พลังเอกภพยูเรอัส

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย anumota, 17 มิถุนายน 2009.

  1. narmai

    narmai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    250
    ค่าพลัง:
    +429
    เมื่อคืืนเจอนะทีระทึก
    เจอพวกมาแอบยืนที่หน้าต่าง ไม่รู้ว่ามาแอบดูทรัพย์สินในบ้านหรือมาแอบมองแฟนผม
    ยังไปคงไม่ได้มาดีแน่ๆ 5ทุ่มแล้วมายืนทำไรในข้างบ้านคนอื่น
    คนเดี๋ยวนี้มีไว้ใจมะได้เลยpig_cryy
     
  2. ดาวทะเลทราย

    ดาวทะเลทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    3,423
    ค่าพลัง:
    +13,166
    เจอ คล้ายๆ ผม
    เมื่อคืน ตอน ดึก ได้ยินเสียง โวยวาย ที่ ริมถนนหน้าบ้าน
    เดินออกไปดู ..
    เป็น ชาย ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกง นักมวย ตัวเดียว ยืน กลางถนน
    ไล่ ชกต่อย รถ ที่ วิ่งผ่าน ไป.....

    ท่า จะ เมา มาไป หน่อย....

    จึง โทรให้ ต.ร. เค้ามา จัดการ....

    ลืม ไป หน่อย ตอนนั้น น่าจะ ใช้วิธี แบบนายแชมป์
    ขอดึงพลัง จาก เหรียญเทวฤทธิ์ ส่งไปให้ เค้า เคยลอง กัน ว่า เมา แล้วไม่แฮ้งค์
    แต่ ไม่รู้ ว่า จะหาย เมา ได้ หรือเปล่า.....55
     
  3. ดาวทะเลทราย

    ดาวทะเลทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    3,423
    ค่าพลัง:
    +13,166
    ขอบคุณ ครับ
    คุณชัยวัฒน์..... อุตส่าห์ ไปให้ คนมาแปลภาษาจีน ให้ ด้วย....
     
  4. 777book777

    777book777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2008
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +327
    วันนี้เรียนกิริยาโยคะ3 มาเรียนกัน12คน
    เป็นคนละแนวกับพลังเอกภพ แนวนี้พลังออกแนวพลังเย็น อาจารย์บอกเปรียบเสมือนพลังระดับ นาโน เหมือนจะง่ายนะ แต่อจ.บอกว่ายากกว่าพลังเอกภพ

    ข้าพเจ้าก็ว่ายากส์ ฟุ้งซ่านตลอด ไม่งั้นก็ง่วง
    เพื่อนคนอื่นว่าไง เล่าสู่กันฟังบ้างนะ
     
  5. 777book777

    777book777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2008
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +327
    กลับถึงบ้าน ง่วงนอนมากมาย สงสัยอาการค้างจากตอนเรียน
    ต้องทำการบ้านมากๆซะแล้ว

    เมื่อคืนส่งพลังให้คนป่วยทุกท่าน รับได้ดีทุกคน แต่น้องkimmy รับมากและนานกว่าคนอื่น

    อาการดีขึ้นบ้างหรือยังคะ
     
  6. สายลมมิถุน

    สายลมมิถุน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +316
    ไม่ได้มีโอกาสไปเรียน โยคะเลยครับ ช่วงนี้ต้องส่งเด็กเรียนพิเศษกำลังขึ้น ม. 6 เตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย รวมทั้งเสาร์-อาทิตย์ ที่วิสุทธิ์กษัตริย์ (แถวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย) เจออิทธิพลเสื้อแดง ปิดถนนราชดำเนินกลาง ช่วงนี้เลยไม่ว่างไปเรียนเลยครับ
     
  7. khajornwan

    khajornwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    901
    ค่าพลัง:
    +4,468
    ผลลัพธ์จากอารมณ์ จินตนาการ และความรู้สึกนึกคิดในแง่ลบและบวก

    <TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 100%; mso-cellspacing: 0cm; mso-padding-alt: 4.5pt 4.5pt 4.5pt 4.5pt" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #ebebeb 1pt inset; PADDING-RIGHT: 4.5pt; BORDER-TOP: #ebebeb 1pt inset; PADDING-LEFT: 4.5pt; BACKGROUND: #f7f3f7; PADDING-BOTTOM: 4.5pt; BORDER-LEFT: #ebebeb 1pt inset; PADDING-TOP: 4.5pt; BORDER-BOTTOM: #ebebeb 1pt inset; mso-border-alt: inset windowtext .75pt">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณkhajornwan<V:p</V:p<O:p</O:p
    พี่นักเขียนช่วยอธิบายความเชื่อในเรื่องกฏแห่งกรรมให้แนวของท่านอาจารย์อนาลัยให้เข้าใจอีกสักนิดนึงได้มั้ยคะเพราะรู้สึกว่าตัวเองยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าที่ควรจากที่เคยศึกษามาเมื่อเราทำร้ายใครมาก่อนภาวะนั้นจะสะท้อนกลับมาหาตัวเราให้เราได้รับรู้ผลของการกระทำนั้นไม่มีกฏเกณฑ์อื่นเคยเห็นพี่นักเขียนกล่าวว่าถ้าเราไม่จดจ่อกับภาวะนั้นก็ไม่ต้องรับผลอย่างงั้นใช่รึปล่าวคะ?<O:p</O:p
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    กฎแห่งกรรมเป็นกฎเกณฑ์ในแนวพุทธศาสนาซึ่งเป็นกฎที่เป็นไปตามเส้นทางแห่งกาลเวลาที่เรารู้จักแต่กฎเกณฑ์เกี่ยวกับการเผชิญกับผลลัพธ์ของการทำดี หรือทำชั่วของท่านอาจารย์อนาลัยเป็นกฎเกณฑ์เกี่ยวกับธรรมชาติความเป็นไปของจิตวิญญาณและการก่อเกิดสรรพสิ่งทั้งหลายในโลกทางกายภาพ รวมทั้งร่างกายตัวตนของเราซึ่งมีต้นกำเนิดมากจากพลังอำนาจของจิตวิญญาณ อันได้แก่พลังอำนาจของอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อซึ่งเป็นไปนอกเหนือกฏเกณฑ์ของช่องว่าง-ระยะทางและกาลเวลา

