หรือวิญญาณมีจริง

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย นันเอง, 28 พฤษภาคม 2010.

  1. นันเอง

    นันเอง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +8
    สวัสดีค่ะข้าพเจ้ามีเรื่องลึกลับมาเล่าขอความช่วยเหลือ
    เรื่องที่จะเล่านี้เป็นเรื่องที่แปลกไม่อยากจะเชื่อแต่ก็มีหลายสาเหตุที่จูงใจให้เชื่อ เป็นเรื่องเกี่ยวกับวิญญาณ เขาผู้นี้เป็นแม่ของน้องเขยข้าพเจ้าเองสมมุติว่าชื่อป้าพร ป้าพรเป็นคนที่จิตอ่อนมากๆ มักจะมีอาการผีเข้าบ่อยครั้งแต่ทุกครั้งผีก็จะบอกว่าเป็นใครแล้วมาเข้าได้อย่างไร พอไปตามญาติมารับวิญญาณก็กลับออกไป แต่ครั้งนี้ผีกลับเข้าไม่ยอมออก หรือเข้าทีละ 2 ผี ซะงั้น เมื่อ 2 ปีที่แล้วป้าพรก็ไม่สบายมีอาการปวดกระดูกสันหลังต้องเข้ารับการผ่าตัด หลังจากนั้นก็กลายเป็นอัมพฤกษ์เพราะป้าพรไม่ค่อยชอบทำกายภาพบำบัดบอกว่าเจ็บทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ffice:eek:ffice" /><O:p></O:p>
    เดือนเมษายน 2553 นี้เองป้าพรก็มีอาการของผีเข้าที่เป็นที่มาของเรื่องแปลก เริ่มจากการที่ผีสามีที่ตายไปแล้ว 5 ปี พ่อของสามีป้าพรที่ตายไป 10 ปี ลูกชายป้าพรที่ตายไปกว่า 10 ปี และแม่ของป้าพรเองที่ตายไปนานแล้ว วันที่ข้าพเจ้าไปเพราะน้องเขยบอกว่ายายที่อยู่ระยองมาเข้าร่างป้าพรแล้วก็พูดสำเนียงระยอง ด้วยความอยากรู้ข้าพเจ้าก็ไปคุยด้วยกับผียาย ผียายเล่าว่ามาตั้งแต่ 3 วันที่แล้วเพราะเป็นห่วงป้าพร รู้ข่าวว่าป้าพรไม่สบายมากจากการที่ญาติโทรคุยกัน ทำให้ผียายเป็นห่วงจึงชวนกันมา 7 ผี มีผีพี่ชาย ผีพี่สะใภ้ ผีพี่สาว ผีพี่เขย และผีหลานของป้าพรพากันมาเยี่ยม โดยการขึ้นรถโดยสารมา ซึ่งข้าพเจ้าก็สงสัยว่าเป็นผีทำไมไม่หายตัวมาเอาล่ะ ผียายบอกว่าเด็กๆอยากนั่งรถโดยสาร ข้าพเจ้าก็ถามว่าก็ตามทางมีผีเฝ้าสะพาน ผีเจ้าที่อะไรเยอะแยะแล้วผ่านมาได้อย่างไร ผียายก็บอกว่าก็หลบหลังคนที่ขึ้นรถโดยสารมาก็มองไม่เห็นแล้ว ผียายก็เล่าว่ามาตั้ง 3 วันแล้ว แต่ที่เข้าร่างของป้าพรไม่ได้เพราะป้าพรมีผีน้ำมันเข้าอยู่ ผีตัวนี้เขาตั้งชื่อว่าอ่างเพราะพูดติดอ่าง ผีอ่างบอกว่าตนอยู่จังหวัดเลย ตายตั้งแต่อายุ 12 ปี ปัจจุบันก็อายุ 40 ปีแล้ว ผีอ่างบอกว่ามีคนเอาไปทำน้ำมันพรายเอาเนื้อที่แก้มทำด้วย ใส่ขวดอยู่แล้วมาลอยอยู่ในคลองที่ตราดที่ป้าพรออกไปปลา หาหอยได้อย่างไรไม่รู้ แล้วบังเอิญป้าพรไปทำขวดแตกผีอ่างก็เลยเข้ามาแฝงอยู่ในร่างป้าพรมานานแล้วจนทำให้น้ำมันพรายแทรกซึมเข้าไปทุกรูขุมขนไม่สามารถไล่ออกได้ เพราะก่อนหน้านี้ลูกๆ ของป้าพรก็ไปให้หมอผีไล่ผียายบอกว่าหมอผีคนนี้เค้าเก่งนะแต่ก็ไล่ยากเพราะผีอ่างสามารถหลบไปได้ทุกรูขุมขน