แผ่นดินไหวรู้สึกได้ที่ประจวบฯ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 28 กันยายน 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    <TABLE id=Table9 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left height=118><TABLE id=Table1 cellSpacing=0 cellPadding=1 width="100%" border=0><TBODY><TR bgColor=#2b3189><TD class=messageblack vAlign=top align=left bgColor=#ffffff height=32><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=1 width="100%" border=0><TBODY><TR bgColor=#2b3189><TD class=messageblack vAlign=top align=left bgColor=#ffffff>
    แผ่นดินไหวรู้สึกได้ที่ประจวบฯ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=top align=left width="100%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=top align=left>กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเรื่องแผ่นดินไหวรู้สึกได้ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า เมื่อเวลา 01.45 น. วันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.8 ริกเตอร์ มีศูนย์กลางบริเวณประเทศพม่า ละติจูด 12.02 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.17 องศาตะวันออก ระยะทางห่างจาก จ.ประจวบฯ ประมาณ 70 กิโลเมตร ไปทางทิศตะวันตก ในเบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหาย.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>




    </TD></TR></TBODY></TABLE>ที่มา: เดลินิวส์
    http://www.dailynews.co.th/dailynews/pages/front_th/popup_news/Default.aspx?Newsid=101892&NewsType=1&Template=1
     
  2. julajark

    julajark เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +110
    คุณหนูตาครับ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ผมรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว ตอนแรกก็ไม่รู้ว่านี่คือแผ่นดินไหว ได้แต่สงสัย เพราะไม่มีรายงานจากกรมอุตุเลย หรือแม้กระทั่งทีวีช่องไหนในช่วงเวลานั้น ได้แต่จดบันทึกเวลาที่รู้สึกได้เอาไว้ จนมาเปิดดูเว็บกรมอุตุช่วงนี้ ก็เลยถึงบางอ้อ รู้สึกตื่นเต้นครับ เพราะตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งเคยรู้สึกได้ แต่อีกใจหนึ่งก็คิดว่า สิ่งที่เรากลัว มันกำลังคืบคลานเข้ามาใกล้เราทุกทีแล้ว / ชลบุรี
     
  3. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    แผ่นดินไหวประจวบฯ ช่วงเย็นอีก 5.0 ริกเตอร์ - ขรก. เผ่นจากตึก
    วันที่ 28 ก.ย. 2549



    เกิดแผ่นดินไหวรอบล่าสุด 5.0 ริกเตอร์ช่วงเกือบห้าโมงเย็น รับรู้ความรู้สึกสั่นสะเทือนได้ทุกอำเภอในประจวบคีรีขันธ์ ข้าราชการบนศาลากลาง - อบจ. ขวัญผวา รีบออกมาจากตึก เผยศูนย์กลางห่างจากอ.เมืองประจวบฯ 70 กม. บ้านเรือนหลายแห่งใน "สามร้อยยอด" ร้าว


    ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ว่า เมื่อเวลา 16.50 น. วันนี้(28 ก.ย.) ได้เกิดแผ่นดินไหวขึ้นมาอีกครั้ง ชาวบ้านทั่วไปรู้สึกถึงความสั่นสะเทือนได้ทุกอำเภอ ขณะเดียวกันหน่วยงานฝ่ายปกครองและกรมทรัพยากรธรณีได้เร่งทำความเข้าใจผ่านสถานีวิทยุหลายแห่งว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องปกติ และจะไม่มีคลื่นยักษ์สึนามิในทะลอ่าวไทยตามที่หวั่นวิตก

    อย่างไรก็ดี ข้าราชการที่ศาลากลางจังหวัด และองค์กรบริหารส่วนจังหวัด ต่างพร้อมใจกันเดินออกมาจากสถานที่ทำงานทันทีหลังเกิดแผ่นดินไหวติดต่อกันหลายระลอกในช่วงบ่าย ส่วนชาวประมงชายฝั่งที่อาศัยอยู่แถบชายทะเลส่วนใหญ่จะงดออกหากินชั่วคราวจนกว่าจะมั่นใจว่าไม่มีผลกระทบ ขณะที่ชาวบ้านที่ กิ่ง อ.สามร้อยยอดและ อ.กุยบุรี ได้อพยพไปอยู่บ้านญาติชั่วคราว แต่ผลจากแผ่นดินไหวยังไม่ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวใน อ.หัวหิน

    ร้อยตรีธีระ สันติเมธี ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า แผ่นดินไหวครั้งล่าสุด อยู่ในประเทศพม่า ศูนย์กลางอยู่ห่างจากอำเภอเมืองประจวบฯประมาณ 70 กิโลเมตร มีความสั่นสะเทือน 5.1 ริกเตอร์ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    ล่าสุดได้รับรายงานจาก นายเฉลิมพล มั่งคั่ง หัวหน้ากิ่งอำเภอสามร้อยยอด ว่า ที่หมู่ที่ 1 บ้านหนองแขมใหญ่ หมู่ที่ 2 บ้านบางปู และหมู่ที่ 8 บ้านสามร้อยยอด ของตำบลสามร้อยยอด มีบ้านเรือนบางแห่งเกิดรอยร้าวที่ตัวบ้าน จึงได้รายงานให้นายกิตติพงษ์ สุนานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ทราบแล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปสำรวจพบว่า เกิดความเสียหายเล็กน้อยจากรอยร้าวของตัวบ้าน อย่างไรก็ดีได้มีการประสานงานกับกรมอุตุนิยมวิทยา กรมทรัพยากรธรณี และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารในการให้ความช่วยเหลือประชาชนอยู่ตลอดเวลา

    ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาแถลงว่า เมื่อเวลา 16.50 น. ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.0 ริคเตอร์ มีศูนย์กลางบริเวณประเทศพม่า ที่ละติจูด 12.02 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.17 องศาตะวันออก ระยะทางห่างจาก จ.ประจวบฯ ประมาณ 70 ก.ม.ไปทางทิศตะวันตก แผ่นดินไหวครั้งนี้รู้สึกสั่นสะเทือนได้เกือบทั่วไปของจังหวัดประจวบคีรีขันธ็ในเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย


    ที่มา: มติชน Hot News
     
  4. Nefertiti

    Nefertiti Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +98
    อยู่หัวหิน รู้สึกเลยตอนแผ่นดินไหว ตอนแรกทีวีสั่นก่อนของบนโต๊ะสั่นหมดเลย คิดว่ามีตัวอะไรมาวิ่ง แต่สั่นแรงมาก ต่อมาก็รู้สึกว่าพื้นสั่นน่ากลัวมาก เป็นครั้งแรกในชีวิตเลย ไม่รุ้ว่าต่อไปจะมีอะไรอีก
     
  5. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    นั่นน่ะซิ สิ่งที่เรากลัว..มันเริ่มจะเกิดขึ้นแล้ว ถ้าเป็นตา คงรู้สึกไม่ต่างไปจากนี้เหมือนกัน ถ้าอยู่ในเหตุการณ์ ตาเห็นข่าว Hot News ในช่วงเย็นๆอ่ะ สั้นๆ รู้สึกตื่นเต้น..ตกใจนิดๆ..ก็เลยเอามาอั๊พให้อ่านกัน ยังไม่ได้เข้าเวปกรมอุตุเลยอ่ะ แต่เห็นมีกระทู้รายงานละเอียดยิบเลยอ่า ผ่านๆตาเมื่อกี้ ที่นี่แหล่ะ เดี๋ยวจะแว๊บไปอ่านซ๊ะหน่อยอ่ะจ๊ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...