    พี่นักเขียนจะขออธิบายเกี่ยวกับผลลัพธ์อันมาจากการกระทำความดี-ความชั่วของคนเราในแนวทางที่ท่านอาจารย์อนาลัยได้กล่าวถึงเพราะเข้าใจว่าคือประเด็นที่คุณน้องขจรวรรณอยากจะให้พี่นักเขียนช่วยขยายความหากไม่ถูกประเด็นช่วยแย้งด้วยนะคะ

    พี่นักเขียนขอละไม่ใช้คำว่ากฎแห่งกรรมแต่ถ้าหากใครถามพี่นักเขียนว่า พี่นักเขียนเชื่อเรื่องกรรมหรือไม่ก็ตอบได้ทันทีว่า-เชื่อค่ะ และเชื่อว่ากรรมส่งผลลัพธ์ได้ล่วงหน้าหรือส่งผลลัพธ์รวดเร็วฉับพลันน่ากลัวกว่าที่พี่นักเขียนเคยเข้าใจตามกฏแห่งกรรมตามเส้นทางแห่งกาลเวลาที่เคยรู้จักเป็นอันมากและทำให้พี่นักเขียนมองเห็นได้ชัดเจนขึ้นว่าสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นในชีวิตคนเรานั้นมาจากไหน อย่างไร และจะหลีกเลี่ยงหรือแก้ไขได้อย่างไร

    ท่านอาจารย์อนาลัยได้กล่าวไว้ว่า อดีต-ปัจจุบัน-อนาคตมีอยู่-เป็นอยู่-ดำเนินไป พร้อมกันหมดเป็นปัจจุบันซึ่งหมายความว่าหากเราคิดดี-ทำดีเราไม่ต้องคอยรับผลสืบเนื่องของการคิดดี-ทำความดีนั้นๆในชาติภพหน้าหากเราคิดชั่ว-ทำชั่ว เราก็ไม่ต้องคอยรับผลสืบเนื่องของการคิดชั่วหรือทำความชั่วนั้นๆในชาติภพหน้า เพราะความคิดและการกระทำของเราในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อชาติภพอื่นๆอย่างเป็นป้จจุบันทันด่วน

    แม้ท่านอาจารย์อนาลัยจะกล่าวว่าเธอจดจ่อสิ่งใดได้สิ่งนั้น -ไม่มีกฏเกณฑ์อื่น
    และแม้ท่านจะกล่าวว่าเธอทั้งหลายไม่ได้มาถือกำเนิดในโลกทางกายภาพเพื่อรอรับโทษหรือรับผลรับจากการกระทำในอดีต
    แต่ท่านก็ไม่ได้หมายความว่าหากผู้ที่ทำชั่ว-คิดร้าย-ไร้คุณธรรม-ไม่จดจ่อกับความชั่วของตนเองแล้วจะไม่ต้องรับโทษหรือไม่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์เลวร้ายอันเป็นผลลัพธ์มาจากความชั่วของตนเอง

    ในทางตรงกันข้ามท่านกล่าวว่าความคิดทุกความคิดที่เกิดขึ้นนั้น เราไม่สามารถเรียกมันกลับคืนมาได้และความคิดทุกความคิดของเราก็ไม่ได้สูญสลายไปอย่างไร้ร่องรอยอย่างที่เราเข้าใจแต่ทุกความคิดจะถูกส่งออกไปและก่อเกิดเป็นความเป็นจริงบนเส้นทางแห่งความเป็นไปได้เส้นใดเส้นหนึ่งเสมอ ในมิติอื่น โลกอื่น หรือชาติภพอื่นอย่างเป็นปัจจุบันทันด่วน

    ดังนั้นไม่ว่าเราจะมีความคิดหรือจินตนาการในเรื่องใดเราสร้างเส้นทางแห่งความเป็นไปได้ หรือสร้างชาติภพหนึ่ง มิติหนึ่งขึ้นอย่างฉับพลันและหากเรายังจดจ่อกับความคิดนั้นๆต่อไปในที่สุดเราจะเหนี่ยวนำประสบการณ์จากเส้นทางแห่งความเป็นไปได้เส้นนั้น ชาติภพนั้นมิตินั้น มาสู่เส้นทางแห่งความเป็นไปได้ที่เราเรียกมันว่า โลกแห่งความเป็นจริงบนเส้นแห่งความเป็นไปได้เส้นนี้ ชาติภพน้ี มิตินี้

    ท่านอาจารย์อนาลัยกล่าวว่าผู้ที่ทำชั่ว คิดร้ายไร้คุณธรรมจะได้รับผลลัพธ์เหล่านั้นอย่างเป็นปัจจุบันทันด่วนไม่ต้องคอยรับผลลัพธ์ข้ามชาติภพ ท่านกล่าวย้ำเสมอๆว่าเหตุการณ์ทั้งหลายในชีวิตของเรานั้นเกิดจากอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อของเราซึ่งเกิดขึ้นก่อนหน้าที่เหตุการณ์เหล่านั้นจะเกิดขึ้นเสมอ ไม่ใช่ในทางกลับกัน

