย่างที่ท่านว่า

    ผีตายหรือจะสู้ผีเป็น

    คนเราถ้าไม่กลัวสักอย่างผีก็ทำอะไรเราไม่ได้หรอกค่ะ

    _________________________________
    เกิดมาทั้งชีวิต คุณทำอะไรดีดีเพื่อใครบ้างหรือยัง
     
  18. Teeratat

    Teeratat Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +38

แชร์หน้านี้

Loading...