เปิดใจพิธีกรช่อง 3 เจ้าของท่า 360 องศา กับ 'วินาทีเฉียดตาย'...!

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย omio, 20 พฤษภาคม 2010.

  1. omio

    omio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,213
    <object style="" data="/assets/dbozone-regular.swf" name="sIFR_replacement_0" id="sIFR_replacement_0" type="application/x-shockwave-flash" class="sIFR-flash" width="930" height="34">




    </object>เปิดใจพิธีกรช่อง 3 เจ้าของท่า 360 องศา กับ 'วินาทีเฉียดตาย'...!


    [​IMG]

    เรียกว่าเพิ่งผ่านประสบการณ์เฉียดตายมาหมาดๆ ก็คงจะไม่ผิด กับ ธนินวัฒน์ พัฒนวีรคุณ พิธีกร “ทีวี 360 องศา”ทางช่อง 3 ซึ่งขณะไฟไหมตึกผลิตข่าวและรายการของทางช่อง3 นั้นเขาอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย โดยพิธีกรชื่อดังเล่าประสบการณ์ถึงวินาทีเฉียดตายเมื่อวาน (19พ.ค.53) ด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นกับไทยรัฐ ออนไลน์ว่า แม้ จะผ่านไปหลายชั่วโมงแล้วแต่ตนยังจำเหตุการณ์ได้ดี เมื่อวานบ่าย 2 ขณะตนรออัดรายการของ 360 องศา อยู่ดีๆ ก็มีคนขึ้นมาตะโกนบอกด้านล่างมีเสื้อแดงมาบุกแล้ว พวกตนก็วิ่งออกไปดูกันที่ริมกระจก ก็เห็นมีคนอยู่ด้านนอกมีคนอยู่เต็มถนนหน้าช่อง 3 ต่างก็หยิบแผงหล็กกั้นมากั้นถนน ทั้งขาเข้า-ออก บนถนนแล้วก็เริ่มมีกลุ่มมอเตอร์ไซต์ตามกลุ่มชายฉกรรจ์มาสบทบ หลังจากนั้นคนในกลุ่มนั้นก็ถือไฟแล้ววิ่งเอามาเผา...




    [​IMG]

    “อาการพวกเขาเหมือนกับโกรธเกรียวมากมาย หลังจากนั้นไฟก็ลุกไหม้มากมาย หลังจากนั้นก็มีการปาระเบิด สิ้นเสียงปาระเบิดก็มีเจ้าหน้าที่ในตึกเข้ามาแล้วก็บอกเรารีบออกจากตึก ซึ่งสิ่งที่ผมคว้าได้ตอนนั้นก็มีแค่ “โน้ตบุ๊ก” เท่านั้นเพราะว่ามันเป็นอุปกรณ์ในการทำงาน หลังจากนั้นพวกเราเกือบ 10 คนร่วมทีมโต๊ะข่าวบันเทิงทั้งผู้ชาย-หญิงก็วิ่งหาลิฟท์กันให้วุ่น ซึ่งระหว่างที่ลงลิฟต์นั้นใจก็ตุ่มๆ ต่อมๆ กลัวว่าพอลงลิฟต์ไปที่ชั้นล่างแล้วไปเจอพวกเขาที่หน้าลิฟท์แล้วจะทำอย่าไงไร ตอนลงไปพวกเราก็ได้แต่ภาวนาว่าอย่าเจอๆๆ”

    พอลิฟต์ลดระดับชั้นลงมา เรื่อยๆ เจ้าของท่า 360 องศาขวัญใจเด็กๆ บอกว่าแล้วโชคก็พอจะเข้าข้างพวกเขาอยู่บ้าง เพราะหลังจากลิฟต์ผ่านชั้น G ลงไปถึงชั้นล่างสุดโดยปลอดภัย แต่พอลิฟต์เปิดเท่านั้นทุกๆ คนก็ผงะกัน เนื่องจากมีกลุ่มควันดำลอยอยู่เต็มพื้นที่ไปหมด เนื่องจากที่ด้านล่างมันเป็นส่วนของร้านค้าต่างๆ และร้านเซเว่นตั้งอยู่เต็มไปหมด ทำให้เราต้องใช้ผ้าปิดจมูกกลั้นหายใจวิ่งฝ่าควันหนาทึบออกมา
     