    พี่ีนักเขียนขอยกตัวอย่างจากเรื่องจริงไม่อิงนิยายเพื่ออธิบายให้พวกเราเห็นภาพชีวิตที่เกี่ยวพันกับประเด็นที่เรากำลังกล่าวถึงเพราะหากยกตัวอย่างโคมลอย เราจะเข้าใจไม่ได้ว่าภาพชีวิตเหล่านี้จะเป็นจริงได้อย่างไร มีที่มาจากอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร

    ชายผู้หนึ่งร่วมลงทุนกับเพื่อนและพบกับปัญหาขาดทุนแต่เนื่องจากเขาทำหน้าที่ดำเนินการและถือเงินทั้งหมดเขาจึงยักยอกเงินปันผลจากการค้าซึ่งตนจะต้องแบ่งให้กับเพื่อนผู้ร่วมลงทุนเขาพยายามนำเงินส่วนที่ยักยอกไว้ไปแก้ปัญหาการเงินส่วนอื่นๆโดยหวังว่าหากแก้ไขได้สำเร็จจะนำเงินปันผลนั้นคืนให้เพื่อนเมื่อเลยกำหนดจ่ายปันผลให้เพื่อนเขาก็ได้แต่บอกปัดกับเพื่อนผู้ร่วมลงทุนไปเริื่อยๆว่าตนยังไม่สามารถแก้ปัญหาต่างๆได้

    ชายผู้ยักยอกเงินย่อมจะคิดว่าเขาจำเป็นต้องยักยอกเพราะเขาขาดทุน การยักยอกกลายเป็นความจำเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และเป็นไปเพราะสถานการณ์บีบบังคับให้เขาต้องทำเช่นนั้นเขาอาจจะมองเห็นแม้กระทั่งว่าการยักยอกเงินของเขาเป็นการกระทำอันชอบธรรมในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพราะเขาทำไปเพื่อไม่ให้ครอบครัวของตนเดือนร้อน

    หากเราพิจารณารูปการทั้งหมด เราอาจคล้อยตามความเป็นไปที่ว่าชายผู้นี้จำเป็นต้องยักยอกเงินเพื่อนเพราะสถานการณ์บีบบังคับหรือความจำเป็นบีบบังคับความเป็นหัวหน้าครอบครัวทำให้เขาต้องเห็นแก่ประโยชน์สุขของครอบครัวของตนเองก่อนเป็นอันดับแรก

    ธรรมชาติความเป็นจริงของภาวะจิตที่ท่านอาจารย์อนาลัยกล่าวถึงจะทำให้เราเข้าใจที่มาของเหตุการณ์ทั้งหมดในทิศทางกลับกันได้ว่าชายผู้นี้มีความคิดที่จะยักยอก ก่อนหน้าที่การขาดทุนทั้งหมดจะเกิดขึ้นด้วยซ้ำไปการขาดทุนเป็นเพียงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากความคิดในแง่ลบของเขาหรือกล่าวได้ว่าเป็นผลลัพธ์จากการคิดชั่ว คิดร้าย ขาดคุณธรรมต่อเพื่อนผู้ร่วมลงทุนการขาดทุนมาสู่ความเป็นจริง เพราะเขาคิดจดจ่อกับความขาดทุน การยักยอกเงินปันผลมาสู่ความเป็นจริง เพราะเขาคิดจดจ่อกับการยักยอก ไม่ใช่ในทางกลับกัน

    ชายผู้นี้มีอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อในแง่ลบตั้งแต่แรกเริ่มว่าหากฉันทำการค้าขาดทุน ฉันจะไม่แบ่งเงินปันผลให้เพื่อนผู้ร่วมลงทุนฉันจะต้องยักยอกเงินปันผลส่วนของเขาไว้แก้ปัญหาส่วนตนก่อนอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดในแง่ลบของชายผู้นี้ เหนี่ยวนำการขาดทุนความล้มเหลวทางธุรกิจมาสู่ตนเองกล่าวได้ว่าเขาได้รับกรรมอย่างเป็นปัจจุบันทันด่วนจากความคิดในแง่ลบหรือรับกรรมอย่างฉับพลันก็คงไม่ผิด

    หากชายผู้นี้มีอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อในแง่บวกตั้งแต่แรกเริ่มว่าไม่ว่าฉันจะทำการค้าได้กำไรมากน้อยเพียงไรฉันก็จะแบ่งเงินปันผลให้เพื่อนผู้ร่วมลงทุนของฉันอย่างชอบธรรมความคิดในแง่บวกของเขาย่อมเหนี่ยวนำให้เขาประสพความสำเร็จและไม่เผชิญกับสถานการณ์ที่เขาคิดว่าบีบบังคับให้เขาต้องยักยอก การจดจ่อกับผลกำไรและการปันผลกำไรอย่างชอบธรรม ย่อมจะเหนี่ยวนำให้ชายผู้นี้ได้รับผลกำไรและมีความสามารถที่จะปันผลกำไรให้เพื่อนผู้ร่วมลงทุนได้อย่างชอบธรรมอย่างแน่นอนที่สุด

    ท่านอาจารย์อนาลัยได้กล่าวย้ำเสมอๆว่า ให้เราสำรวจความเชื่อของตนเองและให้เรียนรู้ที่จะจดจ่อกับความคิดในแง่บวกเสมอ

