ระลึกชาติ

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย unix_family, 27 เมษายน 2010.

  1. unix_family

    unix_family เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +217
    ความจริง อดีตเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกผู้ทุกนาม มีความต้องการที่จะรู้จะเห็น ทั้ง ๆ ที่สิ่งที่รู้ที่เห็น ก็ไม่ทำให้เกิดประโยชน์มากสักเท่าไหร่ในการใช้ชีวิตประจำวัน ถ้าผู้ที่ได้รู้ได้เห็นไม่มีปัญญาที่รู้เห็นตามความเเป็นจริง คือรู้ว่าทุกข์ รู้ว่าไม่ว่าอดีตก็ทุกข์ ไม่ว่าปัจจุบัน ก็ทุกข์ แม้นเป็นอนาคตที่ยังมาไม่ถึงก็เป็น ทุกข์ ตามนี้ การรู้เห็น ไปในอดีต ในอนาคต ย่อมไม่เป็นประโยชน์แม้นเพียงแต่น้อย

    หลวงพ่อ ของเราท่านได้ให้ แนววิชา มโนมยิทธิ เอาไว้สำหรับคนที่มีความต้องการที่จะรู้ไปในสิ่งที่เป็นเรื่องเหนือเหตุ เหนือผล เหนือสติปัญญาของมนุษย์ที่จะเข้าใจได้ ที่จะไปรู้ได้ ด้วยสมองของตนเอง ให้รู้ได้ง่าย ให้เข้าใจได้ง่าย ให้เห็นได้ด้วยตนเอง

    เพื่อเป็นการพิสูจน์ถึง ภพ ภูมิต่าง ๆ ตามความเป็นจริง ประโยชน์ในทางตรงคือ ท่านที่มีปัญญา รู้ เห็น ได้ตามที่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสสอนเอาไว้
    ประโยชน์ในทางอ้อม ขอแค่เพียงท่านที่ได้ฝึก แล้วลองนำเอามา ตรวจสอบ กฎแห่งกรรมที่เกิดขึ้นกับเรา ก็จะเป็นการทำให้ท่านได้ เข้าถึงวิปัสนาญาณ อันเป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญ ในการจบกิจ ของพระพุทธศาสนา

    อย่างน้อย หากท่านทั้งหลาย ได้เรียน วิชา ที่มีคุณูประการนี้แล้ว ท่านจะไม่เป็นผู้เสียชาติเกิดอย่างแน่นอน ที่สุดในชีวิตของท่าน

    ความรู้ทางโลก เรียน ไป ใช้เวลาเป็น 10 ปี 20 ปี เพื่อนำไปใช้งาน ในชีวิตจริง อีก 40 ปี ถึง 50 ปีเป็นอย่างมาก แล้วท่านก็ตายคืนสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นไว้ให้กับโลก

    ความรู้ทางธรรม หากเป็นในแนววิชามโนมยิทธิ ท่านเรียนอย่างมากไม่เกิน ไปจาก 7 วัน ท่านสามารถนำความรู้ที่ได้ ดำเนินชีวิตไปตราบจะก้าวท้าวเข้าสู่พระนิพพาน ท่านไม่มีเวลาเลยเชียวหรือ เมื่อเทียบกับวัฎฎะสงสารอันยาวนาน ไร้ จุด จบ ที่ทอดยาวอยู่เบื้องหน้า

    ท่านไม่มีเวลาเลยเชียวหรือ ?


    หากท่านได้อ่านแล้วเห็นประโยชน์แล้ว จากข้อความข้างต้น โปรดบอกต่อกับมิตรที่ท่านมีความรัก มีความเมตตา มีความปราถนาดี เพื่อยังประโยชน์ กับเขาเหล่านั้น ทั้งชาตินี้และชาติหน้า ด้วยกันเทอญ
     
  2. camrymax

    camrymax นายองครักษ์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    468
    ค่าพลัง:
    +1,257
    อนุโมทนากับกระทู้ นี้ด้วยนะครับ... ก็จริงๆ กับข้อความในกระทู้ นี้นะครับ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...