และอีกอย่างผีอ่างก็ไม่ยอมบอกว่าชื่ออะไรจึงทำให้ไล่ยาก จากการที่ถูกหมอผีไล่นี้เองทำให้ผีอ่างแค้น และบอกลูกๆ ป้าพรว่าถ้ามันต้องตายมันจะทำให้ป้าพรตายตามไปด้วย และทุกวันตอนบ่ายป้าพรก็จะแน่นทุรนทุรายเพราะฤทธิ์ของผีอ่าง ผียายบอกว่าด่าผีอ่างอยู่ 3 วันแล้วกว่าจะเข้าร่างป้าพรได้ แต่ก็เพราะผีอ่างอ่อนแรงจากการไล่ผี และกินยาเบื่อผีด้วยผียายจึงเข้าร่างได้ ผียายบอกว่าถ้าผียายอยู่ผีอ่างก็ไม่สามารถทำให้ป้าพรแน่นได้ ข้าพเจ้าถามว่าแล้วป้าพรละไปอยู่ที่ไหนแล้วไม่เพลียหรือ ผียายบอกว่าก็อยู่ข้างหลังผียาย แล้วผีอ่างก็หลบอยู่ข้างหลังอีก ผียายบอกว่าป้าพรไม่เพลียหรอกเพราะผียายไม่กินเลือดลูกของตัวเอง ข้าพเจ้าถามว่าแล้วที่บ้านป้าพรไม่มีเจ้าที่ ไม่มีผีบ้านผีเรือนเหรอถึงเข้ามาได้ ผียายบอกว่าผีเรือนก็คือลูกเขยหรือสามีป้าพรเขาจึงให้เข้าได้และเล่าว่าถ้าครั้งต่อไปอยากให้ยายมาก็ให้จุดธูปกลางแจ้งแล้วพูดชื่อ นามสกุล เน้นต้องบอกทั้งชื่อทั้งนามสกุลนะ แล้วยายจะมาตามกลิ่นธูป หรือจะทำบุญถวายสังฆทาน กรวดน้ำ หรือเครื่องเซ่น ก็ต้องบอกชื่อ นามสกุลเหมือนกัน ไม่เช่นนั้นจะไม่ถึง ผียายบอกว่าจะอยู่ซัก 2-3 วันก็จะกลับแล้ว<O:p></O:p>
    หลังจากที่ผียายกลับไปแล้วผีลุง(สามีป้าพร)ก็เข้ามาอยู่แทนแต่ที่น่าแปลกก็คือทุกผีที่เข้าร่างป้าพรจะย้ำบอกว่าอย่าไปหาหมอผีมาไล่ผีอ่างอีกนะ เพราะจะทำให้ป้าพรเจ็บปวดไปด้วย และถ้าผีอ่างตายป้าพรก็จะต้องตายด้วย ทำให้ไม่มีใครกล้าไล่ผีอ่างอีก ข้าพเจ้าก็ไปคุยกับผีลุง ผีลุงเล่าว่าอยู่ที่บ้านนี่เอง มีผีพ่อลุง มีผีลูกชาย และมีสมาชิกเพิ่มคือผีลูกสะใภ้ และผีหลานสาวชื่ออ้อมเดือน ผีลุงบอกว่าผีลูกชายมีลูกสาวแล้วเรียนอยู่ ป.5 ข้าพเจ้าก็ถามว่าโรงเรียนอะไรใช่โรงเรียนเดียวกับคนรึเปล่า ผีลุงบอกไม่ใช่เป็นโรงเรียนผีชื่ออะไรไม่รู้ ผีลุงเล่าว่าตอนที่ตนเองตายเพราะพยาบาลใส่สายเข้าทางจมูกเพื่อรอการผ่าตัด แล้วไม่สนใจมัวแต่ไปดูเตียงข้างๆ จึงทำให้ตาย โดยบอกว่าพอหลับก็มีผู้ชายใส่ชุดขาว 4 คน มาชวนไปเที่ยวก็เลยไปกับเขาแต่พอกลับมาก็คือร่างกายตายแล้ว ก็ถามว่าแล้วอยู่กินอย่างไรทำไมไม่ไปผุดไปเกิดหรือ ผีลุงก็บอกว่า คนเรามีภูติอยู่ 7 ตัว ตัวอื่นก็ไปอื่นกันส่วนตัวนี้ก็ต้องเป็นผีบ้านผีเรือน ผีลุงบอกว่าไม่ต้องกินแต่ถ้าอยากกินก็เข้าไปกินในครัวได้ เพราะตอนเผาศพแล้วเรียกกลับบ้านลูกๆ ก็จะจัดข้าวให้กิน 3 วันหลังจากนั้นก็จะบอกว่าทีนี้ก็เข้าไปหากินเองในครัวเพราะเค้าอนุญาตแล้วก็สามารถกินได้ แล้วเมื่อวันที่ 8 พ.