    ตามตัวอย่างนี้ชายผู้นี้จดจ่อกับความคิดในแง่ลบซึ่งเป็นต้นเหตุที่เหนี่ยวนำประสบการณ์ทั้งหลายมาสู่ชีวิตของเขาเมื่อเหตุการณ์เหล่านั้นมาถึงตัว เขากลับมองเห็นตนเองตกเป็นเหยื่อของสถานการณ์ซึ่งบีบบังคับเขาให้ต้องยักยอกเงินเพื่อนซึ่งกลายเป็นเสมือนการกระทำที่ไม่มีทางเลือก ไม่มีทางออก

    มันอาจจะเป็นการยากที่ชายผู้นี้จะยอมรับอย่างซื่อสัตย์ต่อผู้อื่นหรือต่อเพื่อนผู้ร่วมลงทุนได้ว่าเขามีความคิดในแง่ลบเหล่านั้นเกิดขึ้นว่าจะยักยอกเงินของเพื่อนหากขาดทุนก่อนหน้าที่การขาดทุนทั้งหมดจะเกิดขึ้นด้วยซ้ำไป

    คนจำนวนมากเชื่อว่าความคิดเป็นเพียงสิ่งลี้ลับส่วนตนไม่มีผู้ใดรู้เห็น แม้เขาจะมีความคิดในแง่ลบว่าเขาคิดจะยักยอกเงินปันผลก็ต่อเมื่อการค้าร่วมลงทุนนั้นขาดทุนและคิดว่าหากการค้านั้นไม่ขาดทุน เขาก็อาจจะไม่ต้องยักยอก ไม่ว่าเขาคิดจะอย่างไรความคิดของเขาล้วนมีพลังอำนาจเหนี่ยวนำความเป็นจริงทั้งหลายมาสู่ประสบการณ์ชีวิตเสมอหากชายผู้นี้จะกล่าวว่าสถานการณ์ของการขาดทุนบีบบังคับให้เขาต้องทำในสิ่งที่เขาไม่เคยคิดฝันคำกล่าวนี้เป็นคำกล่าวที่เรียกได้ว่า กล่าวเท็จต่อตนเองและย่อมทำให้เขาตกเป็นเหยิื่อความคิดในแง่ลบของตนเองต่อไป

    หากเราสามารถมองเห็นความคิดของชายผู้นี้ได้ เราจะพบว่าเขาจดจ่อและคิดถึงแต่การขาดทุนหรือไม่ขาดทุน แต่เขาไม่ได้จดจ่อกับการได้ผลกำไรภาวะจิตของเขาจึงไม่อาจดึงดูดความสำเร็จทั้งหลายมาโลกแห่งความเป็นจริงของเขาได้เลย

    ท่านอาจารย์อนาลัยได้กล่าวย้ำเสมอๆว่า
    เธอทั้งหลายสร้างโลกแห่งความเป็นจริงด้วยความเชื่อของตนเอง
    จินตนาการเป็นจุดเริ่มต้นของความเป็นจริงทั้งหมด
    จิตวิญญาณจดจ่อกับภาวะใดจิตวิญญาณมีชีวิตอยู่-เป็นอยู่-ดำเนินไปเป็นภาวะนั้นพร้อมด้วยรูปกายที่คล้องจองกับภาวะนั้นๆ

    พี่นักเขียนเข้าใจว่า กรรมในนัยของท่านอาจารย์<?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]อนาลัย คือ</st1:personName>อารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อในแง่บวกหรือ แง่ลบ ที่ติดบุคลิกภาพของเราไปหลายชาติภพ

    หากเราเรียนรู้ที่จะจดจ่อกับอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อในแง่บวกจนเป็นนิสัยกล่าวได้ว่าเรามีนิสัย หรือมีบุคลิกภาพของจิตวิญญาณที่จะสร้างกรรมดีหรือดึงดูดประสบการณ์ในแง่บวกมาสู่ชีวิตของเรา

    หากเราเรียนรู้ที่จะจดจ่อกับอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อในแง่ลบจนเป็นนิสัยกล่าวได้ว่าเรามีนิสัย หรือมีบุคลิกภาพของจิตวิญญาณที่จะสร้างกรรมชั่วหรือดึงดูดประสบการณ์ในแง่ลบมาสู่ชีวิตของเรา

    จากตัวอย่างเรื่องราวที่พี่นักเขียนเล่าให้พวกเราฟังชายผู้นี้จะสามารถแก้ไขตนเองได้ก็ต่อเมื่อ เขาเรียนรู้ที่จะติดตามความคิดของตนเองและเรียนรู้ว่าอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อในแง่ลบของเขาคือต้นกำเนิดของประสบการณ์ในแง่ลบทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับชีวิตของเขาเขาไม่ได้ตกเป็นเหยื่อของสถานการณ์ของความขาดทุนล้มเหลวหรือเหตุการณ์ที่บีบบังคับให้เขาต้องยักยอกหากแต่ความคิดในซอกมุมหนึ่งของอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อในแง่ลบของเขาเหนี่ยวนำประสบการณ์ทั้งหมดมาสู่ตนเอง

    แม้จะเป็นการยากที่ชายผู้นี้จะยอมรับกับเพื่อนผู้ร่วมลงทุนหรือยอมรับกับผู้อื่นได้ว่าเขามีความคิดในแง่ลบเหล่านั้นแอบแฝงอยู่ในเบื้องลึกของเจตนาของเขาแต่แรกเริ่มก่อนหน้าที่สถานการณ์ทัง้หมดจะเป็นไปแต่จิตวิญญาณของเราทั้งหลายล้วนมีข้อมูลความรู้ และความทรงจำข้ามชาติภพที่ทำให้เราตระหนักได้ว่าเรามีอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อในแง่ลบใดจนเป็นนิสัยหรือเป็นบุคลิกภาพของจิตวิญญาณอย่างไร เพราะมันจะเป็นไปให้เราเห็นในชีวิตประจำวันเช่นสะท้อนให้เราเห็นในบุคคลอื่นๆที่อยู่ในครอบครัว สังคมและสภาพแวดล้อมของเราและสะท้อนให้เราเห็นในความฝันของเราเสมอๆ