  2. omio

    omio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,213
    “ตอนนั้นพวกเราไม่รู้เลยว่าทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไรบ้างเพราะมีควันดำ ขึ้นเต็มไปหมด พอมาถึงลานจอดรถ ก็เห็นคนแปลกหน้าเข้ามา พวกเราก็กลัวก็เลยแอบๆ เจอคนอีกก็แอบๆ อีก ค่อยๆ เคลื่อนกันไปตามซอกเล็กๆ (เสียงตื่นเต้น) พอหันไปดูช่อง 3 ก็ควันไฟก็เต็มไปหมดแล้ว ซึ่งขณะที่เรายืนมองตึกถูกเผาพวกเขาก็เริ่มเผาบริเวณลานข้างนอกอยู่ดีๆ สักพักก็มีคนตะโกนอีกว่ามันมากันแล้ว ผมและผู้หญิงเป็นสิบก็เลยวิ่งหนีกันอลม่านไปหมด เพราะมันเป็นเขตชุมชนด้วย ชาวบ้านก็ช่วยเราพาหนี แล้วผมเองก็ยังอยู่ในชุดที่เตรียมอัดรายการ 360 องศา ก็ต้องถอดออกหมด เพราะเดินไปเราไม่รู้เลยว่าเขาจะทำร้ายเราหรือไม่ เดินด้วยความระแวงเพราะไม่รู้ใครเป็นใคร ที่สำคัญทุกๆ ก้าวที่พวกเราเดินไป แต่ละช่องทางที่เดินฝ่าเดินทะล่วงเข้าไปยอมรับเลยว่าไม่มีความมั่นใจเลยว่า พวกเราจะเจออะไรบ้าง พอเจอซอยใหญ่ก็มีคนเต็มไปหมด บางคนทำหน้าเหรอหรา เราก็ไม่กล้าเดินไปทางพวกเขา แต่ก็ดีที่มีชาวบ้านช่วยออกมาได้”

    พิธีกร อารมณ์ดี กล่าวว่า แม้ว่าตนจะเคยทำข่าวสืบสวนสอบสวนมาก่อน แต่เราก็รู้สึกว่าตอนนั้นอารมณ์เฉียดตาย มันทำให้ช่วงเวลาคับขันผมเลยมีสติมากกว่าคนอื่นๆ เพราะพวกเขาพอเห็นควันก็ตกใจ เราเลยต้องช่วยกันดูแล

    “ตอนนั้นผมหนีมาพร้อมกับคุณแหม่มพิธีกรโต๊ะข่าวบันเทิง มาเจอคุณบัญชา ชุมชัยเวทย์ ซึ่งเขาอยู่กับชาวบ้าน ซึ่งพอเราออกมาถึงถนนสุขุมวิทแบบทุลักทุเลก็โทรเช็คน้อง ๆ ทีมงานซึ่งพอผมก้มดูเวลาตอนผมวิ่งออกมาราวบ่าย 2.45 นาที แล้วก็เดิน ๆ วิ่งๆ ตลอด ทะลุทะลวงมาถึงถนนสุขุมวิทก็ราวบ่าย 3 โมงกว่าๆ แล้ว แต่ความรู้สึกในขณะหนีนั้นมันนาน มาก ๆ เราไม่รู้ว่าเราจะเจออะไร รู้แค่เราต้องไปหนีอย่างเดียว ห้ามหยุด ขณะเล่าไปผมยังสั่นและยังมีภาพหลอนๆ อยู่เลย”

    เมื่อถามว่าได้บทเรียนอะไรในการหนีครั้งนี้ เจ้าของท่า 360 องศา บอกว่า ได้การใช้สติ ถามว่าเข็ดกับอาชีพนี้ไหม ไม่...และที่สำคัญตนยังยืนว่ายังเป็นสื่อมวลชนเหมือนเดิมแน่นอน

    ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  3. SOMDEJ

    SOMDEJ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    611
    ค่าพลัง:
    +353
    ด้วยความเคารพ...
    ครานี้ เหลือกี่องศาเนี่ย
    -จากแฟนประจำจ้ะ
     
  4. คาคะ

    คาคะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2010
    โพสต์:
    424
    ค่าพลัง:
    +1,533
    โอ้วิเศษมากเลยคะดีนะเนี้ยที่มีตัวสติช่วยไม่งั้นอาจจะแย่ ทุกคนคงเห็นความสำคัญของสติแล้วนะคะว่าสำคัญขนานไหน พุดแล้วก็ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะที่ทางช่อง3ต้องปิดรายการเลยคนดูเยอะนะคะ เลยอดดูหมีน้อยและช้างน้อยน่ารักเลยละคะ มีช่องไหนที่มีเหมือนบ้างคะช่วยบอกที
     
  5. gifferrine

    gifferrine Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +59
    ดีนะที่มีสติ ไม่งั้นตอนนี้เป็นไงบ้างไม่อยากคิดเลย
     
  6. เด็กยุคใหม่

    เด็กยุคใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +334
    ตั้งสติก่อนสตาร์ท จริงๆ...

    สามมมมมมมมมมร้อยยยยยยหกสิบองศา
     

แชร์หน้านี้

Loading...