ค.53 ผีลุงก็ให้น้องสาวข้าพเจ้าซื้อไก่ย่างห้าดาวมาให้ พอซื้อมาแล้วผีลุงก็บอกให้ใส่จานวางข้างผีลุงเพราะอ้อมเดือนนั่งอยู่ แล้วก็บอกว่าเมื่อวานหลานชายที่เป็นคนกินไก่ย่างแล้วกินหมดไม่เหลือเลยทำให้อ้อมเดือนเสียใจร้องไห้จึงต้องซื้อให้กินใหม่ ระหว่างกินน้องสาวก็หยิบถ้วยน้ำจิ้มไก่เพื่อจิ้มป้อนผีลุง ผีลุงก็บอกว่าอ้อมเดือนมองตาขวางอยู่น้องจึงต้องวางคืน แล้วก็มีเด็กข้างบ้าน อายุประมาณ 9 เดือน แม่พามาเที่ยวน้องสาวก็ชี้ให้เด็กคนนี้ดูแล้วถามว่าใคร เด็กคนนี้ก็หันไปยิ้มให้ถึง 2 ครั้ง ทั้งที่ไม่มีใครนั่งอยู่ แต่ที่มาของความแปลกก็คือพอมาวันพุธป้าพรอาการทรุดกินข้าวไม่ได้เพราะเจ็บคอแม่จึงให้พี่ชายข้าพเจ้าไปอยู่เป็นเพื่อนน้องสาว ป้าพรวันนี้เป็นตัวของตัวเองแต่มีอาการเสลดติดอยู่ในลำคอ ญาติก็ช่วยกันเอากระดาษทิชชูเช็ดหมดกระดาษไป 3- 4 ม้วนก็ยังไม่ยอมหมด ป้าพรก็มีอาการตาเหลือก แขนขาชักเกร็ง ลูกๆ ก็ไปจุดธูปบอกผียาย ผีพ่อ ผีปู่ ผีลูกชายให้ช่วย ตอนนี้สิน่ากลัวเพราะทุกผีต่างก็จะเข้าร่างป้าพรกัน ป้าพรก็ตาขวางสั่นเป็นเจ้าเข้าแล้วผีลุงก็เข้าร่างสำเร็จพร้อมกับบอกว่าไม่ต้องเช็ดเสลดแล้วกูดูดให้หมดแล้ว อ้าปากป้าพรดูก็ไม่มีจริงๆ ผีลุงบอกว่าคอป้าพรเจ็บกินข้าวไม่ลงตัวผีลุงเองก็คอเจ็บจากการที่พยาบาลสวนสายยางลงไปแล้วตายก็กินไม่ได้เช่นกัน แล้วผีลุงก็บอกว่าผียายมานั่งรออยู่จะให้เข้ารึเปล่า พอลูกๆของป้าพรบอกว่าก็มาแล้วก็เข้าสิ อาการป้าพรเปลี่ยนไปพูดสำเนียงระยองแล้วก็บอกหิวข้าวพอป้อนข้าวสวยก็กินได้จนหมดจาน จากที่เมื่อครู่ป้อนข้าวต้มกับขาหมูที่สับละเอียดกลับกลืนไม่ลง แล้วก็ตามด้วยหมากและก็มีอีกหลายเรื่องที่ผียายกับผีลุงในร่างป้าพรเล่าให้ฟังรวมทั้งเรื่องที่มีคนรู้เพียงสองคนตอนแรกก็ไม่ค่อยเชื่อแต่พอถามกลับเป็นเรื่องจริง หรือว่าโลกของวิญญาณจะมีอยู่จริง เพียงแต่ป้าพรอาจจะเป็นหนึ่งในล้านที่สามารถเป็นสื่อให้ทั้งสองโลกมาพูดคุยกันได้ เพราะตอนแรกข้าพเจ้าคิดว่าอาจจะเป็นตัวป้าพรเองที่เครียด จึงต้องการเรียกร้องความสนใจด้วยการสร้างตัวเองให้เป็นอีกบุคคลหนึ่ง แต่ก็หลายเหตุการณ์ที่ทำให้เชื่อว่าจริง เพราะผีลุงบอกว่าเมื่อคืนกูไปเที่ยวฮอลแลนด์มาด้วยแหละ แล้วรุ่งขึ้นหลานที่อยู่ฮอลแลนด์ก็โทรมาหาจริงๆ<O:p></O:p>
    สุดท้ายนี้ขอความกรุณาถ้าหากท่านผู้ใดรู้วิธีการแก้การถอนน้ำมันพราย หรือรู้จักใครที่ช่วยแก้ไขช่วยรักษาได้ ตามอาการที่เล่าให้ฟังข้างต้น ก็ช่วยแนะนำให้ด้วยจะเป็นพระคุณอย่างมาก เพราะทุกวันนี้ป้าพรก็อยู่อย่างเจ็บปวด ทรมาน ถ้าอากาศร้อนน้ำมันพรายที่อยู่ในตัวก็จะออกมากับเหงื่อต้องคอยเช็ดตัว อาบน้ำให้วันละหลายครั้งเพราะป้าพรบอกว่าร้อนมากทนแทบไม่ไหว และอีกอย่างตอนนี้บรรดาลูกๆ ก็อยู่กันแบบขนหัวลุก เพราะไม่รู้ว่าร่างกายของแม่ที่นั่งอยู่แต่จริงๆแล้วเป็นใคร ครั้นจะให้หมอผีมาไล่ก็กลัวแม่จะเป็นอันตรายด้วย <O:p></O:p>
     