    เราทุกคนรู้เห็นอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อของตนเองที่เป็นไปหลายชาติภพในทิศทางหนึ่งๆเสมอๆในความฝันเช่นเดียวกับที่น้องนกเล่าให้พวกเราฟังว่ารู้เห็นอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่น้องนกต้องการปกป้องคุณธรรมเสมอๆส่วนพี่นักเขียนก็รู้เห็นอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่ตนเองมีหน้าที่เสมอๆ

    ทางเลือกทั้งหลายล้วนเป็นของเราทุกขณะจิตแต่ถ้าหากเราไม่เรียนรู้ที่จะติดตามอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อในแง่ลบจนเป็นนิสัยและไม่รู้จักแก้ไขหรือเรียนรู้ที่จะจดจ่อกับอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อในแง่บวกเราก็จะต้องตกเป็นเหยื่อของอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อในแง่ลบจนเป็นนิสัยของตนเองต่อไป อีกหลายชาติภพหรือรับกรรมที่เราก่อต่อไปอีกหลายชาติภพ

    เป็นการยากที่ชายผู้นี้จะเข้าใจได้ว่าปัญหาการขาดทุนทั้งหมดและการยักยอกของเขา จะแก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนความเชื่อโดยที่เขาจะต้องเชื่อว่า เขาจะไม่ต้องยักยอกเงินปันผลจากเพื่อนผู้ร่วมลงทุนและเชื่อว่าการค้าของเขาจะกำไรและประสพผลสำเร็จเมื่อคนเราเผชิญกับเหตุการณ์ที่รู้สึกว่าตนเองตกเป็นเหยื่อของสถานการณ์เสียแล้วการแก้ไขแทบจะเป็นไปไม่ได้เพราะเขาจะมองเห็นไม่ได้จากจุดยืนที่เขากำลังเผชิญอยู่นี้ว่าหากเขายังจะต้องเจียดเงินปันผลคิืนให้เพื่อนผู้ร่วมลงทุนแล้วสถานการณ์ทั้งหมดจะดีขึ้นได้อย่างไร มันน่าจะแย่ลงไปอีก

    แต่กลไกทั้งหมดไม่ได้อยู่ที่การกระทำแต่อยู่ที่อารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อในแง่บวกที่เกิดขึ้นก่อนกระทำของเขาหากชายผู้นี้ตระหนักได้ว่า การปันผลให้กับเพื่อนผู้ร่วมลงทุนของเขาอย่างชอบธรรมย่อมทำให้ชีิวิตของเขาได้รับพร เขาก็จะได้รับพรและหลุดพ้นจากสถานการณ์อันยากลำบากนี้ได้ในที่สุด

    แต่หากชายผู้นี้ยังยึดติดกับความคิดที่ว่าเงินปันผลที่ยักยอกจากเพื่อนผู้ร่วมลงทุนของเขา คือเงินที่จะช่วยให้เขาอยู่รอดหรือช่วยยืดสายป่านของเขาได้อีกหน่อยหนึ่ง มันก็ย่อมเป็นไปเช่นนั้นคือช่วยให้เขาอยู่รอดได้อีกเพียงระยะสั้นเท่านั้น จิตวิญญาณผู้เต็มไปด้วยข้อมูลความรู้อารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดและความทรงจำข้ามชาติภพย่อมทำให้เราทุกคนตระหนักรู้ได้ว่า อะไรคืิอคุณธรรม อะไรคืออธรรม อะไรคือความดีความชั่วประสบการณ์ชีวิตทั้งหลายเป็นเพียงภาพสะท้อนแก่นแท้ของอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดของเรา

    หากเรากำลังเผชิญกับประสบการณ์ชีวิตที่สุขสมหวัง เราควรตระหนักว่ามันคือภาพสะท้อนแก่นแท้ของอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดในแง่บวกของเรา

    หากเรากำลังเผชิญกับประสบการณ์ชีวิตที่เต็มไปด้วยปัญหาความทุกข์ยาก ความไม่สุขสมหวัง เราควรตระหนักว่ามันคือภาพสะท้อนแก่นแท้ของอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดในแง่ลบของเรา

    เราจะต้องเริ่มต้นด้วยการมีความซื่อสัตย์ต่อตนเองสำรวจความคิดและความเชื่อของตนเองเราจะค้นพบต้นกำเนิดอันเป็นที่มาของประสบการณ์ทั้งปวงและสามารถเปลี่่ยนแปลงแก้ไขชีวิตของเราได้เสมอ

    ท่านอาจารย์อนาลัยได้กล่าวไว้ว่า
    เธอทั้งหลายไม่ได้ตกเป็นเหยื่อของสถานการณ์เลวร้ายทั้งหลายในชีวิตของเธอ
    แต่เธอตกเป็นเหยื่อของความเชื่อในแง่ลบของตนเอง

    เราทุกคนสามารถแก้ไขการตกเป็นเหยื่อความเชื่อในแง่ลบของตนเองหรือตกเป็นเหยื่อของกรรมชั่วของตนเอง ได้ด้วยการเข้าถึงแก่นแท้ของจิตวิญญาณหรือเข้าถึงแก่นแท้ของอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดของตนเองและผู้อื่นได้ด้วยการรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเพราะจิตวิญญาณทั้งหลายล้วนมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน การเบียดเบียน เอารัดเอาเปรียบเห็นแก่ได้หรือการประพฤติไม่ชอบธรรมทั้งหลายที่ดูเสมือนเป็นการเบียดเบียนผู้อื่นเพื่อประโยชน์สุขส่วนตนนั้นจึงเป็นการเบียดเบียนหรือประพฤติไม่ชอบธรรมต่อตนเอง

    เราจะรู้ได้ไม่ยากว่าเรากำลังใช้อารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดในแง่บวกหรือลบสร้างโลกแห่งความเป็นจริงอยู่เพราะเราย่อมจะรู้สึกเป็นสุขกับการสร้างสรรค์โลกแห่งความเป็นจริงด้วยอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดในแง่บวกหรือสร้างโลกแห่งความเป็นจริงด้วยกรรมดีเสมอ
    :z6:z6:z6
     
  8. pob53

    pob53 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +44
    เสียดายจังครับไม่มีโอกาสได้เรียน กริยาโยคะระดับสาม ยินดีกับผู้ที่ได้เรียนด้วยครับ
     
  9. narmai

    narmai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    250
    ค่าพลัง:
    +429
    เดือนนี้อาจารย์กิตติชัย ยังไม่ส่งข่าวเรื่องเรียนเลยหรอครับ
     
  10. peat101

    peat101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    178
    ค่าพลัง:
    +1,378
    มาทักทายพี่ดาวทะเลทรายคับ ผม น้อง ที่พี่เจอะ ที่บู้ต อาจารย์
     
  11. noonung_13

    noonung_13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +300
    ส่วนใหญ่ก็ฟุ้ง..
    อีกส่วนก็หลับ..

    สรุปแล้ว..ส่วนใหญ่ไม่ฟุ้งก็หลับก๊าบพี่น้อง 555


     
  12. noonung_13

    noonung_13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +300
    อาจารย์เพิ่งพูดถึงเมื่อวาน วันนี้ก็มีบททดสอบมามหาศาล
    วันนี้เป็นวันหยุด (ลางานไว้) แต่ต้องนั่งทำงานทั้งวันจนป่านนี้ยังไม่ได้เลิกทำเลย ท่าทางพรุ่งนี้ก็คงทั้งวันเหมือนกัน
    อยู่ดีๆหัวหน้าก็เกิดเปลียนใจ งานที่ทำไปเป็นเดือนต้องเหมือนทำใหม่หมด 0_0
    แค่นั้นยังไม่พอค่ะ งานใหม่มาอีกกองเบ่อเริ่มเท่อม เหอๆ

    ขอบอกว่าไม่วีนค่ะวันนี้ แต่...สลดใจ
    จะทำทันได้ไงหว่า..มีแค่หนึ่งสมองกับสองมือสองเท้า - -"

    ไอ้ที่อดหลับอดนอนมาหลายวันยังไม่ฟื้นเลย..เจอเพิ่มอีกแว้ว..แล้วหนูจาได้นอนไม๊นี่... T^T
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2010
  13. 777book777

    777book777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2008
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +327
    พี่เป็นกำลังใจให้นะ ขอให้ผ่านบททดสอบนะจ๊ะ
    รู้สึกตัวเองจะชอบแนวพลังเย็น บางทีทำงานอยู่ยังแอบทำการบ้านที่เรียนเมื่อวาน แล้วมันเหมือนนั่งเหม่อได้นานๆ รู้สึกมันสบายดี(กำลังฟุ้งแหง๋ๆ)
     
  14. ONLY ONE

    ONLY ONE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    190
    ค่าพลัง:
    +427
    คุณสมบัติผู้ที่จะเรียน กิริยาโยคะ
    1. มีหัวใจที่มีความเมตตาเป็นทุนเดิมมานานแล้ว (ก่อนที่จะมาเรียนวิชานี้)
    2. เป็นผู้มีจิตและมีสัมปัญชัญญะเป็นปกติ
    3. เป็นผู้ที่มีความอ่อนน้อมถ่อมตน หมั่นทำลายอัตตาตนเองอยู่เนืองๆ
    4. เป็นผู้ที่มีความพากเพียรพยายาม ไม่เกียจคร้านในการปฏิบัติทางจิต และมีความอดทนอดกลั้นสูง ไม่ย่อท้อง่ายๆ
    5. มีความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะมุ่งค้นหาสัจจธรรม อย่างจริงจังในชาตินี้
    6. เคยตั้งคำอธิษฐาน ขอให้ตนเองเกิดปัญญาญาณ และสามารถหาหนทางถึงซึ่งความหลุดพ้น (แม้จะยังมองไม่เห็นทางชัดเจนก็ตาม)<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2010
  15. narmai

    narmai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    250
    ค่าพลัง:
    +429
    เมื่วานอย่างเซ็งแท้ๆ
    เตรียมตัวจะออกไปทำบุญถวายสังฆทาน
    พอเลี้ยวรถเข้าวัดได้เจอตำรวจมาดักเรียกดูโน้นดูนี่ก็มีครบ
    สุดท้ายมาโดนคนซ้อนท้ายไม่สวมหมวก
    เซ็งจิงๆๆ อุตส่าไปทำบุญจังเจอมารใส่หมวกอีก..... ฟาดเคราะห์อะมั้ง
     
  16. ดาวทะเลทราย

    ดาวทะเลทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    3,423
    ค่าพลัง:
    +13,166
    สถานะการ ใน กทม. ระยะนี้ ค่อนข้าง จะ ยุ่งๆ สักหน่อย
    มีการชุมนุม กันในตอนนี้ ก็ สองจุด คือ ถนนราชดำเนิน กับราชประสงค์