  2. tumkuk

    tumkuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    586
    ค่าพลัง:
    +1,851
    อยุ่กับเราตลิดเวลา


    อยู่กับเราเกือบจะทุกที่


    ถ้ารุ้ว่า


    เวลาเดินบางทีเราก็เดินชนเค้า....
     
  3. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    แนะนำให้หาเบี้ยแก้ค่ะ เอามาทำน้ำมนต์แล้วดื่มกินไปเลยค่ะ เบี้ยแก้ใหม่ ๆ นี่แระค่ะ ได้ผลแน่นอน
     
  4. meephoo

    meephoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,240
    ค่าพลัง:
    +2,133
    อ่านแล้ว อึ้งเลย เครตอย่างนี้ไม่เคยพบเจอ พูดเป็นเรื่องเป็นราวสลับฉากหลายตน ขอให้ช่วยก็จะช่วยเป็นทางผ่านให้นะครับ ทราบแล้วโทรหาครูสมบูรณ์ด่วน เลยครับ 08-3370-7994 ติดยากหน่อยครับ ไม่ต้องสงสัย ช่วยให้ทางโทรศัพท์นี้แหละ มีอะไรก็ถามท่านดู ขอให้บอกชื่อและนามสกุลสะกดให้ถูกก็แล้วกัน โมทนาสาธุ ครับ สาธุ สาธุ สาธุ
    อยากทำบุญร่วมกับท่านก็ถามท่านเอง
     