    ใครมีมีธุระ ก็ คง ไม่ได้ ผ่านไป แถวนั้นก็ คงไม่เป็นไร
    แต่ หากมีธุระ ในแถบนั้น หรือ ใกล้ เคียง ก็ ควรศึกษาเส้นทางให้ ดี สักหน่อย
    เพราะ นอกจาก จุดที่ มีผู้ ชุมนุม มาปักหลัก ชุมนุน แล้ว
    โดยรอบๆ ก็ จะมี เจ้าหน้าที่ มาปิดกั้น ถนน อีกด้วย
    ทำให้ ถนนที่เรา คิดว่า ผ่านไปได้ ก็ อาจจะ ผ่านไม่ได้ เพราะ เจ้าหน้าที่ ปิดไม่ให้เข้า

    พลาดไป ก็ ต้อง ไปรถติดยาว นาน เป็น ชั่วโมงๆ.....
    ตัวผม เอง ก็ โดนมาแล้ว
    กว่าจะออกมาได้ ....
    เลี้ยว หลบไป หวัง จะ ออกไปทางอื่น ... เลี้ยวไปได้หน่อย ก็ เจอ ด่านทหาร กั้นถนน อีก
    หลบออกมา ก็ ยังไป เจอ อีก ....... แล้ว จะให้ ไปทาง ไหน .... วุ้ย.......55

    จะทำให้ เสียเวลา แถม เสีย อารมภ์ อีก ด้วย....
    สรุปวา หา วิธี ศึกษาเส้นทาง เสียก่อน ได้ เป็นดี ที่สุด..............
     
  17. สายลมมิถุน

    สายลมมิถุน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +316
    เห็นด้วยครับ

    ช่วงนี้ผมใช้บริการที่จอดรถฟรีของรถไฟฟ้าใต้ดิน ณ บางซื่อ ในกรณีไปที่ไม่คุ้นกับเส้นทาง ใช้ MRT, BTS, taxi, ตุ๊กตุ๊ก, มอเตอร์ไซค์ ในวันหยุด เพราะเสื้อแดง ดาวกระจายในวันหยุดทุกที

     
  18. BuyJai

    BuyJai Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +67
    เห็นแล้วก็อยากรู้เหมือนกัน HappyJeab เลยสอบถามกิ๊กน้องชาย (เค้าเป็นครูภาษาจีน) ได้ความดังนี้ค่ะพี่ดาว...

    天官賜福 เทียนกวนชื่อฝู เป็นหนึ่งในผู้เป็นใหญ่ในโลกสามโลก ค่ะ
    โดยท่านมีหน้าที่ในการดูแลชี่เขียวเหลืองขาว (青黃白三氣) และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของโลกสวรรค์ โดยในวันขึ้นสิบห้าค่ำเดือนหนึ่งจีน (เพิ่งผ่านมา) ท่านจะลงมาสำรวจบุญบาปในโลกมนุษย์ (วัน 上元)

    [FONT=文鼎中楷](ลองดูรายละเอียดที่แนบมาข้างล่างค่ะ) [/FONT]

    [FONT=文鼎中楷][FONT=文鼎中楷]三官大帝คือผู้เป็นใหญ่ในโลกสามโลก ตามความเชื่อของศาสนาเต๋านั้น สามโลกที่ว่าคือ ฟ้า(สวรรค์), ดิน และน้ำ
    (是天官、地官和水官) ทั้งสามไม่ใช่พี่น้องกัน เป็นตำแหน่งที่มีขึ้น เพื่อดูแลทั้งสามโลกในสงบเรียบร้อย ในสมัยโบราณนั้น การบูชาฟ้าดินและน้ำ สงวนไว้ให้กับกษัตริย์เท่านั้น ชาวบ้านนั้นอนุญาตให้บูชาบรรพบุรุษได้อย่างเดียว
    (上古祭祀天地水是皇帝的權利,庶民百姓只能祭祖) อย่างไรก็ตามการบูชา 三官大帝นั้น ก็เข้าถึงชาวบ้าน และป๊อปปูล่าสุดๆ ก็ในสมัยฮั่น (漢朝時期)เนื่องจาก เตียวเทียนซือ(正一天師張道陵) เอาพิธีกรรมนี้มาเผยแผ่ให้ชาวบ้าน โดยสมัยนั้นเมื่อเกิดเหตุเภทภัย โรคระบาดต่างๆ เตียวเทียนซือจะประกอบพิธีกรรมร่วมกับชาวบ้านเพื่อบูชา
    ส่ำกวนไต่เต่ 三官大帝เพื่อให้ภัยภิบัติบรรเทาหรือหายไป โดยจะทำ เป็นหนังสือที่เรียกว่า 三官手書 (หนังสือเขียนด้วยลายมือ) สามเล่ม
    แล้วเอาไปไว้บนภูเขา, ฝังดิน และให้จมลงในแม่น้ำครับ ต่อมาในสมัยราชวงศ์เหนือใต้ ส่ำกวนไต่เต่ก็ได้ถูกเอามารวมกับ 上中下三元神(Spirits of the Three Origins)

    1. 天官大帝หรือ 天官賜福 เทียนกวนชื่อฝู ในทางเต๋าจะเรียกว่า 上元一品賜福天官หรือ จื่อเว่ยต้าตี่ 紫微大帝นั้นเอง โดยท่านมีหน้าที่ในการดูแลชี่เขียวเหลืองขาว (青黃白三氣) และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของโลกสวรรค์ โดยในวันขึ้นสิบห้าค่ำเดือนหนึ่งจีน (เพิ่งผ่านมา) ท่านจะลงมาสำรวจบุญบาปในโลกมนุษย์ (วัน 上元)

    2. 地官大帝หรือ 中元二品赦罪地官หรือ 清虛大帝หน้าที่ของท่านคือดูแลโลกของดิน
    และจัดระเบียบชี่ที่เรียกว่า 元洞混靈之氣ไปถึงดูแลเทพเจ้าแห่งขุนเขาทั้งห้า และเซียนมนุษย์ (總主五帝五嶽諸地神仙)วันที่สิบห้าเดือนเจ็ด ท่านจะมาที่โลกมนุษย์เพื่อสำรวจบุญบาป
    <O:p</O:p
    3. 水官大帝หรือ 下元三品解厄水官หรือ 洞陰大帝ผู้ดุแลโลกของน้ำ, ชี่ของลม และทะเลสาบ โลกหลังความตาย รวมไปถึงเซียนที่เกิดจากน้ำทั้งหมด ทุกๆวันที่สิบห้าเดือนสิบ ท่านจะลงมาสำรวจบุญบาปในโลกมนุษย์
    [/FONT]
    [/FONT]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. ดาวทะเลทราย

    ดาวทะเลทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    3,423
    ค่าพลัง:
    +13,166
    เราเอง ก็ มีเชื้อสายจีน
    แต่ เรื่อง ราว เทพจีน กลับ ไม่ ค่อย จะรู้

    เทียน กวน ซู่ ฟู่

    เทียน แปลว่า ท้องฟ้า................. 55
    เคยเรียน ตอน เด็ก ๆ อยุ่ สองสามเล่ม....
    ตอนนี้ เหลือ อยู่ ไม่ กี่คำ แล้ว........55

    ขอบคุณ คุณHappyJaeb ที่ นำข้อมูล เชิงลึก มาฝาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 เมษายน 2010
  20. ดาวทะเลทราย

    ดาวทะเลทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    3,423
    ค่าพลัง:
    +13,166
    นำเทคนิค จาก การค้นคว้า ของคุณแชมป์ มาฝากเพื่อนๆ

    กรณี ที่ ส่งพลังร้กษา ให้ คนป่วย แล้ว ส่งไปให้ เค้า ไม่ได้ เช่น เค้าไม่รับ หรือ เจ้ากรรมนายเวร ปิดไว้ หรือ มี ... ปิดไว้

    นายแชมป์ ของเรา เค้าพบ ว่า กรณี เจ้ากรรมนาเวร
    ในบางครั้ง ขออนุญาติ ก็ แล้ว
    แผ่เมตตา ให้ ก็ แล้ว.... บางที เค้า ก็ รับไม่ ได้ ( ไม่ใช่ ไม่รับ นะ )

    ต้อง กรดน้ำ จริงๆ ... เค้าจึง รับได้ ( ประเภท ต้องการ ใบเสร็จ )

    เค้า ทำการ ทดลอง อยู่ หลาย ครั้ง ซ้ำ แล้ว ซ้ำ อีก

    ก็ ไม่ รู้ จะลอง กับใคร ก็ คงมี ผม กับ นายแชมป์ แหละ ที่ พอคุย ภาษา เดียวกัน
    ไปคุย กับ คน ภายนอก เดี๋ยว จะโดนส่ง ไป ร.พ. แถวๆ นนทบุรี......55
    พอสรุป
    ได้ ดังนี้
    การ อุทิศบุญ ... แก่ จิตวิญญาณ ในแต่ระดับ มีความ ยากง่าย ไม่เท่ากัน
    บาง พวก เค้า รับได้ ง่าย ... ก็ ไม่มีปัญหา
    บาง พวก แผ่ เมตตา เฉยๆ เค้า รับไม่ได้ ... ต้อง มี กรรมวิธี ประกอบ
    เช่น ทำการกรดน้ำ จริงๆ มีใบเสร็จ มีหลักฐาน ยืนยัน ไว้อ้างอิง ได้

    แม้ คน เป็นๆ กรวดน้ำให้ เค้า ก็ยังรับได้ ....
    เรื่องนี้ น่า อัศจรรย์ ใจ มาก
    ตรงนี้ ลองไปทำกันดู แค่ พูด เฉยๆ ฟัง เฉยๆ ไม่นานก็ ผ่านไป ลืมเลือนกันไป
    ต้อง ให้ ไป ลอง ทำ กัน เอง
    ลอง จับคู่ ทำกันดู ก็ ได้ หรือ นัดหมาย โทรศัพท์ แล้ว กรดน้ำ ให้ กัน ก็ได้
    ใกล้ สงกรานต์ แล้ว ด้วย รดน้ำ ให้พร กัน ผ่านโทรศัพท์ ดู ซิ ว่า จะ เย็น ฉ่ำ ชื่นใจ
    แบบ น้ำ อบไทย ชั้นเยื่ยม + โรยดอกมะลิ

    ได้ หรือไม่.....

    ( คงไม มีลิขสิทธิ์ ละมั้ง )

    ส่งบุญไป ส่งความรัก ความปรารถนาดี แล้ว ลงทะเบียน ตอบรับ ด้วยนะ
    จะได้ รู้ ว่า ถึงผู้รับหรือยัง
    เมื่อ ผู้รับได้รับแล้ว
    พลัง ส่วนหนึ่ง จะ ส่งกลับมา ให้ เรารับรู้......

    ..................จ. บ. พ. .......................

    ใช้ ได้ ดี.... จึง บอก เพื่อน........
     

แชร์หน้านี้

Loading...