  5. pim0001

    pim0001 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    97
    ค่าพลัง:
    +516
    น่าสงสารป้าพรจังเลยนะคะ เราก็เคยเจอเหตุการณ์ผีเข้าอะแต่ก็เข้าน้องสาวคนเล็ก
    เราก็กลัวว่าน้องเราจะไม่กลับมา กลัววิญญานออกจากร่าง แต่น้องเราก็บอกว่าเปนลักษณะเหมือนร่างซ้อนร่างนะ วิญญานไม่ได้ออกไปไหน สู้ๆนะคะ เอาใจช่วย และเข้าใจคะว่ารู้สึกยังไงกัน แต่ไม่รู้วิธีช่วยอะคะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 002.JPG
      002.JPG
      ขนาดไฟล์:
      324.5 KB
      เปิดดู:
      51
  6. sirawasa

    sirawasa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2010
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +1,191
    ดิฉันว่าผีก็คือสังคมอีกสังคมหนึ่งที่ซ้อนอยู่กับเรานั่นแหละ เพียงแต่การจะเห็น+สัมผัสได้หรือไม่ได้นั้น มันคงมีบริบทหลายๆ ด้านเป็นปัจจัย เช่น สภาวะจิตในขณะนั้น การปฏิบัติธรรม หรือบุญของแต่ละบุคคล ฯลฯ (อะไรก็ตามที่ทำให้วิญญาณ "ตระหนัก" ว่าเราเป็นที่พึ่งให้เค้าได้)

    ถ้าห่วงป้า ลองพาไปหาพระมั้ยคะ น่าจะดีกว่าไปหาหมอผีนะ ลองสืบดูมีพระท่านใดปฏิบัติดีปฏิบัติชอบและมีวิชาอาคม พระท่านมีเมตตาคงไม่ทำร้ายให้ป้าเป็นอันตรายหรอก ส่วนทางลูกหลานก็ช่วยๆ กันทำบุญอุทิศให้บรรดาวิญญาณเหล่านั้นที่มาเข้าร่างของป้า รวมทั้งเจ้ากรรมนายเวรของป้า เผื่อเค้าจะได้ปล่อยให้ป้าเป็นอิสระ
     
  7. alekkitler

    alekkitler Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +62
    วิธีแก้พูดไม่ยากแต่ทำยาก อยู่ที่ตัวป้าพรเอง
    เมื่อไหร่ที่ป้าพร นับถือพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งจริงๆ เอาแบบใจแข็งถ้ามันจะตายก็ขอให้ตายในศีลในร่มโพธิแห่งศาสนา ไม่นับถืออย่างอื่น ไม่กราบไหว้สิ่งอื่น คล้ายๆพระธุดงค์ที่ไม่หวั่นไหวต่อความตาย หมั่นสวดมนต์ภาวนาตลอดเวลา หายใจเข้าก็พุธ โธตลอดเวลาไม่หยุด ยกเว้นเวลาหลับไป แล้วแผ่เมตตาแผ่บุญให้ดวงวิญญาณผีอ่าง ผีญาติทั้งหลายที่คอยช่วยเหลือ
    แรกๆเหงื่อจะออก จะทรมานหน่อยเหมือนคนติดยาที่จะเลิกยา มันจะลงแดง ผีก็ไม่ยอมออก ยิ่งเห็นเราปฎิบัติมากๆ มันจะคอยขัดขวาง แต่อย่าลืม ตายเป็นตาย เมื่อทำไปนานๆจิตจะแข็งขึ้น แล้วเป็นการปรับฐาตุตัวเองไปด้วย ถ้าไม่ตาย ผีนั้นจะสู้พลังบุญเจ้าของร่างไม่ได้ ก็จะค่อยๆยอมไปเองป้าพร
    เคยได้ยินมั้ยว่าตอนทำสมาธิ ถ้าเรายอมตายหากนั่งแล้วมันจะตาย มันสามารถทำให้เราดิ่งลงสู่สมาธิได้เร็ว และก็ไม่เห็นจะตายเลย

    แต่ผมว่าป้าพรคุณทำไม่ได้หรอก ขนาดคุณยังทำไม่ได้เลยใช่มั้ย????????????????????
     

แชร์หน้านี้

Loading...